|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1663/QĐ-UBND 2022 quy trình thủ tục hành chính tiếp công dân Thanh tra tỉnh Điện Biên
Số hiệu:
|
1663/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Điện Biên
|
|
Người ký:
|
Lê Thành Đô
|
Ngày ban hành:
|
13/09/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1663/QĐ-UBND
|
Điện
Biên, ngày 13 tháng 9 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC
TIẾP CÔNG DÂN, XỬ LÝ ĐƠN THƯ THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA THANH TRA TỈNH
ĐIỆN BIÊN
CHỦ TỊCH ỦY
BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 995/QĐ-UBND
ngày 06/6/2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố danh mục thủ tục
hành chính được thay thế trong lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn thuộc phạm vi,
chức năng quản lý nhà nước của Thanh tra tỉnh Điện Biên;
Theo đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 06 quy trình nội
bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn đơn
thư thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra tỉnh Điện Biên (có quy
trình nội bộ cụ thể kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh,
Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị
xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân
có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thanh tra Chính phủ;
- Cục Kiểm soát TTHC (VP Chính phủ);
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Lãnh đạo UBND tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử của tỉnh;
- Lưu VT, KSTT.
|
CHỦ
TỊCH
Lê Thành Đô
|
QUY TRÌNH NỘI BỘ
TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC TIẾP CÔNG DÂN, XỬ LÝ ĐƠN
THƯ TRONG PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA THANH TRA TỈNH ĐIỆN BIÊN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1663/QĐ-UBND ngày 13/09/2022 của Chủ Ủy ban
nhân dân tỉnh Điện Biên)
A. QUY TRÌNH THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
1. Quy trình 1:
Thủ tục Tiếp công dân cấp tỉnh
Trình
tự các bước thực hiện
|
Nội
dung công việc
|
Trách
nhiệm xử lý công việc
|
Thời
gian
(ngày/ngày
làm việc)
|
Biểu
mẫu/Kết quả sản phẩm
|
Ghi
chú
|
Bước
1
|
Đón tiếp xác định nhân thân của
công dân
Người tiếp công dân yêu cầu người khiếu
nại nêu rõ họ tên, địa chỉ và xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy giới thiệu,
giấy ủy quyền (nếu có). Trường hợp tiếp người tố cáo, người kiến nghị, phản
ánh yêu cầu họ nêu rõ họ tên, địa chỉ và xuất trình giấy tờ tùy thân.
Xác định tính hợp pháp của người đại
diện, người được ủy quyền, Luật sư hoặc trợ giúp viên pháp lý (Quy định tại
Điều 6, Thông tư 04/2021/TT-TTCP ngày 31/10/2021)
- Từ chối tiếp công dân (Quy định tại
Điều 9, Luật Tiếp công dân):
|
Ban tiếp công dân tỉnh; Công chức tiếp
công dân các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh
|
0,5 ngày làm việc
|
|
|
+ Trường hợp quy định tại khoản 1
và khoản 2 Điều 9 Luật Tiếp công dân thì người tiếp công dân phải giải thích
cho công dân được biết lý do từ chối tiếp, đồng thời báo cáo người phụ trách
tiếp công dân.
|
Từ chối tiếp, giải thích rõ lý do
theo Điều 4 Thông tư số 04/2021/TT-TTCP .
|
+ Trường hợp tiếp người khiếu nại,
tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà
nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp,
giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài (Khoản
3, điều 9 Luật tiếp công dân) thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị phụ
trách tiếp công dân ra Thông báo từ chối tiếp công dân.
|
Thông báo về việc từ chối tiếp Công
dân thực hiện theo Mẫu số 01-TCD Thông tư 04/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021
|
Bước
2
|
Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo,
kiến nghị phản ánh
1. Khi công dân đến trình bày trực
tiếp và không có đơn thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân viết đơn khiếu
nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, trung thực, chính xác
nội dung trình bày của công dân; nội dung nào chưa rõ thì đề nghị công dân
trình bày thêm, sau đó đọc lại cho công dân nghe và đề nghị họ ký tên hoặc điểm
chỉ xác nhận vào văn bản.
2. Trường hợp công dân đến trình
bày và có đơn với nội dung cụ thể, rõ ràng, có thể xác định được rõ tính chất
vụ việc và cơ quan có thẩm quyền giải quyết thì người tiếp công dân hướng dẫn
công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết theo
quy định của pháp luật.
3. Trường hợp nhiều người đến khiếu
nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về cùng một nội dung thì người tiếp công dân
hướng dẫn họ cử người đại diện để trình bày; ghi lại nội dung trình bày và đề
nghị người đại diện ký tên hoặc điểm chỉ xác nhận vào văn bản.
4. Trường hợp công dân trình bày
nhiều nội dung, vừa có nội dung khiếu nại, vừa có nội dung tố cáo, kiến nghị,
phản ánh thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại,
tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật.
5. Việc tiếp nhận, ghi chép nội
dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và việc hướng dẫn công dân viết
đơn phải được ghi vào sổ tiếp công dân hoặc được nhập vào phần mềm cơ sở dữ
liệu về tiếp công dân.
|
Công chức tiếp công dân
|
0,5 ngày làm việc
|
Vào sổ Tiếp công dân hoặc nhập vào
máy tính (mẫu số 03- Sổ tiếp công dân, Thông tư số 04/2021/TT-TTCP ngày
01/10/2021).
|
|
Bước
3
|
Phân loại, xử lý khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh tại nơi tiếp công dân
- Đơn thuộc thẩm quyền: Cán bộ tiếp
công dân tiếp nhận đơn để xử lý theo quy trình xử lý đơn (Thông tư
05/2021/TT-TTCP)
- Đơn không thuộc thẩm quyền:
Ý kiến trình bày nội dung khiếu nại,
tố cáo, kiến nghị phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn
vị tiếp công dân thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân viết đơn gửi đến
cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết.
|
- Công chức tiếp công dân
- Chuyên viên được phân công tham
mưu xử lý đơn
|
09 ngày làm việc
|
Phiếu đề xuất thụ lý mẫu số 01/ĐX,
Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021.
Phiếu hướng dẫn khiếu nại; Phiếu
chuyển đơn tố cáo; Phiếu chuyển đơn kiến nghị, phản ánh (Mẫu số 02,03,04
Thông tư 05/2021/TT- TTCP ngày 01/10/2021)
|
|
Trường hợp nội dung thuộc thẩm quyền
giải quyết của cơ quan, đơn vị mình thì người tiếp công dân tiếp nhận các
thông tin, tài liệu để báo cáo người có thẩm quyền giải quyết. Nếu công dân
cung cấp các thông tin, tài liệu, chứng cứ có liên quan đến khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh thì người tiếp công dân xem xét để tiếp nhận các
thông tin, tài liệu, chứng cứ đó.
|
Phiếu hướng dẫn đơn có nhiều nội
dung khác nhau: Mẫu số 05, Thông tư 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021
Giấy biên nhận thông tin tài liệu: Mẫu
số 02 ban hành kèm theo Thông tư 04/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021
|
Tổng
thời hạn giải quyết TTHC 10 ngày làm việc
|
Điều 28 Luật Tiếp công dân
|
2. Quy trình 2:
Thủ tục xử lý đơn cấp tỉnh
Trình
tự các bước thực hiện
|
Nội
dung công việc
|
Trách
nhiệm xử lý công việc
|
Thời
gian
(ngày/ngày làm việc)
|
Biểu
mẫu/Kết quả sản phẩm
|
Ghi chú
|
Bước
1
|
Tiếp nhận đơn thư; Quét (scan), nhập
dữ liệu trên Hệ thống dịch vụ công
|
Ban tiếp công dân tỉnh; Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh
|
0,5 ngày làm việc
|
Vào sổ công văn đến, Giấy tiếp nhận
hồ sơ và hẹn trả kết quả/ Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ; sổ tiếp
nhận và xử lý đơn thư
|
|
Bước
2
|
Thực hiện chuyển đơn đến phòng
chuyên môn được giao nhiệm vụ xử lý (hoặc bộ phận phụ trách)
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn (bộ phận
phụ trách)
|
0,5 ngày làm việc
|
- Đơn và tài liệu có liên quan
- Phiếu kiểm soát quá trình giải
quyết hồ sơ
|
|
Bước
3
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn (hoặc bộ
phận phụ trách) phân công người trực tiếp xử lý đơn thư
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn (hoặc bộ
phận phụ trách)
|
0,5 ngày làm việc
|
Hồ sơ chuyển chuyên viên/ bộ phận xử
lý đơn
|
|
Bước
4
|
Phân loại, xác định điều kiện và đề
xuất phương án giải quyết
|
Phòng chuyên môn/ bộ phận xử lý đơn
|
0,5 ngày làm việc
|
Phiếu đề xuất
|
|
Bước
5
|
Xử lý đơn khiếu nại, tố cáo,
kiến nghị, phản ánh:
- Xác định đơn thuộc thẩm quyền,
đơn không thuộc thẩm quyền ( đề xuất thụ lý; hướng dẫn, chuyển trả).
|
Chuyên viên được giao nhiệm vụ xử
lý đơn
|
5,5 ngày làm việc
|
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết
hồ sơ (kèm theo hồ sơ TTHC), dự thảo kết quả xử lý đơn
|
|
- Xử lý đơn khiếu nại thuộc thẩm
quyền giải quyết và đủ điều kiện thụ lý, đề xuất người đứng đầu cơ quan đơn vị
thụ lý; trường hợp chưa đủ điều kiện thụ lý hướng dẫn người khiếu nại bổ sung
thông tin.
|
Phiếu đề xuất thụ lý đơn thực hiện
theo mẫu số 01 kèm theo Thông tư 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021
|
- Xử lý đơn Khiếu nại không thuộc
thẩm quyền, hướng dẫn công dân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, việc hướng
dẫn chỉ thực hiện một lần.
|
Phiếu hướng dẫn thực hiện theo mẫu
số 02 kèm theo Thông tư 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021
|
- Xử lý đơn khiếu nại đối với quyết
định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực của pháp luật thì người xử lý đơn
không thụ lý, không chuyển đơn mà hướng dẫn người khiếu nại khởi kiện vụ án
hành chính tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền; trừ trường hợp quyết định giải
quyết khiếu nại có hành vi vi phạm pháp luật..người xử lý đơn báo cáo người đứng
đầu quyết định
|
Phiếu chuyển đơn tố cáo thực hiện
theo mẫu số 03 kèm theo Thông tư 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021
|
- Xử lý đơn tố cáo thuộc thẩm quyền
giải quyết đề xuất người đứng đầu thụ lý đơn.
- Xử lý đơn tố cáo không thuộc thẩm
quyền giải quyết đề xuất người đứng đầu chuyển đơn và thông tin tài liệu kèm
theo.
Trường hợp đơn tố cáo thuộc thẩm
quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp dưới trực tiếp nhưng quá thời
hạn theo quy định của Luật Tố cáo mà chưa được giải quyết thì người xử lý đơn
đề xuất người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị ra văn bản yêu cầu người đứng
đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp dưới trực tiếp báo cáo về quá trình giải quyết
tố cáo, lý do chậm giải quyết, xác định trách nhiệm giải quyết tố cáo và phải
báo cáo kết quả giải quyết.
|
Văn bản yêu cầu
|
- Xử lý thông tin đơn có nội dung tố
cáo: Khi nhận được thông tin có nội dung tố cáo quy định tại khoản 2 Điều 25
Luật Tố cáo thì người xử lý đơn báo cáo người có thẩm quyền để xem xét, quyết
định việc thanh tra, kiểm tra hoặc chuyển đến cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm
quyền để quyết định việc thanh tra, kiểm tra phục vụ cho công tác quản lý.
|
- Kết quả kiểm tra, xác minh
- Phiếu chuyển đơn tố cáo thực hiện
theo mẫu số 03 kèm theo Thông tư 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021.
|
+ Xử lý đơn kiến nghị, phản ánh:
thuộc trách nhiệm của cơ quan đơn vị giải quyết thì để xuất người đứng đầu trả
lời theo quy định; trường hợp nội dung kiến nghị, phản ánh không thuộc cơ
quan đơn vị giải quyết thì chuyển đơn đến cơ quan đơn vị có trách nhiệm giải
quyết.
|
Phiếu chuyển đơn kiến nghị, phản
ánh thực hiện theo mẫu số 04 kèm theo Thông tư 05/2021/TT-TTCP ngày
01/10/2021
|
+ Đơn có nhiều nội dung khác nhau
thì hướng dẫn người viết đơn tách từng nội dung khác nhau gửi đến đúng cơ
quan có thẩm quyền giải quyết.
|
Phiếu hướng dẫn đơn có nhiều nội
dung khác nhau thực hiện theo mẫu số 05 kèm theo Thông tư 05/2021/TT-TTCP
ngày 01/10/2021
|
Bước
6
|
Kiểm tra hồ sơ, trình Lãnh đạo phê
duyệt kết quả xử lý đơn
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn (hoặc bộ
phận phụ trách)
|
0,5 ngày làm việc
|
Phiếu trình dự thảo kết quả xử lý
đơn thư
|
|
Bước
7
|
Phê duyệt kết quả xử lý đơn
|
UBND tỉnh; Lãnh đạo cơ quan chuyên
môn thuộc UBND tỉnh
|
01 Ngày làm việc
|
- Phiếu đề xuất thụ lý; phiếu hướng
dẫn, phiếu chuyển đơn tố cáo; phiếu chuyển đơn kiến nghị, phản ánh; phiếu hướng
dẫn (đơn có nhiều nội dung khác nhau) đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết
|
|
Bước
8
|
Vào số văn bản, đóng dấu, chuyển kết
quả giải quyết TTHC cho Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
|
Văn thư cơ quan
|
0,5 ngày làm việc
|
Kết quả giải quyết TTHC
|
|
Bước
9
|
Trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân,
tổ chức
|
Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả
|
0,5 ngày làm việc
|
Kết quả giải quyết TTHC được trao
cho cá nhân, tổ chức
|
|
Tổng
thời hạn giải quyết TTHC 10 ngày làm việc
|
B. QUY TRÌNH THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN
1. Quy trình 1:
Thủ tục tiếp công dân cấp huyện
Trình
tự các bước thực hiện
|
Nội
dung công việc
|
Trách
nhiệm xử lý công việc
|
Thời
gian
(ngày/ngày làm việc)
|
Biểu
mẫu/Kết quả sản phẩm
|
Ghi
chú
|
Bước
1
|
Đón tiếp xác định nhân thân của
công dân
Người tiếp công dân yêu cầu người
khiếu nại nêu rõ họ tên, địa chỉ và xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy giới
thiệu, giấy ủy quyền (nếu có). Trường hợp tiếp người tố cáo, người kiến nghị,
phản ánh yêu cầu họ nêu rõ họ tên, địa chỉ và xuất trình giấy tờ tùy thân.
Xác định tính hợp pháp của người đại
diện, người được ủy quyền, Luật sư hoặc trợ giúp viên pháp lý (Quy định tại
Điều 6, Thông tư 04/2021/TT-TTCP ngày 31/10/2021)
|
Ban tiếp công dân cấp huyện, công
chức tiếp công dân của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện
|
0,5 ngày làm việc
|
|
|
- Từ chối tiếp công dân (Quy định tại
Điều 9, Luật Tiếp công dân):
+ Trường hợp quy định tại khoản 1
và khoản 2 Điều 9 Luật Tiếp công dân thì người tiếp công dân phải giải thích
cho công dân được biết lý do từ chối tiếp, đồng thời báo cáo người phụ trách
tiếp công dân.
|
Từ chối tiếp, giải thích rõ lý do
theo Điều 4 Thông tư số 04/2021/TT-TTCP .
|
+ Trường hợp tiếp người khiếu nại,
tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước
có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải
thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài (Khoản 3, điều
9 Luật tiếp công dân) thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị phụ trách tiếp
công dân ra Thông báo từ chối tiếp công dân.
|
Thông báo về việc từ chối tiếp Công
dân thực hiện theo Mẫu số 01-TCD Thông tư 04/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021.
|
Bước
2
|
Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo,
kiến nghị phản ánh
1. Khi công dân đến trình bày trực
tiếp và không có đơn thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân viết đơn khiếu
nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, trung thực, chính xác
nội dung trình bày của công dân; nội dung nào chưa rõ thì đề nghị công dân
trình bày thêm, sau đó đọc lại cho công dân nghe và đề nghị họ ký tên hoặc điểm
chỉ xác nhận vào văn bản.
2. Trường hợp công dân đến trình
bày và có đơn với nội dung cụ thể, rõ ràng, có thể xác định được rõ tính chất
vụ việc và cơ quan có thẩm quyền giải quyết thì người tiếp công dân hướng dẫn
công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết theo
quy định của pháp luật.
3. Trường hợp nhiều người đến khiếu
nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về cùng một nội dung thì người tiếp công dân
hướng dẫn họ cử người đại diện để trình bày; ghi lại nội dung trình bày và đề
nghị người đại diện ký tên hoặc điểm chỉ xác nhận vào văn bản.
4. Trường hợp công dân trình bày
nhiều nội dung, vừa có nội dung khiếu nại, vừa có nội dung tố cáo, kiến nghị,
phản ánh thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại,
tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật.
5. Việc tiếp nhận, ghi chép nội
dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và việc hướng dẫn công dân viết
đơn phải được ghi vào sổ tiếp công dân hoặc được nhập vào phần mềm cơ sở dữ
liệu về tiếp công dân.
|
Công chức được giao nhiệm vụ
|
0,5 ngày làm việc
|
Vào sổ Tiếp công dân hoặc nhập vào
máy tính (mẫu số 03- Sổ tiếp công dân, Thông tư số 04/2021/TT-TTCP ngày
01/10/2021).
|
|
Bước
3
|
Phân loại, xử lý khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh tại nơi tiếp công dân
- Đơn thuộc thẩm quyền: Cán bộ tiếp
dân tiếp nhận đơn để xử lý theo quy trình xử lý đơn (Thông tư
05/2021/TT-TTCP)
- Đơn không thuộc thẩm quyền:
Ý kiến trình bày nội dung khiếu nại,
tố cáo, kiến nghị phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn
vị tiếp công dân thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân viết đơn gửi đến
cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết.
Trường hợp nội dung thuộc thẩm quyền
giải quyết của cơ quan, đơn vị mình thì người tiếp công dân tiếp nhận các
thông tin, tài liệu để báo cáo người có thẩm quyền giải quyết. Nếu công dân
cung cấp các thông tin, tài liệu, chứng cứ có liên quan đến khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh thì người tiếp công dân xem xét để tiếp nhận các
thông tin, tài liệu, chứng cứ đó.
|
Công chức được phân công tham mưu xử
lý đơn
|
09 ngày làm việc
|
Phiếu đề xuất thụ lý mẫu số 01/ĐX,
Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021.
Phiếu hướng dẫn khiếu nại; Phiếu
chuyển đơn tố cáo; Phiếu chuyển đơn kiến nghị, phản ánh (Mẫu số 02,03,04
Thông tư 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021)
Phiếu hướng dẫn đơn có nhiều nội
dung khác nhau: Mẫu số 05, Thông tư 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021
Giấy biên nhận thông tin tài liệu:
Mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư 04/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021
|
|
Tổng
thời hạn giải quyết TTHC 10 ngày làm việc
|
Điều 28 Luật Tiếp công dân
|
2. Quy trình 2:
Thủ tục xử lý đơn cấp huyện
Trình
tự các bước thực hiện
|
Nội
dung công việc
|
Trách
nhiệm xử lý công việc
|
Thời
gian
(ngày/ngày làm việc)
|
Biểu
mẫu/Kết quả sản phẩm
|
Ghi
chú
|
Bước
1
|
Tiếp nhận đơn
|
Ban tiếp công dân cấp huyện, bộ phận
Tiếp nhận và trả kết quả
|
0,5 ngày làm việc
|
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả/ Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ
|
|
Bước
2
|
Thực hiện chuyển đơn đến phòng
chuyên môn được giao nhiệm vụ xử lý (hoặc bộ phận phụ trách)
|
Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả;
|
0,5 ngày làm việc
|
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết
hồ sơ (kèm theo hồ sơ TTHC)
|
|
Bước
3
|
Lãnh đạo phòng nghiệp vụ (hoặc bộ
phận phụ trách) phân công người trực tiếp xử lý đơn thư
|
Lãnh đạo phòng nghiệp vụ (hoặc bộ
phận phụ trách)
|
0,5 ngày làm việc
|
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết
hồ sơ (kèm theo hồ sơ TTHC)
|
|
Bước
4
|
Xử lý đơn khiếu nại, tố cáo,
kiến nghị, phản ánh:
|
Công chức được giao nhiệm vụ
xử lý đơn
|
5,5 ngày làm việc
|
|
|
- Xác định đơn thuộc thẩm quyền, đơn
không thuộc thẩm quyền (đề xuất thụ lý; hướng dẫn, chuyển trả).
|
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết
hồ sơ (kèm theo hồ sơ TTHC). Dự thảo kết quả xử lý đơn thư:
|
- Xử lý đơn khiếu nại thuộc thẩm
quyền giải quyết và đủ điều kiện thụ lý, đề xuất người đứng đầu cơ quan đơn vị
thụ lý; trường hợp chưa đủ điều kiện thụ lý hướng dẫn người khiếu nại bổ sung
thông tin.
|
Phiếu đề xuất thụ lý đơn thực hiện
theo mẫu số 01 kèm theo Thông tư 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021
|
- Xử lý đơn Khiếu nại không thuộc
thẩm quyền, hướng dẫn công dân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, việc hướng
dẫn chỉ thực hiện một lần.
|
Phiếu hướng dẫn thực hiện theo mẫu
số 02 kèm theo Thông tư 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021
|
- Xử lý đơn khiếu nại đối với quyết
định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực của pháp luật thì người xử lý đơn
không thụ lý, không chuyển đơn mà hướng dẫn người khiếu nại khởi kiện vụ án
hành chính tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền; trừ trường hợp quyết định giải
quyết khiếu nại có hành vi vi phạm pháp luật..người xử lý đơn báo cáo người đứng
đầu quyết định
|
Phiếu chuyển đơn tố cáo thực hiện
theo mẫu số 03 kèm theo Thông tư 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021
|
- Xử lý đơn tố cáo thuộc thẩm quyền
giải quyết đề xuất người đứng đầu thụ lý đơn.
- Xử lý đơn tố cáo không thuộc thẩm
quyền giải quyết đề xuất người đứng đầu chuyển đơn và thông tin tài liệu kèm
theo.
|
Văn bản yêu cầu
|
Trường hợp đơn tố cáo thuộc thẩm
quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp dưới trực tiếp nhưng quá thời
hạn theo quy định của Luật Tố cáo mà chưa được giải quyết thì người xử lý đơn
đề xuất người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị ra văn bản yêu cầu người đứng
đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp dưới trực tiếp báo cáo về quá trình giải quyết
tố cáo, lý do chậm giải quyết, xác định trách nhiệm giải quyết tố cáo và phải
báo cáo kết quả giải quyết.
|
|
- Xử lý thông tin đơn có nội dung tố
cáo: Khi nhận được thông tin có nội dung tố cáo quy định tại khoản 2 Điều 25
Luật Tố cáo thì người xử lý đơn báo cáo người có thẩm quyền để xem xét, quyết
định việc thanh tra, kiểm tra hoặc chuyển đến cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm
quyền để quyết định việc thanh tra, kiểm tra phục vụ cho công tác quản lý.
|
- Kết quả kiểm tra, xác minh
- Phiếu chuyển đơn tố cáo thực hiện
theo mẫu số 03 kèm theo Thông tư 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021.
|
+ Xử lý đơn kiến nghị, phản ánh:
thuộc trách nhiệm của cơ quan đơn vị giải quyết thì để xuất người đứng đầu trả
lời theo quy định; trường hợp nội dung kiến nghị, phản ánh không thuộc cơ quan
đơn vị giải quyết thì chuyển đơn đến cơ quan đơn vị có trách nhiệm giải quyết.
|
Phiếu chuyển đơn kiến nghị, phản
ánh thực hiện theo mẫu số 04 kèm theo Thông tư 05/2021/TT-TTCP ngày
01/10/2021
|
+ Đơn có nhiều nội dung khác nhau
thì hướng dẫn người viết đơn tách từng nội dung khác nhau gửi đến đúng cơ
quan có thẩm quyền giải quyết.
|
Phiếu hướng dẫn đơn có nhiều nội
dung khác nhau thực hiện theo mẫu số 05 kèm theo Thông tư 05/2021/TT-TTCP
ngày 01/10/2021.
|
Bước
5
|
Kiểm tra hồ sơ, trình Lãnh đạo phê
duyệt kết quả xử lý đơn
|
Lãnh đạo phòng nghiệp vụ (hoặc bộ
phận phụ trách)
|
01 ngày làm việc
|
Phiếu trình dự thảo kết quả xử lý
đơn thư
|
|
Bước
6
|
Phê duyệt kết quả xử lý đơn
|
Lãnh đạo UBND huyện
|
01 ngày làm việc
|
- Phiếu đề xuất thụ lý; phiếu hướng
dẫn, phiếu chuyển đơn tố cáo; phiếu chuyển đơn kiến nghị, phản ánh; phiếu hướng
dẫn (đơn có nhiều nội dung khác nhau) đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết
|
|
Bước
7
|
Vào số văn bản, đóng dấu, chuyển kết
quả giải quyết TTHC cho Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
|
Văn thư
|
0,5 ngày làm việc
|
Kết quả giải quyết TTHC
|
|
Bước
8
|
Trả kết quả giải quyết TTHC cho cá
nhân, tổ chức
|
Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả
|
0,5 ngày làm việc
|
Kết quả giải quyết TTHC được trao
cho cá nhân, tổ chức
|
|
Tổng
thời hạn giải quyết TTHC 10 ngày làm việc
|
C. QUY TRÌNH THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH CẤP XÃ
1. Quy trình 1:
Thủ tục tiếp công dân cấp xã
Trình
tự các bước thực hiện
|
Nội
dung công việc
|
Trách
nhiệm xử lý công việc
|
Thời
gian
(ngày/ngày làm việc)
|
Biểu
mẫu/Kết quả sản phẩm
|
Ghi
chú
|
Bước
1
|
Đón tiếp xác định nhân thân của
công dân
Người tiếp công dân yêu cầu người
khiếu nại nêu rõ họ tên, địa chỉ và xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy giới thiệu,
giấy ủy quyền (nếu có). Trường hợp tiếp người tố cáo, người kiến nghị, phản
ánh yêu cầu họ nêu rõ họ tên, địa chỉ và xuất trình giấy tờ tùy thân.
Xác định tính hợp pháp của người đại
diện, người được ủy quyền, Luật sư hoặc trợ giúp viên pháp lý (Quy định tại
Điều 6, Thông tư 04/2021/TT-TTCP ngày 31/10/2021)
|
Lãnh đạo, công chức tiếp công dân
|
0,5 ngày làm việc
|
|
|
- Từ chối tiếp công dân (Quy định tại
Điều 9, Luật Tiếp công dân):
+ Trường hợp quy định tại khoản 1
và khoản 2 Điều 9 Luật Tiếp công dân thì người tiếp công dân phải giải thích
cho công dân được biết lý do từ chối tiếp, đồng thời báo cáo người phụ trách
tiếp công dân.
|
Từ chối tiếp, giải thích rõ lý do
theo Điều 4 Thông tư số 04/2021/TT-TTCP .
|
+ Trường hợp tiếp người khiếu nại, tố
cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước
có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải
thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài (Khoản 3, điều
9 Luật tiếp công dân) thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị phụ trách tiếp
công dân ra Thông báo từ chối tiếp công dân.
|
Thông báo về việc từ chối tiếp Công
dân thực hiện theo Mẫu số 01-TCD Thông tư 04/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021.
|
Bước
2
|
Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến
nghị phản ánh
1. Khi công dân đến trình bày trực
tiếp và không có đơn thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân viết đơn khiếu
nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, trung thực, chính xác
nội dung trình bày của công dân; nội dung nào chưa rõ thì đề nghị công dân
trình bày thêm, sau đó đọc lại cho công dân nghe và đề nghị họ ký tên hoặc điểm
chỉ xác nhận vào văn bản.
2. Trường hợp công dân đến trình
bày và có đơn với nội dung cụ thể, rõ ràng, có thể xác định được rõ tính chất
vụ việc và cơ quan có thẩm quyền giải quyết thì người tiếp công dân hướng dẫn
công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết theo
quy định của pháp luật.
3. Trường hợp nhiều người đến khiếu
nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về cùng một nội dung thì người tiếp công dân
hướng dẫn họ cử người đại diện để trình bày; ghi lại nội dung trình bày và đề
nghị người đại diện ký tên hoặc điểm chỉ xác nhận vào văn bản.
4. Trường hợp công dân trình bày
nhiều nội dung, vừa có nội dung khiếu nại, vừa có nội dung tố cáo, kiến nghị,
phản ánh thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại,
tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật.
5. Việc tiếp nhận, ghi chép nội
dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và việc hướng dẫn công dân viết
đơn phải được ghi vào sổ tiếp công dân hoặc được nhập vào phần mềm cơ sở dữ
liệu về tiếp công dân.
|
Công chức được phân công
|
0,5 ngày làm việc
|
Vào sổ Tiếp công dân hoặc nhập vào
máy tính (mẫu số 03- Sổ tiếp công dân, Thông tư số 04/2021/TT-TTCP ngày
01/10/2021).
|
|
Bước
3
|
Phân loại, xử lý khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh tại nơi tiếp công dân
- Đơn thuộc thẩm quyền: Cán bộ tiếp
dân tiếp nhận đơn để xử lý theo quy trình xử lý đơn (Thông tư
05/2021/TT-TTCP)
- Đơn không thuộc thẩm quyền:
Ý kiến trình bày nội dung khiếu nại,
tố cáo, kiến nghị phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn
vị tiếp công dân thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân viết đơn gửi đến
cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết.
Trường hợp nội dung thuộc thẩm quyền
giải quyết của cơ quan, đơn vị mình thì người tiếp công dân tiếp nhận các
thông tin, tài liệu để báo cáo người có thẩm quyền giải quyết. Nếu công dân
cung cấp các thông tin, tài liệu, chứng cứ có liên quan đến khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh thì người tiếp công dân xem xét để tiếp nhận các
thông tin, tài liệu, chứng cứ đó.
|
Công chức được phân công tham mưu xử
lý đơn
|
09 ngày làm việc
|
Phiếu đề xuất thụ lý mẫu số 01 /ĐX,
Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021.
Phiếu hướng dẫn khiếu nại; Phiếu
chuyển đơn tố cáo; Phiếu chuyển đơn kiến nghị, phản ánh (Mẫu số 02,03,04
Thông tư 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021)
Phiếu hướng dẫn đơn có nhiều nội
dung khác nhau: Mẫu số 05, Thông tư 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021
Giấy biên nhận thông tin tài liệu:
Mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư 04/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021
|
|
Tổng
thời hạn giải quyết TTHC 10 ngày làm việc
|
Điều 28 Luật Tiếp công dân
|
2. Quy trình 2:
Thủ tục xử lý đơn cấp xã
Trình
tự các bước thực hiện
|
Nội
dung công việc
|
Trách
nhiệm xử lý công việc
|
Thời
gian
(ngày/ngày làm việc)
|
Biểu
mẫu/Kết quả sản phẩm
|
Ghi
chú
|
Bước
1
|
Tiếp nhận đơn
|
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả;
Công chức tiếp công dân.
|
0,5 ngày làm việc
|
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả/ Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ
|
|
Bước
2
|
Thực hiện chuyển đơn người được
giao nhiệm vụ xử lý
|
Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả
|
0,5 ngày làm việc
|
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết
hồ sơ (kèm theo hồ sơ TTHC)
|
|
Bước
3
|
Xử lý đơn khiếu nại, tố cáo,
kiến nghị, phản ánh:
- Xác định đơn thuộc thẩm quyền,
đơn không thuộc thẩm quyền ( đề xuất thụ lý; hướng dẫn, chuyển trả).
|
Công chức xử lý đơn
|
06 ngày làm việc
|
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết
hồ sơ (kèm theo hồ sơ TTHC). Dự thảo kết quả xử lý đơn thư:
|
|
- Xử lý đơn khiếu nại thuộc thẩm
quyền giải quyết và đủ điều kiện thụ lý, đề xuất người đứng đầu cơ quan đơn vị
thụ lý; trường hợp chưa đủ điều kiện thụ lý hướng dẫn người khiếu nại bổ sung
thông tin.
|
Phiếu đề xuất thụ lý đơn thực hiện
theo mẫu số 01 kèm theo Thông tư 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021
|
- Xử lý đơn Khiếu nại không thuộc
thẩm quyền, hướng dẫn công dân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, việc hướng
dẫn chỉ thực hiện một lần.
|
Phiếu hướng dẫn thực hiện theo mẫu
số 02 kèm theo Thông tư 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021
|
- Xử lý đơn khiếu nại đối với quyết
định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực của pháp luật thì người xử lý đơn
không thụ lý, không chuyển đơn mà hướng dẫn người khiếu nại khởi kiện vụ án
hành chính tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền; trừ trường hợp quyết định giải
quyết khiếu nại có hành vi vi phạm pháp luật..người xử lý đơn báo cáo người đứng
đầu quyết định
|
Phiếu chuyển đơn tố cáo thực hiện
theo mẫu số 03 kèm theo Thông tư 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021
|
- Xử lý đơn tố cáo thuộc thẩm quyền
giải quyết đề xuất người đứng đầu thụ lý đơn.
|
Phiếu chuyển đơn kiến nghị, phản
ánh thực hiện theo mẫu số 04 kèm theo Thông tư 05/2021/TT-TTCP ngày
01/10/2021
|
- Xử lý đơn tố cáo không thuộc thẩm
quyền giải quyết đề xuất người đứng đầu chuyển đơn và thông tin tài liệu kèm
theo.
|
Phiếu hướng dẫn đơn có nhiều nội
dung khác nhau thực hiện theo mẫu số 05 kèm theo Thông tư 05/2021/TT
|
Trường hợp đơn tố cáo thuộc thẩm
quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp dưới trực tiếp nhưng quá thời
hạn theo quy định của Luật Tố cáo mà chưa được giải quyết thì người xử lý đơn
đề xuất người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị ra văn bản yêu cầu người đứng
đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp dưới trực tiếp báo cáo về quá trình giải quyết
tố cáo, lý do chậm giải quyết, xác định trách nhiệm giải quyết tố cáo và phải
báo cáo kết quả giải quyết.
- Xử lý thông tin đơn có nội dung tố
cáo: Khi nhận được thông tin có nội dung tố cáo quy định tại khoản 2 Điều 25
Luật Tố cáo thì người xử lý đơn báo cáo người có thẩm quyền để xem xét, quyết
định việc thanh tra, kiểm tra hoặc chuyển đến cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm
quyền để quyết định việc thanh tra, kiểm tra phục vụ cho công tác quản lý.
+ Xử lý đơn kiến nghị, phản ánh:
thuộc trách nhiệm của cơ quan đơn vị giải quyết thì để xuất người đứng đầu trả
lời theo quy định; trường hợp nội dung kiến nghị, phản ánh không thuộc cơ
quan đơn vị giải quyết thì chuyển đơn đến cơ quan đơn vị có trách nhiệm giải
quyết.
+ Đơn có nhiều nội dung khác nhau
thì hướng dẫn người viết đơn tách từng nội dung khác nhau gửi đến đúng cơ
quan có thẩm quyền giải quyết.
|
|
Bước
4
|
Phê duyệt kết quả xử lý đơn
|
Lãnh đạo UBND xã
|
02 ngày làm việc
|
- Phiếu đề xuất thụ lý; phiếu hướng
dẫn, phiếu chuyển đơn tố cáo; phiếu chuyển đơn kiến nghị, phản ánh; phiếu hướng
dẫn (đơn có nhiều nội dung khác nhau) đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
|
|
Bước
5
|
Vào số văn bản, đóng dấu, chuyển kết
quả giải quyết TTHC cho Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
|
Văn thư
|
0,5 ngày làm việc
|
Kết quả giải quyết TTHC
|
|
Bước
6
|
Trả kết quả giải quyết TTHC cho cá
nhân, tổ chức
|
Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả
|
0,5 ngày làm việc
|
Kết quả giải quyết TTHC được trao
cho cá nhân, tổ chức
|
|
Tổng thời hạn giải quyết TTHC 10
ngày làm việc
|
Lưu ý:
- Mẫu số 04. Phiếu xin lỗi và hẹn lại
ngày trả kết quả: Đối với hồ sơ quá hạn giải quyết, trong thời gian chậm nhất 01
ngày trước ngày hết hạn phải thông báo cho Bộ phận một cửa và gửi văn bản xin lỗi
tổ chức, cá nhân.
- Mẫu số 05. Phiếu kiểm soát quá
trình giải quyết hồ sơ: Được thực hiện ở từng bước của công việc.
- Mẫu số 06. Sổ theo dõi hồ sơ: Hoàn
thiện sau bước trả kết quả cho tổ chức cá nhân.
Quyết định 1663/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn thư thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra tỉnh Điện Biên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1663/QĐ-UBND ngày 13/09/2022 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn thư thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra tỉnh Điện Biên
2.032
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|