|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 263/QĐ-UBND 2023 Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính Hải Dương
Số hiệu:
|
263/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hải Dương
|
|
Người ký:
|
Triệu Thế Hùng
|
Ngày ban hành:
|
20/02/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 263/QĐ-UBND
|
Hải Dương, ngày
20 tháng 02 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ THỰC HIỆN
CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG NĂM 2023 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẢI DƯƠNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ về sửa
đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi,
bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính;
Căn cứ Nghị định số
45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành
chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Chánh Văn
phòng UBND tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch kiểm soát
thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Điều 2. Tổ
chức thực hiện
1. Các sở, ban, ngành thuộc
UBND tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp và UBND các huyện, thị xã, thành phố,
UBND các xã, phường, thị trấn: (1) tiếp tục phát huy cao nhất những kết
quả đã đạt được và có biện pháp phòng ngừa những hạn chế, tồn tại của năm 2022;
(2) xây dựng Kế hoạch năm 2023 để thực hiện nhiệm vụ được giao bảo đảm đầy
đủ, kịp thời, hiệu quả thực chất, không chạy theo thành tích; (3) chịu
trách nhiệm người đứng đầu về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao thuộc phạm vi,
chức năng quản lý.
2. Văn phòng UBND tỉnh chủ trì,
phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan có liên quan: (1) nghiên cứu tiêu chí
đánh giá, xếp hạng việc thực thi nội dung công việc của Kế hoạch này vào Chỉ số
cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) để đánh
giá trách nhiệm người đứng đầu năm 2023; tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức kiểm
tra nhận thức của người đứng đầu, cán bộ, công chức làm đầu mối kiểm soát thủ tục
hành chính; (3) theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc triển
khai thực hiện Kế hoạch này; (4) tổng hợp báo cáo định kỳ hoặc đột xuất kết quả
thực hiện theo quy định.
3. Các cơ quan thông tin truyền
thông của tỉnh thường xuyên, kịp thời tuyên truyền phổ biến quan điểm lãnh đạo,
chỉ đạo về công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính
và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông để người
dân, doanh nghiệp biết, tìm hiểu, thực hiện, giám sát và đánh giá việc giải quyết
thủ tục hành chính.
4. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp
với các sở, ngành, cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh cấp kinh phí đảm bảo thực
hiện Kế hoạch này theo quy định của pháp luật về ngân sách và phù hợp với tình
hình thực tế.
Điều 3.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan
chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp; Chủ tịch UBND các
huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức,
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (để b/c);
- Thường trực Tỉnh uỷ (để b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Công an tỉnh; Bộ CHQS tỉnh; BHXH tỉnh;
- Báo Hải Dương; Đài PTTH tỉnh (để đưa tin);
- Trung tâm CNTT;
- Lưu: VT, NC-KSTTHC (01b).
|
CHỦ TỊCH
Triệu Thế Hùng
|
KẾ HOẠCH
KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT
CỬA LIÊN THÔNG NĂM 2023 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẢI DƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 263/QĐ-UBND ngày 20 tháng 02 năm 2023 của
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương)
STT
|
Nội dung công việc
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Thời hạn hoàn thành
|
Sản phẩm dự kiến hoàn thành
|
|
I
|
Xây dựng
hoàn thiện thể chế, văn bản chỉ đạo
|
|
1.
|
Xây dựng văn bản chỉ đạo của
UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.
|
Văn phòng UBND tỉnh.
|
Các cơ quan chuyên môn thuộc
UBND tỉnh; Ban Quản lý các khu công nghiệp (sau đây gọi tắt là Sở), UBND
các huyện, thị xã, thành phố (UBND cấp huyện), UBND các xã, phường, thị
trấn (UBND cấp xã) có liên quan.
|
Thường xuyên trong năm 2023
|
Quyết định, văn bản chỉ đạo...
|
|
2.
|
Chuyển giao việc quản lý, vận
hành và hướng dẫn khai thác Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính
cấp tỉnh từ Sở Thông tin và Truyền thông sang Văn phòng UBND tỉnh theo chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn được UBND giao.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh; các cơ
quan có liên quan
|
Trong tháng 3 năm 2023
|
Quyết định của Chủ tịch UBND
tỉnh; Biên bản bàn giao…
|
|
3.
|
Xây dựng, ban hành Đề án kiện
toàn, đổi mới Trung tâm Phục vụ hành chính công
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Sở Nội vụ;
- Các cơ quan, đơn vị có liên
quan.
|
Quý II năm 2023
|
Đề án được UBND tỉnh phê duyệt
|
|
4.
|
Xây dựng, hoàn thiện quy chế
tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các Sở có liên quan
|
Quý II năm 2023
|
Quy chế được ban hành
|
|
5.
|
Xây dựng, ban hành tiêu chí để
kiểm tra năng lực của người đứng đầu, cán bộ, công chức làm đầu mối kiểm soát
thủ tục hành chính
|
Văn phòng UBND tỉnh.
|
Sở Nội vụ; Sở Thông tin và
Truyền thông; các cơ quan, đơn vị có liên quan.
|
Trong Quý II năm 2023
|
Quyết định của Chủ tịch UBND
tỉnh
|
|
II
|
Triển
khai các nhiệm vụ cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông
|
|
1.
|
Hướng dẫn việc tổ chức thực
hiện các nhiệm vụ về:
- Cải cách thủ tục hành
chính, kiểm soát thủ tục hành chính và đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
- Xây dựng, công bố thủ tục
hành chính, quy trình nội bộ đối với từng thủ tục hành chính;
- Thực hiện giải quyết thủ tục
hành chính trên môi trường điện tử thông qua dịch vụ công trực tuyến;
- Niêm yết, công khai thủ tục
hành chính;
- Rà soát, đơn giản hóa thủ tục
hành chính;
- Số hóa hồ sơ, kết quả giải
quyết thủ tục hành chính;
- Xử lý phản ánh kiến nghị về
quy định hành chính và hành vi hành chính;
- Nhiệm vụ đột xuất khác được
giao.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các cơ quan, đơn vị, địa
phương có liên quan
|
Thường xuyên trong năm 2023
|
Văn bản chỉ đạo, hướng dẫn được
ban hành
|
|
2.
|
Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ
kiểm soát thủ tục hành chính, gồm:
- Theo dõi, đôn đốc việc công
bố, công khai thủ tục hành chính;
- Cập nhật công khai dữ liệu
thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính của tỉnh, Cơ sở dữ
liệu quốc gia về thủ tục hành chính và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục
hành chính của tỉnh và các trang thông tin của cơ quan, đơn vị, địa phương;
- Tổ chức rà soát, đơn giản
hóa thủ tục hành chính; rà soát độc lập các quy định thủ tục hành chính đang
còn hiện lực báo cáo UBND tỉnh xem xét kiến nghị hoặc sửa đổi, bổ sung hoặc
bãi bỏ/hủy bỏ (Chi tiết, có Phụ lục I đính kèm).
- Nghiên cứu, góp ý đối với kết
quả rà soát và phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính của các Sở, UBND cấp
huyện, cấp xã;
- Công bố thủ tục hành chính
thực hiện phi địa giới hành chính.
- Tổ chức giao ban định kỳ để
triển khai công tác theo quy định;
- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng
nghiệp vụ;
- Thực hiện các nhiệm vụ đột
xuất khác.
|
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Các cơ quan được giao nhiệm
vụ chủ trì thực hiện rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính.
- Các cơ quan được giao nhiệm
vụ.
|
Các Sở, UBND cấp huyện, cấp
xã.
|
Thường xuyên trong năm 2023
|
Văn bản chỉ đạo, đôn đốc; Kế
hoạch, Quyết định, tổ chức các hội nghị tập huấn; công khai; báo cáo...
|
|
3.
|
Thực hiện cơ chế một cửa, một
cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính:
- Triển khai đề án kiện toàn,
đổi mới Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết
quả cấp huyện, cấp xã.
- Theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn,
phối hợp với các Sở, UBND cấp huyện, cấp xã kiện toàn, nâng cao chất lượng phục
vụ của Trung tâm Phục vụ hành chính công, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp
huyện, cấp xã;
- Triển khai thực hiện thủ tục
hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính;
- Tiếp tục đưa thủ tục hành
chính ngành dọc ra thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện,
cấp xã;
- Thống kê, rà soát thủ tục
hành chính có quy định phí, lệ phí và nghĩa vụ tài chính khác để thực hiện trực
tuyến;
- Triển khai, theo dõi, đôn đốc
thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
|
- Văn phòng UBND tỉnh;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã.
|
- Các Sở;
- Các cơ quan tổ chức theo
ngành dọc quản lý ở địa phương có liên quan
- UBND cấp huyện, cấp xã.
|
Theo yêu cầu hoặc thường
xuyên trong năm 2023
|
Đề án được phê duyệt; Văn bản
chỉ đạo, quyết định...
|
|
4.
|
Triển khai Kế hoạch rà soát,
đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ
|
Văn phòng UBND tỉnh và các Sở
|
Các Sở; UBND cấp huyện, cấp
xã
|
Theo tiến độ đã giao
|
Quyết định của Chủ tịch UBND
tỉnh
|
|
5.
|
Kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất
việc tổ chức thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện
giải quyết trên môi trường điện tử... (Chi tiết, có Phụ lục II đính kèm).
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các cơ quan, đơn vị, địa
phương dự kiến được kiểm tra.
|
Từ tháng 4 đến tháng 12/2023.
|
Quyết định thành lập đoàn kiểm
tra; kết luận kiểm tra...
|
|
6.
|
Tham mưu tổ chức kiểm tra
năng lực của người đứng đầu, cán bộ, công chức làm đầu mối kiểm soát thủ tục
hành chính.
|
Văn phòng UBND tỉnh.
|
Sở Nội vụ; các cơ quan, đơn vị
có liên quan
|
Bắt đầu từ Quý II năm 2023
|
Báo cáo kết quả đánh giá được
ban hành
|
|
7.
|
Tiếp nhận, xử lý, công khai
phản ánh, kiến nghị về quy định thủ tục hành chính, hành vi của công chức,
viên chức trong tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành
chính.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các Sở, UBND cấp huyện, cấp
xã
|
Thường xuyên năm 2023
|
Phân loại, xử lý phản ánh, kiến
nghị và báo cáo, công khai kết quả giải quyết
|
|
III
|
Ứng dụng
công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính
|
|
1.
|
Hướng dẫn rà soát, đánh giá
thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu xây dựng dịch vụ công trực tuyến một phần
hoặc toàn trình
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông;
|
Theo hướng dẫn của Văn phòng
Chính phủ
|
Văn bản được ban hành
|
|
2.
|
Cung cấp dịch vụ công trực
tuyến toàn trình và dịch vụ công trực tuyến một phần
|
Các Sở
|
- Văn phòng UBND tỉnh;
- UBND cấp huyện, cấp xã
|
Thường xuyên trong năm 2023
|
Quyết định; văn bản chỉ đạo, hướng
dẫn, thực hiện.
|
|
3.
|
Thực hiện đánh mã số thành phần
hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định trên Cổng dịch vụ
công
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Quý I năm 2023
|
- Báo cáo kết quả thực hiện;
- Mã kết quả số hóa được cung
cấp trên Hệ thống
|
|
4.
|
Triển khai việc tiếp nhận, giải
quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
|
- Các Sở;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã.
|
Văn phòng UBND tỉnh.
|
Thường xuyên trong năm 2023
|
Quyết định, văn bản hướng dẫn
thực hiện…
|
|
5.
|
Xây dựng Kho quản lý dữ liệu
điện tử cá nhân, tổ chức phục vụ việc số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết
thủ tục hành chính và chứng thực, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường
điện tử theo quy định của Nghị định số 45/2020/NĐ-CP .
|
Sở Thông tin và Truyền thông.
|
Văn phòng UBND tỉnh.
|
Quý I năm 2023
|
Kho quản lý dữ liệu điện tử của
tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh được vận
hành
|
|
6.
|
Thực hiện Số hóa hồ sơ, kết
quả giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm chỉ tiêu được giao.
|
Các sở; UBND cấp huyện và các
cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên trong năm 2023
|
Hồ sơ, kết quả giải quyết
TTHC được số hóa
|
|
7.
|
Xây dựng quy trình điện tử giải
quyết từng thủ tục hành chính, đảm bảo liên thông thực hiện thủ tục hành
chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.
|
Cơ quan quản lý, vận hành Hệ
thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.
|
Các Sở.
|
Thường xuyên trong năm 2023
|
Phần mềm quy trình điện tử
|
|
8.
|
Nâng cấp, hoàn thiện Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm thân thiện, dễ khai thác, sử
dụng và đáp ứng các tính năng theo quy định; thay đổi giao diện, bổ sung biểu
mẫu điện tử (e-form), triển khai hệ thống nhắn tin qua thiết bị di động về
tình hình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp đối với tất
cả các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Các Sở có liên quan.
|
Trong năm 2023
|
Phần mềm được nâng cấp; tin
nhắn SMS
|
|
9.
|
Thanh toán trực tuyến nghĩa vụ
tài chính (gồm cả phí, lệ phí) Cổng Dịch vụ công Quốc gia1:
|
Văn phòng UBND tỉnh.
|
- Sở Thông tin và Truyền
thông;
- Các Sở;
- UBND cấp huyện, cấp xã.
|
Thường xuyên trong năm 2023
|
Văn bản chỉ đạo, hướng dẫn
triển khai thực hiện.
|
|
10.
|
Đồng bộ, xử lý 100% hồ sơ thủ
tục hành chính của các Sở, UBND các cấp đã tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, Cổng Dịch vụ công Quốc gia
|
Cơ quan quản lý, vận hành Hệ
thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.
|
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Các Sở có liên quan;
- UBND cấp huyện, cấp xã.
|
Thường xuyên trong năm 2023
|
Hồ sơ thủ tục hành chính được
đồng bộ với Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
|
|
|
IV
|
Nhiệm
vụ khác có liên quan
|
|
1.
|
Tuyên truyền về cải cách thủ
tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị để tạo sự lan tỏa và đồng
thuận trong xã hội.
|
- Các Sở;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Cơ quan truyền thông;
- UBND cấp huyện, cấp xã.
|
Văn phòng UBND tỉnh; Trung
tâm Phục vụ hành chính công; UBND cấp huyện, cấp xã.
|
Thường xuyên trong năm 2023
|
- Tin, bài, phóng sự...
- Tin bài phát trên loa truyền
thanh của UBND cấp xã.
|
|
2.
|
Theo dõi, tổng hợp và đề xuất
phương án xử lý thông tin báo chí nêu có liên quan đến tình hình, kết quả giải
quyết thủ tục hành chính; phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính trên địa
bàn tỉnh.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Cơ quan có phản ánh, thông
tin trên báo chí;
- Cơ quan báo, đài có liên
quan.
|
Thường xuyên trong năm 2022.
|
Báo cáo, văn bản chỉ đạo của
Chủ tịch UBND tỉnh.
|
|
3.
|
Tổ chức đoàn đi trao đổi, học
tập kinh nghiệm về công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục
hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Một số Sở;
- UBND cấp huyện.
|
Quý II năm 2023
|
Báo cáo kết quả học tập kinh
nghiệm.
|
|
4.
|
Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp,
sáng kiến cải cách thủ tục hành chính, quy định có liên quan; đề xuất nhân rộng
cách làm mới, mô hình hay trong cải cách thủ tục hành chính.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các sở; UBND cấp huyện và
các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Trong năm năm 2023
|
Các cuộc họp, khảo sát, báo
cáo trình UBND tỉnh.
|
|
5.
|
Báo cáo định kỳ hoặc đột xuất
về tình hình, kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông và tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành
chính.
|
- Các Sở;
- Các cơ có liên quan
- UBND cấp huyện, cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Định kỳ hoặc đột xuất trong
năm 2023
|
Báo cáo được ký ban hành
|
|
PHỤ LỤC I:
RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM
2023
Stt
|
Ngành/Lĩnh vực
|
Thời gian hoàn thành
|
1.
|
Sở Nội vụ
Thủ tục hành chính các lĩnh vực:
Công tác thanh niên; tổ chức phi chính phủ; chính quyền địa phương.
|
Trước ngày 31/5/2023
|
2.
|
Sở Tư pháp
Thủ tục hành chính các lĩnh vực:
Bồi thường nhà nước; hộ tịch; luật sư; trợ giúp pháp lý.
|
Trước ngày 31/5/2023
|
3.
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
Thủ tục hành chính các lĩnh vực:
Môi trường; Tài nguyên nước; địa chất và khoáng sản
|
Trước ngày 31/5/2023
|
4.
|
Sở Lao động, Thương binh
và Xã hội
Thủ tục hành chính của các
lĩnh vực: Giáo dục nghề nghiệp; lao động; an toàn vệ sinh lao động, lao động
nước ngoài tại Việt Nam.
|
Trước ngày 31/5/2023
|
5.
|
Sở Thông tin và Truyền
thông
Thủ tục hành chính của các
lĩnh vực: Báo chí; phát thanh truyền hình và điện tử.
|
Trước ngày 31/5/2023
|
6.
|
Sở Y tế:
Thủ tục hành chính của các lĩnh
vực: Dược phẩm; Y tế dự phòng
|
Trước ngày 30/6/2023
|
7.
|
Sở Công thương
Thủ tục hành chính của các
lĩnh vực: An toàn thực phẩm; hoạt động xây dựng; lưu thông hàng hóa trong nước;
công nghiệp địa phương; điện.
|
Trước ngày 30/6/2023
|
8.
|
Sở Văn hóa, Thể thao và Du
lịch
Thủ tục hành chính của các
lĩnh vực: Du lịch; quảng cáo; văn hóa; gia đình.
|
Trước ngày 30/6/2023
|
9.
|
Ban Quản lý các khu công
nghiệp
Thủ tục hành chính của các
lĩnh vực: Đầu tư tại Việt Nam; quản lý chất lượng xây dựng.
|
Trước ngày 30/6/2023
|
10.
|
Sở Khoa học và Công nghệ
Thủ tục hành chính của các
lĩnh vực: Hoạt động khoa học công nghệ; sở hữu trí tuệ.
|
Trước ngày 30/6/2023
|
11.
|
Sở Tài chính
Thủ tục hành chính của các
lĩnh vực: Chính sách thuế; Tài chính doanh nghiệp; tin học thống kê.
|
Trước ngày 30/6/2023
|
12.
|
Sở Giáo dục và Đào tạo
Thủ tục hành chính của các
lĩnh vực: Thi, tuyển sinh; Đào tạo với nước ngoài; Giáo dục và Đào tạo thuộc
hệ thống giáo dục quốc dân.
|
Trước ngày 30/6/2023
|
13.
|
Sở Xây dựng
Thủ tục hành chính của các
lĩnh vực: Hoạt động xây dựng; vật liệu xây dựng; kinh doanh bất động sản.
|
Trước ngày 30/6/2023
|
14.
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn
Thủ tục hành chính của các
lĩnh vực: Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản; lâm nghiệp; kinh tế hợp
tác và phát triển nông thôn.
|
Trước ngày 31/7/2023
|
15.
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
Thủ tục hành chính các lĩnh vực:
Thành lập và hoạt động của hợp tác xã (liên hợp tác xã); hỗ trợ doanh nghiệp
vừa và nhỏ; đấu thầu; đầu tư tại Việt Nam (thủ tục đầu tư trong nước).
|
Trước ngày 31/7/2023
|
16.
|
Sở Giao thông vận tải
Các thủ tục hành chính lĩnh vực:
Du lịch; đường Sắt; quản lý chất lượng công trình; đường bộ.
|
Trước ngày 31/7/2023
|
Ghi chú:
1. Các cơ quan, đơn vị tổ chức
rà soát, đánh giá từng thủ tục hành chính hoặc rà soát, đánh giá theo nhóm thủ tục
hành chính.
2. Ngoài những lĩnh vực được
giao nêu trên, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; Trưởng ban Ban Quản
lý các khu công nghiệp, Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã chủ động lựa chọn thủ tục
hành chính ở các lĩnh vực khác (thuộc phạm vi, chức năng quản lý, thẩm quyền giải
quyết) để rà soát, đánh giá và kiến nghị phương án đơn giản hóa./.
PHỤ LỤC II:
KIỂM TRA CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ THỰC
HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG VIỆC THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Stt
|
Cơ quan/đơn vị
|
Ghi chú
|
I
|
KHỐI CÁC SỞ, BAN, NGÀNH
|
1
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
và Văn phòng/Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai
|
|
2
|
Sở Lao động – Thương binh và
Xã hội
|
|
3
|
Ban Quản lý các khu công nghiệp
tỉnh
|
|
4
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn
|
|
5
|
Sở Giao thông vận tải
|
|
II
|
KHỐI CẤP HUYỆN
|
1.
|
UBND thành phố Chí Linh
|
Kiểm tra các phòng chuyên môn
thuộc UBND cấp huyện và từ 4 - 6 đơn vị cấp xã/cấp huyện
|
2.
|
UBND huyện Kim Thành
|
3.
|
UBND huyện Tứ Kỳ
|
4.
|
UBND huyện Cẩm Giàng
|
5.
|
UBND huyện Nam Sách
|
6.
|
UBND TP Hải Dương
|
Kiểm tra đột xuất từ 4 - 6
đơn vị cấp xã/cấp huyện
|
7.
|
UBND huyện Thanh Miện
|
8.
|
UBND huyện Thanh Hà
|
9.
|
UBND huyện Ninh Giang
|
10.
|
UBND huyện Bình Giang
|
11.
|
UBND thị xã Kinh Môn
|
Kiểm tra việc khắc phục tồn tại,
hạn chế trong Kết luận kiểm tra năm 2022
|
12.
|
UBND huyện Gia Lộc
|
1 Chỉ tiêu giao tại
Phụ lục Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ.
Quyết định 263/QĐ-UBND về Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2023 trên địa bàn tỉnh Hải Dương
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 263/QĐ-UBND về Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông ngày 20/02/2023 trên địa bàn tỉnh Hải Dương
718
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|