ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 132/2017/QĐ-UBND
|
Ninh
Thuận, ngày 06 tháng 12 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN CHỨC DANH ĐỐI VỚI TRƯỞNG,
PHÓ TRƯỞNG PHÒNG THUỘC SỞ; TRƯỞNG, PHÓ TRƯỞNG ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC SỞ Y TẾ VÀ TRƯỞNG,
PHÓ TRƯỞNG PHÒNG Y TẾ CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN
Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2015;
Căn cứ
Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015;
Căn cứ Luật cán bộ, công chức năm 2008;
Căn cứ Luật viên chức năm 2010;
Căn cứ Nghị định số 34/2016/NĐ-CP
ngày 14 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện
pháp thi hành Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật;
Căn cứ Nghị định số 24/2014/NĐ-CP
ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Nghị định số 37/2014/NĐ-CP
ngày 05 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn
thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;
Căn cứ Quyết định số
27/2003/QĐ-TTg ngày 19 tháng 02 năm 2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban
hành quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển,
miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo;
Căn cứ Thông tư liên tịch số 51/2015/TTLT-BYT-BNV ngày 11
tháng 12 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế - Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương và Phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị
xã, thành phố thuộc tỉnh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế
tại Tờ trình số 4109/SYT-TCCB ngày 27 tháng 11 năm 2017.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành Quy định về điều kiện, tiêu chuẩn chức
danh đối với Trưởng, Phó trưởng phòng thuộc Sở; Trưởng, Phó trưởng các đơn vị
trực thuộc Sở Y tế và Trưởng, Phó trưởng Phòng Y tế các huyện, thành phố trên địa
bàn tỉnh Ninh Thuận (gồm 03 Chương, 09 Điều).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 16
tháng 12 năm 2017.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,
Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các huyện, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Bộ Y tế;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL(Bộ Tư pháp);
- TT. Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh;
- Ban Tổ chức tỉnh ủy;
- TT HĐND các huyện, thành phố;
- Công báo, Website tỉnh;
- Lưu: VT, KGVX. NNN
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Lưu Xuân Vĩnh
|
QUY ĐỊNH
VỀ ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN CHỨC DANH ĐỐI VỚI TRƯỞNG, PHÓ TRƯỞNG PHÒNG CỦA
SỞ; TRƯỞNG, PHÓ TRƯỞNG CÁC ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC SỞ Y TẾ VÀ TRƯỞNG, PHÓ TRƯỞNG
PHÒNG Y TẾ HUYỆN, THÀNH PHỐ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 132/2017/QĐ-UBND ngày 06 tháng 12 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH
CHUNG
Điều 1. Phạm vi, đối tượng áp dụng
1. Phạm vi áp dụng: Quy định này quy
định về điều kiện, tiêu chuẩn chức danh đối với Trưởng, Phó trưởng phòng thuộc
Sở; Trưởng, phó trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế (sau
đây gọi chung là Trưởng, Phó phòng và tương đương trực thuộc sở); Trưởng phòng,
Phó trưởng Phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố (sau đây gọi chung
là Trưởng, Phó phòng y tế cấp huyện).
2. Đối tượng áp dụng:
a) Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và
tương đương thuộc Sở;
b) Chi cục trưởng, Phó Chi cục trưởng;
c) Trưởng, Phó trưởng đơn vị sự nghiệp
công lập trực thuộc Sở;
d) Trưởng, Phó trưởng Phòng Y tế cấp
huyện, thành phố.
Điều 2. Nguyên
tắc áp dụng
1. Cán bộ, công chức, viên chức khi
được xem xét bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng, Phó phòng và tương đương trực thuộc Sở;
Trưởng, Phó trưởng Phòng Y tế cấp huyện phải đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn
chung và tiêu chuẩn cụ thể của từng chức danh theo quy định về điều kiện, tiêu
chuẩn tại Quy định này và các quy định pháp luật hiện hành khác có liên quan.
2. Điều kiện, tiêu chuẩn trong Quy định
này làm cơ sở để Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc
Sở Y tế và Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện áp dụng
thực hiện việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, luân chuyển, điều động,
bổ nhiệm, bổ nhiệm lại và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức,
viên chức lãnh đạo, quản lý theo phân cấp quản lý cán bộ của tỉnh và quy định của
Nhà nước.
3. Đảm bảo được sự ổn định, kế thừa
và phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức lãnh đạo, quản
lý ngành Y tế về phẩm chất chính trị, đạo đức công vụ, năng lực, trình độ
chuyên môn nhằm góp phần nâng cao hiệu quả thực thi nhiệm vụ, công vụ và hoạt động
của cơ quan, đơn vị.
4. Đảm bảo nguyên tắc dân chủ, khách
quan, công khai, minh bạch và đúng thẩm quyền, quy trình, thủ tục quy định.
5. Trường hợp điều động và bổ nhiệm
người ở đơn vị sự nghiệp công lập, giữ chức vụ quản lý ở các cơ quan quản lý
hành chính Nhà nước, thì người được điều động và bổ nhiệm đáp ứng đủ tiêu chuẩn
trong Quy định này đồng thời phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn của pháp luật về quản
lý công chức.
Điều 3. Vị trí, chức
trách
1. Trưởng phòng, đơn vị trực thuộc Sở
là người đứng đầu một phòng, đơn vị; chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước
pháp luật về lãnh đạo, quản lý điều hành mọi hoạt động của phòng, đơn vị; tham
mưu, giúp Giám đốc Sở thực hiện chức năng quản lý Nhà nước hoặc tổ chức thực hiện
(đối với đơn vị sự nghiệp) về lĩnh vực công tác, nhiệm vụ được giao.
2. Phó Trưởng phòng, đơn vị trực thuộc Sở là người giúp Trưởng phòng, đơn vị chỉ đạo, quản
lý điều hành một hoặc một số lĩnh vực công tác theo sự phân công; thay mặt Trưởng
phòng, đơn vị điều hành hoạt động của phòng, đơn vị khi được Trưởng phòng, đơn
vị ủy quyền; chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng, đơn vị, trước Giám đốc Sở và
trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được phân công.
3. Trưởng phòng Y tế cấp huyện là người
đứng đầu của Phòng Y tế, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cùng cấp và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Phòng Y tế.
4. Phó Trưởng phòng Y tế cấp huyện là
người giúp Trưởng phòng chỉ đạo một số mặt công tác và chịu trách nhiệm trước
Trưởng phòng về nhiệm vụ được phân công. Khi Trưởng phòng vắng mặt, Phó Trưởng
phòng được Trưởng phòng ủy nhiệm điều hành các hoạt động của phòng.
Chương II
ĐIỀU KIỆN, TIÊU
CHUẨN CHỨC DANH TRƯỞNG, PHÓ TRƯỞNG PHÒNG, ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC SỞ VÀ TRƯỞNG, PHÓ
TRƯỞNG PHÒNG Y TẾ CẤP HUYỆN
Điều 4. Điều kiện, tiêu chuẩn chung
1. Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối
sống:
a) Có bản lĩnh chính trị vững vàng,
tuyệt đối trung thành với lý tưởng cách mạng, có tinh thần yêu nước sâu sắc, tận
tụy phục vụ Nhân dân, có ý thức đấu tranh bảo vệ quan điểm,
chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
b) Có tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ
chức kỷ luật cao, năng động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; có khả
năng đoàn kết, quy tụ công chức, viên chức; có năng lực dự báo và định hướng sự
phát triển, tổng kết thực tiễn.
c) Gương mẫu về đạo đức, lối sống, cần,
kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, không tham nhũng và kiên quyết đấu tranh chống
tham nhũng. Trung thực, không cơ hội, được công chức, viên chức cơ quan và Nhân
dân nơi cư trú tín nhiệm.
d) Có trình độ hiểu biết về lý luận
chính trị, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; có
trình độ học vấn, chuyên môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao;
đ) Bản thân và gia đình thực hiện tốt
đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định
của địa phương và nơi cư trú.
2. Hiểu biết và năng lực:
a) Nắm vững tình hình chính trị, kinh
tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương, đất nước;
b) Nắm vững các quy định của pháp luật
liên quan đến lĩnh vực công tác.
c) Am hiểu sâu về chuyên môn, nghiệp
vụ liên quan đến lĩnh vực được phân công phụ trách; có khả năng nghiên cứu khoa
học, soạn thảo tài liệu hướng dẫn nghiệp vụ trong lĩnh vực được phân công phụ
trách;
d) Có khả năng nghiên cứu, tham mưu,
đề xuất, phối hợp xây dựng hoặc kiến nghị sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm
pháp luật thuộc các lĩnh vực được phân công; tham gia xây dựng các chương
trình, quy hoạch, kế hoạch, đề án, dự án, các giải pháp kinh tế - xã hội để phục
vụ cho công tác quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực được giao.
đ) Có năng lực tham mưu, tổ chức, quản
lý, chỉ đạo điều hành các hoạt động của phòng, đơn vị để
thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ quản lý nhà nước về một trong các chuyên
ngành, lĩnh vực thuộc ngành quản lý.
3. Trình độ:
a) Chuyên môn, nghiệp vụ: Tốt nghiệp
Đại học trở lên với chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị
trí việc làm và quy định của nhà nước về ngành, lĩnh vực công việc đảm nhiệm.
b) Lý luận chính trị: Tốt nghiệp
trung cấp lý luận Chính trị trở lên;
c) Quản lý Nhà nước: Có chứng chỉ bồi
dưỡng quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên trở lên;
d) Tin học: Có chứng chỉ tin học văn
phòng hoặc trình độ A trở lên hoặc có chứng chỉ tin học với trình độ đạt chuẩn
kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản
theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11 tháng 3 năm 2014 của Bộ
Thông tin và Truyền thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.
đ) Ngoại ngữ: Có chứng chỉ ngoại ngữ
trình độ B trở lên hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ với trình độ tương đương bậc 2
khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam, theo quy định tại Thông tư số
01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
4. Điều kiện để bổ nhiệm:
a) Hồ sơ đầy đủ, lý lịch cá nhân rõ
ràng và được cơ quan có thẩm quyền xác minh và xác nhận theo quy định; có bản
kê khai tài sản thu nhập theo quy định;
b) Có đủ sức khỏe để hoàn thành tốt
nhiệm vụ được giao;
c) Cán bộ, công chức bị kỷ luật từ
khiển trách đến cách chức thì không thực hiện việc nâng ngạch, quy hoạch, đào tạo,
bổ nhiệm trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày quyết định kỷ luật có hiệu lực; hết
thời hạn này, nếu cán bộ, công chức không vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật
thì tiếp tục thực hiện nâng ngạch, quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm theo quy định của
pháp luật.
Cán bộ, công chức đang trong thời
gian bị xem xét kỷ luật, đang bị điều tra, truy tố, xét xử thì không được ứng cử,
đề cử, bổ nhiệm, điều động, luân chuyển, biệt phái, đào tạo, bồi dưỡng, thi
nâng ngạch, giải quyết nghỉ hưu hoặc thôi việc.
d) Đã được quy hoạch vào chức danh bổ
nhiệm hoặc tương đương trở lên.
đ) Không vi phạm quy định về công tác
bảo vệ chính trị nội bộ.
5. Tuổi bổ nhiệm:
a) Tuổi bổ nhiệm lần đầu giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý không quá 45 tuổi đối với nam và nữ;
b) Tuổi bổ nhiệm giữ chức vụ cao hơn
chức vụ đang đảm nhận (Phó trưởng phòng và tương đương lên Trưởng phòng và
tương đương) không quá 55 tuổi đối với nam, không quá 50 tuổi đối với nữ.
c) Trường hợp công chức, viên chức đã
thôi giữ chức vụ lãnh đạo, sau một thời gian công tác nếu được xem xét để bổ
nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, thì điều kiện về tuổi thực hiện
như quy định khi bổ nhiệm lần đầu.
6. Đối với chức danh Trưởng phòng Tổ
chức cán bộ phải có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Ban Tổ chức Tỉnh ủy;
Chánh Thanh tra Sở phải có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Chánh Thanh tra tỉnh
theo quy định.
Điều 5. Tiêu chuẩn
chức danh Trưởng phòng, đơn vị trực thuộc Sở Y tế
Đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn
chung quy định tại Điều 4 của Quy định này và các điều kiện, tiêu chuẩn cụ thể
sau:
1. Về chuyên
môn: Tốt nghiệp đại học trở lên
a) Chuyên ngành bác sĩ đối với Trưởng
phòng Nghiệp vụ Y, ưu tiên tốt nghiệp sau đại học chuyên ngành y.
b) Chuyên ngành dược sĩ đối với Trưởng
phòng Nghiệp vụ Dược, ưu tiên tốt nghiệp sau đại học
chuyên ngành Dược sĩ.
c) Chuyên ngành bác sĩ, dược sĩ đối với
Chánh Thanh tra, ưu tiên bác sĩ.
d) Chuyên ngành y, dược, kế toán,
kinh tế đối với Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, ưu tiên chuyên ngành y.
đ) Các chuyên ngành y, dược, luật,
hành chính, quản trị nhân lực và các chuyên ngành khác phù hợp đối với Trưởng
phòng Tổ chức cán bộ và Chánh Văn phòng;
e) Đối với các đơn vị trực thuộc:
Chuyên ngành bác sĩ và tốt nghiệp sau đại học chuyên ngành y. Riêng đối với cấp
trưởng các Chi cục và đơn vị Trung tâm kiểm nghiệm tốt
nghiệp đại học chuyên ngành y, dược, hóa, sinh học, khoa học và tốt nghiệp sau
đại học chuyên ngành phù hợp.
2. Điều kiện, tiêu chuẩn khác:
a) Có ít nhất 05 năm công tác trong
ngành, lĩnh vực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của phòng, đơn vị; có kinh nghiệm
lãnh đạo, quản lý, điều hành và đã có thời gian giữ chức vụ Phó Trưởng phòng,
đơn vị ít nhất từ 02 năm trở lên (trừ trường hợp do luân
chuyển cán bộ). Riêng đối với những người được bổ nhiệm thông qua hình thức xét
tuyển, thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy định của pháp luật thì
không nhất thiết phải kinh qua chức vụ Phó Trưởng phòng, đơn vị
nhưng phải có thời gian công tác từ đủ 03 năm trở lên trong ngành Y tế (không kể
thời gian tập sự).
b) Có ít nhất 03 năm liên tục tính đến
thời điểm bổ nhiệm đạt lao động tiên tiến trở lên, được đánh giá xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
Điều 6. Tiêu chuẩn
chức danh Phó Trưởng phòng, đơn vị trực thuộc Sở Y tế
Đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn
chung quy định tại Điều 4 của Quy định này và các điều kiện, tiêu chuẩn cụ thể
sau:
1. Về chuyên
môn: Tốt nghiệp đại học trở lên
a) Chuyên ngành bác sĩ đối với Phó
Trưởng phòng Nghiệp vụ Y;
b) Chuyên ngành dược sĩ đối với Phó
Trưởng phòng Nghiệp vụ Dược;
c) Chuyên ngành bác sĩ, dược sĩ đối với
Phó Chánh Thanh tra;
d) Chuyên ngành
y, dược, kế toán, kinh tế đối với Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính;
đ) Các chuyên ngành y, dược, luật,
hành chính, quản trị nhân lực và các chuyên ngành khác phù hợp đối với Phó Trưởng
phòng Tổ chức cán bộ, Phó Chánh Văn phòng;
e) Đối với các đơn vị trực thuộc:
Chuyên ngành y, dược, ưu tiên tốt nghiệp sau đại học chuyên ngành y, dược.
Riêng đối với Phó trưởng các Chi cục và đơn vị Trung tâm kiểm nghiệm tốt nghiệp
đại học chuyên ngành y, dược, hóa, sinh học, khoa học và các chuyên ngành khác
phù hợp.
2. Điều kiện, tiêu chuẩn khác:
a) Có ít nhất 03 năm công tác trong
ngành, lĩnh vực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của phòng (trừ trường hợp do
luân chuyển cán bộ. Riêng đối với những người được bổ nhiệm thông qua hình thức
xét tuyển, thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy định của pháp luật
thì không nhất thiết phải tính thời gian công tác nêu trên.
b) Có 03 năm liên tục tính đến thời
điểm bổ nhiệm đạt lao động tiên tiến trở lên, được đánh giá xếp loại hoàn thành
tốt nhiệm vụ trở lên.
Điều 7. Tiêu chuẩn
chức danh Trưởng, Phó trưởng Phòng Y tế cấp huyện
Đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn
chung quy định tại Điều 4 của Quy định này và các điều kiện, tiêu chuẩn cụ thể
sau:
1. Đối với Trưởng phòng Y tế cấp huyện:
a) Về chuyên
môn: Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành y.
b) Điều kiện, tiêu chuẩn khác:
- Có
ít nhất 05 năm công tác trong ngành, lĩnh vực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của
phòng, đã có thời gian giữ chức vụ Phó Trưởng phòng ít nhất
từ 02 năm trở lên (và tương đương) thuộc Sở, Ủy ban nhân cấp
huyện trở lên.
- Có 03 năm liên tục tính đến thời điểm
bổ nhiệm đạt lao động tiên tiến trở lên, được đánh giá xếp
loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
2. Đối với Phó trưởng Phòng Y tế cấp
huyện:
a) Về chuyên
môn: Tốt nghiệp đại học trở lên các chuyên ngành y, dược.
b) Điều kiện, tiêu chuẩn khác:
- Có ít nhất 03 năm công tác trong
ngành, lĩnh vực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của phòng, đã kinh qua chức vụ
từ cấp trưởng khoa, phòng và tương đương đơn vị trực thuộc Sở hoặc là chuyên
viên cấp Sở, Ủy ban nhân dân cấp huyện trở lên.
- Có 03 năm liên tục tính đến thời điểm
bổ nhiệm đạt lao động tiên tiến trở lên, được đánh giá xếp loại hoàn thành tốt
nhiệm vụ trở lên.
Chương III
ĐIỀU KHOẢN THI
HÀNH
Điều 8. Quy định
chuyển tiếp
Những trường hợp đã bổ nhiệm trước
khi Quy định này có hiệu lực nhưng chưa đủ tiêu chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ;
quản lý Nhà nước; lý luận chính trị; tin học, ngoại ngữ thì cơ quan, đơn vị phải
có trách nhiệm cử công chức, viên chức tham gia các khóa học để bổ sung đủ những
tiêu chuẩn còn thiếu theo quy định. Trường hợp bổ nhiệm lại các chức danh nêu
trên, nếu vẫn chưa đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định thì tuyệt đối không xem xét bổ nhiệm lại.
Điều 9. Tổ chức
thực hiện
1. Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố căn cứ quy định này để thực hiện quy hoạch đào tạo,
bồi dưỡng, điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển và thực hiện chế độ,
chính sách đối với công chức, viên chức theo quy định hiện
hành.
2. Giám đốc Sở Y tế căn cứ quy định
này ban hành Quy định điều kiện, tiêu chuẩn chức danh cấp Trưởng, cấp Phó khoa,
phòng và tương đương thuộc các đơn vị trực thuộc Sở Y tế trên cơ sở quy định về
điều kiện, tiêu chuẩn chức danh của Quyết định này hoặc theo hướng dẫn của cấp
thẩm quyền thuộc Bộ quản lý chuyên ngành.
3. Giám đốc Sở Nội vụ căn cứ chức
năng nhiệm vụ, có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra việc thực hiện Quy định này.
4. Trong quá trình thực hiện Quy định
này, nếu có vướng mắc, các cơ quan, đơn vị kịp thời phản ánh về Sở Y tế để tổng
hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.