ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 27/KH-UBND
|
Yên Bái, ngày 29
tháng 01 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
TỔ
CHỨC THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHÁP CHẾ NĂM 2024 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH YÊN BÁI
Thực hiện Nghị định số 55/2011/NĐ-CP ngày 04/7/2011
của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của tổ
chức pháp chế; Thông tư số 01/2015/TT-BTP ngày 15/01/2015 của Bộ trưởng Bộ Tư
pháp hướng dẫn về nghiệp vụ thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các tổ
chức pháp chế và các văn bản có liên quan, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Yên Bái
ban hành Kế hoạch thực hiện công tác pháp chế năm 2024 trên địa bàn tỉnh như
sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động
pháp chế của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, doanh nghiệp nhà nước do
UBND tỉnh quản lý; từng bước hoàn thiện hệ thống pháp luật, đẩy mạnh công tác cải
cách hành chính nhà nước; thực hiện tốt vai trò quản lý nhà nước bằng pháp luật,
tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa.
b) Triển khai kịp thời, đồng bộ, hiệu quả công tác
pháp chế năm 2024, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế
- xã hội của tỉnh trong năm 2024, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã
hội ở địa phương.
2. Yêu cầu
a) Tiếp tục kiện toàn tổ chức pháp chế; tăng cường
tập huấn nghiệp vụ và bồi dưỡng kỹ năng, chuyên môn về công tác pháp chế nhằm
nâng cao năng lực đội ngũ công chức pháp chế.
b) Xác định rõ nội dung, nhiệm vụ thực hiện, trách
nhiệm của các cơ quan có liên quan để các cơ quan, đơn vị chủ động thực hiện
nhiệm vụ công tác pháp chế theo quy định tại Nghị định số 55/2011/NĐ-CP .
II. NỘI DUNG
1. Tiếp tục quán triệt, thực hiện
Nghị định của Chính phủ và các văn bản có liên quan về công tác pháp chế
- Nhiệm vụ: Tiếp tục quán triệt thực hiện tốt
các nội dung của Nghị định số 55/2011/NĐ-CP và Thông tư số 01/2015/TT-BTP ; tham
mưu UBND tỉnh tổ chức, triển khai thực hiện Nghị định của Chính phủ (thay thế
hoặc sửa đổi, bổ sung Nghị định số 55/2011/NĐ-CP) và các văn bản có liên quan đến
toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị,
doanh nghiệp.
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Sở Tư pháp, các
sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và các doanh nghiệp nhà nước do UBND tỉnh quản
lý.
- Thời gian thực hiện: Năm 2024.
2. Kiện toàn tổ chức pháp chế
và công tác tập huấn nghiệp vụ
2.1. Công tác kiện toàn tổ chức
a) Đối với các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh:
- Tiếp tục triển khai thực hiện Văn bản số
1894/UBND-NC ngày 06/9/2017 của UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác
pháp chế; các cơ quan, đơn vị đã bố trí công chức pháp chế chuyên trách thì tiếp
tục duy trì, hoạt động ổn định. Đối với các cơ quan, đơn vị hiện đang bố trí
công chức pháp chế kiêm nhiệm cần xây dựng phương án để bố trí cán bộ pháp chế
chuyên trách bảo đảm triển khai, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, quyền hạn của
tổ chức pháp chế theo quy định.
- Thời gian hoàn thành: Quý II năm 2024.
b) Đối với các doanh nghiệp nhà nước do UBND tỉnh
quản lý:
- Tiến hành rà soát, bố trí, thống kê thực trạng đội
ngũ người làm pháp chế báo cáo về UBND tỉnh (qua Sở' Tư pháp) để tổng hợp.
- Thời gian thực hiện: Năm 2024.
2.2. Công tác tập huấn nghiệp vụ pháp chế
- Nhiệm vụ của các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh,
các doanh nghiệp nhà nước do UBND tỉnh quản lý:
+ Chủ động đăng ký, đề xuất Thủ trưởng cơ quan, đơn
vị tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ ngắn hạn hoặc dài hạn về công
tác pháp chế do Bộ Tư pháp, các bộ chuyên ngành, UBND tỉnh và Sở Tư pháp tổ chức,
góp phần nâng cao trình độ, năng lực công tác đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được
giao.
+ Tổ chức hoặc lồng ghép tổ chức các lớp tập huấn,
bồi dưỡng nâng cao kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức, cán bộ làm
công tác pháp chế ở các cơ quan chuyên môn, các doanh nghiệp nhà nước do UBND tỉnh
quản lý.
- Thời gian thực hiện: Khi có văn bản thông báo của
cơ quan chủ trì tổ chức tập huấn, bồi dưỡng.
3. Về các hoạt động pháp chế ở
các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh
Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh chỉ đạo
công chức làm công tác pháp chế thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:
a) Công tác xây dựng pháp luật
- Chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị có liên quan
giúp Thủ trưởng cơ quan thường xuyên rà soát, xác định văn bản quy định chi tiết
thi hành văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến ngành, lĩnh vực quản lý nhà
nước của cơ quan, đơn vị mình theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm
pháp luật năm 2015 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản
quy phạm pháp luật năm 2020 để lập đề nghị xây dựng Nghị quyết của Hội đồng
nhân dân (HĐND) tỉnh, đề nghị ban hành Quyết định của UBND tỉnh gửi Sở Tư pháp
tổng hợp, trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định theo thẩm quyền hoặc UBND trình
Thường trực HĐND tỉnh xem xét, quyết định.
- Phối hợp với phòng chuyên môn của Sở Tư pháp tham
mưu lãnh đạo trình Thường trực HĐND tỉnh hoặc Chủ tịch UBND tỉnh lập danh mục
văn bản QPPL thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND, UBND tỉnh quy định chi tiết
các luật, nghị quyết của Quốc hội, pháp lệnh, nghị quyết của Ủy ban Thường vụ
Quốc hội, lệnh, quyết định của Chủ tịch nước theo quy định tại khoản 3 Điều 28
Nghị định số 34/2016/NĐ-CP của Chính phủ (được sửa đổi, bổ sung tại khoản 5 Điều
1 Nghị định số 154/2020/NĐ-CP).
- Chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị có liên quan
giúp Thủ trưởng cơ quan tham mưu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) thuộc
phạm vi trách nhiệm được phân công bảo đảm chất lượng, thời hạn trình các dự thảo
văn bản QPPL do cơ quan mình tham mưu soạn thảo.
- Chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị liên quan
chuẩn bị hồ sơ dự thảo văn bản QPPL trình Thủ trưởng cơ quan đề nghị cơ quan, tổ
chức, cá nhân tham gia góp ý kiến và đề nghị Sở Tư pháp thẩm định. Tổng hợp, giải
trình, tiếp thu ý kiến của cơ quan thẩm định, hoàn thiện hồ sơ trước khi trình
Thủ trưởng cơ quan quyết định trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.
- Chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị liên quan
tham gia đóng góp ý kiến đối với các dự thảo văn bản của Trung ương và địa
phương gửi lấy ý kiến.
b) Công tác rà soát văn bản QPPL
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây
dựng, trình Thủ trưởng cơ quan ban hành Kế hoạch thực hiện công tác kiểm tra,
rà soát văn bản QPPL và tổ chức triển khai, thực hiện bảo đảm theo kế hoạch đã
đề ra.
- Rà soát thường xuyên, kịp thời các văn bản QPPL
do HĐND, UBND tỉnh ban hành có nội dung điều chỉnh những vấn đề thuộc chức
năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước được phân công; nhằm phát hiện quy định trái
pháp luật, mâu thuẫn, chồng chéo hoặc không còn phù hợp với tình hình phát triển
kinh tế - xã hội của địa phương, kịp thời đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm
quyền xử lý theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện nhiệm vụ khác do Thủ trưởng cơ quan
giao hoặc theo quy định của pháp luật về rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL.
c) Công tác kiểm tra và xử lý văn bản QPPL
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên
quan giúp Thủ trưởng cơ quan phối hợp với Sở Tư pháp thực hiện việc tự kiểm tra
văn bản QPPL.
- Phối hợp với Sở Tư pháp đề xuất biện pháp xử lý
văn bản QPPL trái pháp luật theo quy định của pháp luật về kiểm tra và xử lý
văn bản QPPL.
d) Công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC)
- Chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị có liên quan
giúp Thủ trưởng cơ quan phối hợp với phòng, ban thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh thực hiện tốt, có hiệu quả các nhiệm vụ về công tác cải cách TTHC trong phạm
vi ngành, lĩnh vực quản lý nhà nước ở địa phương.
- Thực hiện đánh giá tác động TTHC trong quá trình
xây dựng văn bản QPPL theo nhiệm vụ được luật, nghị quyết của Quốc hội giao hoặc
trường hợp cần thiết phải quy định TTHC trong nghị quyết của Hội đồng nhân dân
tỉnh để thực hiện biện pháp có tính chất đặc thù phù hợp với điều kiện phát triển
kinh tế - xã hội của địa phương; bảo đảm việc đề xuất các chính sách pháp luật,
TTHC cần thiết, hợp lý, hợp pháp, hiệu quả.
- Theo ngành, lĩnh vực thường xuyên nắm bắt, rà
soát các vấn đề bất cập trong quá trình thực hiện TTHC tại cơ quan, đơn vị mình
tham mưu Thủ trưởng cơ quan có kiến nghị, đề xuất trình UBND tỉnh để kiến nghị
các bộ, ngành Trung ương hoặc HĐND tỉnh nghiên cứu sửa đổi, bổ sung, thay thế,
bãi bỏ văn bản QPPL kịp thời.
- Chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị có liên quan
giúp Thủ trưởng cơ quan xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ
chức về quy định hành chính, TTHC trong phạm vi ngành, lĩnh vực quản lý nhà nước
ở địa phương.
- Xây dựng báo cáo về tình hình và kết quả thực hiện
công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên
thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử định kỳ hàng quý, năm hoặc đột
xuất, trình Thủ trưởng cơ quan để gửi Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tổng hợp,
báo cáo UBND tỉnh theo quy định.
đ) Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật
(PBGDPL)
Chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị có liên quan
giúp Thủ trưởng cơ quan:
- Xây dựng chương trình, kế hoạch về PBGDPL trong
phạm vi ngành, lĩnh vực quản lý nhà nước ở địa phương theo chương trình, kế hoạch
của tỉnh, của Sở Tư pháp và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch sau khi được
phê duyệt.
- Tổ chức phổ biến, quán triệt thường xuyên, kịp thời
các văn bản QPPL mới ban hành và các văn bản QPPL liên quan đến chuyên môn,
nghiệp vụ của ngành, lĩnh vực được giao quản lý. Tăng cường ứng dụng công nghệ
thông tin, đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền đảm bảo phù hợp với tình hình
thực tiễn và từng đối tượng.
- Hằng năm tiến hành kiểm tra, tổng kết tình hình
thực hiện công tác PBGDPL; xây dựng báo cáo về công tác PBGDPL gửi Sở Tư pháp để
tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và Bộ Tư pháp theo quy định.
e) Công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật
và kiểm tra việc thực hiện pháp luật
- Chủ trì xây dựng, trình Thủ trưởng cơ quan ban
hành và phối hợp với các đơn vị có liên quan giúp Thủ trưởng cơ quan tổ chức thực
hiện Kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong phạm vi quản lý theo
quy định tại khoản 3 Điều 5 nghị định số 59/2012/NĐ-CP ngày 23/7/2012 của Chính
phủ về theo dõi tình hình thi hành pháp luật.
- Tham mưu cho Thủ trưởng tổ chức triển khai thực
hiện Kế hoạch công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2024 của tỉnh
và phối hợp với Sở Tư pháp trong việc theo dõi tình hình thi hành pháp luật ở
những lĩnh vực trọng tâm liên quan đến ngành, lĩnh vực quản lý.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan
giúp Thủ trưởng cơ quan đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện pháp luật trong phạm
vi quản lý.
- Xây dựng báo cáo kết quả theo dõi tình hình thi
hành pháp luật và kiểm tra việc thực hiện pháp luật trong phạm vi ngành, lĩnh vực
quản lý nhà nước của cơ quan, đơn vị mình, trình Thủ trưởng cơ quan gửi Sở Tư
pháp tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh theo quy định.
g) Công tác bồi thường của Nhà nước
- Chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị liên quan
giúp Thủ trưởng cơ quan thực hiện công tác bồi thường của Nhà nước theo quy định
của pháp luật.
- Thống kê, đánh giá và báo cáo kết quả thực hiện
công tác bồi thường nhà nước trong phạm vi ngành, lĩnh vực quản lý gửi Sở Tư
pháp tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh theo quy định.
h) Công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp
- Chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị có liên quan
giúp Thủ trưởng cơ quan phối hợp với Sở Tư pháp trong việc thực hiện hoạt động
hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định số 55/2019/NĐ-CP
ngày 24/6/2019 của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; Quyết
định số 907/QĐ-UBND ngày 11/5/2020 của UBND tỉnh ban hành Chương trình hỗ trợ
pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2020 -
2025;
- Chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị có liên quan
thực hiện tiếp nhận, giải đáp về pháp luật cho doanh nghiệp trong phạm vi
ngành, lĩnh vực quản lý nhà nước được phân công; Tiếp nhận, tổng hợp kiến nghị
của doanh nghiệp trong việc sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản quy
phạm pháp luật liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp trình Thủ trưởng cơ
quan xem xét, quyết định gửi Sở Tư pháp để tổng hợp.
- Chủ trì xây dựng báo cáo tổng kết công tác hỗ trợ
pháp lý cho doanh nghiệp theo định kỳ hàng năm hoặc theo yêu cầu gửi Sở Tư pháp
tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Bộ Tư pháp theo quy định.
i) Thực hiện nhiệm vụ, giải pháp nâng xếp hạng
Chỉ số tuân thủ pháp luật (Chỉ số B1)
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan giúp Thủ
trưởng cơ quan triển khai thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện nhiệm vụ,
giải pháp nâng xếp hạng Chỉ số tuân thủ pháp luật Chỉ số B1 trên địa bàn tỉnh
năm 2024.
k) Thực hiện Chỉ số cải thiện các quy định pháp
luật (Chỉ số GII)
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan giúp Thủ
trưởng cơ quan triển khai và báo cáo kết quả thực hiện Chỉ số cải thiện các quy
định pháp luật Chỉ số GII theo chỉ đạo của UBND tỉnh hoặc theo hướng dẫn của Sở
Tư pháp.
l) Công tác tham mưu các vấn đề pháp lý và tham
gia tố tụng
- Tham gia ý kiến về các quy định pháp luật đối với
việc xử lý các vấn đề trong phạm vi quản lý nhà nước của cơ quan, có ý kiến về
vấn đề pháp lý đối với các quy định, văn bản chỉ đạo, điều hành của Thủ trưởng
cơ quan.
- Chủ trì hoặc phối hợp với các đơn vị có liên quan
tham mưu cho Thủ trưởng cơ quan về các vấn đề pháp lý khi tham gia tố tụng để bảo
vệ lợi ích hợp pháp của cơ quan theo quy định của pháp luật.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan
tham gia xử lý, đề xuất, kiến nghị các biện pháp phòng ngừa, khắc phục hậu quả
các vi phạm pháp luật, nội quy, quy chế theo sự phân công của Thủ trưởng cơ quan.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được phân công.
4. Công tác pháp chế của các
doanh nghiệp nhà nước do tỉnh quản lý
Công tác pháp chế của các doanh nghiệp nhà nước do
tỉnh quản lý thực hiện theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 55/2011/NĐ-CP .
5. Công tác kiểm tra hoạt động
pháp chế tại các Cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh
- Nhiệm vụ: Giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp
với các cơ quan có liên quan thực hiện kiểm tra công tác pháp chế tại các sở,
ban, ngành thuộc UBND tỉnh để đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ của tổ
chức pháp chế; trao đổi, nắm bắt tình hình kiện toàn tổ chức pháp chế và các điều
kiện cần thiết khác cho hoạt động của tổ chức pháp chế; có hướng đề xuất tham
mưu UBND tỉnh các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác pháp chế ở địa phương.
- Thời gian thực hiện: Quý III năm 2024.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trách nhiệm thực hiện
1.1. Sở Tư pháp
- Làm đầu mối giúp UBND tỉnh quản lý về công tác
pháp chế ở địa phương. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện các
nhiệm vụ được giao; theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện Kế
hoạch này.
- Định kỳ hoặc đột xuất tổng hợp báo cáo UBND tỉnh
và Bộ Tư pháp về tình hình triển khai, thực hiện công tác pháp chế trên địa bàn
tỉnh theo quy định.
1.2. Sở Nội vụ
Chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ quan có
liên quan tham mưu UBND tỉnh tổng hợp, rà soát, củng cố, kiện toàn tổ chức pháp
chế; tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch đào tạo, quản lý và sử dụng nguồn
nhân lực làm công tác pháp chế.
1.3. Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh
- Trên cơ sở kế hoạch này, Thủ trưởng các cơ quan
chuyên môn thuộc UBND tỉnh ban hành Kế hoạch công tác pháp chế năm 2024 và tổ
chức triển khai có hiệu quả tại cơ quan, đơn vị mình, gửi Kế hoạch về UBND tỉnh
(qua Sở Tư pháp) trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày UBND tỉnh ban
hành Kế hoạch này để tổng hợp, theo dõi.
- Tổ chức triển khai thực hiện tốt các nội dung tại
Kế hoạch này đảm bảo thời gian, tiến độ và chất lượng.
- Tiếp tục kiện toàn tổ chức pháp chế, bố trí cán bộ
pháp chế bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn, có phẩm chất, năng lực để triển khai có
hiệu quả các nhiệm vụ công tác pháp chế, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
- Định kỳ hoặc đột xuất báo cáo kết quả thực hiện
công tác pháp chế của cơ quan, đơn vị mình gửi Sở Tư pháp tổng hợp, báo cáo
UBND tỉnh, Bộ Tư pháp theo quy định. Kết thúc Quý II năm 2024, các cơ quan, đơn
vị báo cáo về kết quả thực hiện công tác kiện toàn tổ chức pháp chế theo nội
dung tại điểm 2.1 Kế hoạch này và tình hình thực hiện Văn bản số 1894/UBND-NC
ngày 06/9/2017 của UBND tỉnh. Đồng thời, gửi Biểu mẫu số 03a/BTP/VĐC/PC ban
hành kèm theo Thông tư số 03/2019/TT-BTP ngày 20/3/2019 của Bộ trưởng Bộ Tư
pháp quy định một số nội dung về hoạt động thống kê của Ngành Tư pháp về Sở Tư
pháp theo thời gian được quy định tại Biểu mẫu.
- Khen thưởng theo thẩm quyền hoặc đề nghị cơ quan
có thẩm quyền khen thưởng đối với cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong
công tác pháp chế năm 2023 tại cơ quan, đơn vị mình.
1.4. Các doanh nghiệp nhà nước thuộc UBND tỉnh
quản lý
Tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác pháp chế
tại đơn vị mình; nâng cao năng lực đội ngũ nhân viên pháp chế tại doanh nghiệp;
bảo đảm những điều kiện cần thiết cho công tác pháp chế hoạt động hiệu quả.
2. Kinh phí thực hiện
- Kinh phí thực hiện công tác pháp chế được bố trí
trong dự toán chi thường xuyên của các sở, ban, ngành theo quy định của Luật
Ngân sách nhà nước và các văn bản pháp luật khác có liên quan.
Trên đây là Kế hoạch tổ chức thực hiện công tác
pháp chế năm 2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Trong quá trình thực hiện nếu có
khó khăn, vướng mắc đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp gửi văn bản về UBND tỉnh (qua
Sở Tư pháp) tổng hợp để được hướng dẫn, giải quyết kịp thời./.
Nơi nhận:
- Vụ các VĐCXDPL (Bộ Tư pháp);
- T.T Tỉnh ủy; TT. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc;
- Các sở, ban, ngành;
- Các DNNN do UBND tỉnh quản lý;
- Chánh, Phó Chánh VP UBND tỉnh (NC);
- Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh;
- Lưu: VT, NC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Ngô Hạnh Phúc
|