ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2090/QĐ-UBND
|
Hải Dương, ngày 04
tháng 8 năm 2022
|
QUYẾT
ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
MỚI BAN HÀNH VÀ PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC THUỘC THẨM QUYỀN
GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TÀI CHÍNH
CHỦ TỊCH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06/12/2021 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám
đốc Sở Tài chính tại Tờ trình số 2315/TTr-STC, ngày 27/7/2022.
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố và phê duyệt kèm theo Quyết định này danh mục thủ tục hành chính mới ban
hành và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải
quyết của Sở Tài chính, cụ thể như sau:
1. Danh mục thủ tục
hành chính mới ban hành: Chi tiết, có Phụ lục I đính kèm 01 thủ tục hành chính.
Nội dung cụ thể của thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định số
1399/QĐ-BTC ngày 11/7/2022 của Bộ Tài chính về việc công bố thủ tục hành chính
mới ban hành, bị bãi bỏ trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp thuộc phạm vi
chức năng quản lý của Bộ Tài chính.
2. Phê duyệt Quy
trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính. Chi tiết, có Phụ lục II đính kèm 01
quy trình nội bộ.
3. Giao cho Sở Tài
chính thực hiện tiếp nhận, thẩm định hồ sơ trình UBND tỉnh phê duyệt kết quả
giải quyết theo quy định đối với thủ tục hành chính “Xử lý miễn lãi các khoản
lãi chậm nộp của Quỹ Hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp”.
Điều 2. Trách nhiệm
thực hiện
1. Sở Tài chính có
trách nhiệm thực hiện, cung cấp nội dung thủ tục hành chính để Trung tâm Phục
vụ hành chính công của tỉnh niêm yết công khai, tổ chức tiếp nhận, giải quyết,
trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo đúng quy
định.
2. Sở Thông tin và
Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan, đơn vị liên
quan cập nhật nội dung thủ tục hành chính lên Hệ thống thông tin giải quyết thủ
tục hành chính, hoàn thành ngay sau khi nhận được Quyết định này.
3. Văn phòng UBND tỉnh
có trách nhiệm đăng tải công khai thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc
gia về thủ tục hành chính và Cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính của UBND tỉnh đảm
bảo kịp thời, đầy đủ, chính xác đúng quy định.
Điều 3. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở: Tài chính, Thông tin và Truyền thông,
Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công và các tổ chức, cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Như
điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- Trung tâm CNTT;
- Lưu: VT, NC-KSTTHC, (01B).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Minh Hùng
|
PHỤ
LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH
(Kèm theo Quyết định số: 2090/QĐ-UBND ngày 04 tháng 08 năm 2022 của Chủ tịch
UBND tỉnh Hải Dương)
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm thực hiện
|
Phí,
lệ phí (đồng)
|
Căn
cứ pháp lý
|
I
|
Lĩnh vực Tài chính
doanh nghiệp
|
|
|
|
1
|
Thủ tục xử lý miễn
lãi các khoản lãi chậm nộp của Quỹ Hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp
|
30 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật
|
Bộ phận tiếp nhận hồ
sơ của Sở Tài chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hải Dương - Tầng
1 Thư viện tỉnh, đường Tôn Đức Thắng, TP Hải Dương
|
Không
|
Nghị định số
148/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ về quản lý, sử dụng nguồn thu từ
chuyển đổi sở hữu doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập, nguồn thu từ
chuyển nhượng vốn nhà nước và chênh lệch vốn chủ sở hữu lớn hơn vốn điều lệ
tai doanh nghiệp
|
PHỤ
LỤC II
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH
(Kèm theo Quyết định số: 2090/QĐ-UBND ngày 04 tháng 08 năm 2022 của Chủ tịch
UBND tỉnh Hải Dương)
1.
Thủ tục xử lý miễn lãi các khoản lãi chậm nộp của Quỹ Hỗ trợ sắp xếp và phát
triển doanh nghiệp
1.1. Thời hạn giải
quyết:
Không
quá 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
1.2. Sơ đồ Quy trình giải
quyết
1.3. Diễn giải quy
trình thực hiện cụ thể
a) Tiếp nhận hồ sơ
- Tổ chức, cá nhân
nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện tới Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh.
- Cán bộ tiếp nhận hồ
sơ của Sở Tài chính thường trực tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh thực
hiện kiểm tra thành phần hồ sơ, số lượng hồ sơ.
+ Nếu hồ sơ đầy đủ
theo quy định thì tiếp nhận gửi giấy hẹn/mã hồ sơ cho tổ chức, cá nhân và
chuyển bàn giao hồ sơ cho Văn phòng Sở Tài chính trong thời gian ½ ngày làm
việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ.
+ Nếu hồ sơ chưa điều
kiện hoặc không đủ điều kiện thì cán bộ tiếp nhận lập phiếu yêu cầu bổ sung hồ
sơ hoặc phiếu từ chối tiếp nhận cho tổ chức, cá nhân.
- Văn phòng Sở Tài
chính tiếp nhận hồ sơ và chuyển đến Phòng Tài chính doanh nghiệp ngay sau khi
nhận được hồ sơ.
b) Thẩm định và giải
quyết hồ sơ
Phòng Tài chính doanh
nghiệp thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ
chưa đủ điều kiện cần sửa đổi, bổ sung, Phong Tài chính doanh nghiệp trình lãnh
đạo Sở ký văn bản yêu cầu bổ sung hồ sơ chuyển đến Trung tâm Phục vụ hành chính
công để thông báo cho tổ chức cá nhân.
- Nếu hồ sơ hợp lệ,
trong thời hạn 21 ngày làm việc, Phòng Tài chính doanh nghiệp thẩm định hồ sơ
của tổ chức, cá nhân, trình lãnh đạo Sở xem xét kết quả giải quyết, trình UBND
quyết định nếu hồ sơ được chấp thuận hoặc ký văn bản từ chối nếu hồ sơ không
được chấp thuận và nêu rõ lý do.
- Trong thời hạn 01
ngày làm việc, Lãnh đạo Sở xem xét phê duyệt kết quả thẩm định của Phòng Tài
chính doanh nghiệp: Nếu chấp thuận thì phê duyệt kết quả giải quyết hồ sơ, ký
Tờ trình trình UBND tỉnh quyết định.
- Trong thời hạn 06
ngày làm việc kể từ ngày nhận báo cáo kết quả thẩm định của Sở Tài chính, Văn
phòng UBND tỉnh thẩm tra hồ sơ và kết quả thẩm định trình Lãnh đạo UBND tỉnh
phê duyệt quyết định hoặc văn bản từ chối và nêu rõ lý do.
- Trong thời hạn 01
ngày làm việc, Lãnh đạo UBND tỉnh xem xét phê duyệt kết quả giải quyết: Nếu
chấp thuận thì ký duyệt quyết định; nếu không chấp thuận thì chuyển lại Văn
phòng UBND tỉnh và nêu rõ lý do.
Văn phòng UBND tỉnh
chuyển hồ sơ/kết quả đến Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh trong thời
hạn 1/2 ngày làm việc, kể từ ngày Chủ tịch UBND tỉnh ký duyệt hồ sơ
c) Nhận hồ sơ/kết quả
và trả cho tổ chức, cá nhân
Bộ phận trả kết quả
Trung tâm Phục vụ hành chính công trả hồ sơ/kết quả trực tiếp cho tổ chức, cá
nhân hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.