|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 17/QĐ-UBND 2018 kế hoạch rà soát đánh giá thủ tục hành chính Tiền Giang
Số hiệu:
|
17/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Tiền Giang
|
|
Người ký:
|
Lê Văn Nghĩa
|
Ngày ban hành:
|
04/01/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH TIỀN GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 17/QĐ-UBND
|
Tiền
Giang, ngày 04 tháng 01 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2018 CỦA CÁC
CẤP CHÍNH QUYỀN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TIỀN GIANG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TIỀN GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP
ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục
hành chính;
Căn cứ Quyết định số 3849/QĐ-UBND
ngày 26 tháng 12 năm 2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về ban hành Kế hoạch
thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2018 của tỉnh Tiền Giang;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch rà
soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2018 của các cấp chính quyền trên địa bàn
tỉnh Tiền Giang.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng
các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã
và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục KSTTHC);
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, các PCT. UBND tỉnh;
- VPUB: CVP, PCVP Trần Văn Đồng, P.KSTTHC;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Văn Nghĩa
|
KẾ HOẠCH
RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2018 CỦA CÁC CẤP CHÍNH QUYỀN
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TIỀN GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 17/QĐ-UBND ngày 04 tháng 01 năm 2018 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU,
SẢN PHẨM
1. Mục đích
- Rà soát, đánh giá các quy định, thủ
tục hành chính có liên quan được ban hành kèm theo Kế hoạch này nhằm kịp thời
phát hiện để sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ các quy định, thủ tục
hành chính không cần thiết, không phù hợp, không đáp ứng được các nguyên tắc về
quy định và thực hiện thủ tục hành chính, gây cản trở hoạt động sản xuất, kinh
doanh của tổ chức kinh tế và đời sống của nhân dân; cắt giảm chi phí về thời
gian và tài chính thực hiện thủ tục của người dân, tổ chức và doanh nghiệp trong
việc tuân thủ thủ tục hành chính.
- Thực hiện mục tiêu đơn giản hóa, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của quy định, thủ tục hành
chính, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành
chính; góp phần cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh
của địa phương.
2. Yêu cầu
- Kết
quả rà soát và đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục
hành chính phải nêu cụ thể phương án sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ các
quy định về thủ tục hành chính, các mẫu đơn, mẫu tờ khai, yêu cầu, điều kiện để
thực hiện thủ tục hành chính hoặc công bố thủ tục hành chính được
sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban,
ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã; bảo đảm yêu cầu đơn giản hóa thủ
tục hành chính và các quy định có liên quan trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
phê duyệt; phải bảo đảm cắt giảm số lượng thủ tục hành chính hoặc chi phí tuân
thủ thủ tục hành chính.
- Huy động sự đóng góp trí tuệ của lực
lượng cán bộ, công chức tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh
trực tiếp tham gia giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp.
- Áp dụng nguyên tắc công khai, minh
bạch để tiếp thu ý kiến của người dân, doanh nghiệp trong quá trình rà soát quy
định, thủ tục hành chính.
- Việc rà soát phải bảo đảm chính
xác, toàn diện, đảm bảo chất lượng và đúng thời hạn theo kế hoạch; phải phân
tích rõ các mặt hạn chế, tồn tại của từng thủ tục hành chính để đưa ra sản phẩm
rà soát và các phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, sáng kiến cải cách thủ
tục hành chính cụ thể, thiết thực và đáp ứng mục tiêu đã đề ra.
3. Sản phẩm
Quyết định thông qua phương án đơn giản
hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của sở, ban, ngành tỉnh
được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.
II. NỘI DUNG
Rà soát, đánh giá các quy định, thủ tục
hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh;
nhất là quy định, thủ tục hành chính liên quan tới người dân và doanh nghiệp;
rà soát các quy định, thủ tục hành chính giữa các cơ quan hành chính nhà nước,
các ngành, các cấp nhất là các quy trình giải quyết liên thông (Theo phụ lục
đính kèm).
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Thủ
trưởng các sở, ban, ngành tỉnh được giao chủ trì rà soát, đánh giá thủ tục hành
chính có trách nhiệm
a) Tổ chức rà soát cho từng thủ tục
hành chính thuộc lĩnh vực quản lý được Ủy ban nhân dân tỉnh giao tại Kế hoạch
này. Tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh các phương án đơn giản hóa thủ tục
hành chính cụ thể, thiết thực, đạt được mục tiêu đề ra.
b) Hoàn thành và gửi kết quả rà soát
thủ tục hành chính được Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phê duyệt về Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh trước ngày 30/6/2018 để xem xét, đánh
giá chất lượng, gồm: các biểu mẫu rà soát theo đúng quy định
(Phụ lục 7, 8 và 9 - Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ); báo cáo tổng hợp kết quả rà soát (nội
dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính và các sáng kiến cải cách thủ tục hành chính; lý do; chi phí tuân thủ; kiến nghị thực
thi).
c) Trên cơ sở đánh giá, góp ý của Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan, đơn vị được giao chủ trì rà soát, đánh
giá hoàn thiện kết quả rà soát, đánh giá và dự thảo Quyết định thông qua Phương
án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính đối với từng lĩnh vực hoặc
theo nội dung được giao chủ trì, theo mẫu tại Phụ lục 6 - Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ, trình Chủ tịch Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh phê duyệt. (Dự thảo cần được đăng tải trên trang thông tin điện tử của tỉnh để lấy ý kiến của người dân, doanh nghiệp và các bên có liên quan khác
trong thời hạn 15 ngày).
d) Gửi Báo cáo kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính của Ủy ban nhân dân tỉnh kèm theo
phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính đã được phê duyệt gửi về Bộ, Cơ quan
ngang Bộ để đề nghị xem xét, xử lý theo phạm vi, chức năng quản lý của Bộ, Cơ
quan ngang Bộ trước ngày 15/9/2018.
đ) Phân công một lãnh đạo trực tiếp
phụ trách nhiệm vụ này và giao nhiệm vụ cho các phòng chức năng có liên quan,
nhất là cán bộ chuyên môn phải phối hợp tốt cán bộ đầu mối nhằm đảm bảo hoàn
thành tiến độ kế hoạch đề ra; định kỳ hoặc đột xuất trong các cuộc họp giao ban
của lãnh đạo hoặc của cơ quan, đơn vị có kiểm điểm, rút kinh nghiệm để chỉ đạo, xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực
hiện rà soát quy định, thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị mình.
2. Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm
Hướng dẫn nghiệp vụ rà soát, đánh giá
thủ tục hành chính cho các đơn vị được giao chủ trì rà soát theo phân công tại
Kế hoạch này.
Kiểm tra, xác nhận chất lượng biểu mẫu
rà soát, bảng tổng hợp (huy động chuyên gia tư vấn để hỗ
trợ kiểm tra trong trường hợp cần thiết); đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan
hoàn chỉnh các biểu mẫu, bảng tổng hợp chưa đạt yêu cầu.
Tổng hợp, nghiên cứu, phân tích kết
quả rà soát; huy động sự tham gia của các chuyên gia tư vấn (trong trường hợp cần
thiết); tổ chức cuộc họp, hội nghị, hội thảo để tham vấn
các bên liên quan.
Trong quá trình thực hiện rà soát,
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các sở,
ban, ngành tỉnh thực hiện đạt tiến độ Kế hoạch đề ra, kịp thời nắm bắt, tham
mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh có biện pháp xử lý những vấn đề khó khăn, vướng
mắc từ phía các sở, ban, ngành cũng như từ sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ,
hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ; đảm bảo thực hiện đúng chế độ báo cáo theo
quy định.
3. Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã có trách nhiệm chỉ đạo các phòng
ban, đơn vị trực thuộc, Ủy ban nhân dân cấp xã phối hợp với các sở, ban, ngành
tỉnh trong thực hiện rà soát, đánh giá các quy định, thủ tục hành chính thuộc
thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã.
4. Giao
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ đưa nội
dung thực hiện Kế hoạch này vào tiêu chí chấm điểm thi đua cải cách thủ tục
hành chính năm 2018 và xem xét đề xuất khen thưởng.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng
các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã
tổ chức thực hiện Kế hoạch này. Quá trình thực hiện, nếu phát hiện quy định, thủ
tục hành chính nào đang thực hiện còn rườm rà, chồng chéo, có nhiều ý kiến phản
ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp hoặc có những khó khăn, vướng mắc kịp
thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh)
xem xét, chỉ đạo, bổ sung./.
KẾ HOẠCH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2018
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 17/QĐ-UBND ngày 04
tháng 01 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền
Giang)
Số
TT
|
TÊN/NHÓM
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
LĨNH
VỰC
|
CƠ
QUAN THỰC HIỆN RÀ SOÁT
|
THỜI
GIAN THỰC HIỆN RÀ SOÁT
|
CHỦ
TRÌ
|
PHỐI
HỢP
|
BẮT
ĐẦU
|
HOÀN
THÀNH
|
I
|
Nhóm thủ tục hành chính, quy định
có liên quan về Tư pháp
|
1
|
Đăng ký kết hôn có yếu tố nước
ngoài
|
Hộ tịch
|
Sở
Tư pháp
|
UBND
cấp huyện
|
Tháng
2/2018
|
Tháng
6/2018
|
2
|
Đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng
|
Công
chứng
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
3
|
Đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng
hợp nhất
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
4
|
Thay đổi nội
dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng nhận sáp nhập
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
5
|
Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động
của Văn phòng công chứng được chuyển nhượng
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
6
|
Công chứng văn bản thỏa thuận phân
chia di sản
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
7
|
Công chứng Hợp đồng ủy quyền
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
8
|
Công chứng việc sửa đổi, bổ sung, hủy
bỏ hợp đồng, giao dịch
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
9
|
Cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của
chi nhánh, công ty luật nước ngoài
|
Luật
sư
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
10
|
Cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho công
dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam
|
Lý lịch
tư pháp
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
II
|
Nhóm thủ tục hành chính, quy định
có liên quan về Tài nguyên và Môi trường
|
1
|
Giao đất, cho thuê đất không thông
qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất đối với dự án không phải trình cơ
quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt; dự án không phải cấp giấy chứng nhận đầu
tư; trường hợp không phải lập dự án đầu tư xây dựng công trình mà người xin
giao đất, thuê đất là tổ chức, cơ sở tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước
ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tổ chức nước ngoài có chức năng
ngoại giao
|
Đất
đai
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
|
Tháng
2/2018
|
Tháng
6/2018
|
2
|
Chuyển mục
đích sử dụng đất phải được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với tổ chức
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
3
|
Đăng ký biến động quyền sử dụng đất,
quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trong các trường hợp chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, góp vốn bằng quyền
sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; chuyển quyền sử dụng đất,
quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất của vợ hoặc chồng
thành của chung vợ và chồng
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
4
|
Đăng ký biến động đối với trường hợp
chuyển từ hình thức thuê đất trả tiền hàng năm sang thuê đất trả tiền một lần
cho cả thời gian thuê hoặc từ giao đất không thu tiền sử dụng đất sang hình
thức thuê đất hoặc từ thuê đất sang giao đất có thu tiền sử dụng đất
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
5
|
Giao đất, cho thuê đất cho hộ gia
đình, cá nhân; giao đất cho cộng đồng dân cư đối với trường hợp giao đất, cho
thuê đất không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất
|
nt
|
nt
|
Phòng
Tài nguyên và Môi trường cấp huyện
|
nt
|
nt
|
6
|
Thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh
giá tác động môi trường
|
Môi
trường
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
7
|
Cấp Sổ đăng ký
chủ nguồn chất thải nguy hại
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
8
|
Cấp Giấy phép hành nghề khoan nước
dưới đất quy mô vừa và nhỏ
|
Tài
nguyên nước
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
9
|
Cấp Giấy phép xả
nước thải vào nguồn nước từ trên 10.000 m3/ngày.đêm đến dưới
30.000 m3/ngày.đêm (đối với hoạt động nuôi trồng thủy sản),
dưới 3.000 m3/ngày.đêm (đối với hoạt động khác)
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
III
|
Nhóm thủ tục hành chính, quy định
có liên quan về Công Thương
|
1
|
Cấp Giấy xác nhận nội dung quảng
cáo thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của Sở Công Thương
|
Vệ
sinh an toàn thực phẩm và dinh dưỡng
|
Sở
Công Thương
|
|
Tháng
2/2018
|
Tháng
6/2018
|
2
|
Cấp lại Giấy xác nhận nội dung quảng
cáo thực phẩm do Sở Công Thương thực hiện
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
IV
|
Nhóm thủ tục hành chính, quy định
có liên quan về Khoa học và Công nghệ
|
1
|
Nhóm thủ tục về lĩnh vực Năng lượng
nguyên tử, An toàn bức xạ và hạt nhân
|
|
Sở
Khoa học và Công nghệ
|
|
Tháng
2/2018
|
Tháng
6/2018
|
2
|
Nhóm thủ tục về lĩnh vực Hoạt động
khoa học và công nghệ
|
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
3
|
Nhóm thủ tục về lĩnh vực Sở hữu trí
tuệ
|
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
4
|
Đăng ký công bố hợp chuẩn dựa trên kết quả chứng nhận hợp chuẩn của tổ chức chứng nhận
|
Tiêu
chuẩn - đo lường - chất lượng
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
5
|
Đăng ký công bố hợp chuẩn dựa trên
kết quả tự đánh giá của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
6
|
Đăng ký công bố hợp quy đối với các sản phẩm, hàng hóa, dịch
vụ, quá trình, môi trường được quản lý bởi các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành dựa
trên kết quả chứng nhận hợp quy của tổ chức chứng nhận
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
7
|
Đăng ký công bố hợp quy đối với các sản
phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quá trình, môi trường được quản lý bởi các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ Khoa học và
Công nghệ ban hành dựa trên kết quả tự đánh giá của tổ chức, cá nhân sản xuất,
kinh doanh
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
8
|
Kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập
khẩu thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ theo phân cấp
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
9
|
Xét tặng giải thưởng chất lượng quốc
gia
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
V
|
Nhóm thủ tục hành chính, quy định
có liên quan về Thông tin và Truyền thông
|
1
|
Nhóm thủ tục hành chính thuộc lĩnh
vực Bưu chính
|
Bưu
chính
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
|
Tháng
2/2018
|
Tháng
6/2018
|
VI
|
Nhóm thủ tục hành chính, quy định
có liên quan về Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
1
|
Cấp giấy Xác nhận nội dung quảng
cáo thuốc thú y
|
Thú
y
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
|
Tháng
2/2018
|
Tháng
6/2018
|
2
|
Đóng dấu búa
kiểm lâm
|
Lâm
nghiệp
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
VII
|
Nhóm thủ tục hành chính, quy định
có liên quan về Lao động - Thương binh và Xã hội
|
1
|
Quyết định công nhận cơ sở sản xuất,
kinh doanh sử dụng từ 30% tổng số lao động trở lên là người khuyết tật
|
Bảo
trợ xã hội
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội
|
|
Tháng
2/2018
|
Tháng
6/2018
|
2
|
Gia hạn quyết định công nhận cơ sở
sản xuất kinh doanh sử dụng từ 30% tổng số lao động trở lên là người khuyết tật
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
3
|
Cấp giấy phép hoạt động cơ sở chăm
sóc người khuyết tật; cơ sở chăm sóc người cao tuổi thuộc
cấp tỉnh quản lý
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
4
|
Cấp lại, điều chỉnh giấy phép cơ sở
chăm sóc người khuyết tật; cơ sở chăm sóc người cao tuổi
do cấp tỉnh quản lý
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
5
|
Thông báo việc tổ chức làm thêm từ
200 giờ đến 300 giờ trong một năm
|
An
toàn lao động
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
6
|
Gửi báo cáo tổng hợp tình hình tai
nạn lao động
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
7
|
Báo cáo công tác an toàn, vệ sinh
lao động
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
8
|
Lập sổ theo
dõi và cấp phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình
|
Người
có công
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
9
|
Thực hiện chế độ ưu đãi trong giáo
dục đào tạo đối với người có công với cách mạng và con của họ
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
10
|
Hỗ trợ, di chuyển hài cốt liệt sĩ
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
11
|
Chế độ thăm gặp thân nhân đối với học
viên tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội
|
Phòng,
chống tệ nạn xã hội
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
12
|
Nghỉ chịu tang của học viên tại
Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
13
|
Trợ cấp 1 phần hoặc toàn bộ chi phí
khám, chữa bệnh đối với học viên tại Trung tâm Chữa bệnh
- Giáo dục - Lao động xã hội thuộc diện nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách
không có thẻ bảo hiểm y tế
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
14
|
Đăng ký hoạt động giáo dục nghề
nghiệp trình độ sơ cấp đối với trường trung cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp
|
Giáo
dục nghề nghiệp
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
15
|
Đăng ký hoạt động giáo dục nghề
nghiệp trình độ sơ cấp đối với doanh nghiệp
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
16
|
Đăng ký bổ sung hoạt động giáo dục
nghề nghiệp trình độ sơ cấp đối với trường trung cấp, trung tâm giáo dục nghề
nghiệp và doanh nghiệp
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
VIII
|
Nhóm thủ tục hành chính, quy định
có liên quan về Y tế
|
1
|
Cấp Giấy chứng nhận đạt GPP
|
Dược
|
Sở Y
tế
|
|
Tháng
2/2018
|
Tháng
6/2018
|
2
|
Cấp lại Giấy chứng nhận đạt GPP
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
3
|
Cấp Giấy chứng nhận đạt GDP
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
4
|
Cấp lại Giấy chứng nhận đạt GDP
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
5
|
Cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều
kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thuộc thẩm quyền của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm
|
Vệ
sinh an toàn thực phẩm và dinh dưỡng
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
6
|
Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định
an toàn thực phẩm đối với sản phẩm chưa
có qui chuẩn kỹ thuật sản xuất trong nước thuộc thẩm quyền của Chi cục An
toàn vệ sinh thực phẩm
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
7
|
Cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch Y tế
thi thể, hài cốt, tro cốt
|
Y tế
dự phòng
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
8
|
Cấp Giấy chứng nhận miễn xử lý vệ
sinh tàu thủy
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
9
|
Cấp Giấy chứng nhận xử lý vệ sinh
tàu thủy
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
10
|
Cấp phiếu tiêm chủng quốc tế hoặc
áp dụng biện pháp dự phòng
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
IX
|
Nhóm thủ tục hành chính, quy định
có liên quan về Kế hoạch và Đầu tư
|
1
|
Nhóm thủ tục lĩnh vực đăng ký thành
lập mới doanh nghiệp
|
Thành
lập và phát triển doanh nghiệp
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
|
Tháng
2/2018
|
Tháng
6/2018
|
2
|
Đăng ký doanh nghiệp đối với các
nhà đầu tư nước ngoài
|
nt
|
Ban
Quản lý các Khu công nghiệp
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
nt
|
nt
|
3
|
Đăng ký đầu tư đối với các nhà đầu
tư nước ngoài
|
Đầu
tư
|
|
nt
|
nt
|
nt
|
X
|
Nhóm thủ tục hành chính, quy định
có liên quan về Giao thông vận tải
|
1
|
Chấp thuận xây
dựng công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường
bộ đối với đường địa phương
|
Đường
bộ
|
Sở
Giao thông vận tải
|
|
Tháng
2/2018
|
Tháng
6/2018
|
XI
|
Nhóm thủ tục hành chính, quy định
có liên quan về Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
1
|
Cấp phép, sao chép tác phẩm mỹ thuật
về danh nhân văn hóa, anh hùng dân tộc, lãnh tụ
|
Văn
hóa
|
Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
|
Tháng
2/2018
|
Tháng
6/2018
|
2
|
Cấp giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ
thuật, trình diễn thời trang cho các tổ chức thuộc địa phương
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
3
|
Cấp giấy phép phê duyệt nội dung bản
ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu cho các tổ chức thuộc địa phương
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
4
|
Cấp giấy phép kinh doanh vũ trường
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
5
|
Xác nhận danh mục sản phẩm nghe
nhìn có nội dung vui chơi giải trí nhập khẩu
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
XII
|
Nhóm thủ tục hành chính, quy định
có liên quan về Tài chính
|
1
|
Thẩm định phương án giá do Sở Tài
chính thực hiện.
|
Quản
lý giá
|
Sở
Tài chính
|
|
Tháng
2/2018
|
Tháng
6/2018
|
2
|
Đăng ký giá do sở Tài chính tiếp nhận
hồ sơ đăng ký giá
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
3
|
Kê khai giá do Sở Tài chính tiếp nhận
hồ sơ kê khai giá
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
4
|
Xác định giá trị quyền sử dụng đất
để tính vào giá trị tài sản của các tổ chức được Nhà nước giao đất không thu
tiền sử dụng đất
|
Quản
lý công sản
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
5
|
Quyết toán dự án hoàn thành các dự
án sử dụng vốn nhà nước thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh
|
Ngân
sách
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
6
|
Thẩm định quyết toán vốn đầu tư XDCB
thuộc nguồn vốn Ngân sách nhà nước theo niên độ ngân sách hàng năm đối với
nguồn vốn do cấp tỉnh quản lý (các công trình thanh toán tại Kho bạc nhà nước
tỉnh Tiền Giang)
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
7
|
Đăng ký mã số đơn vị có quan hệ với
ngân sách
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
8
|
Cấp phát, thanh toán, quyết toán
kinh phí cấp bù miễn thủy lợi phí thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
9
|
Trình thẩm định và phê duyệt kế hoạch
lựa chọn nhà thầu trong việc mua sắm tài sản từ nguồn vốn Ngân sách nhà nước
(trừ việc mua sắm tài sản gắn với dự án đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn vốn
xây dựng cơ bản và đấu thầu thuốc trong các cơ sở y tế công lập) thuộc thẩm
quyền phê duyệt của Chủ tịch UBND tỉnh
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
10
|
Thẩm định, trình phê duyệt kết quả
đấu thầu trong việc mua sắm tài sản từ nguồn vốn nhà nước (trừ việc mua sắm tài sản
gắn với dự án đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn vốn xây dựng cơ bản và đấu thầu thuốc trong các cơ sở y tế công lập) thuộc
thẩm quyền phê duyệt của Chủ tịch UBND tỉnh
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
11
|
Liên kết thẩm định giá do Trung tâm
Thông tin - Tư vấn - Dịch vụ tài chính trực thuộc Sở Tài chính
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
XIII
|
Nhóm thủ tục hành chính, quy định
có liên quan về Ngoại vụ
|
1
|
Cho phép tổ chức, quản lý hội nghị,
hội thảo quốc tế đối với các cơ quan, tổ chức Việt Nam
|
Hoạt
động đối ngoại Nhà nước
|
Sở
Ngoại vụ
|
|
Tháng
2/2018
|
Tháng
6/2018
|
2
|
Cho phép tổ chức, quản lý hội nghị,
hội thảo quốc tế đối với các cơ quan, tổ chức nước ngoài
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
XIV
|
Nhóm thủ tục hành chính, quy định
có liên quan về Xây dựng
|
1
|
Cấp giấy phép xây dựng công trình
không theo tuyến
|
Xây dựng
|
Sở
Xây dựng
|
|
Tháng
2/2018
|
Tháng
6/2018
|
2
|
Cấp giấy phép xây dựng công trình
theo tuyến trong đô thị
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
3
|
Cấp giấy phép xây dựng công trình
tôn giáo
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
4
|
Cấp giấy phép xây dựng công trình
tín ngưỡng
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
5
|
Cấp giấy phép xây dựng công trình
tượng đài, tranh hoành tráng
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
6
|
Cấp giấy phép xây dựng công trình
quảng cáo
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
7
|
Cấp giấy phép xây dựng đối với công
trình của các cơ quan ngoại giao và tổ chức quốc tế
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
8
|
Cấp giấy phép xây dựng theo giai đoạn
công trình không theo tuyến
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
9
|
Cấp giấy phép xây dựng theo giai đoạn
công trình theo tuyến trong đô thị
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
10
|
Cấp giấy phép xây dựng cho dự án
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
11
|
Cấp giấy phép xây dựng đối với trường
hợp sửa chữa, cải tạo công trình
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
12
|
Cấp giấy phép xây dựng đối với trường
hợp di dời công trình
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
13
|
Cấp giấy phép xây dựng có thời hạn
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
14
|
Điều chỉnh giấy phép xây dựng
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
15
|
Gia hạn giấy phép xây dựng
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
16
|
Cấp lại giấy phép xây dựng
|
nt
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
17
|
Cấp giấy phép xây dựng công trình
không theo tuyến
|
nt
|
nt
|
UBND
cấp huyện
|
nt
|
nt
|
18
|
Cấp giấy phép xây dựng công trình
theo tuyến trong đô thị
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
19
|
Cấp giấy phép xây dựng công trình
tín ngưỡng
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
20
|
Cấp giấy phép xây dựng công trình
tượng đài, tranh hoành tráng
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
21
|
Cấp giấy phép xây dựng theo giai đoạn
công trình theo tuyến trong đô thị
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
22
|
Cấp giấy phép xây dựng cho dự án
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
23
|
Cấp giấy phép xây dựng đối với nhà ở
riêng lẻ
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
24
|
Cấp giấy phép xây dựng đối với trường
hợp sửa chữa, cải tạo công trình/nhà ở
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
25
|
Cấp giấy phép
xây dựng đối với trường hợp di dời công trình
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
26
|
Cấp giấy phép xây dựng có thời hạn
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
27
|
Điều chỉnh giấy phép xây dựng
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
28
|
Gia hạn giấy phép xây dựng
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
29
|
Cấp lại giấy phép xây dựng
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
XV
|
Nhóm thủ tục hành chính, quy định
có liên quan về Nội vụ
|
1
|
Nhóm thủ tục lĩnh vực công chức
viên chức
|
|
Sở Nội
vụ
|
|
Tháng
2/2018
|
Tháng
6/2018
|
2
|
Nhóm thủ tục lĩnh vực quản lý nhà
nước về Hội
|
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
3
|
Nhóm thủ tục lĩnh vực Thi đua, khen
thưởng
|
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
4
|
Nhóm thủ tục lĩnh vực quản lý nhà
nước về văn thư, lưu trữ
|
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
5
|
Nhóm thủ tục lĩnh vực quản lý nhà
nước về Tôn giáo
|
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
XVI
|
Nhóm thủ tục hành chính, quy định
có liên quan về Thanh tra
|
1
|
Nhóm thủ tục lĩnh vực Khiếu nại, tố
cáo
|
|
Thanh
tra tỉnh
|
UBND
cấp huyện, cấp xã
|
Tháng
2/2018
|
Tháng
6/2018
|
2
|
Nhóm thủ tục lĩnh vực Tiếp công
dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
|
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
3
|
Nhóm thủ tục lĩnh vực Giải quyết khiếu
nại, tố cáo
|
|
nt
|
nt
|
nt
|
nt
|
4
|
Nhóm thủ tục lĩnh vực Phòng, chống
tham nhũng
|
|
nt
|
|
nt
|
nt
|
Tổng số: 14 nhóm và 105 thủ tục.
Quyết định 17/QĐ-UBND về kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2018 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 17/QĐ-UBND về kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính ngày 04/01/2018 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang
1.079
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|