|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
07/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Ninh Bình
|
|
Người ký:
|
Tống Quang Thìn
|
Ngày ban hành:
|
07/01/2025
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 07/QĐ-UBND
|
Ninh Bình, ngày 07 tháng 01 năm 2025
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH RÀ SOÁT, ĐÁNH
GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH BÌNH NĂM 2025
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH BÌNH
Căn
cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một
số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
22/11/2022;
Căn
cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục
hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013, Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn
cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 30/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn
về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Thực
hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 12/6/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về cải
cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và tăng cường
thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Ninh Bình;
Theo
đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm
theo Quyết định này Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2025 trên
địa bàn tỉnh Ninh Bình.
Điều 2. Quyết định này
có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
Điều 3. Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh;
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã,
phường, thị trấn, Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công và các cơ quan,
đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Lãnh đạo UBND tỉnh;
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh;
- Lưu: VT, VP7.
ĐN_VP7_QĐ_2025
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Tống Quang Thìn
|
KẾ HOẠCH
RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH BÌNH NĂM 2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số
07/QĐ-UBND ngày 07/01/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1.
Mục đích
- Rà
soát, đánh giá các thủ tục hành chính (TTHC), quy định có liên quan để kịp thời
kiến nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xem xét, quyết định việc sửa đổi, bổ
sung, thay thế hoặc bãi bỏ những quy định về TTHC không cần thiết, không hợp
lý, không hợp pháp, không đáp ứng được các nguyên tắc theo quy định pháp luật
hiện hành.
- Rà
soát, đánh giá TTHC phải đảm bảo nguyên tắc cắt giảm tối đa chi phí tuân thủ
TTHC; áp dụng cơ chế liên thông để tăng cường sự phối hợp của các cơ quan nhà
nước; phân cấp hoặc kiến nghị phân cấp thực hiện một cách khoa học; bãi bỏ các
hồ sơ giấy tờ mang tính chất hình thức, không yêu cầu cung cấp các hồ sơ, giấy
tờ, thông tin đã có trên cơ sở dữ liệu; đơn giản hóa trình tự thực hiện, tạo
thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện TTHC, quy định hành chính.
- Qua
kết quả rà soát, đánh giá sẽ góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao
năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, làm tiêu chí xác định Chỉ số cải cách hành chính
(Par-Index).
2.
Yêu cầu
-
Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc tổ chức rà soát, đơn giản hóa, cắt
giảm thực chất TTHC, điều kiện kinh doanh. Việc rà soát, đánh giá phải đảm bảo
chính xác, toàn diện, đúng hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ; kết quả rà soát,
đánh giá phải đảm bảo chất lượng và thời hạn theo kế hoạch; phải phân tích rõ
các mặt hạn chế, tồn tại của từng TTHC để đưa ra sản phẩm là các phương án đơn
giản hóa TTHC, sáng kiến cải cách TTHC cụ thể, thiết thực và đáp ứng mục tiêu đề
ra.
- Kết
quả rà soát phải được lấy ý kiến của các đơn vị có liên quan để đảm bảo tính
khách quan, minh bạch, tham vấn người dân, doanh nghiệp và huy động được sự
đóng góp trí tuệ của lực lượng cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan
hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.
II. NỘI DUNG, THỜI GIAN THỰC HIỆN
1.
Nội dung rà soát
Các sở,
ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được phân công chủ trì, phối hợp với UBND
các huyện, thành phố:
- Rà soát
các TTHC theo Phục lục kèm theo kế hoạch này
- Rà
soát, tổng hợp danh mục TTHC không phát sinh hồ sơ trong 03 năm (tính đến
15/7/2025) và đề xuất cơ quan có thẩm quyền phương án xử lý.
2.
Thời gian thực hiện rà soát: Kể từ ngày ban
hành Kế hoạch đến ngày 15/7/2025.
III. CÁCH THỰC THỰC HIỆN
1.
Căn cứ vào nội dung Kế hoạch này, cơ quan
được giao chủ trì tổ chức rà soát, đánh giá TTHC hoặc nhóm TTHC theo quy định tại
Điều 25, Điều 26 và Điều 27 Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn
phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC và tổng hợp kết quả rà
soát, đánh giá gồm:
- Nội
dung phương án đơn giản hóa TTHC và các sáng kiến cải cách TTHC (nếu có);
- Lý
do;
- Chi
phí cắt giảm khi đơn giản hóa;
- Kiến
nghị thực thi.
Gửi kết
quả rà soát, đánh giá (đồng thời gửi kèm theo biểu mẫu rà soát, đánh giá);
sơ đồ nhóm TTHC trước và sau rà soát (đối với trường hợp rà soát nhóm) đã
được Thủ trưởng cơ quan phê duyệt về Văn phòng UBND tỉnh để xem xét, đánh giá
chất lượng. Hoàn thành trước ngày 15/7/2025.
2.
Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận, đánh giá chất
lượng. Trong trường hợp cần thiết, có thể tổ chức lấy ý kiến của đối tượng chịu
tác động và các tổ chức, cá nhân có liên quan khác để thu thập thông tin trong
quá trình rà soát, đánh giá, cho ý kiến, tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá. Việc
tổ chức lấy ý kiến các bên có liên quan có thể thông qua hình thức hội thảo, hội
nghị, tham vấn hoặc các biểu mẫu lấy ý kiến. Hoàn thành trước ngày 15/8/2025.
3.
Trên cơ sở kết quả đánh giá chất lượng của
Văn phòng UBND tỉnh, cơ quan được giao chủ trì rà soát, đánh giá hoàn thiện kết
quả rà soát, đánh giá và dự thảo Quyết định thông qua Phương án đơn giản hóa,
sáng kiến cải cách TTHC đối với từng lĩnh vực hoặc theo nội dung được giao chủ
trì, theo mẫu tại Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ trình UBND tỉnh phê duyệt. Hoàn thành trước
ngày 30/8/2025.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1.
Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm
- Tổ chức
triển khai thực hiện và hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng các nội dung được
giao theo Kế hoạch này. Đối với UBND các huyện, thành phố việc rà soát, đánh
giá được thực hiện theo Kế hoạch đã được Thủ trưởng cơ quan phê duyệt; thời
gian thực hiện và hoàn thành báo cáo về UBND tỉnh theo mục III của Kế hoạch
này. Đồng thời chủ động triển khai Kế hoạch này đến UBND các xã, phường, thị trấn
trên địa bàn quản lý.
-
Trong quá trình thực hiện, nếu phát hiện có TTHC hoặc nhóm TTHC, quy định hành
chính có vướng mắc, bất cập, gây cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống
của nhân dân mà chưa có trong Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2025, các đơn
vị, địa phương kịp thời báo cáo UBND tỉnh, Thủ trưởng cơ quan cấp huyện xem
xét, bổ sung vào Kế hoạch.
2.
Văn phòng UBND tỉnh
- Đôn
đốc, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này.
- Thẩm
định và đề nghị các cơ quan được giao chủ trì rà soát, đánh giá nếu kết quả thực
hiện không đạt mục tiêu đề ra hoặc thực hiện mang tính hình thức; kịp thời báo
cáo UBND tỉnh những đơn vị, địa phương không thực hiện nghiêm Kế hoạch này.
Trên
đây là Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2025 trên địa bàn tỉnh
Ninh Bình. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc phát
sinh các đơn vị, địa phương kịp thời báo cáo về UBND tỉnh để xem xét, giải quyết./.
PHỤ LỤC
NHIỆM VỤ RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số
07/QĐ-UBND ngày 07/01/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình)
A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH: 20 Lĩnh vực, 38 TTHC
TT
|
Tên/Nhóm thủ tục hành chính
|
Căn cứ lựa chọn
|
Cơ quan thực hiện rà soát
|
I
|
SỞ
CÔNG THƯƠNG: 11 TTHC
|
Lĩnh
vực lưu thông hàng hóa trong nước
|
1
|
Cấp
Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu
|
TTHC có nhiều thành phần hồ sơ
|
Sở Công Thương
|
2
|
Cấp
sửa đổi, bổ sung Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu
|
3
|
Cấp
Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu
|
4
|
Cấp
sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu
|
Lĩnh
vực vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất nổ
|
1
|
Cấp
Giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn vật liệu nổ công nghiệp thuộc thẩm
quyền giải quyết của Sở Công Thương
|
TTHC có nhiều thành phần hồ sơ
|
Sở Công Thương
|
2
|
Cấp
lại Giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn vật liệu nổ công nghiệp thuộc
thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương
|
3
|
Cấp
Giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn tiền chất thuốc nổ
|
4
|
Cấp
lại Giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn tiền chất thuốc nổ
|
|
5
|
Cấp
Giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở
Công Thương
|
|
6
|
Cấp
lại Giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của
Sở Công Thương
|
|
7
|
Thu
hồi Giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của
Sở Công Thương
|
|
II
|
SỞ
DU LỊCH: 01 TTHC
|
Lĩnh
vực lữ hành
|
1
|
Thủ
tục thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa trong trường hợp
doanh nghiệp chấm dứt hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành
|
Thủ tục phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Du lịch
|
III
|
SỞ
GIAO THÔNG VẬN TẢI: 03 TTHC
|
Lĩnh
vực đường bộ
|
1
|
Đổi
Giấy phép lái xe hoặc bằng lái xe của nước ngoài cấp
|
TTHC phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Giao thông vận tải
|
2
|
Chấp
thuận xây dựng cùng thời điểm với cấp giấy phép thi công xây dựng công trình
thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ của quốc lộ,
đường bộ cao tốc đang khai thác thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải
|
3
|
Công
bố lại đưa bến xe khách vào khai thác
|
IV
|
SỞ
KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ: 05 TTHC
|
Lĩnh
vực đầu tư tại Việt Nam
|
1
|
Điều
chỉnh dự án đầu tư trong trường hợp đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư
và không thuộc diện chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư của UBND cấp tỉnh
|
TTHC phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Lĩnh
vực Thành lập và hoạt động của doanh nghiệp
|
1
|
Đăng
ký thành lập công ty TNHH một thành viên
|
TTHC phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
2
|
Đăng
ký thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên
|
3
|
Đăng
ký thay đổi chủ sở hữu công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
|
Lĩnh
vực thành lập và hoạt động của Hộ kinh doanh
|
1
|
Chấm
dứt hoạt động hộ kinh doanh
|
TTHC phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
V
|
SỞ
NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN: 02 TTHC
|
Lĩnh
vực thú y
|
1
|
Thủ
tục Cấp, gia hạn chứng chỉ hành nghề thú y thuộc thẩm quyền cơ quan quản lý chuyên
ngành thú y cấp tỉnh (gồm tiêm phòng, chữa bệnh, phẫu thuật động vật; tư vấn
các hoạt động liên quan đến lĩnh vực thú y; khám bệnh, chẩn đoán bệnh, xét
nghiệm bệnh động vật; buôn bán thuốc thú y)
|
Thủ tục phát sinh hồ sơ và trường hợp cấp mới
trong thành phần hồ sơ có yêu cầu Căn cước công dân.
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Lĩnh
vực thủy sản
|
1
|
Thủ
tục Cấp, cấp lại giấy xác nhận đăng ký nuôi trồng thủy sản lồng bè, đối tượng
thủy sản nuôi chủ lực
|
TTHC có phát sinh hồ sơ
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
VI
|
SỞ
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO: 02 TTHC
|
Lĩnh
vực giáo dục trung học
|
1
|
Chuyển
trường đối với học sinh trung học phổ thông
|
Thủ tục phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Giáo dục và Đào tạo
|
Lĩnh
vực giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân
|
1
|
Đề
nghị miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập, hỗ trợ tiền đóng học phí đối
với người học tại các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, giáo
dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học
|
Thủ tục phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Giáo dục và Đào tạo
|
VII
|
SỞ
LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI: 01 TTHC
|
Lĩnh
vực người có công
|
1
|
Sửa
đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công
|
TTHC không quy định thời hạn giải quyết của
đơn vị liên quan
|
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
|
VIII
|
SỞ
NỘI VỤ: 02 TTHC
|
Lĩnh
vực Thi đua, Khen thưởng
|
1
|
Thủ
tục tặng thưởng Bằng khen của Bộ, ban, ngành, tỉnh
|
Thủ tục phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Nội vụ
|
2
|
Thủ
tục tặng thưởng Bằng khen của Bộ, ban, ngành, tỉnh theo chuyên đề
|
IX
|
SỞ
Y TẾ: 02 TTHC
|
Lĩnh
vực khám bệnh, chữa bệnh
|
1
|
Xếp
cấp chuyên môn kỹ thuật
|
Thủ tục phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Y tế
|
2
|
Đăng
ký hành nghề
|
X
|
SỞ
TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG: 03 TTHC
|
Lĩnh
vực đất đai
|
1
|
Đăng
ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trong
các trường hợp chuyển đổi quyền sử dụng đất nông nghiệp mà không theo phương
án dồn điền, đổi thửa, chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất,
quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, góp vốn bằng quyền sử dụng đất, quyền
sở hữu tài sản gắn liền với đất; cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất
trong dự án xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng.
|
TTHC
phát sinh nhiều hồ sơ, người dân thường có nhu cầu thực hiện đồng thời với một
số thủ tục khác như đo đạc tách thửa để tặng cho, chuyển nhượng, thừa kế ....
một phần thửa đất, thay đổi thông tin tờ bản đồ, số thửa đất, thay đổi diện
tích do đo đạc lại, gia hạn thời hạn sử dụng đất….nhưng hiện nay không được cộng
gộp thời gian thực hiện TTHC gộp
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
2
|
Cấp
đổi Giấy chứng nhận
|
TTHC
phát sinh nhiều hồ sơ, có một số nội dung mới theo Luật đất đai năm 2024
|
3
|
Đăng
ký biến động đối với trường hợp đổi tên hoặc thay đổi thông tin về người sử dụng
đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất; thay đổi hạn chế quyền sử dụng đất,
quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc có thay đổi quyền đối với thửa đất
liền kề; giảm diện tích thửa đất do sạt lở tự nhiên
|
TTHC
phát sinh nhiều hồ sơ do người sử dụng đất thay đổi thông tin CCCD theo quy định
|
XI
|
SỞ
XÂY DỰNG: 01 TTHC
|
Lĩnh
vực hoạt động xây dựng
|
1
|
Thủ
tục kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình (đối với các công trình
trên địa bàn thuộc trách nhiệm quản lý của Sở Xây dựng, Sở quản lý công trình
xây dựng chuyên ngành, trừ các công trình thuộc thẩm quyền kiểm tra của Hội đồng
kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng và Cơ quan
chuyên môn về xây dựng thuộc Bộ Xây dựng, Bộ quản lý công trình xây dựng
chuyên ngành)
|
TTHC phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Xây dựng
|
XII
|
SỞ
TƯ PHÁP: 01 TTHC
|
Lĩnh
vực Trợ giúp pháp lý
|
1
|
Thủ
tục lựa chọn ký hợp đồng với Luật sư
|
TTHC phát sinh hồ sơ
|
Sở Tư pháp
|
XIII
|
SỞ
KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ: 01 TTHC
|
Lĩnh
vực hoạt động khoa học và công nghệ
|
1
|
Cấp
lại Giấy chứng nhận hoạt động cho văn phòng đại diện, chi nhánh của tổ chức
khoa học và công nghệ
|
|
Sở Khoa học và Công nghệ
|
XIV
|
SỞ
VĂN HOÁ VÀ THỂ THAO: 01 TTHC
|
Lĩnh
vực Di sản văn hoá
|
1
|
Cấp
chứng chỉ hành nghề tu bổ di tích
|
TTHC phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Văn hoá và Thể thao
|
XV
|
BAN
QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP: 02 TTHC
|
Lĩnh
vực đầu tư
|
1
|
Thủ
tục chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư
|
Thời gian giải quyết dài
|
Ban Quản lý các KCN
|
2
|
Thủ
tục điều chỉnh dự án đầu tư trong trường hợp dự án đã được cấp Giấy chứng nhận
đăng ký đầu tư và không thuộc diện chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư đối
với dự án đầu tư thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND cấp tỉnh
hoặc Ban Quản lý
|
B. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN: 09 Lĩnh vực, 18 TTHC
TT
|
Tên/Nhóm thủ tục hành chính
|
Căn cứ lựa chọn
|
Cơ quan chủ trì thực hiện rà soát
|
Cơ quan phối hợp thực hiện rà soát
|
I
|
SỞ
CÔNG THƯƠNG: 06 TTHC
|
|
Lĩnh
vực kinh doanh khí
|
|
1
|
Cấp
Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai
|
|
Sở Công Thương
|
UBND các huyện, thành phố
|
2
|
Cấp
lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai
|
|
|
|
3
|
Cấp
điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai
|
|
|
|
Lĩnh
vực lưu thông hàng hóa trong nước
|
1
|
Cấp
giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh
|
|
Sở Công Thương
|
UBND các huyện, thành phố
|
2
|
Cấp
giấy phép bán lẻ rượu
|
|
3
|
Cấp
Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá
|
|
II
|
SỞ
TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG: 06 TTHC
|
Lĩnh
vực đất đai
|
1
|
Cấp
lại Giấy chứng nhận do bị mất
|
TTHC phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
UBND các huyện, thành phố
|
2
|
Xác
nhận tiếp tục sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân khi hết hạn sử dụng đất
|
3
|
Thủ
tục đăng ký và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và
tài sản khác gắn liền với đất lần đầu
|
4
|
Cho
phép chuyển mục đích sử dụng đất đối với trường hợp không thuộc diện chấp thuận
chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu
tư mà người xin chuyển mục đích sử dụng đất là hộ gia đình, cá nhân
|
5
|
Đính
chính Giấy chứng nhận đã cấp lần đầu có sai sót
|
6
|
Thu
hồi Giấy chứng nhận đã cấp không đúng quy định của pháp luật đất đai do người
sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất phát hiện và cấp lại Giấy chứng
nhận sau khi thu hồi
|
III
|
SỞ
TƯ PHÁP: 01 TTHC
|
Lĩnh
vực hộ tịch
|
1
|
Thủ
tục đăng ký nhận cha, mẹ, con có yếu tố nước ngoài
|
|
Sở Tư pháp
|
UBND các huyện, thành phố
|
IV
|
SỞ
VĂN HÓA VÀ THỂ THAO: 01 TTHC
|
Lĩnh
vực Văn hoá cơ sở
|
1
|
Thủ
tục thông báo tổ chức lễ hội cấp xã
|
Thủ tục hành chính phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Văn hóa và Thể thao
|
UBND các huyện, thành phố
|
VI
|
SỞ
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO: 02 TTHC
|
Lĩnh
vực giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân
|
1
|
Hỗ
trợ ăn trưa cho trẻ em mẫu giáo
|
TTHC phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Giáo dục và Đào tạo
|
UBND các huyện, thành phố
|
Lĩnh
vực giáo dục trung học
|
1
|
Chuyển
trường đối với học sinh trung học cơ sở
|
TTHC phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Giáo dục và Đào tạo
|
UBND các huyện, thành phố
|
VII
|
SỞ
LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI: 01 TTHC
|
Lĩnh
vực người có công
|
1
|
Thăm
viếng mộ liệt sĩ
|
TTHC phát sinh nhiều hồ sơ
|
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
|
UBND các huyện, thành phố
|
VIII
|
SỞ
NỘI VỤ: 01 TTHC
|
Lĩnh
vực Thi đua, khen thưởng
|
1
|
Thủ
tục tặng giấy khen của Chủ tịch UBND cấp huyện theo công trạng
|
Thủ tục phát sinh hồ sơ
|
Sở Nội vụ
|
UBND các huyện, thành phố
|
C. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ: 02 Lĩnh vực, 02 TTHC
TT
|
Tên/Nhóm thủ tục hành chính
|
Căn cứ lựa chọn
|
Cơ quan chủ trì thực hiện rà soát
|
Cơ quan phối hợp thực hiện rà soát
|
I
|
SỞ
TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG: 01 TTHC
|
Lĩnh
vực đất đai
|
1
|
Hòa
giải tranh chấp đất đai
|
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
IV
|
SỞ
NỘI VỤ: 01 TTHC
|
Lĩnh
vực Tôn giáo
|
1
|
Đăng
ký hoạt động tín ngưỡng
|
Thủ tục ít phát sinh hồ sơ
|
Sở Nội vụ
|
UBND các huyện, thành phố
|
Quyết định 07/QĐ-UBND về Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Ninh Bình năm 2025
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 07/QĐ-UBND ngày 07/01/2025 về Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Ninh Bình năm 2025
13
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|