PHỤ
LỤC II
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Kèm
theo Quyết định số 2986/QĐ-UBND ngày 12/11/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh)
A.
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
I.
LĨNH VỰC XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
1.
Thủ tục: Đăng ký hoạt động khuyến mại đối với chương trình khuyến mại mang tính
may rủi thực hiện trên địa bàn 1 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
1.1. Thời hạn giải
quyết: 05
ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
1. 2. Sơ đồ Quy trình
giải quyết:
1.3. Diễn giải sơ đồ
a) Tiếp nhận hồ sơ
- Tổ chức, cá nhân
nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính tới Trung tâm Phục vụ hành
chính công của tỉnh hoặc trực tuyến trên cổng dịch vụ công của tỉnh.
- Công chức của Sở
Công Thương làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện kiểm tra
thành phần, số lượng hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận gửi giấy
hẹn/mã hồ sơ cho tổ chức/cá nhân, chuyển hồ sơ về Văn phòng sở trong vòng 1/2
ngày làm việc; Văn phòng sở bàn giao hồ sơ cho Phòng Quản lý thương mại ngay
sau khi nhận được hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì lập phiếu hướng dẫn hoàn thiện
hồ sơ cho tổ chức/cá nhân hoặc từ chối tiếp nhận nếu hồ sơ không đủ điều kiện.
b) Thẩm định và xem
xét, ký duyệt hồ sơ
Sau khi tiếp nhận hồ
sơ từ Văn phòng sở, phòng Quản lý thương mại thụ lý hồ sơ.
- Nếu hồ sơ không hợp
lệ, trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, sở có văn bản
hướng dẫn bổ sung hồ sơ
- Nếu hồ sơ hợp lệ,
trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ, phòng dự thảo văn
bản xác nhận hoặc không xác nhận trình Lãnh đạo sở ký duyệt.
- Trong thời hạn 01
ngày làm việc, Lãnh đạo sở xem xét ký duyệt hồ sơ.
- Văn phòng sở giao
hồ sơ/kết quả giải quyết cho công chức của Sở Công Thương làm việc tại Trung
tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh trong thời hạn 1/2 ngày làm việc kể từ khi
Lãnh đạo sở ký duyệt.
c) Trả kết quả
Công chức Sở Công
Thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công nhận kết quả từ Văn phòng sở và
chuyển ngay cho Bộ phận Hướng dẫn tiếp nhận và Trả kết quả của Trung tâm Phục
vụ hành chính công để trả cho tổ chức, cá nhân trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu
chính công ích.
2.
Thủ tục: Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại đối với
chương trình khuyến mại mang tính may rủi thực hiện trên địa bàn 1 tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương
2.1. Thời hạn giải
quyết: 05
ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
2.2. Sơ đồ Quy trình
giải quyết:
2.3. Diễn giải sơ đồ
a) Tiếp nhận hồ sơ
- Tổ chức, cá nhân
nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính tới Trung tâm Phục vụ hành
chính công của tỉnh hoặc trực tuyến trên cổng dịch vụ công của tỉnh.
- Công chức của Sở
Công Thương làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện kiểm tra
thành phần, số lượng hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận gửi giấy
hẹn/mã hồ sơ cho tổ chức/cá nhân, chuyển hồ sơ về Văn phòng sở trong vòng 1/2
ngày làm việc; Văn phòng sở bàn giao hồ sơ cho Phòng Quản lý thương mại ngay
sau khi nhận được hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì lập phiếu hướng dẫn hoàn
thiện hồ sơ cho tổ chức/cá nhân hoặc từ chối tiếp nhận nếu hồ sơ không đủ điều
kiện.
b) Thẩm định và xem
xét, ký duyệt hồ sơ
Sau khi tiếp nhận hồ
sơ từ Văn phòng sở, phòng Quản lý thương mại thẩm định hồ sơ.
- Nếu hồ sơ không hợp
lệ, trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, sở có văn bản
hướng dẫn bổ sung hồ sơ
- Nếu hồ sơ hợp lệ,
trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ, phòng dự thảo văn
bản xác nhận hoặc không xác nhận trình Lãnh đạo sở ký duyệt.
- Trong thời hạn 01
ngày làm việc, Lãnh đạo sở xem xét ký duyệt hồ sơ.
- Văn phòng sở giao
hồ sơ/kết quả giải quyết cho công chức của Sở Công Thương làm việc tại Trung
tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh trong thời hạn 1/2 ngày làm việc kể từ khi
Lãnh đạo sở ký duyệt.
c) Trả kết quả
Công chức Sở Công
Thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công nhận kết quả từ Văn phòng sở và
chuyển ngay cho Bộ phận Hướng dẫn tiếp nhận và Trả kết quả của Trung tâm Phục
vụ hành chính công để trả cho tổ chức, cá nhân trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu
chính công ích.
3.
Thủ tục: Thông báo hoạt động khuyến mại
3.1. Thời hạn giải
quyết: Không
quy định
3.2. Sơ đồ Quy trình
giải quyết:
3.3. Diễn giải sơ đồ
Tiếp nhận hồ sơ, thẩm
định hồ sơ, trả kết quả giải quyết
- Tổ chức, cá nhân
nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính tới Trung tâm Phục vụ hành
chính công của tỉnh hoặc trực tuyến trên cổng dịch vụ công của tỉnh.
- Công chức của Sở
Công Thương làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện kiểm tra
tính hợp lệ hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận gửi giấy hẹn/mã hồ sơ
cho tổ chức/cá nhân, kết thúc quy trình điện tử, đồng thời chuyển hồ sơ giấy
Phòng Quản lý thương mại lưu hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì lập phiếu hướng
dẫn hoàn thiện hồ sơ cho tổ chức/cá nhân hoặc từ chối tiếp nhận nếu hồ sơ không
đủ điều kiện.
4. Thủ tục: Thông báo
sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại
4.1. Thời hạn giải
quyết: không
4.2. Sơ đồ Quy trình
giải quyết:
3.3. Diễn giải sơ đồ
Tiếp nhận hồ sơ, thẩm
định hồ sơ, trả kết quả giải quyết
- Tổ chức, cá nhân
nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính tới Trung tâm Phục vụ hành
chính công của tỉnh hoặc trực tuyến trên cổng dịch vụ công của tỉnh.
- Công chức của Sở
Công Thương làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện kiểm tra
tính hợp lệ hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận gửi giấy hẹn/mã hồ sơ
cho tổ chức/cá nhân, kết thúc quy trình điện tử, đồng thời chuyển hồ sơ giấy
Phòng Quản lý thương mại lưu hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì lập phiếu hướng
dẫn hoàn thiện hồ sơ cho tổ chức/cá nhân hoặc từ chối tiếp nhận nếu hồ sơ không
đủ điều kiện.
5. Thủ tục: Đăng ký
tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại tại Việt Nam
5.1. Thời hạn giải
quyết: 07
ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
5.2. Sơ đồ Quy trình
giải quyết:
5.3. Diễn giải sơ đồ
a) Tiếp nhận hồ sơ
- Tổ chức, cá nhân
nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính tới Trung tâm Phục vụ hành
chính công của tỉnh hoặc trực tuyến trên cổng dịch vụ công của tỉnh.
- Công chức của Sở
Công Thương làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện kiểm tra
thành phần, số lượng hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận gửi giấy
hẹn/mã hồ sơ cho tổ chức/cá nhân, chuyển hồ sơ về Văn phòng sở trong vòng 1/2
ngày làm việc; Văn phòng sở bàn giao hồ sơ cho Phòng Quản lý thương mại ngay
sau khi nhận được hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì lập phiếu hướng dẫn hoàn thiện
hồ sơ cho tổ chức/cá nhân hoặc từ chối tiếp nhận nếu hồ sơ không đủ điều kiện.
b) Thẩm định và xem
xét, ký duyệt hồ sơ
Sau khi tiếp nhận hồ
sơ từ Trung tâm Phục vụ hành chính công, phòng Quản lý thương mại thẩm định hồ
sơ.
- Nếu hồ sơ không hợp
lệ, trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, sở có văn bản
hướng dẫn bổ sung hồ sơ.
- Nếu hồ sơ hợp lệ,
trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ, phòng dự thảo văn
bản xác nhận hoặc không xác nhận trình Lãnh đạo sở ký duyệt.
- Trong thời hạn 1
ngày làm việc, Lãnh đạo sở xem xét ký duyệt hồ sơ.
- Văn phòng sở giao
hồ sơ/kết quả giải quyết cho công chức của Sở Công Thương làm việc tại Trung
tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh trong thời hạn 1/2 ngày làm việc kể từ khi
Lãnh đạo sở ký duyệt.
c) Trả kết quả
Công chức Sở Công
Thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công nhận kết quả từ Văn phòng sở và
chuyển ngay cho Bộ phận Hướng dẫn tiếp nhận và Trả kết quả của Trung tâm Phục
vụ hành chính công để trả cho tổ chức, cá nhân trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu
chính công ích.
6. Thủ tục: Đăng ký
sửa đổi, bổ sung nội dung tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại tại Việt Nam
6.1. Thời hạn giải
quyết: 07
ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
6.2. Sơ đồ Quy trình
giải quyết:
6.3. Diễn giải sơ đồ
a) Tiếp nhận hồ sơ
- Tổ chức, cá nhân
nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính tới Trung tâm Phục vụ hành
chính công của tỉnh hoặc trực tuyến trên cổng dịch vụ công của tỉnh.
- Công chức của Sở
Công Thương làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện kiểm tra
thành phần, số lượng hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận gửi giấy
hẹn/mã hồ sơ cho tổ chức/cá nhân, chuyển hồ sơ về Văn phòng sở trong vòng 1/2
ngày làm việc; Văn phòng sở bàn giao hồ sơ cho Phòng Quản lý thương mại ngay
sau khi nhận được hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì lập phiếu hướng dẫn hoàn
thiện hồ sơ cho tổ chức/cá nhân hoặc từ chối tiếp nhận nếu hồ sơ không đủ điều
kiện.
b) Thẩm định và xem
xét, ký duyệt hồ sơ
Sau khi tiếp nhận hồ
sơ từ Trung tâm Phục vụ hành chính công, phòng Quản lý thương mại thẩm định hồ
sơ.
- Nếu hồ sơ không hợp
lệ, trong thời hạn 2 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, sở có văn bản
hướng dẫn bổ sung hồ sơ.
- Nếu hồ sơ hợp lệ,
trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ, phòng dự thảo văn bản
xác nhận hoặc không xác nhận trình Lãnh đạo sở ký duyệt.
- Trong thời hạn 1
ngày làm việc, Lãnh đạo sở xem xét ký duyệt hồ sơ.
- Văn phòng sở giao
hồ sơ/kết quả giải quyết cho công chức của Sở Công Thương làm việc tại Trung tâm
Phục vụ hành chính công của tỉnh trong thời hạn 1/2 ngày làm việc kể từ khi
Lãnh đạo sở ký duyệt.
c) Trả kết quả
Công chức Sở Công
Thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công nhận kết quả từ Văn phòng sở và
chuyển ngay cho Bộ phận Hướng dẫn tiếp nhận và Trả kết quả của Trung tâm Phục
vụ hành chính công để trả cho tổ chức, cá nhân trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu
chính công ích.
II.
LĨNH VỰC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG
1.
Thủ tục: Kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình đối với các công
trình trên địa bàn thuộc trách nhiệm quản lý của Sở Công Thương (trừ các công
trình thuộc thẩm quyền kiểm tra của Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác
nghiệm thu công trình xây dựng và cơ quan chuyên môn về xây dựng thuộc Bộ Xây
dựng, Bộ quản lý công trình xây dựng chuyên ngành)
1.1. Thời hạn giải
quyết: Không
quá 20 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ.
1.2. Quy trình giải
quyết:
1.2.1. Sơ đồ thực
hiện
1.2.2. Diễn giải sơ
đồ
a) Tiếp nhận hồ sơ
- Tổ chức, cá nhân
nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh hoặc trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công.
- Công chức của Sở
Công Thương thường trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện kiểm
tra thành phần, số lượng hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận gửi giấy
hẹn/mã hồ sơ cho tổ chức, cá nhân và bàn giao hồ sơ cho Văn phòng sở trong thời
gian 1/2 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì lập
phiếu hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ.
b) Thẩm định và xem
xét, ký duyệt hồ sơ
- Văn phòng sở tiếp
nhận hồ sơ từ Trung tâm Phục vụ hành chính công và chuyển ngay cho phòng chuyên
môn để thụ lý theo lĩnh vực phân công như sau:
+ Công trình thuộc
lĩnh vực dầu khí: Phòng Quản lý thương mại.
+ Công trình thuộc
lĩnh vực điện: Phòng Quản lý năng lượng.
+ Công trình thuộc
lĩnh vực khai thác mỏ, chế biến khoáng sản, hóa chất: Phòng Kỹ thuật an toàn -
Môi trường.
+ Công trình thuộc
lĩnh vực luyện kim, cơ khí chế tạo và công trình sử dụng cho mục đích công
nghiệp khác: Phòng Kế hoạch - Tổng hợp.
- Nếu hồ sơ chưa đủ
điều kiện hoặc không đủ điều kiện, phòng chuyên môn có văn bản thông báo yêu
cầu sửa đổi, bổ sung hoặc văn bản từ chối giải quyết trong thời hạn 03 ngày làm
việc kể từ ngày nhận hồ sơ.
- Nếu hồ sơ đủ điều
kiện, phòng chuyên môn lập kế hoạch kiểm tra hiện trường và thực hiện kiểm tra
sự tuân thủ các quy định về công tác quản lý chất lượng, an toàn trong thi công
xây dựng công trình của chủ đầu tư và các nhà thầu tham gia hoạt động xây dựng
theo quy định; kiểm tra các điều kiện nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào
khai thác, sử dụng trong thời hạn 17 ngày.
- Nếu hồ sơ đủ điều
kiện và không còn tồn tại về hiện trường thì phòng chuyên môn soạn thảo văn bản
Thông báo kết quả nghiệm thu trình Lãnh đạo sở ký duyệt.
- Trong thời hạn 02
ngày làm việc, Lãnh đạo sở xem xét và ký duyệt văn bản Thông báo kết quả nghiệm
thu.
- Văn phòng sở giao
hồ sơ/kết quả giải quyết cho công chức của Sở Công Thương làm việc tại Trung
tâm phục vụ hành chính công của tỉnh trong thời hạn 1/2 ngày làm việc kể từ khi
Lãnh đạo sở ký duyệt.
c) Trả kết quả
Công chức Sở Công
Thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công nhận kết quả từ Văn phòng sở và
chuyển ngay cho Bộ phận Hướng dẫn tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm Phục
vụ hành chính công để trả cho tổ chức, cá nhân trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu
chính công ích.
III.
LĨNH VỰC QUẢN LÝ GIÁ
2.
Thủ tục: Hiệp thương giá (thuộc phạm vi giải quyết của Sở Công Thương)
a. Thời hạn giải
quyết:
- Thời hạn rà soát
văn bản đề nghị hiệp thương giá: tối đa 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được
văn bản đề nghị hiệp thương giá (tính theo dấu công văn đến hoặc qua dịch vụ
công trực tuyến).
- Thời hạn để các bên
bổ sung thông tin nếu văn bản đề nghị hiệp thương giá không đúng quy định: tối
đa 15 ngày làm việc (tính theo dấu công văn đến hoặc qua dịch vụ công trực
tuyến).
- Thời hạn tổ chức
hiệp thương giá: tối đa 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị
hiệp thương giá đủ điều kiện theo quy định (tính theo dấu công văn đến hoặc qua
dịch vụ công trực tuyến).
1. 2. Sơ đồ Quy trình
giải quyết:
1.3. Diễn giải quy
trình
a) Tiếp nhận hồ sơ
- Bên mua và bên bán
mỗi bên gửi 01 bản chính văn bản đề nghị hiệp thương giá trực tiếp hoặc qua
đường bưu chính đến Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh hoặc trực tuyến
trên Cổng dịch vụ công.
- Công chức của Sở
Công Thương làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện kiểm tra
thành phần, số lượng hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận gửi giấy
hẹn/mã hồ sơ cho tổ chức/cá nhân, chuyển hồ sơ về Phòng Quản lý thương mại
trong vòng 1/2 ngày làm việc. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì lập phiếu hướng dẫn
hoàn thiện hồ sơ cho tổ chức/cá nhân hoặc từ chối tiếp nhận nếu hồ sơ không đủ
điều kiện.
b) Giải quyết hồ sơ
- Trong thời hạn 1/2
ngày làm việc, Lãnh đạo Phòng Quản lý thương mại kiểm tra, thẩm định hồ sơ và
phân công cho chuyên viên phòng.
- Chuyên viên Phòng
Quản lý thương mại tổ chức rà soát văn bản đề nghị hiệp thương giá trong thời
gian tối đa 09 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị hiệp thương
giá kể từ khi nhận phân công thụ lý hồ sơ. Trường hợp văn bản đề nghị hiệp thương giá
đúng quy định, báo cáo Lãnh đạo phòng thông báo kế hoạch tổ chức hiệp thương
giá, yêu cầu bên mua và bên bán cử người đại diện theo pháp luật (hoặc người
được ủy quyền thực hiện các quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp
luật) tham gia hội nghị hiệp thương giá. Trường hợp văn bản đề nghị hiệp thương
giá không đúng quy định báo cáo lãnh đạo phòng trình Lãnh đạo Sở ký văn bản đề
nghị các bên bổ sung thông tin về hàng hóa, dịch vụ. Thời hạn để các bên bổ
sung thông tin tối đa 15 ngày làm việc (tính theo dấu công văn đến hoặc qua
Cổng dịch vụ công trực tuyến);
- Trong thời gian tối
đa 12,5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị hiệp thương giá đủ
điều kiện theo quy định, Chuyên viên Phòng Quản lý thương mại tiến hành hiệp
thương giá:
+ Tại hội nghị hiệp
thương giá, Chuyên viên Phòng Quản lý thương mại trình bày nội dung hiệp thương
giá; giá mua, giá bán đề nghị của bên mua và bên bán để bên mua và bên bán
thương lượng về mức giá. Trường hợp bên mua và bên bán thỏa thuận được với nhau
về mức giá thì Sở Công Thương lập biên bản theo Mẫu số 02 Phụ lục IV ban hành
kèm theo Nghị định số 85/2024/NĐ-CP, có chữ ký của đại diện các bên tham gia
hiệp thương theo quy định để ghi nhận kết quả hiệp thương giá. Bên mua và bên
bán thực hiện mức giá hiệp thương theo quy định tại khoản 4 Điều 27 của Luật
Giá. Trường hợp bên mua và bên bán không thỏa thuận được mức giá và không tiếp
tục đề nghị xác định mức giá thì Chuyên viên Phòng Quản lý thương mại lập biên
bản xác nhận theo Mẫu số 02 Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định số
85/2024/NĐ- CP, có chữ ký của đại diện các bên tham gia hiệp thương giá theo
quy định. Trường hợp bên mua và bên bán không thỏa thuận được mức giá và tiếp
tục đề nghị xác định mức giá để hai bên thực hiện theo quy định tại khoản 5
Điều 27 của Luật Giá thì Chuyên viên Phòng Quản lý thương mại lập biên bản xác
nhận theo Mẫu số 02 Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định số 85/2024/NĐ-CP, có
chữ ký của đại diện các bên tham gia hiệp thương giá theo quy định.
+ Tổ chức xác định
mức giá hàng hóa, dịch vụ trong trường hợp quy định tại khoản 5 Điều 27 của
Luật Giá. Trường hợp cần thuê tổ chức tư vấn xác định mức giá hàng hóa, dịch
vụ, Sở có văn bản thông báo cho bên mua và bên bán để tiến hành các thủ tục
thuê tổ chức tư vấn xác định mức giá theo quy định. Ngay sau khi có kết quả xác
định mức giá hàng hóa, dịch vụ, tổ chức tư vấn phải gửi kết quả cho Sở Công
Thương, đồng thời gửi cho bên mua và bên bán.
+ Trình Lãnh đạo Sở
ký ban hành văn bản xác định mức giá.
- Lãnh đạo Sở ký văn
bản xác định mức giá trong thời hạn 02 ngày làm việc .
- Trong thời hạn 1/2
ngày làm việc, Chuyên viên Phòng Quản lý thương mại chuyển kết quả đến Trung
tâm Phục vụ hành chính công.
c) Nhận hồ sơ/kết quả
và trả cho tổ chức
Công chức Sở Công
Thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công nhận kết quả từ Văn phòng sở và
chuyển ngay cho Bộ phận Hướng dẫn tiếp nhận và Trả kết quả của Trung tâm Phục
vụ hành chính công để trả cho tổ chức (các bên tham gia hiệp thương giá - bên
mua và bên bán).
2.
Thủ tục: Điều chỉnh giá hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá theo yêu cầu của
tổ chức, cá nhân (thuộc phạm vi giải quyết của Sở Công Thương)
2.1. Thời hạn giải
quyết:
* Trường hợp hàng
hóa, dịch vụ do một cấp định giá:
- 60 ngày từ ngày
nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- 90 ngày trong
trường trường hợp phức tạp.
* Trường hợp hàng hóa
dịch vụ do hai cấp định giá:
- 90 ngày từ ngày
nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- 120 ngày trong
trường trường hợp phức tạp.
2.2. Sơ đồ Quy trình
giải quyết:
2.2.1. Trường hợp
hàng hóa, dịch vụ do một cấp định giá
2.2.2. Trường hợp
hàng hóa, dịch vụ do hai cấp định giá
2.3. Diễn giải sơ đồ
a) Tiếp nhận hồ sơ
- Tổ chức, cá nhân
kinh doanh hàng hóa, dịch vụ nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính
tới Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh hoặc trực tuyến trên cổng dịch
vụ công của tỉnh.
- Công chức của Sở
Công Thương làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện kiểm tra
thành phần, số lượng hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận gửi giấy
hẹn/mã hồ sơ cho tổ chức/cá nhân, chuyển hồ sơ về Phòng Quản lý thương mại
trong vòng 1/2 ngày làm việc. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì lập phiếu hướng dẫn
hoàn thiện hồ sơ cho tổ chức/cá nhân hoặc từ chối tiếp nhận nếu hồ sơ không đủ
điều kiện.
b) Thẩm định và xem
xét, ký duyệt hồ sơ
- Trong thời hạn 1/2
ngày, Lãnh đạo Phòng Quản lý thương mại kiểm tra, rà soát, chuyển hồ sơ giao
chuyên viên thuộc phòng thực hiện thẩm định phương án giá.
- Trong thời hạn 26,5
ngày hoặc 56,5 ngày (đối với trường hợp phức tạp), Chuyên viên Phòng Quản lý
thương mại tiến hành thẩm định phương án giá.
- Trong quá trình
thẩm định, trường hợp kiến nghị điều chỉnh giá không hợp lý thì soạn thảo văn
bản trình ký Lãnh đạo cơ quan gửi tổ chức, cá nhân đề nghị điều chỉnh giá do kiến
nghị điều chỉnh giá không hợp lý. Trường hợp kiến nghị điều chỉnh giá hợp lý
thì ban hành văn bản báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành văn bản điều chỉnh
giá.
- Trong thời hạn 03
ngày, Lãnh đạo Sở Công Thương xem xét ban hành văn bản trả lời nội dung không
điều chỉnh giá cho tổ chức, cá nhân đề nghị điều chỉnh giá do kiến nghị điều
chỉnh giá không hợp lý hoặc văn bản báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành văn
bản điều chỉnh giá.
- Trong thời hạn 26
ngày (trường hợp hàng hóa, dịch vụ do một cấp định giá) hoặc 56 ngày (trường
hợp hàng hóa dịch vụ do hai cấp định giá), phòng chuyên môn Ủy ban nhân dân
tỉnh kiểm tra nội dung tham mưu của cơ quan chuyên môn, báo cáo Lãnh đạo Ủy ban
nhân dân tỉnh xem xét ban hành văn bản trả lời về việc không điều chỉnh giá cho
tổ chức, cá nhân đề nghị điều chỉnh giá hoặc văn bản chấp thuận điều chỉnh giá.
- Trong thời hạn 03
ngày, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định ban hành văn bản trả lời về việc
không điều chỉnh giá cho tổ chức, cá nhân đề nghị điều chỉnh giá hoặc chấp
thuận điều chỉnh giá.
- Trong thời hạn 1/2
ngày làm việc kể từ khi Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định, Văn thư Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh gửi kết quả đến Trung tâm Phục vụ hành chính công
của tỉnh qua dịch vụ bưu chính công ích.
c) Trả kết quả
Bộ phận hướng dẫn và
trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh nhận kết quả từ
Phòng chuyên môn Ủy ban nhân dân tỉnh và tiến hành trả hồ sơ/kết quả cho tổ
chức, cá nhân.
PHỤ
LỤC III
DANH MỤC QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Kèm
theo Quyết định số 2986/QĐ-UBND ngày 12/11/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh)
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Ghi
chú
|
I
|
LĨNH VỰC QUẢN LÝ
BÁN HÀNG ĐA CẤP
|
|
1
|
Đăng ký hoạt động
khuyến mại đối với chương trình khuyến mại mang tính may rủi thực hiện trên
địa bàn 01 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
|
|
2
|
Đăng ký sửa đổi, bổ
sung nội dung chương trình khuyến mại đối với chương trình khuyến mại mang
tính may rủi thực hiện trên địa bàn 01 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
|
|
3
|
Thông báo hoạt động
khuyến mại
|
|
4
|
Thông báo sửa đổi,
bổ sung nội dung chương trình khuyến mại
|
|
5
|
Đăng ký tổ chức hội
chợ, triển lãm thương mại tại Việt Nam
|
|
6
|
Đăng ký sửa đổi, bổ
sung nội dung tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại tại Việt Nam
|
|