ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 343/QĐ-UBND
|
Hòa Bình, ngày 09
tháng 02 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THAY THẾ LĨNH VỰC
BÁO CHÍ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH HÒA
BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi,
bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ
về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục
hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về
hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
77/QĐ-BTTTT ngày 22/01/2021 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc
công bố thủ tục hành chính thay thế lĩnh vực Báo chí thuộc phạm vi chức năng quản
lý của Bộ Thông tin và Truyền thông;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 14/TTr-STTTT ngày 04/02/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính thay thế (02 thủ tục cấp
tỉnh) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hòa
Bình.
(Phụ
lục chi tiết TTHC kèm theo)
Phụ lục Danh mục và nội dung cụ
thể của thủ tục hành chính tại Quyết định này được công khai trên Cơ sở dữ liệu
Quốc gia về thủ tục hành chính tại địa chỉ “csdl.dichvucong.gov.vn”; Trang
Thông tin điện tử của Văn phòng UBND tỉnh tại địa chỉ:
http://vpubnd.hoabinh.gov.vn; Trang thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền
thông, tại địa chỉ: http://sothongtin.hoabinh.gov.vn
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày 15/02/2021 và thay thế thủ tục hành chính số thứ
tự 1. Lĩnh vực Báo chí công bố tại Quyết định số 1841/QĐ-UBND ngày 02/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh; thủ tục hành chính số
thứ tự 5,6 công bố tại Quyết định số 3024/QĐ-UBND ngày
03/12/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình.
Điều 3. Các
thủ tục hành chính công bố tại Quyết định này được thực hiện tiếp nhận, trả kết
quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Cổng dịch vụ công Quốc gia; Cổng
dịch vụ công tỉnh Hòa Bình kể từ ngày 15/02/2021.
- Giao Sở Thông tin và Truyền
thông:
+ Chủ trì, phối hợp với Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và cơ quan liên quan, căn cứ thủ tục hành chính tại
Quyết định này rà soát, xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính
thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã trình Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt. Thời gian trước 25/02/2021.
+ Chủ trì, phối hợp với cơ quan
có liên quan đăng tải đầy đủ nội dung cụ thể của từng thủ tục hành chính được
công bố tại Quyết định này trên Cổng Dịch vụ công tỉnh, Trang Thông tin điện tử
của đơn vị và niêm yết, công khai thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh theo quy định.
Điều 4. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở, Ban, Ngành có liên quan; Chủ tịch
UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức,
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
PHỤ LỤC
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THAY THẾ LĨNH VỰC BÁO CHÍ THUỘC
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH HÒA BÌNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 343/QĐ-UBND ngày 19 tháng 02 năm 2021
của Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình
Phần I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
I. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THAY
THẾ
STT
|
Tên TTHC/Mã TTHC
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
|
1
|
Cấp giấy phép xuất bản bản
tin (địa phương)
1.009374.000.00.00.H28
|
20 ngày
|
- Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua
dịch vụ bưu chính đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
Hoặc nộp qua Cổng dịch vụ
công quốc gia/Cổng dịch vụ công tỉnh Hòa Bình.
|
Không
|
- Luật báo chí số
103/2016/Qh13 ngày 05/4/2016;
- Thông tư số
41/2020/TT-BTTTT ngày 24/12/2020
|
2
|
Văn bản chấp thuận thay đổi nội
dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin (địa phương)
1.009386.000.00.00.H28
|
12 ngày
|
- Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc
qua dịch vụ bưu chính đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
Hoặc nộp qua Cổng dịch vụ công
quốc gia/Cổng dịch vụ công tỉnh Hòa Bình.
|
Không
|
- Luật báo chí số
103/2016/Qh13 ngày 05/4/2016;
- Thông tư số
41/2020/TT-BTTTT ngày 24/12/2020
|
II. TTHC BỊ BÃI BỎ (Công
bố tại Quyết định số 1841/QĐ-UBND ngày 02/8/2018; Quyết định số 3024/QĐ-UBND
ngày 03/12/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh)
STT
|
Mã thủ tục hành chính
|
Tên thủ tục hành chính
|
Văn bản QPPL thay thế TTHC
|
1
|
1.0044637.000.00.00.H28
|
Cấp giấy phép xuất bản bản
tin
|
Thông tư số 41/2020/TT-BTTTT
ngày 24/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông
|
2
|
1.0046440.000.00.00.H28
|
Thay đổi nội dung ghi trong
giấy phép xuất bản bản tin
|
Thông tư số 41/2020/TT-BTTTT
ngày 24/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông
|
Phần II
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Thủ tục
Cấp giấy phép xuất bản bản tin (địa phương)
1.1. Trình tự thực hiện:
Cơ quan, tổ chức ở tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương có nhu cầu xuất bản bản tin lập 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp
giấy phép xuất bản bản tin, gửi trực tiếp, qua hệ thống bưu chính hoặc qua môi
trường điện tử đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc cơ quan chuyên môn cấp tỉnh được
giao quyền.
Trong thời hạn 20 ngày kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, UBND cấp tỉnh hoặc cơ quan chuyên môn cấp tỉnh được
giao quyền có trách nhiệm cấp giấy phép xuất bản bản tin; trường hợp từ chối cấp
phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
1.2. Cách thức thực hiện:
- Nộp trực tiếp hoặc qua hệ thống
bưu chính đến Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Hòa Bình hoặc
- Nộp qua Cổng dịch vụ công:
+ Cổng Dịch vụ công quốc gia
(http://dichvucong.gov.vn); hoặc
+ Cổng Dịch vụ công tỉnh Hòa
Bình (http://dichvucong.hoabinh.gov.vn).
1.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ
a) Thành phần hồ sơ
- Tờ khai đề nghị cấp giấy phép
xuất bản bản tin;
- Bản sao có chứng thực hoặc bản
sao điện tử có giá trị pháp lý hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu quyết định
thành lập giấy phép thành lập, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ
khác có giá trị pháp lý tương đương;
- Sơ yếu lý lịch của người chịu
trách nhiệm xuất bản bản tin;
- Mẫu trình bày tên gọi bản tin
có xác nhận của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép và bản dịch tiếng Việt
được công chứng (đối với tên gọi bản tin thể hiện bằng tiếng nước ngoài).
b) Số lượng: 01 bộ.
1.4. Thời hạn giải quyết: 20
ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
1.5. Đối tượng thực hiện: Tổ
chức
1.6. Cơ quan thực hiện: Sở
Thông tin và Truyền thông tỉnh Hòa Bình.
1.7. Kết quả thực hiện TTHC:
Giấy phép xuất bản bản tin.
1.8. Phí, lệ phí: Không.
1.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai: Tờ khai đề nghị cấp giấy phép xuất bản bản tin (Mẫu số 10 ban hành
kèm theo Thông tư số 41/2020/TT-BTTTT ngày 24/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Thông
tin và Truyền thông).
1.10. Yêu cầu, điều kiện thực
hiện TTHC:
- Có người chịu trách nhiệm về
việc xuất bản bản tin;
- Tổ chức bộ máy hoạt động phù
hợp bảo đảm cho việc xuất bản bản tin;
- Xác định rõ tên bản tin. Mục
đích xuất bản và nội dung thông tin, đối tượng phục vụ, phạm vi phát hành, ngôn
ngữ thể hiện, kỳ hạn xuất bản, khôn khổ, số lượng, nơi in.
- Có địa điểm làm việc chính thức
và các điều kiện cần thiết bảo đảm cho việc xuất bản bản tin.
1.11. Căn cứ pháp lý của
TTHC:
- Luật báo chí số 103/2016/Qh13
ngày 05/4/2016;
- Thông tư số 41/2020/TT-BTTTT
ngày 24/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và
hướng dẫn việc cấp giấy phép hoạt động báo in, tạp chí in và báo điện tử, tạp
chí điện tử, xuất bản thêm ấn phẩm, thực hiện 02 loại hình báo chí, mở chuyên
trang báo điện tử và tạp chí điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, xuất
bản đặc san./.
Mẫu
số 10 ban hành kèm theo Thông tư số 41/2020/TT-BTTTT ngày 24/12/2020
của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông
CƠ QUAN, TỔ CHỨC
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
TỜ
KHAI
ĐỀ
NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP XUẤT BẢN BẢN TIN
1. Tên cơ quan, tổ chức đề
nghị cấp giấy phép xuất bản Bản tin: ..............
- Địa chỉ:
............................................................................................................
- Điện thoại: …………………………..
Fax:...............................................
- Quyết định/Giấy phép thành lập/Giấy
chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Các giấy tờ khác……………….. Cấp ngày:
..............................................
- Cơ quan cấp: ...................................................................................................
2. Người chịu trách nhiệm xuất
bản Bản tin:
- Họ và tên: …………….Sinh ngày:
……………Quốc tịch:..........................
- Chức
danh:........................................................................................................
- Số CMND (hoặc Hộ chiếu) số:………………
Nơi cấp:..................................
- Địa chỉ liên lạc:.................................................................................................
- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ:....................................................................
3. Tên gọi của Bản tin: ....................................................................................
4. Mục đích xuất bản: ......................................................................................
5. Nội dung thông tin: ......................................................................................
6. Đối tượng phục vụ: ......................................................................................
7. Phạm vi phát hành: .....................................................................................
8. Thể thức xuất bản:
- Kỳ hạn xuất bản:
............................................................................................
- Khuôn khổ:
......................................................................................................
- Số trang:
..........................................................................................................
- Số lượng:
.........................................................................................................
- Ngôn ngữ thể hiện:
..........................................................................................
9. Địa điểm xuất bản Bản
tin: .........................................................................
- Địa chỉ:
............................................................................................................
- Điện thoại:
……………………………Fax:..............................................
Cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy
phép xuất bản Bản tin cam kết những điều trên đây là đúng và chịu trách nhiệm
trước pháp luật./.
|
…., ngày... tháng... năm 20...
NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT CỦA CƠ QUAN, TỔ CHỨC
(Ký tên, đóng dấu)
|
2. Văn bản
chấp thuận thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin (địa phương)
2.1. Trình tự thực hiện
Cơ quan, tổ chức ở tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương có nhu cầu thay đổi một trong các nội dung ghi trong giấy
phép xuất bản bản tin lập 01 bộ hồ sơ đề nghị cho phép thay đổi, gửi trực tiếp,
qua hệ thống bưu chính hoặc qua môi trường điện tử đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
hoặc cơ quan chuyên môn cấp tỉnh được giao quyền.
Trong thời hạn 15 ngày kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, UBND cấp tỉnh hoặc cơ quan chuyên môn cấp tỉnh được
giao quyền có trách nhiệm xem xét giải quyết việc chấp thuận bằng văn bản; trường
hợp không chấp thuận phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
2.2. Cách thức thực hiện:
- Nộp trực tiếp hoặc qua hệ thống
bưu chính đến Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Hòa Bình;
- Hoặc nộp qua Cổng dịch vụ
công:
+ Cổng Dịch vụ công Quốc gia
(http://dichvucong.gov.vn); hoặc
+ Cổng Dịch vụ công tỉnh Hòa
Bình (http://dichvucong.hoabinh.gov.vn)
2.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ
a) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị thay đổi của
cơ quan, tổ chức;
- Sơ yếu lý lịch của người chịu
trách nhiệm xuất bản bản tin, đối với trường hợp thay đổi người chịu trách nhiệm
xuất bản bản tin;
- Mẫu trình bày tên gọi bản tin
có xác nhận của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép và bản dịch tiếng Việt
được công chứng (đối với tên gọi bản tin thể hiện bằng tiếng nước ngoài).
b) Số lượng: 01 bộ
2.4. Thời hạn giải quyết: 15
ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
2.5. Đối tượng thực hiện: Tổ
chức
2.6. Cơ quan thực hiện: Sở
Thông tin và Truyền thông tỉnh.
2.7. Kết quả thực hiện TTHC:
Văn bản chấp thuận.
2.8. Phí, lệ phí: Không
2.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai: Không
2.10. Yêu cầu, điều kiện thực
hiện TTHC: Không
2.11. Căn cứ pháp lý của
TTHC
- Luật báo chí số 103/2016/Qh13
ngày 05/4/2016;
- Thông tư số 41/2020/TT-BTTTT
ngày 24/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và
hướng dẫn việc cấp giấy phép hoạt động báo in, tạp chí in và báo điện tử, tạp
chí điện tử, xuất bản thêm ấn phẩm, thực hiện 02 loại hình báo chí, mở chuyên
trang báo điện tử và tạp chí điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, xuất
bản đặc sản./.