Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 6678/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội Người ký: Hà Minh Hải
Ngày ban hành: 27/12/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 6678/QĐ-UBND

Hà Nội, ngày 27 tháng 12 năm 2024

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HOÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Kế hoạch số 72/KH-UBND ngày 28/02/2024 của UBND Thành phố về việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; Rà soát, thống kê, xây dựng quy trình thủ tục hành chính liên thông năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 4320/TTr-STP ngày 17/12/2024.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thông qua phương án đơn giản hóa 08 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp thành phố Hà Nội.

(Chi tiết tại Phụ lục kèm theo)

Điều 2.

1. Giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp cơ quan liên quan triển khai phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính đã được phê duyệt theo quy định pháp luật tại Quyết định này.

2. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố kiểm tra, đôn đốc Sở Tư pháp và các cơ quan liên quan thực hiện Quyết định này.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng UBND Thành phố, Giám đốc Sở Tư pháp, Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC-Văn phòng Chính phủ;
- UBND TP: Chủ tịch; Các PCT UBND Thành phố;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- VP UBTP: CVP, PCVP N.Mạnh Quân;
các phòng: KSTTHC, HC-QT, TTTTĐTTP;
- Trung tâm phục vụ HCC;
- Lưu: VT, STP, KSTTHC.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hà Minh Hải

PHỤ LỤC

PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HOÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Kèm theo Quyết định số 6678/QĐ-UBND ngày 27 tháng 12 năm 2024 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội)

I. Lĩnh vực Công chứng: Tổng số thủ tục hành chính (TTHC) thuộc lĩnh vực: 23 (Trong đó: 20 TTHC thuộc thẩm quyền của cấp thành phố, 03 TTHC liên thông với Bộ Tư pháp), đề xuất đơn giản hóa, giảm số ngày trong quá trình giải quyết thực hiện TTHC, cụ thể:

1. Thủ tục: Hợp nhất Văn phòng công chứng

- Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ 20 ngày thực hiện xuống còn 19 ngày.

- Lý do: Tiếp tục rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính đã thực hiện phương án đơn giản hoá TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp Hà Nội tại Quyết định số 919/QĐ-UBND ngày 14/02/2023 của UBND thành phố Hà Nội.

- Lợi ích: Rút ngắn thời gian làm việc của công dân và công chức giải quyết khi thực hiện thủ tục hành chính.

2. Thủ tục: Sáp nhập Văn phòng Công chứng

- Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ 20 ngày thực hiện xuống còn 19 ngày.

- Lý do: Tiếp tục rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính đã thực hiện phương án đơn giản hoá TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp Hà Nội tại Quyết định số 919/QĐ-UBND ngày 14/02/2023 của UBND thành phố Hà Nội.

- Lợi ích: Rút ngắn thời gian làm việc của công dân và công chức giải quyết khi thực hiện thủ tục hành chính.

3. Thủ tục: Chuyển nhượng Văn phòng công chứng

- Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ 20 ngày thực hiện xuống còn 19 ngày.

- Lý do: Tiếp tục rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính đã thực hiện phương án đơn giản hoá TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp Hà Nội tại Quyết định số 919/QĐ-UBND ngày 14/02/2023 của UBND thành phố Hà Nội.

- Lợi ích: Rút ngắn thời gian làm việc của công dân và công chức giải quyết khi thực hiện thủ tục hành chính.

4. Thủ tục: Thành lập Hội công chứng viên

- Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ 45 ngày thực hiện xuống còn 40 ngày.

- Lý do: Thời gian giải quyết theo quy định tại khoản 2 và 3 Điều 24 Nghị định 29/2015/NĐ-CP ngày 15/3/2015 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Công chứng là 45 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Thủ tục được đơn giản hoá xuống còn 40 ngày căn cứ theo Quyết định số 6680/QĐ-UBND ngày 29/12/2023 của UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện phương án ủy quyền giải quyết TTHC theo Quyết định số 4610/QĐ-UBND ngày 22/11/2022 của UBND thành phố Hà Nội.

- Lợi ích: Rút ngắn thời gian làm việc của công dân và công chức giải quyết khi thực hiện thủ tục hành chính.

II. Lĩnh vực Thừa phát lại: Tổng số thủ tục hành chính (TTHC) thuộc lĩnh vực: 16 (Trong đó: 13 TTHC thuộc thẩm quyền của cấp thành phố, 03 TTHC liên thông với Bộ Tư pháp), đề xuất đơn giản hóa, giảm số ngày trong quá trình giải quyết thực hiện TTHC, cụ thể:

1. Đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại

- Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ 10 ngày thực hiện xuống còn 09 ngày.

- Lý do: Thời gian giải quyết theo quy định tại khoản 3 Điều 22 Nghị định 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 về tổ chức và hoạt động của Thừa phát lại là 10 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Thủ tục được đơn giản hoá xuống còn 09 ngày căn cứ theo Quyết định số 3204/QĐ-UBND ngày 21/6/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt phương án mới, sửa đổi bổ sung và thay thế việc ủy quyền trong giải quyết TTHC thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố Hà Nội.

- Lợi ích: Rút ngắn thời gian làm việc của công dân và công chức giải quyết khi thực hiện thủ tục hành chính.

2. Đăng ký hoạt động sau khi chuyển đổi loại hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại

- Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ 07 ngày thực hiện xuống còn 06 ngày.

- Lý do: Thời gian giải quyết theo quy định tại khoản 4 Điều 26 Nghị định 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 về tổ chức và hoạt động của Thừa phát lại là 10 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Thủ tục được đơn giản hoá xuống còn 09 ngày căn cứ theo Quyết định số 3204/QĐ-UBND ngày 21/6/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt phương án mới, sửa đổi bổ sung và thay thế việc ủy quyền trong giải quyết TTHC thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố Hà Nội.

- Lợi ích: Rút ngắn thời gian làm việc của công dân và công chức giải quyết khi thực hiện thủ tục hành chính.

3. Đăng ký hoạt động, thay đổi nội dung đăng ký hoạt động sau khi hợp nhất, sáp nhập Văn phòng Thừa phát lại

- Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ 07 ngày thực hiện xuống còn 06 ngày.

- Lý do: Thời gian giải quyết theo quy định tại khoản 4 Điều 27 Nghị định 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 về tổ chức và hoạt động của Thừa phát lại là 10 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Thủ tục được đơn giản hoá xuống còn 09 ngày căn cứ theo Quyết định số 3204/QĐ-UBND ngày 21/6/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt phương án mới, sửa đổi bổ sung và thay thế việc ủy quyền trong giải quyết TTHC thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố Hà Nội.

- Lợi ích: Rút ngắn thời gian làm việc của công dân và công chức giải quyết khi thực hiện thủ tục hành chính.

4. Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động sau khi chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại

- Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ 07 ngày thực hiện xuống còn 06 ngày.

- Lý do: Thời gian giải quyết theo quy định tại khoản 4 Điều 28 Nghị định 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 về tổ chức và hoạt động của Thừa phát lại là 10 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Thủ tục được đơn giản hoá xuống còn 09 ngày căn cứ theo Quyết định số 3204/QĐ-UBND ngày 21/6/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt phương án mới, sửa đổi bổ sung và thay thế việc ủy quyền trong giải quyết TTHC thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố Hà Nội.

- Lợi ích: Rút ngắn thời gian làm việc của công dân và công chức giải quyết khi thực hiện thủ tục hành chính.

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Quyết định 6678/QĐ-UBND ngày 27/12/2024 thông qua phương án đơn giản hoá thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp Thành phố Hà Nội

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


17

DMCA.com Protection Status
IP: 2a03:2880:f800:13::
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!