|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
219/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Trị
|
|
Người ký:
|
Võ Văn Hưng
|
Ngày ban hành:
|
18/01/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG TRỊ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 219/QĐ-UBND
|
Quảng Trị, ngày
18 tháng 01 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ THỰC HIỆN
CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ NĂM 2022
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG TRỊ
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP
ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị
của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 sửa đổi, bổ sung một
số điều của Nghị định số 63/2010/NĐ-CP và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07
tháng 8 năm 2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Nghị định số
107/20218NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/82018;
Căn cứ Nghị định số
45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên
môi trường điện tử;
Theo đề nghị của Chánh Văn
phòng UBND tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch kiểm soát
thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn
tỉnh Quảng Trị năm 2022.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban
hành.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Thủ
trưởng các cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện,
thành phố, thị xã; Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn và các cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Cục Kiểm soát TTHC - Văn phòng Chính phủ;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Trung tâm PVHCC tỉnh;
- Lưu VT, NC(Y)
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Võ Văn Hưng
|
KẾ HOẠCH
KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT
CỬA LIÊN THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ NĂM 2022
(Ban hành kèm theo Quyết định số 219/QĐ-UBND ngày 18 tháng 01 năm 2022 của Ủy
ban nhân dân tỉnh)
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Đối với công tác kiểm
soát thủ tục hành chính:
- Tổ chức thực hiện đạt hiệu quả
cao nhất các nhiệm vụ về kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.
- Thực hiện việc công bố, công
khai thủ tục hành chính theo đúng quy định, làm cơ sở cho việc tổ chức triển
khai thực hiện thủ tục hành chính nhằm phòng ngừa, hạn chế và đẩy lùi tham
nhũng, tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính.
- Nâng cao trách nhiệm người đứng
đầu trong công tác cải cách thủ tục hành chính; đảm bảo quyền giám sát việc giải
quyết thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức theo quy định của pháp luật; tổ
chức tiếp nhận và xử lý đúng quy định các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ
chức; thực hiện giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức đảm bảo minh
bạch, khách quan, công bằng, liên thông, kịp thời, chính xác, không gây phiền
hà.
- Rà soát, kiến nghị cơ quan có
thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ các quy định hành chính chồng chéo, bất cập
gây khó khăn cho cá nhân, tổ chức trong thực hiện các thủ tục hành chính.
- Tuyên truyền hoạt động kiểm
soát thủ tục hành chính để góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân,
doanh nghiệp; củng cố niềm tin, sự đồng thuận của toàn xã hội đối với công tác
cải cách thủ tục hành chính.
b) Thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông:
- Triển khai kịp thời, thống nhất,
hiệu quả các nội dung đã được quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính và Nghị định số 107/20218NĐ-CP ngày 06/12/2021 của
Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/82018 và Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực
hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đến toàn thể cán bộ, công chức,
viên chức và người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
- Nâng cao nhận thức của đội
ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông tại cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh.
- Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ
chức, cá nhân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng;
thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính; góp phần
thực hiện giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt theo sự chỉ đạo của Chính phủ
và Thủ tướng Chính phủ; hạn chế đến giao dịch trực tiếp tại Bộ phận một cửa các
cấp góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, hạn chế giao dịch trực tiếp với cơ
quan, cán bộ, công chức nhà nước góp phần hạn chế hành vi sách nhiễu.
2.
Yêu cầu
a)
Đối với công tác kiểm soát thủ tục hành chính:
- Các
thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn thuộc
UBND tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã phải được cập nhật, công bố kịp thời và
được công khai bằng nhiều hình thức nhằm tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp
cận thực hiện.
-
Phân công công việc hợp lý, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan,
đơn vị, địa phương và xây dựng quy trình kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực
hiện; xác định cụ thể, rõ ràng trách nhiệm thực hiện, thời hạn thực hiện và dự
kiến sản phẩm cụ thể, rõ ràng.
b)
Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông:
Khắc
phục những tồn tại, hạn chế năm 2021; nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục
hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính
nhà nước từ cấp tỉnh tới cấp xã trong năm 2022.
Bảo đảm
việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải
quyết thủ tục hành chính theo đúng thời gian quy định của Chính phủ tại Nghị định
số 107/2021/NĐ-CP .
100%
các thủ tục hành chính đủ điều kiện được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức
độ 4 trên Cổng Dịch vụ công tỉnh và tích hợp lên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
II. NỘI DUNG
Theo
Phụ lục nội dung thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông (đính kèm).
III. KINH PHÍ
1. Kinh
phí thực hiện các nhiệm vụ Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh và thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2022 do ngân sách nhà nước đảm bảo
và được cấp qua Văn phòng UBND tỉnh.
2.
Các cơ quan, đơn vị, địa phương bố trí đảm bảo kinh phí thực hiện hoạt động kiểm
soát thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị từ nguồn ngân sách nhà nước cấp năm
2022.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1.
Trên cơ sở Kế hoạch này, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND
tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã xây dựng kế hoạch triển khai
hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa một cửa liên
thông năm 2022 của đơn vị, địa phương mình; báo cáo kết quả thực hiện hoặc báo
cáo đột xuất hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính theo đúng quy định. UBND cấp
huyện có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn UBND cấp xã xây dựng nội dung, tổ chức
triển khai thực hiện.
2.
Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm giúp UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn
việc triển khai thực hiện Kế hoạch này; phối hợp với Sở Nội vụ cho ý kiến về xếp
loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ, xếp loại kết quả chỉ số cải cách hành chính, xếp
loại thi đua khen thưởng việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính tại
các cơ quan, đơn vị; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh và Cục Kiểm
soát thủ tục hành chính theo quy định.
3.
Trên cơ sở dự trù kinh phí hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021 của
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài chính cân đối, bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch
này. UBND cấp huyện, UBND cấp xã bố trí kinh phí cho hoạt động kiểm soát thủ tục
hành chính tại địa phương.
Trong
quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa
phương kịp thời báo cáo về UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh) để chỉ đạo, tháo
gỡ./.
PHỤ LỤC
NỘI DUNG THỰC HIỆN KIỂM SOÁT THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH VÀ THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG NĂM 2022
(Ban hành kèm theo Quyết định số 219/QĐ-UBND, ngày 18 tháng 01 năm 2022 của
UBND tỉnh)
TT
|
Nội dung công việc
|
Phân công thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị thực hiện hoặc phối hợp
|
I
|
Công
tác chỉ đạo điều hành
|
1
|
Xây dựng Kế hoạch hoạt động
kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trên địa bàn tỉnh năm 2022
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã.
|
Tháng 01/2022
|
2
|
Xây dựng Kế hoạch kiểm tra
công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông năm 2022
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ quan
thuộc UBND tỉnh;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Quý I/2022
|
3
|
Ban hành các văn bản chỉ đạo,
điều hành khác theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ về công tác kiểm soát thủ
tục hành chính
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
|
Thường xuyên
|
4
|
Thực hiện các quy trình, thủ
tục, hồ sơ liên quan để xây dựng, hoàn thiện, triển khai Đề án tổ chức lại bộ
máy và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh;
|
Trong năm
|
II
|
Công
bố, công khai thủ tục hành chính
|
1
|
Soạn thảo, trình UBND tỉnh
công bố danh mục thủ tục hành chính đầy đủ, chính xác, kịp thời của cả 3 cấp
(cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã)
|
Các cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh
|
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã;
- Văn phòng UBND tỉnh;
|
Thường xuyên
|
2
|
Tham gia ý kiến, kiểm tra chất
lượng hồ sơ các TTHC mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bị bãi bỏ… của
các cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh;
UBND cấp huyện; UBND cấp xã
|
Thường xuyên
|
3
|
Tiếp thu, chỉnh sửa và hoàn
thiện bộ thủ tục hành chính trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố
|
Các cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
4
|
Cập nhật các TTHC đã được UBND
tỉnh công bố lên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về TTHC; công khai lên Cổng Dịch vụ
công tỉnh.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Cục Kiểm soát TTHC
|
Thường xuyên
|
5
|
Niêm yết, công khai TTHC đã
được Chủ tịch UBND tỉnh công bố tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các
cơ quan, đơn vị và trên Trang thông tin điện tử tỉnh và của các cơ quan, đơn
vị, địa phương.
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh ;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
III
|
Rà
soát, đánh giá quy định, thủ tục hành chính
|
1
|
Thực hiện rà soát, đánh giá
và tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá quy định về TTHC
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
2
|
Xem xét, đánh giá chất lượng về
kết quả rà soát quy định TTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Thường xuyên
|
3
|
Trình Chủ tịch UBND tỉnh Quyết
định thông qua Phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
4
|
Báo cáo kết quả rà soát, đánh
giá thủ tục hành chính
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Thường xuyên
|
VI
|
Tổ chức
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và ứng dụng công nghệ thông tin
trong giải quyết TTHC
|
1
|
Soạn thảo, trình UBND tỉnh
phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên
thông của cả 3 cấp (cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã)
|
Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh
|
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã;
- Văn phòng UBND tỉnh;
|
Thường xuyên
|
2
|
Xây dựng quy trình điện tử
sau khi UBND tỉnh phê duyệt quy trình nội bộ
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Thường xuyên
|
3
|
Xây dựng, tái cấu trúc quy
trình các dịch vụ công mức độ 1 và 2 lên mức độ 3 và 4
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh;
- Cơ quan trung ương trên địa
bàn.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
4
|
Tích hợp các dịch vụ công mức
độ 3 và 4 của trên Cổng dịch vụ công tỉnh lên Cổng dịch vụ công quốc gia
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh;
|
Thường xuyên
|
5
|
Tổ chức tiếp nhận, giải quyết
thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên Hệ thống thống
thông tin một cửa điện tử, Cổng dịch vụ công tỉnh và trên Cổng dịch vụ công
quốc gia.
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh;
- Cơ quan trung ương trên địa
bàn.
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
6
|
Tổ chức thu thập ý kiến đánh
giá; tổng hợp kết quả đánh giá theo Quyết định số 1089/QĐ- UBND ngày
28/4/2020 của UBND tỉnh
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ quan
thuộc UBND tỉnh ;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
7
|
Thực hiện việc gia hạn, xin lỗi
và công khai xin lỗi tổ chức, cá nhân khi giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn
theo Quyết định số 30/2020/QĐ- UBND ngày 08/12/2020 của UBND tỉnh
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
8
|
Rà soát danh mục thủ tục hành
chính thuộc thẩm quyền giải quyết đủ điều kiện triển khai Dịch vụ công trực
tuyến mức độ 3, mức độ 4 để tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành danh mục dịch
vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của tỉnh triển khai năm 2022; triển
khai thanh toán không dùng tiền mặt đối với tất cả các dịch vụ công; triển
khai, tích hợp chữ ký số trên Cổng Dịch vụ công và ứng dụng di động Hành
chính công Quảng Trị.
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh ;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Trong năm
|
V
|
Kiểm
tra, kiểm soát việc thực hiện thủ tục hành chính và hoạt động kiểm soát thủ tục
hành chính
|
1
|
Tổ chức kiểm tra việc thực hiện
TTHC tại các cơ quan hành chính nhà nước, bao gồm các nội dung:
- Công tác chỉ đạo, điều hành
về hoạt động kiểm soát TTHC;
- Việc thực hiện công bố,
công khai thủ tục hành chính;
- Việc giải quyết thủ tục
hành chính;
- Việc rà soát, đánh giá thủ
tục hành chính;
- Việc tiếp nhận, xử lý phản
ánh, kiến nghị về quy định hành chính;
- Việc thực hiện chế độ thông
tin, báo cáo về tình hình kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính;
- Việc thực hiện quy định một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC;
|
- Văn phòng UBND tỉnh
- Sở Nội vụ
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Quý II, III/2022
|
VI
|
Tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
|
1
|
Công khai địa chỉ tiếp nhận
phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh ;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
2
|
Tiếp nhận, nghiên cứu, phân
loại, tham mưu, đề xuất cơ quan, người có thẩm quyền áp dụng hình thức, biện
pháp xử lý đối với việc không thực hiện, thực hiện không đúng hoặc vi phạm
quy định về kiểm soát TTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Thường xuyên
|
3
|
Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và hành vi hành chính
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh ;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
VII
|
Công
tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC
|
1
|
- Đẩy mạnh tuyên truyền về cải
cách thủ tục hành chính, kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết TTHC trên phương tiện thông tin đại chúng.
- Lồng ghép trong công tác
tuyên truyền và phổ biến giáo dục pháp luật để tuyên truyền đến người dân,
doanh nghiệp mục đích, ý nghĩa của công tác kiểm soát TTHC; quyền được phản
ánh, kiến nghị về những vướng mắc, khó khăn khi thực hiện TTHC
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh;
- UBND cấp huyện;
- Báo Quảng Trị, Đài Phát
thanh truyền hình tỉnh
|
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Các cơ quan, đơn vị có liên
quan
|
Thường xuyên
|
2
|
Cập nhật tin, bài có liên
quan tới hoạt động kiểm soát TTHC trên Trang thông tin điện tử của các cơ
quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh;
- UBND cấp huyện
|
Các cơ quan, đơn vị có liên
quan
|
Thường xuyên
|
3
|
Lồng ghép công tác tuyên truyền
trong quá trình kiểm tra, hướng dẫn thực hiện công tác kiểm soát TTHC và thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Trong năm
|
4
|
Tuyên truyền in tờ gấp, tờ
rơi, sổ tay nghiệp vụ kiểm soát TTHC.
In tờ gấp, tờ rơi tuyên truyền
về Cổng Dịch vụ công trực tuyến và phần mềm di động hệ thống DVC và Một cửa
điện tử - Hành chính công tỉnh Quảng Trị
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh ;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Trong năm
|
VIII
|
Công
tác số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số
45/2020/NĐ-CP
|
1
|
Khảo sát khối lượng kết quả
giải quyết TTHC còn hiệu lực của các đơn vị, đề xuất nhu cầu số hóa, lưu trữ
kết quả giải quyết TTHC bản điện tử
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Hoàn thành trước ngày 31/3/2022
|
2
|
Xây dựng, quản lý, triển khai
phân hệ chức năng Kho quản lý dữ liệu điện tử và các chức năng liên quan đến
công tác số hoá, lưu trữ hồ sơ TTHC và kết quả giải quyết TTHC trên Cổng dịch
vụ công quốc gia, cổng dịch vụ công tỉnh và Hệ thống thông tin một cửa điện tử
tỉnh đảm bảo yêu cầu và đúng quy định.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh ;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Hoàn thành trước ngày 30/06/2022.
|
3
|
Thực hiện số hóa, tạo lập dữ
liệu về kết quả giải quyết TTHC
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh ;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
4
|
Hoàn thiện hạ tầng công nghệ
thông tin phục vụ số hóa kết quả giải quyết TTHC trên môi trường điện tử
|
Sở Thông tin - Truyền thông
|
- Sở Nội vụ;
- Sở Thông tin - Truyền
thông;
|
Trong năm
|
IX
|
Công
tác tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một
cửa liên thông trong giải quyết TTHC; hội nghị, hội thảo
|
1
|
Tham gia tập huấn nghiệp vụ
do Cục Kiểm soát TTHC tổ chức
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các cơ quan, đơn vị có liên
quan
|
Theo Kế hoạch của Cục Kiểm
soát TTHC
|
2
|
Tổ chức hội nghị, hội thảo,
tham vấn các cá nhân, tổ chức có liên quan phục vụ cho việc lấy ý kiến đối với
các bộ TTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Trong năm
|
3
|
Triển khai các nội dung liên quan
đến công tác tổ chức tập huấn số hoá, DVCTT, thanh toán không dùng tiền mặt
và HTTT Một cửa điện tử tỉnh cho đối tượng là cán bộ công chức bộ phận một cửa
các cấp.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Trong năm
|
X
|
Công
tác khác
|
|
|
|
1
|
Báo cáo tình hình, kết quả hoạt
động kiểm soát TTHC theo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của Thủ tướng
Chính phủ, Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh
|
- Văn phòng UBND tỉnh; các cơ
quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Quý I, Quý II, Quý III và 1
năm
|
2
|
Tham gia chấm điểm xếp loại hoàn
thành nhiệm vụ, xếp loại cải cách hành chính, bình xét thi đua, khen thưởng đối
với các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức liên quan trong thực hiện kiểm
soát TTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn
vị có liên quan
|
Quý IV/2022 hoặc đột xuất
|
3
|
Củng cố, kiện toàn đội ngũ
cán bộ, công chức làm công tác kiểm soát TTHC và công chức làm việc tại Bộ phận
một cửa các cấp
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Trong năm
|
Quyết định 219/QĐ-UBND về Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2022
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 219/QĐ-UBND ngày 18/01/2022 về Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2022
4.137
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|