CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
13/NQ-CP
|
Hà
Nội, ngày 30 tháng 01 năm 2022
|
NGHỊ QUYẾT
PHIÊN HỌP CHUYÊN ĐỀ VỀ XÂY DỰNG PHÁP LUẬT THÁNG 01 NĂM 2022
CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật tổ
chức Chính phủ và Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số 138/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 10 năm 2016 của
Chính phủ ban hành Quy chế làm việc của Chính phủ;
Trên cơ sở thảo luận của
các thành viên Chính phủ và kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Phiên họp
chuyên đề về xây dựng pháp luật, tổ chức vào ngày 19 tháng 01 năm 2022,
QUYẾT NGHỊ:
Để nâng cao chất lượng xây dựng
pháp luật, hoàn thiện thể chế, trong thời gian qua các bộ, ngành đã tích cực,
chủ động tổ chức thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác xây dựng pháp luật
thuộc phạm vi quản lý của ngành, lĩnh vực; trình cơ quan có thẩm quyền ban hành
nhiều văn bản quy phạm pháp luật và triển khai tổ chức thực hiện pháp luật.
Trong năm 2022, Chính phủ tiếp tục ưu tiên, chú trọng công tác hoàn thiện thể
chế, sửa đổi, bổ sung hệ thống pháp luật, nhất là các vấn đề thực tiễn mới phát
sinh, cần điều chỉnh để tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế, chính sách, tạo thuận
lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm thực hiện đột phá chiến lược
theo tinh thần Nghị quyết của Đại hội Đảng lần thứ XIII về hoàn thiện Nhà nước
pháp quyền Việt Nam định hướng xã hội chủ nghĩa.
Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng,
Thủ trưởng cơ quan ngang bộ trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm toàn diện về
công tác xây dựng pháp luật, hoàn thiện hệ thống thể chế, chiến lược, quy hoạch
thuộc ngành, lĩnh vực quản lý. Các bộ, ngành cần ưu tiên đầu tư nguồn lực, thời
gian nhiều hơn nữa cho hoạt động xây dựng pháp luật, tập trung vào các hoạt
động quan trọng như: tổng kết, đánh giá toàn diện việc thực thi pháp luật; tổ
chức lấy ý kiến của các đối tượng chịu tác động của chính sách; tổ chức hội
thảo lấy ý kiến góp ý, phản biện của các tổ chức, hiệp hội, chuyên gia, nhà
khoa học, doanh nghiệp và người dân; chủ động truyền thông chính sách từ khi đề
xuất chính sách đến quá trình soạn thảo và ngay sau khi ban hành văn bản, nhất
là những vấn đề khó, nhạy cảm; đánh giá đầy đủ tác động của các dự kiến chính
sách để bảo đảm tính khả thi, đồng bộ, bảo đảm nguồn lực thực hiện. Việc
đề xuất các chính sách cần bám sát nhu cầu thực tiễn, tôn trọng thực tiễn, lấy
thực tiễn làm thước đo, có tính dự báo chính sách, có thể thí điểm một số vấn
đề mới phát sinh để làm cơ sở xem xét, mở rộng phạm vi điều chỉnh; đồng thời
tháo gỡ các vướng mắc, bất cập do quy định pháp luật hiện hành, cắt giảm thủ
tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; tăng cường phân cấp,
phân quyền gắn với huy động nguồn lực hiệu quả, nâng cao năng lực thực thi
chính sách và kiểm tra, giám sát để siết chặt kỷ cương; tham khảo kinh nghiệm
quốc tế để vận dụng phù hợp với tình hình của Việt Nam. Các cơ quan chủ trì
soạn thảo cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan, cơ quan thẩm
định, cơ quan thẩm tra để trao đổi, thảo luận, tạo sự đồng thuận cao trước khi
trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Chính phủ quyết nghị các nội dung
cụ thể như sau:
1. Về dự
án Luật giao thông đường bộ (sửa đổi) và dự án Luật bảo đảm trật tự an toàn
giao thông đường bộ
Chính phủ đã thảo luận và thống
nhất đánh giá Bộ Giao thông vận tải và Bộ Công an đã phối hợp chặt chẽ với nhau
và với các bộ, ngành, cơ quan liên quan nghiên cứu, tiếp thu, giải trình ý kiến
của đại biểu Quốc hội khóa XIV về dự án Luật giao thông đường bộ (sửa đổi) và
dự án Luật bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Chính phủ thống nhất đổi tên dự
án Luật giao thông đường bộ (sửa đổi) thành dự án Luật đường bộ và dự án Luật
bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ thành dự án Luật trật tự an toàn
giao thông đường bộ. Bộ Giao thông vận tải và Bộ Công an tiếp tục tổ chức hội
thảo, lấy ý kiến các cơ quan, địa phương, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà
quản lý; nghiên cứu, tiếp thu đầy đủ ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các cơ
quan, tổ chức và cá nhân; tăng cường hơn nữa truyền thông đến các đối tượng
điều chỉnh để tạo sự đồng thuận cao; các chính sách cần có lập luận chặt chẽ,
thuyết phục; tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện 02 dự án Luật theo hướng sau đây:
- Đánh giá kỹ lưỡng, phân tích,
giải trình thuyết phục về sự cần thiết của việc ban hành luật với đầy đủ cơ sở
lý luận, pháp lý và thực tiễn; đánh giá kỹ tác động nhiều chiều, nhất là việc
liên quan đến tổ chức, quản lý việc đào tạo, sát hạch, cấp bằng lái xe; tiếp
tục rà soát các chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ; phân định
rành mạch phạm vi điều chỉnh của 2 dự án Luật, không chồng chéo, trùng lắp hoặc
bỏ trống; giải quyết những vướng mắc, bất cập trong thực tiễn, đáp ứng yêu cầu
phát triển của lĩnh vực giao thông đường bộ; rà soát nội dung các dự án Luật,
không quy định về tổ chức bộ máy trong dự án Luật;
- Nội dung sửa đổi Luật Giao
thông đường bộ cần thể hiện rõ hơn chủ trương của Chính phủ về tăng cường phân
cấp, phân quyền cho chính quyền địa phương về quản lý nhà nước đối với lĩnh vực
giao thông đường bộ, trong đó có quản lý đường bộ, đường cao tốc theo hướng
giao cho cấp quản lý có hiệu quả hơn, kịp thời giải quyết vướng mắc và bám sát
với yêu cầu của thực tiễn, bảo đảm lợi ích quốc gia; việc phân cấp, phân quyền
gắn với phân bổ nguồn lực hợp lý, thông suốt; tăng cường thanh tra, kiểm tra,
kiểm soát quyền lực;
- Về thẩm quyền quản lý đào tạo,
sát hạch, cấp giấy phép lái xe, cần tiếp tục tổng kết, phân tích, đánh giá tác
động đầy đủ, khách quan, toàn diện, kỹ lưỡng quá trình thực hiện trong thời
gian qua; thuyết minh, giải trình về đề xuất giao Bộ Giao thông vận tải hoặc Bộ
Công an quản lý cần thật sự thuyết phục, có đầy đủ cơ sở vững chắc; nghiên cứu
cơ chế phối hợp theo hướng để Bộ Công an tham gia giám sát công tác đào tạo,
sát hạch, cấp giấy phép lái xe, bảo đảm có sự phối hợp, kiểm soát quyền lực
chặt chẽ, như vậy sẽ dễ thuyết phục hơn.
Để có đủ cơ sở xem xét bổ sung 02
dự án Luật này vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022 của Quốc hội,
giao Bộ Giao thông vận tải và Bộ Công an tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện 02 dự
án Luật theo các yêu cầu nêu trên, trình Chính phủ xem xét, cho ý kiến đối với
2 dự án Luật này.
2. Về dự
án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở:
Chính phủ đánh giá cao Bộ Công an
đã chuẩn bị kỹ lưỡng, chủ trì nghiên cứu, tiếp thu, giải trình đầy đủ, nghiêm
túc ý kiến của các đại biểu Quốc hội khóa XIV và các bộ, ngành liên quan theo
chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ dự án Luật. Tuy
nhiên, cần làm rõ hơn phạm vi điều chỉnh của dự án Luật; một số vấn đề cần được
tiếp tục nghiên cứu làm rõ, đánh giá tác động đầy đủ, toàn diện, thấu đáo để
tạo được sự đồng thuận cao của các bộ, ngành, cơ quan liên quan.
Bộ Công an chủ trì, phối hợp với
các bộ, cơ quan của Quốc hội tiếp tục nghiên cứu, lấy ý kiến các bộ, cơ quan,
địa phương, tổ chức hội thảo lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản
lý, các đối tượng bị tác động để làm rõ hơn sự cần thiết xây dựng và ban hành luật;
chỉnh lý, hoàn thiện dự án Luật bảo đảm chất lượng, khả thi, có tính thuyết
phục cao với đầy đủ cơ sở chính trị, pháp lý, thực tiễn vững chắc; đẩy mạnh
công tác truyền thông tạo sự đồng thuận, bảo đảm tính thống nhất; trình Chính
phủ xem xét, quyết định dự án Luật vào thời gian thích hợp.
3. Về Đề
nghị xây dựng Luật Nhà ở (sửa đổi)
Chính phủ thống nhất về sự cần
thiết sửa đổi Luật Nhà ở để kịp thời thể chế
hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước trong việc phát
triển nhà ở cho người dân; hoàn thiện các chính sách về nhà ở còn tồn tại,
vướng mắc, chưa phù hợp với thực tiễn, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ giữa
quy định của Luật Nhà ở với Luật Đất đai và các luật khác có liên quan.
Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với
Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan nghiên cứu tiếp thu
đầy đủ ý kiến của các Thành viên Chính phủ, hoàn thiện các chính sách cụ thể
theo hướng:
- Rà soát các vấn đề vướng mắc,
bất cập trong thực tiễn để hoàn thiện các chính sách về nhà ở, nhất là các
chính sách về: quy hoạch; chiến lược; chương trình phát triển nhà ở bảo đảm
tính dự báo quá trình phát triển;
- Tăng cường phân cấp, phân quyền
cho chính quyền địa phương đi đôi với tăng cường giám sát, kiểm tra, phân bổ
nguồn lực hợp lý và nâng cao năng lực các bộ đáp ứng việc phân cấp; cắt giảm
thủ tục hành chính;
- Hoàn thiện các cơ chế ưu đãi,
thu hút đầu tư các nguồn lực cho phát triển nhà ở, đặc biệt là nhà ở cho công
nhân tại khu công nghiệp, nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp tại khu vực
đô thị, để bảo đảm chính sách an sinh xã hội về nhà ở;
- Tổ chức hội thảo lấy ý kiến các
bộ, ngành, địa phương, các chuyên gia, nhà khoa học, đẩy mạnh truyền thông
chính sách trong quá trình soạn thảo luật, nhằm bảo đảm tính thực tiễn, khả
thi, tạo sự đồng thuận cao.
Bộ Xây dựng tiếp thu, hoàn thiện
hồ sơ Đề nghị xây dựng Luật theo đúng quy định của Luật
Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, gửi Bộ Tư pháp để
tổng hợp, bổ sung dự án Luật này vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm
2022, trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ tư, tháng 10 năm 2022.
4. Về Đề
nghị xây dựng Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi)
Chính phủ thống nhất về sự cần
thiết và mục tiêu sửa đổi Luật Kinh doanh bất
động sản để kịp thời thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách
của Nhà nước trong việc phát triển thị trường bất động sản theo cơ chế thị
trường; hoàn thiện các quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản nhằm
giải quyết các bất cập, vướng mắc, chưa phù hợp với thực tiễn, bảo đảm tính
thống nhất, đồng bộ giữa Luật Kinh doanh bất
động sản với các luật khác có liên quan.
Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với
Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan nghiên cứu tiếp thu
đầy đủ ý kiến của các Thành viên Chính phủ và hoàn thiện theo hướng:
- Tiếp tục rà soát, nghiên cứu,
làm rõ phạm vi, đối tượng điều chỉnh của từng nhóm chính sách, bảo đảm tính
thống nhất của hệ thống pháp luật, tránh chồng chéo, gây vướng mắc trong quá
trình thực hiện;
- Hoàn thiện các chính sách về
kinh doanh bất động sản phải bảo đảm nguyên tắc thị trường, tránh phát sinh thủ
tục, chi phí cho giao dịch bất động sản, trong đó lưu ý đánh giá kỳ về các điều
kiện kinh doanh, giao dịch qua sàn, môi giới bất động sản, tín dụng, thuế,
phí,.. để điều tiết thị trường, tránh tạo thêm thủ tục, trung gian, ảnh
hưởng tới quyền tự chủ kinh doanh của doanh nghiệp, quyền sở hữu của người dân
đã được pháp luật bảo hộ, tạo lập khung khổ pháp lý cho thị trường
bất động sản phát triển lành mạnh, ổn định;
- Tổ chức lấy ý kiến các bộ,
ngành, địa phương, các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp và người dân
trong quá trình soạn thảo luật bảo đảm tính thực tiễn, khả thi, tạo sự đồng
thuận cao, làm tốt công tác truyền thông trước, trong và sau khi trình các cấp
có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Bộ Xây dựng tiếp thu, hoàn thiện
hồ sơ Đề nghị xây dựng, Luật theo quy định của Luật
Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, gửi Bộ Tư pháp để tổng hợp, bổ sung dự
án Luật này vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022, trình Quốc hội
tại Kỳ họp thứ tư, tháng 10 năm 2022.
5. Về Đề
nghị xây dựng Luật Tài nguyên nước (sửa đổi)
Chính phủ thống nhất về sự cần
thiết và mục tiêu sửa đổi Luật Tài nguyên nước
để giải quyết các vướng mắc do quy định hiện hành về tài nguyên nước; cập nhật,
thể chế hóa quan điểm, chủ trương mới của Đảng và Nhà nước về quản lý, bảo vệ
tài nguyên nước; nghiên cứu bổ sung, hoàn thiện các chính sách quản lý, kiểm
soát, điều tiết toàn diện, thống nhất quản lý nhà nước về tài nguyên nước; có
kế hoạch truyền thông tốt để tạo sự đồng thuận
Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ
trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan
nghiên cứu tiếp thu đầy đủ ý kiến của các Thành viên Chính phủ và hoàn thiện
các chính sách cụ thể theo hướng:
- Làm rõ nội hàm khái niệm “an
ninh nguồn nước” và “an ninh tài nguyên nước”; đánh giá kỹ tác động, hoàn thiện
chính sách về an ninh tài nguyên nước; nghiên cứu, kế thừa nội dung của một số
đề án liên quan đến an ninh tài nguyên nước đang được cấp có thẩm quyền xem
xét, quyết định hoặc đã được phê duyệt để bảo đảm
tính thống nhất, khả thi;
- Việc xã hội hóa một số lĩnh vực
tài nguyên nước cần bảo đảm ổn định phúc lợi chung cho xã hội, nhất là hạ tầng
cấp nước sinh hoạt, tránh lợi dụng cơ chế làm thất thoát tài sản nhà nước; đồng
thời, phân cấp rõ ràng cho các địa phương, bảo đảm quản lý nhà nước thống nhất,
không chồng chéo giữa các bộ, bảo đảm tính đồng bộ của hệ thống pháp luật;
- Tổ chức lấy ý kiến các bộ,
ngành, địa phương, các chuyên gia, nhà khoa học trong quá trình soạn thảo luật,
bảo đảm tính khả thi, làm tốt công tác truyền thông.
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp
thu, hoàn thiện hồ sơ Đề nghị xây dựng Luật theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, gửi
Bộ Tư pháp để tổng hợp dự án Luật này vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh
năm 2023.
6. Về Đề
nghị xây dựng Luật Viễn thông (sửa đổi)
Chính phủ thống nhất về sự cần
thiết và mục tiêu sửa đổi Luật Viễn thông nhằm giải quyết các vướng mắc, bất
cập, sửa đổi các quy định không còn phù hợp với thực tiễn và bổ sung các chính
sách mới để hoàn thiện, thúc đẩy phát triển các dịch vụ viễn thông và hạ tầng
viễn thông, mở rộng không gian phát triển cho các lĩnh vực kinh tế, xã hội, đáp
ứng yêu cầu xây dựng Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.
Bộ Thông tin và Truyền thông chủ
trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan
nghiên cứu tiếp thu đầy đủ ý kiến của các Thành viên Chính phủ và hoàn thiện
các chính sách cụ thể theo hướng:
- Hoàn thiện chính sách quản lý
và điều tiết thị trường viễn thông, bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh
nghiệp và thị trường, bảo đảm quyền kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp, thống
nhất với các luật có liên quan;
- Rà soát, đánh giá đầy đủ các
vấn đề bất cập, vướng mắc trong thực tiễn để nghiên cứu sửa đổi, bổ sung, nhất
là các vấn đề nhạy cảm, có xu hướng phát triển nhanh như: thẻ thanh toán dịch
vụ viễn thông, quỹ viễn thông công ích, công trình viễn thông,... theo hướng
quy định linh hoạt, có tính dự báo để điều
hành kịp thời với sự thay đổi công nghệ và kinh tế trong thực tế; huy động,
điều phối hài hòa các nguồn lực, khai thác, sử dụng chung có hiệu quả tài
nguyên quốc gia để phục vụ phát triển kinh tế và bảo đảm an ninh, quốc phòng,
bảo đảm lợi ích quốc gia;
- Hoàn thiện các khái niệm, chính
sách về: dịch vụ viễn thông, viễn thông công ích, trung tâm dữ liệu, phù
hợp với phạm vi điều chỉnh của Luật và thống nhất với các luật có liên quan (Luật giao dịch điện tử, Luật công nghiệp công
nghệ số...).
- Tổ chức lấy ý kiến các cơ quan
liên quan, các chuyên gia, nhà khoa học, các đối tượng chịu sự tác tác động và
chuẩn bị kỹ công tác truyền thông tạo sự đồng thuận cao trong xã hội và Nhân
dân.
Bộ Thông tin và Truyền thông chủ
trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ hoàn thiện hồ sơ Đề nghị xây
dựng Luật theo quy định của Luật Ban hành văn
bản quy phạm pháp luật, báo cáo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam xem xét, quyết
định trước khi gửi Bộ Tư pháp để tổng hợp dự án Luật này vào
Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023.
7. Về Đề
nghị xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số
Chính phủ thống nhất về sự cần
thiết xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số trên cơ sở đánh giá, tổng kết việc
thực thi pháp luật hiện hành về công nghệ thông tin để thúc đẩy phát triển,
sáng tạo và kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ số, phát triển kinh tế số.
Bộ Thông tin và Truyền thông chủ
trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan
nghiên cứu tiếp thu đầy đủ ý kiến của các Thành viên Chính phủ và hoàn thiện
các chính sách cụ thể theo hướng:
- Làm rõ phạm vi điều chỉnh và
mối quan hệ của Luật này với Luật Công nghệ thông
tin hiện hành để tránh trùng lặp, chồng chéo, các chính sách mới cần giải
quyết được các vấn đề mới phát sinh trong thực tiễn;
- Hoàn thiện chính sách để phát
triển công nghiệp công nghệ số, sản phẩm, dịch vụ công nghệ số theo hướng quy
định khung khổ pháp lý, thẩm quyền và nguyên tắc chính sách để phát triển lĩnh
vực này, các quy định cụ thể do Chính phủ và các bộ, ngành quy định để điều
chỉnh các vấn đề thực tiễn phát sinh;
- Hoàn thiện chính sách bảo đảm
phát triển công nghiệp công nghệ số theo hướng quy định các nguyên tắc, chính
sách chung, những vấn đề đã được nghiên cứu, đánh giá kỹ, thực hiện ổn định
trong thời gian dài; đối với các vấn đề mới, giải pháp có tính chất điều hành,
quản lý thường xuyên nên giao Chính phủ và các bộ, ngành quy định để bảo đảm
linh hoạt, phù hợp với thực tiễn.
- Tổ chức cuộc họp với các bộ,
ngành, các chuyên gia, nhà khoa học, các đối tượng chịu sự tác động để tạo sự
đồng thuận cao.
Bộ Thông tin và Truyền thông chủ
trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ hoàn thiện hồ sơ Đề nghị xây
dựng Luật theo quy định của Luật Ban hành văn
bản quy phạm pháp luật, báo cáo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam xem xét, quyết
định trước khi gửi Bộ Tư pháp tổng hợp vào Chương trình xây dựng luật, pháp
lệnh năm 2023./.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Văn phòng TW và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các UB của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Ngân hàng Chính sách Xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý, Thư ký TTg, các
PTTg; các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, TGĐ Cổng
TTĐTCP;
- Lưu: VT, PL (3b).
|
TM.
CHÍNH PHỦ
KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ TƯỚNG
Phạm Bình Minh
|