ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ Y TẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 414/KH-SYT
|
Thành
phố Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 01 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2021
Căn cứ Quyết định số 4832/QĐ-UBND
ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch thực
hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn Thành phố năm 2021;
Căn cứ tình hình hoạt động cải cách
hành chính năm 2020 của ngành y tế thành phố, Sở Y tế xây dựng Kế hoạch Thực hiện
công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2021 như sau:
I. Mục tiêu
1. Mục tiêu chung
1.1. Tập
trung xây dựng, triển khai đồng bộ và có hiệu quả với Chương trình tổng thể CCHC
nhà nước giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn 2021 - 2025; Chương trình CCHC, nâng
cao Chỉ số CCHC (PAR Index) và chương trình nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh
cấp tỉnh (PCI), cải cách môi trường kinh doanh, môi trường đầu tư của Thành phố
Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2025.
1.2. Khắc
phục những khó khăn, vướng mắc; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác CCHC,
nâng cao trách nhiệm phục vụ người dân, doanh nghiệp trong và sau dịch
COVID-19.
1.3. Thực
hiện mạnh mẽ chuyển đổi số của ngành Y tế thành phố. Trong đó chú trọng ứng dụng
và phát triển công nghệ số, công nghệ thông minh hướng đến xây dựng hệ thống y
tế thành phố hiện đại, chất lượng, công bằng, hiệu quả và hội nhập quốc tế.
1.4. Khắc
phục các tiêu chí bị trừ điểm của chỉ số Cải cách hành chính (PAR Index) của Sở
Y tế năm 2020.
2. Chỉ tiêu cụ thể
2.1. Về
kiểm tra CCHC:
Tổ chức kiểm tra định kỳ về CCHC tối
thiểu 30% các cơ quan, đơn vị trực thuộc.
2.2. Về đẩy
mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Duy trì 100% thủ tục hành chính được cung
cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến ngành
Y tế Thành phố.
2.3. Về mức
độ hài lòng của người dân và tổ chức
Tỷ lệ hài lòng của người dân, tổ chức
khi đến thực hiện dịch vụ hành chính công tại Sở Y tế đạt trên 95%.
2.4. Về
giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC)
- Tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn
từ 98% trở lên.
- Công khai và cập nhật kịp thời tỷ lệ
giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn/trễ hạn trên Trang thông tin điện tử của Sở.
2.5. Về
xây dựng môi trường làm việc điện tử
- 100% văn bản, tài liệu giải quyết
công việc trao đổi giữa các cơ quan hành chính được thực hiện dưới dạng điện tử
(trừ những văn bản mật).
- 100% cán bộ, công chức lãnh đạo, quản
lý sử dụng thường xuyên hệ thống thư điện tử công vụ trong công việc.
- Đẩy mạnh ứng dụng thanh toán điện tử
trong cung ứng dịch vụ tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Y tế.
2.6. Về xử
lý kiến nghị, phản ánh của người dân
a) 100% các phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức được ghi nhận, xử lý và phản hồi đầy đủ.
b) 100% các cơ quan, đơn vị trực thuộc
Sở Y tế xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân trên Cổng thông
tin 1022 của Thành phố.
2.7. Về
thực hiện công tác tuyên truyền, truyền thông về CCHC, cải cách TTHC
a) Xây dựng chuyên mục tuyên truyền về
công tác CCHC của Thành phố trên trang thông tin điện tử của từng cơ quan, đơn
vị trực thuộc Sở Y tế.
b) Có sản phẩm, mô hình tuyên truyền
hiệu quả về công tác CCHC, cải cách TTHC của từng cơ quan, đơn vị.
II. Nhiệm vụ trọng
tâm công tác cải cách hành chính năm 2021
1. Công tác chỉ đạo,
điều hành cải cách hành chính
1.1
Thường xuyên kiện toàn Ban chỉ đạo và tổ giúp việc Ban chỉ đạo Cải cách
hành chính cơ quan Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc theo quy định mới và phù hợp
với đặc thù yêu cầu công tác. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải là người trực tiếp
quản lý, chỉ đạo, lãnh đạo toàn diện công tác cải cách hành chính tại cơ quan,
đơn vị.
1.2
Tăng cường kiểm tra CCHC, kiểm tra công vụ, việc thực hiện quy tắc ứng xử
theo hướng đột xuất, không báo trước; đặc biệt kiểm tra trách nhiệm người đứng
đầu trong chỉ đạo, điều hành công tác CCHC và kết quả thực hiện các chỉ tiêu
CCHC.
1.3
Triển khai công tác đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính (chỉ số
Par Index) của Sở Y tế đảm bảo tiến độ, thực chất; qua đó, đề ra các giải pháp
cải thiện, khắc phục hạn chế, thiếu sót, không để tiếp tục bị trừ điểm những
tiêu chí của các năm trước.
1.4
Khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức đưa ra đề xuất, sáng kiến; chủ
động phát hiện những mô hình, giải pháp sáng tạo trong CCHC để nhân rộng trong
ngành y tế Thành phố.
1.5
Đẩy mạnh công tác giám sát, thường xuyên thu thập ý kiến của người dân, tổ
chức, báo chí; để nghiên cứu, đề ra các giải pháp cải cách hành chính cũng như
kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn của cán
bộ, công chức, viên chức trong thi hành công vụ.
Chỉ tiêu về xử lý kiến nghị, phản ánh
của người dân:
a) 100% các phản ánh, kiến nghị của
người dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính được ghi nhận, xử lý và phản hồi
đầy đủ.
b) 100% các cơ quan, đơn vị xử lý kịp
thời các phản ánh, kiến nghị của người dân trên Cổng thông tin 1022 của Thành
phố.
2. Cải cách thể
chế
2.1. Nâng
cao hiệu quả công tác tham mưu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực
y tế thuộc thẩm quyền của Thành phố, chú trọng việc thu thập dữ liệu, phân tích
dữ liệu đánh giá tác động của các chính sách và TTHC, đơn giản hóa TTHC.
2.2.
Nghiên cứu, tham mưu thực hiện Nghị quyết số 99/NQ-CP ngày 24 tháng 6 năm 2020
về đẩy mạnh phân cấp quản lý nhà nước theo ngành, lĩnh vực; tiếp tục nghiên cứu
các cơ chế, chính sách đặc thù phục vụ cho công tác quản lý thực tiễn ngành y tế
Thành phố.
2.3. Rà
soát, xây dựng, hoàn thiện thể chế đối với các lĩnh vực: mối quan hệ phối hợp
trong giải quyết TTHC và xử lý công việc theo chức năng, nhiệm vụ của các sở,
ban, ngành; chế độ họp, chế độ báo cáo trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước
theo Quyết định số 45/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Nghị định số
09/2019/NĐ-CP của Chính phủ; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân,
tổ chức về quy định hành chính, TTHC; tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết TTHC theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ; thực hiện thủ
tục hành chính trên môi trường điện tử theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của
Chính phủ.
2.4. Tiếp
tục rà soát và đánh giá tính khả thi các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh
vực y tế khi triển khai vào thực tiễn chưa phù hợp để đề xuất sửa đổi, bổ sung.
3. Cải cách thủ tục
hành:
3.1. Tăng
cường trách nhiệm của người đứng đầu trong cải cách TTHC và giải quyết TTHC; kết
quả thực hiện là cơ sở xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu cơ
quan, đơn vị.
3.2. Tổ
chức rà soát, đánh giá, đề xuất đơn giản hóa, tham mưu chuẩn hóa về thành phần
hồ sơ, các bước thực hiện trong quy trình giải quyết TTHC trên cơ sở ứng dụng
công nghệ thông tin, tăng trách nhiệm cá nhân (bỏ các bước, các bộ phận không
liên quan trực tiếp đến quá trình giải quyết TTHC); tái cấu trúc quy trình nghiệp
vụ trong quá trình xây dựng, cung cấp dịch vụ công trực tuyến và tích hợp lên Cổng
dịch vụ công quốc gia; quy trình nội bộ giải quyết TTHC của ngành y tế.
3.3. Tổ
chức tiếp nhận, xử lý và công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị của người
dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia; chú trọng vai trò, trách nhiệm
của người đứng đầu trong xử lý đảm bảo thời gian quy định.
3.4. Tiếp
tục triển khai thực hiện Kế hoạch thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23
tháng 4 năm 2018 của Chính phủ; ưu tiên nguồn lực về nhân sự, tài chính đẩy
nhanh tiến độ triển khai, vận hành chính thức Cổng dịch vụ công và Hệ thống
thông tin một cửa điện tử gắn với đánh giá việc giải quyết TTHC theo Đề án kèm
theo Quyết định số 2686/QĐ-UBND ngày 29 tháng 7 năm 2020 của Chủ tịch UBND
Thành phố; xây dựng Kế hoạch và tổ chức thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của
Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.
3.5. Tiếp
tục đề ra các giải pháp khuyến khích người dân và tổ chức tham gia thực hiện
TTHC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ
bưu chính công ích đảm bảo hiệu quả (gia tăng tỷ lệ phát sinh hồ sơ), gắn với
nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.
3.6. Kiểm
tra, đánh giá định kỳ, đột xuất và chuyên đề về kết quả tổ chức thực hiện các
nhiệm vụ: trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo việc triển khai cơ chế một cửa, một cửa
liên thông tại đơn vị của người đứng đầu theo quy định của Chính phủ và UBND
thành phố; kiểm soát TTHC, cải cách TTHC; đánh giá việc giải quyết TTHC; tổ chức
triển khai thực hiện các quy trình nội bộ đã được Chủ tịch UBND Thành phố phê
duyệt; cung cấp dịch vụ công trực tuyến tuân thủ quy định tại Nghị định
45/2020/NĐ-CP ; tình hình, hiệu quả hoạt động của Cổng dịch vụ công trực tuyến
và hệ thống Một cửa điện tử; Kết quả tổ chức thực hiện quy định của Chính phủ về
chế độ họp, chế độ báo cáo.
3.7. Tổ
chức giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành
chính cho người hành nghề tại phòng hỗ trợ pháp lý của Sở Y tế.
4. Cải cách tổ chức
bộ máy:
4.1. Đẩy
mạnh rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị phù hợp với
đặc điểm của Thành phố, của ngành y tế Thành phố và quy định mới1, giảm các tổ chức phối hợp liên ngành hoạt động kém hiệu quả; giảm
đầu mối tổ chức trung gian, khắc phục triệt để sự trùng lắp, chồng chéo chức
năng, nhiệm vụ; chủ động cải cách tổ chức bộ máy trong từng nội bộ cơ quan, đơn
vị.
4.2. Tăng
cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn,
cơ cấu tổ chức bộ máy và biên chế hiện có của các cơ quan đơn vị; trong đó đảm
bảo số lượng cấp phó của cơ quan, đơn vị theo quy định; đảm bảo tuyển dụng, sử
dụng, bố trí cán bộ, công chức, viên chức phải theo đúng yêu cầu vị trí việc
làm và quy định pháp luật.
4.3. Tiếp
tục triển khai, theo dõi, kiểm tra và đánh giá hiệu quả cơ chế ủy quyền; từ đó
kịp thời tham mưu UBND Thành phố trong công tác điều hành, quản lý các sở, ban
- ngành, các đơn vị hành chính phù hợp tình hình mới.
5. Xây dựng và
nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC)
5.1. Tiếp
tục tham mưu thực hiện các quy định về CBCCVC, đảm bảo đầy đủ chế độ, chính
sách cho CBCCVC và đồng bộ, phối hợp thực hiện giữa khối đảng và chính quyền.
5.2. Công
khai, minh bạch và đổi mới hình thức tuyển dụng, sử dụng, đào tạo, quy hoạch, bổ
nhiệm, luân chuyển và đánh giá, phân loại CBCCVC theo vị trí việc làm đã được
phê duyệt.
5.3. Tiếp
tục thực hiện đào tạo bồi dưỡng cho đội ngũ CBCCVC; đổi mới phương thức, nội
dung, chương trình đào tạo, bồi dưỡng theo vị trí việc làm và yêu cầu phát triển
của Thành phố và ngành y tế.
5.4. Tăng
cường công tác kiểm tra đột xuất việc thực hiện quy tắc ứng xử và thực thi công
vụ.
6. Cải cách tài
chính công
6.1. Tiếp
tục triển khai cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các đơn vị sự nghiệp công
lập nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập và sự
hài lòng của người dân và tổ chức; tổ chức kiểm tra, giám sát, thường xuyên
đánh giá hiệu quả thực hiện.
6.2. Tăng
cường công tác kiểm soát đối với cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập
trong việc sử dụng có hiệu quả tài sản công, kinh phí từ ngân sách nhà nước, đặc
biệt là việc công khai, minh bạch, dân chủ về tài chính, thực hành tiết kiệm,
chống lãng phí.
6.3. Đẩy
mạnh thanh toán điện tử để tạo tiện lợi cho người dân và tổ chức khi thực hiện
TTHC và sử dụng dịch vụ công.
7. Hiện đại hóa nền
hành chính:
7.1.
Nghiên cứu việc sử dụng chữ ký số, chứng thực điện tử trong hoạt động nội bộ
các cơ quan, đơn vị.
7.2. Hoàn
thiện hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện (HIS, LIS, PACs/RIS) tại các bệnh viện
hạng I, đến cuối năm 2021.
7.3. Xây
dựng phần mềm bệnh án điện tử tuân thủ các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế (HL7/DICOM)
để kết nối liên thông giữa các bệnh viện hạng I và với kho dữ liệu hồ sơ sức khỏe
điện tử, đến cuối năm 2021.
7.4. Chỉ
tiêu xây dựng môi trường làm việc điện tử
a) 100% văn bản, tài liệu giải quyết
công việc trao đổi giữa các cơ quan hành chính được thực hiện dưới dạng điện tử
(trừ những văn bản mật).
b) 100% cán bộ, công chức lãnh đạo,
quản lý sử dụng thường xuyên hệ thống thư điện tử công vụ trong công việc.
8. Khảo sát, đánh
giá sự hài lòng của người dân, tổ chức
8.1. Tổ
chức đánh giá việc giải quyết TTHC theo quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết TTHC và Quyết định số 25/2020/QĐ-UBND ngày 15 tháng
9 năm 2020 của UBND Thành phố; đánh giá hài lòng gắn với giải quyết TTHC trên
môi trường điện tử.
8.2. Tăng
cường thu thập đánh giá hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của
cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực y tế;
tuyên truyền, khuyến khích người dân tham gia đánh giá sự hài lòng.
8.3. Chỉ
tiêu mức độ hài lòng của người dân và tổ chức:
a) Tỷ lệ hài lòng chung: từ 91%.
b) Tỷ lệ hài lòng đối với sự phục vụ
của cơ quan hành chính trên từng lĩnh vực TTHC: từ 91% trở lên.
9. Công tác truyền
thông hỗ trợ công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính:
9.1. Xây
dựng và triển khai kế hoạch công tác thông tin, tuyên truyền CCHC phù hợp với
tình hình mới, chú trọng tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp các giải pháp
cải cách trong thực hiện TTHC bằng nhiều hình thức sinh động, lôi cuốn.
9.2. Đổi
mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, thông tin về CCHC; chú trọng vai
trò chủ động của CBCCVC, nhất là CBCCVC giữ vị trí lãnh đạo, quản lý.
9.3. Cổng
thông tin điện tử ngành Y tế Thành phố và các Trang thông tin điện tử của các
cơ quan, đơn vị phải có các chuyên mục dành riêng về công tác CCHC giới thiệu
các mô hình, điển hình hay trong thực hiện CCHC.
9.4. Hàng
quý gửi ít nhất 01 bài viết/mô hình/sản phẩm tuyên truyền hiệu quả về công tác
CCHC, cải cách TTHC về BCĐ CCHC Sở Y tế (qua Văn phòng Sở).
9.5. Đẩy
mạnh tuyên truyền và thực hiện hiệu quả công tác ứng dụng thanh toán điện tử
trong cung cấp dịch vụ công thuộc lĩnh vực y tế thay cho tiền mặt.
9.6. Chỉ
tiêu thực hiện công tác tuyên truyền, truyền thông về CCHC, cải cách TTHC:
a) Xây dựng chuyên mục tuyên truyền về
công tác CCHC của Thành phố, Sở Y tế và cơ quan, đơn vị trên trang thông tin điện
tử của từng cơ quan, đơn vị.
b) Có sản phẩm, mô hình tuyên truyền
hiệu quả về công tác CCHC, cải cách TTHC của từng cơ quan, đơn vị.
(Nội dung chi tiết theo phụ lục
đính kèm).
III. Tổ chức thực
hiện:
1. Văn phòng Sở:
- Tham mưu xây dựng và triển khai thực
hiện nhiệm vụ cải cách hành chính theo kế hoạch đề ra; hướng dẫn, đôn đốc, kiểm
tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính; tổ chức đánh giá, kiểm tra việc
thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính hàng năm đối với các đơn vị trực thuộc
và tham mưu giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực
hiện.
- Tham mưu Ban Giám đốc Sở Y tế triển
khai, thực hiện có hiệu quả các tiêu chí, tiêu chí thành phần của Chỉ số Cải
cách hành chính của ngành Y tế thành phố.
- Tham mưu triển khai kiểm tra định kỳ
và đột xuất tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính tại các phòng chức
năng, đơn vị trực thuộc Sở Y tế.
- Triển khai thực hiện các công tác về
cải cách thể chế; nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm
pháp luật, công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các nhiệm vụ cải cách
hành chính năm 2021 của ngành Y tế.
- Chủ trì triển khai thực hiện nhiệm
vụ kiểm soát thủ tục hành chính và việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị
của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính.
- Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ
thông tin trong công tác quản lý hành chính nhà nước.
- Triển khai duy trì áp dụng Hệ thống
Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động tại
cơ quan Sở Y tế; đồng thời thường xuyên tổ chức kiểm tra việc thực hiện hệ thống
quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001 tại các đơn vị trực thuộc.
- Tổ chức tốt công tác khảo sát hài
lòng với việc cung cấp dịch vụ công của Sở Y tế trên hệ thống đánh giá hài lòng
của Thành phố.
- Theo dõi, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở
các phòng chức năng trong việc xử lý giải quyết hồ sơ, công văn đến và thủ tục
hành chính công không để trễ hạn.
- Tiếp tục vận hành Cổng dịch vụ công trực tuyến ngành Y tế Thành phố Hồ Chí Minh để quản lý
chặt chẽ hệ thống dịch vụ công trực tuyến ngành y tế, tăng cường công khai,
minh bạch hoạt động giải quyết thủ tục hành chính công trên môi trường mạng tại
Sở Y tế
- Triển khai các phần mềm ứng dụng
trong quản lý danh mục kỹ thuật, quản lý kê khai giá dịch vụ kỹ thuật, quản lý
tình hình cung ứng và sử dụng thuốc, quản lý thông tin quản lý ngành.
- Hoàn thiện và triển khai chính thức
phần mềm tra cứu nơi khám, chữa bệnh đến tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh trên
địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
2. Phòng Tổ chức
cán bộ:
- Tổ chức triển khai các công tác liên
quan đến các phòng, ban Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc về cải cách tổ chức bộ
máy; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
- Kịp thời kiện toàn Ban chỉ đạo và tổ
giúp việc Ban chỉ đạo Cải cách hành chính cơ quan Sở Y tế.
- Bổ sung tiêu chí “thường xuyên sử dụng
thư điện tử công vụ đã được cấp trong trao đổi công việc” để đánh giá mức độ
hoàn thành công việc của cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế và Quy chế thi
đua khen thưởng ngành y tế Thành phố.
- Sắp xếp, bố trí, sử dụng cán bộ,
công chức, viên chức theo đúng vị trí việc làm đã được xác định theo đề án vị
trí việc làm đã được phê duyệt.
- Chủ động tham mưu và hướng dẫn phát
động các phong trào thi đua về cải cách hành chính và tổ chức đánh giá khen thưởng.
3. Phòng Kế hoạch
- Tài chính:
Tổ chức triển khai các công tác liên
quan cải cách tài chính công; cân đối ngân sách, cải cách quản lý tài chính của
Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc. Đồng thời tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ
cải cách tài chính công trong năm 2021.
4. Phòng Quản
lý Dịch vụ Y tế, Nghiệp vụ Y Dược, Nghiệp vụ Y:
- Triển khai các hoạt động cải cách
thủ tục hành chính theo chức năng, nhiệm vụ được giao, rà soát, đề xuất kiến
nghị đơn giản hóa các thủ tục hành chính.
- Phối kết tốt giữa các phòng chức
năng trong công tác thẩm định cấp phép, phê duyệt danh mục kỹ thuật.
- Phối hợp Văn phòng Sở trong hoạt động
nhắc hồ sơ đến hạn và kiểm soát chặt chẽ quy trình giải quyết hồ sơ dịch vụ
công đảm bảo đúng thời gian theo quy định, không để phát sinh thư xin lỗi.
- Phòng Nghiệp vụ Y duy trì hoạt động
hệ thống ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại khoa khám bệnh của tất
cả bệnh viện công lập.
5. Các đơn vị
trực thuộc:
- Trong chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền,
chịu trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm việc xây dựng kế hoạch cải
cách hành chính năm 2021; đánh giá và lấy hiệu quả, sáng tạo trong công tác
cách hành chính để làm căn cứ, điều kiện bình xét thi đua, khen thưởng, xét hưởng
thu nhập bình quân tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị quyết số
54/2017/QH14 ngày 24 tháng 11 năm 2017 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính
sách đặc thù phát triển thành phố Hồ Chí Minh.
- Đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai
thực hiện hiệu quả công tác ứng dụng thanh toán điện tử trong cung cấp dịch vụ
công thuộc lĩnh vực y tế thay cho tiền mặt.
- Hàng quý gửi ít nhất 01 bài viết/mô
hình/sản phẩm tuyên truyền hiệu quả về công tác CCHC, cải cách TTHC về Ban Chỉ
đạo cải cách hành chính Sở Y tế (qua Văn phòng Sở).
- Thực hiện chế độ báo cáo cải cách
hành chính định kỳ hàng quý và hàng năm theo quy định, các báo cáo chuyên đề hoặc
báo cáo đột xuất (nếu có) về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ Kế hoạch cải
cách hành chính gửi bộ phận Cải cách hành chính - Văn phòng Sở Y tế tổng hợp
báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố theo quy định.
Trên đây là Kế hoạch thực hiện công
tác cải cách hành chính năm 2021 của ngành Y tế, đề nghị Thủ trưởng các đơn vị
trực thuộc, Trưởng các phòng chức năng Sở Y tế nghiêm túc, khẩn trương triển
khai thực hiện và định kỳ báo cáo kết quả thực hiện cho Sở Y tế theo quy định./.
Nơi nhận:
- Ủy ban nhân dân TP;
- Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính;
- Sở Nội vụ (Phòng Cải cách hành chính);
- Ban Giám đốc Sở Y tế;
- Các đơn vị trực thuộc Sở Y tế;
- Các phòng, ban Sở Y tế;
- Lưu: VPS.
(NTHM/KTLTM)
* Đính kèm Phụ lục Kế hoạch.
|
GIÁM ĐỐC
Nguyễn Tấn Bỉnh
|
PHỤ LỤC
KẾ HOẠCH CỤ THỂ TRIỂN KHAI CÁC NHIỆM VỤ CẢI
CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2021
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số: 414/KH-SYT ngày 20 tháng 01 năm 2021 của Sở Y
tế)
STT
|
Nhiệm
vụ cụ thể
|
Sản
phẩm
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
Thời
gian
|
1
|
Công tác
chỉ đạo, điều hành về CCHC
|
1.1
|
Kiện toàn Ban Chỉ đạo và Tổ Công
tác Ban Chỉ đạo CCHC của Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc theo quy định mới
và phù hợp với đặc thù yêu cầu công tác; yêu cầu Thủ trưởng cơ quan, đơn vị
phải là người trực tiếp quản lý, chỉ đạo công tác CCHC tại cơ quan, đơn vị
|
- Quyết định
|
- Giám đốc Sở Y tế
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
|
Trong vòng 05 ngày làm việc khi có
thay đổi nhân sự
|
1.2
|
Kế hoạch kiểm tra CCHC
|
- Kế hoạch triển khai
- Báo cáo kiểm tra/ Biên bản kiểm
tra/Thông báo kết luận
|
- Văn phòng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trước tháng 10 năm 2021
|
1.3
|
Triển khai công tác đánh giá, xác định
Chỉ số CCHC (chỉ số PAR Index) của Sở Y tế
|
- Phấn đấu Chỉ số CCHC của Sở Y tế
năm 2021 đạt loại xuất sắc
|
Ban Chỉ đạo và Tổ Công tác Ban Chỉ
đạo CCHC Sở Y tế
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
1.4
|
Sáng tạo, đổi mới, cải tiến:
a) Khuyến khích CBCCVC tham gia
sáng tạo, đổi mới, cải tiến trong công việc
b) Chủ động phát hiện những mô
hình, giải pháp sáng tạo trong công tác CCHC
c) Nhân rộng các mô hình sáng kiến,
cải tiến hiệu quả
|
- Báo cáo miêu tả, tính hiệu quả (định
lượng)
|
- Ban Chỉ đạo và Tổ Công tác Ban Chỉ
đạo CCHC Sở Y tế
- Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
1.5
|
Theo dõi ý kiến của người dân, tổ
chức, báo chí; kịp thời phản hồi, tham mưu, xử lý các tồn tại, hạn chế được
phản ánh
|
- Văn bản tham mưu
|
- Văn phòng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Người dân, báo chí
|
Trong năm 2021
|
1.6
|
Chỉ tiêu về xử lý kiến nghị, phản
ánh của người dân:
a) 100% các phản ánh, kiến nghị của
người dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính được ghi nhận, xử lý và phản hồi
đầy đủ.
b) 100% các cơ quan, đơn vị xử lý kịp
thời các phản ánh, kiến nghị của người dân trên Cổng thông tin 1022 của Thành
phố.
|
- Kết quả xử lý
|
- Văn phòng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
2
|
Cải cách
thể chế
|
2.1
|
Kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa
VBQPPL trong lĩnh vực y tế năm 2021
|
- Kế hoạch triển khai
- Báo cáo kết quả thực hiện
|
- Văn phòng Sở Y tế.
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
2.2
|
Theo dõi tình hình thi hành pháp luật
trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021
|
- Kế hoạch triển khai
- Báo cáo kết quả thực hiện
|
- Văn phòng Sở Y tế.
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
2.3
|
Tập trung rà soát, xây dựng, hoàn
thiện thể chế đối với các lĩnh vực:
- Mối quan hệ phối hợp trong giải
quyết TTHC và xử lý công việc thuộc lĩnh vực y tế;
- Chế độ họp, chế độ báo cáo trong
hệ thống cơ quan hành chính nhà nước theo Quyết định 45/2018/QĐ-TTg của Thủ
tướng Chính phủ và Nghị định 09/2019/NĐ-CP của Chính phủ;
- Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, thủ tục hành chính;
- Tổ chức thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP ; thực
hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo Nghị định 45/2020/NĐ-CP .
|
- Các văn bản tham mưu UBND Thành
phố.
|
- Văn phòng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
2.4
|
Nghiên cứu, tham mưu thực hiện Nghị
quyết số 99/NQ-CP ngày 24/6/2020 về đẩy mạnh phân cấp quản lý nhà nước theo
ngành, lĩnh vực
|
- Báo cáo kết quả thực hiện
|
- Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
3
|
Cải cách
thủ tục hành chính (TTHC)
|
3.1
|
Tăng cường trách nhiệm của người đứng
đầu trong cải cách TTHC và giải quyết TTHC; kết quả thực hiện là cơ sở xem
xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu cơ quan
|
- Sáng kiến, giải pháp
- Tăng tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC
đúng hạn
- Kết quả thực hiện các chỉ tiêu về
TTHC
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
- Văn phòng Sở Y tế.
- Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế.
|
Trong năm 2021
|
3.2
|
Tổ chức rà soát, đánh giá, tham mưu
đề xuất đơn giản hóa, chuẩn hóa về:
- Thành phần hồ sơ, các bước thực
hiện trong quy trình giải quyết TTHC trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin,
tăng trách nhiệm cá nhân (bỏ các bước, các bộ phận không liên quan trực tiếp
đến quá trình giải quyết).
- Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục
hành chính của các cấp.
|
- Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành
chính.
- Các giải pháp, sáng kiến cải cách
TTHC
- Các quy trình TTHC được chuẩn hóa
|
- Văn phòng Sở Y tế.
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
|
Trong năm 2021
|
3.3
|
Tổ chức tiếp nhận, xử lý, kiến nghị
của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; chú trọng vai
trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong xử lý đảm bảo thời gian quy định.
|
- 100% phản ánh, kiến nghị được tiếp
nhận, xử lý trên Hệ thống phản ánh, kiến nghị.
- 100% phản ánh, kiến nghị được xử
lý theo quy định và không có phản ánh, kiến nghị kéo dài.
|
- Văn phòng Sở Y tế.
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
3.4
|
Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính
phủ; phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố thực hiện Nghị định số
45/2020/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử
|
Sản phẩm theo Kế hoạch cụ thể
|
- Văn phòng Sở Y tế.
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
3.5
|
Tiếp tục đề ra các giải pháp khuyến
khích người dân và tổ chức tham gia thực hiện TTHC trực tuyến mức độ 3, mức độ
4; tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo hiệu
quả (gia tăng tỷ lệ phát sinh hồ sơ), gắn với nhu cầu của
người dân và doanh nghiệp
|
Gia tăng, cải thiện theo các Chỉ
tiêu của Kế hoạch đã đề ra
|
- Văn phòng Sở Y tế.
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
3.6
|
Kiểm tra, đánh giá định kỳ, đột xuất
và chuyên đề về kết quả tổ chức thực hiện các nhiệm vụ:
- Kiểm soát TTHC, cải cách TTHC
- Đánh giá việc giải quyết TTHC; tổ
chức triển khai thực hiện các quy trình nội bộ đã được Chủ tịch UBND Thành phố
phê duyệt
- Cung cấp dịch vụ công trực tuyến
tuân thủ quy định tại Nghị định 45/2020/NĐ-CP
- - Kết quả tổ chức thực hiện quy định
của Chính phủ về chế độ họp, chế độ báo cáo.
|
Kế hoạch kiểm tra
Báo cáo kết quả kiểm tra
|
- Văn phòng Sở Y tế.
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
3.7
|
Tổ chức giải quyết các khó khăn, vướng
mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính cho người hành nghề tại
phòng hỗ trợ pháp lý của Sở Y tế
|
- Thư mời
|
Các phòng chức năng tại Sở Y tế
|
- Văn phòng Sở Y tế.
|
- Đảm bảo thực hiện các quy định về
tiếp công dân
|
4
|
Cải cách
tổ chức bộ máy hành chính nhà nước
|
4.1
|
Đẩy mạnh rà soát, sắp xếp, kiện
toàn tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị phù hợp với đặc điểm của Thành phố và
quy định mới1, giảm đầu mối tổ chức trung gian,
khắc phục triệt để sự trùng lắp, chồng chéo chức năng, nhiệm vụ; chủ động cải
cách tổ chức bộ máy trong từng nội bộ cơ quan, đơn vị
|
- Quyết định
- Quy chế làm việc/tổ chức và hoạt
động
- Báo cáo kết quả
|
- Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
|
Trong năm 2021
|
4.2
|
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm
tra việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế
hiện có của các cơ quan đơn vị; trong đó đảm bảo số lượng cấp phó của cơ
quan, đơn vị theo quy định; đảm bảo tuyển dụng, sử dụng, bố trí CBCCVC phải
theo đúng yêu cầu vị trí việc làm và quy định pháp luật
|
- Kế hoạch thanh tra, kiểm tra
- Báo cáo/Thông báo kết luận; giải
pháp khắc phục
|
- Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế.
- Thanh tra Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
4.3
|
Tiếp tục triển khai, theo dõi, kiểm
tra và đánh giá hiệu quả cơ chế ủy quyền; từ đó kịp thời tham mưu Ủy ban nhân
dân Thành phố trong công tác điều hành, quản lý các sở, ban - ngành, các đơn
vị hành chính phù hợp tình hình mới
|
- Quyết định ủy quyền
- Báo cáo
|
- Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế.
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
5
|
Cải cách
chế độ công vụ
|
5.1
|
Tiếp tục tham mưu thực hiện các quy
định về CBCCVC, đảm bảo đầy đủ chế độ, chính sách cho CBCCVC và đồng bộ, phối
hợp thực hiện giữa khối đảng và chính quyền
|
- Văn bản tham mưu
|
- Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế.
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
5.2
|
Công khai, minh bạch và đổi mới
hình thức tuyển dụng, sử dụng, đào tạo, quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển và
đánh giá, phân loại CBCCVC theo vị trí việc làm đã được phê duyệt
|
- Văn bản triển khai theo quy định
- Đề xuất triển khai mới
|
- Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế.
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
5.3
|
Tiếp tục thực hiện đào tạo bồi dưỡng
cho đội ngũ CBCCVC; đổi mới phương thức, nội dung, chương trình đào tạo, bồi
dưỡng theo vị trí việc làm và yêu cầu phát triển của Thành phố và của ngành y
tế.
|
- Đa dạng hình thức đào tạo, bồi dưỡng
|
- Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế.
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
5.4
|
Tăng cường công tác kiểm tra đột xuất
việc thực hiện quy tắc ứng xử và thực thi công vụ
|
- Tổ chức kiểm tra
- Báo cáo
|
- Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế.
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
6
|
Cải cách
tài chính công
|
6.1
|
Tiếp tục triển khai cơ chế tự chủ,
tự chịu trách nhiệm của các đơn vị sự nghiệp công lập nhằm nâng cao hiệu quả
hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập và sự hài
lòng của người dân; tổ; chức kiểm tra, giám sát, thường xuyên đánh giá hiệu
quả thực hiện, kịp thời tham mưu UBND Thành phố.
|
- Kế hoạch kiểm tra, khảo sát
- Báo cáo
|
Phòng Kế hoạch Tài chính - Sở Y tế
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
6.2
|
Tăng cường công tác kiểm soát đối với
cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trong việc
sử dụng có hiệu quả tài sản công, kinh phí từ ngân sách nhà nước; đặc biệt là
việc công khai, minh bạch, dân chủ về tài chính, thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí
|
- Quy chế quản lý tài sản công
- Kế hoạch kiểm tra
- Báo cáo
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
6.3
|
Đẩy mạnh thanh toán điện tử để tạo
tiện lợi cho người dân và tổ chức khi sử dụng dịch vụ công trong lĩnh vực y tế
|
Báo cáo
|
- Văn phòng Sở Y tế.
- Phòng Kế hoạch Tài chính - Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế.
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
7
|
Hiện đại
hóa nền hành chính, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử
|
7.1
|
Nghiên cứu việc sử dụng chữ ký số,
chứng thực điện tử trong hoạt động nội bộ các cơ quan, đơn vị
|
- Kế hoạch sử dụng chữ ký số
|
- Văn phòng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở
Y tế
|
Trong năm 2021
|
7.2
|
Hoàn thiện hệ thống phần mềm quản
lý bệnh viện (HIS, LIS, PACs/RIS) tại các bệnh viện hạng I, đến cuối năm 2021
|
- Phần mềm quản lý bệnh viện
|
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế.
- Phòng Nghiệp vụ Y - Sở Y tế
|
Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
7.3
|
Xây dựng phần mềm bệnh án điện tử
tuân thủ các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế (HL7/DICOM) để kết nối liên
thông giữa các bệnh viện hạng I và với kho dữ liệu hồ sơ sức khỏe điện tử, đến
cuối năm 2021.
|
- Phần mềm bệnh án điện tử
|
- Văn phòng Sở Y tế.
- Phòng Nghiệp vụ Y - Sở Y tế
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
7.4
|
Chỉ tiêu xây dựng môi trường làm việc
điện tử
a) 100% văn bản, tài liệu giải quyết
công việc trao đổi giữa các cơ quan hành chính được thực hiện dưới dạng điện
tử (trừ những văn bản mật).
b) 100% cán bộ, công chức lãnh đạo,
quản lý sử dụng thường xuyên hệ thống thư điện tử công vụ trong công việc.
|
- Báo cáo kết quả thực hiện
|
- Văn phòng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
8
|
Khảo
sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức
|
8.1
|
Tổ chức đánh giá việc giải quyết
TTHC theo quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
TTHC và Quyết định số 25/2020/QĐ-UBND ngày 15 tháng 9
năm 2020 của UBND Thành phố; đánh giá hài lòng gắn với giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.
|
- Kế hoạch triển khai đánh giá và
báo cáo kết quả thực hiện
|
- Văn phòng Sở Y tế.
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
|
Trong năm 2021
|
8.2
|
Tăng cường thu thập đánh giá hài
lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà
nước, đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực y tế; tuyên truyền, khuyến
khích người dân tham gia đánh giá sự hài lòng.
|
- Dữ liệu đánh giá hài lòng/phân
tích dữ liệu
- Giải pháp/sáng kiến
|
- Văn phòng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
8.3
|
Chỉ tiêu mức độ hài lòng của người
dân và tổ chức: từ 91%.
|
|
- Văn phòng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
9
|
Công tác
truyền thông hỗ trợ công tác CCHC, cải cách TTHC
|
9.1
|
Xây dựng và triển khai kế hoạch công
tác thông tin, tuyên truyền CCHC phù hợp với tình hình mới, chú trọng tuyên
truyền đến người dân, doanh nghiệp các giải pháp cải cách trong thực hiện
TTHC bằng nhiều hình thức sinh động, lôi cuốn.
|
- Kế hoạch
- Văn bản triển khai
|
- Văn phòng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong tháng 01 năm 2021
|
9.2
|
Đổi mới, đa dạng hóa các hình thức
tuyên truyền, thông tin về CCHC; chú trọng vai trò chủ động của CBCCVC, nhất là
CBCCVC giữ vị trí lãnh đạo, quản lý
|
- Cách làm mới
|
- Văn phòng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
9.3
|
Cổng thông tin điện tử ngành Y tế
Thành phố và các Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị phải có các
chuyên mục dành riêng về công tác CCHC giới thiệu các mô hình, điển hình hay
trong thực hiện CCHC.
|
- Bài viết, tin, ảnh, video clip
|
- Văn phòng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
9.4
|
Hàng quý gửi ít nhất 01 bài viết/mô
hình/sản phẩm tuyên truyền hiệu quả về công tác CCHC, cải
cách TTHC về BCĐ CCHC Sở Y tế (qua Văn phòng Sở)
|
- Bài viết, mô hình, sản phẩm
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Văn phòng Sở Y tế
|
Hàng quý
|
9.5
|
Đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện
hiệu quả công tác ứng dụng thanh toán điện tử trong cung cấp dịch vụ công thuộc
lĩnh vực y tế thay cho tiền mặt
|
- Bài viết, tin, ảnh, video clip
|
- Văn phòng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
9.6
|
Chỉ tiêu thực hiện công tác tuyên
truyền, truyền thông về CCHC, cải cách TTHC:
a) Xây dựng chuyên mục tuyên truyền
về công tác CCHC của Thành phố, cơ quan, đơn vị trên trang thông tin điện tử
của từng cơ quan, đơn vị.
b) Có sản phẩm, mô hình tuyên truyền
hiệu quả về công tác CCHC, cải cách TTHC của từng cơ quan, đơn vị.
|
- Chuyên mục, bài viết
- Mô hình tuyên truyền hiệu quả,
sáng tạo
|
- Các phòng chức năng Sở Y tế.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
Sở Y tế
|
Văn phòng Sở Y tế
|
Trong năm 2021
|
1
Triển khai thực hiện sắp xếp các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp
tỉnh và cấp huyện theo quy định tại Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 9
năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ
quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
1
Triển khai thực hiện sắp xếp các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp
tỉnh và cấp huyện theo quy định tại Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020
của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày
04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương.