ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 05/2021/QĐ-UBND
|
Trà
Vinh, ngày 18 tháng 3 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
QUY ĐỊNH CHẾ ĐỘ BÁO CÁO ĐỊNH KỲ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TRÀ VINH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
22/11/2019;
Căn cứ Luật ban hành văn bản quy
phạm pháp luật ngày 22/6/2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 18/6/2020;
Căn cứ Nghị định số 09/2019/NĐ-CP
ngày 24/01/2019 của Chính phủ Quy định về chế độ báo cáo của cơ quan hành chính
nhà nước;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh
1. Quyết định này quy định về các chế
độ báo cáo định kỳ trên địa bàn tỉnh Trà Vinh; trách nhiệm của các cơ quan, đơn
vị trong việc thực hiện chế độ báo cáo.
2. Báo cáo phục vụ các cuộc họp của Tỉnh
ủy, kỳ họp HĐND tỉnh thực hiện theo yêu cầu của Thường trực Tỉnh ủy và Thường
trực Hội đồng nhân dân tỉnh.
3. Chế độ báo cáo chuyên đề, chế độ
báo cáo đột xuất không thuộc phạm vi điều chỉnh của Quyết định này mà được thực
hiện theo từng văn bản quy định chế độ báo cáo chuyên đề, chế độ báo cáo đột xuất
của cơ quan, người có thẩm quyền.
Điều 2. Đối tượng
áp dụng
1. Các Sở, ngành thuộc UBND tỉnh (sau
đây gọi tắt là các sở, ngành tỉnh).
2. UBND các huyện, thị xã, thành phố
(sau đây gọi tắt là UBND cấp huyện).
3. UBND xã, phường, thị trấn (sau đây
gọi tắt là UBND cấp xã).
4. Các cá nhân, tổ chức có liên quan.
Điều 3. Phương thức
gửi, nhận báo cáo
Chế độ báo cáo định kỳ quy định tại
Quyết định này được gửi đến cơ quan nhận báo cáo bằng một trong các phương thức
sau:
1. Gửi qua hệ thống quản lý văn bản
và điều hành.
2. Gửi qua fax.
3. Gửi qua dịch vụ bưu chính.
4. Gửi trực tiếp.
5. Gửi qua hệ thống thư điện tử công
vụ.
Điều 4. Thời gian
chốt số liệu báo cáo
1. Thời gian chốt số liệu báo cáo định
kỳ hằng tháng, hằng quý, 6 tháng, hằng năm được thực hiện theo quy định tại Điều
12 Nghị định số 09/2019/NĐ-CP , cụ thể:
a) Báo cáo định kỳ hằng tháng: Tính từ
ngày 15 tháng trước đến ngày 14 của tháng thuộc kỳ báo cáo.
b) Báo cáo định kỳ hằng quý: Tính từ
ngày 15 của tháng trước kỳ báo cáo đến ngày 14 của tháng cuối quý thuộc kỳ báo
cáo.
c) Báo cáo định kỳ 6 tháng: Thời gian
chốt số liệu 6 tháng đầu năm được tính từ ngày 15 tháng 12 năm trước kỳ báo cáo
đến ngày 14 tháng 6 của kỳ báo cáo. Thời gian chốt số liệu
6 tháng cuối năm được tính từ ngày 15 tháng 6 đến ngày 14
tháng 12 của kỳ báo cáo.
d) Báo cáo định kỳ hằng năm: Tính từ
ngày 15 tháng 12 năm trước kỳ báo cáo đến ngày 14 tháng 12 của kỳ báo cáo.
2. Thời gian chốt số liệu các báo cáo
định kỳ khác: theo yêu cầu của từng chế độ báo cáo.
Điều 5. Thời hạn
gửi báo cáo
1. Các báo cáo định kỳ hằng tháng, hằng
quý, 6 tháng, hằng năm:
a) Cơ quan thực hiện báo cáo gửi cơ
quan nhận báo cáo chậm nhất vào ngày 17 của tháng cuối kỳ báo cáo.
b) Cơ quan nhận báo cáo tổng hợp gửi
UBND tỉnh chậm nhất là ngày 20 của tháng cuối kỳ báo cáo.
c) UBND tỉnh gửi Bộ, ngành Trung ương
chậm nhất vào ngày 22 của tháng cuối kỳ báo cáo.
2. Các báo cáo định kỳ khác: theo yêu
cầu cụ thể của từng chế độ báo cáo.
Chương II
CÁC CHẾ ĐỘ BÁO
CÁO ĐỊNH KỲ
Điều 6. Báo cáo
tuần phục vụ họp báo Tỉnh ủy
1. Nội dung yêu cầu báo cáo: tình
hình hoạt động chỉ đạo điều hành nổi bật trong tuần; thực hiện kết luận của Thường
trực Tỉnh ủy; nhiệm vụ tuần tiếp theo.
2. Đối tượng thực hiện báo cáo: các sở,
ngành tỉnh, UBND cấp huyện.
3. Cơ quan nhận báo cáo: Văn phòng
UBND tỉnh.
4. Phương thức gửi, nhận báo cáo: qua
thư điện tử công vụ theo địa chỉ: phongth.vpubt@travinh.gov.vn hoặc các phương
thức khác theo quy định tại Điều 3 Quyết định này.
5. Thời hạn gửi báo cáo:
a) Các cơ quan thực hiện báo cáo gửi
Văn phòng UBND tỉnh trước 10 giờ sáng thứ Tư.
b) Văn phòng UBND tỉnh gửi Văn phòng
Tỉnh ủy vào 14 giờ chiều thứ Tư.
6. Tần suất thực hiện báo cáo: hằng
tuần.
7. Đề cương báo cáo: theo phụ lục I
Điều 7. Báo cáo
tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội
1. Nội dung yêu cầu báo cáo: báo cáo
tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa
bàn tỉnh thuộc chức năng, nhiệm vụ của sở, ngành, địa phương.
2. Đối tượng thực hiện báo cáo: các sở,
ngành tỉnh, UBND cấp huyện.
3. Cơ quan nhận báo cáo: Sở Kế hoạch
và Đầu tư
4. Phương thức gửi nhận báo cáo: gửi
qua hệ thống thư điện tử tại địa chỉ skhdt@travinh.gov.vn hoặc các phương thức
khác theo quy định tại Điều 3 Quyết định này.
5. Tần suất thực hiện báo cáo: hằng
tháng.
6. Mẫu đề cương
báo cáo: theo phụ lục II.
7. Biểu mẫu số liệu báo cáo: theo phụ lục II.
Điều 8. Báo cáo
tình hình quản lý nhà nước về chất lượng sản phẩm hàng hóa
1. Nội dung yêu cầu báo cáo: Trên cơ
sở phân công nhiệm vụ quản lý sản phẩm, hàng hóa các cơ
quan, đơn vị báo cáo tình hình quản lý nhà nước về chất lượng
sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn, lĩnh vực ngành quản lý, đánh giá hoạt động quản
lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa; khó khăn, vướng mắc và
kiến nghị đề xuất (nếu có).
2. Đối tượng thực hiện báo cáo: Các Sở,
ngành; UBND cấp huyện (quy định tại Quyết định số
2430/QĐ-UBND ngày 30/12/2009 của UBND tỉnh Trà Vinh về việc ban hành quy định
trách nhiệm quản lý nhà nước về chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh
Trà Vinh).
3. Cơ quan nhận báo cáo: Sở Khoa học
và Công nghệ.
4. Phương thức gửi, nhận báo cáo: gửi
văn bản điện tử qua hệ thống văn bản quản lý và điều hành (iOffice) hoặc văn bản
giấy qua các phương thức quy định tại Điều 3 Quyết định này.
5. Tần suất thực hiện báo cáo: 06
tháng và hằng năm.
6. Mẫu đề cương
báo cáo: Theo phụ lục III.
Điều 9. Báo cáo kết
quả thực hiện việc áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015
1. Nội dung yêu cầu báo cáo: tình
hình xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo
tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại cơ quan, đơn vị.
2. Đối tượng thực hiện báo cáo: Các Sở,
ban ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã.
3. Cơ quan nhận báo cáo: Sở Khoa học
và Công nghệ.
4. Phương thức gửi, nhận báo cáo: gửi
văn bản điện tử qua hệ thống văn bản quản lý và điều hành (iOffice) hoặc văn bản
giấy theo các phương thức quy định tại Điều 3 Quyết định này.
5. Tần suất thực hiện báo cáo: hằng
năm.
6. Mẫu đề cương
báo cáo: Theo phụ lục IV.
Điều 10. Báo cáo
công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng
1. Nội dung yêu cầu báo cáo: báo cáo
về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng
của cơ quan, đơn vị, địa phương.
2. Đối tượng thực hiện báo cáo: các sở,
ngành tỉnh; UBND cấp huyện.
3. Cơ quan nhận báo cáo: Thanh tra tỉnh
4. Phương thức gửi, nhận báo cáo: gửi
văn bản điện tử qua hệ thống văn bản quản lý và điều hành (iOffice) hoặc văn bản
giấy theo các phương thức quy định tại Điều 3 Quyết định này.
5. Thời hạn gửi báo cáo:
a) Báo cáo tuần vào chiều thứ Ba.
b) Báo cáo tháng: theo quy định tại
điểm a khoản 1 Điều 5 Quyết định này.
6. Tần suất thực hiện báo cáo: hằng
tuần, hằng tháng.
7. Thời gian chốt số liệu báo cáo:
a) Báo cáo tuần: từ thứ Tư của tuần
trước đến thứ Ba của tuần báo cáo.
b) Báo cáo tháng: Theo quy định tại
điểm a khoản 1 Điều 4 Quyết định này.
8. Mẫu đề cương
báo cáo: Theo phụ lục V.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 11. Trách
nhiệm của các cơ quan, cán bộ, công chức và cá nhân, tổ chức thực hiện báo cáo
1. Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, đúng
quy trình, thời hạn chế độ báo cáo.
2. Các thông tin, số liệu báo cáo phải
bảo đảm tính chính xác, khách quan, trung thực, phản ánh đúng thực tế.
3. Phối hợp với các cơ quan, tổ chức,
cá nhân có liên quan trong việc chia sẻ, cung cấp thông tin, số liệu báo cáo
khi được yêu cầu và chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin, số liệu
báo cáo do mình cung cấp.
4. Người ký báo cáo phải đúng thẩm
quyền, phù hợp với từng loại báo cáo và chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức,
cá nhân báo cáo.
5. Bố trí cán bộ, công chức, viên chức
có năng lực, chuyên môn phù hợp để thực hiện công tác báo cáo.
6. Kịp thời phản ánh những khó khăn
vướng mắc trong việc thực hiện chế độ báo cáo về cơ quan nhận báo cáo hoặc Văn
phòng UBND tỉnh để phối hợp tháo gỡ.
Điều 12. Trách
nhiệm của cơ quan nhận báo cáo
1. Hướng dẫn các sở, ngành, địa
phương thực hiện việc báo cáo, cung cấp các số liệu theo Đề
cương và biểu mẫu báo cáo (nếu có).
2. Đôn đốc các cơ quan, tổ chức, cá
nhân có liên quan thực hiện đúng quy định về chế độ báo cáo.
3. Tổng hợp báo cáo gửi UBND tỉnh hoặc
cơ quan nhà nước cấp trên đúng thời gian quy định.
4. Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong
thực hiện chế độ báo cáo do các cơ quan đơn vị phản ánh; đề xuất UBND tỉnh nếu
vượt thẩm quyền.
Điều 13. Trách
nhiệm của Văn phòng UBND tỉnh
1. Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc
thực hiện chế độ báo cáo do Văn phòng UBND tỉnh nhận, tổng hợp và các báo cáo
do các Sở, ngành khác tổng hợp gửi UBND tỉnh theo đúng quy định.
2. Phối hợp với cơ quan nhận báo cáo
tổng hợp khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chế độ báo cáo, đề xuất UBND tỉnh
sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.
3. Quản lý, lưu trữ, điện tử hóa chế
độ báo cáo định kỳ; chia sẻ thông tin báo cáo phục vụ chỉ đạo, điều hành của
UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.
Điều 14. Hiệu lực
thi hành
1. Quyết định này có hiệu lực từ ngày
29 tháng 3 năm 2021.
2. Quyết định này thay thế Quyết định
số 12/2019/QĐ-UBND ngày 23 tháng 7 năm 2019 của UBND tỉnh ban hành Quy định chế
độ báo cáo định kỳ trên địa bàn tỉnh Trà Vinh./.
Nơi nhận:
- VPCP;
- TT TU, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Như Điều 2;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Các phòng, Ban, TT thuộc VP;
- Lưu: VT, THNV.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Lê Văn Hẳn
|
PHỤ LỤC I
ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO TUẦN PHỤC VỤ HỌP BÁO TỈNH ỦY
(Kèm theo Quyết định số 05/2021/QĐ-UBND ngày 18/3/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh)
I. HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT TRONG TUẦN
Tùy theo chức năng, nhiệm vụ, các sở, ngành, địa phương báo cáo hoạt động nổi bật trong quản
lý, điều hành và kết quả đạt được
II. THỰC HIỆN CÁC KẾT LUẬN CHỈ ĐẠO CỦA THƯỜNG TRỰC TỈNH ỦY
Báo cáo thực hiện chỉ đạo của Thường
trực Tỉnh ủy trong các Thông báo kết luận của Tỉnh ủy đã được UBND tỉnh giao Sở,
ngành, địa phương (nếu có)
III. CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC
TUẦN TỚI
PHỤ LỤC II
ĐỀ CƯƠNG, BIỂU MẪU BÁO CÁO TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ
PHÁT TRIỂN KINH TẾ-XÃ HỘI
(Kèm theo Quyết định số 05/2021/QĐ-UBND ngày 18/3/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh)
Phần
I.
ĐỀ
CƯƠNG BÁO CÁO
I. HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH CỦA UBND, CHỦ TỊCH UBND TỈNH ....
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
II. TÌNH
HÌNH KINH TẾ-XÃ HỘI
1. Tình hình kinh tế
a) Nông, lâm, ngư nghiệp
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
b) Công nghiệp
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
c)
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
2. Các lĩnh vực văn hóa-xã hội
a) Giáo dục và Đào tạo
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
b) Lao động, thương binh, xã hội
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
c)........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
3. Quốc phòng, an ninh
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
4.........................................................................................................................................
5.........................................................................................................................................
III. TỒN TẠI, HẠN CHẾ VÀ NGUYÊN NHÂN
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
IV. MỘT SỐ NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
TRONG THỜI GIAN TỚI
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
Phần
II.
BIỂU
MẪU SỐ LIỆU BÁO CÁO
Biểu....
CÁC
CHỈ TIÊU CHỦ YẾU
TT
|
Chỉ
tiêu
|
Đơn
vị tính
|
Thực
hiện năm trước
|
Năm
báo cáo
|
So
sánh
|
Kế
hoạch
|
Ước
TH
|
Kế
hoạch
|
Năm
trước
|
1
|
Thu ngân sách
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Chi ngân sách
|
|
|
|
|
|
|
3
|
…………….
|
|
|
|
|
|
|
Biểu...
NGÀNH,
LĨNH VỰC……..
TT
|
Chỉ
tiêu
|
Đơn
vị tính
|
Thực
hiện năm trước
|
Năm
báo cáo
|
So
sánh
|
Kế
hoạch
|
Ước
TH
|
Kế
hoạch
|
Năm
trước
|
1
|
…………….
|
|
|
|
|
|
|
2
|
…………….
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
|
4
|
|
|
|
|
|
|
|
Phần
III.
HƯỚNG
DẪN THỰC HIỆN CHẾ ĐỘ BÁO CÁO
- Đề cương là báo cáo của UBND tỉnh,
căn cứ chức năng, nhiệm vụ, cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh,
cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, UBND cấp huyện (sau đây gọi tắt là sở,
ngành, địa phương) chủ động theo dõi, đánh giá, tổng hợp báo cáo định kỳ tình
hình kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh
thuộc chức năng, nhiệm vụ của sở, ngành, địa phương gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để
tổng hợp.
- Tần suất thực hiện báo cáo là hằng
tháng, tuy nhiên để phù hợp với Báo cáo của Chính phủ, theo yêu cầu của Bộ Kế
hoạch và Đầu tư về gửi báo cáo hằng tháng, đề nghị các Sở, ngành lũy kế số liệu báo cáo kể từ tháng 02 trở đi, cụ thể báo
cáo tháng 02 và 02 tháng, báo cáo tháng 3 và quý I (3 tháng), báo cáo tháng 4
và 4 tháng, báo cáo tháng 5 và 5 tháng, báo cáo tháng 6 và 6 tháng, báo cáo
tháng 7 và 7 tháng, báo cáo tháng 8 và 8 tháng, báo cáo tháng 9 và 9 tháng, báo
cáo tháng 10 và 10 tháng, báo cáo tháng 11 và 11 tháng, báo cáo tháng 12 và 12
tháng.
- Nội dung báo cáo nêu rõ kết quả đạt
được; tồn tại hạn chế và nguyên nhân tồn tại, hạn chế; phương hướng nhiệm vụ thời
gian tới; đề xuất, kiến nghị (nếu có). Báo cáo lũy kế số liệu quý, 6 tháng, 9
tháng, năm có đánh giá, so sánh với kế hoạch năm và kết quả thực hiện cùng kỳ
năm trước./.
PHỤ LỤC III
ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO TÌNH HÌNH QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ CHẤT LƯỢNG
SẢN PHẨM, HÀNG HÓA
(Kèm theo Quyết định số 05/2021/QĐ-UBND ngày 18/3/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh)
I. Đánh giá hoạt động quản lý chất
lượng sản phẩm, hàng hóa (CLSPHH):
Trên cơ sở phân công nhiệm vụ quản lý
sản phẩm, hàng hóa của Sở, ngành; UBND các huyện và thành phố được quy định tại
Quyết định số 2430/QĐ-UBND ngày 30/12/2009 của UBND tỉnh Trà Vinh ban hành Quy
định trách nhiệm quản lý nhà nước về chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn
tỉnh Trà Vinh.
Các Sở, ngành; UBND các huyện, thị xã
và thành phố tiến hành đánh giá kết quả hoạt động quản lý nhà nước về chất lượng
sản phẩm, hàng hóa tập trung vào các nội dung sau:
1. Tình hình chung quản lý nhà nước
về chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn, lĩnh vực ngành quản lý: (nêu khái quát, vắn tắt)
2. Công tác tham mưu tổng hợp:
Tham mưu cho UBND tỉnh, ngành ban
hành các văn bản quy phạm pháp luật phục vụ quản lý nhà nước về chất lượng sản
phẩm, hàng hóa:
STT
|
Tên
loại văn bản
|
Ngày
ban hành
|
Trích
yếu nội dung văn bản
|
|
|
|
|
3. Công tác tuyên truyền phổ biến
pháp luật
Các hình thức tuyên truyền thông qua:
Hội nghị, Hội thảo tập huấn; phương tiện thông tin đại chúng; việc phát hành tờ
rơi, trên panô và áp phích....:
STT
|
Đơn
vị chủ trì
|
Nội
dung
|
Đối
tượng
|
Số
cuộc
|
Số
lượng đại biểu tham dự
|
|
|
|
|
|
|
4. Công tác công bố hàng hóa phù hợp
tiêu chuẩn/quy chuẩn kỹ thuật:
Số lượng sản phẩm/cơ sở công bố chất
lượng sản phẩm, hàng hóa, chủng loại sản phẩm, hàng hóa công bố phù hợp với quy
chuẩn kỹ thuật:
STT
|
Tên loại và ký hiệu TCCS/QCKT/GCN/HCHQ
|
Loại
sản phẩm, hàng hóa công bố
|
|
|
|
5. Thanh tra, kiểm tra về chất lượng
sản phẩm, hàng hóa:
- Tổ chức thanh tra, kiểm tra về chất
lượng sản phẩm, hàng hóa:
STT
|
Tổng
số cơ sở được thanh tra, kiểm tra
|
Chủng
loại sản phẩm hàng hóa thanh tra, kiểm tra
|
Đối
tượng thanh tra, kiểm tra
|
Địa
bàn thanh tra, kiểm tra.
|
|
|
|
|
|
- Số vụ vi phạm,
hành vi vi phạm, xử lý vi phạm:
STT
|
Số
lượng cơ sở vi phạm
|
Hành
vi vi phạm
|
Biện
pháp xử lý (nhắc nhở; tạm dừng lưu thông hàng hóa, phạt tiền, khác..).
|
|
|
|
|
6. Tổ chức - đào tạo:
- Tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về
chất lượng sản phẩm, hàng hóa: Số lượng;
Trình độ cán bộ chuyên trách được phân công quản lý chất lượng sản phẩm, hàng
hóa.
- Các lớp đào tạo về chất lượng sản
phẩm, hàng hóa do ngành, Trung ương, tỉnh, UBND huyện, thị xã và thành phố tổ
chức:
STT
|
Số
lượng lớp
|
Số
cán bộ tham gia
|
Đối
tượng
|
Nội
dung đào tạo
|
Đơn
vị chủ trì
|
|
|
|
|
|
|
7. Đánh giá chung - kiến nghị đề
xuất:
II. Kế hoạch quản lý nhà nước vè
chất lượng sản phẩm hàng hóa 06 tháng cuối năm..../ năm....
PHỤ LỤC V
ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO KẾT QUẢ ÁP DỤNG, DUY TRÌ VÀ CẢI TIẾN
HTQLCL THEO TIÊU CHUẨN QUỐC GIA TCVN ISO 9001:2015
(Kèm theo Quyết định số 05/2021/QĐ-UBND ngày 18/3/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh)
Căn cứ Quyết định số ……/QĐ-UBND ngày .../…/… của UBND tỉnh Trà Vinh....
Căn cứ kết quả áp dụng và duy trì cải
tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015
năm 20... (Cơ quan, đơn vị báo cáo), cụ thể như sau:
I. THÔNG TIN VỀ CƠ QUAN, ĐƠN VỊ:
1. Tên cơ quan, đơn vị: ......................................................................................................
2. Địa chỉ: ...........................................................................................................................
3. Điện thoại: ……………………..…..; Fax: ........................................................................
4. Email: .............................................................................................................................
5. Đại diện cơ quan, đơn vị: ...............................................................................................
II. NỘI DUNG BÁO CÁO: (Đánh dấu X vào ô kết quả)
STT
|
Nội
dung thực hiện
|
Kết quả
|
Tự
đánh giá
|
1
|
Tham gia Hội nghị triển khai Quyết
định UBND tỉnh về áp dụng ISO (3 điểm)
|
|
|
|
- Có cử đại diện cơ quan tham dự
|
□
|
|
- Vắng, không có cử đại diện tham dự
Hội nghị
|
□
|
|
2
|
Thành lập hoặc kiện toàn Ban
chỉ đạo ISO cơ quan (5 điểm)
|
|
|
|
- Có Quyết định thành lập (Quyết định
số ……./QĐ-..)
|
□
|
|
- Có phân công nhiệm vụ cụ thể
các thành viên sau khi thành lập BCĐ
|
□
|
|
- Không phân công nhiệm vụ cụ thể
các thành viên sau khi thành lập BCĐ
|
□
|
|
3
|
Tham gia các lớp đào tạo, tập
huấn về ISO (8 điểm)
|
|
|
|
- Cử cán bộ tham gia các khóa đào tạo
|
□
|
|
- Cán bộ cử đi đào tạo tham gia đầy
đủ 100% thời gian lớp đào tạo
|
□
|
|
- Cán bộ cử đi đào tạo tham gia 80%
thời gian lớp đào tạo
|
□
|
|
- Cán bộ cử đi đào tạo tham gia 60%
thời gian lớp đào tạo
|
□
|
|
- Cán bộ cử đi đào tạo tham gia dưới
60% thời gian lớp đào tạo
|
□
|
|
4
|
Xây dựng Kế hoạch của cơ quan thực
hiện ISO theo QĐ của UBND tỉnh (5 điểm)
|
|
|
|
- Có lập Kế hoạch tổ chức triển khai
thực hiện (theo kế hoạch số ……/KH- ngày ..../…/20120)
|
□
|
|
|
- Có Kế hoạch, nhưng tổ chức thực hiện
hoặc không xây dựng
|
□
|
|
5
|
Tổ chức Hội nghị nội bộ để triển
khai Kế hoạch ISO của cơ quan (5 điểm)
|
|
|
|
- Có tổ chức Hội nghị, do Lãnh đạo
cơ quan chủ trì (theo biên bản ngày .../.../2020)
|
□
|
|
|
- Có tổ chức Hội nghị, nhưng không do
Lãnh đạo dự chủ trì (theo biên bản ngày .../.../2020)
|
□
|
|
|
- Không có tổ chức Hội nghị để triển
khai
|
□
|
|
6
|
Hoạt động nghiệp vụ xây dựng mới
hoặc cải tiến để áp dụng ISO (43 điểm)
|
|
|
6.1
|
Xây dựng chính sách chất lượng
(2 điểm)
|
□
|
|
|
+ Có Xây dựng (ngày tháng năm
ban hành....)
|
□
|
|
|
+ Không thực hiện
|
□
|
|
6.2
|
Xây dựng mục tiêu chất lượng
((2 điểm)
|
|
|
|
+ Có xây dựng mới (ngày tháng
năm ban hành....)
|
□
|
|
|
+ Không thực hiện
|
|
|
6.3
|
Xây dựng 7 quy trình bắt buộc
của HTQLCL (5 điểm)
|
|
|
|
+ Có xây dựng 7 quy trình để áp dụng
mới Hệ thống ISO 2015 (ngày
tháng năm ban hành....)
|
□
|
|
|
+ Không thực hiện
|
□
|
|
6.4
|
- Xây dựng quy trình khung để
giải quyết TTHC (10 điểm)
|
|
|
6.4.1
|
Đối với đơn vị hành chính có
TTHC được UBND tỉnh ban hành
|
|
|
|
+ Có xây dựng quy trình cho từng loại
TTHC cho toàn bộ 100% TTHC. Có …..……. quy trình
|
□
|
|
|
+ Có xây dựng quy trình giải quyết
TTHC nhưng không đầy đủ 100% TTHC. Có ………… quy trình
|
□
|
|
6.4.2
|
Đối với các cơ quan, đơn vị sự
nghiệp không có TTHC do UBND tỉnh ban hành
|
□
|
|
|
+ Có xây dựng quy trình và đưa vào
áp dụng các quy trình ISO từ 5-10 quy trình. Có ………… quy
trình
|
|
|
|
+ Có xây dựng quy trình và đưa vào
áp dụng các quy trình ISO từ 3-5 quy trình. Có ……… quy
trình
|
□
|
|
6.5
|
Có thực hiện đánh giá nội bộ (3
điểm)
|
|
|
|
+ Có thực hiện Đánh giá nội bộ
trong năm 2020 (theo biên bản số …./BB-
ngày .../..../2020)
|
□
|
|
|
+ Không thực hiện
|
□
|
|
6.6
|
Họp xem xét của lãnh đạo (Họp
BCĐ ISO) ((3 điểm)
|
|
|
|
+ Có họp xem xét của lãnh đạo trong
năm 2020 (theo biên bản số …../BB- ngày
.../..../2020)
|
□
|
|
|
+ Không thực hiện
|
□
|
|
6.7
|
Đánh giá sự hài lòng của khách hàng ((4 điểm)
|
|
|
|
+ Có gửi phiếu
khảo sát đánh giá của tổ chức, cá nhân và có thống kê kết quả (theo báo
cáo số …../BC- ngày ..../.../2020): 4 điểm
|
□
|
|
|
+ Có gửi phiếu khảo sát đánh giá của
tổ chức, cá nhân nhưng không có thống kê kết quả. 2 điểm
|
□
|
|
|
+ Không có khảo sát đánh giá
|
□
|
|
6.8
|
Công bố Quyết định phù hợp tiêu chuẩn (10 điểm)
|
|
|
|
+ Có Quyết định công bố theo đúng mẫu
(theo Quyết định số /QĐ-...ngày ..../..../2020. Có ……… thủ
tục
|
□
|
|
|
+ Không có Quyết định công bố
|
□
|
|
6.9
|
Niêm yết TTHC (quy trình
ISO), khẩu hiệu (4 điểm)
|
|
|
|
+ Có đầy đủ 3 bảng: Mục tiêu, Chính
sách, Bảng niêm yết các TTHC (theo quy trình ISO).
|
□
|
|
|
+ Có nhưng không đầy đủ 3 bảng: Mục tiêu, Chính sách, Bảng niêm yết các TTHC (theo quy
trình ISO).
|
□
|
|
7
|
Áp dụng giải quyết TTHC theo quy
trình và tiêu chuẩn ISO (4 điểm)
|
|
|
7.1
|
Đối với các đơn vị hành chính có
thủ tục hành chính được UBND tỉnh ban hành
|
|
|
|
* Tổng số TTHC của cơ quan, đơn vị
do UBND tỉnh, cấp có thẩm quyền ban hành áp dụng:
- Kèm theo Quyết định số ……/QĐ-UBND ngày...tháng...năm…..
- Hoặc các văn bản do Bô, ngành quy định áp dụng,
……..
|
…….
(ghi
số)
|
|
|
* Số TTHC của cơ quan, đơn vị đưa
vào giải quyết theo quy trình ISO
(Hoặc các thủ tục đã được xây dựng
và áp dụng theo tiêu chuẩn ISO)
|
…….
(ghi
số)
|
|
|
* Số lượng hồ sơ tiếp nhận của tổ
chức, cá nhân trong năm:
|
…….
(ghi
số)
|
|
|
* Số lượng hồ sơ đã giải quyết đúng
thời hạn:
|
…….
(ghi
số)
|
|
|
* Số lượng hồ sơ đã giải quyết trễ
hạn, nhưng có biện pháp xử lý:
|
…….
(ghi
số)
|
|
|
* Số lượng hồ sơ đã giải quyết trễ
hạn, nhưng chưa có biện pháp xử lý:
|
…….
(ghi
số)
|
|
7.2
|
Đối
với các cơ quan, đơn vị sự nghiệp không có thủ tục hành chính do UBND tỉnh
ban hành (4 điểm):
|
|
|
|
Tổng số quy trình xây dựng và áp
dụng ISO
|
…….
Quy
trình
|
|
|
Tổng số hồ sơ giải quyết trong năm
|
…….
Hồ
sơ
|
|
|
Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trả đúng thời
hạn
|
…….%
|
|
|
|
|
|
8
|
Cập nhật các VBQPPL vào hệ thống
tài liệu ISO (theo dõi thông qua đánh giá của Văn phòng UBND tỉnh) (10 điểm)
|
|
|
|
- Cập nhật đầy đủ
|
□
|
|
|
- Cập nhật không đầy đủ, không thực
hiện hoặc bị nhắc nhở bằng văn bản
|
□
|
|
9
|
Tham gia Hội nghị Sơ kết ISO (nếu có) (3 điểm)
|
|
|
|
- Có cử cán bộ tham dự
|
□
|
|
|
- Vắng, không tham dự Hội nghị Sơ kết
|
□
|
|
10
|
Thông báo kết quả thực hiện ISO
(3 điểm)
|
|
|
|
- Có gửi Quyết định công bố về Sở
Khoa học và Công nghệ
|
□
|
|
|
- Không gửi Quyết định công bố về Sở
Khoa học và Công nghệ
|
□
|
|
11
|
Đánh giá chất lượng và khối lượng áp dụng ISO (6 điểm)
(Điểm cộng thêm cho các đơn vị
có thực hiện)
|
|
|
11.1
|
Áp dụng quy trình giải quyết
TTHC mức độ 3 trở lên cho cơ quan cấp tỉnh, huyện (6 điểm):
|
|
|
|
- Xây dựng quy trình giải quyết
TTHC mức độ 3 trở lên cho 30% tổng số TTHC (6 điểm)
|
□
|
|
|
- Xây dựng quy trình giải quyết
TTHC mức độ 3 trở lên cho từ 10% tổng số TTHC của đơn vị (3 điểm)
|
□
|
|
|
- Xây dựng quy trình TTHC mức độ 3 trở
lên dưới 10% tổng số TTHC của đơn vị (0 điểm)
|
□
|
|
11.2
|
Số lượng
hồ sơ TTHC - chỉ dành cho cấp xã, các cơ quan chưa đủ điều kiện hạ tầng kỹ
thuật áp dụng giải quyết hồ sơ TTHC trực tuyến mức 3 (6 điểm):
|
|
|
|
- Số lượng hồ sơ trên 8.000 hồ
sơ/năm: 6 điểm
|
□
|
|
|
- Số lượng hồ sơ trên 6.000 hồ sơ
nhưng dưới 8.000 hồ sơ/năm: 4 điểm
|
□
|
|
|
- Số lượng hồ sơ dưới 6.000 hồ
sơ/năm: 2 điểm.
|
□
|
|
12
|
Thực hiện chế độ thông tin, báo
cáo (5 điểm)
|
|
|
|
- Gửi báo cáo năm (đúng hạn và ghi
đầy đủ nội dung): 5 điểm
|
□
|
|
|
- Có gửi báo năm kể cả đúng hạn, trễ
hạn nhưng ghi không đầy đủ 12 chỉ tiêu yêu cầu hoặc
không gửi báo cáo: 0 điểm
|
□
|
|
Nơi nhận:
- Sở KHCN;
- Lưu: VT.
|
Thủ
trưởng cơ quan, đơn vị
(Ký, ghi rõ họ tên, có đóng dấu)
|
PHỤ LỤC V
ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO CÔNG TÁC THANH TRA, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI,
TỐ CÁO VÀ PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG
(Kèm theo Quyết định số 05/2021/QĐ-UBND ngày 18/3/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh)
Phần
I.
BÁO
CÁO TUẦN
I. Công tác thanh tra
1. Thanh tra hành chính:
Liệt kê tên các cuộc thanh tra gồm: Về
hình thức (số cuộc: theo kế hoạch, thường xuyên và đột xuất); về tiến độ (số cuộc:
kết thúc thanh tra trực tiếp tại đơn vị; đã ban hành kết luận).
II. Công tác giải quyết khiếu nại,
tố cáo
1. Công tác tiếp công dân:
a) Kết quả tiếp công dân: Tổng số lượt
tiếp (số vụ việc), phân ra: tiếp thường xuyên, định kỳ và
đột xuất, trong đó: liệt kê cụ thể việc tiếp đoàn đông người (số người, nội
dung) nếu có.
b) Nội dung tiếp công dân: nêu tóm tắt
nội dung tiếp công dân ở từng lĩnh vực.
2. Tiếp nhận, phân loại và xử lý
đơn thư khiếu nại, tố cáo:
a) Tiếp nhận: đơn (nhận trong tuần,
tuần trước chuyển sang).
c) Kết quả xử lý đơn thư khiếu nại, tố
cáo nhận được:
d) Số đơn thuộc thẩm quyền (khiếu nại,
tố cáo). Phân tích nội dung đơn thuộc thẩm quyền đã giải quyết như: liên quan đến
đất đai; về nhà, tài sản; về chính sách, chế độ công chức, viên chức; lĩnh vực
chính trị, văn hóa, xã hội khác.
3. Kết quả giải quyết đơn khiếu nại,
tố cáo thuộc thẩm quyền
a) Giải quyết đơn khiếu nại thuộc thẩm
quyền: Tổng số vụ việc đã giải quyết/tổng số vụ việc thuộc thẩm quyền (số vụ thông qua hòa
giải, số vụ giải quyết bằng quyết định
hành chính). Phân tích nội dung khiếu nại thuộc thẩm quyền đã giải quyết như:
liên quan đến đất đai; về nhà, tài sản; về chính sách, chế độ công chức, viên
chức; lĩnh vực chính trị, văn hóa, xã hội khác.
b) Giải quyết đơn tố cáo thuộc thẩm
quyền: Tổng số vụ việc đã giải quyết/tổng số vụ việc thuộc thẩm quyền. Phân tích
nội dung tố cáo thuộc thẩm quyền đã giải quyết: hành chính, tham nhũng, lĩnh vực
khác.
c) Công tác tổ chức thực hiện quyết định
giải quyết khiếu nại: Cấp huyện báo cáo tiến độ, kết quả
việc tổ chức thực hiện các quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về giải
quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật trên địa bàn huyện, thành phố.
III. Công tác thanh tra trách nhiệm
thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng: Báo cáo hình thức, tiến độ các
cuộc thanh tra trách nhiệm theo các nội dung đã thanh tra.
CÁC CÔNG VIỆC TRỌNG TÂM TRONG TUẦN
TIẾP THEO
Phần
II.
BÁO
CÁO THÁNG
I. Công tác thanh tra
1. Thanh tra hành chính:
Liệt kê tên các cuộc thanh tra (theo
kế hoạch, đột xuất): đang thực hiện, kết thúc thanh tra trực tiếp tại đơn vị,
đã ban hành kết luận (trường hợp đã ban hành kết luận thanh tra thì báo cáo việc
phát hiện vi phạm, những vi phạm chủ yếu phát hiện qua thanh tra, thuộc lĩnh vực
nào, số tiền, đất, tài sản được phát hiện có vi phạm, kiến nghị xử lý vi phạm:
- Xử lý trách nhiệm về kinh tế: số kiến
nghị thu hồi nộp ngân sách, đã thu hồi, kiến nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm, kiến
nghị xử lý khác (như xuất toán...).
- Xử lý kỷ luật hành chính.
- Kiểm điểm rút kinh nghiệm: đối với
tổ chức, cá nhân.
- Xử lý hình sự: chuyển cơ quan điều
tra xử lý (nếu có).
2. Thanh tra, kiểm tra chuyên
ngành:
Tổng số cuộc thực hiện (có thành lập
đoàn, thanh tra độc lập).
- Số đối tượng được thanh tra (cá
nhân, tổ chức).
- Số cá nhân, tổ chức vi phạm. Nội
dung các vi phạm chủ yếu phát hiện qua thanh tra, kiểm tra.
- Tổng số quyết định xử phạt vi phạm
hành chính được ban hành: trong đó, Tổng số quyết định phạt tiền, số tiền xử phạt
vi phạm, số tiền đã nộp phạt; Phạt cảnh cáo (cá nhân, tổ chức). Số giấy phép thu hồi, bãi bỏ. Tịch thu tang vật, phương tiện do vi phạm
hành chính gây ra...
Ngoài ra, các sở có thực hiện các cuộc
thanh tra hành chính thì báo cáo tiến độ, kết quả các cuộc thanh tra này theo
điểm 1, mục I đề cương này.
II. Công tác giải quyết khiếu nại,
tố cáo
1. Công tác tiếp công dân:
a) Kết quả tiếp công dân:
Tổng số lượt tiếp, (số vụ việc) trong
đó: tiếp thường xuyên, định kỳ và đột xuất. Phân cấp tiếp:
- Cấp tỉnh: lượt, trong đó Trụ sở Tiếp
công dân của tỉnh; Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh; Thanh tra tỉnh.
- Cấp Sở: lượt, trong đó Giám đốc Sở;
Thanh tra sở.
- Cấp huyện: lượt, trong đó Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp huyện; Thanh tra huyện; nơi tiếp công dân của cấp huyện.
- Cấp xã: lượt, trong đó Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp xã; nơi tiếp công dân của cấp xã.
* Trong đó: liệt kê cụ thể việc tiếp
đoàn đông người (số người, nội dung).
b) Nội dung tiếp công dân: nêu tóm tắt
nội dung khiếu nại ở các lĩnh vực: hành chính; tư pháp; chính trị, văn hóa, xã
hội và tố cáo ở các lĩnh vực: hành chính, tư pháp, tham nhũng.
2. Tiếp nhận, phân loại và xử lý
đơn thư khiếu nại, tố cáo:
a) Tiếp nhận: đơn (nhận trong tháng,
tháng trước chuyển sang).
b) Phân loại đơn (theo loại đơn: khiếu
nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh).
c) Kết quả xử lý đơn thư khiếu nại, tố
cáo nhận được:
- Số đơn chuyển đến cơ quan có thẩm
quyền.
- Số lượng văn bản đôn đốc việc giải
quyết.
- Số đơn trả lại
và hướng dẫn công dân đến cơ quan có thẩm quyền.
- Số đơn lưu do đơn trùng lắp, đơn
không rõ địa chỉ, không ký tên, đơn mạo danh, nặc danh....
- Số đơn thuộc thẩm quyền (khiếu nại,
tố cáo).
- Phân tích nội dung đơn thuộc thẩm
quyền như:
+ Về khiếu nại: liên quan đến đất
đai; về nhà, tài sản; về chính sách, chế độ công chức, viên chức; lĩnh vực
chính trị, văn hóa, xã hội khác.
+ Về tố cáo: hành chính, tham nhũng,
lĩnh vực khác.
3. Kết quả giải quyết đơn khiếu nại,
tố cáo thuộc thẩm quyền
a) Giải quyết đơn khiếu nại thuộc thẩm
quyền:
- Tổng số vụ việc đã giải quyết/tổng
số vụ việc thuộc thẩm quyền (số vụ thông qua hòa giải, số vụ giải quyết bằng
quyết định hành chính).
- Phân tích nội dung khiếu nại thuộc thẩm
quyền đã giải quyết như: liên quan đến đất đai; về nhà, tài sản; về chính sách,
chế độ công chức, viên chức; lĩnh vực chính trị, văn hóa, xã hội khác?.
b) Giải quyết đơn tố cáo thuộc thẩm quyền:
- Tổng số vụ việc đã giải quyết/tổng
số vụ việc thuộc thẩm quyền.
- Phân tích nội dung tố cáo thuộc thẩm
quyền đã giải quyết: hành chính, tham nhũng, lĩnh vực khác.
c) Kết quả qua giải quyết khiếu nại,
tố cáo: kiến nghị thu hồi cho nhà nước: tiền, đất; trả lại cho công dân: tiền,
đất; số người được trả lại quyền lợi, được bảo vệ quyền lợi; kiến nghị xử lý
hành chính người, đã bị xử lý người; chuyển cơ quan điều tra, khởi tố người.
d) Công tác tổ chức thực hiện quyết định
giải quyết khiếu nại: Cấp huyện báo cáo tiến độ, kết quả
việc tổ chức thực hiện các quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về giải
quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật trên địa bàn huyện, thành phố.
III. Công tác thanh tra trách nhiệm
thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng
Báo cáo tiến độ, kết quả các cuộc thanh tra trách nhiệm theo
các nội dung đã thanh tra (nếu có kết luận thanh tra).
PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRONG THÁNG
TIẾP THEO
I. Công tác thanh tra
II. Công tác giải quyết khiếu nại,
tố cáo
III. Công tác thanh tra trách nhiệm
thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng