Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Quyết định 1858/QĐ-BLĐTBXH 2024 công bố thủ tục hành chính mới lĩnh vực bảo trợ xã hội

Số hiệu: 1858/QĐ-BLĐTBXH Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Người ký: Nguyễn Văn Hồi
Ngày ban hành: 12/11/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

Trình tự thực hiện thủ tục cấp giấy xác nhận quá trình thực hành công tác xã hội

Ngày 12/11/2024, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Quyết định 1858/QĐ-BLĐTBXH về công bố thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực bảo trợ xã hội.

Trình tự thực hiện thủ tục cấp giấy xác nhận quá trình thực hành công tác xã hội

Theo đó, trình tự thực hiện thủ tục cấp giấy xác nhận quá trình thực hành công tác xã hội như sau:

- Bước 1: Người thực hành phải nộp giấy đề nghị thực hành (theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 110/2024/NĐ-CP ) và nộp bản sao, xuất trình bản chính văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận (nếu có) chuyên môn liên quan với đơn vị, cơ sở có cung cấp dịch vụ công tác xã hội nơi đăng ký thực hành;

- Bước 2: Người đứng đầu của đơn vị, cơ sở có cung cấp dịch vụ công tác xã hội có trách nhiệm tiếp nhận người thực hành trong 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ. Trường hợp không tiếp nhận người thực hành công tác xã hội thì trong thời gian 01 ngày làm việc người đứng đầu của đơn vị, cơ sở có cung cấp dịch vụ công tác xã hội phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

- Bước 3: Người đứng đầu đơn vị, cơ sở ra quyết định phân công người hướng dẫn thực hành theo Mẫu số 04 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 110/2024/NĐ-CP . Thời gian thực hành đối với trình độ đại học trở lên từ đủ 12 tháng, trình độ cao đẳng từ đủ 09 tháng, trình độ trung cấp từ đủ 06 tháng tại cơ sở có cung cấp dịch vụ công tác xã hội.

- Bước 4: Trong thời gian 02 ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc thời gian thực hành, người hướng dẫn thực hành phải có nhận xét bằng văn bản về quá trình thực hành, năng lực, trình độ chuyên môn, kỹ năng thực hành, tiêu chuẩn đạo đức nghề công tác xã hội và đề nghị người đứng đầu đơn vị, cơ sở có cung cấp dịch vụ công tác xã hội cấp giấy xác nhận quá trình thực hành. Người hướng dẫn thực hành chịu trách nhiệm trong trường hợp người thực hành gây sai sót chuyên môn trong quá trình thực hành, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, quyền lợi của đối tượng do lỗi của người hướng dẫn thực hành.

- Bước 5: Trong thời gian 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản nhận xét của người hướng dẫn thực hành, người đứng đầu đơn vị, cơ sở có cung cấp dịch vụ công tác xã hội cấp Giấy xác nhận quá trình thực hành công tác xã hội theo Mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 110/2024/NĐ-CP .

Xem chi tiết tại Quyết định 1858/QĐ-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 15/10/2024.

BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1858/QĐ-BLĐTBXH

Hà Nội, ngày 12 tháng 11 năm 2024

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH LĨNH VỰC BẢO TRỢ XÃ HỘI THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

BỘ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

Căn cứ Nghị định số 62/2022/NĐ-CP ngày 12/9/2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 110/2024/NĐ-CP ngày 30 tháng 8 năm 2024 của Chính phủ về công tác xã hội;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội và Chánh văn phòng Bộ.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này các thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 10 năm 2024.

Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.


Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Thứ trưởng;
- Văn phòng Chính phủ (Cục Kiểm soát TTHC);
- UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Sở LĐTBXH các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC;
- Lưu VT, CBTXH.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Nguyễn Văn Hồi

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH LĨNH VỰC BẢO TRỢ XÃ HỘI THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

(Ban hành kèm theo Quyết định số 1858/QĐ-BLĐTBXH ngày 12 tháng 11 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội)

PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành

Stt

Tên thủ tục hành chính

Lĩnh vực

Cơ quan thực hiện

Thủ tục hành chính cấp tỉnh

1

Cấp giấy xác nhận quá trình thực hành công tác xã hội

Bảo trợ xã hội

Đơn vị, cơ sở có cung cấp dịch vụ công tác xã hội

2

Cấp (mới) giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội

Bảo trợ xã hội

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

3

Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội

Bảo trợ xã hội

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

4

Đăng ký hành nghề công tác xã hội tại Việt Nam đối với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Bảo trợ xã hội

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

PHẦN II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Tên thủ tục: Cấp giấy xác nhận quá trình thực hành công tác xã hội

1.1. Trình tự thực hiện:

- Bước 1. Người thực hành phải nộp giấy đề nghị thực hành (theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 110/2024/NĐ-CP) và nộp bản sao, xuất trình bản chính văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận (nếu có) chuyên môn liên quan với đơn vị, cơ sở có cung cấp dịch vụ công tác xã hội nơi đăng ký thực hành;

- Bước 2. Người đứng đầu của đơn vị, cơ sở có cung cấp dịch vụ công tác xã hội có trách nhiệm tiếp nhận người thực hành trong 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ. Trường hợp không tiếp nhận người thực hành công tác xã hội thì trong thời gian 01 ngày làm việc người đứng đầu của đơn vị, cơ sở có cung cấp dịch vụ công tác xã hội phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

- Bước 3. Người đứng đầu đơn vị, cơ sở ra quyết định phân công người hướng dẫn thực hành theo Mẫu số 04 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 110/2024/NĐ-CP. Thời gian thực hành đối với trình độ đại học trở lên từ đủ 12 tháng, trình độ cao đẳng từ đủ 09 tháng, trình độ trung cấp từ đủ 06 tháng tại cơ sở có cung cấp dịch vụ công tác xã hội.

- Bước 4. Trong thời gian 02 ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc thời gian thực hành, người hướng dẫn thực hành phải có nhận xét bằng văn bản về quá trình thực hành, năng lực, trình độ chuyên môn, kỹ năng thực hành, tiêu chuẩn đạo đức nghề công tác xã hội và đề nghị người đứng đầu đơn vị, cơ sở có cung cấp dịch vụ công tác xã hội cấp giấy xác nhận quá trình thực hành. Người hướng dẫn thực hành chịu trách nhiệm trong trường hợp người thực hành gây sai sót chuyên môn trong quá trình thực hành, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, quyền lợi của đối tượng do lỗi của người hướng dẫn thực hành.

- Bước 5. Trong thời gian 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản nhận xét của người hướng dẫn thực hành, người đứng đầu đơn vị, cơ sở có cung cấp dịch vụ công tác xã hội cấp Giấy xác nhận quá trình thực hành công tác xã hội theo Mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 110/2024/NĐ-CP .

1.2. Cách thức thực hiện:

Nộp hồ sơ trực tiếp tại đơn vị, cơ sở có cung cấp dịch vụ công tác xã hội hoặc qua bưu chính công ích.

1.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

1.3.1. Thành phần hồ sơ

- Giấy đề nghị thực hành (theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 110/2024/NĐ-CP);

- Văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận (nếu có) chuyên môn liên quan (nộp bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu).

1.3.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ

1.4. Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc

1.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

Người thực hành công tác xã hội.

1.6. Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính:

Các đơn vị, cơ sở có cung cấp dịch vụ công tác xã hội (cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở cai nghiện, cơ sở y tế, cơ sở giáo dục và cơ sở khác theo quy định của pháp luật) có phạm vi hoạt động chuyên môn phù hợp với nội dung thực hành.

1.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

Giấy xác nhận quá trình thực hành công tác xã hội (theo Mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 110/2024/NĐ-CP).

1.8. Lệ phí: Không.

1.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Giấy đề nghị thực hành tại cơ sở cung cấp dịch vụ công tác xã hội (Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 110/2024/NĐ-CP);

1.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

- Việc thực hành phải phù hợp với văn bằng chuyên môn được cấp;

- Thực hiện tại các đơn vị, cơ sở có cung cấp dịch vụ công tác xã hội (cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở cai nghiện, cơ sở y tế, cơ sở giáo dục và cơ sở khác theo quy định của pháp luật) có phạm vi hoạt động chuyên môn phù hợp với nội dung thực hành;

- Thời gian thực hành đối với trình độ đại học trở lên từ đủ 12 tháng, trình độ cao đẳng từ đủ 09 tháng, trình độ trung cấp từ đủ 06 tháng tại cơ sở có cung cấp dịch vụ công tác xã hội;

- Người hướng dẫn thực hành phải đáp ứng các điều kiện: Có phạm vi hoạt động chuyên môn phù hợp với nội dung, lĩnh vực thực hành công tác xã hội; có thời gian làm việc tại đơn vị, cơ sở cung cấp dịch vụ công tác xã hội từ 3 năm trở lên; có trình độ đào tạo tương đương hoặc cao hơn người thực hành.

- Một người hướng dẫn thực hành chỉ được hướng dẫn tối đa 5 người thực hành trong cùng một thời điểm.

1.11. Căn cứ pháp lý ban hành:

Nghị định số 110/2024/NĐ-CP ngày 30/8/2024 của Chính phủ về công tác xã hội.

2. Tên thủ tục: Cấp (mới) giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội

2.1. Trình tự thực hiện:

- Bước 1. Người đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội nộp 01 bộ hồ sơ (trực tiếp hoặc trực tuyến) theo quy định cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (trên địa bàn có trụ sở của các đơn vị, cơ sở có cung cấp dịch vụ công tác xã hội, cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp nơi người đăng ký hành nghề công tác xã hội làm việc, người hành nghề công tác xã hội độc lập).

- Bước 2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội (theo Mẫu số 06 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 110/2024/NĐ-CP); trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn không quá 03 ngày làm việc phải có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm công bố, công khai danh sách người hành nghề công tác xã hội trên Cổng thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi cấp chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội.

2.2. Cách thức thực hiện

Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc trực tuyến, hoặc qua bưu chính công ích.

2.3. Thành phần, số lượng hồ sơ

2.3.1. Thành phần hồ sơ

- Tờ khai đăng ký hành nghề công tác xã hội (theo Mẫu số 07 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 110/2024/NĐ-CP);

- Giấy chứng nhận đạt kết quả thực hành nghề công tác xã hội;

- Bản sao văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận chuyên môn về chuyên ngành công tác xã hội, xã hội học, tâm lý học, giáo dục đặc biệt hoặc chuyên ngành khoa học xã hội khác theo quy định của pháp luật;

- Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp mà thời điểm cấp giấy chứng nhận sức khỏe tính đến ngày nộp hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề không quá 12 tháng;

- Hai (02) ảnh màu 04 cm x 06 cm được chụp trên nền trắng trong thời gian không quá 06 tháng, tính đến ngày nộp hồ sơ.

2.3.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

2.4. Thời hạn giải quyết:

Bảy (07) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định,

2.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

Người đăng ký hành nghề công tác xã hội; người hành nghề công tác xã hội độc lập.

2.6. Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính:

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

2.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội.

2.8. Lệ phí: Không.

2.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Tờ khai đăng ký hành nghề công tác xã hội (Mẫu số 07 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 110/2024/NĐ-CP).

2.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.

2.11. Căn cứ pháp lý ban hành:

Nghị định số 110/2024/NĐ-CP ngày 30/8/2024 của Chính phủ về công tác xã hội.

3. Tên thủ tục: Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội

3.1. Trình tự thực hiện:

- Bước 1. Người đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội nộp 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc trực tuyến theo quy định cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (người hành nghề công tác xã hội phải thực hiện thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề trước ít nhất 15 ngày làm việc trước thời điểm giấy chứng nhận đăng ký hành nghề hết hạn);

- Bước 2. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội phải cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội; trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn không quá 02 ngày làm việc phải có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.

3.2. Cách thức thực hiện

Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc trực tuyến, hoặc qua bưu chính công ích.

3.3. Thành phần, số lượng hồ sơ

3.3.1. Thành phần hồ sơ

- Giấy đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội (theo Mẫu số 08 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 110/2024/NĐ-CP);

- Bản chính giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội đối với trường hợp bị hư hỏng, thay đổi thông tin hoặc sai sót thông tin;

- Bản sao văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận chuyên môn phù hợp với nội dung hành nghề đề nghị thay đổi đối với trường hợp thay đổi thông tin quy định tại điểm b khoản 3 Điều 38 của Nghị định số 110/2024/NĐ-CP ;

- Hai (02) ảnh màu 04 cm x 06 cm được chụp trên nền trắng trong thời gian không quá 06 tháng, tính đến ngày nộp hồ sơ;

- Giấy chứng nhận cập nhật kiến thức công tác xã hội tương đương 120 tiết học trong thời gian 05 năm đối với trường hợp giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội hết thời hạn.

3.3.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

3.4. Thời hạn giải quyết:

Năm (05) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định,

3.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

Người đăng ký hành nghề công tác xã hội; người hành nghề công tác xã hội độc lập.

3.6. Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính:

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

3.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội (cấp lại).

3.8. Lệ phí: Không.

3.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Giấy đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội (Mẫu số 08 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 110/2024/NĐ-CP).

3.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

3.10.1. Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội được cấp lại đối với một trong các trường hợp sau đây:

- Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội bị mất hoặc hư hỏng.

- Thay đổi thông tin hoặc có sai sót thông tin quy định tại các điểm a, b, c khoản 3 Điều 38 của Nghị định số 110/2024/NĐ-CP (gồm: (i) Họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; quốc tịch; số định danh cá nhân hoặc số căn cước, số hộ chiếu; (ii) Nội dung hành nghề công tác xã hội; (iii) Thời hạn của giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội).

- Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội hết thời hạn (thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội là 5 năm).

3.10.2. Người hành nghề công tác xã hội phải thực hiện thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề trước ít nhất 15 ngày làm việc trước thời điểm giấy chứng nhận đăng ký hành nghề hết hạn.

3.11. Căn cứ pháp lý ban hành:

Nghị định số 110/2024/NĐ-CP ngày 30/8/2024 của Chính phủ về công tác xã hội.

4. Tên thủ tục: Đăng ký hành nghề công tác xã hội tại Việt Nam đối với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài

4.1. Trình tự thực hiện:

- Bước 1. Người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (trên địa bàn có trụ sở của các đơn vị, cơ sở có cung cấp dịch vụ công tác xã hội, cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp nơi người đăng ký hành nghề công tác xã hội làm việc, người hành nghề công tác xã hội độc lập).

- Bước 2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội (theo Mẫu số 06 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 110/2024/NĐ-CP); trường hợp không đủ điều kiện thì trong thời hạn không quá 03 ngày làm việc phải có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.

4.2. Cách thức thực hiện:

Thực hiện theo một trong ba cách thức: trực tiếp, trực tuyến hoặc qua bưu chính công ích.

4.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

4.3.1. Thành phần hồ sơ

- Tờ khai đăng ký hành nghề công tác xã hội (theo Mẫu số 07 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 110/2024/NĐ-CP);

- Giấy phép hành nghề công tác xã hội đã được cơ quan, tổ chức nước ngoài cấp và được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.

4.3.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

4.4. Thời hạn giải quyết:

Bảy (07) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ theo quy định.

4.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

Người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

4.6. Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính:

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

4.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội.

4.8. Lệ phí: Không.

4.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Tờ khai đăng ký hành nghề công tác xã hội (Mẫu số 07 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 110/2024/NĐ-CP).

4.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

Người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài có giấy phép hành nghề công tác xã hội còn hiệu lực do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp được thừa nhận theo điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên hoặc thỏa thuận quốc tế mà Việt Nam là bên ký kết.

Trừ những trường hợp sau đây thì không cần thực hiện thủ tục đăng ký hành nghề công tác xã hội: Người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài đã có giấy phép hành nghề công tác xã hội do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp thực hiện công tác xã hội tại Việt Nam cho đối tượng theo đợt, hợp tác đào tạo và thực hành công tác xã hội hoặc chuyển giao kỹ thuật chuyên môn trong thực hành công tác xã hội.

4.11. Căn cứ pháp lý ban hành:

Nghị định số 110/2024/NĐ-CP ngày 30/8/2024 của Chính phủ về công tác xã hội.

MINISTRY OF LABOR, INVALIDS AND SOCIAL AFFAIRS OF VIETNAM
-------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom – Happiness
---------------

No. 1858/QD-BLDTBXH

Hanoi, November 12, 2024

DECISION

ON THE ANNOUNCEMENT OF NEWLY ISSUED ADMINISTRATIVE PROCEDURES IN THE FIELD OF SOCIAL PROTECTION UNDER THE STATE MANAGEMENT FUNCTION OF THE MINISTRY OF LABOR, INVALIDS AND SOCIAL AFFAIRS

MINISTRY OF LABOR, INVALIDS AND SOCIAL AFFAIRS

Pursuant to Decree No. 62/2022/ND-CP dated September 12, 2022 of the Government on the functions, duties, powers, and organizational structure of the Ministry of Labor, Invalids and Social Affairs;

Pursuant to Decree No. 63/2010/ND-CP dated June 8, 2010 of the Government on control of administrative procedures; Decree No. 48/2013/ND-CP dated May 14, 2013, and Decree No. 92/2017/ND-CP dated August 7, 2017 of the Government on amendments to Decrees related to administrative procedure control; and Decree No. 92/2017/ND-CP dated August 7, 2017 on amendments to certain provisions of the Decrees related to administrative procedure control;

Pursuant to Decree No. 110/2024/ND-CP dated August 30, 2024 of the Government on social work;

Pursuant to Circular No. 02/2017/TT-VPCP dated October 31, 2017 of the Minister, Chairperson of the Government Office on guidance on administrative procedure control;

Based on the proposal of the Director of the Department of Social Protection and the Chief of the Ministry's Office,

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Article 1. Announce, as attached to this Decision, the newly issued administrative procedures in the field of social protection under the state management function of the Ministry of Labor, Invalids and Social Affairs.

Article 2. This Decree comes into force as of October 15, 2024.

Article 3. The Chief of the Ministry’s Office, Director of the Legal Department, Director of the Department of Social Protection, and Heads of relevant units shall implement this Decision./.

PP. THE MINISTER
DEPUTY MINISTER




Nguyen Van Hoi

NEWLY ISSUED ADMINISTRATIVE PROCEDURES IN THE FIELD OF SOCIAL PROTECTION UNDER THE STATE MANAGEMENT FUNCTION OF THE MINISTRY OF LABOR, INVALIDS AND SOCIAL AFFAIRS

(Issued under Decision No. 1858/QD-BLDTBXH dated November 12, 2024, of the Minister of Labor, Invalids and Social Affairs)

PART I. LIST OF ADMINISTRATIVE PROCEDURES

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



No.

Name of administrative procedure

Field

Implementing agency

Province-level administrative procedures

1

Issuance of confirmation of social work practice experience

Social protection

Units or establishments providing social work services

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



(New) issuance of a social work practice registration certificate

Social protection

Department of Labor, Invalids and Social Affairs

3

Reissuance of a social work practice registration certificate

Social protection

Department of Labor, Invalids and Social Affairs

4

Registration of social work practice in Vietnam for foreigners and overseas Vietnamese

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Department of Labor, Invalids and Social Affairs

PART II. DETAILED CONTENTS OF EACH ADMINISTRATIVE PROCEDURE

1. Name of procedure: Issuance of confirmation of social work practice experience

Procedure steps:

- Step 1. The practitioner must submit a request for practice (using Form No. 03 provided in the Appendix issued with Decree No. 110/2024/ND-CP) along with copies and present the original of relevant professional diplomas, certificates, or credentials (if any) to the social work service provider where the practice is registered;

- The head of the social work service provider is responsible for accepting the practitioner within three (03) working days from the date of receiving the application. If the practitioner is not accepted, the head must provide a written response clearly stating the reasons within one (01) working day.

- Step 3. The head of the service provider issues a decision assigning a practice supervisor (using Form No. 04 provided in the Appendix issued with Decree No. 110/2024/ND-CP). The duration of practice is as follows: 12 months for those with a bachelor’s degree or higher; 9 months for those with a college degree; 6 months for those with an intermediate-level degree. The practice must be conducted at the social work service provider.

- Step 4. Within two (02) working days from the end of the practice period, the practice supervisor must provide written feedback on the practitioner’s performance, including their competency, expertise, practice skills, and adherence to the ethical standards of the social work profession. The supervisor also recommends the issuance of the confirmation of social work practice experience to the head of the social work service provider. The supervisor is held accountable if the practitioner causes professional errors during the practice that affect the health or rights of beneficiaries due to the supervisor's negligence.

- Step 5. Within five (05) working days from the receipt of the written feedback from the supervisor, the head of the social work service provider must issue a confirmation of social work practice experience (using Form No. 05 provided in the Appendix issued with Decree No. 110/2024/ND-CP).

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Applications can be submitted in person to the social work service provider or via public postal services.

1.3. Composition and number of applications:

1.3.1. Application components:

- Request for practice form (using Form No. 03 provided in the Appendix issued with Decree No. 110/2024/ND-CP);

- Relevant diplomas, certificates, or credentials (if any) (submit a copy and present the original for verification).

1.3.2. Number of applications: One (1) set.

1.4. Processing time: 10 working days

1.5. Entities eligible for this administrative procedure:

Social work practitioners.

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Social work service providers (social protection centers, rehabilitation facilities, health facilities, educational institutions, and other entities) as stipulated by law with professional scope suitable for the scope of the practice.

1.7. Outcome of administrative procedure:

Confirmation of social work practice experience (using Form No. 05 provided in the Appendix issued with Decree No. 110/2024/ND-CP);

1.8. Fees: None.

1.9. Form name and application template:

Request for practice at social work service provider (using Form No. 03 provided in the Appendix issued with Decree No. 110/2024/ND-CP);

1.10. Requirements and conditions for administrative procedure:

- The practice must align with the issued professional qualification;

- Practice must be conducted at social work service providers (social protection centers, rehabilitation facilities, health facilities, educational institutions, and other entities) as stipulated by law with professional scope suitable for the scope of the practice;

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



- Practice supervisors must meet the following conditions: Have a professional scope consistent with the content and field of social work practice; have at least three years of experience working at a social work service provider; hold an educational level equivalent to or higher than the practitioner.

- Each supervisor may guide a maximum of five (5) practitioners at the same time.

1.11. Legal basis for issuance:

Decree No. 110/2024/ND-CP dated August 30, 2024 of the Government on social work.

2. Name of procedure: (New) issuance of a social work practice registration certificate

2.1. Procedure steps:

- Step 1. The applicant submits one (01) set of application documents (in person or online) as prescribed to the Department of Labor, Invalids, and Social Affairs (in the locality where the social work service provider, training institution, vocational education institution is located, where the social work registrant is employed or where an independent social worker practices).

- Step 2. Within seven (07) working days from the date of receiving a complete application as prescribed, the Department of Labor, Invalids, and Social Affairs issues the social work practice registration certificate (using Form No. 06 provided in the Appendix of Decree No. 110/2024/ND-CP). If the application is invalid, the department must respond in writing within three (03) working days, stating the reasons for rejection.

The Department of Labor, Invalids, and Social Affairs is also responsible for publishing and publicly listing registered social work practitioners on the electronic portal of the Province-level People's Committee and the Department of Labor, Invalids, and Social Affairs where the social work practice registration certificate is issued.

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Applications can be submitted in person, online, or via public postal services.

2.3. Composition and number of applications:

2.3.1. Application components:

- Social work practice registration form (Form No. 07 provided in the Appendix issued with Decree No. 110/2024/ND-CP);

- Certificate of completion of social work practice;

- Copies of diplomas, certificates, or credentials in social work, sociology, psychology, special education, or other social sciences as regulated by law;

- A health certificate issued by a competent health authority within 12 months before the date of application submission;

- Two (02) colored photographs, size 4 cm x 6 cm, taken on a white background within six (06) months prior to the application submission.

2.3.2. Number of applications: One (1) set.

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Seven (07) working days from the date of receiving a complete application.

2.5. Entities eligible for this administrative procedure:

Social work registrants or independent social work practitioners.

2.6. Agencies responsible for processing:

Department of Labor, Invalids and Social Affairs.

2.7. Outcome of administrative procedure:

Social work practice registration certificate.

2.8. Fees: None.

2.9. Form name and application template:

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



2.10. Requirements and conditions for administrative procedure: None.

2.11. Legal basis for issuance:

Decree No. 110/2024/ND-CP dated August 30, 2024 of the Government on social work.

3. Name of procedure: Reissuance of a social work practice registration certificate

3.1. Procedure steps:

- The applicant submits one (01) set of application documents (in person or online) to the Department of Labor, Invalids, and Social Affairs (social work practitioners must apply for the reissuance of the certificate at least 15 working days before its expiration date);

- Step 2. Within five (05) working days of receiving a complete application, the Department of Labor, Invalids, and Social Affairs must reissue the social work practice registration certificate. If the application is invalid, the Department must respond in writing within two (02) working days, stating the reasons for rejection.

3.2. Method of submission:

Applications can be submitted in person, online, or via public postal services.

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



3.3.1. Application components:

- Application form for the reissuance of the social work practice registration certificate (Form No. 08 provided in the Appendix of Decree No. 110/2024/ND-CP);

- The original social work practice registration certificate (in cases of damage, information changes, or errors);

- Copies of diplomas, certificates, or credentials relevant to the revised practice information, as specified in Clause 3(b), Article 38 of Decree No. 110/2024/ND-CP ;

- Two (02) colored photographs, size 4 cm x 6 cm, taken on a white background within six (06) months before the application submission;

- Certificate of social work knowledge updating, equivalent to 120 hours of study within the last five (05) years, for certificates that have expired.

3.3.2. Number of applications: One (1) set.

3.4. Processing time:

Five (05) working days from the date of receiving a complete application.

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Social work registrants or independent social work practitioners.

3.6. Agencies responsible for processing:

Department of Labor, Invalids and Social Affairs.

3.7. Outcome of administrative procedure:

Reissued social work practice registration certificate.

3.8. Fees: None.

3.9. Form name and application template:

Application for reissuance of the social work practice registration certificate (Form No. 08 provided in the Appendix of Decree No. 110/2024/ND-CP).

3.10. Requirements and conditions for administrative procedure:

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



- The certificate is lost or damaged.

- Changes or corrections to information as specified in Points a, b, and c of Clause 3, Article 38 of Decree No. 110/2024/ND-CP , including: (i) Full name, date of birth, nationality; personal identification number, ID card number, or passport number; (ii) Scope of social work practice; (iii) Expiration date of the certificate.

- The certificate has expired (validity period of the social work practice registration certificate is five (05) years).

3.10.2. The social work practitioner must apply for reissuance at least 15 working days before the certificate expires.

3.11. Legal basis for issuance:

Decree No. 110/2024/ND-CP dated August 30, 2024 of the Government on social work.

4. Name of procedure: Registration of social work practice in Vietnam for foreigners and overseas Vietnamese

4.1. Procedure steps:

- Step 1. Foreigners or overseas Vietnamese submit one (01) set of application documents to the Department of Labor, Invalids, and Social Affairs (in the locality where the social work service provider, training institution, vocational education institution is located, where the social work registrant is employed or where an independent social worker practices).

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



4.2. Method of submission:

Applications can be submitted in one of three ways: in person, online, or via public postal services.

4.3. Composition and number of applications:

4.3.1. Application components:

- Social work practice registration form (Form No. 07 provided in the Appendix issued with Decree No. 110/2024/ND-CP);

- A valid social work practice license issued by a foreign authority or organization, duly consular legalized in accordance with Vietnamese law.

4.3.2. Number of applications: One (1) set.

4.4. Processing time:

Seven (07) working days from the date of receiving a complete application.

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Foreigners and overseas Vietnamese.

4.6. Agencies responsible for processing:

Department of Labor, Invalids and Social Affairs.

4.7. Outcome of administrative procedure:

Social work practice registration certificate.

4.8. Fees: None.

4.9. Form name and application template:

Social work practice registration form (Form No. 07 provided in the Appendix issued with Decree No. 110/2024/ND-CP);

4.10. Requirements and conditions for administrative procedure:

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Exceptions: Foreigners and overseas Vietnamese who hold a social work practice license issued by a competent foreign authority or organization are not required to register for social work practice in Vietnam under the following circumstances: engaging in social work activities in Vietnam on a periodic basis, cooperating in training and social work practice, or transferring technical expertise in social work practice.

4.11. Legal basis for issuance:

Decree No. 110/2024/ND-CP dated August 30, 2024 of the Government on social work.

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Quyết định 1858/QĐ-BLĐTBXH ngày 12/11/2024 công bố thủ tục hành chính mới lĩnh vực bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


3.747

DMCA.com Protection Status
IP: 18.216.161.178
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!