|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1460/QĐ-BYT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Y tế
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thị Kim Tiến
|
Ngày ban hành:
|
03/05/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ Y TẾ
---------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1460/QĐ-BYT
|
Hà Nội, ngày 03 tháng 5 năm 2013
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG
QUẢN LÝ CỦA BỘ Y TẾ
BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ
Căn cứ Nghị định số
63/2012/NĐ-CP ngày 31 tháng 8 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Y tế;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 06 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục
hành chính;
Xét đề nghị của Cục trưởng Cục
An toàn thực phẩm và Chánh Văn phòng Bộ Y tế,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này là 03 thủ tục
hành chính thuộc
phạm vi chức năng quản lý của Bộ Y tế được qui định tại
các văn bản quy phạm pháp luật ban hành để thay thế các văn bản trước đó.
Điều 2. Bãi bỏ 02 thủ tục hành chính đã được công bố theo Quyết định số
2865/QĐ-BYT ngày 10 tháng 8 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Y tế đã được thay thế bằng
thủ tục mới.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể
từ ngày ký.
Điều 4. Các ông/bà: Chánh Văn phòng Bộ, Thủ trưởng các Vụ, Cục, Thanh tra Bộ,
Tổng cục, các đơn vị trực thuộc Bộ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 4;
- Lãnh đạo Bộ;
- Bộ Tư pháp
- Cục Kiểm soát thủ tục hành chính;
- Cổng Thông tin điện tử-Bộ Y tế;
- Lưu: VT, VPB9.
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Thị Kim Tiến
|
PHẦN
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH/SỬA ĐỔI, BỔ SUNG HOẶC THAY THẾ/ BỊ
HỦY BỎ HOẶC BÃI BỎ THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA BỘ Y TẾ
(
Ban hành kèm theo Quyết định số 1460/QĐ-BYT ngày 3 tháng 5 năm 2013 của Bộ trưởng
Bộ Y tế)
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH MỚI BAN HÀNH/SỬA ĐỔI, BỔ SUNG HOẶC THAY THẾ THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG
QUẢN LÝ CỦA BỘ Y TẾ
STT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Lĩnh vực
|
Cơ quan thực
hiện
|
Ghi chú
|
I-
Thủ tục hành chính cấp trung ương
|
1
|
Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với các loại thực phẩm
chức năng; thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế.
|
An toàn thực phẩm
|
Cục An toàn thực phẩm
|
TTHC Công bố theo TT số 08/2013/TT-BYT
|
II-
Thủ tục hành chính cấp tỉnh
|
1
|
Cấp giấy xác nhận nội dung
quảng cáo đối với các loại thực phẩm thuộc thẩm quyền của Sở Y tế qui định tại khoản 2 Điều 5 Thông
tư số 08/2013/TT-BYT ngày 13/03/2013 của Bộ Y tế
|
An toàn thực phẩm
|
Chi cục An toàn thực phẩm của tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương
|
TTHC Công bố theo TT số 08/2013/TT-BYT
|
2
|
Cấp Giấy xác nhận hồ sơ đăng ký tổ chức hội thảo, hội nghị giới thiệu
thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của ngành Y tế trên địa bàn
|
II. DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ THAY THẾ THUỘC PHẠM VI CHỨC
NĂNG QUẢN LÝ CỦA BỘ Y TẾ
STT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Lĩnh vực
|
Số, ký hiệu của
hồ sơ TTHC
|
1.
Thủ tục hành chính cấp trung ương
|
1
|
Cấp giấy tiếp nhận hồ sơ quảng cáo sản phẩm thực
phẩm.
|
An toàn thực phẩm
|
B-BYT-037954-TT
|
2. Thủ tục hành chính cấp địa phương
|
1
|
Cấp giấy tiếp nhận hồ sơ quảng cáo sản phẩm thực
phẩm.
|
An toàn thực phẩm
|
B-BYT-034943-TT
|
PHẦN
II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VỊ CHỨC NĂNG QUẢN LÝ
CỦA BỘ Y TẾ
I- Thủ tục hành chính cấp trung
ương
1-Thủ tục
|
Cấp giấy
xác nhận nội dung quảng cáo đối với các loại thực phẩm chức năng; thực phẩm tăng
cường vi chất dinh dưỡng thuộc phạm vi quản
lý của Bộ Y tế.
|
Trình tự thực hiện
|
|
Bước 1: Tổ chức, cá nhân nộp hồ
sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm về Cục An toàn thực phẩm.
Bước 2: Cục An toàn thực phẩm tiếp
nhận hồ sơ và trả giấy biên nhận hồ sơ; trong trường hợp hồ sơ gửi qua đường
bưu điện thì ngày tiếp nhận được căn cứ theo dấu đến của Cục;
Bước 3: Trong thời gian 10 ngày
làm việc, Cục An toàn thực phẩm kiểm tra hồ sơ và cấp Giấy xác nhận nội dung
quảng cáo thực phẩm đối với các hồ sơ hợp lệ. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ
thì trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do
Bước 4: Trả kết quả cho cá nhân,
doanh nghiệp xin xác nhận nội dung quảng cáo.
|
Cách thức thực hiện
|
|
Gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại
Cục An toàn thực phẩm , 135 phố Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội (theo
quy trình một cửa).
|
Thành phần, số lượng hồ sơ
|
|
a)Thành phần hồ sơ bao gồm
1. Giấy đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo thực
phẩm (theo mẫu Phụ lục 01 Thông tư
số 08/2013/TT-BYT);
2. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của
doanh nghiệp hoặc giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước
ngoài (Bản sao có dấu của tổ chức, cá nhân đăng ký nội dung quảng cáo);
3. Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an
toàn thực phẩm (đối với những sản phẩm chưa có quy chuẩn kỹ thuật) hoặc giấy
tiếp nhận bản công bố hợp quy của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp (Bản
sao có dấu của tổ chức, cá nhân đăng ký nội dung quảng cáo);
4. Bản thông tin chi tiết về sản phẩm đã được
cơ quan có thẩm quyền xác nhận (Bản sao có dấu của tổ chức, cá nhân đăng ký nội
dung quảng cáo);
5. Sản phẩm quảng cáo thực phẩm:
a) 01 bản ghi nội dung quảng cáo dự kiến trong
đĩa hình, đĩa âm thanh, đĩa mềm kèm theo 02 bản kịch bản (được đóng dấu của
tổ chức, cá nhân đăng ký nội dung quảng cáo) đối với quảng cáo trên truyền
hình, điện ảnh, phát thanh.
b) 02 bản ma-ket
nội dung dự kiến quảng cáo (được đóng dấu của tổ chức, cá nhân đăng ký nội
dung quảng cáo) và kèm theo file mềm ghi nội dung đăng ký quảng cáo đối với
quảng cáo trên báo viết, tờ rơi, pốt-x-tơ (poster), áp phích hoặc in ấn trên
vật dụng khác, quảng cáo trên báo điện tử, cổng thông tin điện tử của doanh
nghiệp, cổng thông tin điện tử của đơn vị làm dịch vụ quảng cáo, internet.
6. Tài liệu
tham khảo, tài liệu khoa học chứng minh cho thông tin quảng cáo trong trường
hợp nội dung quảng cáo không có trong Bản thông tin chi tiết về sản phẩm đã
được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Trong trường hợp tài liệu chứng minh được
viết bằng tiếng nước ngoài thì phải được dịch sang tiếng Việt.
Toàn bộ tài liệu phải đóng dấu giáp lai của tổ
chức, cá nhân đăng ký nội dung quảng cáo.
7. Mẫu nhãn sản phẩm đã được cơ quan y tế có
thẩm quyền chấp thuận (Bản sao có dấu của tổ chức, cá nhân đăng ký nội dung
quảng cáo).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
|
Thời hạn giải quyết
|
|
10 ngày làmviệc
|
Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính
|
|
Tổ chức, cá nhân
|
Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính
|
|
Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế.
|
Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính
|
|
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo
|
Lệ phí
|
|
50.000 (năm mươi nghìn đồng
chẵn)
|
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
(Đính kèm ngay sau thủ tục này)
|
|
Phụ lục 1: Mẫu đề nghị
Giấy đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo thực
phẩm
|
Yêu cầu, điều kiện thủ tục
hành chính
|
|
1. Nội dung quảng cáo trên các phương tiện
thông tin đại chúng, tờ rơi, pốt-x-tơ (poster), áp phích phải bảo đảm đúng
tác dụng của sản phẩm đã công bố; ngoài các nội dung đã công bố, nếu có nội
dung khác thì phải có tài liệu khoa học chứng minh và phải bảo đảm chính xác
trung thực các nội dung sau:
a) Tên sản phẩm;
b) Xuất xứ hàng hoá, tên địa chỉ nhà sản xuất,
nhà nhập khẩu;
c) Tác dụng của sản phẩm (nếu có);
d) Các cảnh báo khi sử dụng sản phẩm (nếu có);
đ) Hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản (đối
với các sản phẩm có cách sử dụng, cách bảo quản đặc biệt);
e) Riêng với các sản phẩm thực phẩm chức năng
phải có dòng chữ hoặc lời đọc “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có
tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”, chữ viết phải bảo đảm cỡ chữ Times New
Roman 14, lời đọc phải nghe được trong điều kiện bình thường.
2. Đối với quảng cáo trên bảng, biển, panô, kệ
giá kê hàng, các vật dụng khác, vật thể trên không, dưới nước, vật thể di động
không nhất thiết phải chứa đầy đủ các nội dung thông tin về sản phẩm (cách
dùng, tác dụng, bảo quản) nhưng phải bảo đảm phù hợp với nội dung đã công bố
hợp quy hoặc công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.
|
Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính
|
|
1- Luật An toàn thực phẩm số
55/2010/QH12 ngày 17/6/2010;
2. Luật Quảng Cáo số
16/2012/QH13 ngày 21 tháng 06 năm 2012
3- Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ quy định
chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm
4- Thông tư số
08/2013/TT-BYT ngày 13/3/2013 của Bộ Y tế Hướng dẫn về quảng cáo thực
phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế.
5- Công văn số 10583/BTC-CST ngày 07/8/2012 của Bộ Tài Chính về việc
phí, lệ phí quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm
|
Phụ
lục 1. Mẫu giấy đề nghị
(Ban
hành kèm theo Thông tư số ......../2013/TT-BYT
ngày
tháng năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế)
Tên tổ chức/
cá nhân
Địa chỉ:.....................
Số điện thoại:...........
Số fax:.....................
Email:......................
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-----------------------------
..... ngày.....tháng......năm .....
|
GIẤY ĐĂNG KÝ
XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO THỰC PHẨM
Số: /20............./
Kính
gửi: Cục An toàn thực phẩm
Căn cứ các quy định tại Thông
tư số 08/2013/TT-BYT ngày 08 tháng 3 năm 2013 của Bộ Y tế và để đáp ứng nhu cầu
quảng cáo thực phẩm của (cơ sở); đề nghị Cục An toàn thực phẩm xem xét và xác
nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm thực phẩm cụ thể như sau:
Thông tin
liên quan đến sản phẩm:
STT
|
Tên sản phẩm
|
Số giấy tiếp
nhận bản công bố hợp quy hoặc số giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an
toàn thực phẩm
|
Hình thức quảng
cáo
|
1.
|
|
|
|
2
|
|
|
|
…
|
|
|
|
Các hồ sơ liên
quan đính kèm theo quy định:
..................................................................................................................
..............................................................................................................
Tôi xin cam đoan các thông tin và hồ sơ nêu trên
là đúng sự thật và cam kết thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm theo đúng nội
dung khi đã được xác nhận.
|
Đại diện tổ
chức, cá nhân
(Ký tên,
đóng dấu)
|
II- Thủ tục
hành chính cấp tỉnh
2-Thủ tục
|
Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với
các loại thực phẩm thuộc thẩm quyền của Sở Y tế qui định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư số 08/2013/TT-BYT
ngày 13/03/2013 của Bộ Y tế
|
Trình tự thực hiện
|
|
Bước 1: Tổ
chức, cá nhân nộp hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm về Chi
cục An toàn thực phẩm tỉnh-thành phố.
Bước 2: Chi cục An toàn thực phẩm
tiếp nhận hồ sơ và trả giấy biên nhận hồ sơ; trong trường hợp hồ sơ gửi qua
đường bưu điện thì ngày tiếp nhận được căn cứ theo dấu đến của cơ quan tiếp
nhận hồ sơ;
Bước 3: Trong thời gian 10 ngày
làm việc, Chi cục An toàn thực phẩm kiểm tra hồ sơ và cấp Giấy xác nhận nội
dung quảng cáo thực phẩm đối với các hồ sơ hợp lệ. Trường hợp hồ sơ không hợp
lệ thì trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do
Bước 4: Trả kết quả cho cá nhân,
doanh nghiệp xin xác nhận nội dung quảng cáo.
|
Cách thức thực hiện
|
|
Gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại
Chi cục An toàn thực phẩm .
|
Thành phần, số lượng
hồ sơ
|
|
a)Thành phần hồ sơ bao gồm
1. Giấy đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo thực
phẩm (theo mẫu Phụ lục 01 Thông
tư số 08/2013/TT-BYT);
2. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của
doanh nghiệp hoặc giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước
ngoài (Bản sao có dấu của tổ chức, cá nhân đăng ký nội dung quảng cáo);
3. Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an
toàn thực phẩm (đối với những sản phẩm chưa có quy chuẩn kỹ thuật) hoặc giấy
tiếp nhận bản công bố hợp quy của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp (Bản
sao có dấu của tổ chức, cá nhân đăng ký nội dung quảng cáo);
4. Bản thông tin chi tiết về sản phẩm đã được
cơ quan có thẩm quyền xác nhận (Bản sao có dấu của tổ chức, cá nhân đăng ký nội
dung quảng cáo);
5. Sản phẩm quảng cáo thực phẩm:
a) 01 bản ghi nội dung quảng cáo dự kiến trong
đĩa hình, đĩa âm thanh, đĩa mềm kèm theo 02 bản kịch bản (được đóng dấu của
tổ chức, cá nhân đăng ký nội dung quảng cáo) đối với quảng cáo trên truyền
hình, điện ảnh, phát thanh.
b) 02 bản ma-ket
nội dung dự kiến quảng cáo (được đóng dấu của tổ chức, cá nhân đăng ký nội
dung quảng cáo) và kèm theo file mềm ghi nội dung đăng ký quảng cáo đối với
quảng cáo trên báo viết, tờ rơi, pốt-x-tơ (poster), áp phích hoặc in ấn trên
vật dụng khác, quảng cáo trên báo điện tử, cổng thông tin điện tử của doanh
nghiệp, cổng thông tin điện tử của đơn vị làm dịch vụ quảng cáo, internet.
6. Tài liệu
tham khảo, tài liệu khoa học chứng minh cho thông tin quảng cáo trong trường
hợp nội dung quảng cáo không có trong Bản thông tin chi tiết về sản phẩm đã
được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Trong trường hợp tài liệu chứng minh được
viết bằng tiếng nước ngoài thì phải được dịch sang tiếng Việt.
Toàn bộ tài liệu phải đóng dấu giáp lai của tổ
chức, cá nhân đăng ký nội dung quảng cáo.
7. Mẫu nhãn sản phẩm đã được cơ quan y tế có
thẩm quyền chấp thuận (Bản sao có dấu của tổ chức, cá nhân đăng ký nội dung
quảng cáo).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
|
Thời hạn giải quyết
|
|
10 ngày làmviệc
|
Đối tượng thực hiện
thủ tục hành chính
|
|
Tổ chức, cá nhân
|
Cơ quan thực hiện thủ
tục hành chính
|
|
Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh/ thành phố
|
Kết quả thực hiện thủ
tục hành chính
|
|
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo
|
Lệ phí
|
|
50.000 (năm mươi nghìn đồng
chẵn)
|
Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai (Đính kèm ngay sau thủ tục này)
|
|
Phụ lục 1: Mẫu đề nghị
Giấy đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo thực
phẩm
|
Yêu cầu, điều kiện
thủ tục hành chính
|
|
1. Nội dung quảng cáo trên các phương tiện
thông tin đại chúng, tờ rơi, pốt-x-tơ (poster), áp phích phải bảo đảm đúng
tác dụng của sản phẩm đã công bố; ngoài các nội dung đã công bố, nếu có nội
dung khác thì phải có tài liệu khoa học chứng minh và phải bảo đảm chính xác
trung thực các nội dung sau:
a) Tên sản phẩm;
b) Xuất xứ hàng hoá, tên địa chỉ nhà sản xuất,
nhà nhập khẩu;
c) Tác dụng của sản phẩm (nếu có);
d) Các cảnh báo khi sử dụng sản phẩm (nếu có);
đ) Hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản (đối
với các sản phẩm có cách sử dụng, cách bảo quản đặc biệt);
e) Riêng với các sản phẩm thực phẩm chức năng
phải có dòng chữ hoặc lời đọc “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có
tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”, chữ viết phải bảo đảm cỡ chữ Times
New Roman 14, lời đọc phải nghe được trong điều kiện bình thường.
2. Đối với quảng cáo trên bảng, biển, panô, kệ
giá kê hàng, các vật dụng khác, vật thể trên không, dưới nước, vật thể di động
không nhất thiết phải chứa đầy đủ các nội dung thông tin về sản phẩm (cách
dùng, tác dụng, bảo quản) nhưng phải bảo đảm phù hợp với nội dung đã công bố
hợp quy hoặc công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.
|
Căn cứ pháp lý của
thủ tục hành chính
|
|
1- Luật An toàn thực phẩm số
55/2010/QH12 ngày 17/6/2010;
2. Luật Quảng Cáo số
16/2012/QH13 ngày 21 tháng 06 năm 2012
3- Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ quy định
chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm
4- Thông tư số
08/2013/TT-BYT ngày 13/3/2013 của Bộ Y tế Hướng dẫn về quảng cáo thực
phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế.
5- Công văn số 10583/BTC-CST ngày 07/8/2012 của Bộ Tài Chính về việc
phí, lệ phí quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm
|
Phụ
lục 1. Mẫu giấy đề nghị
(Ban
hành kèm theo Thông tư số ......../2013/TT-BYT
ngày
tháng năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế)
Tên tổ chức/
cá nhân
Địa chỉ:.....................
Số điện thoại:...........
Số fax:.....................
Email:......................
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-----------------------------
..... ngày.....tháng......năm .....
|
GIẤY ĐĂNG KÝ
XÁC NHẬN NỘI DUNG QUẢNG CÁO THỰC PHẨM
Số: /20......../
Kính
gửi: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh/thành phố...
Căn cứ các quy định tại Thông
tư số 08/2013/TT- BYT ngày 13 tháng 3 năm 2013 của Bộ Y tế và để đáp ứng nhu cầu
quảng cáo thực phẩm của (cơ sở); đề nghị Chi cục An toàn vệ
sinh thực phẩm tỉnh/thành phố........ xem xét và
xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm thực phẩm cụ thể như sau:
Thông tin liên quan đến sản
phẩm:
STT
|
Tên sản phẩm
|
Số giấy tiếp
nhận bản công bố hợp quy hoặc số giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an
toàn thực phẩm
|
Hình thức quảng
cáo
|
1.
|
|
|
|
2
|
|
|
|
…
|
|
|
|
Các hồ sơ liên
quan đính kèm theo quy định:
..................................................................................................................
..............................................................................................................
Tôi
xin cam đoan các thông tin và hồ sơ nêu trên là đúng sự thật và cam kết thực hiện
quảng cáo sản phẩm thực phẩm theo đúng nội dung khi đã được xác nhận.
|
Đại diện tổ
chức, cá nhân
(Ký tên,
đóng dấu)
|
3-Thủ tục
|
Cấp Giấy
xác nhận đăng ký tổ chức hội thảo, hội nghị giới thiệu thực phẩm thuộc lĩnh vực
quản lý của ngành Y tế trên địa bàn
|
Trình tự thực hiện
|
|
Bước 1: Tổ chức, cá nhân nộp hồ
sơ đăng ký tổ chức hội thảo, hội nghị giới
thiệu thực phẩm về Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh-thành phố.
Bước 2: Chi cục An toàn thực phẩm
tiếp nhận hồ sơ và trả giấy biên nhận hồ sơ; trong trường hợp hồ sơ gửi qua
đường bưu điện thì ngày tiếp nhận được căn cứ theo dấu đến của cơ quan tiếp
nhận hồ sơ;
Bước 3: Trong thời gian 10 ngày
làm việc, Chi cục An toàn thực phẩm kiểm tra hồ sơ và cấp Giấy xác nhận hồ sơ
đăng ký tổ chức hội thảo, hội nghị giới
thiệu thực phẩm đối với các hồ sơ hợp lệ. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ
thì trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do
Bước 4: Trả kết quả cho cá nhân,
doanh nghiệp xin xác nhận nội dung quảng cáo.
|
Cách thức thực hiện
|
|
Gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại
Chi cục An toàn thực phẩm .
|
Thành phần, số lượng
hồ sơ
|
|
a)Thành phần hồ sơ bao gồm
1) Giấy đăng ký nội dung hội thảo, hội nghị giới
thiệu thực phẩm (theo Phụ lục 03
Thông tư số 08/2013/TT-BYT);
2) Bản sao giấy đăng chứng nhận ký kinh doanh
của doanh nghiệp hoặc giấy phép thành lập văn phòng đại điện (Bản sao có dấu
của tổ chức, cá nhân đăng ký tổ chức hội thảo, hội nghị giới thiệu thực phẩm);
3) Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm hoặc giấy
tiếp nhận đăng ký bản công bố hợp quy đã được cơ quan y tế xác nhận. Đối
với thực phẩm chưa được phép lưu hành ở Việt Nam thì phải cung cấp giấy chứng
nhận lưu hành tự do ở nước sản xuất (Bản sao có dấu của tổ chức, cá nhân đăng
ký tổ chức hội thảo, hội nghị giới thiệu thực phẩm);
4) Bản sao Bản thông tin chi tiết về sản phẩm
đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận (Bản sao có dấu của tổ chức, cá nhân đăng
ký tổ chức hội thảo, hội nghị giới thiệu thực phẩm);
5) Mẫu nhãn sản phẩm (Bản sao có dấu của tổ chức,
cá nhân đăng ký tổ chức hội thảo, hội nghị giới thiệu thực phẩm);
6) 02 bản ma-ket hoặc kịch bản hoặc bộ tài liệu
có xác nhận và đóng dấu giáp lai của tổ chức, cá nhân đăng ký tổ chức hội thảo,
hội nghị (kèm theo 01 đĩa hình, đĩa tiếng, file mềm) dự kiến giới thiệu tại hội
thảo, hội nghị;
7) Danh
sách của báo cáo viên (thông tin đầy đủ về bằng cấp chuyên môn hoặc chức danh
khoa học của báo cáo viên).
8) Tài liệu tham khảo, tài liệu khoa học chứng
minh cho thông tin quảng cáo trong trường hợp nội dung quảng cáo không có
trong Bản thông tin chi tiết về sản phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
Trong trường hợp tài liệu chứng minh được viết bằng tiếng nước ngoài thì phải
được dịch sang tiếng Việt.
Toàn bộ tài liệu phải đóng dấu giáp lai của tổ
chức, cá nhân đăng ký ký tổ chức hội thảo, hội nghị giới thiệu thực phẩm.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
|
Thời hạn giải quyết
|
|
10 ngày làmviệc
|
Đối tượng thực hiện
thủ tục hành chính
|
|
Tổ chức, cá nhân
|
Cơ quan thực hiện thủ
tục hành chính
|
|
Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh/ thành phố
|
Kết quả thực hiện thủ
tục hành chính
|
|
Giấy xác nhận hồ sơ đăng ký tổ chức hội thảo, hội nghị giới thiệu thực
phẩm
|
Lệ phí
|
|
Không có
|
Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai (Đính kèm ngay sau thủ tục này)
|
|
Phụ lục 3. Mẫu giấy đăng ký
Giấy đăng ký nội dung hội thảo, hội nghị giới
thiệu thực phẩm.
|
Yêu cầu, điều kiện
thủ tục hành chính
|
|
1. Thực phẩm đã có giấy phép lưu hành trong nước
hoặc chưa có giấy phép lưu hành trong nước nhưng đã có giấy phép lưu hành ở
nước sản xuất được phép giới thiệu sản phẩm dưới hình thức tổ chức hội thảo tại
Việt Nam; cụ thể:
- Tổ chức, cá nhân trong nước có giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh phù hợp được tổ chức hội thảo giới thiệu thực phẩm
- Tổ chức, cá nhân nước ngoài muốn tổ chức hội
thảo cho sản phẩm thực phẩm chưa được phép lưu hành ở Việt Nam nhưng đã được
phép lưu hành ở nước sản xuất thì phải phối hợp với một tổ chức, cá nhân
trong nước có giấy phép kinh doanh phù hợp để tổ chức hội thảo;
2. Báo cáo viên trong hội thảo phải là người
có trình độ chuyên môn về y, dược, dinh dưỡng, hoặc bằng cấp chuyên môn về
lĩnh vực có liên quan từ đại học trở lên, không đang bị truy cứu trách nhiệm
hình sự và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực, chính
xác của báo cáo tại hội thảo.
3. Nội dung tài liệu giới thiệu thực phẩm tại
hội thảo phải tuân thủ theo các quy định của pháp luật về quảng cáo và các
quy định khác của pháp luật có liên quan;
4. Trước khi tổ chức hội thảo thực phẩm, đơn vị,
tổ chức, phải gửi hồ sơ xin xác nhận nội dung hội thảo đến cơ quan nhà nước
có thẩm quyền nơi tổ chức hội thảo và chỉ được tổ chức hội thảo giới thiệu thực
phẩm khi đã có giấy xác nhận nội dung hội thảo của cơ quan nhà nước có thẩm
quyền;
5. Hoạt động giới thiệu sản phẩm, quảng cáo sản
phẩm của nhà tài trợ tại hội nghị, hội thảo phải tuân theo các quy định về quảng
cáo hiện hành.
|
Căn cứ pháp lý của
thủ tục hành chính
|
|
1- Luật An toàn thực phẩm số
55/2010/QH12 ngày 17/6/2010;
2. Luật Quảng Cáo số
16/2012/QH13 ngày 21 tháng 06 năm 2012
3- Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ quy định
chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm
4- Thông tư số
08/2013/TT-BYT ngày 13/3/2013 của Bộ Y tế Hướng dẫn về quảng cáo thực
phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế. 5- Công văn số 10583/BTC-CST
ngày 07/8/2012 của Bộ Tài Chính về việc phí, lệ phí quản lý chất lượng vệ
sinh an toàn thực phẩm
|
Phụ lục 3. Mẫu giấy đăng ký
(Ban hành kèm theo Thông tư số ......../2013/TT-BYT
ngày
tháng năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế)
ĐƠN VỊ CHỦ
QUẢN
Tên công ty, doanh nghiệp
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:…
|
|
GIẤY
ĐĂNG KÝ
NỘI
DUNG HỘI THẢO, HỘI NGHỊ GIỚI THIỆU THỰC PHẨM
Kính
gửi: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh/thành phố...
1. Tên đơn vị
đăng ký hồ sơ:
2. Địa chỉ:
3. Số điện thoại:
Fax:
E.mail:
4. Số giấy phép
hoạt động/kinh doanh:
5. Họ tên và số
điện thoại người chịu trách nhiệm đăng ký hồ sơ:
6. Sản phẩm
đăng ký quảng cáo:
STT
|
Tên sản phẩm
|
Số tiếp nhận
công bố tiêu chuẩn sản phẩm
(hoặc số tiếp
nhận công bố hợp quy)
|
Thời gian và
địa điểm hội thảo, hội nghị
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
7. Tài liệu gửi
kèm:
-…
8. Cam kết của
đơn vị đăng ký hội thảo:
Chúng tôi đã
nghiên cứu kỹ Thông tư số 08 /2013/TT-BYT ngày 13 tháng 3 năm 2013 của Bộ
Y tế Hướng dẫn về quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế. Chúng
tôi cam kết sẽ quảng cáo đúng nội dung, hình thức đã đăng ký và tuân thủ các
quy định của các văn bản quy phạm pháp luật trên và các quy định khác của pháp
luật về quảng cáo. Nếu quảng cáo sai nội dung đã đăng ký sẽ chịu trách nhiệm
trước pháp luật.
|
Tên tỉnh/thành
phố, ngày
tháng năm
THỦ TRƯỞNG
ĐƠN VỊ
(ghi rõ chức
danh)
Ký tên, đóng dấu
Họ tên người
ký
|
Quyết định 1460/QĐ-BYT năm 2013 công bố thủ tục hành chính sửa đổi thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Y tế
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1460/QĐ-BYT ngày 03/05/2013 công bố thủ tục hành chính sửa đổi thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Y tế
6.875
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|