|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3444/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Đồng Nai
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Sơn Hùng
|
Ngày ban hành:
|
28/12/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3444/QĐ-UBND
|
Đồng Nai, ngày 28
tháng 12 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BAN HÀNH MỚI LĨNH VỰC TRẺ EM, NGƯỜI CÓ CÔNG THUỘC PHẠM
VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA NGÀNH LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm
2021 về việc sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng
10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn
nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23
tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định
của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1842/QĐ-LĐTBXH ngày
01/12/2023 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục hành
chính mới ban hành lĩnh vực trẻ em thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
Căn cứ Quyết định số 1829/QĐ-LĐTBXH ngày 30
tháng 11 năm 2023 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ
tục hành chính sửa đổi, bổ sung, thủ tục hành chính bãi bỏ về lĩnh vực người có
công thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và
Xã hội;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội tại Tờ trình số 192/TTr-SLĐTBXH ngày 26 tháng 12 năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này danh
mục 04 thủ tục hành chính ban hành mới lĩnh vực Trẻ em, Người có công thuộc
phạm vi chức năng quản lý nhà nước của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội;
(Danh mục thủ tục hành chính kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành
kể từ ngày ký.
Điều 3. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội,
Sở Nội vụ, UBND cấp huyện, UBND cấp xã, Trung tâm Phục vụ hành chính công và
các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm tổ chức niêm yết, công khai danh
mục thủ tục hành chính đã được công bố thuộc thẩm quyền giải quyết tại trụ sở
làm việc, trên Trang thông tin điện tử; tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả của cơ quan, đơn vị; triển khai tiếp nhận và xử lý thủ tục hành chính cho
người dân theo quy định tại Quyết định này.
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm chủ trì,
phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Nội vụ cập nhật nội dung thủ
tục hành chính đã được công bố tại Quyết định này lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về
thủ tục hành chính của Chính phủ.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Nội vụ có trách
nhiệm phối hợp xây dựng quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục
hành chính được công bố tại Quyết định này trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét,
phê duyệt.
Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm chủ
trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Nội vụ, UBND cấp
huyện, UBND cấp xã và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện cập nhật nội dung
các thủ tục hành chính mới ban hành được công bố theo Quyết định này trên Cổng
dịch vụ công của tỉnh; cấu hình quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết
thủ tục hành chính mới ban hành được công bố theo Quyết định này trên Phần mềm
một cửa điện tử (Egov) của tỉnh theo quy định. Thực hiện cấu hình, tích hợp,
kết nối dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện lên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng
dịch vụ công trực tuyến của tỉnh theo quy định.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc
các Sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Nội vụ, Thông tin và Truyền thông;
Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Long
Khánh, thành phố Biên Hòa; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ
chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (VPCP);
- Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội;
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Đài Phát thanh truyền hình Đồng Nai;
- Báo Đồng Nai;
- Trung tâm kinh doanh VNPT (1022);
- Lưu: VT, KGVX, HCC, Cổng TTĐT tỉnh.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Sơn Hùng
|
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
MỚI BAN HÀNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA NGÀNH LAO ĐỘNG -
THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3444/QĐ-UBND ngày 28 tháng 12 năm 2023 của
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai)
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC BAN HÀNH MỚI
Stt
|
Mã TTHC
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Cơ quan thực hiện
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
Ghi chú1
|
I
|
LĨNH VỰC TRẺ EM
|
1
|
1.012091
|
Đề nghị việc sử
dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc
|
10 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
|
Nộp hồ sơ qua đường
bưu điện về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: 207 Hà Huy Giáp, Biên Hòa,
Đồng Nai hoặc nộp trực tuyến tại địa chỉ https://dichvucong.dongnai.gov.vn hoặc
httns://dichvucong.gov.vn (nếu có)
|
- Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội nơi đặt trụ sở chính hoặc nơi có địa chỉ được ghi trong
giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã hoặc
giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc
quyết định thành lập cơ quan, tổ chức hoặc hợp đồng hợp tác của tổ hợp tác,
trong trường hợp người sử dụng lao động là doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức,
hợp tác xã.
- Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú của hộ gia
đình, cá nhân, trong trường hợp người sử dụng lao động là hộ gia đình hoặc cá
nhân.
|
Không
|
- Bộ luật Lao động
năm 2019;
- Thông tư số
09/2020/TT-BLĐTBXH ngày 12 tháng 11 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Lao động -
Thương binh và Xã hội quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của
Bộ luật Lao động về lao động chưa thành niên;
- Thông tư số
08/2023/TT-BLĐTBXH ngày 29/8/2023 sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều của
các Thông tư, Thông tư liên tịch có quy định đến việc nộp, xuất trình sổ hộ
khẩu giấy, sổ tạm trú giấy hoặc giấy tờ có yêu cầu xác nhận nơi cư trú khi
thực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Lao động
- Thương binh và Xã hội.
|
Nội dung TTHC thực
hiện theo Quyết định số 1842/QĐ-LĐTBXH ngày 01/12/2023 của Bộ Lao động Thương
binh và Xã hội về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực trẻ
em thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và
Xã hội
|
II
|
LĨNH VỰC NGƯỜI
CÓ CÔNG
|
1
|
2.002308
|
Giải quyết chế độ
mai táng phí đối với thanh niên xung phong thời kỳ chống Pháp
|
Không quy định
|
Nộp hồ sơ tại Bộ
phận Một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã
|
- Cơ quan trực tiếp
thực hiện: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Phòng Lao động - Thương binh
và Xã hội; Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Cơ quan có thẩm
quyền quyết định: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
|
Không
|
Thông tư số
08/2023/TT-BLĐTBXH ngày 29/8/2023 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
Nội dung TTHC thực
hiện theo Quyết định số 1829/QĐ-LĐTBXH ngày 30 tháng 11 năm 2023 của Bộ Lao
động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ
sung, thủ tục hành chính bãi bỏ về lĩnh vực người có công thuộc phạm vi chức
năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.
|
2
|
2.001157
|
Trợ cấp một lần đối
với thanh niên xung phong đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến
|
25 ngày làm việc
|
Nộp hồ sơ tại Bộ
phận Một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã
|
- Cơ quan trực tiếp
thực hiện: Ủy ban nhân dân tỉnh; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Nội
vụ; Ủy ban nhân dân cấp huyện; Ủy ban nhân dân cấp xã; Hội Cựu thanh niên
xung phong; các cơ quan có liên quan
- Cơ quan có thẩm
quyền quyết định: Chủ tịch UBND tỉnh.
|
Không
|
Thông tư số
08/2023/TT-BLĐTBXH ngày 29/8/2023 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
Nội dung TTHC thực
hiện theo Quyết định số 1829/QĐ-LĐTBXH ngày 30 tháng 11 năm 2023 của Bộ Lao
động - Thương binh và Xã hội.
|
3
|
2.001396
|
Trợ cấp hàng tháng
đối với thanh niên xung phong đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến
|
25 ngày làm việc
|
Nộp hồ sơ tại Bộ
phận Một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã
|
- Cơ quan trực tiếp
thực hiện: Ủy ban nhân dân tỉnh; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Nội
vụ; Ủy ban nhân dân cấp huyện; Ủy ban nhân dân cấp xã; Hội Cựu thanh niên
xung phong; các cơ quan có liên quan.
- Cơ quan có thẩm
quyền quyết định: Chủ tịch UBND tỉnh.
|
Không
|
Thông tư số
08/2023/TT-BLĐTBXH ngày 29/8/2023 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
Nội dung TTHC thực
hiện theo Quyết định số 1829/QĐ-LĐTBXH ngày 30 tháng 11 năm 2023 của Bộ Lao
động - Thương binh và Xã hội.
|
1
Nội dung chi tiết của từng TTHC được công khai đồng bộ trên Cổng Dịch vụ
công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) và trên Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính tỉnh Đồng Nai (https://dichvucong.dongnai.gov.vn/).
Quyết định 3444/QĐ-UBND năm 2023 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới lĩnh vực Trẻ em, Người có công thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội do tỉnh Đồng Nai ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3444/QĐ-UBND ngày 28/12/2023 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới lĩnh vực Trẻ em, Người có công thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội do tỉnh Đồng Nai ban hành
165
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|