|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
100/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bắc Ninh
|
|
Người ký:
|
Đào Quang Khải
|
Ngày ban hành:
|
22/01/2025
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 100/QĐ-UBND
|
Bắc
Ninh, ngày 22 tháng 01 năm 2025
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH TRONG LĨNH VỰC ĐĂNG KÝ, QUẢN LÝ CƯ TRÚ THUỘC THẨM QUYỀN
GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP XÃ ÁP DỤNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
22/11/2019;
Căn cứ các Nghị
định của Chính phủ: số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành
chính; số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị
định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ các
Thông tư của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ: số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành
chính; số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 hướng dẫn thi hành một số quy định của
Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định
số 370/QĐ-BCA-C06 ngày 16/01/2025 của Bộ trưởng Bộ Công an về việc công bố thủ tục
hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đăng ký, quản lý
cư trú thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công an.
Theo đề nghị của
Chánh Văn phòng UBND tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định
này 02 danh mục và quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC)
mới ban hành trong lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú thuộc thẩm quyền giải quyết
của UBND cấp xã áp dụng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
(Chi tiết theo Phụ
lục đính kèm)
Điều 2. Giao các cơ quan, đơn vị:
1. Sở Thông tin và Truyền thông
- Đăng tải công khai nội dung TTHC được
công bố tại Quyết định này trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn
vị có liên quan xây dựng quy trình điện tử và tái cấu trúc quy trình thực hiện
TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC tỉnh và cung cấp, tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia khi đủ điều kiện.
Thời hạn chậm nhất 03 ngày làm việc kể
từ ngày ban hành Quyết định.
2. UBND các xã, phường, thị trấn niêm
yết công khai đầy đủ TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả theo quy định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực
thi hành kể từ ngày 16/01/2025.
Thủ trưởng các đơn vị: Văn phòng UBND
tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông; UBND các
xã, phường, thị trấn và các cơ quan, tổ chức và cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC (VP Chính phủ);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Trung tâm HCC tỉnh; UBND cấp huyện (để biết);
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KSTTHC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đào Quang Khải
|
DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ
GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH LĨNH VỰC ĐĂNG
KÝ, QUẢN LÝ CƯ TRÚ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP XÃ ÁP DỤNG TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH BẮC NINH
(Kèm theo Quyết định số: 100/QĐ-UBND ngày 22/01/2025 của Chủ
tịch UBND tỉnh Bắc Ninh)
I. Danh mục thủ tục hành
chính mới ban hành
TT
|
Tên TTHC
|
Cách thức thực
hiện
|
Địa điểm thực
hiện
|
Thời hạn giải
quyết
|
Phí, lệ phí
|
Tên VBQPPL quy
định thủ tục hành chính được chuẩn hoá
|
1
|
Xác nhận nơi thường xuyên đậu, đỗ; sử dụng phương
tiện vào mục đích để ở
|
- Cách thức thực hiện:
Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ một trong các hình thức
sau:
+ Trên môi trường mạng tại địa chỉ trên Cổng dịch
vụ công Quốc gia https://dichvucong.gov.vn hoặc Cổng dịch vụ công tỉnh
https://dvc.bacninh.gov.vn. (dịch vụ công trực tuyến toàn trình).
+ Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính đến Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã.
- Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính: Thông
qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến, trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính.
|
- Nơi tiếp nhận và trả kết quả:
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã.
- Cơ quan giải quyết TTHC: UBND cấp xã.
- Thẩm quyền quyết định: UBND cấp xã.
|
02 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ
sơ hợp lệ
|
Không
|
- Luật Cư trú số
68/2020/QH14;
- Nghị định số
154/2024/NĐ-CP ngày 26/11/2024.
|
2
|
Xác nhận về điều kiện diện tích bình quân nhà ở để
đăng ký thường trú vào chỗ ở do thuê, mượn, ở nhờ; nhà ở, đất ở không có
tranh chấp quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất ở, không thuộc địa điểm
không được đăng ký thường trú mới
|
- Cách thức thực hiện:
Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ một trong các hình thức
sau:
+ Trên môi trường mạng tại địa chỉ trên Cổng dịch
vụ công Quốc gia https://dichvucong.gov.vn hoặc Cổng dịch vụ công tỉnh
https://dvc.bacninh.gov.vn. (dịch vụ công trực tuyến toàn trình).
+ Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính đến Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã.
- Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính: Thông
qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến, trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính.
|
- Nơi tiếp nhận và trả kết quả:
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã.
- Cơ quan giải quyết TTHC: UBND cấp xã.
- Thẩm quyền quyết định: UBND cấp xã.
|
02 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ
sơ hợp lệ
|
Không
|
- Luật Cư trú số
68/2020/QH14;
- Nghị định số
154/2024/NĐ-CP ngày 26/11/2024.
|
Lưu ý: Hình thức trực tuyến triển
khai thực hiện sau 07 ngày làm việc kể từ ngày ban hành Quyết định (đối với trường
hợp Bộ, ngành công khai chậm, thời hạn được tính từ ngày Bộ, ngành công khai
trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC).
II. QUY TRÌNH
GIẢI QUYẾT TTHC NỘI BỘ
1.Tên thủ tục
hành chính: Xác nhận nơi thường xuyên đậu, đỗ; sử dụng phương tiện vào
mục đích để ở
Thứ tự công việc
|
Nội dung công
việc cụ thể
|
Đơn vị/ Người
thực hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
Sản phẩm
|
Bước 1
|
- Tiếp nhận hồ sơ
+ Trực tiếp
+ Trực tuyến: Cổng
dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh (https://dvc.bacninh.gov.vn);
+ Qua dịch vụ bưu chính.
1. Kiểm tra tính đầy
đủ của hồ sơ
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định,
cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
ngày trả kết quả.
+ Trường hợp hồ sơ
chưa hợp lệ: hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện (Đối với hồ sơ tiếp nhận
qua bưu chính hoặc môi trường điện tử: thời hạn không quá 1 ngày làm việc).
2. Chuyển hồ sơ về Bộ phận chuyên môn giải quyết
trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với
trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.
|
Bộ phận Tiếp nhận
và Trả kết quả cấp xã
|
Không
quá 0,5 ngày làm việc
|
Giấy hẹn hoặc Thông báo về tình trạng
hồ sơ cần chỉnh sửa, các hướng dẫn (nếu có)
|
Bước 2
|
Cán bộ, công chức được phân công số
hoá hồ sơ (nếu có) và xử lý hồ sơ theo quy định.
* Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện
giải quyết: Dự thảo văn bản nêu rõ lý do; trình lãnh đạo UBND cấp xã
* Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện giải
quyết: Dự thảo nội dung xác nhận theo quy định; trình UBND UBND cấp xã xác nhận.
|
Cán
bộ, công chức bộ phận chuyên môn
|
01
ngày làm việc
|
Dự thảo Văn bản/Giấy xác nhận
|
Bước
3
|
Ký Văn bản trả lời, ghi rõ lý do/Xác
nhận nơi thường xuyên đậu đỗ; sử dụng phương tiện vào mục đích để ở
|
Lãnh
đạo UBND cấp xã
|
0,5
ngày làm việc
|
Kết quả giải quyết TTHC được ký duyệt
|
Bước
4
|
Đóng dấu; số hoá kết quả giải quyết
và trả cho công dân
|
-
Văn thư; Cán bộ, công chức chuyên môn; Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
|
Ngay
sau khi kết quả được phê duyệt
|
Kết quả giải quyết được số hoá, lưu
trữ và trả cho công dân theo quy định
|
Tổng
thời gian giải quyết TTHC: 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ
|
2.Tên thủ tục
hành chính: Xác nhận về điều kiện diện tích bình quân nhà ở để đăng ký
thường trú vào chỗ ở do thuê, mượn, ở nhờ; nhà ở, đất ở không có tranh chấp quyền
sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất ở, không thuộc địa điểm không được đăng ký thường
trú mới
Thứ tự công việc
|
Nội dung công
việc cụ thể
|
Đơn vị/ Người
thực hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
Sản phẩm
|
Bước 1
|
- Tiếp nhận hồ sơ
+ Trực tiếp
+ Trực tuyến: Cổng
dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh (https://dvc.bacninh.gov.vn);
+ Qua dịch vụ bưu chính.
1. Kiểm tra tính đầy
đủ của hồ sơ
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định,
cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
ngày trả kết quả.
+ Trường hợp hồ sơ
chưa hợp lệ: hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện (Đối với hồ sơ tiếp nhận
qua bưu chính hoặc môi trường điện tử: thời hạn không quá 1 ngày làm việc).
2. Chuyển hồ sơ về Bộ phận chuyên môn giải quyết
trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với
trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.
|
Bộ phận Tiếp nhận
và Trả kết quả cấp xã
|
Không
quá 0,5 ngày làm việc
|
Giấy hẹn hoặc Thông báo về tình trạng
hồ sơ cần chỉnh sửa, các hướng dẫn (nếu có)
|
Bước 2
|
Cán bộ, công chức được phân công số
hoá hồ sơ (nếu có) và xử lý hồ sơ theo quy định.
* Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện
giải quyết: Dự thảo văn bản nêu rõ lý do; trình lãnh đạo UBND cấp xã
* Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện giải
quyết: Dự thảo nội dung xác nhận theo quy định; trình UBND UBND cấp xã xác nhận.
|
Cán
bộ, công chức bộ phận chuyên môn
|
01
ngày làm việc
|
Dự thảo Văn bản/Giấy xác nhận
|
|
Bước
3
|
Ký Văn bản trả lời, ghi rõ lý
do/Xác nhận tình trạng chỗ ở hợp pháp, diện tích nhà ở tối thiểu để đăng ký
thường trú, đăng ký tạm trú
|
Lãnh
đạo UBND cấp xã
|
0,5
ngày làm việc
|
Kết quả giải quyết TTHC được ký duyệt
|
Bước
4
|
Đóng dấu; số hoá kết quả giải quyết
và trả cho công dân
|
-
Văn thư; Cán bộ, công chức chuyên môn; Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
|
Ngay
sau khi kết quả được phê duyệt
|
Kết quả giải quyết được số hoá, lưu
trữ và trả cho công dân theo quy định
|
Tổng
thời gian giải quyết TTHC: 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ
|
Quyết định 100/QĐ-UBND năm 2025 công bố Danh mục và Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực Đăng ký, quản lý cư trú thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã áp dụng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 100/QĐ-UBND ngày 22/01/2025 công bố Danh mục và Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực Đăng ký, quản lý cư trú thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã áp dụng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
24
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|