|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Quyết định 3150/QĐ-UBND năm 2014 về Kế hoạch thực hiện Quyết định 1246/QĐ-TTg do tỉnh Bình Định ban hành
Số hiệu:
|
3150/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Ngô Đông Hải
|
Ngày ban hành:
|
19/09/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3150/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày 19 tháng 9 năm 2014
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH
SỐ 1246/QĐ-TTG NGÀY 24/7/2014 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH
ĐỊNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày
26/11/2003;
Căn cứ Nghị quyết số 75/2014/NQ-QH13 ngày
24/6/2014 của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 7, Quốc
hội Khóa XIII;
Căn cứ Quyết định số 1246/QĐ-TTg ngày
24/7/2014 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị
quyết số 75/2014/QH13 của Quốc hội;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp,
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Ban
hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số
1246/QĐ-TTg ngày 24/7/2014 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai
thực hiện Nghị quyết số 75/2014/QH13 ngày 24/6/2014 của Quốc hội về chất vấn và
trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIII đối với việc triển khai
thi hành Hiến pháp; công tác xây dựng, thẩm định, kiểm tra văn bản quy phạm
pháp luật và kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Điều 2. Giao
Giám đốc Sở Tư pháp giúp UBND tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và báo cáo kết
quả thực hiện Kế hoạch này cho UBND tỉnh.
Điều 3. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ
tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Ngô Đông Hải
|
KẾ
HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 1246/QĐ-TTG NGÀY
24/7/2014 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3150/QĐ-UBND ngày 19 tháng 9 năm 2014 của UBND
tỉnh)
I. MỤC
ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục
đích
Tổ chức
triển khai nghiêm túc, có chất lượng, hiệu quả Quyết định số 1246/QĐ-TTg ngày
24/7/2014 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị
quyết số 75/2014/QH13 ngày 24/6/2014 của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất
vấn tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIII (sau đây gọi tắt là Quyết định số
1246/QĐ-TTg) trong việc triển khai thi hành Hiến pháp, xây dựng, thẩm định,
kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật và kiểm soát thủ tục hành chính trên địa
bàn tỉnh. Qua đó tạo sự chuyển biến tích cực trong các lĩnh vực công tác này
trong năm 2014 và những năm tiếp theo.
2. Yêu
cầu
a. Bám sát nội dung Quyết định số 1246/QĐ-TTg ngày
24/7/2014 của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là các nội dung thuộc trách nhiệm
thực hiện của UBND cấp tỉnh.
b. Xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn,
tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan có liên quan trong việc triển
khai thi hành Hiến pháp, xây dựng, thẩm định, kiểm tra văn bản quy phạm pháp
luật và kiểm soát thủ tục hành chính.
c. Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban,
ngành, đoàn thể, địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; kịp thời
đôn đốc, hướng dẫn và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức
thực hiện.
II. NỘI DUNG
1. Tiếp
tục triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo thi hành Hiến pháp
TT
|
Nội dung công việc
|
Tiến độ thực hiện
|
Cơ quan chủ trì
|
a) Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên
truyền, phổ biến, giáo dục Hiến pháp, pháp luật nhằm nâng cao ý thức tôn
trọng và chấp hành Hiến pháp, pháp luật, góp phần đưa Hiến pháp và pháp luật
đi vào cuộc sống
|
1
|
Tổ chức
Hội nghị phổ biến nội dung của Hiến pháp cho lãnh đạo các Sở, ban, ngành,
báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh; lãnh đạo các cơ quan Trung ương đóng trên
địa bàn tỉnh; các giảng viên giảng dạy môn pháp luật Trường Đại học Quy Nhơn
và Trường Chính trị tỉnh
|
Tháng
4/2014
|
Sở Tư
pháp
|
2
|
Tổ chức Hội nghị phổ biến nội dung của Hiến
pháp cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị, địa
phương
|
Trong
năm 2014
|
Các sở, ban, ngành,
đoàn thể tỉnh
UBND các huyện, thị
xã, thành phố
|
3
|
Tham gia cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp
nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” trên phạm vi toàn quốc
|
- Phát động cuộc
thi: tháng 9/2014
- Tổng kết cuộc
thi: Quý III/2015
|
Sở Tư
pháp
|
4
|
Tổ chức tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp và
các văn bản triển khai thực hiện Hiến pháp, gắn với việc tổ chức Ngày Pháp
luật năm 2014 và các năm tiếp theo
|
Năm 2014 và các năm
tiếp theo
|
Các sở, ban, ngành,
đoàn thể tỉnh
UBND các huyện, thị
xã, thành phố
|
b) Tổ chức rà
soát toàn bộ hệ thống văn bản quy phạm pháp luật do HĐND và UBND tỉnh, UBND
cấp huyện, UBND cấp xã ban hành, xác định các quy định trái Hiến pháp để
đình chỉ thi hành, các quy định cần sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc ban hành
mới để cụ thể hóa Hiến pháp
|
1
|
Xây dựng báo cáo rà soát văn bản quy phạm
pháp luật của HĐND và UBND trên địa bàn tỉnh Bình Định theo Hiến pháp năm
2013 báo cáo Bộ Tư pháp và UBND tỉnh
|
Tháng 9/2014
|
Sở Tư pháp
|
2
|
Rà soát, tổng hợp, lập danh mục các văn bản
quy phạm pháp luật do HĐND, UBND tỉnh ban hành
|
Tháng 9/2014
|
Sở Tư pháp
|
3
|
Rà soát, tổng hợp, lập danh mục các văn bản
quy phạm pháp luật do HĐND, UBND cấp huyện, cấp xã ban hành
|
Tháng 10/2014
|
Sở Tư pháp
|
c) Xây dựng báo cáo về tình hình tổ chức
triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013 trên địa bàn tỉnh Bình Định
|
1
|
Xây dựng báo cáo của HĐND, UBND tỉnh báo cáo
Bộ Tư pháp về tình hình tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013 trên
địa bàn tỉnh
|
Tháng 9/2014
|
Sở Tư pháp
|
2. Nâng cao chất lượng công
tác xây dựng, thẩm định, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật và kiểm soát thủ
tục hành chính
TT
|
Nội dung công việc
|
Tiến độ thực hiện
|
Cơ quan chủ trì
|
a) Nâng cao chất lượng công tác xây dựng,
thẩm định văn bản quy phạm pháp luật
|
1
|
Tham gia góp ý Dự án Luật Ban hành văn bản
quy phạm pháp luật (hợp nhất)
|
Tháng 7/2014
|
Sở Tư pháp
|
2
|
Tham gia góp ý các văn bản quy phạm pháp luật
quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành các nội dung của Hiến pháp năm 2013
theo yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền ở Trung ương
|
Thường xuyên
|
Sở Tư pháp
Các sở, ngành
|
b) Nâng cao chất lượng công tác thẩm định
văn bản quy phạm pháp luật
|
1
|
Tăng cường công tác thẩm định văn bản quy
phạm pháp luật, tập trung thẩm định sâu về mục đích, yêu cầu, phạm vi điều
chỉnh, chính sách pháp luật, tính đồng bộ của hệ thống pháp luật và các quy
định về thủ tục hành chính của các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của
HĐND và UBND cấp tỉnh, cấp huyện
|
Thường xuyên
|
Sở Tư pháp,
Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố
|
2
|
Tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng
soạn thảo, xây dựng, thẩm định văn bản cho các cán bộ pháp chế các sở,
ngành; cán bộ Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố
|
Thường xuyên
|
Sở Tư pháp
|
c) Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra
văn bản quy phạm pháp luật
|
1
|
Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý văn bản,
kịp thời phát hiện và kiến nghị xử lý sai phạm
|
Thường xuyên
|
Sở Tư pháp,
Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố
|
2
|
Xây dựng Báo cáo về công tác kiểm tra, xử lý
văn bản của HĐND, UBND tỉnh
|
Hàng năm
|
Sở Tư pháp
|
d) Nâng cao chất lượng công tác kiểm soát
thủ tục hành chính
|
1
|
Thực hiện nghiêm
việc đánh giá tác động và tính toán chi phí tuân thủ thủ tục hành chính
trong các dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục
hành chính của HĐND, UBND tỉnh.
|
Thường
xuyên
|
Các sở,
ban, ngành
|
2
|
Cho ý kiến đối với bảng
đánh giá tác động và thẩm định chặt chẽ các thủ tục hành chính trong dự án,
dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính của HĐND,
UBND tỉnh.
|
Thường
xuyên
|
Sở Tư
pháp
|
3
|
Chủ động rà soát,
kịp thời loại bỏ các quy định hành chính không còn phù hợp, gây cản trở cho
hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân.
|
Thường
xuyên
|
Các sở,
ban, ngành
|
4
|
Tham mưu Chủ tịch UBND
tỉnh công bố, công khai kịp thời các thủ tục hành chính mới ban hành, sửa
đổi, bổ sung, bãi bỏ, hủy bỏ.
|
Thường
xuyên
|
Sở Tư pháp
Các sở, ban, ngành
|
5
|
Kiểm tra đảm bảo
chất lượng nội dung và có ý kiến góp ý đối với Dự thảo xây dựng, công bố các
thủ tục hành chính trước khi cơ quan chủ trì soạn thảo trình cấp có thẩm
quyền quyết định ban hành
|
Thường
xuyên
|
Sở Tư
pháp
|
6
|
Thực hiện có hiệu
quả công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về
quy định hành chính.
|
Thường
xuyên
|
Sở Tư
pháp
|
7
|
Triển khai có hiệu quả
Nghị quyết số 43/NQ-CP ngày 06/6/2014 của Chính phủ về một số nhiệm vụ trọng
tâm cải cách thủ tục hành chính trong hình thành và thực hiện các dự án đầu
tư có sử dụng đất.
|
Năm 2015
và 2016
|
Các sở,
ban, ngành
|
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh,
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức thực
hiện các nhiệm vụ được phân công theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, hiệu
quả, kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc cho UBND tỉnh để chỉ đạo.
Đối với
các nhiệm vụ triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt
Nam đang được thực hiện theo Quyết định số 658/QĐ-UBND ngày 17/3/2014 của UBND
tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã
hội chủ nghĩa Việt Nam trên địa bàn tỉnh thì tiếp tục thực hiện, đảm bảo chất
lượng và tiến độ.
2. Sở Tư pháp có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc
các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc
triển khai thực hiện Kế hoạch này và báo cáo UBND tỉnh kết quả triển khai thực
hiện.
3. Sở Tài chính, Phòng Tài chính - Kế hoạch có
trách nhiệm tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt dự toán ngân sách để
triển khai Kế hoạch trên cơ sở dự toán kinh phí của các sở, ban, ngành, đoàn
thể, địa phương.
4. Nguồn kinh phí bảo đảm: Kinh phí thực hiện Kế
hoạch này được bố trí từ ngân sách nhà nước và các nguồn khác theo quy định của
pháp luật./.
Quyết định 3150/QĐ-UBND năm 2014 về Kế hoạch thực hiện Quyết định 1246/QĐ-TTg do tỉnh Bình Định ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3150/QĐ-UBND năm 2014 về Kế hoạch thực hiện Quyết định 1246/QĐ-TTg do tỉnh Bình Định ban hành
2.852
|
CÁC NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
NỘI DUNG
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/03 /2020
Thưa Quý khách,
Covid 19 làm nhiều vấn đề pháp lý phát sinh, nhiều rủi ro pháp lý xuất hiện. Do vậy, thời gian này và sắp tới Quý khách cần dùng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhiều hơn.
Là sản phẩm online, nên 220 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc tại nhà ngay từ đầu tháng 3.
Chúng tôi tin chắc dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
Với sứ mệnh giúp quý khách loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cam kết với 2,2 triệu khách hàng của mình:
1. Cung cấp dịch vụ tốt, cập nhật văn bản luật nhanh;
2. Hỗ trợ pháp lý ngay, và là những trợ lý pháp lý mẫn cán;
3. Chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng tận tâm;
4. Thanh toán trực tuyến bằng nhiều công cụ thanh toán;
5. Hợp đồng, phiếu chuyển giao, hóa đơn,…đều có thể thực hiện online;
6. Trường hợp khách không thực hiện online, thì tại Hà Nội, TP. HCM chúng tôi có nhân viên giao nhận an toàn, và tại các tỉnh thì có nhân viên bưu điện thực hiện giao nhận;
THƯ VIỆN PHÁP
LUẬT luôn là:
Chỗ dựa pháp lý;
Dịch vụ loại rủi ro pháp lý;
Công cụ nắm cơ hội làm giàu;
Chúc Quý khách mạnh khỏe, vui vẻ và “…loại
rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” !

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
|
|