ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 6678/QĐ-UBND
|
Hà Nội, ngày 27
tháng 12 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HOÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức Chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Kế hoạch số
72/KH-UBND ngày 28/02/2024 của UBND Thành phố về việc rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính; Rà soát, thống kê, xây dựng quy trình thủ tục hành chính liên thông
năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Tư pháp tại Tờ trình số 4320/TTr-STP ngày 17/12/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thông
qua phương án đơn giản hóa 08 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của
Sở Tư pháp thành phố Hà Nội.
(Chi
tiết tại Phụ lục kèm theo)
Điều 2.
1. Giao Sở
Tư pháp chủ trì, phối hợp cơ quan liên quan triển khai phương án đơn giản hóa
thủ tục hành chính đã được phê duyệt theo quy định pháp luật tại Quyết định
này.
2. Giao Văn phòng Ủy ban nhân
dân Thành phố kiểm tra, đôn đốc Sở Tư pháp và các cơ quan liên quan thực hiện
Quyết định này.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng UBND Thành phố,
Giám đốc Sở Tư pháp, Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện,
thị xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC-Văn phòng Chính phủ;
- UBND TP: Chủ tịch; Các PCT UBND Thành phố;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- VP UBTP: CVP, PCVP N.Mạnh Quân;
các phòng: KSTTHC, HC-QT, TTTTĐTTP;
- Trung tâm phục vụ HCC;
- Lưu: VT, STP, KSTTHC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hà Minh Hải
|
PHỤ LỤC
PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HOÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN
GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Kèm theo Quyết định số 6678/QĐ-UBND ngày 27 tháng 12 năm 2024 của Chủ tịch
UBND thành phố Hà Nội)
I. Lĩnh vực
Công chứng: Tổng số thủ tục hành chính (TTHC) thuộc lĩnh vực: 23
(Trong đó: 20 TTHC thuộc thẩm quyền của cấp thành phố, 03 TTHC liên thông với Bộ
Tư pháp), đề xuất đơn giản hóa, giảm số ngày trong quá trình giải quyết thực hiện
TTHC, cụ thể:
1. Thủ tục:
Hợp nhất Văn phòng công chứng
- Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ
20 ngày thực hiện xuống còn 19 ngày.
- Lý do: Tiếp tục rút ngắn thời
gian giải quyết thủ tục hành chính đã thực hiện phương án đơn giản hoá TTHC thuộc
thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp Hà Nội tại Quyết định số 919/QĐ-UBND ngày
14/02/2023 của UBND thành phố Hà Nội.
- Lợi ích: Rút ngắn thời gian
làm việc của công dân và công chức giải quyết khi thực hiện thủ tục hành chính.
2. Thủ tục:
Sáp nhập Văn phòng Công chứng
- Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ
20 ngày thực hiện xuống còn 19 ngày.
- Lý do: Tiếp tục rút ngắn thời
gian giải quyết thủ tục hành chính đã thực hiện phương án đơn giản hoá TTHC thuộc
thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp Hà Nội tại Quyết định số 919/QĐ-UBND ngày
14/02/2023 của UBND thành phố Hà Nội.
- Lợi ích: Rút ngắn thời gian
làm việc của công dân và công chức giải quyết khi thực hiện thủ tục hành chính.
3. Thủ tục:
Chuyển nhượng Văn phòng công chứng
- Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ
20 ngày thực hiện xuống còn 19 ngày.
- Lý do: Tiếp tục rút ngắn thời
gian giải quyết thủ tục hành chính đã thực hiện phương án đơn giản hoá TTHC thuộc
thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp Hà Nội tại Quyết định số 919/QĐ-UBND ngày
14/02/2023 của UBND thành phố Hà Nội.
- Lợi ích: Rút ngắn thời gian
làm việc của công dân và công chức giải quyết khi thực hiện thủ tục hành chính.
4. Thủ tục:
Thành lập Hội công chứng viên
- Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ
45 ngày thực hiện xuống còn 40 ngày.
- Lý do: Thời gian giải quyết
theo quy định tại khoản 2 và 3 Điều 24 Nghị định 29/2015/NĐ-CP ngày 15/3/2015
quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Công chứng là 45
ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Thủ tục được đơn giản hoá xuống còn 40 ngày
căn cứ theo Quyết định số 6680/QĐ-UBND ngày 29/12/2023 của UBND thành phố Hà Nội
về việc thực hiện phương án ủy quyền giải quyết TTHC theo Quyết định số
4610/QĐ-UBND ngày 22/11/2022 của UBND thành phố Hà Nội.
- Lợi ích: Rút ngắn thời gian
làm việc của công dân và công chức giải quyết khi thực hiện thủ tục hành chính.
II. Lĩnh
vực Thừa phát lại: Tổng số thủ tục hành chính (TTHC) thuộc lĩnh
vực: 16 (Trong đó: 13 TTHC thuộc thẩm quyền của cấp thành phố, 03 TTHC liên
thông với Bộ Tư pháp), đề xuất đơn giản hóa, giảm số ngày trong quá trình giải
quyết thực hiện TTHC, cụ thể:
1. Đăng
ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại
- Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ
10 ngày thực hiện xuống còn 09 ngày.
- Lý do: Thời gian giải quyết
theo quy định tại khoản 3 Điều 22 Nghị định 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 về tổ
chức và hoạt động của Thừa phát lại là 10 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Thủ
tục được đơn giản hoá xuống còn 09 ngày căn cứ theo Quyết định số 3204/QĐ-UBND
ngày 21/6/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt phương án mới, sửa đổi
bổ sung và thay thế việc ủy quyền trong giải quyết TTHC thuộc phạm vi quản lý của
UBND thành phố Hà Nội.
- Lợi ích: Rút ngắn thời gian
làm việc của công dân và công chức giải quyết khi thực hiện thủ tục hành chính.
2. Đăng
ký hoạt động sau khi chuyển đổi loại hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại
- Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ
07 ngày thực hiện xuống còn 06 ngày.
- Lý do: Thời gian giải quyết
theo quy định tại khoản 4 Điều 26 Nghị định 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 về tổ
chức và hoạt động của Thừa phát lại là 10 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Thủ
tục được đơn giản hoá xuống còn 09 ngày căn cứ theo Quyết định số 3204/QĐ-UBND
ngày 21/6/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt phương án mới, sửa đổi
bổ sung và thay thế việc ủy quyền trong giải quyết TTHC thuộc phạm vi quản lý của
UBND thành phố Hà Nội.
- Lợi ích: Rút ngắn thời gian
làm việc của công dân và công chức giải quyết khi thực hiện thủ tục hành chính.
3. Đăng
ký hoạt động, thay đổi nội dung đăng ký hoạt động sau khi hợp nhất, sáp nhập
Văn phòng Thừa phát lại
- Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ
07 ngày thực hiện xuống còn 06 ngày.
- Lý do: Thời gian giải quyết
theo quy định tại khoản 4 Điều 27 Nghị định 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 về tổ
chức và hoạt động của Thừa phát lại là 10 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Thủ
tục được đơn giản hoá xuống còn 09 ngày căn cứ theo Quyết định số 3204/QĐ-UBND
ngày 21/6/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt phương án mới, sửa đổi
bổ sung và thay thế việc ủy quyền trong giải quyết TTHC thuộc phạm vi quản lý của
UBND thành phố Hà Nội.
- Lợi ích: Rút ngắn thời gian
làm việc của công dân và công chức giải quyết khi thực hiện thủ tục hành chính.
4. Thay đổi
nội dung đăng ký hoạt động sau khi chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại
- Nội dung đơn giản hóa: Giảm từ
07 ngày thực hiện xuống còn 06 ngày.
- Lý do: Thời gian giải quyết
theo quy định tại khoản 4 Điều 28 Nghị định 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 về tổ
chức và hoạt động của Thừa phát lại là 10 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Thủ
tục được đơn giản hoá xuống còn 09 ngày căn cứ theo Quyết định số 3204/QĐ-UBND
ngày 21/6/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt phương án mới, sửa đổi
bổ sung và thay thế việc ủy quyền trong giải quyết TTHC thuộc phạm vi quản lý của
UBND thành phố Hà Nội.
- Lợi ích: Rút ngắn thời gian
làm việc của công dân và công chức giải quyết khi thực hiện thủ tục hành chính.