|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1419/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Tĩnh
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Hồng Lĩnh
|
Ngày ban hành:
|
10/06/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1419/QĐ-UBND
|
Hà Tĩnh, ngày 10
tháng 6 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG BỐ DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN
HÀNH VỀ MỘT SỐ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ THỰC HIỆN BỐ TRÍ DÂN CƯ THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ
CỦA NGÀNH NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN ÁP DỤNG TẠI UBND CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH HÀ TĨNH GIAI ĐOẠN 2024-2025
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Tổ chức
Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ
tục hành chính;
Theo đề nghị của Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn tại Văn bản số 1684/SNN-TCCB ngày 30/5/2024 và ý
kiến của Sở Khoa học và Công nghệ tại Văn bản số 751/SKHCN-TĐC ngày 24/5/2024 về
Quy trình nội bộ thủ tục hành chính.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này Danh mục và Quy trình nội bộ 02 (hai) thủ tục hành
chính mới ban hành về một số chính sách hỗ trợ thực hiện bố trí dân cư các vùng:
thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới thuộc phạm vi quản lý của ngành Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn áp dụng tại UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Hà
Tĩnh giai đoạn 2024-2025.
Điều 2. Giao
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh
và các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ Quyết định này, trong thời hạn 03 ngày
làm việc xây dựng quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh để áp dụng thực hiện theo
quy định.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ban hành;
Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám
đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Giám đốc: Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh, Trung tâm Công báo - Tin học tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện,
thành phố, thị xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC, VPCP;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Các sở: NN&PTNT, KH&CN;
- Lưu: VT, NC4.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Hồng Lĩnh
|
DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ TTHC MỚI BAN HÀNH VỀ MỘT SỐ
CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ THỰC HIỆN BỐ TRÍ DÂN CƯ CÁC VÙNG: THIÊN TAI, ĐẶC BIỆT KHÓ
KHĂN, BIÊN GIỚI THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA NGÀNH NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG
THÔN ÁP DỤNG TẠI UBND CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ TĨNH GIAI ĐOẠN 2024-2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1419/QĐ-UBND ngày 10/6/2024 của Chủ tịch
UBND tỉnh Hà Tĩnh)
PHẦN I: DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BAN HÀNH MỚI
TT
|
Danh mục TTHC
|
Ký hiệu quy trình
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
|
1
|
Hỗ trợ bố trí dân cư tập
trung, xen ghép
|
QT.NQ- PTNT.H.07
|
15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (không tính thời gian
tiếp nhận và xử lý tại UBND cấp xã)
|
- Bộ phận TN&TKQ cấp xã
- Trung tâm Hành chính công cấp
huyện;
- Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC tỉnh Hà Tĩnh: https://dichvucong.hatinh.gov.vn
|
Không
|
- Thông tư 24/2023/TT-BNNPTNT
ngày 21/12/2023 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn
một số nội dung thực hiện Quyết định số 590/QĐ-TTg ngày 18/5/2022 của Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt Chương trình Bố trí dân cư các vùng: Thiên tai, đặc biệt
khó khăn, biên giới, hải đảo, di cư tự do, khu rừng đặc dụng giai đoạn
2021-2025, định hướng đến năm 2030;
- Nghị quyết số
114/2023/NQ-HĐND ngày 08/12/2023 của HĐND tỉnh quy định một số chính sách hỗ
trợ thực hiện bố trí dân cư các vùng: thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới
trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2024-2025;
- Kế hoạch bố trí dân cư và
quyết định phân bổ chi tiết kế hoạch kinh phí của UBND huyện.
|
2
|
Hỗ trợ bố trí ổn định tại chỗ
|
QT.NQ- PTNT.H.08
|
15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (không tính thời gian
tiếp nhận và xử lý tại UBND cấp xã)
|
- Bộ phận TN&TKQ
- Trung tâm Hành chính công cấp
huyện;
- Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC tỉnh Hà Tĩnh: https://dichvucong.hatinh.gov.vn
|
Không
|
- Nghị quyết số
114/2023/NQ-HĐND ngày 08/12/2023 của HĐND tỉnh quy định một số chính sách hỗ
trợ thực hiện bố trí dân cư các vùng: thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới
trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2024-2025;
- Kế hoạch bố trí dân cư và
quyết định phân bổ chi tiết kế hoạch kinh phí của UBND huyện.
|
PHẦN II.
NỘI DUNG QUY TRÌNH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Hỗ trợ
bố trí dân cư tập trung, xen ghép
1
|
KÝ HIỆU QUY TRÌNH
|
QT.NQ-PTNT.H.07
|
2
|
NỘI DUNG QUY TRÌNH
|
2.1
|
Điều kiện thực hiện TTHC:
|
|
Thực hiện theo Thông tư
24/2023/TT-BNNPTNT ngày 21/12/2023 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn hướng dẫn một số nội dung thực hiện Quyết định số 590/QĐ-TTg ngày
18/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Bố trí dân cư các
vùng: Thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, di cư tự do, khu rừng
đặc dụng giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030;
Thực hiện theo Nghị quyết số
114/2023/NQ-HĐND ngày 08/12/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định một số
chính sách hỗ trợ thực hiện bố trí dân cư các vùng: thiên tai, đặc biệt khó
khăn, biên giới trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2024-2025, cụ thể:
- Hộ gia đình, cá nhân đã
hoàn thành việc di chuyển người, tài sản và có nhà ở tại nơi ở mới; có cam kết
cư trú lâu dài tại nơi mới và được UBND cấp xã nơi ở mới xác nhận; Đất làm
nhà tại nơi ở mới đảm bảo theo đúng quy định của Luật Đất đai và các quy định
hiện hành.
|
2.2
|
Cách thức thực hiện TTHC:
|
|
- Thực hiện trực tiếp tại
Trung tâm Hành chính công cấp huyện;
- Qua Dịch vụ bưu chính công
ích;
- Qua Hệ thống thông tin giải
quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh: https://dichvucong.hatinh.gov.vn
|
2.3
|
Thành phần hồ sơ, bao gồm:
|
Bản chính
|
Bản sao
|
a
|
Tờ trình của UBND cấp xã nơi
dự kiến triển khai dự án, phương án
|
x
|
|
b
|
Biên bản kiểm tra địa bàn vùng
dự án, phương án bố trí ổn định dân cư theo mẫu BM.NQ-PTNT.H.07.01
|
x
|
|
c
|
Biên bản giao, nhận số hộ gia
đình, cá nhân được bố trí ổn định dân cư theo mẫu BM.NQ-PTNT.H.07.02
|
x
|
|
d
|
Biên bản nghiệm thu số hộ gia
đình, cá nhân được bố trí ổn định dân cư theo mẫu BM.NQ-PTNT.H.07.03
|
x
|
|
2.4
|
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
2.5
|
Thời hạn giải quyết: 15
ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
2.6
|
Địa điểm tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả giải quyết TTHC: Trung tâm Hành chính công cấp huyện; Hệ
thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh:
https://dichvucong.hatinh.gov.vn.
|
2.7
|
Cơ quan thực hiện:
- Phòng Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn (Phòng Kinh tế), UBND cấp huyện
Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: UBND cấp huyện/Chủ tịch UBND cấp huyện
Cơ quan được ủy quyền: Không
Cơ quan phối hợp: Các
phòng, đơn vị chuyên môn cấp huyện có liên quan; UBND cấp xã nơi đến.
|
2.8
|
Đối tượng thực hiện TTHC: UBND
cấp xã nơi đến
|
2.9
|
Kết quả giải quyết TTHC:
- Trường hợp đối tượng đủ điều
kiện hỗ trợ: UBND cấp huyện ban hành Quyết định phê duyệt kinh phí hỗ trợ cho
các hộ gia đình, cá nhân
- Trường hợp không đủ điều kiện
hỗ trợ: UBND cấp huyện có văn bản thông báo nêu rõ lý do cho UBND cấp xã nơi
đến và hộ gia đình, cá nhân được biết.
|
2.10
|
Quy trình xử lý công việc
|
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm
|
Thời gian
|
Biểu mẫu/Kết quả
|
B1
|
1. Tiếp nhận hồ sơ: Tiếp nhận
hồ sơ trực tiếp từ UBND cấp xã hoặc qua Dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua Hệ
thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Hà Tĩnh:
https://dichvucong.hatinh.gov.vn
2. Cán bộ TN&TKQ kiểm tra
hồ sơ:
- Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ, hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân và yêu
cầu nộp phí, lệ phí cho Trung tâm (nếu có).
- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc
không hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Nếu không bổ sung, hoàn
thiện được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ
|
UBND cấp xã, Công chức TN&TKQ
|
Giờ hành chính
|
Mẫu 01, 02, 03 (nếu có), 06 và Hồ sơ theo mục 2.3
|
B2
|
Chuyển hồ sơ trực tiếp (nếu
có) và xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính về cho
phòng chuyên môn xử lý.
|
Cán bộ TN&TKQ/Dịch vụ bưu chính công ích;
|
1/4 ngày
|
Mẫu 01, 05 và Hồ sơ kèm theo
|
B3
|
Duyệt hồ sơ và chuyển cho
công chức xử lý .
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn
|
1/4 ngày
|
Mẫu 01, 05 và Hồ sơ kèm theo
|
B4
|
Kiểm tra hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện
giải quyết thì tham mưu UBND cấp huyện thành lập Đoàn nghiệm thu, tổ chức
nghiệm thu kết quả thực hiện;
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện giải quyết thì tham mưu Văn bản trả hồ sơ (có nêu rõ lý do) chuyển
Trung tâm HCC cấp huyện theo bước B10.
|
Chuyên viên được giao xử lý hồ sơ, Lãnh đạo phòng; Lãnh đạo UBND cấp
huyện
|
3,5 ngày
|
Mẫu 05;
- Quyết định thành lập Đoàn
nghiệm thu /Văn bản thông báo hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết
|
B5
|
Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu liên
quan; Tổ chức họp Đoàn nghiệm thu.
|
Chuyên viên được giao xử lý hồ sơ/Đoàn nghiệm thu
|
3 ngày
|
Mẫu 05;
- Biên bản nghiệm thu
|
B6
|
Căn cứ kết quả nghiệm thu:
- Trường hợp hồ sơ đạt các
tiêu chí thì Dự thảo Quyết định phê duyệt kinh phí hỗ trợ trình lãnh đạo
phòng xem xét, ký nháy;
- Trường hợp hồ sơ qua thẩm định
không đạt các tiêu chí thì dự thảo Văn bản trả hồ sơ (có nêu rõ lý do) trình
lãnh đạo phòng xem xét, ký nháy.
|
Chuyên viên được giao xử lý hồ sơ
|
1,5 ngày
|
- Mẫu 05;
- Dự thảo Quyết định phê duyệt
kinh phí hỗ trợ của UBND cấp huyện/ Văn bản thông báo không đủ điều kiện
trình phê duyệt
|
B7
|
Lãnh đạo Phòng NN&PTNT
(Phòng Kinh tế) kiểm tra hồ sơ, ký kết quả tại B6.
|
Chuyên viên được giao xử lý hồ sơ, Lãnh đạo Phòng NN&PTNT (Phòng
Kinh tế)
|
1,0 ngày
|
Mẫu 05;
- Dự thảo Quyết định phê duyệt
kinh phí hỗ trợ của UBND cấp huyện đã được ký nháy/ Dự thảo Văn bản thông báo
không đủ điều kiện phê duyệt đã được ký nháy.
|
B8
|
- Chủ tịch UBND cấp huyện xem
xét, ký duyệt quyết định phê duyệt kinh phí hỗ trợ.
- Trong trường hợp không đủ
điều kiện phê duyệt, UBND cấp huyện phải có văn bản thông báo nêu rõ lý do.
|
Chủ tịch UBND cấp huyện
|
5 ngày
|
Mẫu 05;
- Quyết định phê duyệt kinh
phí hỗ trợ của UBND cấp huyện/ Văn bản thông báo không đủ điều kiện phê duyệt.
|
B9
|
Đóng dấu, phát hành văn bản
và trả kết quả sang Trung tâm Hành chính công cấp huyện để trả cho UBND cấp
xã;
|
Văn thư UBND cấp huyện/ Chuyên viên được giao xử lý hồ sơ
|
0,5 ngày
|
Mẫu 05; 06;
- Quyết định phê duyệt kinh
phí hỗ trợ hoặc Văn bản thông báo không đủ điều kiện phê duyệt.
|
B10
|
Trả kết quả cho UBND cấp xã
|
Cán bộ TN&TKQ
|
Giờ hành chính
|
Mẫu 01; 06;
- Quyết định phê duyệt kinh
phí hỗ trợ hoặc Văn bản thông báo không đủ điều kiện phê duyệt.
|
3
|
BIỂU MẪU (Các biểu mẫu
sử dụng trong quá trình thực hiện TTHC)
|
|
Mẫu 01
|
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả
|
|
Mẫu 02
|
Phiếu yêu cầu bổ sung hoàn
thiện hồ sơ
|
|
Mẫu 03
|
Phiếu từ chối tiếp nhận giải
quyết hồ sơ
|
|
Mẫu 04
|
Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày
trả kết quả
|
|
Mẫu 05
|
Phiếu kiểm soát quá trình giải
quyết hồ sơ
|
|
Mẫu 06
|
Sổ theo dõi hồ sơ
|
|
BM.NQ- PTNT.H.07.01
|
Biên bản kiểm tra địa bàn
vùng dự án, phương án bố trí ổn định dân cư theo mẫu BM.NQ-PTNT.H.07.01
|
|
BM.NQ- PTNT.H.07.02
|
Biên bản giao, nhận số hộ gia
đình, cá nhân được bố trí ổn định ổn định dân cư theo mẫu BM.NQ-PTNT.H.07.02
|
|
BM.NQ- PTNT.H.07.03
|
Biên bản nghiệm thu số hộ gia
đình, cá nhân được bố trí ổn định dân cư theo mẫu BM.NQ-PTNT.H.07.03
|
4
|
HỒ SƠ LƯU:
|
-
|
Các mẫu phiếu 01; 02, 03, 04 (nếu có), 06 lưu tại Bộ phận TN&TKQ
phòng NN&PTNT (hoặc Phòng Kinh tế) tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện.
Mẫu 01, 05 lưu theo hồ sơ TTHC.
|
-
|
01 bộ hồ sơ theo mục 2.3;
|
-
|
Quyết định thành lập Đoàn
nghiệm thu;
|
-
|
Biên bản nghiệm thu;
|
-
|
Quyết định phê duyệt kinh
phí/hỗ trợ hoặc Văn bản thông báo không đủ điều kiện phê duyệt/ Văn bản thông
báo hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết (nêu rõ lý do).
|
Hồ sơ được lưu tại đơn vị xử
lý chính, trực tiếp, thời gian lưu 05 năm. Sau khi hết hạn, chuyển hồ sơ xuống
bộ phận lưu trữ của cơ quan và lưu trữ theo quy định hiện hành.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2. Hỗ trợ
bố trí ổn định tại chỗ
1
|
KÝ HIỆU QUY TRÌNH
|
QT.NQ-PTNT.H.08
|
2
|
NỘI DUNG QUY TRÌNH
|
2.1
|
Điều kiện thực hiện TTHC:
|
|
Thực hiện theo Nghị quyết số
114/2023/NQ-HĐND ngày 08/12/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định một số chính
sách hỗ trợ thực hiện bố trí dân cư các vùng: thiên tai, đặc biệt khó khăn,
biên giới trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2024-2025, cụ thể:
- Hộ gia đình, cá nhân đang
sinh sống ở vùng có nguy cơ thiên tai nhưng không còn quỹ đất để di chuyển phải
bố trí ổn định tại chỗ theo quy hoạch, kế hoạch.
|
2.2
|
Cách thức thực hiện TTHC:
|
|
- Thực hiện trực tiếp tại
Trung tâm Hành chính công cấp huyện;
- Qua Dịch vụ bưu chính công
ích;
- Qua Hệ thống thông tin giải
quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh: https://dichvucong.hatinh.gov.vn;
|
2.3
|
Thành phần hồ sơ, bao gồm:
|
Bản chính
|
Bản sao
|
a
|
Tờ trình của UBND cấp xã
|
x
|
|
b
|
Đơn đề nghị bố trí ổn định tại
chỗ theo mẫu BM.NQ- PTNT.H.08.01
|
x
|
|
c
|
Biên bản họp bình xét hộ gia
đình, cá nhân bố trí ổn định tại chỗ theo mẫu BM.NQ-PTNT.H.08.02
|
x
|
|
d
|
Danh sách trích ngang các hộ
gia đình, cá nhân bố trí ổn định tại chỗ theo mẫu BM.NQ-PTNT.H.08.03
|
x
|
|
e
|
Hợp đồng, biên bản nghiệm thu,
thanh lý hợp đồng mua sắm với đơn vị cung cấp
|
|
x
|
f
|
Hóa đơn, chứng từ chứng minh
chi phí phát sinh
|
|
x
|
|
* Lưu ý khi nộp hồ sơ:
+ Nếu nộp hồ sơ trực tiếp
tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện, trường hợp yêu cầu bản sao thì kèm
theo bản gốc để đối chiếu;
|
|
+ Nếu nộp hồ sơ qua Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC tỉnh Hà Tĩnh thì quét (Scan) từ bản chính;
+ Nếu nộp hồ sơ qua Dịch vụ
bưu chính công ích thì nộp bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền.
|
2.4
|
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
2.5
|
Thời hạn giải quyết: 15
ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
2.6
|
Địa điểm tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả giải quyết TTHC:
- Trung tâm Hành chính công cấp
huyện;
- Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh: https://dichvucong.hatinh.gov.vn.
|
2.7
|
Cơ quan thực hiện:
- Phòng Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn (Phòng Kinh tế), UBND cấp huyện
Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: UBND cấp huyện/Chủ tịch UBND cấp huyện
Cơ quan được ủy quyền: Không
Cơ quan phối hợp: Các
phòng, đơn vị chuyên môn cấp huyện có liên quan; UBND cấp xã.
|
2.8
|
Đối tượng thực hiện TTHC: UBND
cấp xã
|
2.9
|
Kết quả giải quyết TTHC:
- Trường hợp đối tượng đủ điều
kiện hỗ trợ: UBND cấp huyện ban hành Quyết định phê duyệt kinh phí hỗ trợ cho
các hộ gia đình, cá nhân
- Trường hợp không đủ điều kiện
hỗ trợ: UBND cấp huyện có văn bản thông báo nêu rõ lý do cho UBND cấp xã và hộ
gia đình, cá nhân được biết.
|
2.10
|
Quy trình xử lý công việc
|
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm
|
Thời gian
|
Biểu mẫu/Kết quả
|
B1
|
1. Tiếp nhận hồ sơ: Tiếp nhận
hồ sơ trực tiếp từ UBND cấp xã hoặc qua Dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua Hệ
thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh:
https://dichvucong.hatinh.gov.vn
2. Cán bộ TN&TKQ kiểm tra
hồ sơ:
- Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ, hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân và yêu
cầu nộp phí, lệ phí cho Trung tâm (nếu có).
- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc
không hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Nếu không bổ sung, hoàn
thiện được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ
|
UBND cấp xã, Công chức TN&TKQ
|
Giờ hành chính
|
Mẫu 01, 02, 03 (nếu có), 06 và Hồ sơ theo mục 2.3
|
B2
|
Chuyển hồ sơ trực tiếp (nếu
có) và xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính về cho
phòng chuyên môn xử lý.
|
Cán bộ TN&TKQ / Dịch vụ bưu chính công ích;
|
1/4 ngày
|
Mẫu 01, 05 và Hồ sơ kèm theo
|
B3
|
Duyệt hồ sơ và chuyển cho
công chức xử lý .
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn
|
1/4 ngày
|
Mẫu 01, 05 và Hồ sơ kèm theo
|
B4
|
Kiểm tra hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện
giải quyết thì tham mưu UBND cấp huyện thành lập Đoàn nghiệm thu, tổ chức
nghiệm thu kết quả thực hiện;
- Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện giải quyết thì tham mưu Văn bản trả hồ sơ (có nêu rõ lý do) chuyển
Trung tâm HCC cấp huyện theo bước B10.
|
Chuyên viên được giao xử lý hồ sơ, Lãnh đạo phòng; Lãnh đạo UBND cấp
huyện
|
3,5 ngày
|
Mẫu 05;
- Quyết định thành lập Đoàn
nghiệm thu /Văn bản thông báo hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết
|
B5
|
Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu liên
quan; Tổ chức họp Đoàn nghiệm thu.
|
Chuyên viên được giao xử lý hồ sơ/Đoàn nghiệm thu
|
3 ngày
|
Mẫu 05;
- Biên bản nghiệm thu
|
B6
|
Căn cứ kết quả nghiệm thu:
- Trường hợp hồ sơ đạt các tiêu
chí thì Dự thảo Quyết định phê duyệt kinh phí hỗ trợ trình lãnh đạo phòng xem
xét, ký nháy;
- Trường hợp hồ sơ qua thẩm định
không đạt các tiêu chí thì dự thảo Văn bản trả hồ sơ (có nêu rõ lý do) trình
lãnh đạo phòng xem xét, ký nháy.
|
Chuyên viên được giao xử lý hồ sơ
|
1,5 ngày
|
- Mẫu 05;
- Dự thảo Quyết định phê duyệt
kinh phí hỗ trợ của UBND cấp huyện/ Văn bản thông báo không đủ điều kiện
trình phê duyệt
|
B7
|
Lãnh đạo Phòng NN&PTNT
(Phòng Kinh tế) kiểm tra hồ sơ, ký kết quả tại B6.
|
Chuyên viên được giao xử lý hồ sơ, Lãnh đạo Phòng NN&PTNT (Phòng
Kinh tế)
|
1,0 ngày
|
Mẫu 05;
- Dự thảo Quyết định phê duyệt
kinh phí hỗ trợ của UBND cấp huyện đã được ký nháy/ Dự thảo Văn bản thông báo
không đủ điều kiện phê duyệt đã được ký nháy.
|
B8
|
- Chủ tịch UBND cấp huyện xem
xét, ký duyệt quyết định phê duyệt kinh phí hỗ trợ.
- Trong trường hợp không đủ
điều kiện phê duyệt, UBND cấp huyện phải có văn bản thông báo nêu rõ lý do.
|
Chủ tịch UBND cấp huyện
|
5 ngày
|
Mẫu 05;
- Quyết định phê duyệt kinh phí
hỗ trợ của UBND cấp huyện/Văn bản thông báo không đủ điều kiện phê duyệt.
|
B9
|
Đóng dấu, phát hành văn bản
và trả kết quả sang Trung tâm Hành chính công cấp huyện để trả cho UBND cấp
xã;
|
Văn thư UBND cấp huyện/ Chuyên viên được giao xử lý hồ sơ
|
0,5 ngày
|
Mẫu 05; 06;
- Quyết định phê duyệt kinh
phí hỗ trợ hoặc Văn bản thông báo không đủ điều kiện phê duyệt.
|
B10
|
Trả kết quả cho UBND cấp xã
|
Cán bộ TN&TKQ
|
Giờ hành chính
|
Mẫu 01; 06;
- Quyết định phê duyệt kinh phí
hỗ trợ hoặc Văn bản thông báo không đủ điều kiện phê duyệt.
|
3
|
BIỂU MẪU (Các biểu mẫu
sử dụng trong quá trình thực hiện TTHC)
|
|
Mẫu 01
|
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả
|
|
Mẫu 02
|
Phiếu yêu cầu bổ sung hoàn
thiện hồ sơ
|
|
Mẫu 03
|
Phiếu từ chối tiếp nhận giải
quyết hồ sơ
|
|
Mẫu 04
|
Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày
trả kết quả
|
|
Mẫu 05
|
Phiếu kiểm soát quá trình giải
quyết hồ sơ
|
|
Mẫu 06
|
Sổ theo dõi hồ sơ
|
|
BM.NQ- PTNT.H.08.01
|
Đơn đề nghị bố trí ổn định tại
chỗ theo mẫu BM.NQ- PTNT.H.08.01
|
|
BM.NQ- PTNT.H.08.02
|
Biên bản họp bình xét hộ gia
đình, cá nhân bố trí ổn định tại chỗ theo mẫu BM.NQ-PTNT.H.08.02
|
|
BM.NQ- PTNT.H.08.03
|
Danh sách trích ngang các hộ gia
đình, cá nhân bố trí ổn định tại chỗ theo mẫu BM.NQ-PTNT.H.08.03
|
4
|
HỒ SƠ LƯU:
|
-
|
Các mẫu phiếu 01; 02, 03, 04 (nếu có), 06 lưu tại Bộ phận TN&TKQ
phòng NN&PTNT (hoặc Phòng Kinh tế) tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện.
Mẫu 01, 05 lưu theo hồ sơ TTHC.
|
-
|
01 bộ hồ sơ theo mục 2.3;
|
-
|
Quyết định thành lập Đoàn
nghiệm thu;
|
-
|
Biên bản nghiệm thu;
|
-
|
Quyết định phê duyệt kinh phí/hỗ
trợ hoặc Văn bản thông báo không đủ điều kiện phê duyệt/Văn bản thông báo hồ
sơ không đủ điều kiện giải quyết (nêu rõ lý do).
|
Hồ sơ được lưu tại đơn vị xử
lý chính, trực tiếp, thời gian lưu 05 năm. Sau khi hết hạn, chuyển hồ sơ xuống
bộ phận lưu trữ của cơ quan và lưu trữ theo quy định hiện hành.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Quyết định 1419/QĐ-UBND năm 2024 công bố Danh mục và Quy trình nội bộ thủ tục hành chính mới về một số chính sách hỗ trợ thực hiện bố trí dân cư thuộc phạm vi quản lý của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn áp dụng tại Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2024-2025
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1419/QĐ-UBND ngày 10/06/2024 công bố Danh mục và Quy trình nội bộ thủ tục hành chính mới về một số chính sách hỗ trợ thực hiện bố trí dân cư thuộc phạm vi quản lý của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn áp dụng tại Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2024-2025
214
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|