ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2/2021/QĐ-UBND
|
Nam Định, ngày 09
tháng 02 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ
CHỨC CỦA SỞ NỘI VỤ
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên
môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Nghị định số
107/2020/NĐ-CP ngày 14/09/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 24/2014/NĐ-PC ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ
chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương;
Căn cứ Nghị định
158/2018/NĐ-CP ngày 22/11/2018 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại,
giải thể tổ chức hành chính;
Căn cứ Thông tư số
15/2014/TT-BNV ngày 31/10/2014 của Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Nội vụ thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương và Phòng Nội vụ thuộc Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã,
thành phố thuộc tỉnh
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Nội vụ tại Tờ trình số 510/TTr-SNV ngày 08/02/2021 và của Sở Tư pháp tại Báo
cáo số 103/BC-STP ngày 08/02/2021 về quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và
cơ cấu tổ chức của Sở Nội vụ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Nội vụ tỉnh Nam Định.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực từ ngày 01 tháng 3 năm
2021 và thay thế Quyết định số 08/2017/QĐ-UBND ngày 10/4/2017 của Ủy ban nhân
dân tỉnh ban hành Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức
của Sở Nội vụ và Quyết định số 3074/QĐ-UBND ngày 24/12/2020 của Ủy ban nhân dân
tỉnh về cơ cấu tổ chức, bộ máy của Sở Nội vụ tỉnh Nam Định.
Điều 3.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Nam Định; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị
có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Nội vụ;
- Bộ Tư pháp (Cục KTrVBQPPL);
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Lãnh đạo UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Công báo tỉnh, Website tỉnh;
- Lưu: VP1, VP8.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Đình Nghị
|
QUY ĐỊNH
CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA SỞ NỘI
VỤ TỈNH NAM ĐỊNH
(Kèm theo Quyết định số: 2/2021/QĐ-UBND ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Nam Định)
Điều 1. Vị
trí và chức năng
1. Sở Nội vụ là cơ quan chuyên
môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh có chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh
thực hiện chức năng quản lý nhà nước về: Tổ chức bộ máy; vị trí việc làm; biên
chế công chức và cơ cấu ngạch công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính
nhà nước; vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và số lượng
người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập; tiền lương đối với cán bộ,
công chức, viên chức, lao động hợp đồng trong cơ quan, tổ chức hành chính, đơn
vị sự nghiệp công lập; cải cách hành chính, cải cách chế độ công chức, công vụ;
chính quyền địa phương; địa giới hành chính; cán bộ, công chức, viên chức; cán
bộ, công chức xã, phường, thị trấn (sau đây viết tắt là cán bộ, công chức cấp
xã) và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, ở tổ dân phố;
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, công chức cấp xã; tổ
chức hội, tổ chức phi chính phủ; văn thư, lưu trữ nhà nước; tín ngưỡng, tôn
giáo; công tác thanh niên; thi đua, khen thưởng.
2. Sở Nội vụ có tư cách pháp
nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chấp hành sự lãnh đạo, quản lý về tổ chức
và hoạt động của Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng thời chấp hành sự chỉ đạo, kiểm
tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Nội vụ.
Điều 2.
Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Trình Ủy ban nhân dân tỉnh:
a) Dự thảo quyết định của Ủy
ban nhân dân tỉnh liên quan đến ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của sở và
các văn bản khác theo phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh;
b) Dự thảo kế hoạch phát triển
ngành, lĩnh vực; chương trình, biện pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về
ngành, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh trong phạm vi quản lý của sở;
c) Dự thảo quyết định việc phân
cấp, ủy quyền nhiệm vụ quản lý nhà nước về ngành, lĩnh vực cho sở, Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố;
d) Dự thảo quyết định thực hiện
xã hội hóa các hoạt động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công theo ngành, lĩnh vực
thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh và theo phân cấp của cơ quan nhà nước
cấp trên.
2. Trình Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh: Dự thảo các văn bản thuộc thẩm quyền ban hành của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh theo nhiệm vụ thuộc ngành, lĩnh vực của sở và theo phân công của
Chủ tịch UBND tỉnh.
3. Tổ chức thực hiện các văn bản
quy phạm pháp luật, quy hoạch, kế hoạch, đề án, dự án, chương trình đã được phê
duyệt; thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra, phổ biến, giáo dục, theo
dõi thi hành pháp luật về các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước được
giao.
4. Về tổ chức bộ máy:
a) Trình Ủy ban nhân dân tỉnh quyết
định việc phân cấp quản lý tổ chức bộ máy đối với các cơ quan chuyên môn, đơn vị
sự nghiệp công lập thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố;
b) Trình Ủy ban nhân dân tỉnh đề
án thành lập, sáp nhập, chia tách, giải thể các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban
nhân dân tỉnh, để trình cấp có thẩm quyền quyết định theo quy định;
c) Giúp Ủy ban nhân dân tỉnh
trong việc xây dựng đề án thành lập, tổ chức lại, giải thể các đơn vị sự nghiệp
công lập thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh để trình cấp có thẩm quyền quyết định theo
quy định;
d) Thẩm định về nội dung đối với
dự thảo văn bản quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của các
cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của chi cục và tương đương, đơn vị
sự nghiệp công lập thuộc sở, cơ quan ngang sở;
đ) Thẩm định đề án thành lập, tổ
chức lại, giải thể các tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thẩm
quyền quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh (trừ trường hợp pháp luật chuyên
ngành có quy định khác về cơ quan thẩm định);
e) Thẩm định việc thành lập, kiện
toàn, sáp nhập, giải thể các tổ chức phối hợp liên ngành thuộc thẩm quyền quyết
định của UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định của pháp luật;
g) Phối hợp với các cơ quan
chuyên môn cùng cấp hướng dẫn Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố (sau đây gọi
là Ủy ban nhân dân cấp huyện) quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức
của các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Ủy ban nhân dân cấp
huyện theo quy định của pháp luật và phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh;
h) Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan chức năng có liên quan của tỉnh hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện
phân loại, xếp hạng đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh theo quy định của pháp
luật.
5. Về quản lý, sử dụng biên chế
công chức, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập:
a) Thẩm định, giúp Ủy ban nhân
dân tỉnh tổng hợp và lập kế hoạch biên chế công chức hàng năm hoặc điều chỉnh
biên chế công chức của các cơ quan, tổ chức thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban
nhân dân tỉnh để Ủy ban nhân dân tỉnh trình Bộ Nội vụ theo quy định;
b) Thẩm định, tổng hợp kế hoạch
số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong các đơn vị sự
nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên và đơn vị sự nghiệp công lập
do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy
ban nhân dân tỉnh để Ủy ban nhân dân tỉnh trình Bộ Nội vụ theo quy định
c) Tham mưu, giúp Ủy ban nhân
dân trình Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định biên chế công chức trong các cơ
quan của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện
trong số biên chế công chức được Chính phủ giao và triển khai thực hiện sau khi
được Hội đồng nhân dân quyết định;
d) Căn cứ ý kiến thẩm định của
Bộ Nội vụ, giúp Ủy ban nhân dân trình Hội đồng nhân dân tỉnh phê duyệt tổng số
người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp
công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên và đơn vị sự nghiệp công lập do
ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên; chủ trì tham mưu và giúp Ủy ban
nhân dân tỉnh tổ chức triển khai và kiểm tra việc thực hiện sau khi Hội đồng
nhân dân tỉnh phê duyệt;
đ) Hướng dẫn về quản lý, sử dụng
biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị
sự nghiệp công lập theo quy định;
e) Định kỳ hàng năm tổng hợp,
thống kê, báo cáo tình hình thực hiện biên chế công chức, số lượng người làm việc
trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh quản lý gửi Bộ
Nội vụ trước ngày 31 tháng 01 để tổng hợp, báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính
phủ.
6. Về quản lý vị trí việc làm,
cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp:
a) Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, tổ chức hành chính thuộc tỉnh
quản lý xây dựng đề án vị trí việc làm hoặc đề án điều chỉnh vị trí việc làm,
cơ cấu ngạch công chức;
b) Giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thẩm
định đề án vị trí việc làm hoặc đề án điều chỉnh vị trí việc làm trong các cơ
quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh quản lý theo quy định;
c) Trình Ủy ban nhân dân tỉnh
quyết định vị trí việc làm, điều chỉnh vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức
và quyết định phê duyệt, điều chỉnh vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức
danh nghề nghiệp của đơn vị sự nghiệp công lập, phân cấp hoặc ủy quyền quản lý,
sử dụng vị trí việc làm trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh quản lý
theo quy định.
c) Hướng dẫn về vị trí việc
làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trong
các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh quản lý theo quy định;
d) Định kỳ hàng năm thống kê, tổng
hợp, báo cáo về vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu viên chức theo chức
danh nghề nghiệp gửi Bộ Nội vụ trước ngày 31 tháng 01 để tổng hợp, báo cáo
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
7. Về tổ chức chính quyền:
a) Tham mưu, giúp Ủy ban nhân
dân tỉnh trong việc tổ chức và triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và
bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp;
b) Tham mưu, giúp Ủy ban nhân
dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm Chủ tịch Ủy
ban nhân dân, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân và các Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh
theo quy định của pháp luật;
c) Thẩm định, trình Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh phê chuẩn kết quả bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm Chủ tịch Ủy ban
nhân dân, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện; điều động, tạm đình chỉ công
tác, cách chức Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện;
giao quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện trong trường hợp khuyết Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp huyện giữa hai kỳ họp Hội đồng nhân dân cấp huyện;
d) Tham mưu, trình Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh có văn bản yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện tạm
đình chỉ, cách chức Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp
dưới khi không hoàn thành nhiệm vụ được giao hoặc vi phạm pháp luật;
đ) Tham mưu, giúp Ủy ban nhân
dân tỉnh thống kê, tổng hợp, báo cáo số lượng, chất lượng đại biểu Hội đồng
nhân dân, thành viên Ủy ban nhân dân các cấp theo quy định;
e) Tham mưu, giúp Ủy ban nhân
dân tỉnh trong việc hướng dẫn, tổng hợp, báo cáo việc thực hiện dân chủ ở xã,
phường, thị trấn, ở cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; việc thực hiện
công tác dân vận của chính quyền theo quy định của pháp luật; về tổ chức và hoạt
động của thôn (xóm), tổ dân phố theo quy định của pháp luật;
g) Tham mưu, giúp Ủy ban nhân
dân tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân
dân cấp xã trong việc xây dựng, thực hiện các văn bản, đề án liên quan đến công
tác xây dựng nông thôn mới theo phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh và theo quy
định của pháp luật.
8. Về công tác địa giới hành
chính và phân loại đơn vị hành chính:
a) Tham mưu, giúp Ủy ban nhân
dân tỉnh thực hiện công tác quản lý địa giới hành chính trên địa bàn theo quy định
của pháp luật và theo hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
b) Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
lập hồ sơ, trình cấp có thẩm quyền quyết định phân loại đơn vị hành chính cấp
huyện, cấp tỉnh; điều chỉnh địa giới hành chính để chia tách, sáp nhập, thành lập,
đổi tên các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã;
c) Thẩm định hồ sơ, tham mưu Ủy
ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định thành lập, giải thể,
nhập, chia thôn, tổ dân phố; đặt tên, đổi tên thôn, tổ dân phố theo quy định.
d) Thẩm
định, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định công nhận phân loại đơn vị
hành chính cấp xã;
đ) Hướng
dẫn và tổ chức triển khai thực hiện các đề án, văn bản liên quan đến công tác địa
giới đơn vị hành chính, đổi tên đơn vị hành chính, phân loại đơn vị hành chính
trong địa bàn tỉnh sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
e)
Giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý hồ sơ, bản đồ địa giới, mốc, địa giới hành
chính của tỉnh theo quy định của pháp luật.
9. Về
cán bộ, công chức, viên chức; cán bộ, công chức cấp xã và những người hoạt động
không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, ở tổ dân phố:
a)
Trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các văn bản về tuyển dụng, sử dụng và quản
lý đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật;
b)
Tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc tuyển dụng công chức, thí điểm
thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý; tổ chức thi nâng ngạch, xét nâng ngạch
công chức đối với công chức từ ngạch chuyên viên chính và tương đương trở xuống;
thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với viên chức từ hạng II trở
xuống theo quy định của pháp luật và theo phân cấp quản lý cán bộ của Ủy ban
nhân dân tỉnh;
c)
Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế tuyển dụng công chức cấp xã; quyết
định giao số lượng cán bộ, công chức cấp xã; hướng dẫn việc kiêm nhiệm các chức
danh để đảm bảo các lĩnh vực công tác tại địa phương đều có cán bộ, công chức đảm
nhiệm.
d)
Trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định hoặc quyết định theo phân cấp việc
tiếp nhận, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, biệt phái, chuyển ngạch,
thay đổi chức danh nghề nghiệp, đánh giá, phân loại, khen thưởng, kỷ luật, đào
tạo, bồi dưỡng và các chế độ, chính sách khác đối với cán bộ, công chức, viên
chức thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định của Đảng,
Nhà nước;
đ)
Tham mưu Ủy ban nhân dân trình Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chức danh, bố
trí số lượng người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và quy định mức phụ cấp
của từng chức danh, mức phụ cấp kiêm nhiệm chức danh đối với người hoạt động
không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố và mức bồi dưỡng người trực tiếp
tham gia công việc của thôn, tổ dân phố;
g) Quản
lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức thuộc diện Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý
theo quy định của pháp luật;
h) Hướng
dẫn việc thực hiện các quy định về tiêu chuẩn chức danh cán bộ, công chức, viên
chức; về cơ cấu cán bộ, cơ cấu chức danh công chức, viên chức theo quy định của
pháp luật;
i) Hướng
dẫn việc thực hiện các quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công
chức, viên chức và cán bộ, công chức cấp xã, những người hoạt động không chuyên
trách ở cấp xã, ở thôn, ở tổ dân phố; việc thực hiện chế độ, chính sách và công
tác quản lý hồ sơ đối với cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp
luật;
k) Hướng
dẫn, thống kê việc thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ không chuyên
trách ở thôn (xóm), tổ dân phố.
10. Về
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, công chức cấp xã
(sau đây gọi chung là cán bộ, công chức, viên chức):
a)
Tham mưu, trình Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện chính sách, văn bản quy phạm pháp
luật của cơ quan trung ương và ban hành các văn bản về đào tạo bồi
dưỡng
cán bộ, công chức, viên chức; cán bộ, công chức cấp xã và các đối tượng khác
theo quy định của pháp luật;
b) Phối
hợp với các cơ quan có liên quan trình Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định việc bố
trí, phân bổ kinh phí đối với hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức,
viên chức của tỉnh theo quy định;
c)
Trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán
bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý; giúp Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức
triển khai thực hiện quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức,
viên chức sau khi được phê duyệt;
d)
Giúp Ủy ban nhân dân tỉnh hướng dẫn việc thực hiện chế độ đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ, công chức, viên chức theo quy định; tổng hợp, báo cáo kết quả hoạt động
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức hàng năm gửi Bộ Nội vụ theo quy
định.
11. Về
thực hiện chế độ, chính sách tiền lương:
a) Tổng
hợp danh sách, hồ sơ, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có văn bản đề nghị Bộ
Nội vụ cho ý kiến thống nhất trước khi ký quyết định bổ nhiệm ngạch, xếp lương
đối với công chức ngạch chuyên viên cao cấp hoặc tương đương, viên chức giữ chức
danh nghề nghiệp hạng I; quyết định bổ nhiệm ngạch, xếp lương đối với công chức
ngạch chuyên viên chính và tương đương, viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng
II;
b)
Quyết định việc nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn,
nâng lương vượt khung và các chế độ, chính sách về tiền lương đối với cán bộ,
công chức, viên chức, người lao động theo quy định của pháp luật và theo phân cấp
của Ủy ban nhân dân tỉnh;
c) Hướng
dẫn, giải quyết theo thẩm quyền hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết những
vướng mắc trong việc thực hiện chính sách, chế độ tiền lương, phụ cấp, sinh hoạt
phí và tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng
trong cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh theo quy
định.
12. Về
cải cách hành chính; cải cách chế độ công vụ, công chức:
a)
Trình Ủy ban nhân dân và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, triển
khai công tác cải cách hành chính của tỉnh theo các nghị quyết, chương trình, kế
hoạch cải cách hành chính của Chính phủ;
b)
Trình Ủy ban nhân dân quyết định phân công các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban
nhân dân tỉnh chủ trì hoặc phối hợp thực hiện các nội dung, công việc của cải
cách hành chính, bao gồm: cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải
cách tổ chức bộ máy hành chính; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ,
công chức, viên chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa nền hành chính;
c)
Tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc thẩm định và trình Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt đề án thí điểm về cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh;
d)
Trình Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định các biện pháp đẩy
mạnh cải cách hành chính, đẩy mạnh cải cách chế độ công chức, công vụ theo
chương trình, đề án, kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
đ)
Giúp Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai việc xác định chỉ số cải cách hành chính
hàng năm của Ủy ban nhân dân tỉnh; chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với
sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh;
e)
Giúp Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi, đánh giá, tổng hợp chung kết quả thực hiện
các nhiệm vụ về cải cách hành chính, cải cách chế độ công chức, công vụ của các
cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, của Ủy ban nhân dân cấp
huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã; xây dựng và thực hiện chế độ báo cáo về công
tác cải cách hành chính, cải cách chế độ công chức, công vụ theo quy định;
g) Hướng
dẫn, đôn đốc các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân
cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã triển khai thực hiện công tác cải cách hành
chính, cải cách chế độ công vụ, công chức theo chương trình, kế hoạch, đề án cải
cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức đã được cấp có thẩm quyền
phê duyệt;
h) Hướng
dẫn, đôn đốc việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, một cửa liên
thông hiện đại tại các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
i) Chủ
trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ
trong lĩnh vực cải cách hành chính cho công chức thực hiện công tác cải cách
hành chính ở các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban
nhân dân cấp huyện.
13. Về
công tác tổ chức hội; quỹ xã hội, quỹ từ thiện (gọi chung là quỹ):
a) Thẩm
định, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho phép thành lập, tổ chức lại, giải
thể, và phê duyệt điều lệ và tổ chức đại hội nhiệm kỳ hoặc đại hội bất thường đối
với hội có tính chất đặc thù có phạm vi hoạt động ở cấp tỉnh, cấp huyện theo
quy định của pháp luật;
b) Thẩm
định, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cấp giấy phép thành lập và công nhận
điều lệ, cho phép tổ chức lại, đình chỉ có thời hạn hoạt động, cho phép quỹ hoạt
động trở lại sau khi bị đình chỉ có thời hạn; mở rộng phạm vi hoạt động và kiện
toàn, chuyển đổi quỹ; công nhận quỹ đủ điều kiện hoạt động; công nhận thành
viên Hội đồng quản lý quỹ; cho phép thay đổi hoặc cấp lại giấy phép thành lập;
thu hồi giấy phép thành lập đối với quỹ có phạm vi hoạt động trong tỉnh và quỹ
có tổ chức, cá nhân nước ngoài góp tài sản với công dân, tổ chức Việt Nam để
thành lập, hoạt động trong phạm vi huyện, xã;
c)
Căn cứ tình hình thực tế ở địa phương, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ủy
quyền cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định việc thực hiện công tác
quản lý đối với hội có phạm vi hoạt động trong xã, phường, thị trấn; quỹ có phạm
vi hoạt động trong huyện, xã, phường, thị trấn theo quy định của pháp luật;
d)
Trình Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định cho phép hội có phạm vi hoạt động trong cả
nước, hội có phạm vi hoạt động liên tỉnh đặt văn phòng đại diện của hội trên địa
bàn tỉnh theo quy định của pháp luật;
đ)
Cho phép thành lập, tổ chức lại, giải thể, phê duyệt điều lệ và cho phép tổ chức
đại hội của các hội không có tính chất đặc thù hoạt động ở cấp tỉnh, cấp huyện
theo ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh;
e)
Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc thực hiện theo thẩm quyền hướng dẫn các
sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã trong việc quản lý về hội, quỹ;
f) Chủ
trì, phối hợp với các sở, ban, ngành trình Ủy ban nhân dân và Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh xem xét, quyết định việc hỗ trợ và thực hiện các chế độ, chính
sách khác đối với tổ chức hội, quỹ theo quy định của pháp luật;
g)
Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh định kỳ hàng năm tổng hợp, báo cáo về tình hình tổ
chức, hoạt động và quản lý hội, quỹ trong phạm vi tỉnh gửi Bộ Nội vụ, Bộ Tài
chính.
14. Về
công tác văn thư, lưu trữ:
a)
Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành và hướng dẫn thực hiện các quy định về
công tác văn thư, lưu trữ theo quy định của pháp luật;
b)
Tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác quản lý lưu trữ thông tin số
trong các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật;
c)
Trình Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định Danh mục tài liệu hết giá trị của Lưu trữ
lịch sử tỉnh, quyết định hủy tài liệu hết giá trị tại Lưu trữ lịch sử tỉnh theo
quy định của pháp luật; phê duyệt Danh mục cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu
tài liệu vào Lưu trữ lịch sử;
d) Thẩm
định Danh mục tài liệu hết giá trị cần hủy tại Lưu trữ cơ quan đối với các cơ
quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào Lưu trữ lịch sử tỉnh; quyết định
việc hủy tài liệu có thông tin trùng lặp tại Lưu trữ lịch sử tỉnh theo quy định
của pháp luật; hướng dẫn, thẩm định, phê duyệt Mục lục hồ sơ, tài liệu nộp lưu
vào Lưu trữ lịch sử tỉnh;
đ)
Nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ vào công tác văn thư, lưu trữ;
e) Tổ
chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư, lưu trữ đối với đội ngũ công chức,
viên chức làm công tác văn thư, lưu trữ;
g) Thực
hiện công tác báo cáo, thống kê về văn thư, lưu trữ theo quy định của pháp luật;
h) Thực
hiện nhiệm vụ của Lưu trữ lịch sử của tỉnh, gồm: Hướng dẫn các cơ quan, tổ chức
thuộc nguồn nộp lưu tài liệu chuẩn bị tài liệu nộp lưu; thu thập, chỉnh lý, xác
định giá trị, thống kê, tu bổ phục chế, bảo hiểm, bảo quản, giải mật tài liệu
lưu trữ lịch sử và tổ chức khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ theo quy định của
pháp luật;
i) Cấp,
cấp lại, thu hồi chứng chỉ hành nghề lưu trữ cho cá nhân có đủ các điều kiện
theo quy định của pháp luật;
k) Quản
lý và thực hiện các hoạt động dịch vụ lưu trữ theo quy định của pháp luật.
15. Về
công tác tín ngưỡng, tôn giáo:
a) Tổ
chức tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật về tín ngưỡng,
tôn giáo đối với cán bộ, công chức, viên chức và tín đồ, chức sắc, chức việc,
nhà tu hành, nhân sỹ thuộc các tín ngưỡng, tôn giáo trong phạm vi quản lý của tỉnh;
b)
Trình Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định: Việc thay đổi tên của tổ chức tôn giáo,
tổ chức tôn giáo trực thuộc có địa bàn hoạt động trong phạm vi tỉnh; quyết định
việc thay đổi trụ sở của tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc; thành lập,
chia tách, sáp nhập, hợp nhất tổ chức tôn giáo trực thuộc có địa bàn hoạt động ở
một tỉnh; sinh hoạt tôn giáo tập trung của người nước ngoài cư trú hợp pháp tại
Việt Nam; tổ chức tôn giáo trực thuộc mời tổ chức, cá nhân nước ngoài vào Việt
Nam để thực hiện các hoạt động tôn giáo ở một tỉnh; công nhận tổ chức tôn giáo
đối với tổ chức có địa bàn hoạt động ở một tỉnh; đăng ký sửa đổi hiến chương
cho tổ chức tôn giáo có địa bàn hoạt động ở một tỉnh; việc cấp đăng ký pháp
nhân phi thương mại cho tổ chức tôn giáo trực thuộc có địa bàn hoạt động trong
phạm vi tỉnh; đăng ký thuyên chuyển chức sắc, chức việc, nhà tu hành là người
đang bị buộc tội hoặc chưa được xóa án tích; chấp thuận việc giải thể tổ chức
tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc có địa bàn hoạt động trong phạm vi tỉnh
theo quy định;
c)
Trình Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện việc áp dụng chính sách đối với những tổ
chức tôn giáo và cá nhân có hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo theo quy định của
pháp luật;
d) Giải
quyết theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền giải quyết những vấn đề cụ
thể về tín ngưỡng, tôn giáo theo quy định của pháp luật. Chủ trì, phối hợp với
các sở, ban, ngành trong việc tham mưu, trình Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết
những vấn đề phát sinh trong hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo thuộc thẩm quyền quản
lý;
đ)
Giúp Ủy ban nhân dân tỉnh làm đầu mối liên hệ với các cơ sở tín ngưỡng và tổ chức
tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp
luật;
e) Thực
hiện việc đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác tín ngưỡng, tôn giáo đối với
đội ngũ công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo thuộc phạm vi quản lý của Sở
Nội vụ;
g) Hướng
dẫn Phòng Nội vụ thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện giải quyết những vấn đề cụ thể
về tín ngưỡng, tôn giáo theo quy định của pháp luật;
h) Thực
hiện việc nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo, tổng kết thực
tiễn, cung cấp luận cứ khoa học cho việc xây dựng và thực hiện các chủ trương,
chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đối với tín ngưỡng, tôn giáo.
16. Về
công tác thi đua, khen thưởng:
a)
Tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Hội đồng Thi
đua - Khen thưởng tỉnh tổ chức các phong trào thi đua; hướng dẫn, đôn
đốc các
sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã, Mặt trận Tổ
quốc, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và các
tổ chức kinh tế thực hiện các phong trào thi đua và chính sách khen thưởng của
Đảng, Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Chủ trì, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ
chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội ở địa phương và các
cơ quan thông tin đại chúng phát hiện, tuyên truyền và nhân rộng các điển hình
tiên tiến;
b) Tổ
chức thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ cho
đội ngũ công chức làm công tác thi đua, khen thưởng ở các sở, ban, ngành, ở cấp
huyện, cấp xã và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; ứng dụng khoa học công nghệ
trong lĩnh vực thi đua, khen thưởng;
c) Thẩm
định hồ sơ đề nghị khen thưởng của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện,
Ủy ban nhân dân cấp xã, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị, tổ chức chính
trị - xã hội, tổ chức xã hội và các tổ chức kinh tế ở địa phương và cơ sở,
trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định khen thưởng hoặc đề nghị cấp có
thẩm quyền quyết định khen thưởng theo quy định;
d) Quản
lý, lưu trữ hồ sơ khen thưởng theo quy định của pháp luật; xây dựng và quản lý
cơ sở dữ liệu về thi đua, khen thưởng; tổng hợp, báo cáo định kỳ về thi đua,
khen thưởng theo quy định. Xây dựng, quản lý và sử dụng Quỹ thi đua, khen thưởng
theo quy định của pháp luật; quản lý, cấp phát, thu hồi, cấp đổi hiện vật khen
thưởng theo phân cấp; tham mưu tổ chức thực hiện việc trao tặng, đón nhận các
hình thức khen thưởng theo quy định của pháp luật;
đ)
Làm nhiệm vụ thường trực Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh.
17. Về
công tác thanh niên:
a)
Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức triển khai thực hiện chính sách, pháp
luật, chiến lược, chương trình, kế hoạch, dự án, đề án phát triển thanh niên tại
địa phương; xây dựng đội ngũ cán bộ công chức làm công tác quản lý nhà nước về
thanh niên;
b) Chủ
trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và các cơ quan, tổ chức có liên quan của tỉnh
trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh niên, trong việc
thực hiện cơ chế, chính sách đối với thanh niên và công tác thanh niên theo quy
định; giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành về thanh niên và công tác
thanh niên;
c) Hướng
dẫn việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh niên và công tác thanh
niên; việc thực hiện chính sách, chế độ trong tổ chức và quản lý thanh niên,
công tác thanh niên của tỉnh; hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ về công tác thanh
niên đối với các sở, cơ quan ngang sở, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh, Ủy ban nhân
dân cấp huyện, cấp xã;
d) Thực
hiện chế độ, chính sách đối với thanh niên theo quy định của pháp luật và theo
phân công, phân cấp của các cơ quan có thẩm quyền.
18.
Thực hiện hợp tác quốc tế về công tác nội vụ và các lĩnh vực được giao theo quy
định của pháp luật và theo phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
19.
Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo,
kiến nghị, phản ánh đối với các lĩnh vực công tác thuộc phạm vi quản lý nhà nước
của Sở Nội vụ; thực hiện các quy định về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, các
quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; xử lý theo thẩm quyền các vi
phạm pháp luật, hoặc tham mưu cho cấp có thẩm quyền xử lý các vi phạm pháp luật
trên các lĩnh vực công tác được giao theo quy định của pháp luật.
20.
Hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ về công tác nội vụ và các lĩnh vực khác được
giao đối với các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh, Ủy
ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã. Giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực
hiện chức năng quản lý nhà nước theo các lĩnh vực công tác được giao đối với
các tổ chức của các Bộ, ngành Trung ương và địa phương khác đặt trụ sở trên địa
bàn tỉnh.
21. Tổng
hợp, thống kê các lĩnh vực công tác được giao. Thực hiện công tác thông tin,
báo cáo với Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Nội vụ và cơ quan nhà nước có thẩm quyền về
tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao theo quy định;
22. Tổ
chức nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ; xây dựng hệ thống
thông tin, lưu trữ phục vụ công tác quản lý nhà nước và chuyên môn, nghiệp vụ
được giao.
23.
Chỉ đạo và hướng dẫn tổ chức các hoạt động dịch vụ công trong các lĩnh vực công
tác thuộc phạm vi quản lý của Sở Nội vụ.
24.
Quản lý tổ chức bộ máy, vị trí việc làm, biên chế công chức, cơ cấu ngạch công
chức, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc
trong các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Sở Nội vụ; quản lý hồ sơ, quyết định
việc tuyển dụng, tiếp nhận, sử dụng, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, biệt
phái, nâng bậc lương, bổ nhiệm ngạch, chuyển ngạch, thay đổi chức danh nghề
nghiệp, đánh giá, khen thưởng, kỷ luật, đào tạo, bồi dưỡng và các chế độ, chính
sách khác đối với công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý
của Sở Nội vụ theo quy định và theo sự phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân
dân tỉnh.
25.
Quản lý và chịu trách nhiệm về tài chính, tài sản được giao theo quy định của
pháp luật và theo phân công, phân cấp hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh;
26.
Quy định cụ thể về mối quan hệ công tác và trách nhiệm của người đứng đầu các
cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Sở Nội vụ theo quy định của pháp luật.
27.
Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh giao và theo quy định của pháp luật.
Điều 3. Cơ cấu tổ chức và biên chế
1.
Lãnh đạo sở
a) Sở
Nội vụ có Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc;
b)
Giám đốc Sở Nội vụ là Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh do Hội đồng nhân dân tỉnh bầu,
là người đứng đầu sở do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh bổ nhiệm, chịu trách nhiệm
trước Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và trước pháp luật về kết
quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của sở và thực hiện nhiệm vụ, quyền
hạn của ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh theo Quy chế làm việc và phân công của Ủy
ban nhân dân tỉnh; thực hiện các chức trách, nhiệm vụ của Giám đốc sở quy định
tại Điều 7, Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ
chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương;
c)
Phó Giám đốc Sở Nội vụ do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh bổ nhiệm theo đề nghị của
Giám đốc sở, giúp Giám đốc sở thực hiện một hoặc một số nhiệm vụ cụ thể do Giám
đốc sở phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc sở và trước pháp luật về thực
hiện nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc sở vắng mặt, một Phó Giám đốc sở được
Giám đốc sở ủy nhiệm thay Giám đốc sở điều hành các hoạt động của sở. Phó Giám
đốc sở không kiêm nhiệm người đứng đầu tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc sở,
trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;
d) Việc
bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, cho từ
chức, nghỉ hưu và thực hiện chế độ, chính sách khác đối với Giám đốc, Phó Giám
đốc Sở Nội vụ do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định theo quy định của Đảng,
Nhà nước và của tỉnh.
2. Cơ
cấu tổ chức của Sở:
a)
Phòng chuyên môn, nghiệp vụ:
-
Phòng Tổ chức bộ máy;
-
Phòng Công chức, viên chức;
-
Phòng Xây dựng chính quyền;
-
Phòng Văn thư - Lưu trữ.
b)
Thanh tra sở
c)
Văn phòng sở
d)
Các cơ quan trực thuộc sở
- Ban
Thi đua - Khen thưởng;
- Ban
Tôn giáo.
đ)
Đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở:
-
Trung tâm Lưu trữ tỉnh Nam Định.
Điều 4. Biên chế công chức, số lượng người
làm việc của Sở Nội vụ được giao trên cơ sở vị trí việc làm gắn với chức năng,
nhiệm vụ, phạm vi hoạt động được cơ quan có thẩm quyền giao.
Điều 5. Giám đốc Sở Nội vụ có trách nhiệm:
1.
Quy định nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban, đơn vị thuộc, trực thuộc Sở theo
đúng quy định của pháp luật.
2. Sắp
xếp, bố trí biên chế công chức, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp
công lập trực thuộc Sở, bổ nhiệm lãnh đạo của các phòng, ban, đơn vị, theo đúng
quy định của pháp luật và phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh./.