|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 7781/KH-UBND 2022 đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính Quảng Nam
Số hiệu:
|
7781/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Nam
|
|
Người ký:
|
Hồ Quang Bửu
|
Ngày ban hành:
|
24/11/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 7781/KH-UBND
|
Quảng Nam, ngày
24 tháng 11 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 131/NQ-CP NGÀY 06/10/2022
CỦA CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ HIỆN ĐẠI HÓA
PHƯƠNG THỨC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
QUẢNG NAM
Thực hiện Nghị quyết số
131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính
và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp,
Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam ban hành Kế hoạch thực hiện cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Quán triệt đầy đủ, nghiêm túc
các nội dung Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ đến các sở,
ban, ngành, đoàn thể, địa phương và nhân dân, nhằm phát huy tinh thần chủ động,
tính sáng tạo, quyết liệt hơn nữa trong cải cách thủ tục hành chính, cương quyết
loại bỏ lợi ích cục bộ, lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân; huy động mọi nguồn lực,
sự tham gia xây dựng và phát triển của cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh
nghiệp, người dân với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là
chủ thể và là mục tiêu, động lực; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp để
đánh giá hiệu quả”.
- Xác định rõ nhiệm vụ, trách
nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, từ đó đề ra kế hoạch hoạt động cụ
thể, thực hiện đạt hiệu quả cao nhất; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc cải
cách thủ tục hành chính với mục tiêu phải có kết quả cụ thể, thực chất, không
hình thức, tạo đột phá trong cải cách hành chính; xây dựng một nền hành chính
chuyên nghiệp, kỷ luật, kỷ cương, hiện đại, liêm chính phục vụ người dân, doanh
nghiệp ngày càng tốt hơn.
2. Yêu cầu
- Người đứng đầu các cơ quan,
đơn vị, địa phương chủ động tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp một cách
đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, có kế hoạch phù hợp và quyết tâm
để thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ được giao, đạt hiệu quả cao nhất.
- Đổi mới tư duy, cách tiếp cận
mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa trong cải cách thủ tục hành chính; kế thừa, phát
huy kết quả đạt được, bài học hay, kinh nghiệm quý; thúc đẩy đổi mới sáng tạo,
nỗ lực đột phá vượt lên. Cải cách thủ tục hành chính phải bám sát thực tiễn, xuất
phát từ thực tiễn, lấy thực tiễn làm thước đo; nói phải đi đôi với làm và phải
có kết quả cụ thể, thực chất, không hình thức.
- Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền
để giảm tầng nấc, khâu trung gian, đơn giản hóa quy trình, thủ tục hành chính nội
bộ trong hệ thống hành chính nhà nước, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục
hành chính của cơ quan hành chính, phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày một tốt
hơn.
- Đẩy mạnh xây dựng, nâng cấp
các hệ thống thông tin, sử dụng tài nguyên thông tin, dữ liệu thiết thực, hiệu
quả, có tính kết nối, liên thông cao phục vụ công tác giải quyết thủ tục hành
chính cho người dân, doanh nghiệp và chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp.
II. NỘI
DUNG, NHIỆM VỤ
1. Tổ chức triển khai thực hiện
Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ.
2. Cải cách thủ tục hành chính,
cắt giảm quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh nhằm cải thiện môi trường
đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và góp phần nâng cao
năng lực cạnh tranh quốc gia.
3. Nâng cao hiệu quả thực thi
thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp.
4. Hiện đại hóa phương thức chỉ
đạo, điều hành.
5. Các nhiệm vụ khác được giao
theo Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ.
(Chi
tiết nhiệm vụ tại Phụ lục kèm theo).
III. KINH
PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ
của Kế hoạch trong dự toán ngân sách hàng năm được cấp có thẩm quyền giao và
các nguồn kinh phí hợp pháp khác để triển khai thực hiện các nhiệm vụ có liên
quan tại Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ (khuyến khích việc
huy động theo quy định của pháp luật các nguồn kinh phí ngoài ngân sách nhà nước).
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Các sở, ban, ngành và Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
- Ban hành kế hoạch triển khai
nhiệm vụ để thực hiện đồng bộ, thống nhất tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng
thời, tổng hợp tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này, định kỳ
trước ngày 15 tháng cuối quý báo cáo kết quả thực hiện về Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh để tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo theo quy định.
- Quán triệt đầy đủ nội dung
Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ đến cán bộ, công chức,
viên chức và các đơn vị trực thuộc. Sử dụng Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh
nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ để
chỉ đạo, kiểm tra theo dõi, giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp
dịch vụ công tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình quản lý.
2. Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh
- Tập trung hoạt động kiểm tra
thường xuyên, tăng cường kiểm tra đột xuất các nội dung liên quan đến việc tổ
chức thực hiện thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; kịp thời
phát hiện, chấn chỉnh, kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm theo đúng quy định
cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, tự ý đặt ra thủ
tục hành chính không đúng quy định hoặc để chậm, muộn, trả lại hồ sơ nhiều lần.
- Sử dụng Bộ chỉ số phục vụ người
dân, doanh nghiệp theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng
Chính phủ để theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này. Đồng thời,
tổng hợp tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 131/NQ-CP
ngày 06/10/2022 của Chính phủ, định kỳ trước ngày 20 tháng cuối quý tham mưu Ủy
ban nhân dân tỉnh báo cáo Văn phòng Chính phủ kết quả thực hiện.
Trên đây là Kế hoạch triển khai
thực hiện Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ về việc đẩy mạnh
cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục
vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Trong quá trình thực hiện
nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời gửi về Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét,
giải quyết./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (báo cáo)
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- Ban Chỉ đạo CCHC&CĐS tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
- Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh;
- Các cơ quan ngành dọc thuộc tỉnh;
- Đài PT-TH tỉnh; Báo Quảng Nam;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- CPVP; các Phòng, Ban, Trung tâm;
- Lưu: VT, NCKS (Thảo).
C:\Users\Admin\OneDrive\Nam 2022\Chi dao, dieu hanh\KH trien khai Nghi quyet
131 chinh phu.docx
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ Quang Bửu
|
PHỤ LỤC
CHI TIẾT NHIỆM VỤ VỀ ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
VÀ HIỆN ĐẠI HÓA PHƯƠNG THỨC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP
THEO NGHỊ QUYẾT SỐ 131/NQ-CP NGÀY 06/10/2022 CỦA CHÍNH PHỦ
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 7781/KH-UBND ngày 24 tháng 11 năm 2022 của
UBND tỉnh Quảng Nam)
STT
|
Tên nhiệm vụ
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Thời gian hoàn thành
|
Kết quả thực hiện
|
I
|
Tổ
chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 131/NQ-CP
|
1
|
Xây dựng Kế hoạch và tổ chức
triển khai thực hiện việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại
hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp theo nội
dung được giao tại Kế hoạch này
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã,
thành phố.
|
|
Tháng 11/2022
|
Kế hoạch
|
2
|
Tuyên truyền, phổ biến quán
triệt, hướng dẫn việc thực hiện các nội dung quy định tại Nghị quyết số
131/NQ- CP, nhằm tạo sự đồng thuận và huy động sự tham gia của người dân,
doanh nghiệp trong quá trình đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại
hóa phương thức chỉ đạo, điều hành
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã,
thành phố.
|
Các cơ quan đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên
|
|
3
|
Báo cáo định kỳ hàng quý việc
thực hiện Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ theo Kế hoạch
này
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã,
thành phố.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên (định kỳ trước ngày 15 tháng cuối quý)
|
Các báo cáo quý định kỳ
|
4
|
Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra
việc thực hiện Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ, định kỳ
hàng quý hoặc đột xuất báo cáo Văn phòng Chính phủ tình hình, kết quả thực hiện
Nghị quyết
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã,
thành phố.
|
Thường xuyên (định kỳ trước ngày 20 tháng cuối quý)
|
Các văn bản đôn đốc và Báo cáo quý định kỳ về Văn phòng Chính phủ
|
II
|
Về
cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm quy định liên quan đến hoạt động kinh
doanh
|
5
|
Phối hợp với các Bộ, ngành rà
soát, đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động
kinh doanh, trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, phê duyệt. Trong đó, tiếp tục
thúc đẩy cải cách quy định trong các lĩnh vực quản lý, kiểm tra chuyên ngành
đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, đăng ký đất đai và quản lý hành chính
đất đai theo các giải pháp đã đề ra tại Nghị quyết số 02/NQ- CP ngày
10/01/2022 của Chính phủ
|
Các sở, ban, ngành
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
30/9 hàng năm
|
Các văn bản góp ý gửi Bộ,
ngành phương án cắt giảm, đơn giản hóa
|
6
|
Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục
hành chính nội bộ trong từng cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh theo Đề án,
Quyết định được UBND tỉnh phê duyệt
|
Các sở, ban, ngành
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Giai đoạn 2023-2025
|
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh
phê duyệt phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ
|
7
|
Nâng cao chất lượng thẩm định
quy định về thủ tục hành chính, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh tại
dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, bảo đảm chỉ ban hành và duy trì những thủ
tục hành chính, quy định thật sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp và chi phí tuân
thủ thấp nhất
|
Sở Tư pháp
|
Các sở, ban, ngành và cơ
quan, đơn vị liên quan
|
Thường xuyên
|
Quy định thủ tục hành chính,
quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh được ban hành bảo đảm sự cần thiết,
hợp lý, hợp pháp và chi phí tuân thủ thấp nhất
|
III
|
Về
nâng cao hiệu quả thực thi thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp
|
8
|
Thực hiện nghiêm việc công
khai, minh bạch trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và đồng bộ với
Cổng Dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp có thể giám sát, đánh
giá quá trình thực hiện theo Bộ chỉ số tại Quyết định 766/QĐ-TTg ngày
23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ
|
Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã,
thành phố.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Tháng 11/2022
|
100% thủ tục hành chính được
công bố, công khai đầy đủ, đúng hạn và 100% các hồ sơ thủ tục hành chính tiếp
nhận, giải quyết tại các cơ quan, đơn vị được theo dõi trạng thái xử lý trên
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh và đồng bộ với Cổng
Dịch vụ công quốc gia
|
9
|
Tổ chức kiện toàn bộ phận một
cửa các cấp, triển khai Bộ nhận diện thương hiệu theo Quyết định số 468/QĐ-
TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 2114/QĐ- UBND ngày 12/8/2022
về ban hành Đề án triển khai thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch
vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp
nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh
đáp ứng yêu cầu của nền hành chính phục vụ.
|
- Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã,
thành phố.
|
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Sở Thông tin và Truyền
thông: theo Đề án chuyển giao bưu chính
|
Tháng 12/2022
|
Bộ phận một cửa các cấp được
kiện toàn và triển khai Bộ nhận diện thương hiệu trên toàn tỉnh
|
10
|
Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận,
giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công; tăng cường kỷ luật, kỷ cương
hành chính, đổi mới phương thức, lề lối làm việc, kiên quyết xử lý theo đúng
quy định cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hành vi nhũng nhiễu,
tiêu cực, tự ý đặt ra thủ tục hành chính không đúng quy định hoặc để chậm, muộn
nhiều lần theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Chỉ
thị số 30-CT/TU ngày 17/11/2022 của Tỉnh ủy Quảng Nam về tăng cường kỷ luật,
kỷ cương hành chính; nâng cao tinh thần trách nhiệm, hiệu quả công tác trong
thực thi công vụ
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã,
thành phố.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
Việc tiếp nhận, giải quyết thủ
tục hành chính, dịch vụ công được thực hiện nghiêm
|
11
|
Đẩy nhanh tiến độ số hóa hồ
sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định của Chính phủ tại
Nghị định số 45/2020/NĐ-CP và Nghị định số 107/2021/NĐ- CP và Kế hoạch số
8079/KH-UBND ngày 12/11/2022 Số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn
hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên
địa bàn tỉnh Quảng Nam, giai đoạn 2021-2025. Hướng dẫn, tổ chức triển khai số
hóa đến tất cả các cán bộ, công chức, viên chức tham gia việc tiếp nhận, giải
quyết thủ tục hành chính
|
- Các sở, ban, ngành;
- Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã,
thành phố.
|
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Sở Thông tin và Truyền
thông.
|
Theo lộ trình Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
|
Hồ sơ, kết quả giải quyết thủ
tục hành chính được số hóa, đáp ứng yêu cầu kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ
giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công; cán bộ, công chức, viên
chức được hướng dẫn thực hiện số hóa
|
12
|
Hồ sơ giải quyết thủ tục hành
chính được cung cấp đồng thời cả bản điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý cho
người dân, doanh nghiệp theo đúng quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP
ngày 8/4/2020 và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ
|
- Các sở, ban, ngành;
- Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã,
thành phố.
|
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Sở Thông tin và Truyền
thông.
|
Thường xuyên
|
100% hồ sơ giải quyết được
cung cấp đồng thời cả bản điện tử có giá trị pháp lý
|
13
|
Hợp nhất Cổng Dịch vụ công với
Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh thành Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính tập trung duy nhất của tỉnh, đáp ứng yêu cầu kết nối, chia
sẻ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia và số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết
thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Tháng 11/2022 chậm nhất tháng 3/2023
|
|
14
|
Thiết lập, nâng cấp, hoàn thiện
kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trong Hệ thống thông tin giải
quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh phục vụ việc số hóa kết quả giải quyết thủ
tục hành chính, bảo đảm nguyên tắc người dân, doanh nghiệp chỉ cung cấp thông
tin một lần cho cơ quan hành chính nhà nước. Hoàn thành kết nối, tích hợp,
chia sẻ dữ liệu kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ Hệ thống thông tin
giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu
chuyên ngành thuộc phạm vi quản lý với Kho dữ liệu điện tử của tổ chức, cá
nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để chia sẻ, tái sử dụng dữ liệu đã được
số hóa trong toàn quốc thống nhất, hiệu quả
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Sở Tài chính;
- Sở Kế hoạch và Đầu tư;
- Văn phòng UBND tỉnh và các
cơ quan có liên quan.
|
Tháng 11/2022 chậm nhất tháng 3/2023
|
Hình thành kho quản lý dữ liệu
điện tử của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành
chính cấp tỉnh; kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu kết quả giải quyết thủ tục
hành chính, cơ sở dữ liệu với Kho dữ liệu điện tử, cá nhân trên Cổng Dịch vụ
công quốc gia
|
15
|
Chủ động phối hợp đánh giá an
toàn hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh và triển khai
giải pháp bảo đảm an toàn, an ninh mạng để kết nối, khai thác Cơ sở dữ liệu
quốc gia về dân cư phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ
công trực tuyến
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Công an tỉnh;
- Văn phòng UBND tỉnh và các
cơ quan có liên quan.
|
Theo tiến độ của Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022
|
Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính cấp tỉnh được đánh giá an toàn, an ninh mạng và kết nối với
Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
|
16
|
Xây dựng quy trình nội bộ,
quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của
Chính phủ
|
Các sở, ban, ngành
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
Các quy trình nội bộ, quy
trình điện tử được ban hành, bảo đảm 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền
giải quyết có thông tin, dữ liệu tại Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục
hành chính của địa phương
|
17
|
Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ
công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, trong đó thực hiện tái cấu trúc quy
trình nghiệp vụ để xây dựng hoặc hoàn thiện dịch vụ công trực tuyến, tích hợp,
cung cấp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia đối với các thủ tục hành chính thuộc
phạm vi thẩm quyền giải quyết; thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ
trực tuyến, không để tình trạng giải quyết hồ sơ chậm, muộn
|
- Các sở, ban, ngành;
- Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành
phố.
|
- Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
- Các dịch vụ công, thanh
toán trực tuyến được thúc đẩy. Việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ được thực hiện
nghiêm túc, không bị chậm, muộn.
|
18
|
Nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm
quyền giảm phí, lệ phí trong trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực
tuyến để khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện
|
Sở Tài chính
|
Các sở, ban, ngành
|
Quý I/2023
|
Có phương án đề xuất sửa đổi,
bổ sung Nghị quyết số 47/2021/NQ-HĐND tỉnh Quảng Nam về giảm phí, lệ phí
trong trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến
|
19
|
- Rà soát, chuẩn hóa, điện tử
hóa mẫu đơn tờ khai theo hướng cắt giảm tối thiểu 20% thông tin phải khai báo
trên cơ sở tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa;
- Đẩy nhanh việc thực hiện ký
số trên thiết bị di động;
- Nghiên cứu, tổ chức triển
khai thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính.
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã,
thành phố.
|
- Sở Thông tin và Truyền
thông;
- Văn phòng UBND tỉnh.
|
Thường xuyên
|
Mẫu đơn, tờ khai được chuẩn
hóa, điện tử hóa, bảo đảm cắt giảm tối thiểu 20% thông tin phải khai báo trên
cơ sở tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa;
- Việc ký số triển thiết bị
di động được đẩy mạnh.
|
20
|
Thực hiện các giải pháp nâng cao
chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; công khai kết
quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ
tục hành chính, cung cấp dịch vụ công tại địa phương theo Quyết định số
766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ; không để tình trạng giải
quyết chậm, muộn. Thực hiện việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về vướng
mắc, bất cập trong thực hiện thủ tục hành chính, tránh để trường hợp phản
ánh, kiến nghị kéo dài, vượt cấp
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Sở, ban, ngành tỉnh; UBND
nhân dân cấp huyện
|
Thường xuyên
|
Định kỳ hàng tháng công khai
danh sách cơ quan, tổ chức, cá nhân chậm muộn trong giải quyết thủ tục hành
chính, dịch vụ. 100% hồ sơ thủ tục hành chính để chậm, muộn đều phải có báo
cáo giải trình lý do với người đứng đầu cơ quan, đơn vị và thực hiện xin lỗi
người dân theo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ
|
21
|
Triển khai lưu trữ hồ sơ, dữ
liệu điện tử theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06/12/2021 của Chính phủ để phục vụ thực hiện, giải quyết thủ tục hành
chính cho người dân, doanh nghiệp
|
Sở Nội vụ
|
- Các sở, ban, ngành;
- Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã,
thành phố.
|
Theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ và các cơ quan có liên quan
|
Tham mưu văn bản hướng dẫn
Thông tư Bộ Nội vụ
|
22
|
Hướng dẫn Ủy ban nhân dân các
cấp triển khai cung cấp dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; hướng
dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện việc cấp bản sao điện tử từ sổ gốc để bảo đảm
giá trị pháp lý của giấy tờ, tài liệu do tổ chức, cá nhân nộp qua Cổng dịch vụ
công của tỉnh
|
Sở Tư pháp
|
Văn phòng UBND tỉnh; Sở Thông
tin và Truyền thông; Sở, ban, ngành tỉnh; UBND nhân dân cấp huyện;
|
Khi có Văn bản hướng dẫn của Bộ Tư pháp
|
Văn bản hướng dẫn
|
23
|
Phối hợp với Bộ Công an, Văn
phòng Chính phủ hoàn thành việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu
quốc gia về dân cư, Hệ thống định danh, xác thực điện tử với Hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông;
- Công an tỉnh.
|
Văn phòng UBND tỉnh và Các cơ
quan có liên quan
|
Tháng 11/2022
|
Các dữ liệu được kết nối,
chia sẻ phục vụ xác thực, định danh và giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp
dịch vụ công
|
24
|
Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ
công trực tuyến, nhất là các dịch vụ công thiết yếu theo Quyết định số
06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 và Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ
tướng Chính phủ
|
- Công an tỉnh;
- Sở Thông tin và Truyền
thông.
|
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh.
|
Theo tiến độ Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 và Quyết định số
422/QĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ
|
Các dịch vụ công trực tuyến
được cung cấp và tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia
|
25
|
Phối hợp với Văn phòng Chính
phủ đề xuất sửa đổi Quyết định số 1291/QĐ- TTg ngày 07/10/2019 của Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của
các cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng tại địa phương đưa ra
tiếp nhận tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và
Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã cho phù hợp với
tình hình cung cấp dịch vụ công trực tuyến
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân
sự tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh và các cơ quan có liên quan.
|
|
Văn bản góp ý sửa đổi Quyết định
số 1291/QĐ-TTg ngày 07/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ được ban hành.
|
IV
|
Hiện
đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp
|
26
|
Tiếp tục thực hiện nghiêm việc
ký số, gửi nhận văn bản và xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện tử tại
các cấp chính quyền, hoàn thành việc xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử tại
các cấp
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã,
thành phố.
|
- Sở Thông tin và Truyền
thông;
- Văn phòng UBND tỉnh.
|
Tháng 12/2023
|
Văn bản, hồ sơ được gửi, nhận,
xử lý trên môi trường điện tử tại tất cả các cấp
|
27
|
Đẩy nhanh tiến độ chuẩn hóa
chế độ báo cáo, xây dựng Hệ thống thông tin báo cáo theo yêu cầu của Chính phủ
tại Nghị định số 09/2019/NĐ-CP và tích hợp, chia sẻ dữ liệu với Hệ thống
thông tin báo cáo Chính phủ
|
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Sở Thông tin và Truyền
thông.
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã,
thành phố.
|
Tháng 6/2023
|
Các chế độ báo cáo được chuẩn
hóa, triển khai trên hệ thống thông tin báo cáo của địa phương, tích hợp với
Hệ thống thông tin báo cáo của Chính phủ theo yêu cầu
|
28
|
Nâng cấp để kết nối, tích hợp,
chia sẻ với Hệ thống thông tin theo dõi nhiệm vụ của cơ quan hành chính nhà
nước theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ
|
- Sở Thông tin và Truyền
thông;
- Văn phòng UBND tỉnh.
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã,
thành phố.
|
Tháng 6/2023
|
Phân hệ theo dõi nhiệm vụ Ủy
ban nhân dân và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh được hoàn thiện, nâng cấp, kết
nối, tích hợp, chia sẻ với Hệ thống thông tin theo dõi nhiệm vụ của cơ quan
hành chính nhà nước
|
29
|
Bảo đảm an ninh mạng và đẩy mạnh
tiến độ kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với
các cơ sở dữ liệu khác để làm giàu dữ liệu dân cư nhằm tổng hợp, phân tích, dự
báo các thông tin để phục vụ việc điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ,
hoạch định cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội theo Quyết định số
06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch thực hiện Quyết
định số 06/QĐ- TTg ngày 06/01/2022 của UBND tỉnh
|
- Công an tỉnh;
- Sở Thông tin và Truyền
thông.
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã,
thành phố.
|
Thường xuyên
|
Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân
cư được bảo đảm an ninh mạng và kết nối, chia sẻ với các cơ sở dữ liệu khác
|
30
|
Bảo đảm Mạng truyền số liệu
chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước hoạt động thông suốt, ổn định đáp ứng
các yêu cầu về hiệu năng, băng thông phục vụ trao đổi thông tin, dữ liệu giũa
Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính
của tỉnh, các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu
chuyên ngành trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công và phục
vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo địa
phương
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã,
thành phố.
|
Thường xuyên
|
Mạng truyền số liệu chuyên
dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước được hoạt động ổn định, đáp ứng được các yêu
cầu
|
V
|
Các
nhiệm vụ khác được giao theo Nghị quyết số 131/NQ-CP
|
31
|
Đẩy nhanh việc triển khai các
nhiệm vụ, giải pháp tại Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022, báo cáo
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vướng mắc, trong quá trình thực hiện
để kịp thời tháo gỡ khó khăn
|
Công an tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã,
thành phố.
|
Theo tiến độ của Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022
|
Các nhiệm vụ, giải pháp tại Đề
án 06 được thúc đẩy để hoàn thành các mục tiêu đề ra
|
32
|
Tập trung thúc đẩy triển khai
Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải
pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc
gia, bảo đảm hoàn thành các mục tiêu đề ra
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã,
thành phố.
|
Theo tiến độ Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 10/01/2022
|
Các nhiệm vụ, giải pháp tại
Nghị quyết số 02/NQ-CP được thúc đẩy để hoàn thành các mục tiêu đề ra
|
33
|
Theo chức năng, nhiệm vụ được
giao tích cực thông tin, truyền thông, tuyên truyền, phổ biến về công tác cải
cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành nhằm
nâng cao nhận thức chung và sự hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp thấy được
lợi ích để thay đổi hành vi, ý thức
|
- Sở Thông tin và Truyền
thông;
- Báo Quảng Nam;
- Đài Phát thanh và Truyền
hình tỉnh;
- Các cơ quan có liên quan.
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã,
thành phố.
|
Thường xuyên
|
Các sản phẩm truyền thông được
xây dựng, triển khai
|
34
|
Xây dựng dự toán kinh phí thực
hiện các nhiệm vụ của Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ
trong dự toán ngân sách hàng năm trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Khuyến
khích việc huy động theo quy định của pháp luật các nguồn kinh phí ngoài ngân
sách nhà nước để triển khai Nghị quyết
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã,
thành phố.
|
- Sở Tài chính và Sở Kế hoạch
và Đầu tư.
|
Thường xuyên
|
Kinh phí triển khai được bảo
đảm theo quy định của pháp luật
|
Kế hoạch 7781/KH-UBND năm 2022 thực hiện Nghị quyết 131/NQ-CP về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 7781/KH-UBND ngày 24/11/2022 thực hiện Nghị quyết 131/NQ-CP về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
1.348
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|