|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 36/KH-UBND rà soát đơn giản hóa thủ tục hành chính Hải Phòng 2017
Số hiệu:
|
36/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hải Phòng
|
|
Người ký:
|
Lê Khắc Nam
|
Ngày ban hành:
|
21/02/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 36/KH-UBND
|
Hải Phòng, ngày 21 tháng 02 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
RÀ SOÁT, ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2017 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ
HẢI PHÒNG
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số
07/2014/TT-BTP ngày 24/02/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn việc đánh giá
tác động của thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành
chính;
Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế
hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính năm 2017 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích:
Rà soát, đánh giá các thủ tục hành
chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn thành phố
để kịp thời phát hiện, kiến nghị cơ quan, người có thẩm quyền xem xét sửa đổi,
bổ sung, thay thế, hủy bỏ hoặc bãi bỏ các quy định, thủ tục hành chính chưa phù
hợp, không cần thiết, không đáp ứng được các nguyên tắc về quy định và thực
hiện thủ tục hành chính; góp phần cải cách hành chính, cải thiện
môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố, đặc
biệt tập trung đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc
các lĩnh vực đầu tư, đất đai, xây dựng.
2. Yêu cầu:
Việc rà soát, đánh giá thủ tục hành
chính được thực hiện đúng theo hướng dẫn tại Thông tư số 07/2014/TT-BTP , đảm bảo
nguyên tắc một thủ tục hành chính được thực hiện là cần thiết, hợp lý, hợp pháp
với chi phí thấp nhất, lợi ích đạt được cao nhất.
II. NỘI DUNG THỰC
HIỆN:
(Chi tiết
theo phụ lục ban hành kèm theo Kế hoạch này).
- Ngoài các nội dung rà soát theo Kế
hoạch này, các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện chủ động xây dựng Kế
hoạch cụ thể tổ chức rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải
quyết, đề xuất phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính
theo quy định.
- Thời gian thực hiện: từ Quý I đến
Quý IV năm 2017.
- Kết quả thực hiện:
+ Báo cáo tổng hợp kết quả rà soát,
đánh giá thủ tục hành chính của Ủy ban nhân dân thành phố gửi Cục Kiểm soát thủ
tục hành chính - Văn phòng Chính phủ.
+ Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân thành phố phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục
hành chính đối với các quy định theo thẩm quyền của Ủy ban nhân dân thành phố.
- Kinh phí thực hiện: Được bố trí từ
nguồn ngân sách đã được phê duyệt đối với các hoạt động kiểm soát thủ tục hành
chính trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị được huy động các
nguồn lực tài chính hợp pháp khác theo quy định để hỗ trợ các hoạt động tại Kế
hoạch.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN:
1. Trách nhiệm của các sở, ban,
ngành:
a) Căn cứ nội dung Kế hoạch này và thực
tế tình hình giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị, các sở, ban, ngành xây dựng
Kế hoạch cụ thể và tổ chức thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc
thẩm quyền quản lý, giải quyết theo tiêu chí lựa chọn các thủ tục hành
chính/nhóm thủ tục hành chính có đối tượng tác động lớn, quy định về thủ tục
hành chính có nội dung không cần thiết, không phù hợp,
gây tốn kém chi phí thực hiện.
b) Phối hợp tích cực với các cơ quan,
đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố khi nhận được đề nghị phối hợp hoặc
tham gia ý kiến về nội dung rà soát, đánh giá các thủ tục hành chính liên quan
đến thẩm quyền quản lý ngành, lĩnh vực.
c) Thực hiện dự
thảo các văn bản quy phạm pháp luật để thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt
(nếu có).
d) Thời hạn thực
hiện cụ thể: Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính năm 2017 của sở,
ban, ngành gửi về Sở Tư pháp để tổng hợp trước ngày
31/3/2017; Kết quả rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành
chính gửi về Sở Tư pháp trước ngày 15/10/2017 để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố.
2. Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân
các quận, huyện:
a) Căn cứ nội dung Kế hoạch này và thực
tế tình hình giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương, Ủy ban nhân dân các quận, huyện xây dựng Kế hoạch cụ thể và tổ
chức thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết
của Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã theo tiêu chí lựa chọn các thủ tục hành chính/nhóm thủ tục hành chính có đối tượng
tác động lớn, quy định về thủ tục hành chính có nội dung không cần thiết, không phù hợp, gây tốn kém chi phí thực
hiện.
b) Phối hợp tích
cực với các sở, ban, ngành thành phố khi nhận được đề nghị phối hợp hoặc tham
gia ý kiến về nội dung rà soát, đánh giá các thủ tục hành chính liên quan đến
thẩm quyền giải quyết.
c) Thời hạn thực hiện: Kế hoạch rà
soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính năm 2017 của Ủy ban nhân dân các quận,
huyện gửi về Sở Tư pháp để tổng hợp trước ngày 31/3/2017;
Kết quả rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của
Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã gửi về Sở Tư pháp trước ngày
15/10/2017 để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố.
3. Trách nhiệm của Sở Tư pháp:
a) Theo nội dung Kế hoạch này và Kế
hoạch của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, Sở Tư pháp hướng
dẫn, đôn đốc, kiểm tra các sở, ban
ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện triển khai thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính đảm bảo chất lượng; tổ chức rà soát, đánh giá độc lập thủ tục hành
chính nếu cần thiết; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện
và đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trình Chủ tịch Ủy ban nhân
dân thành phố trước ngày 30/11/2017.
b) Đôn đốc, phối hợp với các sở,
ban, ngành trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố công bố thủ tục
hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, thủ tục hành
chính bị thay thế, hủy bỏ, bãi bỏ; đôn đốc, hướng dẫn các
cơ quan, đơn vị thực hiện niêm yết công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền
giải quyết theo quy định./.
Nơi nhận:
- Cục KSTTHC - VPCP;
- CT, các PCT UBND TP;
- Sở, ban, ngành TP;
- UBND các quận, huyện;
- C,PVP UBND TP;
- Cổng thông tin điện tử TP;
- Ban Tiếp công dân thành phố;
- Trung tâm tin học;
- Các Phòng: CV,
HC-TC, QT-TV;
- CV: TTr;
- Lưu: VT.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Khắc Nam
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC CÁC LĨNH VỰC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC
HIỆN RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ NĂM 2017
(Kèm theo Kế hoạch số 36/KH-UBND ngày 21/02/2017
của UBND thành phố)
STT
|
NỘI
DUNG RÀ SOÁT (Thủ tục hành chính/ Nhóm thủ tục
hành chính)
|
CƠ
QUAN THỰC HIỆN RÀ SOÁT
|
CHỦ
TRÌ
|
PHỐI
HỢP
|
1
|
Thủ tục hành chính về đầu tư, đăng
ký kinh doanh
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các sở, ban, ngành liên quan; UBND
quận, huyện
|
2
|
Thủ tục hành chính về quản lý đất
đai
|
Sở Tài nguyên và Môi trường
|
Các sở, ban, ngành liên quan; UBND
quận, huyện
|
3
|
Thủ tục hành chính về cấp phép xây
dựng; quản lý thông tin năng lực của tổ chức; cấp Chứng chỉ hành nghề môi giới
bất động sản/Chứng chỉ hành nghề hạng II, III
|
Sở Xây dựng
|
Các sở, ban, ngành liên quan; UBND
quận, huyện
|
4
|
Thủ tục hành chính về quản lý hoạt động thương mại
|
Sở Công Thương
|
UBND quận, huyện
|
5
|
Thủ tục hành chính về quản lý giao
thông vận tải đường bộ
|
Sở Giao thông vận tải
|
UBND quận, huyện
|
6
|
Thủ tục hành chính về quản lý an
toàn vệ sinh thực phẩm
|
Sở Y tế
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn, Sở Công Thương; UBND quận, huyện
|
7
|
Thủ tục hành chính về thành lập và
hoạt động trường học tư thục
|
Sở Giáo dục và Đào tạo
|
UBND quận, huyện
|
8
|
Thủ tục hành chính về quản lý tổ chức
khoa học công nghệ, doanh nghiệp khoa học và công nghệ
|
Sở Khoa học và Công nghệ
|
Các sở, ban, ngành liên quan
|
9
|
Thủ tục hành chính về quản lý dịch
vụ huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động
|
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
|
Các sở, ban, ngành liên quan; UBND
quận, huyện
|
10
|
Thủ tục hành chính về quản lý hội
nghị, hội thảo quốc tế
|
Sở Ngoại vụ
|
Các sở, ban, ngành liên quan
|
11
|
Thủ tục hành
chính về tuyển dụng công chức, viên chức; thi đua, khen thưởng
|
Sở Nội vụ
|
Các sở, ban, ngành liên quan; UBND
quận, huyện
|
12
|
Thủ tục hành chính về quản lý chất lượng nông sản, thực phẩm
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn
|
Các sở, ban, ngành liên quan; UBND
quận, huyện
|
13
|
Thủ tục hành chính về quản lý giá đối
với các mặt hàng phải thực hiện đăng ký giá, kê khai giá
|
Sở Tài chính
|
Các sở, ban, ngành liên quan
|
14
|
Thủ tục hành
chính về quản lý hoạt động cơ sở in, sử dụng máy
photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các sở, ban, ngành liên quan
|
15
|
Thủ tục hành chính về lĩnh vực chứng
thực; quản lý hộ tịch
|
Sở Tư pháp
|
UBND quận, huyện
|
16
|
Thủ tục hành chính về quản lý hoạt
động thể dục thể thao, nghệ thuật biểu diễn.
|
Sở Văn hóa - Thể thao
|
Các sở, ban, ngành liên quan; UBND
quận, huyện
|
17
|
Thủ tục hành chính về xếp hạng cơ sở
du lịch
|
Sở Du lịch
|
Các sở, ban, ngành liên quan; UBND
quận, huyện
|
18
|
Thủ tục hành chính về quản lý hoạt
động y, dược tư nhân
|
Sở Y tế
|
Các sở, ban, ngành liên quan; UBND
quận, huyện
|
19
|
Thủ tục hành chính về tiếp công dân
|
Thanh tra thành phố
|
Các sở, ban, ngành; UBND quận, huyện
|
Kế hoạch 36/KH-UBND rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính năm 2017 trên địa bàn thành phố Hải Phòng
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 36/KH-UBND rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính ngày 21/02/2017 trên địa bàn thành phố Hải Phòng
2.111
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|