|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 44/QĐ-UBND 2023 giải quyết thủ tục hành chính tại chỗ Sở Công thương Bắc Ninh
Số hiệu:
|
44/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bắc Ninh
|
|
Người ký:
|
Vương Quốc Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
12/01/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 44/QĐ-UBND
|
Bắc Ninh, ngày 12 tháng 01 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN TIẾP NHẬN, THẨM ĐỊNH, PHÊ DUYỆT, ĐÓNG DẤU, TRẢ KẾT QUẢ (“5
TẠI CHỖ”) TẠI TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ
CÔNG THƯƠNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật
tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ
Nghị định của Chính phủ: số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục
hành chính; số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của
các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định
số 299/QĐ-UBND ngày 01/9/2021 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc phê duyệt Đề án
“Thực hiện cơ chế “5 tại chỗ” và quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục
hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và Trung tâm Hành chính công cấp huyện
trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh”;
Căn cứ Quyết định
số 1653/QĐ-UBND ngày 22/12//2022 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc phê duyệt danh
mục thủ tục hành chính bổ sung thực hiện tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng
dấu, trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công;
Theo đề
nghị của Giám đốc Sở Công thương.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt quy trình giải quyết 02 thủ tục hành chính
thực hiện tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu, trả kết quả (“5 tại chỗ”)
tại Trung tâm Hành chính công tỉnh thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công
thương.
(Chi tiết theo Phụ lục đính kèm)
Điều
2. Sở Công
thương có trách nhiệm:
1. Chủ trì, phối hợp
với Sở Thông tin và Truyền thông cập nhật quy trình nội bộ, xây dựng quy trình
điện tử tại phần mềm Hệ thống thông tin Một cửa của tỉnh theo nội dung phê
duyệt tại Quyết định này. Thời hạn hoàn thành chậm nhất 03 ngày làm việc kể từ
ngày ban hành Quyết định.
2. Phối hợp với
Trung tâm Hành chính công tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện
quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo nội dung đã phê duyệt; niêm yết
quy trình giải quyết tại Trung tâm Hành chính công tỉnh theo quy định ngay sau
khi ban hành Quyết định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu
lực kể từ ngày ký.
Chánh Văn
phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Công thương,
Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC (VP Chính phủ);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh,
- Lưu: VT, KSTT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Vương Quốc Tuấn
|
PHỤ LỤC
NỘI DUNG QUY TRÌNH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC
HIỆN THEO CƠ CHẾ “5 TẠI CHỖ”
(Ban hành Kèm theo Quyết định số 44/QĐ-UBND ngày 12 tháng 01 năm 2023 của Chủ
tịch UBND tỉnh Bắc Ninh)
A. Danh mục TTHC
Stt
|
Tên
TTHC
|
Thời
gian thực hiện theo quy định
|
Thời
gian thực hiện theo cơ chế “5 tại chỗ”
|
Thời
gian cắt giảm
|
1
|
Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp
tại địa phương
|
10
ngày làm việc
|
5
ngày làm việc
|
5
ngày làm việc
|
2
|
Cấp lại Giấy phép sản xuất rượu
công nghiệp (quy mô dưới 3 triệu lít/năm)
|
7
ngày làm việc
|
4
ngày làm việc
|
3
ngày làm việc
|
B. Nội dung
1. Chấm dứt hoạt
động bán hàng đa cấp tại địa phương
Bước
|
Trình tự
|
Trách nhiệm
|
Thời gian
|
Biểu mẫu
|
B1
|
Nộp hồ sơ
Doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ bằng một trong các
hình thức sau:
- Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính
công ích đến Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh.
- Nộp trực tuyến tại địa chỉ
https://dvc.bacninh.gov.vn
|
Doanh nghiệp
|
|
|
B2
|
Hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ bộ phận một cửa kiểm tra
tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ. Thành phần hồ sơ (01 bộ):
+ Trường hợp 1: Doanh nghiệp tự chấm dứt hoạt động
bán hàng đa cấp tại địa phương hoàn thành Mẫu Thông báo chấm dứt hoạt động
bán hàng đa cấp tại địa phương và Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Bán
hàng đa cấp phát sinh tại địa phương
+ Trường hợp 2: Doanh nghiệp chấm dứt hoạt động
bán hàng đa cấp do xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng tại địa phương bị thu
hồi nộp các tài liệu Mẫu Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa
phương và Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Bán hàng đa cấp phát sinh tại
địa phương trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày xác nhận
đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương bị thu hồi
|
Cán bộ một cửa
|
|
Mẫu số 11 và Mẫu số 16 tại Nghị định
40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018
|
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ,
chưa đầy đủ thành phần, số lượng theo quy định:
Cán bộ hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện
hồ sơ.
|
Phiếu hướng dẫn bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ
|
Trường hợp hồ sơ hợp lệ, đầy đủ
thành phần, số lượng theo quy định:
- Tiếp nhận hồ sơ.
- Tiếp nhận, tạo lập hồ sơ điện tử
trên hệ thống. Ký số vào giấy tờ theo quy định trước khi chuyển hồ sơ để thẩm
định
- Lập, giao Giấy hẹn trả kết quả có
đầy đủ thông tin cho người nộp hồ sơ
|
Giấy hẹn trả kết quả
|
B3
|
Thẩm định hồ sơ
Cán bộ tại bộ phận một cửa được ủy
quyền tiến hành thẩm định hồ sơ tại Trung tâm HCC tỉnh ngay sau khi tiếp nhận
hồ sơ, đối chiếu yêu cầu, điều kiện theo quy định pháp luật:
+ Trường hợp 1: Doanh nghiệp tự chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
hoàn thành đúng Mẫu số, đúng nội dung theo quy định của Nghị định
40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 gồm:
- Mẫu số 11
- Mẫu số 16
Sau khi thẩm định hồ sơ, cán bộ tại
bộ phận một cửa dự thảo văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt
hoạt động BHĐC tại địa phương.
Nếu hồ sơ không đủ điều kiện phải
làm văn bản trả lời và ghi rõ lý do.
|
Cán
bộ một cửa
|
3
ngày làm việc
|
Văn bản từ chối hoặc Dự thảo văn bản
xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động BHĐC tại địa phương.
|
+ Trường
hợp 2: Doanh nghiệp chấm dứt hoạt động bán
hàng đa cấp do xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng tại địa phương bị thu hồi
nộp các tài liệu theo Mẫu số 11 và Mẫu số 16 của Nghị định
40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018
Sau khi thẩm định hồ sơ, cán bộ tại
bộ phận một cửa kiểm tra tính xác thực nội dung của hồ sơ.
Nếu hồ sơ không đủ điều kiện phải
làm văn bản trả lời và ghi rõ lý do.
|
|
B4
|
Phê duyệt
+ Đối với Trường hợp 1: Cán bộ một cửa được Giám đốc Sở ủy quyền xem xét, ký phê duyệt
văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động BHĐC tại địa
phương hoặc văn bản yêu cầu, bổ sung nội dung hồ sơ
+ Đối với Trường hợp 2: Cán bộ một cửa được Giám đốc Sở ủy quyền ký phê duyệt văn bản yêu cầu,
bổ sung nội dung hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ thì tiếp nhận hồ
sơ
|
Cán
bộ một cửa
|
Ngay sau khi tiếp
nhận hồ sơ trình ký, trường hợp phải xem xét lại không quá 01 làm việc
|
Giấy xác nhận
tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động BHĐC tại địa phương có chữ ký của người có thẩm quyền
|
B5
|
Lấy số, đóng dấu
- Cán bộ một cửa sau khi ký phê duyệt hồ sơ, kết
quả giải quyết TTHC sẽ được tích hợp vào phần mềm QLVB xuống Văn thư, lấy số
điện tử theo quy định đồng thời cập nhật, số hóa kết quả giải quyết trên Hệ
thống Cổng thông tin dịch vụ công tỉnh Bắc Ninh hoặc văn bản nêu rõ lý do.
- Cán bộ một cửa lấy số, sử dụng con dấu thứ hai
của cơ quan để đóng dấu kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định
(bản giấy).
|
Cán bộ một cửa và Văn thư
|
0,5 ngày hoặc Ngay
sau khi văn bản được đóng dấu
|
Giấy xác nhận
tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động BHĐC tại địa phương hoặc văn bản
yêu cầu bổ sung, sửa đổi nêu rõ lý do.
|
Trong 06 ngày
làm việc kể từ ngày nhận thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp hợp lệ,
cán bộ một cửa có trách nhiệm công bố trên trang thông tin điện tử của Sở
Công thương và Thông báo đến Bộ Công thương qua bưu điện/thư điện tử/ hệ thống
CNTT quản lý bán hàng đa cấp của địa phương theo quy định
|
|
|
|
B6
|
Trả kết quả
- Chuyển kết quả sang Bộ phận trả kết quả của TT
HCC tỉnh để trả cho tổ chức, người dân
- TTHCC tỉnh vào Sổ theo dõi hồ sơ
và trả kết quả cho tổ chức, công dân theo giấy hẹn.
|
Cán
bộ một cửa và bộ phận trả kết quả TT HCC tỉnh
|
Ngay
sau khi văn bản được đóng dấu, trường hợp đặc biệt không quá 0,5 ngày hoặc
|
- Giấy bàn giao hồ sơ cho Trung tâm
HCC tỉnh.
- Kết quả Giải quyết TTHC
|
2. Cấp lại Giấy
phép sản xuất rượu công nghiệp (Quy mô nhỏ hơn 3 triệu lít/năm)
|
Quy
trình xử lý công việc
|
Các bước
|
Trình tự
|
Trách nhiệm
|
Thời gian
|
Biểu mẫu
|
Bước 1
|
Nộp hồ sơ
Tổ chức, cá nhân nộp 01 bộ hồ sơ bằng một trong
các hình thức sau:
- Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính
công ích đến Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh.
|
Tổ chức/ Cá nhân
|
|
Theo quy định
|
Bước 2
|
Tiếp nhận và
chuyển hồ sơ
- Cán bộ tiếp nhận kiểm tra sự đầy đủ, tính hợp lệ
của hồ sơ; nếu phù hợp thì tiếp nhận; nếu không phù hợp thì hướng dẫn tổ chức,
cá nhân nộp hồ sơ hoàn thiện lại hồ sơ.
- Ngay sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ, cán bộ tiếp
nhận hồ sơ chuyển hồ sơ về Bộ phận giải quyết TTHC theo cơ chế 5 tại chỗ của
Sở Công thương để thẩm định;
|
Cán bộ tiếp nhận hồ
sơ tại Trung tâm HCC tỉnh
|
Ngay sau khi tiếp
nhận
|
|
Bước 3
|
Thẩm định hồ sơ
Công chức được giao giải quyết tại bộ phận giải
quyết TTHC theo hình thức 5 tại chỗ tiến hành thẩm định hồ sơ ngay sau khi tiếp
nhận hồ sơ:
- Nếu hồ sơ không hợp lệ:
+ Trường hợp hồ sơ cần điều chỉnh, bổ sung tài liệu
thì thông báo đến tổ chức, cá nhân hoàn thiện.
Việc trả lại hồ sơ cho tổ chức,
cá nhân để hoàn thiện, bổ sung theo quy định chỉ được thực hiện 1 lần và
trong thời hạn giải quyết TTHC.
+ Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện Thông báo bằng
văn bản tới tổ chức, cá nhân đề nghị cấp chứng chỉ; đồng thời kết thúc tiến
trình xử lý hồ sơ trên hệ thống.
- Nếu hồ sơ hợp lệ: Xem xét thẩm định hồ sơ theo
quy định, dự thảo Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp (Cấp lại lần thứ …)
trình lãnh đạo phê duyệt.
|
Cán bộ thẩm định tại
Trung tâm HCC tỉnh
|
03 ngày làm việc
|
|
Bước 4
|
Phê duyệt
Ngay sau khi cán bộ thẩm định trình Dự thảo
Giấy phép, lãnh đạo được phân công ký duyệt Giấy phép sản xuất
rượu công nghiệp (Cấp lại lần thứ ….) tại Trung tâm HCC tỉnh.
Trong quá trình giải quyết
hồ sơ, nếu xét thấy việc giải quyết quá hạn, cán bộ xử lý hồ sơ soạn thảo văn
bản xin lỗi tổ chức/ cá nhân, trong đó ghi rõ lý do quá hạn, thời hạn trả kết
quả; báo cáo Lãnh đạo và ban hành văn bản xin lỗi.
|
Lãnh đạo Sở ký duyệt
|
Ngay sau khi tiếp
nhận hồ sơ trình ký, trường hợp cần xem xét không quá 01 ngày làm việc
|
|
Bước 5
|
Đóng dấu
Ngay sau khi lãnh đạo phê duyệt Giấy phép sản xuất
rượu công nghiệp (Cấp lại lần thứ …) hoặc văn bản xin lỗi (nếu có); cán bộ thẩm
định cập nhật, số hóa kết quả giải quyết trên Hệ thống Cổng thông tin dịch vụ
công tỉnh Bắc Ninh, phối hợp với văn thư, tại Trung tâm HCC tỉnh in kết quả,
thực hiện đóng dấu theo quy định tại Trung tâm HCC tỉnh, gửi 01 bản về Sở
Công thương để lưu hồ sơ.
|
Cán bộ thẩm định
Văn thư
Cán bộ giữ con dấu
|
|
Bước 6
|
Trả kết quả
Ngay sau khi kết quả giải quyết TTHC được đóng dấu
chuyển tới bộ phận trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh để trả kết
quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định.
|
Cán bộ trả kết quả
|
|
Quyết định 44/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt quy trình giải quyết thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu, trả kết quả (“5 tại chỗ”) tại Trung tâm Hành chính công tỉnh thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công thương tỉnh Bắc Ninh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 44/QĐ-UBND ngày 12/01/2023 phê duyệt quy trình giải quyết thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu, trả kết quả (“5 tại chỗ”) tại Trung tâm Hành chính công tỉnh thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công thương tỉnh Bắc Ninh
414
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|