ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 465/QĐ-UBND
|
Cà Mau,
ngày 13 tháng 3
năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG
BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC TƯ VẤN PHÁP LUẬT CẤP TỈNH THUỘC PHẠM VI,
CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH CÀ MAU
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của
các Nghị định có liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày
07/02/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành
chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 2007/QĐ-BTP ngày
26/9/2016 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc công bố thủ tục hành chính trong lĩnh
vực luật sư, tư vấn pháp luật, công chứng, giám định tư pháp,
bán đấu giá tài sản, trọng tài thương mại, quản tài viên và hành nghề
quản lý, thanh lý tài sản thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ
Tư pháp;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại
Tờ trình số 20/TTr-STP ngày 28/02/2017,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 11 thủ tục hành chính mới
ban hành trong lĩnh vực tư vấn pháp luật cấp tỉnh thuộc phạm vi, chức năng quản
lý của Sở Tư pháp tỉnh Cà Mau.
Điều 2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Tư pháp và
các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể
từ ngày ký./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 2;
- Cục KSTTHC - Văn phòng Chính phủ;
- TT. TU, TT. HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- NC (Đ50);
- Lưu: VT, Tu52/3.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần
Hồng Quân
|
THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC TƯ VẤN PHÁP LUẬT THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA
SỞ TƯ PHÁP
(Công bố kèm
theo Quyết định số: 465/QĐ-UBND ngày 13 tháng 3 năm
2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)
PHẦN
I
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
STT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
01
|
Đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn
pháp luật
|
02
|
Đăng ký hoạt động cho chi nhánh của
Trung tâm tư vấn pháp luật
|
03
|
Thay
đổi nội dung đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, chi nhánh
|
04
|
Chấm dứt hoạt động của Trung tâm tư
vấn pháp luật trong trường hợp theo quyết định của tổ chức chủ quản
|
05
|
Chấm dứt hoạt động Trung tâm tư vấn
pháp luật trong trường hợp bị thu hồi giấy đăng ký hoạt động
|
06
|
Chấm dứt hoạt động của chi nhánh
Trung tâm tư vấn pháp luật
|
07
|
Thủ tục thu hồi Giấy đăng ký hoạt động
của Trung tâm tư vấn pháp luật, chi nhánh trong trường hợp Trung tâm tư vấn
pháp luật, Chi nhánh không đủ số lượng luật sư, tư vấn viên pháp luật theo
quy định của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP
|
08
|
Thủ tục thu hồi Giấy đăng ký hoạt động
của Trung tâm tư vấn pháp luật, chi nhánh trong trường hợp Trung tâm tư vấn
pháp luật, Chi nhánh bị xử phạt vi phạm hành chính với hình thức xử phạt bổ
sung là tước quyền sử dụng Giấy đăng ký hoạt động không thời hạn
|
09
|
Cấp thẻ tư vấn viên pháp luật
|
10
|
Thu hồi thẻ tư vấn viên pháp luật
|
11
|
Cấp lại thẻ tư vấn viên pháp luật
|
PHẦN
II
NỘI
DUNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Thủ tục đăng
ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật
Trình tự thực hiện:
- Tổ chức chủ quản ra Quyết định thành
lập Trung tâm tư vấn pháp luật. Quyết định thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật
do người đứng đầu của tổ chức chủ quản ký.
- Trung tâm tư vấn pháp luật đăng ký
hoạt động tại Sở Tư pháp, nơi đặt trụ sở của Trung tâm.
- Trong thời hạn 4 ngày làm việc, kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp có trách nhiệm cấp Giấy đăng ký hoạt động
cho Trung tâm tư vấn pháp luật; trong trường hợp từ chối, phải thông báo lý do
bằng văn bản.
Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc
qua đường bưu điện đến Trung tâm Giải quyết thủ tục hành
chính tỉnh Cà Mau (Địa chỉ: Tầng 1 và tầng 2, Tòa nhà Viettel, số 298, đường Trần
Hưng Đạo, phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) vào giờ hành chính các ngày
làm việc trong tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định), cụ thể :
- Buổi sáng: Từ 07 giờ đến 11 giờ.
- Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.
Thành phần hồ sơ:
- Đơn đăng ký hoạt động;
- Quyết định của tổ chức chủ quản về việc
thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật; về việc cử Giám đốc của Trung tâm tư vấn
pháp luật;
- Dự thảo quy chế tổ chức, hoạt động của
Trung tâm tư vấn do tổ chức chủ quản ban hành;
- Danh sách kèm theo hồ sơ của người
được đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật, của luật sư làm việc theo hợp đồng
lao động cho Trung tâm.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn
4 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tư pháp.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đăng ký
hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật (Mẫu TP-TVPL-01 ban hành kèm theo
Thông tư số 01/2010/TT-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ngày 09/02/2010 quy định chi
tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16
tháng 7 năm 2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật).
Lệ phí: Không.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy đăng ký
hoạt động Trung tâm tư vấn pháp luật.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục
hành chính:
Không.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày
16/7/2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật;
- Nghị định số 05/2012/NĐ-CP ngày
02/02/2012 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về
đăng ký giao dịch bảo đảm, trợ giúp pháp lý, luật sư, tư vấn pháp luật;
- Thông tư số 01/2010/TT-BTP ngày
09/02/2010 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một
số điều của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16/7/2008 của Chính phủ về tư vấn
pháp luật.
Mẫu TP-TVPL-
01
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------------
ĐƠN ĐĂNG KÝ
HOẠT ĐỘNG
CỦA TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT
Kính gửi: Sở
Tư pháp tỉnh Cà
Mau
Trung tâm tư vấn pháp luật (tên gọi đầy
đủ):......................... ................................................
được thành lập theo Quyết định số:.......................ngày....../...../.......của
..............................
Đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn
pháp luật với các nội dung sau đây:
1. Tên đầy đủ của Trung tâm tư vấn
pháp luật (ghi bằng chữ in hoa):
.............................................................................................................................
....................
Tên viết tắt (nếu
có):..........................
.....................................................................................
2. Địa chỉ trụ sở:........................
............................................................................................
Điện thoại:.................
................................................
Fax:......................................................
Email:.............................
.........................................................................................................
3. Giám đốc Trung tâm:
Họ và tên:..................
..................................................................................Nam/Nữ..............
Sinh ngày:....../....../.......... Chứng
minh nhân dân số:................. ............................................
cấp ngày....... tháng.......
năm......... Nơi cấp:............................................................................
Thẻ tư vấn viên pháp luật (Chứng chỉ hành
nghề luật sư) số:............................................ cấp
ngày....../....../............
4. Phạm vi hoạt động:
...............................................................................................................
5. Danh sách tư vấn viên pháp luật, luật
sư và nhân viên khác:
- Họ và
tên:................................ .....................................Chức
danh:......................................
- Họ và
tên:........................... ..........................................Chức
danh:.......................................
- Họ và tên:..
...................................................................Chức
danh:.......................................
Trung tâm tư vấn pháp luật xin cam
đoan nghiêm chỉnh tuân thủ pháp luật và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của Trung
tâm theo quy định của pháp luật.
|
Cà Mau, ngày
tháng năm
GIÁM ĐỐC
TRUNG TÂM
(ký, ghi rõ
họ tên)
|
2. Thủ tục
đăng ký hoạt động cho chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật
Trình tự thực hiện:
- Tổ chức chủ quản ra quyết định thành
lập Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật.
- Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp
luật thực hiện đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp, nơi đặt trụ sở của Chi nhánh.
- Trong thời hạn 4 ngày làm việc, kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp nơi đặt trụ sở của Chi nhánh có trách nhiệm
cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Chi nhánh; trong trường hợp từ chối, phải thông
báo lý do bằng văn bản cho người làm đơn.
Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc
qua đường bưu điện đến Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh
Cà Mau (Địa chỉ: Tầng 1 và tầng 2, Tòa nhà Viettel, số 298, đường Trần Hưng Đạo,
phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) vào giờ hành chính các ngày làm việc
trong tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định), cụ thể :
- Buổi sáng: Từ 07 giờ đến 11 giờ.
- Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.
Thành phần hồ sơ:
- Đơn đăng ký hoạt động (Mẫu
TP-TVPL-02);
- Bản sao có chứng thực Giấy đăng ký
hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật thành lập chi nhánh trong trường hợp nộp
hồ sơ qua hệ thống bưu chính, hoặc bản sao Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm
tư vấn pháp luật thành lập chi nhánh và xuất trình bản chính để đối chiếu trong
trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp;
- Quyết định của tổ chức chủ quản về
việc thành lập Chi nhánh;
- Bản sao có chứng thực Thẻ luật sư của
luật sư hoặc Thẻ tư vấn viên pháp luật của người dự kiến làm Trưởng chi nhánh
trong trường hợp nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính, hoặc bản sao Thẻ luật sư của
luật sư hoặc Thẻ tư vấn viên pháp luật của người dự kiến làm Trưởng chi nhánh
trong trường hợp nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính và xuất trình bản chính để đối
chiếu trong trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn
4 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tư pháp.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đăng ký
hoạt động của Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật (Mẫu TP-TVPL- 02 ban hành
kèm theo Thông tư số 01/2010/TT-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ngày 09/02/2010
quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số
77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm 2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật).
Lệ phí: Không.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy đăng ký
hoạt động của Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục
hành chính:
Không.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày
16/7/2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật;
- Thông tư số 01/2010/TT-BTP ngày 09/02/2010
của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của
Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm 2008 của Chính phủ về tư vấn
pháp luật;
- Thông tư số 19/2011/TT-BTP ngày
31/10/2011 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp sửa đổi, bổ sung một số quy định của thủ tục
hành chính của Thông tư số 05/2008/TT-BTP ngày 23/9/2008, Thông tư số
03/2008/TT-BTP ngày 25/8/2008 và Thông tư số 01/2010/TT-BTP ngày 09/2/2012 của
Bộ Tư pháp.
Mẫu TP-TVPL-
02
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------
ĐƠN ĐĂNG KÝ
HOẠT ĐỘNG
CHI NHÁNH CỦA TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT
Kính gửi: Sở
Tư pháp tỉnh Cà Mau
Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật…………………………..
đề nghị đăng ký hoạt động với các nội dung sau đây:
1. (ghi tên đầy đủ của Chi nhánh bằng
chữ in hoa):
…………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………….
Tên viết tắt (nếu
có):....................................................
...............................................................
Quyết định thành lập Chi nhánh số:..........................................ngày....../...../..............................
…………………………………………………………………………………………………………….
trực thuộc Trung tâm tư vấn pháp luật:.....................
.................................................................
Quyết định thành lập Trung tâm số:..............ngày....../...../.......
của ...........................................
…………………………………………………………………………………………………………….
Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm số:...................................................... do Sở
Tư pháp
……………………………… cấp
ngày....../...../............................................................................
Địa chỉ trụ sở của Trung
tâm:.....................................................................................................
…………………………………………………………………………………………………………….
Điện thoại:..........................................................
Fax:................................................................
Email:.........................................................................................................................................
2. Địa chỉ trụ sở của Chi
nhánh:.................................................................................................
Điện thoại:..........................................................Fax:..................................................................
Email:.........................................................................................................................................
3. Trưởng Chi nhánh:
Họ và
tên:.......................................................................................Nam/Nữ.............................
Sinh ngày:....../....../.......... Chứng
minh nhân dân số:....................................................... cấp
ngày......./...../......... Nơi cấp:......................................................................................................
Thẻ tư vấn viên pháp luật (Chứng chỉ
hành nghề luật sư) số: ........................................ cấp
ngày....../....../............
4. Phạm vi hoạt động:
…………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………….
5. Danh sách tư vấn viên pháp luật, luật
sư và nhân viên khác:
- Họ và tên:............
.....................................................Chức
danh:...............................................
- Họ và tên:................
.................................................Chức danh:..........................................
- Họ và tên:...........
......................................................Chức
danh:...............................................
Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật
xin cam đoan nghiêm chỉnh tuân thủ pháp luật và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ
theo quy định của pháp luật.
|
Cà Mau,
ngày tháng năm
TRƯỞNG CHI
NHÁNH
(Ký và ghi
rõ họ tên)
|
3. Thủ tục thay đổi nội
dung đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, chi nhánh
Trình tự thực hiện:
- Chậm nhất là mười ngày làm việc, kể
từ ngày có quyết định thay đổi trụ sở hoặc Giám đốc Trung tâm, Trưởng Chi
nhánh, tư vấn viên pháp luật, luật sư, thì Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi
nhánh phải gửi thông báo bằng văn bản cho Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động về
việc thay đổi.
- Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp thực hiện việc ghi nội dung thay đổi nêu
trên vào Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm, Chi nhánh và giao lại bản chính
Giấy đăng ký hoạt động cho Trung tâm, Chi nhánh sau khi đã hoàn tất thủ tục.
- Trong quá trình hoạt động, nếu tổ chức
chủ quản quyết định thay đổi về mức thu thù lao hoặc sửa đổi, bổ sung quy chế tổ
chức, hoạt động của Trung tâm thì Trung tâm tư vấn pháp luật có trách nhiệm gửi
biểu thù lao, quy chế mới cho Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động của Trung
tâm.
Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc
qua đường bưu điện đến Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh
Cà Mau (Địa chỉ: Tầng 1 và tầng 2, Tòa nhà Viettel, số 298, đường Trần Hưng Đạo,
phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) vào giờ hành chính các ngày làm việc
trong tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định), cụ thể :
- Buổi sáng: Từ 07 giờ đến 11 giờ.
- Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.
Thành phần hồ sơ:
- Bản chính Giấy đăng ký hoạt động của
Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh;
- Giấy xác nhận trụ sở mới của Trung
tâm, Chi nhánh trong trường hợp thay đổi trụ sở;
- Quyết định về việc cử Giám đốc Trung
tâm, Trưởng Chi nhánh trong trường hợp thay đổi Giám đốc Trung tâm, Trưởng Chi
nhánh;
- Hồ sơ đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên
pháp luật, hồ sơ của luật sư trong trường hợp bổ sung tư vấn viên pháp luật, luật
sư. Sở Tư pháp xem xét, cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật cho người được đề nghị.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn
5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tư pháp.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Mẫu Thông báo
về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật (Mẫu
TP-TVPL-11 ban hành kèm theo Thông tư số 01/2010/TT-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư
pháp ngày 09/02/2010 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của
Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm 2008 của Chính phủ về tư vấn
pháp luật).
Lệ phí: Không.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy đăng ký
hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, Giấy đăng ký hoạt động của Chi nhánh
Trung tâm tư vấn pháp luật.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục
hành chính:
Không.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Nghị định số 77/2008/NĐ-CP 16/7/2008
của Chính phủ ngày về tư vấn pháp luật;
- Thông tư số 01/2010/TT-BTP ngày
09/02/2010 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một
số điều của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16/7/2008 của Chính phủ về tư vấn
pháp luật.
Mẫu
TP-TVPL-11
TÊN TỔ CHỨC
CHỦ QUẢN
TÊN TRUNG TÂM
TƯ VẤN PHÁP LUẬT
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------
|
Cà Mau,
ngày tháng
năm
THÔNG BÁO
VỀ VIỆC THAY
ĐỔI NỘI DUNG ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG
CỦA TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT
Kính gửi: Sở
Tư pháp tỉnh Cà Mau
Trung tâm tư vấn pháp luật (tên gọi đầy
đủ):………………………………....................
Giấy đăng ký hoạt động số:………………cấp
ngày……tháng……năm…....................
Địa chỉ trụ sở:……………………………………………………………………...................
Điện thoại:…………………Fax:……………………….Email:…………….…….................
Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động
như sau:
.......................................................................................……………................................
..........................................................................................................…………….............
................................................................................................…………….......................
Trung tâm tư vấn pháp luật xin hoàn
toàn chịu trách nhiệm về nội dung thông báo này và đề nghị Sở Tư pháp tỉnh
(thành phố)……… ghi nội dung thay đổi nói trên vào Giấy đăng ký hoạt động của
Trung tâm.
Tài liệu gửi kèm:
...........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
|
GIÁM ĐỐC
TRUNG TÂM
(ký
tên, đóng dấu)
|
4. Thủ tục chấm dứt
hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật trong trường hợp theo quyết định của tổ
chức chủ quản
Trình tự thực hiện:
- Trong trường hợp chấm dứt hoạt động
theo quyết định của tổ chức chủ quản thì chậm nhất là sáu mươi ngày, trước thời
điểm dự kiến chấm dứt hoạt động, tổ chức chủ quản phải thông báo bằng văn bản
cho Sở Tư pháp, nơi đăng ký hoạt động.
- Chậm nhất là mười lăm ngày, kể từ
ngày chấm dứt hoạt động, tổ chức chủ quản phải nộp lại Giấy đăng ký hoạt động của
Trung tâm tư vấn pháp luật cho Sở Tư pháp nơi cấp Giấy đăng ký hoạt động.
Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc
qua đường bưu điện đến Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh
Cà Mau (Địa chỉ: Tầng 1 và tầng 2, Tòa nhà Viettel, số 298, đường Trần Hưng Đạo,
phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) vào giờ hành chính các ngày làm việc trong
tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định), cụ thể :
- Buổi sáng: Từ 07 giờ đến 11 giờ.
- Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.
Thành phần hồ sơ:
- Thông báo của tổ chức chủ quản về việc
chấm dứt hoạt động;
- Quyết định chấm dứt hoạt động của
Trung tâm tư vấn pháp luật;
- Bản chính Giấy đăng ký hoạt động của
Trung tâm tư vấn pháp luật.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết: 01 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tư pháp.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Mẫu thông báo
về việc chấm dứt hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật (Mẫu TT-TVPL-12 ban
hành kèm theo Thông tư số 01/2010/TT-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ngày
09/02/2010 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số
77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm 2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật).
Lệ phí: Không.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định
Chấm dứt hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật
Yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính:
Trước thời điểm chấm dứt hoạt động,
Trung tâm tư vấn pháp luật phải làm thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động đã ký với
luật sư, cộng tác viên và nhân viên của Trung tâm; thực hiện xong các vụ việc
mà Trung tâm đã nhận. Trong trường hợp không thể thực hiện xong vụ việc thì
Trung tâm phải thỏa thuận với cá nhân, tổ chức yêu cầu tư vấn pháp luật về việc
xử lý vụ việc đó.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày
16/7/2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật;
- Thông tư số 01/2010/TT-BTP ngày
09/02/2010 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một
số điều của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16/7/2008 của Chính phủ về tư vấn
pháp luật.
Mẫu
TP-TVPL-12
TÊN TỔ CHỨC
CHỦ QUẢN
TÊN TRUNG TÂM
TƯ VẤN PHÁP LUẬT
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------
|
Cà Mau,
ngày tháng
năm
THÔNG BÁO
VỀ VIỆC CHẤM
DỨT HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT
(HOẶC CHI NHÁNH CỦA TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT)
Kính gửi: Sở
Tư pháp tỉnh Cà Mau
Trung tâm tư vấn pháp luật (tên gọi đầy
đủ):…....................……………………...............
Giấy đăng ký hoạt động số:…………cấp
ngày.......tháng.......năm…………….................
Cơ quan cấp………………………………………………………………….………………….
Địa chỉ trụ sở:………………………………………………………………………..................
Điện thoại:…………………Fax:……………….Email:…………..........…............................
Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật:…....................…………………
được thành lập ngày……tháng……năm…..............
Địa chỉ trụ sở:……………………………………………….……………………….................
Điện thoại:…………………Fax:……………………….Email:…………..............................
Chấm dứt hoạt động của Trung tâm tư vấn
pháp luật (Chi nhánh của Trung tâm) kể từ
ngày.......tháng.....năm............theo Quyết định số ……………ngày ……. tháng
…….năm……….. của (tên tổ chức ra Quyết định)……………………………….
Trung tâm tư vấn pháp luật cam đoan thực
hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, thanh toán xong các khoản nợ, giải quyết xong các hợp
đồng dịch vụ pháp lý đã ký kết với khách hàng và các hợp đồng đã ký kết với tư
vấn viên pháp luật, nhân viên và cộng tác viên pháp luật của Trung tâm tư vấn
pháp luật (Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật).
|
GIÁM ĐỐC
TRUNG TÂM
(ký
tên, đóng dấu )
|
5. Thủ tục chấm dứt
hoạt động trung tâm tư vấn pháp luật trong trường hợp bị thu hồi giấy đăng ký
hoạt động
Trình tự thực hiện:
- Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ
ngày thu hồi Giấy đăng ký hoạt động, Sở Tư pháp có trách nhiệm thông báo với tổ
chức chủ quản về việc thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp
luật.
- Trong thời hạn sáu mươi ngày, kể từ
ngày bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động, Trung tâm tư vấn pháp luật phải làm thủ
tục chấm dứt hợp đồng lao động đã ký với luật sư, cộng tác viên và nhân viên của
Trung tâm; thực hiện xong các vụ việc mà Trung tâm đã nhận. Trong trường hợp
không thể thực hiện xong vụ việc thì Trung tâm phải thỏa thuận với cá nhân, tổ
chức yêu cầu tư vấn pháp luật về việc xử lý vụ việc đó.
Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc
qua đường bưu điện đến Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh
Cà Mau (Địa chỉ: Tầng 1 và tầng 2, Tòa nhà Viettel, số 298, đường Trần Hưng Đạo,
phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) vào giờ hành chính các ngày làm việc trong
tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định), cụ thể :
- Buổi sáng: Từ 07 giờ đến 11 giờ.
- Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.
Thành phần hồ sơ:
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn
5 ngày làm việc, kể từ ngày thu hồi Giấy đăng ký hoạt động.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tư pháp.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
Lệ phí: Không.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Chấm dứt hoạt
động của Trung tâm tư vấn pháp luật.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục
hành chính:
Không.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày
16/7/2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật.
6. Thủ tục chấm dứt
hoạt động của chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật
Trình tự thực hiện:
- Trong trường hợp Chi nhánh Trung tâm
tư vấn pháp luật chấm dứt hoạt động theo quyết định của tổ chức chủ quản hoặc
do bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động thì Trung tâm tư vấn pháp luật thành lập
Chi nhánh phải làm thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động đã ký với luật sư và nhân
viên của Chi nhánh, chấm dứt hợp đồng cộng tác viên. Trung tâm có trách nhiệm
thỏa thuận với cá nhân, tổ chức yêu cầu tư vấn pháp luật về việc xử lý vụ việc
mà Chi nhánh đã nhận nhưng chưa hoàn thành hoặc chuyển giao vụ việc để Trung
tâm tiếp tục thực hiện.
- Chậm nhất là mười lăm ngày, kể từ
ngày chấm dứt hoạt động của Chi nhánh, Trung tâm tư vấn pháp luật nộp lại
Giấy đăng ký hoạt động của Chi nhánh cho Sở Tư pháp nơi cấp Giấy đăng ký hoạt động.
Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc
qua đường bưu điện đến Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh
Cà Mau (Địa chỉ: Tầng 1 và tầng 2, Tòa nhà Viettel, số 298, đường Trần Hưng Đạo,
phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) vào giờ hành chính các ngày làm việc
trong tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định), cụ thể :
- Buổi sáng: Từ 07 giờ đến 11 giờ.
- Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.
Thành phần hồ sơ:
- Quyết định của tổ chức chủ quản về
việc chấm dứt hoạt động của Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật hoặc Quyết định
thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật.
- Bản chính Giấy đăng ký hoạt động của
Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết: Chậm nhất 11
ngày, kể từ ngày chấm dứt hoạt động của Chi nhánh.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tư pháp.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Mẫu thông báo
về việc chấm dứt hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh Trung tâm tư
vấn pháp luật (Mẫu TT-TVPL-12 ban hành kèm theo Thông tư số 01/2010/TT-BTP của
Bộ trưởng Bộ Tư pháp ngày 09/02/2010 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một
số điều của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm 2008 của Chính phủ về
tư vấn pháp luật).
Lệ phí: Không.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Chấm dứt hoạt
động của Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật.
Yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính: Trung tâm
tư vấn pháp luật thành lập Chi nhánh phải làm thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động
đã ký với luật sư và nhân viên của Chi nhánh, chấm dứt hợp đồng cộng tác viên.
Trung tâm có trách nhiệm thỏa thuận với cá nhân, tổ chức yêu cầu tư vấn pháp luật
về việc xử lý vụ việc mà Chi nhánh đã nhận nhưng chưa hoàn thành hoặc chuyển
giao vụ việc để Trung tâm tiếp tục thực hiện.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày
16/7/2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật;
- Thông tư số 01/2010/TT-BTP ngày
09/02/2010 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số
điều của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16/7/2008 của Chính phủ về tư vấn pháp
luật.
Mẫu
TP-TVPL-12
TÊN TỔ CHỨC
CHỦ QUẢN
TÊN TRUNG TÂM
TƯ VẤN PHÁP LUẬT
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------
|
Cà Mau,
ngày tháng
năm
THÔNG BÁO
VỀ VIỆC CHẤM
DỨT HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT
(HOẶC CHI NHÁNH CỦA TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT)
Kính gửi: Sở
Tư pháp tỉnh Cà Mau
Trung tâm tư vấn pháp luật (tên gọi đầy
đủ):…....................……………………...............
Giấy đăng ký hoạt động số:…………cấp
ngày.......tháng.......năm…………….................
Cơ quan cấp………………………………………………………………….………………….
Địa chỉ trụ sở:………………………………………………………………………..................
Điện thoại:…………………Fax:……………….Email:…………..........…............................
Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật:…....................…………………
được thành lập ngày……tháng……năm…..............
Địa chỉ trụ sở:……………………………………………….……………………….................
Điện thoại:…………………Fax:……………………….Email:…………..............................
Chấm dứt hoạt động của Trung tâm tư vấn
pháp luật (Chi nhánh của Trung tâm) kể từ
ngày.......tháng.....năm............theo Quyết định số ……………ngày ……. tháng
…….năm……….. của (tên tổ chức ra Quyết định)……………………………….
Trung tâm tư vấn pháp luật cam đoan thực
hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, thanh toán xong các khoản nợ, giải quyết xong các hợp
đồng dịch vụ pháp lý đã ký kết với khách hàng và các hợp đồng đã ký kết với tư vấn
viên pháp luật, nhân viên và cộng tác viên pháp luật của Trung tâm tư vấn pháp
luật (Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật).
|
GIÁM ĐỐC
TRUNG TÂM
(ký
tên, đóng dấu )
|
7. Thủ tục thu hồi Giấy
đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, chi nhánh trong trường hợp
Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh không đủ số lượng luật sư, tư vấn viên
pháp luật theo quy định của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP
Trình tự thực hiện:
- Trong trường hợp Trung tâm tư vấn
pháp luật, Chi nhánh không đủ số lượng luật sư, tư vấn viên pháp luật theo quy
định của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP , thì trong thời hạn sáu mươi ngày, tổ chức
chủ quản có trách nhiệm bổ sung luật sư hoặc tư vấn viên pháp luật để đảm bảo đủ
điều kiện. Nếu quá thời hạn nêu trên mà Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh vẫn
không đủ số lượng luật sư, tư vấn viên pháp luật theo quy định thì Giám đốc Sở
Tư pháp nơi cấp Giấy đăng ký hoạt động ra quyết định thu hồi Giấy đăng ký hoạt
động của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh.
- Quyết định thu hồi được gửi cho
Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh, tổ chức chủ quản, Bộ Tư pháp và các cơ
quan quản lý nhà nước về lao động, thuế và con dấu.
Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc
qua đường bưu điện đến Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh
Cà Mau (Địa chỉ: Tầng 1 và tầng 2, Tòa nhà Viettel, số 298, đường Trần Hưng Đạo,
phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) vào giờ hành chính các ngày làm việc
trong tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định), cụ thể :
- Buổi sáng: Từ 07 giờ đến 11 giờ.
- Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.
Thành phần hồ sơ:
Quyết định thu hồi Giấy đăng ký hoạt động
của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết: Sau 48 ngày
làm việc, kể từ ngày Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh không đủ số
lượng luật sư, tư vấn viên pháp luật theo quy định của Nghị định số
77/2008/NĐ-CP mà tổ chức chủ quản vẫn không bổ sung đủ số lượng luật sư, tư vấn
viên pháp luật đó.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tư pháp.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
Lệ phí: Không.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Chấm dứt hoạt
động của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật.
Yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính:
- Khi Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi
nhánh không đủ số lượng luật sư, tư vấn viên pháp luật theo quy định của Nghị định
số 77/2008/NĐ-CP , thì trong thời hạn sáu mươi ngày, tổ chức chủ quản có trách nhiệm
bổ sung luật sư hoặc tư vấn viên pháp luật để đảm bảo đủ điều kiện. Nếu quá thời
hạn nêu trên mà Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh vẫn không đủ số lượng luật
sư, tư vấn viên pháp luật theo quy định thì bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động.
- Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi
nhánh bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động phải thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động
quy định tại Điều 16 của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP và Điều 11 của Thông tư số
01/2010/TT-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ngày 09/02/2010 quy định chi tiết và hướng
dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm
2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật.
Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
- Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày
16/7/2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật;
- Thông tư số 01/2010/TT-BTP ngày
09/02/2010 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một
số điều của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16/7/2008 của Chính phủ về tư vấn
pháp luật
8. Thủ tục thu hồi Giấy
đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, chi nhánh trong trường hợp
Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh bị xử phạt vi phạm hành chính với hình thức
xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy đăng ký hoạt động không thời hạn
Trình tự thực hiện:
- Trong trường hợp Trung tâm tư vấn pháp
luật, Chi nhánh bị xử phạt vi phạm hành chính với hình thức xử phạt bổ sung là
tước quyền sử dụng Giấy đăng ký hoạt động không thời hạn, thì Trung tâm tư vấn
pháp luật, Chi nhánh bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động.
- Chậm nhất là mười lăm ngày làm
việc, kể từ ngày có quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Giám đốc Sở Tư pháp
nơi cấp Giấy đăng ký hoạt động ra quyết định thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của
Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh.
- Quyết định thu hồi được gửi cho
Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh, tổ chức chủ quản, Bộ Tư pháp và các cơ
quan quản lý nhà nước về lao động, thuế và con dấu.
Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc
qua đường bưu điện đến Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh
Cà Mau (Địa chỉ: Tầng 1 và tầng 2, Tòa nhà Viettel, số 298, đường Trần Hưng Đạo,
phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) vào giờ hành chính các ngày làm việc
trong tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định), cụ thể :
- Buổi sáng: Từ 07 giờ đến 11 giờ.
- Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.
Thành phần hồ sơ:
- Quyết định thu hồi Giấy đăng ký hoạt
động của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật.
Số lượng hồ sơ: 01.
Thời hạn giải quyết: Chậm nhất
12 ngày làm việc, kể từ ngày có quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tư pháp.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
Lệ phí: Không.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Chấm dứt hoạt
động của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục
hành chính:
Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh bị xử phạt vi phạm hành chính với hình thức
xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy đăng ký hoạt động không thời hạn.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày
16/7/2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật;
- Thông tư số 01/2010/TT-BTP ngày
09/02/2010 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một
số điều của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16/7/2008 của Chính phủ về tư vấn
pháp luật.
9. Thủ tục cấp thẻ tư
vấn viên pháp luật
Trình tự thực hiện:
- Người đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên
pháp luật gửi 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính đến Sở Tư pháp.
- Trong thời hạn năm ngày làm việc, kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp, nơi Trung tâm tư vấn pháp luật đăng
ký hoạt động có trách nhiệm cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật cho người đủ điều kiện;
trong trường hợp từ chối, phải thông báo lý do bằng văn bản.
Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc
qua đường bưu điện đến Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh
Cà Mau (Địa chỉ: Tầng 1 và tầng 2, Tòa nhà Viettel, số 298, đường Trần Hưng Đạo,
phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) vào giờ hành chính các ngày làm việc
trong tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định), cụ thể :
- Buổi sáng: Từ 07 giờ đến 11 giờ.
- Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.
Thành phần hồ sơ:
- Giấy đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên
pháp luật;
- Bản sao Bằng cử nhân luật;
- Giấy xác nhận về thời gian công tác
pháp luật của người được đề nghị.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn
4 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Cơ quan thực hiện các thủ tục hành
chính:
Sở Tư pháp.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Mẫu Giấy
đề nghị cấp Thẻ tư vấn pháp luật (Mẫu TT-TVPL-05 ban hành kèm theo Thông tư số
01/2010/TT-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ngày 09/02/2010 quy định chi tiết và hướng
dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm
2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật).
Lệ phí: Không
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Thẻ tư vấn
pháp luật.
Yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính: Tư vấn viên
pháp luật phải có đủ các điều kiện theo quy định tại khoản 1, Điều 19 của Nghị
định số 77/2008/NĐ-CP , cụ thể như sau:
- Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ,
có phẩm chất đạo đức tốt, không phải là người đang bị truy cứu trách nhiệm hình
sự hoặc đã bị kết án mà chưa được xoá án tích;
- Có Bằng cử nhân luật;
- Có thời gian công tác pháp luật từ
ba năm trở lên.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày
16/7/2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật;
- Nghị định số 05/2012/NĐ-CP ngày
02/02/2012 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về đăng
ký giao dịch bảo đảm, trợ giúp pháp lý, luật sư, tư vấn pháp luật.
- Thông tư số 01/2010/TT-BTP ngày
09/02/2010 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một
số điều của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16/7/2008 của Chính phủ về tư vấn
pháp luật;
- Thông tư số 19/2011/TT-BTP sửa đổi,
bổ sung một số quy định của thủ tục hành chính của Thông tư số 05/2008/TT-BTP
ngày 23/9/2008, Thông tư số 03/2008/TT-BTP ngày 25/8/2008 và Thông tư số
01/2010/TT-BTP ngày 09/2/2012 của Bộ Tư pháp.
Mẫu
TP-TVPL-05
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------
GIẤY ĐỀ NGHỊ
CẤP THẺ TƯ VẤN VIÊN PHÁP LUẬT
Kính gửi: Sở
Tư pháp tỉnh Cà Mau
Trung tâm tư vấn pháp luật (hoặc Chi
nhánh):
...........................................................................................................................................
Quyết định thành lập Trung tâm (Chi
nhánh) số:........................ngày....../...../.......của
...............................................................
Địa chỉ trụ sở của Trung
tâm:...........................................................................................
Điện thoại:.....................................Fax:.............................................................................
Email:................................................................................................................................
Đề nghị Sở Tư pháp cấp Thẻ tư vấn viên
pháp luật cho ông/bà có tên sau đây:
Họ và tên…………………………………………………….Nam, nữ…………….........
Sinh ngày……./……/……………tại tỉnh, thành
phố : ……………………………........
Số Chứng minh thư :
………………………………………………………………........
(ghi chú: nếu có từ 02 người trở lên
thì lập danh sách trích ngang)
Nơi làm việc (ghi tên Trung tâm tư vấn
pháp luật hoặc Chi nhánh):…………………...
Kèm theo …….. bộ hồ sơ, gồm các giấy tờ
sau :
1…………………………………………………………………………………………
2…………………………………………………………………………………………
3…………………………………………………………………………………………
4…………………………………………………………………………………….. …
|
Cà Mau, ngày
tháng năm
GIÁM
ĐỐC TRUNG TÂM
(hoặc TRƯỞNG CHI NHÁNH)
(Ký
tên, đóng dấu)
|
10. Thủ tục thu hồi
thẻ tư vấn viên pháp luật
Trình tự thực hiện:
- Người được cấp Thẻ tư vấn viên pháp
luật mà thuộc các trường hợp
theo
quy định của khoản 2 điều 20 Nghị định số 77/2008/NĐ-CP thì chậm nhất là ba
mươi ngày, kể từ khi phát hiện người đó không còn đủ tiêu chuẩn của tư vấn viên
pháp luật, Trung tâm tư vấn pháp luật nơi người không còn đủ tiêu chuẩn của tư
vấn viên pháp luật làm việc phải có văn bản đề nghị Sở Tư pháp nơi cấp Thẻ tư vấn
viên pháp luật tiến hành thu hồi Thẻ tư vấn viên pháp luật.
- Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể
từ ngày nhận được văn bản đề nghị, Giám đốc Sở Tư pháp ra quyết định thu hồi Thẻ
tư vấn viên pháp luật.
- Quyết định thu hồi Thẻ tư vấn viên
pháp luật được gửi cho Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh, tổ chức chủ quản,
Bộ Tư pháp và các cơ quan quản lý nhà nước về lao động, thuế.
Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc
qua đường bưu điện đến Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh
Cà Mau (Địa chỉ: Tầng 1 và tầng 2, Tòa nhà Viettel, số 298, đường Trần Hưng Đạo,
phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) vào giờ hành chính các ngày làm việc
trong tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định), cụ thể :
- Buổi sáng: Từ 07 giờ đến 11 giờ.
- Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.
Thành phần hồ sơ: Văn bản đề
nghị của Trung tâm tư vấn pháp luật.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn
5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của Trung tâm tư vấn pháp
luật.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tư pháp.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính:
Tổ chức.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
Lệ phí: Không.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định
thu hồi Thẻ tư vấn viên pháp luật.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục
hành chính:
Không.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày
16/7/2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật;
- Thông tư số 01/2010/TT-BTP ngày
09/02/2010 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một
số điều của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16/7/2008 của Chính phủ về tư vấn
pháp luật.
11. Thủ tục cấp lại
thẻ tư vấn viên pháp luật
Trình tự thực hiện:
- Trong trường hợp Thẻ tư vấn viên pháp
luật bị mất hoặc bị hư hỏng không thể tiếp tục sử dụng được tư vấn viên pháp luật
nộp cho Trung tâm tư vấn pháp luật hoặc Chi nhánh nơi mình làm việc 01 bộ hồ sơ
đề nghị cấp lại Thẻ tư vấn viên pháp luật.
- Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi
nhánh có trách nhiệm gửi hồ sơ đề nghị cấp lại Thẻ tư vấn viên pháp luật cho Sở
Tư pháp.
- Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp có trách nhiệm cấp lại Thẻ tư vấn viên
pháp luật cho người có yêu cầu.
Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc
qua đường bưu điện đến Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh
Cà Mau (Địa chỉ: Tầng 1 và tầng 2, Tòa nhà Viettel, số 298, đường Trần Hưng Đạo,
phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) vào giờ hành chính các ngày làm việc
trong tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định), cụ thể :
- Buổi sáng: Từ 07 giờ đến 11 giờ.
- Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.
Thành phần hồ sơ:
- Giấy đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên
pháp luật, trong đó có xác nhận của Trung tâm tư vấn pháp luật hoặc Chi nhánh về
tình trạng của Thẻ tư vấn viên pháp luật;
- Hai ảnh chân dung cỡ 2 cm x 3
cm;
- Thẻ tư vấn viên pháp luật cũ (trong
trường hợp Thẻ bị hư hỏng).
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn
5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tư pháp.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, tổ
chức.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
Lệ phí: Không.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Thẻ Tư vấn
viên pháp luật.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục
hành chính:
Không.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
Thông tư số 01/2010/TT-BTP ngày
09/02/2010 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một
số điều của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16/7/2008 của Chính phủ về tư vấn
pháp luật.