Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 1564/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Sơn La Người ký: Hoàng Quốc Khánh
Ngày ban hành: 02/07/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1564/QĐ-UBND

Sơn La, ngày 02 tháng 7 năm 2021

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN “HỖ TRỢ CẢI THIỆN CHỈ SỐ HIỆU QUẢ QUẢN TRỊ VÀ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH SƠN LA GIAI ĐOẠN 2021-2025”

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015;

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2019;

Căn cứ Quyết định số 108/QĐ-UBND ngày 21 tháng 01 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch cải thiện, nâng cao chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI) tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025;

Thực hiện Công văn số 447-CV/TU ngày ngày 05 tháng 5 năm 2021 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về việc tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 586/TTr-SNV ngày 25 tháng 6 năm 2021.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án “Hỗ trợ cải thiện Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025”.

Điều 2. Giám đốc Sở Nội vụ chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh trong việc tổ chức triển khai thực hiện Đề án.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các cơ quan có liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký./.


Nơi nhận:
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh;
- Như Điều 3;
- Lưu: VT, KSTTHC, LX(05b).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Hoàng Quốc Khánh

ĐỀ ÁN

HỖ TRỢ CẢI THIỆN HIỆU QUẢ QUẢN TRỊ VÀ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH SƠN LA GIAI ĐOẠN 2021-2025
(Kèm theo Quyết định số 1564/QĐ-UBND ngày 02 tháng 7 năm 2021 của UBND tỉnh)

Phần I

SỰ CẦN THIẾT PHẢI XÂY DỰNG ĐỀ ÁN

I. SỰ CẦN THIẾT

Trong những năm qua tỉnh Sơn La đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cải thiện Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI); Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Sơn La đã ban hành gần 600 văn bản để chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ nâng cao Chỉ số PAPI gắn với thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2016-2020, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR- INDEX), Chỉ số năng lực cạnh (PCI) cấp tỉnh. Kết quả Chỉ số PAPI qua các năm cho thấy tỉnh Sơn La đã bước đầu cải thiện Hiệu quả Quản trị và Hành chính công trên nhiều lĩnh vực nội dung hoạt động của Chính quyền, cơ bản kết quả năm sau cao hơn năm trước.

Theo kết quả công bố qua các năm, Chỉ số PAPI năm 2016 đạt 35,55 điểm tăng 0,05 điểm so với năm 2015 thuộc nhóm các tỉnh/thành phố đạt nhóm điểm trung bình cao; năm 2017 đạt 35,63 điểm thuộc nhóm các tỉnh /thành phố đạt điểm trung bình thấp; năm 2018 được 43,78 điểm thuộc nhóm 16 tỉnh/thành phố đạt điểm trung bình cao, tăng 8,15 điểm (năm 2017 đạt 35,63 điểm thuộc nhóm 15 tỉnh/thành phố đạt điểm trung bình thấp); năm 2018 bổ sung thêm 2 chỉ số nội dung là Quản trị môi trường và Quản trị điện tử; năm 2019 được 45,11 điểm, tăng 1,33 điểm so với năm 2018, thuộc nhóm 16 tỉnh/thành phố đạt điểm cao nhất cả nước (Sơn La đứng thứ 11/63 tỉnh, thành phố; năm 2018 đứng thứ 34/63 tỉnh, thành phố); năm 2020 được 42,15 điểm, giảm 2,96 điểm so với năm 2019 (đứng thứ 46/63 tỉnh, thành phố), thuộc nhóm 15 tỉnh/thành phố đạt điểm trung bình thấp.

Tuy nhiên, kết quả điều tra, đánh giá Chỉ số PAPI qua các năm cho thấy 08 nội dung thành phần có mức độ gia tăng điểm số không đều. Trong đó, các trục nội dung: Tham gia của người dân, thủ tục hành chính công, cung ứng dịch vụ công, quản trị môi trường có xu hướng giảm điểm; một số trục nội dung còn xếp hạng trong nhóm trung bình thấp so với cả nước. Từ năm 2018, hai trục nội dung quản trị môi trường và quản trị điện tử được đưa vào khảo sát, chỉ số điểm của Sơn La còn tương đối thấp, có nhiều dư địa để cải thiện cả về điểm số lẫn thứ hạng trên bình diện chung của cả nước.

Năm 2020, Chỉ số PAPI của Sơn La chỉ đạt 42,16 điểm, xếp vào nhóm các tỉnh, thành phố có kết quả trung bình thấp trong cả nước (năm 2019 Sơn La đã được xếp vào nhóm các tỉnh, thành phố trong cả nước có điểm chỉ số PAPI cao nhất), kết quả chỉ số PAPI năm 2020 có sự sụt giảm sâu so với năm 2019, theo các trục nội dung cho thấy 05 trục nội dung: tham gia của người dân; công khai, minh bạch; trách nhiệm giải trình; cung ứng dịch vụ công và quản trị điện tử đều có kết quả thấp hơn so với năm 2019. Như vậy, kết quả đạt được của tỉnh Sơn La về cải thiện và nâng cao hiệu quả Quản trị và Hành chính công trong những năm qua của tỉnh chưa mang tính ổn định, bền vững.

Nhằm tiếp tục cải thiện hiệu quả quản trị và hành chính công của tỉnh Sơn La một cách bền vững trong giai đoạn 2021-2025, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025. Xác định việc cải thiện và nâng cao chỉ số PAPI là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, kiên trì, liên tục của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, cần làm rõ các nguyên nhân đạt và chưa đạt, xác định các giải pháp phù hợp với từng lĩnh vực hoạt động của chính quyền địa phương. Để đạt được những mục tiêu mang tính chất đồng bộ đó, cần có một đề án hỗ trợ trực tiếp việc tổ chức thực hiện nâng cao hiệu quả quản trị, hành chính công PAPI cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã, phường trong giai đoạn tiếp theo.

II. CĂN CỨ PHÁP LÝ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN

1. Nghị quyết số 15-NQ/ĐH ngày 24 tháng 9 năm 2020 của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2021-2025;

2. Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 21 tháng 01 năm 2021 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ủy về việc đẩy mạnh cải cách hành chính nhà nước tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025;

3. Quyết định số 108/QĐ-UBND ngày 21 tháng 01 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch cải thiện, nâng cao chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI) tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025;

4. Quyết định số 24/QĐ-UBND ngày 21 tháng 01 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch cải thiện, nâng cao chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI) tỉnh Sơn La năm 2021;

5. Kế hoạch số 77/KH-UBND ngày 22 tháng 3 năm 2021 của UBND tỉnh về việc triển khai Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025;

6. Công văn số 447-CV/TU ngày ngày 05 tháng 5 năm 2021 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về việc tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công.

Phần II

NỘI DUNG ĐỀ ÁN

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU, ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN TRỊ VÀ HÀNH CHÍNH CÔNG

1. Mục tiêu

- Đánh giá thực trạng và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến Hiệu quả Quản trị và Hành chính công tỉnh Sơn La trong những năm qua.

- Đề xuất giải pháp góp phần thúc đẩy bền vững việc nâng cao chất lượng Hiệu quả Quản trị và Hành chính công tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo; cải thiện Chỉ số PAPI của địa phương ở những nội dung thành phần có kết quả còn hạn chế về mặt điểm số lẫn thứ hạng; góp phần xây dựng nền hành chính công hiện đại, chuyên nghiệp, minh bạch, hiệu quả, phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn.

- Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong hệ thống cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trách nhiệm của người đứng đầu của cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc nỗ lực cải thiện Chỉ số PAPI của tỉnh.

- Giữ vững và tăng dần xếp hạng Chỉ số PAPI, phấn đấu đến năm 2025 Chỉ số PAPI đạt điểm trung bình cao của cả nước.

2. Yêu cầu

- Các cơ quan, đơn vị trong tỉnh vận dụng linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương; triển khai thực hiện thường xuyên, liên tục các nhiệm vụ, giải pháp nêu trong kế hoạch và các văn bản có liên quan để góp phần nâng cao chất lượng Hiệu quả Quản trị và Hành chính công trên địa bàn tỉnh, trọng tâm là từ các xã, phường, thị trấn.

- Trong quá trình triển khai thực hiện các cấp, các ngành cần chỉ đạo chặt chẽ, cụ thể, tuyệt đối không được chung chung, hình thức; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, thường xuyên nắm bắt, kịp thời phát hiện, đề xuất bổ sung những giải pháp mới nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra.

3. Đối tượng, phạm vi của Đề án

3.1. Đối tượng

- Đại diện lãnh đạo, công chức chuyên môn các sở, ban, ngành; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc tỉnh; các cơ quan ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thành phố

- Đại diện Ban thường trực Ủy ban MTTQ; cán bộ, công chức lãnh đạo, công chức chuyên môn thuộc UBND các huyện, thành phố.

- Đại diện Ban thường trực Ủy ban MTTQ, Bí thư đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND và công chức thuộc UBND xã, phường, thị trấn của các huyện, thành phố.

3.2. Phạm vi

Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức hệ thống chính trị trong việc đổi mới hoạt động và cải thiện của Hiệu quả quản trị và hành chính công của các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở.

4. Nội dung thực hiện

4.1. Phân tích thực trạng, nguyên nhân và xu hướng biến đổi của 08 trục nội dung Chỉ số PAPI giai đoạn 2016 - 2020, từ đó phát hiện các điểm mạnh và điểm hạn chế, đề xuất giải pháp cải thiện, nâng cao Hiệu quả Quản trị và Hành chính công tỉnh hằng năm gắn với điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn 2021 - 2025.

4.2. Biên soạn và xuất bản cẩm nang cải thiện Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cho cán bộ, công chức cấp xã.

4.3. Xây dựng tài liệu tập huấn kỹ năng phân tích thực trạng quản trị của địa phương dựa trên bộ chỉ báo đo lường Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh; xác định các giải pháp và hoạt động phù hợp, có tính khả thi để thực hiện kế hoạch cải thiện Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cho đội ngũ cán bộ, công chức cấp huyện và cấp xã.

4.4. Tổ chức 12 lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức cấp huyện (12 huyện, thành phố) và cấp xã (204 xã, phường, thị trấn) nhằm nâng cao kỹ năng thực hiện kế hoạch cải thiện Hiệu quả Quản trị và Hành chính công; kỹ năng đánh giá các kết quả thực hiện kế hoạch dựa trên bộ chỉ báo đo lường Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh.

4.5. Khảo sát, điều tra đánh giá nhu cầu và năng lực cán bộ, công chức cấp xã trong việc thực hiện cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp huyện tỉnh Sơn La.

4.6. Tổ chức Hội thảo khoa học hằng năm về Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cho lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh có liên quan tổ chức triển khai, thực hiện cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh.

4.7. Tư vấn và hỗ trợ UBND các huyện, thành phố thực hiện xây dựng kế hoạch hằng năm và lộ trình về cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công của địa phương.

4.8. Tư vấn và hỗ trợ cho các xã, phường, thị trấn thực hiện xây dựng kế hoạch hằng năm và lộ trình về cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công của địa phương.

5. Phương pháp

- Phương pháp phân tích, tổng hợp, so sánh.

- Phương pháp khảo sát điều tra xã hội học.

- Tọa đàm, hội thảo khoa học.

- Phương pháp chuyên gia nhằm lấy ý kiến tư vấn chất lượng có tính đổi mới sáng tạo.

6. Thời gian thực hiện: Từ tháng 7/2021 đến tháng 12/2025

6.1. Năm 2021 (từ tháng 7-12/2021)

- Xây dựng đề cương thuyết minh nhiệm vụ khoa học của đề án.

- Viết báo cáo chuyên sâu phân tích thực trạng cải thiện kết quả Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công theo các trục nội dung của Sơn La.

- Tổ chức Hội nghị khoa học về cải thiện Hiệu quả Quản trị và Hành chính công của Sơn La.

- Xây dựng cẩm nang cải thiện Hiệu quả Quản trị và Hành chính công của Sơn La.

- Biên soạn tài liệu học tập và biên soạn bài giảng tập huấn.

- Tư vấn và hỗ trợ cho cấp huyện xây dựng kế hoạch về cải thiện, nâng cao chỉ số PAPI năm 2022.

6.2. Năm 2022 (từ tháng 01-12/2022)

- Viết báo cáo chuyên sâu phân tích thực trạng cải thiện kết quả Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công theo các trục nội dung của Sơn La (tiếp theo năm 2021).

- Báo cáo phân tích nguyên nhân các trục nội dung và chỉ số thành phần đạt điểm thấp của năm 2021, đề xuất giải pháp phù hợp cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công năm 2022.

- Tổ chức hội thảo khoa học về cải thiện Hiệu quả Quản trị và Hành chính công của Sơn La.

- Biên soạn tài liệu học tập và biên soạn bài giảng tập huấn.

- Mở 03 lớp tập huấn, bồi dưỡng cho khoảng 250 cán bộ, công chức cấp huyện, cấp xã.

- Tư vấn và hỗ trợ cho cấp huyện xây dựng kế hoạch về cải thiện, nâng cao chỉ số PAPI năm 2023.

6.3. Năm 2023 (từ tháng 01-12/2023)

- Báo cáo phân tích nguyên nhân các trục nội dung và chỉ số thành phần đạt điểm thấp của năm 2022, đề xuất giải pháp phù hợp cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công năm 2023.

- Tổ chức hội thảo khoa học về cải thiện Hiệu quả Quản trị và Hành chính công của Sơn La.

- Mở 03 lớp tập huấn, bồi dưỡng cho khoảng 350 cán bộ, công chức cấp huyện, cấp xã.

- Tư vấn và hỗ trợ cho cấp huyện xây dựng kế hoạch về cải thiện, nâng cao chỉ số PAPI năm 2024.

6.4. Năm 2024 (từ tháng 01-12/2024)

- Báo cáo phân tích nguyên nhân các trục nội dung và chỉ số thành phần đạt điểm thấp của năm 2023, đề xuất giải pháp phù hợp cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công năm 2024.

- Tổ chức hội thảo khoa học về cải thiện Hiệu quả Quản trị và Hành chính công của Sơn La.

- Mở 04 lớp tập huấn, bồi dưỡng cho khoảng 400 cán bộ, công chức cấp huyện, cấp xã.

- Tư vấn và hỗ trợ xây dựng kế hoạch về cải thiện, nâng cao chỉ số PAPI năm 2025.

6.4. Năm 2025 (từ tháng 01-12/2025)

- Mở 02 lớp tập huấn, bồi dưỡng cho khoảng 250 cán bộ, công chức cấp huyện, cấp xã.

- Báo cáo tổng hợp Đề án; phân tích các nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và đề xuất giải pháp cho giai đoạn tiếp theo 2026-2030.

- Tổ chức Hội nghị/Hội thảo khoa học về đánh giá hiệu quả thực hiện Đề án 2021-2015 và xây dựng kế hoạch cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công giai đoạn 2025-2030.

7. Đơn vị phối hợp thực hiện: Viện Xã hội học và Phát triển, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

8. Sản phẩm chính của Đề án

- 01 Báo cáo tổng kết Đề án “Hỗ trợ cải thiện Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025”.

- 08 Báo cáo chuyên đề về 8 trục nội dung của Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công giai đoạn 2021 - 2025.

- 05 Báo cáo phân tích nguyên nhân các trục nội dung và chỉ số thành phần tăng, giảm điểm hàng năm.

- Cẩm nang cải thiện Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp cơ sở.

- Bộ tài liệu tập huấn bồi dưỡng cho cán bộ, công chức cấp huyện, cấp xã.

- Các tài liệu, sản phẩm khoa học liên quan đến hoạt động của Đề án.

II. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Kinh phí triển khai để nâng cao Hiệu quả Quản trị và Hành chính công từ nguồn ngân sách nhà nước của tỉnh đảm bảo trên cơ sở kế hoạch chi tiết từng năm được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

2. Kinh phí thực hiện Đề án: 05 năm (2021-2025) là 3.700.000.000 đồng (bằng chữ: Ba tỷ bảy trăm triệu đồng chẵn)

- Năm 2021: 500 triệu đồng.

- Năm 2022: 832 triệu đồng.

- Năm 2023: 859 triệu đồng.

- Năm 2024: 835 triệu đồng.

- Năm 2025: 674 triệu đồng.

3. Trên cơ sở đề án được phê duyệt, hằng năm Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính lập dự toán và báo cáo cấp có thẩm quyền phê duyệt kinh phí để tổ chức thực hiện. Việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí triển khai thực hiện theo quy định.

Phần III

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Nội vụ

- Chủ trì thực hiện Đề án Hỗ trợ cải thiện Hiệu quả Quản trị và Hành chính công tỉnh Sơn La, giai đoạn 2021-2025. Hằng năm, xây dựng, trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành kế hoạch để triển khai thực hiện Đề án.

- Chịu trách nhiệm ký kết hợp đồng thực hiện Đề án với Viện Xã hội học và Phát triển, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

- Theo dõi, đôn đốc, phối hợp với Viện Xã hội học và Phát triển, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh triển khai thực hiện Đề án đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

- Báo cáo các sản phẩm Đề án do Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh hoàn thành theo nội dung ký kết.

- Lập dự toán kinh phí triển khai nhiệm vụ Hỗ trợ cải thiện Hiệu quả Quản trị và Hành chính công, gửi Sở Tài chính thẩm định, trình UBND tỉnh theo quy định. Thực hiện việc thanh quyết toán kinh phí thực hiện Đề án đảm bảo đúng quy định hiện hành.

2. Sở Tài chính

- Thẩm định kinh phí thực hiện Đề án theo đề nghị của các đơn vị liên quan, báo cáo UBND tỉnh phê duyệt.

- Hướng dẫn các đơn vị thực hiện thanh, quyết toán kinh phí đảm bảo đúng quy định hiện hành.

3. Sở Thông tin và Truyền thông

Chủ trì, tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan thông tấn Báo chí, Đài Phát thanh và Truyền hình trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về những nội dung của Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI).

4. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố

Căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, phối hợp với Sở Nội vụ để triển khai các nội dung của Đề án đảm bảo đúng tiến độ, hiệu quả.

5. Đề nghị Viện Xã hội học và Phát triển, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trực tiếp ký kết hợp đồng triển khai thực hiện Đề án với Sở Nội vụ; triển khai đúng, đủ, có chất lượng các nội dung theo Đề án phê duyệt; báo cáo các sản phẩm Đề án thuộc trách nhiệm hoàn thành theo nội dung ký kết.

Trong quá trình triển khai thực hiện Đề án, nếu có vướng mắc, các cơ quan, đơn vị phản ánh về Sở Nội vụ để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh./.

TỔNG HỢP DỰ TOÁN KINH PHÍ

Đề án: Hỗ trợ cải thiện Hiệu quả Quản trị và Hành chính công tỉnh Sơn La giai đoạn 2021 - 2025

Đơn vị tính: nghìn đồng

TT

Nội dung

Tổng số

Phân bổ kinh phí

Ghi chú

Kinh phí

Tỷ lệ (%)

Năm 2021

Năm 2022

Năm 2023

Năm 2024

Năm 2025

A

B

1

2

3

4

5

1

Khoản 1: Chi tiền công lao động trực...

1.835.388

50%

356.036

429.106

418.495

321.794

309.956

- Tiền công cho các chức danh thực hiện

1.835.388

356.036

429.106

418.495

321.794

309.956

Phụ lục 01A

2

Khoản 2: Chi hội nghị

574.084

16%

114.084

115.000

115.000

115.000

115.000

Phụ lục 02

3

Khoản 3: Chi tổ chức lớp tập huấn, …

1.072.948

29%

29.880

245.784

267.345

338.286

191.654

Phụ lục 03

4

Khoản 4: Chi nghiệm thu chính thức

11.840

0%

0

0

0

0

11.840

Phụ lục 04

5

Khoản 5: Chi VPP, photo, in ấn

165.740

4%

0

32.110

48.160

49.920

35.550

Phụ lục 05

6

Khoản 6: Chi phí quản lý chung

40.000

1%

0

10.000

10.000

10.000

10.000

Phụ lục 06

TỔNG CỘNG

3.700.000

500.000

832.000

859.000

835.000

674.000


Phụ lục 01A

KHOẢN 1: CHI TIỀN CÔNG LAO ĐỘNG TRỰC TIẾP

Mục 1: Tiền công cho các chức danh thực hiện đề án

Đơn vị tính: nghìn đồng

TT

Nội dung công việc

Chức danh nghiên cứu

Số người

Lương cơ sở (Lcs)

Hệ số tiền công theo ngày (Hstcn)

Số ngày công quy đổi (Snc)

Tổng số tiền công trực tiếp (Tc)

Phân bổ kinh phí

Năm 2021

Năm 2022

Năm 2023

Năm 2024

Năm 2025

1

Xây dựng thuyết minh (Tổng quát và chi tiết)

81,801

81,801

Chủ nhiệm đề án

1

1,490

0.63

30

28,161

28,161

Thành viên đề án

5

1,490

0.39

30

17,433

17,433

2

Tổng quan nghiên cứu về hiệu quả quản trị và hành chính công tỉnh Sơn La 2015-2020 trên 8 trục nội dung

Chủ nhiệm nhiệm vụ

1

1,490

0.63

20

18,774

18,774

Thành viên đề án

5

1,490

0.39

30

17,433

17,433

3

Báo cáo chuyên sâu phân tích thực trạng và kết quả chỉ số PAPI theo 08 trục nội dung

262,836

87,612

87,612

87,612

Chủ nhiệm nhiệm vụ

1

1,490

0.63

20

18,774

6,258

6,258

6,258

Thư ký khoa học

1

1,490

0.39

20

11,622

3,874

3,874

3,874

Thành viên chính

8

1,490

0.39

400

232,440

77,480

77,480

77,480

4

Xây dựng cẩm nang Cải thiện Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI)

111,080

111,080

Chủ nhiệm nhiệm vụ

1

1,490

0.63

10

9,387

9,387

Thư ký khoa học

1

1,490

0.39

15

8,717

8,717

Thành viên chính

8

1,490

0.39

160

92,976

92,976

5

Báo cáo chuyên sâu phân tích các trục nội dung PAPI và chỉ số thành phần đạt điểm thấp

714,753

238,251

238,251

238,251

Thư ký khoa học

1

1,490

0.39

30

17,433

5,811

5,811

5,811

Thành viên chính

8

1,490

0.39

1,200

697,320

232,440

232,440

232,440

6

Biên soạn tài liệu tập huấn cho đối tượng cấp xã

302,172

75,543

75,543

75,543

75,543

Thư ký khoa học

1

1,490

0.39

40

23,244

5,811

5,811

5,811

5,811

Thành viên chính

8

1,490

0.39

480

278,928

69,732

69,732

69,732

69,732

7

Tư vấn 12 phòng nội vụ giám sát 204 xã phường thực hiện cải thiện quản trị hành chính công

116,001

0

27,700

80,301

8,000

Thành viên chính

5

1,490

0.39

16

116,001

27,700

80,301

8,000

8

Báo cáo tổng hợp, đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả quản trị và hành chính công của Sơn La giai đoạn 2026-2030

246,744

24,400

222,344

Chủ nhiệm nhiệm vụ

1

1,490

0.63

40

37,548

24,400

13,148

Thư ký khoa học

1

1,490

0.39

40

23,244

23,244

Thành viên chính

8

1,490

0.39

320

185,952

185,952

Cộng

1,835,387

356,036

429,106

418,495

321,794

309,956

Phụ lục 02

Khoản 2: CHI HỘI THẢO, TỌA ĐÀM KHOA HỌC

Đơn vị tính: nghìn đồng

TT

Nội dung

Đơn vị tính

Số lượng

Định mức chi

Tổng số

Phân bổ kinh phí

Căn cứ lập dự toán

Năm 2021

Năm 2022

Năm 2023

Năm 2024

Năm 2025

Hội nghị phân tích chỉ số PAPI (5 lần * 1 ngày, đại biểu cấp huyện và tỉnh)

575.000

114.084

115.000

115.000

115.000

115.000

1

Chủ trì (2 người/ buổi * 2 buổi * 5 lần)

người*buổi

20

1.200

24.000

4.800

4.800

4.800

4.800

4.800

- Quyết định số 30/2019/QĐ-UBND của UBND tỉnh Sơn La

- Nghị quyết số 60/2017/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Sơn La

2

Thư ký (2 người/ buổi * 2 buổi * 5 lần)

người*buổi

20

400

8.000

1.600

1.600

1.600

1.600

1.600

3

Thành viên tham gia
(100 người/buổi * 2 buổi * 5 lần)

người*buổi

1.000

160

160.000

32.000

32.000

32.000

32.000

32.000

4

Báo cáo khoa học trình bày (12 báo cáo * 5 lần)

báo cáo

60

1.600

96.000

19.200

19.200

19.200

19.200

19.200

5

Báo cáo khoa học đặt hàng nhưng không trình bày (8 báo cáo * 5 lần)

báo cáo

40

800

32.000

6.400

6.400

6.400

6.400

6.400

6

Thuê hội trường (đầy đủ thiết bị âm thanh, ánh sáng, microphone,..)

lần

5

20.000

100.000

20.000

20.000

20.000

20.000

20.000

7

Trang trí khánh tiết (hoa bục, hoa bàn...)

lần

5

3.000

15.000

2.084

3.000

3.000

3.000

3.000

8

Giải khát giữa giờ (110 người * 5 lần)

người* lần

550

40

22.000

4.400

4.400

4.400

4.400

4.400

9

Photo tài liệu, VPP phục vụ HT (110 bộ * 5 lần)

bộ*lần

550

60

33.000

6.600

6.600

6.600

6.600

6.600

10

Chi phí đi lại bằng ô tô

lần

5

5.000

25.000

5.000

5.000

5.000

5.000

5.000

11

Phụ cấp lưu trú: (10 người * 3 ngày * 5 lần)

người* ngày

150

200

30.000

6.000

6.000

6.000

6.000

6.000

12

Tiền thuê phòng nghỉ (10 người * 2 đêm * 5 lần)

người* đêm

100

300

30.000

6.000

6.000

6.000

6.000

6.000

Tổng cộng

574.084

114.084

115.000

115.000

115.000

115.000

Khoản 3: CHI TỔ CHỨC TẬP HUẤN

Đơn vị tính: nghìn đồng

TT

Nội dung

Đơn vị tính

Số lượng

Định mức chi

Tổng số

Phân bổ kinh phí

Căn cứ lập dự toán

Năm 2021

Năm 2022

Năm 2023

Năm 2024

Năm 2025

1

2

3

4

5

6

7

A

Tập huấn chuyên sâu về Nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) cho cấp xã

(Năm 2022: 03 lớp, năm 2023: 03 lớp, năm 2024: 04 lớp; năm 2025: 02 lớp). Tổng 12 lớp, mỗi lớp 03 ngày

Thông tư số 36/2018/TT-BTC của Bộ Tài chính

Tổng mục A

236,400

0

59,100

59,100

78,800

39,400

1

Chi thù lao cho giảng viên, báo cáo viên (1 người/ buổi * 6 buổi * 12 lớp)

người *buổi

72

2,000

144,000

36,000

36,000

48,000

24,000

2

Phụ cấp lưu trú: (5 người * 4 ngày * 12 lớp)

người *ngày

240

160

38,400

9,600

9,600

12,800

6,400

3

Tiền thuê phòng nghỉ (5 người * 3 đêm * 12 lớp)

người *đêm

180

300

54,000

13,500

13,500

18,000

9,000

B

Dự toán kinh phí tập huấn

836,548

29,880

186,684

208,245

259,486

152,254

I

Năm 2021

1

Hội nghị khoa học

29,880

Phụ cấp lưu trú: (6 người x 3 ngày x 160.000đ)

2,880

Tiền thuê phòng nghỉ (2 đêm x 4 phòng x 600.000đ)

4,800

Nước uống, ăn giữa ca 90 người x 1 ngày x 40.000/1 ngày)

3,600

Tiền thuê hội trường, tăng âm, loa, mic (1 ngày x 7.000.000đ/1 ngày)

7,000

Máy chiếu (2 cái x 800.000đ)

1,600

Khánh tiết, băng Zôn (1 HN x 1.200.000đ/lớp)

1,200

Tài liệu (88 người x 100.000đ)

8,800

II

Năm 2022

1

Hội nghị khoa học

29,880

Phụ cấp lưu trú: (6 người x 3 ngày x 160.000đ)

2,880

Tiền thuê phòng nghỉ (2 đêm x 4 ngày x 600.000đ)

4,800

Nước uống, ăn giữa ca 90 người x 1 ngày x 40.000/1 ngày)

3,600

Tiền thuê hội trường, tăng âm, loa, mic (1 ngày x 7.000.000đ/1 ngày)

7,000

Máy chiếu (2 cái x 800.000đ)

1,600

Khánh tiết, băng Zôn (1 HN x 1.200.000đ/lớp)

1,200

Tài liệu (88 người x 100.000đ)

8,800

2

Hội nghị tập huấn

156,804

- Tiền in tài liệu: 247 quyển x 70.000đ)

10,290

Tiền ăn, ngủ quản lý lớp đi các huyện 4 ngày x 160.000đ x 4 người x 3 lớp

7,680

Tiền ngủ quản lý lớp 4 người (600.000đ/1tối x 3phòng x 3 tối ) x 3 lớp

16,200

Tiền xăng xe: 950km x 0,23 x 21,000đ

4,589

Nước uống, ăn giữa ca cho giảng viên, quản lý lớp (3ngày x 40.000đ x 7 người x 3 lớp)

2,520

Nước uống, ăn giữa ca cho học viên 247 người x 3ngày x 40.000/1 ngày)

29,640

Tiền thuê hội trường, đầu chiếu, tăng âm, loa, mic (3 ngày x 7.000.000đ/1 ngày x 2 lớp)

63,000

Khánh tiết, băng Zôn (3 lớp x 1.200.000đ/lớp)

3,600

Máy chiếu (2 cái x 800.000đ x 3 lớp)

4,800

Văn phòng phẩm

14,485

III

Năm 2023

1

Hội nghị khoa học

29,880

… 160.000đ)

2,880

Tiền thuê phòng nghỉ (2 đêm x 4 phòng x 600.000đ)

4,800

Nước uống, ăn giữa ca 90 người x 1 ngày x 40.000/1 ngày)

3,600

Tiền thuê hội trường, tăng âm, loa, mic (1 ngày x 7.000.000đ/1 ngày)

7,000

Máy chiếu (2 cái x 800.000đ)

1,600

Khánh tiết, băng Zôn (1 HN x 1.200.000đ/lớp)

1,200

Tài liệu (88 người x 100.000đ)

8,800

2

Hội nghị tập huấn

178,365

- Tiền in tài liệu: 332 quyển x 70.000đ)

23,240

Tiền ăn, ngủ quản lý lớp đi các huyện 4 ngày x 160.000đ x 4 người x 3 lớp

7,680

Tiền ngủ quản lý lớp 4 người (600.000đ/1tối x 3phòng x 3 tối) x 3 lớp

16,200

Tiền xăng xe: 600km x 0,23 x 21,000đ

2,898

Nước uống, ăn giữa ca cho giảng viên, quản lý lớp (3ngày x40.000đ x 7 người x 3 lớp)

2,520

Nước uống, ăn giữa ca cho học viên 332 người x 3ngày x 40.000/1 ngày)

39,840

Tiền thuê hội trường, đầu chiếu, tăng âm, loa, mic (3 ngày x 7.000.000đ/1 ngày x 3 lớp)

63,000

Khánh tiết, băng Zôn (3 lớp x 1.200.000đ/lớp)

3,600

Máy chiếu (2 cái x 800.000 x 3 lớp)

4,800

Văn phòng phẩm ...

14,587

IV

Năm 2024

1

Hội nghị khoa học

29,880

Phụ cấp lưu trú: (6 người x 3 ngày x 160.000đ)

2,880

Tiền thuê phòng nghỉ (2 đêm x 4 phòng x 600.000đ)

4,800

Nước uống, ăn giữa ca 90 người x 1 ngày x 40.000/1 ngày)

3,600

Tiền thuê hội trường, tăng âm, loa, mic (1 ngày x 7.000.000đ/1 ngày)

7,000

Máy chiếu (2 cái x 800.000đ)

1,600

Khánh tiết, băng Zôn (1 HN x 1.200.000đ/lớp)

1,200

Tài liệu (88 người x 100.000đ)

8,800

2

Hội nghị tập huấn

229,606

- Tiền in tài liệu: 384 quyển x 70.000đ)

26,880

Tiền ăn, ngủ quản lý lớp đi các huyện 4 ngày x 160.000đ x 4 người x 4 lớp

10,240

Tiền ngủ quản lý lớp 4 người (600.000đ/1 tối x 3 phòng x 3 tối) x 3 lớp

16,200

Tiền xăng xe: 1.000krn x 0,23 x 21,000đ

5,796

Nước uống, ăn giữa ca cho giảng viên, quản lý lớp (3ngày x 40.000đ x 7 người x 3 lớp)

2,520

Nước uống, ăn giữa ca cho học viên 384 người x 3ngày x 40.000/1 ngày)

46,080

Tiền thuê hội trường, đầu chiếu, tăng âm, loa, mic (3 ngày x 7.000.000đ/1 ngày x 4 lớp)

84,000

Khánh tiết, băng Zôn (4 lớp x 1.200.000đ/lớp)

4,800

Máy chiếu (2 cái x 800.000đ x 4 lớp)

6,400

Văn phòng phẩm

26,690

V

Năm 2025

152,254

1

Hội nghị khoa học

29,880

Phụ cấp lưu trú: (6 người x 3 ngày x 160.000đ)

2,880

Tiền thuê phòng nghỉ (2 đêm x 4 phòng x 600.000đ)

4,800

Nước uống, ăn giữa ca 90 người x 1 ngày x 40.000/1 ngày)

3,600

Tiền thuê hội trường, tăng âm, loa, mic (1 ngày x 7.000.000đ/1 ngày)

7,000

Máy chiếu (2 cái x 800.000đ)

1,600

Khánh tiết, băng Zôn (1 HN x 1.200.000đ/lớp)

1,200

Tài liệu (88 người x 100.000đ)

8,800

2

Hội nghị tập huấn

122,374

- Tiền in tài liệu: 235 quyển x 70.000đ)

16,450

Tiền ăn, ngủ quản lý lớp đi các huyện 4 ngày x 160.000đ x 4 người x 2 lớp

5,120

Tiền ngủ quản lý lớp 4 người (600.000đ/1tối x 3phòng x 3 tối) x 2 lớp

10,800

Tiền xăng xe: 750km x 0,23 x 21,000đ

3,623

Nước uống, ăn giữa ca cho giảng viên, quản lý lớp (3 ngày x40.000đ x 7 người x 2 lớp)

1,680

Nước uống, ăn giữa ca cho học viên 235 người x 3ngày x 40.000/1 ngày)

28,200

Tiền thuê hội trường, đầu chiếu, tăng âm, loa, mic (3 ngày x 7.000.000đ1 ngày x 2 lớp)

42,000

Khánh tiết, băng Zôn (2 lớp x 1.200.000đ/lớp)

2,400

Máy chiếu (2 cái x 800.000đ x 2 lớp)

3,200

Văn phòng phẩm

8,901

Tổng kết

1,072,948

29,880

245,784

267,345

338,286

191,654

Phụ lục 04

KHOẢN 4: CHI NGHIỆM THU CHÍNH THỨC

Đơn vị tính: nghìn đồng

TT

Nội dung lao động

Đơn vị tính

Số lượng

Định mức chi

Tổng số

Phân bổ kinh phí

Căn cứ lập dự toán

Năm 2021

Năm 2022

Năm 2023

Năm 2024

Năm 2025

1

Chủ tịch Hội đồng

người

1

1.200

1.200

1.200

Quyết định số 25/2015/QĐ-UBND của UBND tỉnh Sơn La

2

Phó Chủ tịch và các thành viên Hội đồng

người

6

800

4.800

4.800

3

Thư ký hành chính

người

1

240

240

240

4

Đại biểu được mời tham dự

người

30

160

4.800

4.800

5

Nước uống

người

40

20

800

800

CỘNG

11.840

0

0

0

0

11.840

Phụ lục 05

KHOẢN 5: CHI MUA VPP, PHOTO, IN ẤN

Đơn vị tính: nghìn đồng

TT

Nội dung

Đơn vị tính

Số lượng

Đơn giá

Tổng số

Phân bổ kinh phí

Căn cứ lập dự toán

Năm 2021

Năm 2022

Năm 2023

Năm 2024

Năm 2025

1

In Cẩm nang cải thiện chỉ số PAPI

cuốn

1.198

130

155.740

32.110

43.160

49.920

30.550

Quyết định số 25/2015/QĐ-UBND của UBND tỉnh Sơn La

2

Photo in ấn, VPP

10.000

5.000

5.000

CỘNG

165.740

0

32.110

48.160

49.920

35.550

Phụ lục 06

KHOẢN 6: CHI QUẢN LÝ CHUNG

Đơn vị tính: nghìn đồng

TT

Nội dung chi

Đơn vị tính

Số lượng

Định mức chi

Tổng số

Phân bổ kinh phí

Căn cứ lập dự toán

Năm 2021

Năm 2022

Năm 2023

Năm 2024

Năm 2025

Chi quản lý chung (bằng 4% tổng dự toán nhưng tối đa 40 triệu đồng

40.000

10.000

10.000

10.000

10.000

Quyết định số 25/2015/QĐ-UBND của UBND tỉnh Sơn La

CỘNG

40.000

10.000

10.000

10.000

10.000

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Quyết định 1564/QĐ-UBND ngày 02/07/2021 phê duyệt Đề án "Hỗ trợ cải thiện Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025"

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


180

DMCA.com Protection Status
IP: 3.145.78.117
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!