|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 3720/QĐ-UBND 2021 thủ tục hành chính giải quyết khiếu nại Thanh tra Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
3720/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Phan Văn Mãi
|
Ngày ban hành:
|
02/11/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3720/QĐ-UBND
|
Thành phố Hồ Chí
Minh, ngày 02 tháng 11 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI THUỘC
PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA THANH TRA THÀNH PHỐ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật Sửa đổi,
bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa
phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính
phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ
tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Chánh
Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh tại Tờ trình số 06/TTr-TTTP ngày
15 tháng 10 năm 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này Danh mục 05 thủ tục hành chính lĩnh vực giải quyết
khiếu nại thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra Thành phố.
Danh mục thủ tục hành chính đăng tải
trên Cổng thông tin điện tử của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố tại địa chỉ
http://vpub.hochiminhcity.gov.vn/portal/Home/danh-muc-tthc/default.aspx.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Bãi bỏ nội dung công bố các có thứ tự
A.II.1, A.II.2, B.II.1, B.II.2, C.II.1
tại Danh mục thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định số
1754/QĐ-UBND ngày 08 tháng 5 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về
việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của
Thanh tra Thành phố.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Chánh Thanh tra Thành phố, Thủ trưởng các
sở, ban, ngành; Thủ trưởng các cơ quan thuộc sở và cấp tương đương; Chủ tịch Ủy
ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức; Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường,
xã, thị trấn và các tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- VPCP: Cục KSTTHC;
- TTUB: CT, PCT/KT;
- VPUB: CVP, PCVP/VX;
- Trung tâm Tin học, Trung tâm Công báo;
- Lưu: VT, KSTT/L.
|
CHỦ TỊCH
Phan Văn Mãi
|
DANH MỤC
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ
CỦA THANH TRA THÀNH PHỐ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3720/QĐ-UBND ngày 02 tháng 11 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố)
A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM
QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA CẤP TỈNH
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm thực hiện
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
Ghi
chú
|
Lĩnh vực giải quyết khiếu nại
|
1
|
Giải quyết khiếu nại lần đầu
|
- Trường hợp bình thường: không quá
30 ngày; phức tạp: không quá 45 ngày kể từ ngày thụ lý.
- Trường hợp vùng sâu, vùng xa đi
lại khó khăn: không quá 45 ngày; phức tạp: không quá 60 ngày kể từ ngày thụ
lý.
|
- Đối với thủ tục giải quyết khiếu
nại lần đầu thuộc thẩm quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh: tại Trụ sở cơ
quan các sở và cấp tương đương (Giám đốc Sở có chức năng, nhiệm vụ quản lý
nhà nước trong lĩnh vực nào chịu trách nhiệm xác minh nội dung khiếu nại,
kiến nghị giải quyết khiếu nại lần đầu thuộc lĩnh vực
đó).
- Đối với thủ tục giải quyết khiếu
nại lần đầu thuộc thẩm quyền Giám đốc Sở, ban, ngành và cấp tương đương: tại
Trụ sở các sở, ban, ngành và cấp tương đương tùy thuộc lĩnh vực chuyên môn
phụ trách.
- Đối với thủ tục giải quyết khiếu
nại lần đầu thuộc thẩm quyền Thủ trưởng các cơ quan thuộc sở và cấp tương
tương: tại Trụ sở cơ quan thuộc sở và cấp tương đương.
|
Không
|
- Luật Khiếu nại 2011.
- Nghị định 124/2020/NĐ-CP ngày 19
tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp
thi hành Luật Khiếu nại 2011.
- Quyết định số 424/QĐ-TTCP ngày 29
tháng 7 năm 2021 của Thanh tra Chính phủ công bố thủ tục
hành chính được thay thế trong lĩnh vực giải quyết khiếu
nại thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Thanh tra Chính
phủ.
|
1. Trình tự thực hiện điều chỉnh
như sau:
- Bước 4: Ra quyết định giải quyết
khiếu nại
1. Căn cứ quy định của pháp luật,
kết quả xác minh nội dung khiếu nại, kết quả đối thoại (nếu có), Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh, Giám đốc sở hoặc cấp tương đương,
Thủ trưởng cơ quan thuộc sở và cấp tương đương ra quyết định giải
quyết khiếu nại lần đầu.
2. Cơ quan thực hiện điều chỉnh như sau:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Giám đốc sở và cấp tương đương, Thủ
trưởng cơ quan thuộc sở và cấp tương đương.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện:
Thanh tra tỉnh; các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; Thanh tra sở; các
phòng, ban chuyên môn, cơ quan thuộc Sở và cấp tương đương.
|
2
|
Giải quyết khiếu nại lần hai
|
- Trường hợp bình thường: không quá
45 ngày; phức tạp: không quá 60 ngày kể từ ngày thụ lý.
- Trường hợp vùng sâu, vùng xa đi
lại khó khăn: không quá 60 ngày; phức tạp: không quá 70 ngày kể từ ngày thụ
lý.
|
- Đối với thủ tục giải quyết khiếu
nại lần hai thuộc thẩm quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh: tại Trụ sở cơ
quan các sở và cấp tương đương, Thanh tra Thành phố Hồ
Chí Minh (tùy thuộc lĩnh vực phụ trách, Giám đốc Sở, Chánh Thanh tra Thành
phố có trách nhiệm xác minh nội dung khiếu nại, kiến nghị việc giải quyết
khiếu nại).
- Đối với thủ tục giải quyết khiếu
nại lần hai thuộc thẩm quyền Thủ trưởng các sở, ban, ngành
thành phố và cấp tương đương:
tại Trụ sở các sở, ban, ngành và cấp tương đương tùy
thuộc lĩnh vực chuyên môn phụ trách.
|
Không
|
- Luật Khiếu nại 2011.
- Nghị định 124/2020/NĐ-CP ngày 19
tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp
thi hành Luật Khiếu nại 2011.
- Quyết định số 424/QĐ-TTCP ngày 29
tháng 7 năm 2021 của Thanh tra Chính phủ công bố thủ tục hành chính được thay
thế trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại thuộc phạm vi quản lý nhà nước của
Thanh tra Chính phủ.
|
|
B. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM
QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA CẤP HUYỆN
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm thực hiện
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
Lĩnh vực giải quyết khiếu nại
|
1
|
Giải quyết khiếu nại lần đầu
|
- Trường hợp bình thường: không quá
30 ngày; phức tạp: không quá 45 ngày kể từ ngày thụ lý.
- Trường hợp vùng sâu, vùng xa đi
lại khó khăn: không quá 45 ngày; phức tạp: không quá 60 ngày kể từ ngày thụ
lý.
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
Không
|
- Luật Khiếu nại 2011.
- Nghị định số 124/2020/NĐ-CP ngày
19 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một
số điều và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại 2011.
- Quyết định số 424/QĐ-TTCP ngày 29
tháng 7 năm 2021 của Thanh tra Chính phủ công bố thủ tục hành chính được thay
thế trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại thuộc phạm vi
quản lý nhà nước của Thanh tra Chính phủ.
|
2
|
Giải quyết khiếu nại lần hai
|
- Trường hợp bình thường: không quá
45 ngày; phức tạp: không quá 60 ngày kể từ ngày thụ lý.
- Trường hợp vùng sâu, vùng xa đi
lại khó khăn: không quá 60 ngày; phức tạp: không quá 70 ngày kể từ ngày thụ
lý.
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
Không
|
- Luật Khiếu nại 2011.
- Nghị định số 124/2020/NĐ-CP ngày
19 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp
thi hành Luật Khiếu nại 2011.
- Quyết định số 424/QĐ-TTCP ngày 29
tháng 7 năm 2021 của Thanh tra Chính phủ công bố thủ tục hành chính được thay
thế trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại thuộc phạm vi quản lý nhà nước của
Thanh tra Chính phủ.
|
C. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM
QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA CẤP XÃ
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm thực hiện
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
Lĩnh vực giải quyết khiếu nại
|
1
|
Giải quyết khiếu nại lần đầu
|
- Trường hợp bình thường: không quá
30 ngày; phức tạp: không quá 45 ngày kể từ ngày thụ lý.
- Trường hợp vùng sâu, vùng xa đi
lại khó khăn: không quá 45 ngày; phức tạp: không quá 60 ngày kể từ ngày thụ
lý.
|
Ủy ban nhân dân cấp xã
|
Không
|
- Luật Khiếu nại 2011.
- Nghị định số 124/2020/NĐ-CP ngày
19 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp
thi hành Luật Khiếu nại 2011.
- Quyết định số 424/QĐ-TTCP ngày 29
tháng 7 năm 2021 của Thanh tra Chính phủ công bố thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực giải quyết khiếu
nại thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Thanh tra Chính phủ.
|
Quyết định 3720/QĐ-UBND năm 2021 công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực giải quyết khiếu nại thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3720/QĐ-UBND ngày 02/11/2021 công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực giải quyết khiếu nại thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh
2.641
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|