Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 07/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Ninh Bình Người ký: Tống Quang Thìn
Ngày ban hành: 07/01/2025 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 07/QĐ-UBND

Ninh Bình, ngày 07 tháng 01 năm 2025

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH BÌNH NĂM 2025

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2022;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013, Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 30/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 12/6/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và tăng cường thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Ninh Bình;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2025 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn, Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Lãnh đạo UBND tỉnh;
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh;
- Lưu: VT, VP7.
ĐN_VP7_QĐ_2025

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Tống Quang Thìn

KẾ HOẠCH

RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH BÌNH NĂM 2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số 07/QĐ-UBND ngày 07/01/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Rà soát, đánh giá các thủ tục hành chính (TTHC), quy định có liên quan để kịp thời kiến nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xem xét, quyết định việc sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ những quy định về TTHC không cần thiết, không hợp lý, không hợp pháp, không đáp ứng được các nguyên tắc theo quy định pháp luật hiện hành.

- Rà soát, đánh giá TTHC phải đảm bảo nguyên tắc cắt giảm tối đa chi phí tuân thủ TTHC; áp dụng cơ chế liên thông để tăng cường sự phối hợp của các cơ quan nhà nước; phân cấp hoặc kiến nghị phân cấp thực hiện một cách khoa học; bãi bỏ các hồ sơ giấy tờ mang tính chất hình thức, không yêu cầu cung cấp các hồ sơ, giấy tờ, thông tin đã có trên cơ sở dữ liệu; đơn giản hóa trình tự thực hiện, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện TTHC, quy định hành chính.

- Qua kết quả rà soát, đánh giá sẽ góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, làm tiêu chí xác định Chỉ số cải cách hành chính (Par-Index).

2. Yêu cầu

- Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc tổ chức rà soát, đơn giản hóa, cắt giảm thực chất TTHC, điều kiện kinh doanh. Việc rà soát, đánh giá phải đảm bảo chính xác, toàn diện, đúng hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ; kết quả rà soát, đánh giá phải đảm bảo chất lượng và thời hạn theo kế hoạch; phải phân tích rõ các mặt hạn chế, tồn tại của từng TTHC để đưa ra sản phẩm là các phương án đơn giản hóa TTHC, sáng kiến cải cách TTHC cụ thể, thiết thực và đáp ứng mục tiêu đề ra.

- Kết quả rà soát phải được lấy ý kiến của các đơn vị có liên quan để đảm bảo tính khách quan, minh bạch, tham vấn người dân, doanh nghiệp và huy động được sự đóng góp trí tuệ của lực lượng cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.

II. NỘI DUNG, THỜI GIAN THỰC HIỆN

1. Nội dung rà soát

Các sở, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được phân công chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố:

- Rà soát các TTHC theo Phục lục kèm theo kế hoạch này

- Rà soát, tổng hợp danh mục TTHC không phát sinh hồ sơ trong 03 năm (tính đến 15/7/2025) và đề xuất cơ quan có thẩm quyền phương án xử lý.

2. Thời gian thực hiện rà soát: Kể từ ngày ban hành Kế hoạch đến ngày 15/7/2025.

III. CÁCH THỰC THỰC HIỆN

1. Căn cứ vào nội dung Kế hoạch này, cơ quan được giao chủ trì tổ chức rà soát, đánh giá TTHC hoặc nhóm TTHC theo quy định tại Điều 25, Điều 26 và Điều 27 Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC và tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá gồm:

- Nội dung phương án đơn giản hóa TTHC và các sáng kiến cải cách TTHC (nếu có);

- Lý do;

- Chi phí cắt giảm khi đơn giản hóa;

- Kiến nghị thực thi.

Gửi kết quả rà soát, đánh giá (đồng thời gửi kèm theo biểu mẫu rà soát, đánh giá); sơ đồ nhóm TTHC trước và sau rà soát (đối với trường hợp rà soát nhóm) đã được Thủ trưởng cơ quan phê duyệt về Văn phòng UBND tỉnh để xem xét, đánh giá chất lượng. Hoàn thành trước ngày 15/7/2025.

2. Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận, đánh giá chất lượng. Trong trường hợp cần thiết, có thể tổ chức lấy ý kiến của đối tượng chịu tác động và các tổ chức, cá nhân có liên quan khác để thu thập thông tin trong quá trình rà soát, đánh giá, cho ý kiến, tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá. Việc tổ chức lấy ý kiến các bên có liên quan có thể thông qua hình thức hội thảo, hội nghị, tham vấn hoặc các biểu mẫu lấy ý kiến. Hoàn thành trước ngày 15/8/2025.

3. Trên cơ sở kết quả đánh giá chất lượng của Văn phòng UBND tỉnh, cơ quan được giao chủ trì rà soát, đánh giá hoàn thiện kết quả rà soát, đánh giá và dự thảo Quyết định thông qua Phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách TTHC đối với từng lĩnh vực hoặc theo nội dung được giao chủ trì, theo mẫu tại Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ trình UBND tỉnh phê duyệt. Hoàn thành trước ngày 30/8/2025.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm

- Tổ chức triển khai thực hiện và hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng các nội dung được giao theo Kế hoạch này. Đối với UBND các huyện, thành phố việc rà soát, đánh giá được thực hiện theo Kế hoạch đã được Thủ trưởng cơ quan phê duyệt; thời gian thực hiện và hoàn thành báo cáo về UBND tỉnh theo mục III của Kế hoạch này. Đồng thời chủ động triển khai Kế hoạch này đến UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn quản lý.

- Trong quá trình thực hiện, nếu phát hiện có TTHC hoặc nhóm TTHC, quy định hành chính có vướng mắc, bất cập, gây cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân mà chưa có trong Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2025, các đơn vị, địa phương kịp thời báo cáo UBND tỉnh, Thủ trưởng cơ quan cấp huyện xem xét, bổ sung vào Kế hoạch.

2. Văn phòng UBND tỉnh

- Đôn đốc, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này.

- Thẩm định và đề nghị các cơ quan được giao chủ trì rà soát, đánh giá nếu kết quả thực hiện không đạt mục tiêu đề ra hoặc thực hiện mang tính hình thức; kịp thời báo cáo UBND tỉnh những đơn vị, địa phương không thực hiện nghiêm Kế hoạch này.

Trên đây là Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2025 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc phát sinh các đơn vị, địa phương kịp thời báo cáo về UBND tỉnh để xem xét, giải quyết./.


PHỤ LỤC

NHIỆM VỤ RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số 07/QĐ-UBND ngày 07/01/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình)

A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH: 20 Lĩnh vực, 38 TTHC

TT

Tên/Nhóm thủ tục hành chính

Căn cứ lựa chọn

Cơ quan thực hiện rà soát

I

SỞ CÔNG THƯƠNG: 11 TTHC

Lĩnh vực lưu thông hàng hóa trong nước

1

Cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu

TTHC có nhiều thành phần hồ sơ

Sở Công Thương

2

Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu

3

Cấp Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu

4

Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu

Lĩnh vực vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất nổ

1

Cấp Giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn vật liệu nổ công nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương

TTHC có nhiều thành phần hồ sơ

Sở Công Thương

2

Cấp lại Giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn vật liệu nổ công nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương

3

Cấp Giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn tiền chất thuốc nổ

4

Cấp lại Giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn tiền chất thuốc nổ

5

Cấp Giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương

6

Cấp lại Giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương

7

Thu hồi Giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương

II

SỞ DU LỊCH: 01 TTHC

Lĩnh vực lữ hành

1

Thủ tục thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa trong trường hợp doanh nghiệp chấm dứt hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành

Thủ tục phát sinh nhiều hồ sơ

Sở Du lịch

III

SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI: 03 TTHC

Lĩnh vực đường bộ

1

Đổi Giấy phép lái xe hoặc bằng lái xe của nước ngoài cấp

TTHC phát sinh nhiều hồ sơ

Sở Giao thông vận tải

2

Chấp thuận xây dựng cùng thời điểm với cấp giấy phép thi công xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ của quốc lộ, đường bộ cao tốc đang khai thác thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải

3

Công bố lại đưa bến xe khách vào khai thác

IV

SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ: 05 TTHC

Lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam

1

Điều chỉnh dự án đầu tư trong trường hợp đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và không thuộc diện chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư của UBND cấp tỉnh

TTHC phát sinh nhiều hồ sơ

Sở Kế hoạch và Đầu tư

Lĩnh vực Thành lập và hoạt động của doanh nghiệp

1

Đăng ký thành lập công ty TNHH một thành viên

TTHC phát sinh nhiều hồ sơ

Sở Kế hoạch và Đầu tư

2

Đăng ký thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên

3

Đăng ký thay đổi chủ sở hữu công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên

Lĩnh vực thành lập và hoạt động của Hộ kinh doanh

1

Chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh

TTHC phát sinh nhiều hồ sơ

Sở Kế hoạch và Đầu tư

V

SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN: 02 TTHC

Lĩnh vực thú y

1

Thủ tục Cấp, gia hạn chứng chỉ hành nghề thú y thuộc thẩm quyền cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh (gồm tiêm phòng, chữa bệnh, phẫu thuật động vật; tư vấn các hoạt động liên quan đến lĩnh vực thú y; khám bệnh, chẩn đoán bệnh, xét nghiệm bệnh động vật; buôn bán thuốc thú y)

Thủ tục phát sinh hồ sơ và trường hợp cấp mới trong thành phần hồ sơ có yêu cầu Căn cước công dân.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Lĩnh vực thủy sản

1

Thủ tục Cấp, cấp lại giấy xác nhận đăng ký nuôi trồng thủy sản lồng bè, đối tượng thủy sản nuôi chủ lực

TTHC có phát sinh hồ sơ

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

VI

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO: 02 TTHC

Lĩnh vực giáo dục trung học

1

Chuyển trường đối với học sinh trung học phổ thông

Thủ tục phát sinh nhiều hồ sơ

Sở Giáo dục và Đào tạo

Lĩnh vực giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân

1

Đề nghị miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập, hỗ trợ tiền đóng học phí đối với người học tại các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học

Thủ tục phát sinh nhiều hồ sơ

Sở Giáo dục và Đào tạo

VII

SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI: 01 TTHC

Lĩnh vực người có công

1

Sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công

TTHC không quy định thời hạn giải quyết của đơn vị liên quan

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

VIII

SỞ NỘI VỤ: 02 TTHC

Lĩnh vực Thi đua, Khen thưởng

1

Thủ tục tặng thưởng Bằng khen của Bộ, ban, ngành, tỉnh

Thủ tục phát sinh nhiều hồ sơ

Sở Nội vụ

2

Thủ tục tặng thưởng Bằng khen của Bộ, ban, ngành, tỉnh theo chuyên đề

IX

SỞ Y TẾ: 02 TTHC

Lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh

1

Xếp cấp chuyên môn kỹ thuật

Thủ tục phát sinh nhiều hồ sơ

Sở Y tế

2

Đăng ký hành nghề

X

SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG: 03 TTHC

Lĩnh vực đất đai

1

Đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trong các trường hợp chuyển đổi quyền sử dụng đất nông nghiệp mà không theo phương án dồn điền, đổi thửa, chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, góp vốn bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất trong dự án xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng.

TTHC phát sinh nhiều hồ sơ, người dân thường có nhu cầu thực hiện đồng thời với một số thủ tục khác như đo đạc tách thửa để tặng cho, chuyển nhượng, thừa kế .... một phần thửa đất, thay đổi thông tin tờ bản đồ, số thửa đất, thay đổi diện tích do đo đạc lại, gia hạn thời hạn sử dụng đất….nhưng hiện nay không được cộng gộp thời gian thực hiện TTHC gộp

Sở Tài nguyên và Môi trường

2

Cấp đổi Giấy chứng nhận

TTHC phát sinh nhiều hồ sơ, có một số nội dung mới theo Luật đất đai năm 2024

3

Đăng ký biến động đối với trường hợp đổi tên hoặc thay đổi thông tin về người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất; thay đổi hạn chế quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc có thay đổi quyền đối với thửa đất liền kề; giảm diện tích thửa đất do sạt lở tự nhiên

TTHC phát sinh nhiều hồ sơ do người sử dụng đất thay đổi thông tin CCCD theo quy định

XI

SỞ XÂY DỰNG: 01 TTHC

Lĩnh vực hoạt động xây dựng

1

Thủ tục kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình (đối với các công trình trên địa bàn thuộc trách nhiệm quản lý của Sở Xây dựng, Sở quản lý công trình xây dựng chuyên ngành, trừ các công trình thuộc thẩm quyền kiểm tra của Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng và Cơ quan chuyên môn về xây dựng thuộc Bộ Xây dựng, Bộ quản lý công trình xây dựng chuyên ngành)

TTHC phát sinh nhiều hồ sơ

Sở Xây dựng

XII

SỞ TƯ PHÁP: 01 TTHC

Lĩnh vực Trợ giúp pháp lý

1

Thủ tục lựa chọn ký hợp đồng với Luật sư

TTHC phát sinh hồ sơ

Sở Tư pháp

XIII

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ: 01 TTHC

Lĩnh vực hoạt động khoa học và công nghệ

1

Cấp lại Giấy chứng nhận hoạt động cho văn phòng đại diện, chi nhánh của tổ chức khoa học và công nghệ

Sở Khoa học và Công nghệ

XIV

SỞ VĂN HOÁ VÀ THỂ THAO: 01 TTHC

Lĩnh vực Di sản văn hoá

1

Cấp chứng chỉ hành nghề tu bổ di tích

TTHC phát sinh nhiều hồ sơ

Sở Văn hoá và Thể thao

XV

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP: 02 TTHC

Lĩnh vực đầu tư

1

Thủ tục chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư

Thời gian giải quyết dài

Ban Quản lý các KCN

2

Thủ tục điều chỉnh dự án đầu tư trong trường hợp dự án đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và không thuộc diện chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với dự án đầu tư thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND cấp tỉnh hoặc Ban Quản lý

B. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN: 09 Lĩnh vực, 18 TTHC

TT

Tên/Nhóm thủ tục hành chính

Căn cứ lựa chọn

Cơ quan chủ trì thực hiện rà soát

Cơ quan phối hợp thực hiện rà soát

I

SỞ CÔNG THƯƠNG: 06 TTHC

Lĩnh vực kinh doanh khí

1

Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai

Sở Công Thương

UBND các huyện, thành phố

2

Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai

3

Cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai

Lĩnh vực lưu thông hàng hóa trong nước

1

Cấp giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh

Sở Công Thương

UBND các huyện, thành phố

2

Cấp giấy phép bán lẻ rượu

3

Cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá

II

SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG: 06 TTHC

Lĩnh vực đất đai

1

Cấp lại Giấy chứng nhận do bị mất

TTHC phát sinh nhiều hồ sơ

Sở Tài nguyên và Môi trường

UBND các huyện, thành phố

2

Xác nhận tiếp tục sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân khi hết hạn sử dụng đất

3

Thủ tục đăng ký và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu

4

Cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đối với trường hợp không thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư mà người xin chuyển mục đích sử dụng đất là hộ gia đình, cá nhân

5

Đính chính Giấy chứng nhận đã cấp lần đầu có sai sót

6

Thu hồi Giấy chứng nhận đã cấp không đúng quy định của pháp luật đất đai do người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất phát hiện và cấp lại Giấy chứng nhận sau khi thu hồi

III

SỞ TƯ PHÁP: 01 TTHC

Lĩnh vực hộ tịch

1

Thủ tục đăng ký nhận cha, mẹ, con có yếu tố nước ngoài

Sở Tư pháp

UBND các huyện, thành phố

IV

SỞ VĂN HÓA VÀ THỂ THAO: 01 TTHC

Lĩnh vực Văn hoá cơ sở

1

Thủ tục thông báo tổ chức lễ hội cấp xã

Thủ tục hành chính phát sinh nhiều hồ sơ

Sở Văn hóa và Thể thao

UBND các huyện, thành phố

VI

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO: 02 TTHC

Lĩnh vực giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân

1

Hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em mẫu giáo

TTHC phát sinh nhiều hồ sơ

Sở Giáo dục và Đào tạo

UBND các huyện, thành phố

Lĩnh vực giáo dục trung học

1

Chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở

TTHC phát sinh nhiều hồ sơ

Sở Giáo dục và Đào tạo

UBND các huyện, thành phố

VII

SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI: 01 TTHC

Lĩnh vực người có công

1

Thăm viếng mộ liệt sĩ

TTHC phát sinh nhiều hồ sơ

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

UBND các huyện, thành phố

VIII

SỞ NỘI VỤ: 01 TTHC

Lĩnh vực Thi đua, khen thưởng

1

Thủ tục tặng giấy khen của Chủ tịch UBND cấp huyện theo công trạng

Thủ tục phát sinh hồ sơ

Sở Nội vụ

UBND các huyện, thành phố

C. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ: 02 Lĩnh vực, 02 TTHC

TT

Tên/Nhóm thủ tục hành chính

Căn cứ lựa chọn

Cơ quan chủ trì thực hiện rà soát

Cơ quan phối hợp thực hiện rà soát

I

SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG: 01 TTHC

Lĩnh vực đất đai

1

Hòa giải tranh chấp đất đai

Sở Tài nguyên và Môi trường

UBND cấp huyện, UBND cấp xã

IV

SỞ NỘI VỤ: 01 TTHC

Lĩnh vực Tôn giáo

1

Đăng ký hoạt động tín ngưỡng

Thủ tục ít phát sinh hồ sơ

Sở Nội vụ

UBND các huyện, thành phố

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Quyết định 07/QĐ-UBND ngày 07/01/2025 về Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Ninh Bình năm 2025

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


13

DMCA.com Protection Status
IP: 52.14.179.210
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!