ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
3312/KH-UBND
|
Lâm
Đồng, ngày 13 tháng 5 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN QUY ĐỊNH SỐ 205-QĐ/TW NGÀY 23/9/2019 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VÀ KẾ
HOẠCH SỐ 30-KH/TU NGÀY 22/02/2022 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY VỀ KIỂM SOÁT QUYỀN
LỰC TRONG CÔNG TÁC CÁN BỘ VÀ CHỐNG CHẠY CHỨC, CHẠY QUYỀN
Thực hiện Quy định số 205-QĐ/TW ngày
23/9/2019 của Bộ Chính trị (sau đây gọi là Quy định số 205-QĐ/TW) và Kế hoạch số 30-KH/TU
ngày 22/02/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (sau đây gọi là Kế hoạch số
30-KH/TU) về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức,
chạy quyền; Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng ban hành kế hoạch thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Triển khai thực hiện nghiêm Quy định
số 205-QĐ/TW, Kế hoạch số 30-KH/TU tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức thuộc, trực
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố (sau gọi tắt
là cơ quan, đơn vị); tổ chức quán triệt, phổ biến để đội ngũ cán bộ, đảng viên,
công chức, viên chức nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng, sự cần thiết phải kiểm
soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền.
b) Xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm
cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, cá nhân trong việc phòng ngừa, ngăn chặn, phát
hiện, xử lý các hành vi vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước trong công tác
cán bộ; đồng thời, gắn với chuyển đổi vị trí công tác theo quy định tại Nghị định
số 59/2019/NĐ-CP[1] và
thực hiện nghiêm việc luân chuyển công tác đối với đối tượng giữ chức vụ lãnh đạo,
quản lý tại các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh theo Quy định số 98-QĐ/TW[2] và Nghị định số
138/2020/NĐ-CP[3].
2. Yêu cầu
a) Cụ thể hóa đường lối, chủ trương của
Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của
các cơ quan, đơn vị, địa phương; từng giải pháp, nhiệm vụ có phân công trách
nhiệm các cơ quan thực hiện nhằm triển khai có hiệu quả công tác cán bộ trên địa
bàn tỉnh.
b) Việc tổ chức thực hiện Quy định số
205-QĐ/TW và Kế hoạch số 30-KH/TU phải thống nhất, đồng bộ, thường xuyên, quyết
tâm cao; các cơ quan, đơn vị phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên;
nêu cao trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, người đứng đầu, trách nhiệm cá nhân
trong thực hiện nhiệm vụ; kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ, chống chạy
chức, chạy quyền; khắc phục tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm; tăng cường
lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện.
II. NHIỆM VỤ TRỌNG
TÂM
Các cơ quan, địa phương, đơn vị theo chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn tập trung tổ chức thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm
sau:
1. Tổ chức quán triệt, phổ biến,
tuyên truyền, giáo dục đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản
lý về Quy định số 205-QĐ/TW, Quy định số 98-QĐ/TW, Quy định số 105-QĐ/TW[4], Chỉ thị số 27-CT/TW[5], Nghị định số
59/2019/NĐ-CP , Nghị định số 134/2021/NĐ-CP[6], Nghị định số 130/2020/NĐ-CP[7], Nghị định 112/2020/NĐ-CP[8], Kế hoạch số 30-KH/TU, Kế hoạch số 63-KH/TU[9],... để tạo sự đồng thuận
trong nhận thức và hành động nhằm quán triệt sâu sắc tầm quan trọng trong việc
kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền (thực
hiện thường xuyên).
2. Xác định những nội dung, nhiệm vụ
trọng tâm, cụ thể, khả thi để thực hiện Quy định số 105-QĐ/TW, Kế hoạch số
30-KH/TU và Kế hoạch này để đưa vào chương trình, kế hoạch công tác hàng năm của
cơ quan, địa phương, đơn vị phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, điều kiện thực tiễn
và phân công trách nhiệm, thời gian thực hiện cho từng tổ chức, cá nhân để tổ
chức thực hiện nghiêm túc. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát, tổ chức thực
hiện có hiệu quả và định kỳ báo cáo cấp có thẩm quyền kết quả thực hiện (thực
hiện trong Quý II/2022).
3. Tăng cường công tác giáo dục chính
trị tư tưởng, nâng cao nhận thức của đảng viên, công chức, viên chức về sự cần
thiết phải kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy
quyền. Thường xuyên tự phê bình và phê bình; chủ động nhận diện, soi rọi, ngăn
ngừa những biểu hiện chạy chức, chạy quyền và bao che, tiếp tay cho chạy chức,
chạy quyền. Nâng cao tính tự giác, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, công chức,
viên chức trong việc chống chạy chức, chạy quyền và bao che, tiếp tay cho chạy
chức, chạy quyền; đồng thời gắn với các nội dung cam kết tu dưỡng, phấn đấu,
rèn luyện hàng năm (thực hiện thường xuyên).
4. Tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu
quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong Kế hoạch số 63-KH/TU ngày 10/10/2018 của
Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng
(khóa XII) về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược,
đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ (thực hiện thường
xuyên).
5. Rà soát, tham mưu sửa đổi, bổ sung
hoặc ban hành mới văn bản thay thế các văn bản về công tác cán bộ để đảm bảo
phù hợp với nội dung Quy định số 205-QĐ/TW và Kế hoạch số 30-KH/TU... Quy định
cụ thể trách nhiệm của tập thể, cá nhân; quy trình, thủ tục đảm bảo công khai,
minh bạch, dân chủ, khách quan, dân chủ trong từng khâu về công tác cán bộ. Điều
chỉnh, bổ sung quy định về phân cấp quản lý cán bộ đảm bảo chặt chẽ, thống nhất
từ tỉnh đến cơ sở (thực hiện trong quý II/2022).
6. Thực hiện nghiêm quy trình 05 bước
trong công tác cán bộ; không quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán
bộ, công chức, viên chức không đảm bảo theo quy định. Khuyến khích thực hiện
quy trình giới thiệu nhân sự theo hướng những người được dự kiến đề bạt, bổ nhiệm
trình bày đề án hoặc chương trình hành động trước khi cấp có thẩm quyền xem
xét, quyết định; khuyến khích đăng ký thực hiện thi tuyển chức danh lãnh đạo,
quản lý theo hướng dẫn chủ, công khai, minh bạch nhằm chọn người có đủ đức, đủ
tài vào làm việc (thực hiện thường xuyên).
7. Xây dựng kế hoạch hàng năm và tổ
chức thực hiện điều động, chuyển đổi, bố trí vị trí công tác khác đối với những
đối tượng quy định tại khoản 5, 6 Điều 3, Phần II Quy định số 205-QĐ/TW và Nghị
định số 59/2019/NĐ-CP. Thực hiện việc luân chuyển, điều động đối với những đối
tượng là Trưởng các phòng chuyên môn và tương đương thuộc các sở, ban, ngành và
Ủy ban nhân dân cấp huyện theo quy định. Thực hiện nghiêm thời gian giữ chức vụ
lãnh đạo, quản lý theo quy định tại khoản 2, Điều 41 Nghị định số
138/2020/NĐ-CP (cấp trưởng phòng không giữ chức vụ liên tục quá hai nhiệm kỳ
liên tiếp (không quá 11 năm) ở cùng vị trí tại cơ quan, đơn vị), trừ trường hợp
Trung ương có quy định khác (thực hiện trong Quý II năm 2022 và hàng năm).
8. Tiếp tục rà soát, phát hiện và xây
dựng khắc phục những tồn tại, hạn chế, thiếu sót trong công tác cán bộ theo
tinh thần Kết luận số 48-KL/TW ngày 26/4/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về
kết quả tự kiểm tra, rà soát việc thực hiện công tác cán bộ (thực hiện thường
xuyên).
9. Thường xuyên kiểm tra, giám sát
trong công tác cán bộ; siết chặt kỷ luật, kỷ cương; kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm,
xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định, quy chế trong công tác cán bộ
(gồm các tập thể, cá nhân có thẩm quyền quyết định, có chức năng tham mưu, đề
xuất, thẩm định, thẩm tra nhân sự). Mở rộng, phát huy dân chủ trong công tác
cán bộ, tăng cường cơ chế cung cấp, trao đổi thông tin, chất vấn, phản biện xã
hội và giải trình khi có yêu cầu trong công tác cán bộ; đánh giá thực chất nhân
sự được giới thiệu bầu cử, bổ nhiệm và giới thiệu ứng cử (thực hiện thường
xuyên).
10. Rà soát, củng cố, kiện toàn, xây
dựng nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ tham mưu về công
tác cán bộ, đảm bảo có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống trong
sáng, năng lực, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ (thực hiện thường xuyên).
11. Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra,
giám sát công tác cán bộ ở các cấp, các ngành; kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện
quy trình, thủ tục trong công tác cán bộ. Không bố trí làm công tác tham mưu,
nghiệp vụ về tổ chức, kiểm tra, thanh tra đối với cán bộ, đảng viên, công chức,
viên chức bị xử lý trách nhiệm, kỷ luật do vi phạm Quy định số 205-QĐ/TW và các
quy định có liên quan. Hàng năm, đưa nội dung chống chạy chức, chạy quyền trong
công tác cán bộ vào kiểm điểm đánh giá, xếp loại cuối năm (thực hiện thường
xuyên).
12. Cụ thể hóa thực hiện Chỉ thị số
27-CT/TW và Chỉ thị số 29-CT/TU[10].
Kịp thời khen thưởng, bảo vệ cá nhân phát hiện, phản ánh, tố cáo các trường hợp
vi phạm tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng
việc phát hiện, phản ánh, tố cáo các trường hợp vi phạm tham nhũng, lãng phí,
tiêu cực để lan truyền, phát tán, cung cấp các thông tin sai sự thật, không
đúng quy định, nhằm hạ uy tín người khác (thực hiện thường xuyên).
13. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thực
hiện kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan,
đơn vị theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Nghị định số
130/2020/NĐ-CP (thực hiện thường xuyên).
14. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông
tin; cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong thực thi công vụ (thực
hiện thường xuyên).
III. PHÂN CÔNG
TRÁCH NHIỆM
1. Sở Nội vụ
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành các
văn bản liên quan đến công tác cán bộ, đảm bảo đồng bộ, chặt chẽ, thống nhất với
Quy định số 205-QĐ/TW, Kế hoạch số 30-KH/TU và Kế hoạch này, nhằm kiểm soát quyền
lực trong công tác cán bộ, chống chạy chức, chạy quyền.
b) Phối hợp với Thanh tra tỉnh hướng
dẫn các cơ quan, địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện việc
điều chuyển, chuyển đổi, bố trí vị trí công tác khác (theo thẩm quyền quản lý)
đối với những đối tượng quy định tại khoản 5, 6, Điều 3 Quy định số 205-QĐ/TW
và Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ; việc điều động, luân chuyển Trưởng các phòng
chuyên môn và tương đương thuộc các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện, đặc biệt
là đối với các ngành như: thanh tra, tài chính, kinh tế, tài sản, đất đai, tài
nguyên, xây dựng, y tế, giáo dục...
c) Phối hợp với Thanh tra tỉnh và các
cơ quan liên quan thường xuyên tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về công
tác cán bộ, gắn với việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ, chống chạy
chức, chạy quyền và chuyển đổi vị trí công tác theo phân cấp quản lý.
d) Tiếp tục rà soát, cải cách thủ tục
hành chính, hoàn thiện quy trình, rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng, hiệu
quả công việc của cán bộ, công chức, viên chức để phòng ngừa tình trạng quan
liêu, cửa quyền, nhũng nhiễu, tiêu cực.
đ) Tổng hợp nhu cầu, đề xuất đào tạo,
bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ làm công tác tổ chức, cán bộ các cấp; kịp
thời tham mưu điều chuyển công tác hoặc đề xuất xử lý đối với các trường hợp có
biểu hiện chạy chức, chạy quyền, bao che, tiếp tay cho chạy chức, chạy quyền;
tham mưu biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích phát hiện,
tố giác các hành vi vi phạm Quy định số 205-QĐ/TW.
e) Đề xuất khen thưởng người phát hiện,
phản ánh, tố cáo đúng vi phạm trong công tác cán bộ; xử lý kỷ luật theo thẩm
quyền hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý kỷ luật đối với những tập thể,
cá nhân vi phạm quy định về công tác cán bộ, có hành vi chạy chức, chạy quyền
hoặc bao che, tiếp tay cho chạy chức, chạy quyền hoặc thực hiện không nghiêm việc
chuyển đổi, luân chuyển vị trí công tác theo quy định.
2. Thanh tra tỉnh
a) Hàng năm, Thanh tra tỉnh căn cứ
Chương trình, định hướng Kế hoạch thanh tra của Thanh tra Chính phủ và tình
hình thực tế tại địa phương để xây dựng Kế hoạch thanh tra trình Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh phê duyệt để tổ chức thực hiện, gắn với công tác kiểm soát
quyền lực trong công tác cán bộ, chống chạy chức, chạy quyền, chuyển đổi vị trí
công tác, luân chuyển công tác đối với những đối tượng giữ chức vụ lãnh đạo, quản
lý theo quy định của pháp luật hiện hành. Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát, thanh
tra đột xuất hoặc định kỳ trong công tác cán bộ theo Quy định số 179-QĐ/TW ngày
25/2/2019 của Bộ Chính trị về chế độ kiểm tra, giám sát; trong đó, coi trọng cảnh
báo, phòng ngừa và xử lý nghiêm sai phạm.
b) Nâng cao chất lượng đội ngũ làm
công tác kiểm tra, giám sát các cấp, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; phối hợp
với các cơ quan, liên quan, kịp thời, chủ động đề xuất điều chuyển, miễn nhiệm,
thay thế cán bộ lãnh đạo, quản lý có biểu hiện tham nhũng, lãng phí, gây nhiều
dư luận, bao che, tiếp tay cho các hành vi tham nhũng, lãng phí, chạy chức, chạy
quyền.
3. Sở Thông tin
và Truyền thông
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan phổ biến, quán triệt, tuyên truyền việc thực hiện Quy định số
205-QĐ/TW, Kế hoạch số 30-KH/TU và Kế hoạch này đến cán bộ, đảng viên, công chức,
viên chức trong hệ thống chính trị.
b) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ
biến các gương điển hình tiên tiến, mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả trong tổ
chức thực hiện Quy định số 205-QĐ/TW, Kế hoạch số 30-KH/TU và Kế hoạch này; đồng
thời, phản ánh những địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện chưa tốt, không
nghiêm.
c) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan đẩy mạnh đấu tranh, ngăn chặn, phản bác, xử lý nghiêm, kịp thời những
luận điệu sai trái, xuyên tạc, bịa đặt của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội
lợi dụng những hạn chế của cán bộ và trong công tác cán bộ để phá hoại, chia rẽ,
gây mất đoàn kết nội bộ; bôi xấu, hạ thấp uy tín của cán bộ, cản trở việc thực
hiện Quy định số 205-QĐ/TW, Kế hoạch số 30-KH/TU và Kế hoạch này.
4. Sở Tư pháp
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh
thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác kiểm soát quyền
lực trong công tác cán bộ, đấu tranh phòng, chống chạy chức, chạy quyền, nhũng
nhiễu, quan liêu, hách dịch...
b) Tham mưu rà soát, xử lý văn bản
quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân thông qua, Ủy ban nhân dân tỉnh ban
hành nhằm kịp thời kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế, ban hành mới, đình chỉ
thi hành hoặc bãi bỏ các văn bản cho phù hợp với các quy định của pháp luật hiện
hành và tình hình thực tế qua triển khai thực hiện tại địa phương.
5. Công an tỉnh: Tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc trao đổi
thông tin, phát hiện, điều tra, xử lý các vụ việc có dấu hiệu về tham nhũng, chạy
chức, chạy quyền.
6. Các sở, ban,
ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh; doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh và Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố
a) Tổ chức tuyên truyền, phổ biến,
quán triệt Quy định số 205-QĐ/TW, Kế hoạch số 30-KH/TU và Kế hoạch này đến các
tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý.
b) Xây dựng chương trình, kế hoạch thực
hiện Quy định số 205-QĐ/TW, Kế hoạch số 30-KH/TU và Kế hoạch này phù hợp với
tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị; đồng thời, gắn kế hoạch chuyển
đổi vị trí công tác hàng năm theo quy định tại Nghị định số 59/2019/NĐ-CP với
luân chuyển cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý theo quy định tại khoản 2 Điều
4 Quy định số 98-QĐ/TW, Điều 3 Quy định số 205-QĐ/TW và khoản 2, Điều 41 Nghị định
số 138/2020/NĐ-CP. Nội dung kế hoạch phải đảm bảo cụ thể, rõ ràng, khả thi, có
trọng tâm, trọng điểm, có phân công trách nhiệm, thời gian thực hiện, chế độ
báo cáo. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát, tổ chức thực hiện có hiệu quả
và định kỳ báo cáo theo quy định.
c) Tổ chức rà soát, sửa đổi, bổ sung,
ban hành các văn bản liên quan, bảo đảm đồng bộ, chặt chẽ, thống nhất, nhằm kiểm
soát quyền lực trong công tác cán bộ, chống chạy chức, chạy quyền và chuyển đổi,
luân chuyển vị trí công tác tại địa phương.
d) Giải quyết kịp thời, dứt điểm đơn,
thư khiếu nại, tố cáo về công tác cán bộ, chạy chức, chạy quyền và chuyển đổi,
luân chuyển vị trí công tác (nếu có); bảo vệ, khen thưởng các tập thể, cá nhân
phát hiện, phản ánh, tố cáo các vấn đề liên quan đến công tác cán bộ, chạy chức,
chạy quyền và chuyển đổi vị trí công tác.
đ) Tự kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh
những khuyết điểm, hạn chế trong công tác cán bộ theo tinh thần Kết luận số
48-KL/TW ngày 26/4/2019 của Ban Bí thư Trung ương; kiên quyết thu hồi, hủy bỏ
các quyết định không đúng về công tác cán bộ theo thẩm quyền.
e) Thực hiện đẩy mạnh cải cách thủ tục
hành chính đặc biệt trong các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực; thanh tra, kiểm
tra, chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật hành chính trong thực thi công vụ và giải quyết
thủ tục hành chính; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều
hành. Đưa nội dung chống chạy chức, chạy quyền vào nội dung cam kết tu dưỡng,
phấn đấu, rèn luyện hàng năm và kiểm điểm, đánh giá, xếp loại cuối năm.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị
thuộc tỉnh; doanh nghiệp nhà nước và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố:
a) Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được
giao chủ động xây dựng kế hoạch và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp sát với thực tế
của cơ quan, địa phương, đơn vị đế lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm
Quy định số 205-QĐ/TW, Kế hoạch số 30-KH/TU và Kế hoạch này; theo đúng quy định
(thực hiện trong Quý II/2022, gửi về Sở Nội vụ để theo dõi, tổng hợp). Đồng
thời, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
trong việc để xảy ra tiêu cực, tham nhũng, chạy chức, chạy quyền, sai phạm
trong công tác cán bộ... tại cơ quan, địa phương, đơn vị, ngành, lĩnh vực thuộc
thẩm quyền được giao quản lý, phụ trách.
b) Định kỳ hàng năm (trước ngày
05/11 hàng năm) hoặc theo yêu cầu đột xuất của cơ quan có thẩm quyền, tổng
hợp báo cáo kết quả thực hiện gửi Sở Nội vụ tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
theo quy định.
2. Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với
Thanh tra tỉnh và các cơ quan liên quan theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực
hiện Kế hoạch này; định kỳ hàng năm (trước ngày 30/11) hoặc theo yêu cầu đột xuất,
tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện.
Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu
có vấn đề phát sinh cần sửa đổi, bổ sung những nội dung cụ thể của Kế hoạch
này, đề nghị các cơ quan, địa phương, đơn vị chủ động đề xuất gửi Sở Nội vụ để
tổng hợp và báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./-
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Thanh tra Chính phủ;
- Bộ Nội vụ;
- TTTU, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh;
- Doanh nghiệp Nhà nước thuộc tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Đài PTTH, Báo Lâm Đồng;
- LĐVP;
- Lưu: VT, TKCT.
|
CHỦ
TỊCH
Trần Văn Hiệp
|