|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
827/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Phú Yên
|
|
Người ký:
|
Hồ Thị Nguyên Thảo
|
Ngày ban hành:
|
14/06/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 827/QĐ-UBND
|
Phú Yên, ngày 14
tháng 6 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH VÀ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI
NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG, UBND CẤP XÃ
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ YÊN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ YÊN
Căn cứ Luật Tổ chức Chính
quyền địa phương năm 2015; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tổ chức
Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi,
bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
1372/QĐ-BCT ngày 05 tháng 6 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công
bố thủ tục hành chính mới được ban hành và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công
Thương;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Công Thương tại Tờ trình số 16/TTr-SCT ngày 11 tháng 6 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này Danh mục và Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành
chính mới ban hành và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương, UBND cấp xã trên địa
bàn tỉnh Phú Yên (có Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Tổ
chức thực hiện:
1. Sở Công Thương có trách nhiệm
cập nhật thủ tục hành chính tại Điều 1 Quyết định này vào Cơ sở dữ liệu quốc
gia về thủ tục hành chính và tích hợp dữ liệu để công khai trên Hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính theo quy định (chậm nhất sau 03 ngày làm việc
kể từ ngày ký ban hành); niêm yết, công khai các thủ tục hành chính tại Trung
tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và trên Trang thông tin điện tử của Sở; thực
hiện giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền theo quy định.
- Phối hợp với Sở Thông tin và
Truyền thông rà soát, thiết lập quy trình điện tử trên Hệ thống thông tin giải
quyết thủ tục hành chính tỉnh (địa chỉ: dichvucong.phuyen.gov.vn) theo
danh mục thủ tục hành chính tại Điều 1 (chậm nhất sau 10 ngày làm việc kể từ
ngày ký ban hành).
2. UBND cấp xã niêm yết, công
khai các thủ tục hành chính liên quan tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của
đơn vị; thực hiện giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền theo quy định.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2024
Điều 4. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương; Chủ tịch UBND các xã,
phường, thị trấn; Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ Thị Nguyên Thảo
|
PHỤ LỤC 1
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH VÀ SỬA ĐỔI, BỔ
SUNG TRONG LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG VÀ UBND CẤP XÃ
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 827/QĐ-UBND ngày 14 tháng 6 năm 2024 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên)
PHẦN I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
I. Danh mục thủ tục hành
chính mới ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời hạn giải quyết
|
Cách thức thực hiện
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
|
Ghi chú
|
I. Lĩnh vực bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng
|
1
|
Thông báo về việc thực hiện
hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên.
|
Tối thiểu 03 ngày làm việc
trước ngày thực hiện hoạt động
|
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết của UBND cấp xã.
- Nộp trực tiếp tại địa chỉ:
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh tại địa chỉ
http://dichvucong.phuyen.gov.vn
- Qua dịch vụ bưu chính công
ích.
|
Không quy định
|
Nghị định số 55/2024/NĐ -CP
ngày 16/5/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng
|
Những nội dung còn lại được
thực hiện theo quy định tại Quyết định số 1372/QĐ-BCT ngày 05/6/2024
|
II. Danh mục thủ tục hành chính
được sửa đổi, bổ sung thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời hạn giải quyết
|
Cách thức thực hiện
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
|
Ghi chú
|
I. Lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng
|
1
|
Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều
kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của Sở Công Thương.
|
30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ
sơ hợp lệ.
|
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: 206A Trần Hưng Đạo, phường
4, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
- Nộp trực tuyến qua Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh tại địa chỉ
http://dichvucong.phuyen.gov.vn
- Qua dịch vụ bưu chính công
ích.
|
Không quy định
|
Nghị định số 55/2024/NĐ-CP
ngày 16/5/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng
|
Những nội dung còn lại được
thực hiện theo quy định tại Quyết định số 1372/QĐ-BCT ngày 05/6/2024 của Bộ
trưởng Bộ Công Thương
|
PHẦN II.
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA
SỞ CÔNG THƯƠNG, UBND CẤP XÃ
I. Lĩnh vực
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
1. Thủ tục
Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của Sở
Công Thương.
- Đối tượng thực hiện: Tổ chức,
cá nhân
- Thời gian giải quyết thủ tục
hành chính là 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Quy trình giải quyết:
STT
|
Người thực hiện
|
Trình tự các bước thực hiện
|
Thời gian
|
Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ
|
Công dân
|
Công dân đăng nhập vào Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Phú Yên tại địa chỉ
https://dichvucong.phuyen.gov.vn
Người nộp hồ sơ lựa chọn:
+ Nộp hồ sơ trực tuyến
+ Chọn thủ tục: Đăng ký hợp đồng
theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của Sở Công Thương.
- Người nộp hồ sơ tải các mẫu
đơn, tờ khai theo quy định và điền các thông tin theo mẫu, có thể sử dụng chữ
ký số hoặc xác thực qua tài khoản định danh điện tử.
- Tích hợp các hồ sơ kèm
theo.
- Người nộp kiểm tra, cập nhật
thông tin bảo đảm thông tin đầy đủ, chính xác, hợp pháp.
|
|
Bước 2: Xử lý hồ sơ
|
Công chức bộ phận một cửa
|
1. Nhận thông báo có hồ sơ mới
trên Hệ thống
2. Kiểm tra hồ sơ và các
thông tin:
2.1 Trường hợp hồ sơ cần bổ
sung: Gửi thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ và hướng dẫn công dân bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ.
2.2 Trường hợp hồ sơ không
thuộc thẩm quyền giải quyết: Gửi thông báo không tiếp nhận hồ sơ và nêu rõ lý
do.
2.3 Trường hợp hồ sơ đủ điều
kiện giải quyết:
- Cập nhật thông tin vào Hệ
thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Phú Yên, gửi thông báo tiếp
nhận vào tài khoản người gửi hồ sơ.
- Chuyển hồ sơ đến công chức
phòng thụ lý hồ sơ.
2.4 Trường hợp người nộp hồ
sơ không bổ sung, hoàn thiện được hồ sơ, gửi thông báo từ chối yêu cầu giải
quyết hồ sơ
|
0,5 ngày
|
|
Lãnh đạo và công chức phòng
chuyên môn thụ lý hồ sơ
|
1. Truy cập vào Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC tỉnh nhận thông báo có hồ sơ mới và tiếp nhận hồ
sơ.
2. Phân công cho công chức thụ
lý hồ sơ, tham mưu giải quyết.
3. Công chức thụ lý hồ sơ kiểm
tra hồ sơ (biểu mẫu, file đính kèm).
- Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều
kiện giải quyết: thông báo bổ sung hồ sơ; nêu rõ lý do, nội dung cần bổ sung.
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện giải quyết: dự thảo văn bản thông báo trả lại hồ sơ (lãnh đạo cơ quan
ký), nêu rõ lý do.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, tiếp
nhận hồ sơ, trình lãnh đạo phòng phê duyệt dự thảo kết quả giải quyết TTHC.
|
25 ngày
|
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn thụ
lý hồ sơ
|
Kiểm tra hồ sơ:
Nếu đồng ý: Ký nháy văn bản,
trình lãnh đạo Sở ký phê duyệt
Nếu không đồng ý: Chuyển lại
chuyên viên thụ lý hồ sơ
|
1,5 ngày
|
|
Lãnh đạo Sở
|
Phê duyệt nội dung văn bản:
Nếu đồng ý: Ký duyệt văn bản
kết quả
Nếu không đồng ý: Chuyển lại
lãnh đạo phòng thụ lý hồ sơ
|
02 ngày
|
Bước 3: Chuyển trả kết quả giải quyết
|
Văn thư sở Công chức Bộ phận
một cửa
|
1. Phát hành văn bản
2. Gửi kết quả giải quyết
TTHC cho Bộ phận một cửa Sở
|
0,5 ngày
|
1. Tiếp nhận kết quả giải quyết
TTHC từ Văn thư Sở.
2. Thông báo cho công dân, tổ
chức
3. Đề nghị công dân, tổ chức xuất
trình phiếu hẹn (nếu có)
4. Đề nghị ký nhận (nếu có)
5. Trả kết quả cho công dân,
tổ chức trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC.
|
0,5 ngày
|
|
Tổng cộng: 30 ngày
|
2. Thủ tục
Thông báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch
thường xuyên thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.
- Đối tượng thực hiện: Tổ chức,
cá nhân kinh doanh thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch
thường xuyên theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Thời gian giải quyết thủ tục
hành chính: Tối thiểu 03 ngày làm việc trước ngày thực hiện hoạt động.
- Quy trình giải quyết:
STT
|
Người thực hiện
|
Trình tự các bước thực hiện
|
Thời gian
|
Bước 1
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả cấp xã.
|
Kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ bằng
hình thức trực tuyến, hoặc nộp trực tiếp, hoặc qua dịch vụ bưu điện và trình
Chủ tịch UBND cấp xã
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 2
|
Chủ tịch UBND cấp xã
|
Giao công chức phòng chuyên
môn tham mưu, xử lý.
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 3
|
Công chức phòng chuyên môn tham
mưu, xử lý
|
Xem xét hồ sơ, tham mưu trình
Chủ tịch UBND xã ký ban hành Thông báo.
|
01 ngày làm việc
|
Bước 4
|
Chủ tịch UBND cấp xã
|
- Xem xét, ký ban hành Thông
báo;
- Trường hợp không ra Thông
báo thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
|
05 ngày làm việc
|
Bước 5
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả cấp xã.
|
Thực hiện các quy trình trên
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh theo quy định; thực
hiện trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
|
05 ngày làm việc
|
|
Tổng cộng: Tối thiểu 03 ngày làm việc
|
Quyết định 827/QĐ-UBND năm 2024 công bố Danh mục và Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương, Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Phú Yên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 827/QĐ-UBND ngày 14/06/2024 công bố Danh mục và Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương, Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Phú Yên
111
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|