Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 2877/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh Người ký: Phan Văn Mãi
Ngày ban hành: 25/07/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2877/QĐ-UBND

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 7 năm 2024

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÁC LĨNH VỰC VĂN HÓA CƠ SỞ THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN, HUYỆN VÀ THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về phê duyệt phương án tái cấu trúc, đơn giản hóa thủ tục hành chính;

Xét đề nghị của Sở Văn hóa và Thể thao tại Tờ trình số 3117/TTr-SVHTT ngày 28 tháng 6 năm 2024,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này 02 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được tái cấu trúc theo các tiêu chí, phương án tại Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2022 thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Văn hóa và Thể thao.

Danh mục và nội dung chi tiết của các quy trình nội bộ được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố tại địa chỉ http://vpub.hochiminhcity.gov.vn/portal/Home/quy-trinh-noi-bo/default.aspx.

Điều 2. Tổ chức thực hiện

1. Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được tái cấu trúc là cơ sở để xây dựng quy trình điện tử, thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố.

2. Cơ quan, đơn vị thực hiện thủ tục hành chính có trách nhiệm:

a) Tuân thủ theo quy trình nội bộ đã được tái cấu trúc khi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức; không tự đặt thêm thủ tục, giấy tờ ngoài quy định pháp luật.

b) Thường xuyên rà soát, cập nhật các quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được phê duyệt mới, sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ, bãi bỏ khi có biến động theo quy định pháp luật.

Điều 3. Hiệu lực thi hành

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Văn phòng Chính phủ (Cục Kiểm soát TTHC);
- TTUB: CT; các PCT;
- VPUB: CPVP;
- Trung tâm Tin học, Trung tâm Công báo;
- Lưu: VT, KSTT/H.

CHỦ TỊCH




Phan Văn Mãi

DANH MỤC

QUY TRÌNH NỘI BỘ ĐÃ ĐƯỢC TÁI CẤU TRÚC THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN, HUYỆN, THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2877/QĐ-UBND ngày 25 tháng 7 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố)

STT

Tên quy trình nội bộ

Lĩnh vực Văn hóa cơ sở

1.

Thủ tục đăng ký tổ chức lễ hội cấp huyện.

2.

Thủ tục thông báo tổ chức lễ hội cấp huyện.

QUY TRÌNH ĐÃ TÁI CẤU TRÚC

QUY TRÌNH SỐ 01

Thủ tục đăng ký tổ chức lễ hội cấp huyện
(Ban hành kèm theo Quyết định số /QĐ-UBND ngày tháng năm của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố)

1. THÀNH PHẦN HỒ SƠ

TT

Tên hồ sơ

Số lượng

Ghi chú

01.

Văn bản đăng ký nêu rõ tên lễ hội, sự cần thiết, thời gian, địa điểm, quy mô, nội dung hoạt động lễ hội, dự kiến thành phần số lượng khách mời

01

Bản chính

02

Phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường

01

Bản chính

03

Dự kiến thành phần Ban tổ chức lễ hội

01

Bản chính

04

Các tài liệu hoặc văn bản chứng minh về nguồn gốc lễ hội (đối với lễ hội truyền thống).

01

Bản chính

2. NƠI TIẾP NHẬN HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ, THỜI GIAN VÀ LỆ PHÍ

Nơi tiếp nhận và trả kết quả

Thời gian xử lý

Lệ phí

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả - Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức và quận, huyện

20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đăng ký hợp lệ

(Tương đương: 14 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đăng ký hợp lệ)

Không

3. TRÌNH TỰ XỬ LÝ CÔNG VIỆC

Bước công việc

Nội dung công việc

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/Kết quả

Diễn giải

B1

Nộp hồ sơ

Cơ quan, tổ chức, cá nhân

Giờ hành chính

Theo mục số 1

Thành phần hồ sơ theo mục 1

Kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ

Bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức và quận, huyện

BM 01

BM 02

BM 03

Công chức xem xét, Kiểm tra tính chính xác, đầy đủ hồ sơ; quét (Scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố:

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ; Lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả; trao cho người nộp hồ sơ theo BM 01; thực hiện tiếp bước B2

- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ: Hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ đến người nộp hồ sơ và ghi rõ lý do theo BM 02.

- Trường hợp từ chối tiếp nhận hồ sơ: Lập Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ theo BM 03.

B2

Chuyển hồ sơ đến chuyên viên thụ lý của phòng chức năng

Bộ phận một cửa của Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức và quận, huyện

04 giờ làm việc

Theo mục số 1

BM 01

Công chức Bộ phận Một cửa chuyển hồ sơ cho Chuyên viên thụ lý.

B3

Xem xét, thẩm định hồ sơ, đề xuất kết quả giải quyết TTHC

Chuyên viên Phòng chuyên môn thuộc UBND thành phố Thủ Đức và quận, huyện

11 ngày làm việc

- Hồ sơ

- Dự thảo Tờ trình, Dự thảo kết quả (văn bản chấp thuận hoặc không đồng ý).

- Công chức thụ lý hồ sơ tiến hành xem xét, kiểm tra, thẩm định hồ sơ.

- Xây dựng dự thảo kết quả (văn bản chấp thuận hoặc không đồng ý) trình Lãnh đạo phòng xem xét, ký nháy.

B4

Xem xét, trình ký

Lãnh đạo Phòng chuyên môn thuộc UBND Thành phố Thủ Đức và quận, huyện

01 ngày làm việc

- Hồ sơ

- Dự thảo Tờ trình, Dự thảo kết quả (văn bản chấp thuận hoặc không đồng ý).

Lãnh đạo phòng xem xét hồ sơ:

- Trường hợp thống nhất: Ký nháy Dự thảo kết quả, trình lãnh đạo UBND Thành phố Thủ Đức và quận, huyện ký duyệt.

- Trường hợp không thống nhất: chuyển trả chuyên viên thụ lý kèm ý kiến chỉ đạo.

B 5

Ký duyệt

Lãnh đạo UBND thành phố Thủ Đức và quận, huyện

01 ngày làm việc

- Hồ sơ

- Dự thảo kết quả(văn bản chấp thuận hoặc không đồng ý).

Lãnh đạo UBND Thành phố Thủ Đức và quận, huyện xem xét hồ sơ:

- Trường hợp thống nhất: Ký duyệt dự thảo kết quả, chuyển Văn thư.

- Trường hợp không thống nhất: chuyển trả phòng chuyên môn kèm ý kiến chỉ đạo

B6

Ban hành văn bản

Văn thư Văn phòng UBND Thành phố Thủ Đức và quận, huyện

04 giờ làm việc

Hồ sơ đã được phê duyệt

Văn thư Văn phòng UBND Thành phố Thủ Đức và quận, huyện thực hiện cho số, đóng dấu, chuyển hồ sơ, tài liệu đến Bộ phận Một cửa.

B7

Trả kết quả, vào sổ theo dõi hồ sơ

Bộ phận Một cửa - UBND Thành phố Thủ Đức và quận, huyện

Theo giấy hẹn

Kết quả

- Trả kết quả cho Tổ chức/cá nhân.

- Lưu hồ sơ, thống kê, theo dõi.

4. BIỂU MẪU

TT

Mã hiệu

Tên Biểu mẫu

1.

BM 01

Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả

2.

BM 02

Mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung và hoàn thiện hồ sơ

3.

BM 03

Mẫu Phiếu từ chối giải quyết tiếp nhận hồ sơ

5. HỒ SƠ CẦN LƯU

TT

Mã hiệu

Tên Biểu mẫu

1.

BM 01

Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả

2.

BM 02

Mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung và hoàn thiện hồ sơ

3.

BM 03

Mẫu Phiếu từ chối giải quyết tiếp nhận hồ sơ

4.

//

Hồ sơ theo mục I

5.

//

Các hồ sơ khác nếu có theo văn bản pháp quy hiện hành

6. CƠ SỞ PHÁP LÝ

- Nghị định số 110/2018/NĐ-CP ngày 29 tháng 8 năm 2019 của Chính phủ quy định về quản lý và tổ chức lễ hội. Có hiệu lực từ ngày 15 tháng 10 năm 2018.\

- Thông tư 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

QUY TRÌNH ĐÃ TÁI CẤU TRÚC QUY

TRÌNH SỐ 02

Thủ tục thông báo tổ chức lễ hội cấp huyện
(Ban hành kèm theo Quyết định số /QĐ-UBND ngày tháng năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố)

1. THÀNH PHẦN HỒ SƠ

TT

Tên hồ sơ

Số lượng

Ghi chú

01

Tên lễ hội, sự cần thiết về việc tổ chức lễ hội

01

Bản chính

02

Thời gian, địa điểm, quy mô và các hoạt động của lễ hội

01

Bản chính

03

Dự kiến thành phần, số lượng khách mời

01

Bản chính

04

Dự kiến thành phần Ban tổ chức lễ hội

01

Bản chính

05

Phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường.

01

Bản chính

2. NƠI TIẾP NHẬN HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ, THỜI GIAN VÀ LỆ PHÍ

Nơi tiếp nhận và trả kết quả

Thời gian xử lý

Lệ phí

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả - Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức và quận, huyện

15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ

(Quy đổi: 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ)

Không

3. TRÌNH TỰ XỬ LÝ CÔNG VIỆC

Bước công việc

Nội dung công việc

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/Kết quả

Diễn giải

B1

Nộp hồ sơ

Cơ quan, tổ chức, cá nhân

Giờ hành chính

Theo mục số 1

Thành phần hồ sơ theo mục 1

Kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ

Bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức và quận, huyện

BM 01

BM 02

BM 03

Công chức xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ hồ sơ; quét (Scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố:

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ: Lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả; trao cho người nộp hồ sơ theo BM 01; thực hiện tiếp bước B2

- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ: Hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ đến người nộp hồ sơ và ghi rõ lý do theo BM 02.

- Trường hợp từ chối tiếp nhận hồ sơ: Lập Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ theo BM 03.

B2

Chuyên hồ sơ đến chuyên viên thụ lý của phòng chức năng

Bộ phận một cửa của Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức và quận, huyện

04 giờ làm việc

Theo mục số 1

BM 01

Công chức Bộ phận Một cửa chuyển hồ sơ cho Chuyên viên thụ lý.

B3

Xem xét, thẩm định hồ sơ, đề xuất kết quả giải quyết TTHC

Chuyên viên Phòng chuyên môn thuộc UBND thành phố Thủ Đức và quận, huyện

07 ngày làm việc

- Hồ sơ

- Dự thảo Tờ trình, Dự thảo văn bản trả lời (trường hợp không đồng ý với nội dung thông báo).

-Công chức thụ lý hồ sơ tiến hành xem xét, kiểm tra, thẩm định hồ sơ.

- Xây dựng Dự thảo dự thảo Tờ trình, dự thảo văn bản trả lời (trường hợp không đồng ý với nội dung thông báo của đơn vị), trình Lãnh đạo phòng xem xét, ký nháy.

B4

Xem xét, trình ký

Lãnh đạo Phòng chuyên môn thuộc UBND Thành phố Thủ Đức và quận, huyện

01 ngày làm việc

- Hồ sơ

- Dự thảo Tờ trình, Dự thảo văn bản trả lời (trường hợp không đồng ý với nội dung thông báo).

Lãnh đạo phòng xem xét hồ sơ:

- Trường hợp thống nhất: Ký nháy dự thảo Tờ trình kèm dự thảo văn bản trả lời (trường hợp không đồng ý với nội dung thông báo của đơn vị).

- Trường hợp không thống nhất: chuyển trả chuyên viên thụ lý kèm ý kiến chỉ đạo.

B5

Ký duyệt

Lãnh đạo UBND thành phố Thủ Đức và quận, huyện

01 ngày làm việc

- Hồ sơ

- Dự thảo Tờ trình, Dự thảo văn bản trả lời (trường hợp không đồng ý với nội dung thông báo).

Lãnh đạo UBND Thành phố Thủ Đức và quận, huyện xem xét hồ sơ:

- Trường hợp thống nhất: Ký duyệt Tờ trình kèm dự thảo văn bản trả lời (trường hợp không đồng ý với nội dung thông báo của đơn vị), chuyển Văn thư.

- Trường hợp không thống nhất: chuyển trả phòng chuyên môn kèm ý kiến chỉ đạo

B6

Ban hành văn bản

Văn thư Văn phòng UBND Thành phố Thủ Đức và quận, huyện

04 giờ làm việc

Hồ sơ đã được phê duyệt

Văn thư Văn phòng UBND Thành phố Thủ Đức và quận, huyện thực hiện cho số, đóng dấu, chuyển hồ sơ, tài liệu đến Bộ phận Một cửa.

B7

Trả kết quả, vào sổ theo dõi hồ sơ

Bộ phận Một cửa - UBND Thành phố Thủ Đức và quận, huyện

Theo giấy hẹn

Kết quả

- Trả kết quả cho Tổ chức/cá nhân (trường hợp không đồng ý với nội dung thông báo, bấm kết thúc hồ sơ.

- Lưu hồ sơ, thống kê, theo dõi.

4. BIỂU MẪU

TT

Mã hiệu

Tên Biểu mẫu

1.

BM 01

Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả

2.

BM 02

Mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung và hoàn thiện hồ sơ

3.

BM 03

Mẫu Phiếu từ chối giải quyết tiếp nhận hồ sơ

5. HỒ SƠ CẦN LƯU

TT

Mã hiệu

Tên Biểu mẫu

1.

BM 01

Giấy Tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả

2.

BM 02

Mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung và hoàn thiện hồ sơ

3.

BM 03

Mẫu Phiếu từ chối giải quyết tiếp nhận hồ sơ

4.

//

Hồ sơ theo mục I

5.

//

Các hồ sơ khác nếu có theo văn bản pháp quy hiện hành

6. CƠ SỞ PHÁP LÝ

- Nghị định số 110/2018/NĐ-CP ngày 29 tháng 8 năm 2019 của Chính phủ quy định về quản lý và tổ chức lễ hội. Có hiệu lực từ ngày 15 tháng 10 năm 2018.\

- Thông tư 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Quyết định 2877/QĐ-UBND ngày 25/07/2024 phê duyệt quy trình giải quyết thủ tục hành chính các lĩnh vực Văn hóa cơ sở thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Ủy ban nhân dân quận, huyện và thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


152

DMCA.com Protection Status
IP: 3.12.152.102
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!