|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2542/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Bình
|
|
Người ký:
|
Hồ An Phong
|
Ngày ban hành:
|
12/09/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2542/QĐ-UBND
|
Quảng Bình, ngày
12 tháng 9 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT SỬA ĐỔI QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC CHỨNG
THỰC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA PHÒNG TƯ PHÁP CẤP HUYỆN VÀ UBND CẤP XÃ
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19/6/2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018
của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020
của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 21/2019/QĐ-UBND ngày
10/7/2019 của UBND tỉnh ban hành Quy chế xây dựng và quản lý, vận hành, khai
thác, sử dụng Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Quảng
Bình;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ
trình số 2756/TTr-STP ngày 14/8/2023 và đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này tám (08) quy trình nội bộ
giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi trong lĩnh vực Chứng thực thuộc thẩm
quyền giải quyết của Phòng Tư pháp cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh
Quảng Bình.
Điều 2. Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với
UBND cấp huyện có trách nhiệm chỉ đạo Phòng Tư pháp cấp huyện và UBND cấp xã:
1. Lập Danh sách đăng ký tài khoản cho cán bộ, công
chức, viên chức được phân công thực hiện các bước xử lý công việc quy định tại
các quy trình nội bộ ban hành kèm theo Quyết định này, gửi Sở Thông tin và Truyền
thông để thiết lập cấu hình điện tử; đồng thời, tổ chức thực hiện việc cập nhật
thông tin, dữ liệu về tình hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả thủ tục
hành chính lên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh theo
quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ.
2. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông trong
quá trình xây dựng, thiết lập quy trình điện tử, tổ chức chạy thử, hoàn thiện
quy trình điện tử và đưa vào áp dụng chính thức tại các đơn vị, địa phương;
hoàn thành báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25/10/2023.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Sở
Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch
UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, TDNV, KSTTHC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ An Phong
|
PHỤ LỤC
CÁC QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG
LĨNH VỰC CHỨNG THỰC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA PHÒNG TƯ PHÁP CẤP HUYỆN VÀ
UBND CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH
(Kèm theo Quyết định số 2486/QĐ-UBND ngày 12/9/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh
Quảng Bình)
Phần
I
DANH MỤC CÁC QUY TRÌNH NỘI BỘ
STT
|
Số hiệu quy
trình được sửa đổi
|
Tên quy trình
|
Mã số TTHC
|
Trang
|
I
|
TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng Tư
pháp cấp huyện
|
1
|
Quy trình số 03.CT-CH
ban hành kèm theo Quyết định số 2654/QĐ-UBND ngày 29/9/2022
|
Thủ tục chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn
bản (áp dụng cho cả trường hợp chứng thực điểm chỉ và trường hợp người yêu
cầu chứng thực không thể ký, không thể điểm chỉ được)
|
2.000884.000.00.00.H46
|
|
2
|
Quy trình số
04.CT-CH ban hành kèm theo Quyết định số 2654/QĐ-UBND ngày 29/9/2022
|
Thủ tục chứng thực việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ
hợp đồng, giao dịch
|
2.000913.000.00.00.H46
|
|
3
|
Quy trình số
05.CT-CH ban hành kèm theo Quyết định số 2654/QĐ-UBND ngày 29/9/2022
|
Thủ tục sửa lỗi sai sót trong hợp đồng, giao dịch
|
2.000927.000.00.00.H46
|
|
4
|
Quy trình số
06.CT-CH ban hành kèm theo Quyết định số 2654/QĐ-UBND ngày 29/9/2022
|
Thủ tục chứng thực chữ ký người dịch mà người dịch
là cộng tác viên dịch thuật của Phòng Tư pháp
|
2.000992.000.00.00.H46
|
|
5
|
Quy trình số
07.CT-CH ban hành kèm theo Quyết định số 2654/QĐ-UBND ngày 29/9/2022
|
Thủ tục chứng thực chữ ký người dịch mà người dịch
không phải là cộng tác viên dịch thuật
|
2.001008.000.00.00.H46
|
|
II
|
TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp
xã
|
1
|
Quy trình số
02.CT-CX ban hành kèm theo Quyết định số 2654/QĐ-UBND ngày 29/9/2022
|
Thủ tục chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn
bản (áp dụng cho cả trường hợp chứng thực điểm chỉ và trường hợp người yêu
cầu chứng thực không thể ký, không thể điểm chỉ được)
|
2.000884.000.00.00.H46
|
|
2
|
Quy trình số
03.CT-CX ban hành kèm theo Quyết định số 2654/QĐ-UBND ngày 29/9/2022
|
Thủ tục chứng thực việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ
hợp đồng, giao dịch
|
2.000913.000.00.00.H46
|
|
3
|
Quy trình số
04.CT-CX ban hành kèm theo Quyết định số 2654/QĐ-UBND ngày 29/9/2022
|
Thủ tục sửa lỗi sai sót trong hợp đồng, giao dịch
|
2.000927.000.00.00.H46
|
|
Phần
II
I.
NỘI DUNG QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT TTHC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA PHÒNG
TƯ PHÁP CẤP HUYỆN
Quy
trình số: 03.CT-CH
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC CHỨNG THỰC CHỮ KÝ
TRONG CÁC GIẤY TỜ, VĂN BẢN
(ÁP DỤNG CHO CẢ TRƯỜNG HỢP CHỨNG THỰC ĐIỂM CHỈ VÀ TRƯỜNG HỢP NGƯỜI YÊU CẦU CHỨNG
THỰC KHÔNG THỂ KÝ, KHÔNG THỂ ĐIỂM CHỈ ĐƯỢC)
Mã số TTHC:
2.000884.000.00.00.H46
Áp dụng tại:
Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố
Thứ tự công việc
|
Đối tượng thực
hiện
|
Chức danh, vị
trí, nội dung công việc
|
Bước 1
|
Cán bộ tiếp nhận hồ
sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện
|
1. Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa
liên thông cấp huyện kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp lệ của
hồ sơ.
2. Kiểm tra thành phần hồ sơ:
2.1. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ:
- Tiếp nhận hồ sơ.
- Kiểm tra thời gian nộp hồ sơ:
+ Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm
hẹn trả ngay trong ngày làm việc.
+ Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm
hẹn trả trong ngày làm việc tiếp theo.
- Chuyển chuyên viên Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp
huyện xử lý; gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ
sơ.
2.2. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: Gửi
thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.
2.3. Trường hợp người có yêu cầu không bổ sung,
hoàn thiện được hồ sơ thì gửi thông báo từ chối giải quyết yêu cầu qua thư điện
tử hoặc tin nhắn qua điện thoại di động cho người yêu cầu.
|
Bước 2
|
Chuyên viên Phòng
Tư pháp
|
Chuyên viên Phòng Tư pháp tiếp nhận, thụ lý, xem
xét hồ sơ và tham mưu Lãnh đạo Phòng Tư pháp thực hiện chứng thực.
(Trường hợp cần bổ sung, hoàn thiện hồ sơ,
chuyển ngược về Bộ phận một cửa).
|
Bước 3
|
Lãnh đạo Phòng Tư
pháp
|
Lãnh đạo Phòng Tư pháp phê duyệt kết quả TTHC,
chuyển chuyên viên Phòng Tư pháp vào số, đóng dấu, ghi vào sổ chứng thực và
chuyển trả kết quả cho Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện.
|
Bước 4
|
Chuyên viên Phòng
Tư pháp
|
Chuyên viên Phòng Tư pháp vào số, đóng dấu, ghi
vào sổ chứng thực và chuyển trả kết quả cho Bộ phận một cửa liên thông cấp
huyện.
|
Bước 5
|
Cán bộ tiếp nhận hồ
sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện
|
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên
thông cấp huyện:
Xác nhận trên phần mềm một cửa về kết quả TTHC đã
có tại bộ phận một cửa; thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả
TTHC và thu phí, lệ phí (nếu có).
|
Thời gian giải quyết TTHC:
- Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc.
- Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc
tiếp theo.
|
Quy
trình số: 04.CT-CH
QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC CHỨNG THỰC VIỆC
SỬA ĐỔI, BỔ SUNG, HỦY BỎ HỢP ĐỒNG, GIAO DỊCH
Mã số TTHC:
2.000913.000.00.00.H46
Áp dụng tại:
Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố
Thứ tự công việc
|
Đối tượng thực
hiện
|
Chức danh, vị
trí, nội dung công việc
|
Bước 1
|
Cán bộ tiếp nhận hồ
sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện
|
1. Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa
liên thông cấp huyện kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp lệ của
hồ sơ.
2. Kiểm tra thành phần hồ sơ:
2.1. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ:
- Tiếp nhận hồ sơ.
- Kiểm tra thời gian nộp hồ sơ:
+ Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm
hẹn trả ngay trong ngày làm việc.
+ Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm
hẹn trả trong ngày làm việc tiếp theo.
- Chuyển chuyên viên Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp
huyện xử lý; gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ
sơ.
2.2. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: Gửi
thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.
2.3. Trường hợp người có yêu cầu không bổ sung,
hoàn thiện được hồ sơ thì gửi thông báo từ chối giải quyết yêu cầu qua thư điện
tử hoặc tin nhắn qua điện thoại di động cho người yêu cầu.
|
Bước 2
|
Chuyên viên Phòng
Tư pháp
|
Chuyên viên Phòng Tư pháp tiếp nhận, thụ lý, xem
xét hồ sơ và tham mưu Lãnh đạo Phòng Tư pháp thực hiện chứng thực.
(Trường hợp cần bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, chuyển
ngược về Bộ phận một cửa).
|
Bước 3
|
Lãnh đạo Phòng Tư
pháp
|
Lãnh đạo Phòng Tư pháp phê duyệt kết quả TTHC, chuyển
chuyên viên Phòng Tư pháp.
|
Bước 4
|
Chuyên viên Phòng
Tư pháp
|
Chuyên viên Phòng Tư pháp vào số, đóng dấu, ghi
vào sổ chứng thực và chuyển trả kết quả cho Bộ phận một cửa liên thông cấp
huyện.
|
Bước 5
|
Cán bộ tiếp nhận hồ
sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện
|
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên
thông cấp huyện:
Xác nhận trên phần mềm một cửa về kết quả TTHC đã
có tại bộ phận một cửa; thông báo cho cá nhân tổ chức đến nhận trả kết quả
TTHC và thu phí, lệ phí (nếu có).
|
Thời gian giải quyết TTHC:
- Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc.
- Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc
tiếp theo.
|
Quy
trình số: 05.CT-CH
QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC SỬA LỖI SAI
SÓT TRONG HỢP ĐỒNG, GIAO DỊCH
Mã số TTHC:
2.000927.000.00.00.H46
Áp dụng tại:
Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố
Thứ tự công việc
|
Đối tượng thực hiện
|
Chức danh, vị
trí, nội dung công việc
|
Bước 1
|
Cán bộ tiếp nhận hồ
sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện
|
1. Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa
liên thông cấp huyện kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp lệ của
hồ sơ.
2. Kiểm tra thành phần hồ sơ:
2.1. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ:
- Tiếp nhận hồ sơ.
- Kiểm tra thời gian nộp hồ sơ:
+ Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm
hẹn trả ngay trong ngày làm việc.
+ Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm
hẹn trả trong ngày làm việc tiếp theo.
- Chuyển chuyên viên Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp
huyện xử lý; gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ
sơ.
2.2. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: Gửi
thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.
2.3. Trường hợp người có yêu cầu không bổ sung,
hoàn thiện được hồ sơ thì gửi thông báo từ chối giải quyết yêu cầu qua thư điện
tử hoặc tin nhắn qua điện thoại di động cho người yêu cầu.
|
Bước 2
|
Chuyên viên Phòng
Tư pháp
|
Chuyên viên Phòng Tư pháp tiếp nhận, thụ lý, xem
xét hồ sơ và tham mưu Lãnh đạo Phòng Tư pháp thực hiện sửa lỗi sai sót trong
hợp đồng, giao dịch.
(Trường hợp cần bổ sung, hoàn thiện hồ sơ,
chuyển ngược về Bộ phận một cửa).
|
Bước 3
|
Lãnh đạo Phòng Tư
pháp
|
Lãnh đạo Phòng Tư pháp phê duyệt kết quả TTHC,
chuyển chuyên viên Phòng Tư pháp.
|
Bước 4
|
Chuyên viên Phòng
Tư pháp
|
Chuyên viên Phòng Tư pháp vào số, đóng dấu, ghi
vào sổ chứng thực và chuyển trả kết quả cho Bộ phận một cửa liên thông cấp
huyện.
|
Bước 5
|
Cán bộ tiếp nhận hồ
sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện
|
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên
thông cấp huyện:
Xác nhận trên phần mềm một cửa về kết quả TTHC đã
có tại bộ phận một cửa; thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả
TTHC và thu phí, lệ phí (nếu có).
|
Thời gian giải quyết TTHC:
- Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc.
- Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc
tiếp theo.
|
Quy
trình số: 06.CT-CH
QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC CHỨNG THỰC CHỮ
KÝ NGƯỜI DỊCH MÀ NGƯỜI DỊCH LÀ CỘNG TÁC VIÊN DỊCH THUẬT CỦA PHÒNG TƯ PHÁP
Mã số TTHC:
2.000992.000.00.00.H46
Áp dụng tại:
Phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố
Thứ tự công việc
|
Đối tượng thực
hiện
|
Chức danh, vị
trí, nội dung công việc
|
Bước 1
|
Cán bộ tiếp nhận hồ
sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện
|
1. Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa
liên thông cấp huyện kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp lệ của
hồ sơ.
2. Kiểm tra thành phần hồ sơ:
2.1. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ:
- Tiếp nhận hồ sơ.
- Kiểm tra thời gian nộp hồ sơ:
+ Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm
hẹn trả ngay trong ngày làm việc.
+ Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm
hẹn trả trong ngày làm việc tiếp theo.
- Chuyển chuyên viên Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp
huyện xử lý; gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ
sơ.
2.2. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: Gửi
thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.
2.3. Trường hợp người có yêu cầu không bổ sung,
hoàn thiện được hồ sơ thì gửi thông báo từ chối giải quyết yêu cầu qua thư điện
tử hoặc tin nhắn qua điện thoại di động cho người yêu cầu.
|
Bước 2
|
Chuyên viên Phòng
Tư pháp
|
Chuyên viên Phòng Tư pháp tiếp nhận, thụ lý, xem
xét hồ sơ và tham mưu Lãnh đạo Phòng Tư pháp thực hiện chứng thực.
(Trường hợp cần bổ sung, hoàn thiện hồ sơ,
chuyển ngược về Bộ phận một cửa).
|
Bước 3
|
Lãnh đạo Phòng Tư
pháp
|
Lãnh đạo Phòng Tư pháp phê duyệt kết quả TTHC, chuyển
chuyên viên Phòng Tư pháp.
|
Bước 4
|
Chuyên viên Phòng
Tư pháp
|
Chuyên viên Phòng Tư pháp vào số, đóng dấu, ghi
vào sổ chứng thực và chuyển trả kết quả cho Bộ phận một cửa liên thông cấp
huyện.
|
Bước 5
|
Cán bộ tiếp nhận hồ
sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện
|
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên
thông cấp huyện:
Xác nhận trên phần mềm một cửa về kết quả TTHC đã
có tại bộ phận một cửa; thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả
TTHC và thu phí, lệ phí (nếu có).
|
Thời gian giải quyết TTHC:
- Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc.
- Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc
tiếp theo.
|
Quy
trình số: 07.CT-CH
QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC CHỨNG THỰC CHỮ
KÝ NGƯỜI DỊCH MÀ NGƯỜI DỊCH KHÔNG PHẢI LÀ CỘNG TÁC VIÊN DỊCH THUẬT
Mã số TTHC:
2.001008.000.00.00.H46
Áp dụng tại: Phòng
Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố
Thứ tự công việc
|
Đối tượng thực
hiện
|
Chức danh, vị
trí, nội dung công việc
|
Bước 1
|
Cán bộ tiếp nhận hồ
sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện
|
1. Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa
liên thông cấp huyện kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp lệ của
hồ sơ.
2. Kiểm tra thành phần hồ sơ:
2.1. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ:
- Tiếp nhận hồ sơ.
- Kiểm tra thời gian nộp hồ sơ:
+ Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm
hẹn trả ngay trong ngày làm việc.
+ Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm
hẹn trả trong ngày làm việc tiếp theo.
- Chuyển chuyên viên Phòng Tư pháp thuộc UBND cấp
huyện xử lý; gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ
sơ.
2.2. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: Gửi
thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.
2.3. Trường hợp người có yêu cầu không bổ sung,
hoàn thiện được hồ sơ thì gửi thông báo từ chối giải quyết yêu cầu qua thư điện
tử hoặc tin nhắn qua điện thoại di động cho người yêu cầu.
|
Bước 2
|
Chuyên viên Phòng
Tư pháp
|
Chuyên viên Phòng Tư pháp tiếp nhận, thụ lý, xem
xét hồ sơ và tham mưu Lãnh đạo Phòng Tư pháp thực hiện chứng thực.
(Trường hợp cần bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, chuyển
ngược về Bộ phận một cửa).
|
Bước 3
|
Lãnh đạo Phòng Tư
pháp
|
Lãnh đạo Phòng Tư pháp phê duyệt kết quả TTHC,
chuyển chuyên viên Phòng Tư pháp.
|
Bước 4
|
Chuyên viên Phòng
Tư pháp
|
Chuyên viên Phòng Tư pháp vào số, đóng dấu, ghi
vào sổ chứng thực và chuyển trả kết quả cho Bộ phận một cửa liên thông cấp
huyện.
|
Bước 5
|
Cán bộ tiếp nhận hồ
sơ tại Bộ phận một cửa liên thông cấp huyện
|
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên
thông cấp huyện:
Xác nhận trên phần mềm một cửa về kết quả TTHC đã
có tại bộ phận một cửa; thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả
TTHC và thu phí, lệ phí (nếu có).
|
Thời gian giải quyết TTHC:
- Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc.
- Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc
tiếp theo.
|
II.
NỘI DUNG QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT TTHC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND
CẤP XÃ
Quy
trình số: 02.CT-CX
QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC CHỨNG THỰC CHỮ
KÝ TRONG CÁC GIẤY TỜ, VĂN BẢN (ÁP DỤNG CHO CẢ TRƯỜNG HỢP CHỨNG THỰC ĐIỂM CHỈ VÀ
TRƯỜNG HỢP NGƯỜI YÊU CẦU CHỨNG THỰC KHÔNG THỂ KÝ, KHÔNG THỂ ĐIỂM CHỈ ĐƯỢC)
Mã số TTHC:
2.000884.000.00.00.H46
Áp dụng tại: Ủy
ban nhân dân các xã, phường, thị trấn
Thứ tự công việc
|
Đối tượng thực
hiện
|
Chức danh, vị trí,
nội dung công việc
|
Bước 1
|
Công chức Tư pháp
- Hộ tịch tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã
|
1. Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống
nhất, hợp lệ của hồ sơ.
2. Kiểm tra thành phần hồ sơ:
2.1. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ:
- Tiếp nhận hồ sơ.
- Kiểm tra thời gian nộp hồ sơ:
+ Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm
hẹn trả ngay trong ngày làm việc.
+ Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm
hẹn trả trong ngày làm việc tiếp theo.
- Gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả
cho người nộp hồ sơ; tham mưu Lãnh đạo UBND cấp xã thực hiện chứng thực.
2.2. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: Gửi
thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.
2.3. Trường hợp người có yêu cầu không bổ sung,
hoàn thiện được hồ sơ thì gửi thông báo từ chối giải quyết yêu cầu qua thư điện
tử hoặc tin nhắn qua điện thoại di động cho người yêu cầu.
|
Bước 2
|
Lãnh đạo UBND cấp
xã
|
Lãnh đạo UBND cấp xã thực hiện chứng thực, chuyển
công chức Tư pháp - Hộ tịch tại Bộ phận một cửa
|
Bước 3
|
Công chức Tư pháp
- Hộ tịch tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã
|
Công chức Tư pháp - Hộ tịch tại Bộ phận tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã vào số, đóng dấu, ghi vào số chứng thực.
- Xác nhận trên phần mềm một cửa về kết quả TTHC
đã có tại bộ phận một cửa; gửi kết quả cho cá nhân, tổ chức và thu phí, lệ
phí (nếu có).
|
Thời gian giải quyết TTHC:
- Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc.
- Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc
tiếp theo.
|
Quy
trình số: 03.CT-CX
QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC CHỨNG THỰC VIỆC
SỬA ĐỔI, BỔ SUNG, HỦY BỎ HỢP ĐỒNG, GIAO DỊCH
Mã TTHC:
2.000913.000.00.00.H46
Áp dụng tại: Ủy
ban nhân dân các xã, phường, thị trấn
Thứ tự công việc
|
Đối tượng thực
hiện
|
Chức danh, vị
trí, nội dung công việc
|
Bước 1
|
Công chức Tư pháp -
Hộ tịch tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã
|
1. Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống
nhất, hợp lệ của hồ sơ.
2. Kiểm tra thành phần hồ sơ:
2.1. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ:
- Tiếp nhận hồ sơ.
- Kiểm tra thời gian nộp hồ sơ:
+ Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm
hẹn trả ngay trong ngày làm việc.
+ Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm
hẹn trả trong ngày làm việc tiếp theo.
- Gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả
cho người nộp hồ sơ; tham mưu Lãnh đạo UBND cấp xã thực hiện chứng thực.
2.2. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: Gửi
thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.
2.3. Trường hợp người có yêu cầu không bổ sung,
hoàn thiện được hồ sơ thì gửi thông báo từ chối giải quyết yêu cầu qua thư điện
tử hoặc tin nhắn qua điện thoại di động cho người yêu cầu.
|
Bước 2
|
Lãnh đạo UBND cấp
xã
|
Lãnh đạo UBND cấp xã thực hiện chứng thực, chuyển
công chức Tư pháp - Hộ tịch
|
Bước 3
|
Công chức Tư pháp
- Hộ tịch tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã
|
Công chức Tư pháp - Hộ tịch tại Bộ phận tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã vào số, đóng dấu, ghi vào sổ chứng thực.
- Xác nhận trên phần mềm một cửa về kết quả TTHC đã
có tại bộ phận một cửa; gửi kết quả cho cá nhân, tổ chức và thu phí, lệ phí
(nếu có).
|
Thời gian giải quyết TTHC:
- Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc.
- Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc
tiếp theo.
|
Quy
trình số: 04.CT-CX
QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC SỬA LỖI SAI
SÓT TRONG HỢP ĐỒNG, GIAO DỊCH
Mã TTHC:
2.000927.000.00.00.H46
Áp dụng tại: Ủy
ban nhân dân các xã, phường, thị trấn
Thứ tự công việc
|
Đối tượng thực
hiện
|
Chức danh, vị
trí, nội dung công việc
|
Bước 1
|
Công chức Tư pháp
- Hộ tịch tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã
|
1. Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống
nhất, hợp lệ của hồ sơ.
2. Kiểm tra thành phần hồ sơ:
2.1. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ:
- Tiếp nhận hồ sơ.
- Kiểm tra thời gian nộp hồ sơ:
+ Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm
hẹn trả ngay trong ngày làm việc.
+ Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, Cán bộ tiếp nhận tại bộ phận một cửa thực hiện chọn thời điểm
hẹn trả trong ngày làm việc tiếp theo.
- Gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả
cho người nộp hồ sơ; tham mưu Lãnh đạo UBND cấp xã thực hiện chứng thực.
2.2. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: Gửi
thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.
2.3. Trường hợp người có yêu cầu không bổ sung,
hoàn thiện được hồ sơ thì gửi thông báo từ chối giải quyết yêu cầu qua thư điện
tử hoặc tin nhắn qua điện thoại di động cho người yêu cầu.
|
Bước 2
|
Lãnh đạo UBND cấp
xã
|
Lãnh đạo UBND cấp xã thực hiện chứng thực, chuyển
công chức Tư pháp - Hộ tịch
|
Bước 3
|
Công chức Tư pháp
- Hộ tịch tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã
|
Công chức Tư pháp - Hộ tịch tại Bộ phận tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã vào số, đóng dấu, ghi vào sổ chứng thực.
- Xác nhận trên phần mềm một cửa về kết quả TTHC
đã có tại bộ phận một cửa; gửi kết quả cho cá nhân, tổ chức và thu phí, lệ
phí (nếu có).
|
Thời gian giải quyết TTHC:
- Nếu tiếp nhận hồ sơ trước thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc.
- Nếu tiếp nhận hồ sơ sau thời điểm 15h00 của
ngày làm việc, thì thời hạn hẹn trả tối đa trên Hệ thống là trong ngày làm việc
tiếp theo.
|
Quyết định 2542/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt sửa đổi quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi trong lĩnh vực Chứng thực thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng Tư pháp cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2542/QĐ-UBND ngày 12/09/2023 phê duyệt sửa đổi quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi trong lĩnh vực Chứng thực thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng Tư pháp cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
360
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|