|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
6865/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Dương
|
|
Người ký:
|
Võ Văn Minh
|
Ngày ban hành:
|
29/12/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 6865/KH-UBND
|
Bình Dương, ngày
29 tháng 12 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
kế
hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn tỉnh bình
dương
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của
Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày
07/6/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ kiểm
soát thủ tục hành chính, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch rà soát, đánh
giá thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Dương với những nội dung
cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU.
1. Mục đích:
- Rà soát, đánh giá các TTHC, quy định có liên quan
để kịp thời kiến nghị cấp có thẩm quyền (TW, địa phương) xem xét, quyết định việc
sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ những quy định về TTHC không cần thiết,
không hợp lý, không hợp pháp, không đáp ứng được các nguyên tắc quy định TTHC tại
Nghị định số 63/2010/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung.
- Rà soát, đánh giá TTHC phải đảm bảo nguyên tắc cắt
giảm tối đa chi phí tuân thủ TTHC; áp dụng cơ chế liên thông để tăng cường sự
phối hợp của các cơ quan nhà nước; phân cấp hoặc kiến nghị phân cấp thực hiện một
cách khoa học, tránh quá tải tại các đầu mối giải quyết TTHC; bãi bỏ các hồ sơ
giấy tờ mang tính chất hình thức, không yêu cầu cung cấp các hồ sơ, giấy tờ,
thông tin mà cơ quan hành chính đã có trong hồ sơ lưu; loại bỏ những yêu cầu,
điều kiện không đạt được mục tiêu đặt ra; đơn giản hóa trình tự thực hiện; đa dạng
hóa cách thức giải quyết.
- Qua kết quả rà soát, đánh giá sẽ góp phần cải thiện
môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, làm tiêu chí xác
định Chỉ số cải cách hành chính (Par-Index).
2. Yêu cầu:
Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc tổ
chức rà soát, đơn giản hóa, cắt giảm thực chất TTHC, điều kiện kinh doanh. Việc
rà soát, đánh giá TTHC được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Văn phòng Chính
phủ, đảm bảo công khai, minh bạch, tham vấn người dân, doanh nghiệp và khai
thác tối đa các nguồn lực hợp pháp cho việc rà soát, đánh giá TTHC, quy định có
liên quan; đồng thời, tranh thủ sự tham gia, đóng góp ý kiến của đông đảo các
nhà khoa học, các nhà quản lý, các chuyên gia trong và ngoài khu vực công.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
(Phụ lục kèm theo).
III. CÁCH THỨC THỰC HIỆN.
1. Căn cứ vào nội dung Kế hoạch này, Cơ quan được
giao chủ trì tổ chức rà soát, đánh giá TTHC hoặc nhóm TTHC theo quy định tại Điều
25, Điều 26 và Điều 27 Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn
phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC và tổng hợp kết quả rà
soát, đánh giá gồm:
- Nội dung phương án đơn giản hóa TTHC và các sáng
kiến cải cách TTHC;
- Lý do;
- Chi phí cắt giảm khi đơn giản hóa;
- Kiến nghị thực thi.
Gửi kết quả rà soát, đánh giá (có kèm theo biểu
mẫu rà soát, đánh giá); sơ đồ nhóm TTHC trước và sau rà soát (đối với
trường hợp rà soát nhóm) đã được Thủ trưởng cơ quan phê duyệt về Văn phòng Ủy
ban nhân dân (UBND) tỉnh để xem xét, đánh giá chất lượng. Hoàn thành trước
ngày 03/6/2024,
2. Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận, đánh giá chất lượng.
Trong trường hợp cần thiết, có thể tổ chức lấy ý kiến của đối tượng chịu tác động
và các tổ chức, cá nhân có liên quan khác để thu thập thông tin trong quá trình
rà soát, đánh giá, cho ý kiến, tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá. Việc tổ chức
lấy ý kiến các bên có liên quan có thể thông qua hình thức hội thảo, hội nghị,
tham vấn hoặc các biểu mẫu lấy ý kiến. Hoàn thành trước ngày 01/8/2024.
3. Trên cơ sở kết quả đánh giá chất lượng của Văn
phòng UBND tỉnh, Cơ quan được giao chủ trì rà soát, đánh giá hoàn thiện kết quả
rà soát, đánh giá và dự thảo Quyết định thông qua Phương án đơn giản hóa, sáng
kiến cải cách TTHC đối với từng lĩnh vực hoặc theo nội dung được giao chủ trì,
theo mẫu tại Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ trình UBND tỉnh phê duyệt. Hoàn thành
trước ngày 15/8/2024.
IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN.
Kinh phí thực hiện được bố trí từ nguồn ngân sách
nhà nước cấp năm 2024 để thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC, ngoài ra các đơn vị,
địa phương có liên quan được huy động các nguồn lực tài chính hợp pháp khác để
hỗ trợ hoạt động rà soát, đánh giá TTHC kèm theo Kế hoạch này.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.
1. Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã,
thành phố Tổ chức triển khai thực hiện và hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng
các nội dung được giao theo Kế hoạch này. Đối với UBND các huyện, thị xã, thành
phố việc rà soát, đánh giá được thực hiện theo Kế hoạch đã được Thủ trưởng Cơ
quan phê duyệt; thời gian thực hiện và hoàn thành báo cáo về UBND tỉnh theo quy
định tại Mục III của Kế hoạch này. Đồng thời, chủ động triển khai Kế hoạch này
đến UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn quản lý.
Trong quá trình thực hiện, nếu phát hiện có TTHC hoặc
nhóm TTHC, quy định hành chính có vướng mắc, bất cập, gây cản trở hoạt động sản
xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân mà chưa có trong Kế hoạch rà soát,
đánh giá TTHC năm 2024, các đơn vị, địa phương kịp thời báo cáo UBND tỉnh, Thủ
trưởng Cơ quan cấp huyện xem xét, bổ sung vào Kế hoạch.
2. Giao Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm đôn đốc,
hướng dẫn, tổ chức thẩm định và đề nghị các Cơ quan được giao chủ trì rà soát,
đánh giá nếu kết quả thực hiện không đạt mục tiêu đề ra hoặc thực hiện mang
tính hình thức; kịp thời báo cáo UBND tỉnh những đơn vị, địa phương không thực
hiện nghiêm túc Kế hoạch này.
Đề nghị các đơn vị, địa phương nghiêm túc triển
khai thực hiện Kế hoạch này. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc
kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh)
để tháo gỡ, bảo đảm triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch đúng tiến độ,
đạt chất lượng và hiệu quả./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (Cục KS TTHC);
- CT, các PCT.UBND tỉnh;
- LĐVP, NC, HCC, HCTC, TH, Website;
- Lưu: VT, HKSTT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Võ Văn Minh
|
PHỤ LỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ NĂM 2024
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số: 6865/KH-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2023 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Bình Dương)
STT
|
TÊN TTHC
|
MÃ TTHC
|
LĨNH VỰC
|
CƠ QUAN CHỦ TRÌ
RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ
|
1.
|
Thủ tục công nhận Ban vận động thành lập hội
|
1.003503
|
Tổ chức phi chính
phủ
|
Sở Nội vụ
|
2.
|
Thủ tục chứng nhận lãnh sự, hợp pháp hóa lãnh sự
giấy tờ, tài liệu tại các cơ quan ở trong nước
|
1.001308
|
Chứng nhận lãnh sự,
hợp pháp hóa lãnh sự
|
Sở Ngoại vụ
|
3.
|
Thủ tục cho chủ trương đăng cai tổ chức hội nghị,
hội thảo quốc tế không thuộc thẩm quyền cho phép của Thủ tướng Chính phủ
|
2.002314
|
Hội nghị, hội thảo
quốc tế
|
Sở Ngoại vụ
|
4.
|
Cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam,
người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam
|
2.000488
|
Lý lịch tư pháp
|
Sở Tư pháp
|
5.
|
Đăng ký hoạt động của Trung tâm trọng tài thương
mại
|
1.001511
|
Trọng tài thương mại
|
Sở Tư pháp
|
6.
|
Thanh toán chi phí có liên quan đến việc xử lý
tài sản công
|
1.005429
|
Quản lý công sản
|
Sở Tài chính
|
7.
|
Đăng ký thay đổi chủ sở hữu công ty trách nhiệm hữu
hạn một thành viên
|
1.005114
|
Đăng ký thành lập
doanh nghiệp
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
8.
|
Cập nhật bổ sung thông tin trong hồ sơ đăng ký
doanh nghiệp
|
2.002015
|
Đăng ký thành lập
doanh nghiệp
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
9.
|
Thủ tục điều chỉnh dự án đầu tư trong trường hợp
đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và không thuộc diện chấp thuận điều
chỉnh chủ trương đầu tư của UBND cấp tỉnh
|
1.009647
|
Lĩnh vực Đầu tư
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
10.
|
Cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng thuộc thẩm
quyền của UBND cấp tỉnh
|
1.008432
|
Quy hoạch xây dựng,
kiến trúc
|
Sở Xây dựng
|
11.
|
Cấp mới số nhà với hình thức đơn lẻ
|
3.000162
|
Nhà ở và công sở
|
Sở Xây dựng
|
12.
|
Cấp lại, chỉnh sửa số nhà
|
1.009313
|
Nhà ở và công sở
|
Sở Xây dựng
|
13.
|
Cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc
bảo vệ thực vật
|
1.004363
|
Bảo vệ thực vật
|
Sở Nông nghiệp và
Phát triển Nông thôn
|
14.
|
Cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền
sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất
|
1.004199
|
Đất đai
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
15.
|
Thủ tục Cấp bổ sung hoặc cấp lại giấy chứng nhận
người có công do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý và giấy chứng
nhận thân nhân liệt sĩ
|
1.010814
|
Người có công
|
Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội
|
16.
|
Thủ tục Giải quyết chế độ mai táng phí đối với
thanh niên xung phong thời kỳ chống Pháp
|
2.002308
|
Người có công
|
Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội
|
17.
|
Thủ tục Trợ cấp hàng tháng đối với thanh niên
xung phong đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến
|
2.001396
|
Người có công
|
Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội
|
18.
|
Thủ tục Giải quyết chế độ mai táng phí đối với cựu
chiến binh
|
2.002307
|
Người có công
|
Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội
|
19.
|
Thủ tục Cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ
giúp xã hội thuộc thẩm quyền cấp phép của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
|
2.000056
|
Bảo trợ xã hội
|
Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội
|
20.
|
Thủ tục Giải thể cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công
lập thuộc thẩm quyền thành lập của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
|
2.000062
|
Bảo trợ xã hội
|
Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội
|
21.
|
Thủ tục Đăng ký thành lập cơ sở trợ giúp xã hội
ngoài công lập thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội
|
2.000141
|
Bảo trợ xã hội
|
Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội
|
22.
|
Thủ tục Công bố đủ điều kiện thực hiện hoạt động
quan trắc môi trường lao động Sở Y tế.
|
1.003958
|
Y tế dự phòng
|
Sở Y tế
|
23.
|
Thủ tục Cấp lần đầu Giấy chứng nhận đăng ký thành
lập cơ sở cung cấp dịch vụ trợ giúp phòng, chống bạo lực gia đình
|
1.012080
|
Gia đình
|
Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch
|
24.
|
Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh
doanh hoạt động thể thao đối với môn Dù lượn và Diều bay
|
1.000830
|
Thể dục thể thao
|
Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch
|
25.
|
Thủ tục đăng ký công bố hợp chuẩn dựa trên kết quả
chứng nhận hợp chuẩn của tổ chức chứng nhận
|
2.001209
|
Tiêu chuẩn đo lường
chất lượng
|
Sở Khoa học và
Công nghệ
|
26.
|
Thủ tục gia hạn giấy phép tiến hành công việc bức
xạ - Sử dụng thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế
|
2.002381
|
Năng lượng nguyên
tử an toàn bức xạ và hạt nhân
|
Sở Khoa học và
Công nghệ
|
27.
|
Cấp lại văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu
chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được
|
1.005442
|
Bưu chính
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
28.
|
Cấp giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh
|
1.003868
|
Xuất bản, In và
Phát hành
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
29.
|
Thủ tục thẩm định và phê duyệt nhiệm vụ/nhiệm vụ
điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng các dự án trong khu công nghiệp
|
1.011029
|
Quy hoạch kiến
trúc
|
Ban Quản lý các
Khu công nghiệp Bình Dương
|
30.
|
Thủ tục thẩm định và phê duyệt đồ án/đồ án điều
chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng các dự án trong khu công nghiệp
|
1.011034
|
Quy hoạch kiến
trúc
|
Ban Quản lý các
Khu công nghiệp Bình Dương
|
31.
|
Thủ tục thẩm định và phê duyệt nhiệm vụ/nhiệm vụ
điều chỉnh quy hoạch phân khu xây dựng các dự án trong khu công nghiệp
|
1.011035
|
Quy hoạch kiến
trúc
|
Ban Quản lý các
Khu công nghiệp Bình Dương
|
32.
|
Thủ tục thẩm định và phê duyệt đồ án/đồ án điều
chỉnh quy hoạch phân khu xây dựng các dự án trong khu công nghiệp
|
1.011036
|
Quy hoạch kiến
trúc
|
Ban Quản lý các
Khu công nghiệp Bình Dương
|
* 14 đơn vị; 32 TTHC
Kế hoạch 6865/KH-UBND năm 2023 về Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 6865/KH-UBND ngày 29/12/2023 về Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Dương
208
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|