|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1489/QĐ-CT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Vĩnh Phúc
|
|
Người ký:
|
Vũ Việt Văn
|
Ngày ban hành:
|
14/10/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1489/QĐ-CT
|
Vĩnh Phúc, ngày
14 tháng 10 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT TTHC LĨNH VỰC
TRỒNG TRỌT THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ NÔNG NGHIỆP & PTNT; SỞ TÀI NGUYÊN
& MÔI TRƯỜNG; UBND CẤP HUYỆN; UBND CẤP XÃ, THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ
CỦA SỞ NÔNG NGHIỆP & PTNT
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH PHÚC
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát TTHC; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định liên quan đến kiểm soát TTHC;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết TTHC;
Căn cứ Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ Trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết
TTHC;
Căn cứ Quyết định số
3085/QĐ-BNN-TT ngày 13/9/2024 của Bộ Nông nghiệp & PTNT về việc công bố
TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Trồng trọt thuộc phạm vi
chức năng quản lý của Bộ Nông nghiệp & PTNT;
Căn cứ Quyết định số
1432/QĐ-CT ngày 30/9/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc Công bố danh
mục TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Trồng trọt thuộc phạm
vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp & PTNT;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Nông nghiệp & PTNT tại Tờ trình số: 117/TTr-SNN&PTNT ngày 07/10/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt kèm theo Quyết định này 05 Quy trình nội bộ giải quyết TTHC lĩnh vực
Trồng trọt, thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp & PTNT; Sở Tài
Nguyên & Môi trường; UBND cấp huyện; UBND cấp xã thuộc phạm vi chức năng quản
lý của Sở Nông nghiệp & PTNT.
(Chi
tiết tại Phụ lục 01, 02, 03 kèm theo)
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Thay thế, bãi bỏ Quy trình nội bộ giải
quyết TTHC số thứ tự 01, Mục I, Phụ lục 02 tại Quyết định 1555/QĐ- CT ngày
16/6/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc về phê duyệt quy trình nội bộ giải
quyết TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngành Nông nghiệp & PTNT tiếp
nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa cấp huyện; Hạt Kiểm lâm cấp huyện; Bộ
phận Một cửa UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
Căn cứ Quyết định này, Sở Nông
nghiệp & PTNT, Sở Tài nguyên & Môi trường có trách nhiệm chủ trì, phối
hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Đơn vị xây dựng phần mềm thực hiện xây dựng
quy trình điện tử trong giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin thông tin giải
quyết thủ tục hành chính của tỉnh để áp dụng thống nhất; Sở Nông nghiệp &
PTNT, Sở Tài nguyên & Môi trường, UBND cấp huyện; UBND cấp xã có trách nhiệm
tổ chức thực hiện việc cập nhật thông tin, dữ liệu về tiếp nhận, giải quyết hồ
sơ, trả kết quả TTHC lên Hệ thống thông tin thông tin giải quyết thủ tục hành
chính của tỉnh theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của
Chính phủ và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 sửa đổi, bổ sung một số
điều của nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của chính phủ về thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Điều 3.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT, Giám đốc Sở Tài
nguyên & Môi trường; Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện,
thành phố; Chủ tịch UBND cấp xã và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Vũ Việt Văn
|
PHỤ LỤC 01
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT TTHC LĨNH VỰC TRỒNG TRỌT TIẾP
NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ TẠI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH VĨNH PHÚC
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1489/QĐ-CT ngày 14/10/2024 của Chủ tịch
UBND tỉnh Vĩnh Phúc)
1. Thẩm định
phương án sử dụng tầng đất mặt đối với công trình có diện tích đất chuyên trồng
lúa trên địa bàn 2 huyện trở lên
Mã TTHC:
Trình tự thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Người/cơ quan thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
Kết quả
|
Bước 1
|
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ như
quy định: Tiếp nhận hồ sơ; in giấy tiếp nhận hồ sơ gửi cho người nộp (trong
đó ghi rõ thành phần, số lượng hồ sơ tiếp nhận và ngày trả kết quả); quét
scan và lưu trữ hồ sơ điện tử, chuyển bộ phận chuyên môn xử lý (Phòng Trồng
trọt - Chi cục Trồng trọt & BVTV Vĩnh Phúc)
- Hướng dẫn bổ sung hồ sơ (nếu
không đủ điều kiện tiếp nhận).
- Thu phí, lệ phí, (nếu có)
|
Công chức Sở Nông nghiệp
& PTNT được phân công tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh
|
0,5 ngày
|
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả/Phiếu bổ sung và hoàn thiện hồ sơ/Phiếu từ chối tiếp nhận hồ sơ/
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ
|
Bước 2
|
Phân công xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo phòng Trồng trọt
|
0,5 ngày
|
Đã chuyển cán bộ xử lý
|
Bước 3
|
Chuyên viên phòng Trồng trọt
tiếp nhận và thẩm định hồ sơ, trình duyệt chuyển đến người duyệt hồ sơ
|
Chuyên viên được giao xử lý hồ sơ
|
09 ngày
|
Kết quả thẩm định
- Đủ điều kiện giải quyết: Dự
thảo Tờ trình kèm văn bản chấp thuận phương án sử dụng tầng đất mặt;
- Không đủ điều kiện giải quyết:
Dự thảo Tờ trình kèm văn bản không chấp thuận phương án sử dụng tầng đất mặt.
|
Bước 4
|
Lãnh đạo phòng, Lãnh đạo Chi
cục kiểm tra, xem xét, ký nháy Dự thảo Tờ trình văn bản chấp thuận/không chấp
thuận phương án sử dụng tầng đất mặt và trình Lãnh đạo Sở Nông nghiệp &
PTNT phê duyệt.
|
Lãnh đạo Chi cục
Lãnh đạo phòng Trồng trọt
|
0,5 ngày
|
Văn bản trình Sở Nông nghiệp
&PTNT đã được ký nháy
|
Bước 5
|
Lãnh đạo Sở kiểm tra, xem xét
dự thảo văn bản và ký Tờ trình đề nghị UBND tỉnh ban hành văn bản chấp thuận/không
chấp thuận phương án sử dụng tầng đất mặt
|
Lãnh đạo Sở
|
1,5 ngày
|
Tờ trình đề nghị ban hành văn
bản chấp thuận/không chấp thuận phương án sử dụng tầng đất mặt đã được ký duyệt
|
Bước 6
|
Lấy số, đóng dấu, lưu; chuyển
giao văn bản đến UBND tỉnh
|
Văn thư Sở Nông nghiệp & PTNT hoặc công chức được phân công
|
0,5 ngày
|
Văn bản đã lấy số, đóng dấu,
gửi cho UBND tỉnh
|
Bước 7
|
Văn thư được giao: Tiếp nhận
hồ sơ; Scan hồ sơ giấy; chuyển Chánh Văn phòng
|
Văn thư Văn phòng UBND tỉnh
|
0,25 ngày
|
Văn bản được tiếp nhận, chuyển
đến Chánh văn phòng.
|
Bước 8
|
Phân công xử lý hồ sơ
|
Chánh văn phòng
|
0,25 ngày
|
Đã phân công, giao Chuyên
viên xử lý
|
Bước 9
|
Thẩm định hồ sơ, văn bản,
trình ký
|
Chuyên viên được giao xử lý
|
0,5 ngày
|
Xem xét, thẩm định
|
Bước 10
|
Duyệt hồ sơ, trình Lãnh đạo
UBND tỉnh ký
|
Lãnh đạo Văn phòng hoặc công chức được phân công phụ trách
|
0,5 ngày
|
Văn bản được duyệt và ký
nháy, trình Lãnh đạo UBND tỉnh phụ trách
|
Bước 11
|
Xem xét, ký duyệt văn bản
|
Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND tỉnh
|
01 ngày
|
Kết quả TTHC đã được ký duyệt,
chuyển đóng dấu, trả kết quả
|
Bước 12
|
Lấy số, đóng dấu, lưu; chuyển
giao kết quả cho công chức Sở Nông nghiệp & PTNT tại Trung tâm Phục vụ
Hành chính công
|
Văn thư hoặc công chức được phân công
|
0,5 ngày
|
Văn bản đã lấy số, đóng dấu,
gửi cho công chức Sở Nông nghiệp & PTNT tại Trung tâm Phục vụ Hành chính
công
|
Bước 13
|
Nhận, trả kết quả cho tổ chức,
cá nhân
|
Công chức Sở Nông nghiệp & PTNT được phân công tại Trung tâm Phục vụ
Hành chính công tỉnh
|
0,5 ngày
|
- Thông báo cho tổ chức, công
dân biết;
- Trả kết quả cho tổ chức,
công dân.
|
Tổng thời gian giải quyết:
16 ngày làm việc theo Quyết định số 1432/QĐ-CT ngày 30/9/2024 của
Chủ tịch UBND tỉnh về công bố Danh mục TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi bổ
sung lĩnh vực Trồng trọt thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp
& PTNT
|
2. Nộp tiền
để nhà nước bổ sung diện tích đất chuyên trồng lúa bị mất hoặc tăng hiệu quả sử
dụng đất trồng lúa đối với công trình có diện tích đất chuyên trồng lúa nước
trên địa bàn 02 huyện trở lên
Trình tự thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Người/cơ quan thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
Kết quả
|
Bước 1
|
- Kiểm tra tính đầy đủ của
thành phần hồ sơ, tính hợp lệ tại Bản kê khai của người được nhà nước giao đất,
cho thuê đất;
- Tiếp nhận hồ sơ;
- Kiểm tra; scan hồ sơ, lưu
trữ hồ sơ điện tử;
- Hướng dẫn bổ sung hồ sơ và
trả hồ sơ cho người yêu cầu (nếu không đủ điều kiện tiếp nhận);
- Chuyển hồ sơ cho Phòng Quản
lý đất đai (Sở Tài nguyên & Môi trường).
|
Cán bộ Sở Tài nguyên & Môi trường tại Trung tâm Phục vụ Hành chính
công tỉnh
|
0,5 ngày
|
- In giấy tiếp nhận hồ sơ và
hẹn trả kết quả gửi công dân, tổ chức; Chuyển ngay hồ sơ tiếp nhận trực tiếp
trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với
trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày;
- Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ (nếu hồ sơ chưa đầy đủ);
- Phiếu từ chối tiếp nhận giải
quyết hồ sơ (nếu không thuộc trường hợp giải quyết).
- Hồ sơ đã chuyển cho Phòng
Quản lý đất đai
|
Bước 2
|
Phân công cán bộ xử lý
|
Lãnh đạo Phòng Quản lý đất đai
|
0,5 ngày
|
Đã chuyển, phân công cán bộ xử
lý
|
Bước3
|
- Rà soát, kiểm tra hồ sơ;
- Thẩm định hồ sơ pháp lý (Nếukhông
đủ điều kiện dự thảo văn bản trả lại hồ sơ);
- Dự thảo Văn bản xác nhận diện
tích đất chuyên trồng lúa phải nộp tiền, trình lãnh đạo phòng Quản lý đất đai
|
Cán bộ phòng Quản lý đất đai
|
2,5 ngày
|
Dự thảo Văn bản xác nhận đã
chuyển lãnh đạo phòng xem xét
|
Bước 4
|
Xem xét, ký nháy Văn bản xác
nhận diện tích đất chuyên trồng lúa phải nộp tiền
|
Lãnh đạo phòng Quản lý đất đai
|
0,5 ngày
|
Văn bản xác nhận diện tích đất
chuyên trồng lúa phải nộp tiền đã ký nháy, trình ký Lãnh đạo Sở Tài nguyên
& Môi trường
|
Bước 5
|
Xem xét, ký duyệt Văn bản xác
nhận diện tích đất chuyên trồng lúa phải nộp tiền
|
Lãnh đạo Sở Tài nguyên & Môi trường
|
01 ngày
|
Văn bản xác nhận diện tích đất
chuyên trồng lúa phải nộp tiền đã phê duyệt, chuyển Văn thư Sở Tài nguyên
& Môi trường
|
Bước 6
|
Vào sổ, lưu, ban hành và chuyển
kết quả đến Sở Tài Chính
|
Văn thư Sở Tài nguyên & Môi trường
|
0,5 ngày
|
Đã chuyển kết quả đến Sở Tài
Chính
|
Bước 7
|
Tiếp nhận và phân công xử lý
hồ sơ (Sở Tài chính)
|
Phòng Quản lý giá công sản và Tài chính doanh nghiệp
|
0,5 ngày
|
Văn bản xác nhận diện tích đất
trồng lúa
|
Bước 8
|
Chuyên viên được phân công tiếp
nhận, thẩm định và Dự thảo Văn bản xác định số tiền phải nộp; trình Lãnh đạo
phòng
|
Chuyên viên được phân công nhiệm vụ
|
1,5 ngày
|
Dự thảo Văn bản xác định số tiền
phải nộp
|
Bước 9
|
Lãnh đạo phòng xem xét, ký
nháy, trình Lãnh đạo Sở Tài chính Văn bản xác định số tiền phải nộp
|
Lãnh đạo phòng được phân công nhiệm vụ
|
0,5 ngày
|
Văn bản xác định số tiền phải
nộp đã ký nháy, trình ký Lãnh đạo Sở Tài Chính
|
Bước 10
|
Lãnh đạo Sở Tài chính xem
xét, ký Văn bản xác định số tiền phải nộp
|
Lãnh đạo Sở Tài chính
|
01 ngày
|
Văn bản xác định số tiền phải
nộp đã phê duyệt, chuyển Văn thư Sở Tài Chính
|
Bước 11
|
Vào sổ, lưu, ban hành và chuyển
kết quả đến Sở Tài nguyên & Môi trường, công chức Sở Tài nguyên & Môi
trường tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công
|
Văn thư Sở Tài chính
|
0,5 ngày
|
Đã chuyển kết quả đến công chức
Sở Tài nguyên & Môi trường tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công
|
Bước 12
|
Nhận, thông báo, trả kết quả
cho cá nhân/tổ chức
|
Công chức Sở Tài nguyên & Môi trường tại Trung tâm Phục vụ Hành
chính công tỉnh
|
0,5 ngày
|
Thông báo, trả kết quả cho tổ chức/cá nhân
|
Tổng thời gian giải quyết:
10 ngày làm việc theo Quyết định số 1432/QĐ-CT ngày 30/9/2024 của
Chủ tịch UBND tỉnh về công bố Danh mục TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi bổ
sung lĩnh vực Trồng trọt thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp
& PTNT.
|
PHỤ LỤC 02
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT TTHC LĨNH VỰC TRỒNG TRỌT TIẾP
NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ TẠI BỘ PHẬN MỘT CỬA UBND CẤP HUYỆN TỈNH VĨNH PHÚC
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1489/QĐ-CT ngày 14/10/2024 của Chủ tịch
UBND tỉnh Vĩnh Phúc)
1. Thẩm định
phương án sử dụng tầng đất mặt đối với công trình có diện tích đất chuyên trồng
lúa trên địa bàn huyện
Mã TTHC:
Trình tự thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Người/cơ quan thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
Kết quả
|
Bước 1
|
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ như
quy định: Tiếp nhận hồ sơ; in giấy tiếp nhận hồ sơ gửi cho người nộp (trong
đó ghi rõ thành phần, số lượng hồ sơ tiếp nhận và ngày trả kết quả); quét
scan và lưu trữ hồ sơ điện tử, chuyển bộ phận chuyên môn xử lý (Phòng Nông
nghiệp & PTNT/ Phòng Kinh tế cấp huyện)
- Hướng dẫn bổ sung hồ sơ (nếu
không đủ điều kiện tiếp nhận).
- Thu phí, lệ phí, (nếu có)
|
Công chức Bộ phận Một cửa cấp
huyện
|
0,5 ngày
|
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả/Phiếu bổ sung và hoàn thiện hồ sơ/Phiếu từ chối tiếp nhận hồ sơ/
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ
|
Bước 2
|
Phân công xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo phòng Phòng Nông nghiệp & PTNT/ Phòng Kinh tế cấp huyện
|
0,5 ngày
|
Đã chuyển cán bộ xử lý
|
Bước 3
|
Chuyên viên Phòng Nông nghiệp
& PTNT/ Phòng Kinh tế cấp huyện tiếp nhận và thẩm định hồ sơ, trình duyệt
chuyển đến người duyệt hồ sơ
|
Chuyên viên được giao xử lý hồ sơ
|
09 ngày
|
Kết quả thẩm định
- Đủ điều kiện giải quyết: Dự
thảo văn bản chấp thuận phương án sử dụng tầng đất mặt;
- Không đủ điều kiện giải quyết:
Dự thảo văn bản không chấp thuận phương án sử dụng tầng đất mặt.
|
Bước 4
|
Lãnh đạo phòng kiểm tra, xem
xét, ký nháy Dự thảo văn bản chấp thuận/không chấp thuận phương án sử dụng tầng
đất mặt và trình Lãnh đạo UBND cấp huyện phê duyệt.
|
Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp & PTNT/ Phòng Kinh tế cấp huyện
|
02 ngày
|
Văn bản trình Lãnh đạo UBND cấp
huyện đã được ký nháy; dự thảo các văn bản
|
Bước 5
|
Lãnh đạo UBND cấp huyện kiểm
tra, xem xét dự thảo Văn bản và ký ban hành văn bản chấp thuận/không chấp thuận
phương án sử dụng tầng đất mặt
|
Lãnh đạo UBND cấp huyện
|
03 ngày
|
Văn bản chấp thuận/không chấp
thuận phương án sử dụng tầng đất mặt đã được ký duyệt
|
Bước 6
|
Lấy số, đóng dấu, lưu; chuyển
giao kết quả cho Văn thư/cán bộ UBND cấp huyện được phân công
|
Văn thư hoặc cán bộ UBND cấp huyện được phân công
|
0,5 ngày
|
Văn bản đã lấy số, đóng dấu, gửi
cho công chức Bộ phận Một cửa cấp huyện
|
Bước 7
|
Nhận, trả kết quả cho tổ chức,
cá nhân
|
Công chức Bộ phận Một cửa cấp huyện
|
0,5 ngày
|
- Thông báo cho tổ chức, công
dân biết;
- Trả kết quả cho tổ chức,
công dân.
|
Tổng thời gian giải quyết:
16 ngày làm việc theo Quyết định số 1432/QĐ-CT ngày 30/9/2024 của
Chủ tịch UBND tỉnh về công bố Danh mục TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi bổ
sung lĩnh vực Trồng trọt thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp
& PTNT
|
2. Nộp tiền
để nhà nước bổ sung diện tích đất chuyên trồng lúa bị mất hoặc tăng hiệu quả sử
dụng đất trồng lúa đối với công trình có diện tích đất chuyên trồng lúa trên địa
bàn huyện
Mã TTHC:
Trình tự thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Người/cơ quan thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
Kết quả
|
Bước 1
|
- Kiểm tra tính đầy đủ của
thành phần hồ sơ, tính hợp lệ tại Bản kê khai của người được nhà nước giao đất,
cho thuê đất;
- Tiếp nhận hồ sơ;
- Kiểm tra; scan hồ sơ, lưu
trữ hồ sơ điện tử;
- Hướng dẫn bổ sung hồ sơ và
trả hồ sơ cho người yêu cầu (nếu không đủ điều kiện tiếp nhận);
- Chuyển hồ sơ cho Phòng Tài
nguyên và Môi trường
|
Cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường tại Bộ phận Một cửa cấp huyện
|
0,5 ngày
|
- In giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả gửi công dân, tổ chức; Chuyển ngay hồ sơ tiếp nhận trực tiếp
trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với
trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày;
- Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ (nếu hồ sơ chưa đầy đủ);
- Phiếu từ chối tiếp nhận giải
quyết hồ sơ (nếu không thuộc trường hợp giải quyết).
- Hồ sơ đã chuyển cho Phòng
Phòng Tài nguyên và môi trường
|
Bước 2
|
Phân công cán bộ xử lý
|
Lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường
|
0,5 ngày
|
Đã chuyển, phân công cán bộ xử
lý
|
Bước3
|
- Rà soát, kiểm tra hồ sơ;
- Thẩm định hồ sơ pháp lý (Nếukhông
đủ điều kiện dự thảo văn bản trả lại hồ sơ);
- Dự thảo Văn bản xác nhận diện
tích đất chuyên trồng lúa phải nộp tiền, trình lãnh đạo phòng Quản lý đất đai
- Ký nháy Văn bản xác nhận diện
tích đất chuyên trồng lúa phải nộp tiền
|
Cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường
|
04 ngày
|
Dự thảo văn bản xác nhận diện
tích đất chuyên trồng lúa phải nộp tiền đã ký nháy, trình ký Lãnh đạo phòng
Tài nguyên và Môi trường
|
Bước 4
|
Xem xét, ký duyệt Văn bản xác
nhận diện tích đất chuyên trồng lúa phải nộp tiền
|
Lãnh đạo phòng Tài nguyên & Môi trường
|
0,5 ngày
|
Văn bản xác nhận diện tích đất
chuyên trồng lúa phải nộp tiền đã được ký duyệt, chuyển Văn thư/Cán bộ được
giao nhiệm vụ
|
Bước 5
|
Vào sổ, lưu, ban hành và chuyển
kết quả đến Phòng Tài chính- Kế hoạch
|
Văn thư/Cán bộ được giao nhiệm vụ
|
0,5 ngày
|
Đã chuyển kết quả cho phòng
Tài chính - Kế hoạch
|
Bước 6
|
Tiếp nhận và phân công xử lý
hồ sơ (Phòng Tài chính - Kế hoạch
|
Phòng Tài chính - Kế hoạch
|
0,5 ngày
|
Văn bản xác nhận diện tích đất
chuyên trồng lúa phải nộp tiền
|
Bước 7
|
Chuyên viên được phân công tiếp
nhận Văn bản xác nhận diện tích đất chuyên trồng lúa phải nộp tiền; thẩm định
và dự thảo Văn bản xác định số tiền phải nộp; trình Lãnh đạo phòng
|
Chuyên viên được phân công nhiệm vụ
|
02 ngày
|
Dự thảo Văn bản xác định số
tiền phải nộp
|
Bước 8
|
Lãnh đạo phòng Tài chính - Kế
hoạch xem xét, ký duyệt Văn bản xác định số tiền phải nộp
|
Lãnh đạo phòng Tài chính- Kế hoạch
|
0,5 ngày
|
Văn bản xác định số tiền phải
nộp được Lãnh đạo phòng Tài chính - Kế hoạch ký duyệt
|
Bước 9
|
Vào sổ, lưu, ban hành và chuyển
kết quả đến Phòng Tài nguyên & Môi trường, Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả giải quyết TTHC cấp huyện.
|
- Văn thư phòng Tài chính- Kế hoạch
|
0,5 ngày
|
Văn bản xác định số tiền phải
nộp
|
Bước 10
|
Nhận, thông báo, trả kết quả
cho cá nhân/tổ chức
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cấp huyện.
|
0,5 ngày
|
Thông báo, trả kết quả cho tổ chức/cá nhân
|
Tổng thời gian giải quyết:
10 ngày làm việc theo Quyết định số 1432/QĐ-CT ngày 30/9/2024 của
Chủ tịch UBND tỉnh về công bố Danh mục TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi bổ
sung lĩnh vực Trồng trọt thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp
& PTNT.
|
PHỤ LỤC 03
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT TTHC LĨNH VỰC TRỒNG TRỌT TIẾP
NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ TẠI BỘ PHẬN MỘT CỬA UBND CẤP XÃ TỈNH VĨNH PHÚC
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1489/QĐ-CT ngày 14/10/2024 của Chủ tịch
UBND tỉnh Vĩnh Phúc)
1. Chuyển
đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên đất trồng lúa
Mã TTHC:
Trình tự thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Người/cơ quan thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
Kết quả
|
Bước 1
|
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ như
quy định: Tiếp nhận hồ sơ; in giấy tiếp nhận hồ sơ gửi cho người nộp (trong
đó ghi rõ thành phần, số lượng hồ sơ tiếp nhận và ngày trả kết quả); quét
scan và lưu trữ hồ sơ điện tử, chuyển bộ phận chuyên môn xử lý (công chức Địa
chính - Môi trường)
- Hướng dẫn bổ sung hồ sơ (nếu
không đủ điều kiện tiếp nhận).
- Thu phí, lệ phí, (nếu có)
|
Công chức Bộ phận Một cửa cấp
xã
|
0,5 ngày
|
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả/Phiếu bổ sung và hoàn thiện hồ sơ/Phiếu từ chối tiếp nhận hồ sơ/
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ
|
Bước 2
|
Thẩm định hồ sơ, dự thảo văn
bản về kết quả giải quyết TTHC; chuyển đến người duyệt hồ sơ
|
Công chức Địa chính - Môi trường
được giao xử lý hồ sơ
|
03 ngày
|
Kết quả thẩm định:
- Đủ điều kiện giải quyết: Dự
thảo Văn bản chấp thuận chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên đất trồng
lúa;
- Không đủ điều kiện giải quyết:
Dự thảo Văn bản không chấp thuận chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên đất
trồng lúa.
|
Bước 3
|
Lãnh đạo UBND xã/phường/thị
trấn kiểm tra, xem xét, ký Dự thảo Văn bản chấp thuận/không chấp thuận chuyển
đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên đất trồng lúa
|
Lãnh đạo UBND xã/phường/thị
trấn
|
0,5 ngày
|
Văn bản chấp thuận/không chấp
thuận phương án sử dụng tầng đất mặt đã được ký duyệt
|
Bước 4
|
Lấy số, đóng dấu, lưu; chuyển
giao kết quả cho Văn thư/cán bộ UBND cấp xã được phân công
|
Văn thư hoặc cán bộ UBND cấp
xã được phân công
|
0,5 ngày
|
Văn bản đã lấy số, đóng dấu,
gửi cho công chức Bộ phận Một cửa cấp xã
|
Bước 5
|
Nhận, trả kết quả cho tổ chức,
cá nhân
|
Công chức Bộ phận Một cửa
UBND cấp xã
|
0,5 ngày
|
- Thông báo cho tổ chức, công
dân biết;
- Trả kết quả cho tổ chức,
công dân.
|
Tổng thời gian giải quyết:
05 ngày làm việc theo Quyết định số 1432/QĐ-CT ngày 30/9/2024 của
Chủ tịch UBND tỉnh về công bố Danh mục TTHC mới ban hành, TTHC được sửa
đổi bổ sung lĩnh vực Trồng trọt thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông
nghiệp & PTNT
|
Quyết định 1489/QĐ-CT năm 2024 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Trồng trọt thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Tài Nguyên và Môi trường; Ủy ban nhân dân cấp huyện; cấp xã, thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1489/QĐ-CT ngày 14/10/2024 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Trồng trọt thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Tài Nguyên và Môi trường; Ủy ban nhân dân cấp huyện; cấp xã, thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc
133
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|