|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2749/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Lê Hoàng Quân
|
Ngày ban hành:
|
03/06/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
2749/QĐ-UBND
|
TP.
Hồ Chí Minh, ngày 03 tháng 6 năm 2011
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI
THÀNH PHỐ NĂM 2011
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm
soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;
Căn cứ Thông tư liên tịch số 01/2011/TTLT-VPCP-BNV ngày 26 tháng 01 năm 2011 của
Văn phòng Chính phủ và Bộ Nội vụ hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ
chức và biên chế của bộ phận kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Bộ,
cơ quan ngang Bộ và Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết
định này Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2011 tại thành phố Hồ Chí
Minh.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực
thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban
nhân dân thành phố, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các quận - huyện, phường - xã, thị trấn và Thủ trưởng các cơ quan, đơn
vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
KẾ HOẠCH
HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI THÀNH PHỐ NĂM
2011
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2749/QĐ-UBND ngày 03 tháng 6 năm 2011 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích:
a) Nâng cao
nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và nhất là người đứng đầu
về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính tại các Sở, ban, ngành thành
phố, Ủy ban nhân dân quận - huyện, Ủy ban nhân dân phường - xã, thị trấn; quán
triệt tinh thần để đạt được mục tiêu quản lý nhà nước mà không tạo gánh nặng
hành chính lên cá nhân, tổ chức.
b) Kiểm soát
thủ tục hành chính có hiệu quả là hoạt động mang lại lợi ích trực tiếp cho cá
nhân, tổ chức nhưng đồng thời không để sơ hở trong công tác quản lý nhà nước;
thu hút sự tham gia của người dân, tổ chức trong việc tìm hiểu các quy định về
thủ tục hành chính và thực hiện quyền giám sát việc giải quyết thủ tục hành
chính tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố.
2. Yêu cầu:
a) Bảo đảm
công khai, minh bạch các thông tin về thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện cho
cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện và giám sát việc thực hiện thủ tục hành
chính.
b) Giúp các
cơ quan hành chính trên địa bàn thành phố kịp thời phát hiện, đánh giá và sửa đổi
những quy định hành chính không còn phù hợp, đang gây khó khăn, cản trở cho hoạt
động sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân, tổ chức; chấn chỉnh hành vi
vi phạm của cán bộ, công chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
II. NỘI DUNG
STT
|
Nội
dung công việc
|
Đơn
vị chủ trì
|
Đơn
vị thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
I
|
Xây dựng
năng lực nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính
|
1
|
Xây dựng
các văn bản:
- Quy định
về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính;
- Quy định
về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành
chính;
- Sửa đổi,
bổ sung quy trình xây dựng ban hành văn bản quy phạm pháp luật, thực hiện
đánh giá tác động dự thảo văn bản quy phạm pháp luật quy định về thủ tục hành
chính; lấy ý kiến và trách nhiệm thẩm định văn bản quy phạm pháp luật có quy
định về thủ tục hành chính của Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố (Phòng Kiểm
soát thủ tục hành chính) theo quy định.
|
Văn
phòng Ủy ban nhân dân thành phố
Sở
Tư pháp
|
Sở,
ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận – huyện, phường – xã, thị trấn
|
Tháng
6/2011
|
2
|
Xây dựng
tài liệu và tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành
chính.
|
Văn
phòng Ủy ban nhân dân thành phố
|
Sở,
ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận – huyện, phường – xã, thị trấn
|
Tháng
6/2011
|
II
|
Bảo đảm chất lượng dự thảo
quy định về thủ tục hành chính
|
3
|
Cho ý kiến
đối với dự thảo văn bản quy phạm pháp luật quy định về thủ tục hành chính thuộc
thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân dân thành phố.
|
Văn
phòng Ủy ban nhân dân thành phố
|
Sở,
ban, ngành thành phố
|
Thường
xuyên trong năm
|
4
|
Tổ chức lấy
ý kiến cơ quan, tổ chức có liên quan để phục vụ việc cho ý kiến đối với dự thảo
văn bản quy phạm pháp luật quy định về thủ tục hành chính (nếu có).
|
Văn
phòng Ủy ban nhân dân thành phố
|
Các
cá nhân, tổ chức có liên quan
|
Thường
xuyên trong năm
|
III
|
Nâng cao chất lượng các quy
định và việc thực hiện thủ tục hành chính
|
5
|
Kiểm soát việc
thực hiện thủ tục hành chính và hỗ trợ nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính
|
Văn
phòng Ủy ban nhân dân thành phố
|
Sở,
ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận – huyện, phường – xã, thị trấn
|
Thường
xuyên trong năm
|
6
|
Đôn đốc,
giám sát việc thực thi các phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính đã được
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thông qua.
|
Văn
phòng Ủy ban nhân dân thành phố
|
Sở,
ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận – huyện, phường – xã, thị trấn
|
Từ
tháng 6 đến tháng 12/2011
|
7
|
Nghiên cứu,
lựa chọn thực hiện rà soát theo chuyên đề những thủ tục hành chính còn là rào
cản đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
|
Văn
phòng Ủy ban nhân dân thành phố
|
Sở
Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Xây dựng; Sở Quy hoạch –
Kiến trúc
|
Tháng
7/2011
|
8
|
Kiểm tra việc
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong thực hiện thủ tục hành
chính
|
Sở
nội vụ
|
Sở,
ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận – huyện, phường – xã, thị trấn
|
Tháng
8/2011
|
9
|
Tham gia góp
ý kiến về xét thi đua, khen thưởng trong thực hiện kiểm soát thủ tục hành
chính.
|
Văn
phòng Ủy ban nhân dân thành phố
|
Văn
phòng Ủy ban nhân dân thành phố
|
Theo
quy định hoặc đột xuất
|
IV
|
Đẩy mạnh việc huy động cá
nhân, tổ chức tham gia kiểm soát thủ tục hành chính.
|
10
|
Thiết lập hệ
thống đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính; phối hợp xử lý
tiếp nhận, phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.
|
Văn
phòng Ủy ban nhân dân thành phố
|
Sở,
ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận – huyện, phường – xã, thị trấn
|
Tháng
6/2011
|
11
|
Xây dựng và
phát triển kế hoạch truyền thông phục vụ hoạt động kiểm soát thủ tục hành
chính trên địa bàn thành phố.
|
Văn
phòng Ủy ban nhân dân thành phố
|
Các
cơ quan thông tấn báo chí, truyền thanh, truyền hình thành phố
|
Tháng
7, 8/2011
|
12
|
Tiếp nhận,
nghiên cứu, phân loại các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định
hành chính thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân và
phối hợp xử lý theo quy định.
|
Văn
phòng Ủy ban nhân dân thành phố
|
Sở,
ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận – huyện, phường – xã, thị trấn;
Các cơ quan báo chí
|
Thường
xuyên trong năm
|
V
|
Bảo đảm tính công khai,
minh bạch và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ kiểm soát thủ tục
hành chính
|
13
|
Kiểm soát
việc công bố và cập nhật, đăng tải thủ tục hành chính, các văn bản quy định về
thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của thành phố; Văn phòng Ủy
ban nhân dân thành phố.
|
Văn
phòng Ủy ban nhân dân thành phố
|
Sở
Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Tin học, Trung tâm Công báo.
|
Thường
xuyên trong năm
|
14
|
Nhập dữ liệu
thủ tục hành chính đã công bố và kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục
hành chính
|
Văn
phòng Ủy ban nhân dân thành phố
|
Sở
Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Tin học
|
Tháng
7, 8/2011
|
VI
|
Chế độ thông tin, báo cáo
|
15
|
Báo cáo
tình hình và kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.
|
Văn
phòng Ủy ban nhân dân thành phố
|
Sở,
ban, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân quận – huyện, phường – xã, thị trấn
|
Báo
cáo Thủ tướng Chính phủ định kỳ hàng quý trước ngày 15 của tháng thứ ba mỗi
quý
|
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Văn phòng Ủy
ban nhân dân thành phố có trách nhiệm giúp Ủy ban nhân dân thành phố kiểm tra,
đôn đốc, hướng dẫn việc triển khai và cho ý kiến về xét thi đua, khen thưởng việc
thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị; tổng hợp báo
cáo tình hình và kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên
địa bàn thành phố trình Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố
theo quy định hoặc báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính
phủ.
2. Thủ trưởng
các Sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận - huyện, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân phường - xã, thị trấn và các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm
trong việc triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này tại đơn vị; báo cáo kết
quả thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định và báo cáo đột
xuất theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố./.
Quyết định 2749/QĐ-UBND năm 2011 về Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại thành phố do Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2749/QĐ-UBND ngày 03/06/2011 về Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại thành phố do Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
2.399
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|