|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 24/KH-UBND 2021 rà soát đơn giản hóa thủ tục hành chính tỉnh Vĩnh Phúc
Số hiệu:
|
24/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Vĩnh Phúc
|
|
Người ký:
|
Vũ Chí Giang
|
Ngày ban hành:
|
29/01/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
24/KH-UBND
|
Vĩnh
Phúc, ngày 29 tháng 01 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
RÀ
SOÁT, ĐÁNH GIÁ ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2021 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH
PHÚC
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của
các Nghị định liên quan đến kiểm soát TTHC; Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ
kiểm soát TTHC; Quyết định số 3405/QĐ-UBND ngày 31/12/2020 của UBND tỉnh Vĩnh
Phúc Phê duyệt kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách
thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn
tỉnh Vĩnh Phúc năm 2021; Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Kế hoạch rà
soát, đánh giá đơn giản hóa thủ tục hành chính năm 2021 trên địa bàn tỉnh, cụ thể
như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục
đích
- Rà soát, đánh giá các quy định, thủ
tục hành chính (TTHC) nhằm phát hiện, kịp thời kiến nghị cơ quan, người có thẩm
quyền xem xét, quyết định việc sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ
những quy định, TTHC không thật sự cần thiết, không hợp lý, không hợp pháp,
không đáp ứng, gây cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và
đời sống của người dân.
- Rà soát, đánh giá TTHC phải đảm bảo
nguyên tắc cắt giảm tối đa chi phí tuân thủ TTHC; áp dụng cơ chế liên thông để
tăng cường sự phối hợp của các cơ quan nhà nước; phân cấp hoặc kiến nghị phân
cấp thực hiện một cách khoa học, tránh quá tải tại các đầu mối giải quyết TTHC;
bãi bỏ các hồ sơ giấy tờ mang tính chất hình thức, không yêu cầu cung cấp hồ
sơ, giấy tờ, thông tin mà cơ quan hành chính nhà nước đã có trong hồ sơ lưu;
đơn giản hóa trình tự thực hiện; đa dạng hóa cách thức giải quyết.
Qua kết quả rà soát, đánh giá sẽ góp
phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh,
làm tiêu chí xác định Chỉ số cải cách hành chính (Par-Index), bảo đảm cho sự ổn
định, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
2. Yêu cầu
- Công tác rà soát, đánh giá TTHC
phải được tiến hành đồng bộ, hiệu quả, đúng theo hướng dẫn của Văn phòng Chính
phủ. Đảm bảo công khai, minh bạch, tham vấn người dân,
doanh nghiệp và khai thác tối đa các nguồn hợp pháp cho việc rà soát, đánh giá
TTHC, quy định liên thông, đặc biệt là các thủ tục hành chính liên quan nhiều
đến người dân và doanh nghiệp.
- Kết quả rà soát, đánh giá đơn giản
hóa TTHC phải cụ thể, thiết thực và đáp ứng được các mục đích nêu trên.
II. NỘI DUNG, CÁCH THỨC THỰC HIỆN
1. Nội dung
Rà soát TTHC thuộc thẩm quyền giải
quyết của các Sở, Ban, Ngành trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và UBND các huyện,
thành phố trên địa bàn tỉnh, trọng tâm là rà soát các quy định, TTHC có số
lượng thực hiện lớn và liên quan trực tiếp tới đời sống người dân và hoạt động
của doanh nghiệp; Ưu tiên lựa chọn rà soát các TTHC hoặc quy định liên quan có
phát sinh nhiều vướng mắc, bất cập
trong quá trình giải quyết thực tế; chú trọng lựa chọn rà soát các TTHC có quy
định về yêu cầu thành phần hồ sơ chưa tạo điều kiện thuận
lợi cho đối tượng thực hiện; yêu cầu về thời hạn giải quyết còn kéo dài so với
thực tế để đề xuất đơn giản hóa, sáng kiến cải cách TTHC (Phụ lục danh mục ban hành kèm theo).
2. Cách thức rà soát
Thực hiện rà soát, đánh giá đơn giản
hóa dựa vào các nội dung của tiêu chí về sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp và
chi phí tuân thủ theo hướng dẫn tại Chương V, Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Giao các Sở, Ban, Ngành, UBND
các huyện, thành phố
1.1. Tổ chức phổ biến, quán triệt và
chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tổ chức triển khai, thực hiện và hoàn
thành đúng tiến độ, đạt chất lượng các nội dung theo Kế hoạch này; Chịu trách
nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh về tiến độ và kết quả thực hiện.
1.2. Các Sở, Ban, Ngành căn cứ Kế
hoạch này, chủ động xây dựng Kế hoạch của cơ quan, đơn vị; Chủ trì, phối hợp
UBND các huyện, thành phố thực hiện rà soát, đánh giá TTHC theo ngành, lĩnh vực
tại Kế hoạch này, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện.
1.3. Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố căn cứ Kế hoạch này xây dựng kế hoạch, chỉ đạo UBND cấp xã thuộc phạm vi
quản lý triển khai thực hiện rà soát, đánh giá TTHC năm 2021 của địa phương
mình bảo đảm đúng tiến độ theo quy định; Chủ động rà soát và phối hợp với các
Sở, Ban, Ngành thực hiện rà soát, đánh giá TTHC theo danh mục tại Kế hoạch này;
tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá TTHC gửi các Sở, Ban, Ngành, thời gian trước
ngày 30/6/2021.
1.4. Các Sở, Ban, Ngành tổng hợp kết
quả rà soát gửi về Văn phòng UBND tỉnh trước ngày 30/7/2021 để kiểm tra,
đánh giá chất lượng đối với TTHC đề nghị theo ngành, lĩnh vực. Hồ sơ bao gồm:
- Công văn về việc đánh giá chất
lượng rà soát;
- Dự thảo Quyết định và phương án đơn
giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính (Nội dung phương án đơn giản
hóa TTHC và các sáng kiến cải cách TTHC; Lý do; Chi phí
cắt giảm khi đơn giản hóa; Kiến nghị
thực thi);
- Các biểu mẫu rà soát theo quy định
tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC;
1.5. Trên cơ sở kết quả kiểm tra,
đánh giá chất lượng của Văn phòng UBND tỉnh, Cơ quan được giao chủ trì hoàn
thiện kết quả rà soát, đánh giá và dự thảo Quyết định
thông qua Phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách TTHC theo mẫu tại Phụ lục
VI ban hành kèm theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng
Chính phủ trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt (gửi Văn phòng UBND
tỉnh tổng hợp). Thời gian hoàn thành trước ngày 30/8/2021.
2. Giao Văn phòng UBND tỉnh
2.1. Theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc,
kiểm tra việc thực hiện rà soát, đánh giá TTHC của các cơ quan, đơn vị. Trường
hợp biểu mẫu, bảng tổng hợp chưa đạt yêu cầu, gửi trả lại và yêu cầu đơn vị bổ
sung hoặc chỉnh sửa cho đến khi đạt yêu cầu.
Trong trường hợp cần thiết, có thể tổ
chức lấy ý kiến của đối tượng chịu sự tác động và các tổ chức, cá nhân có liên
quan khác để thu thập thông tin trong quá trình rà soát, đánh giá, cho ý kiến,
tổng hợp kết quả. Việc tổ chức lấy ý kiến các bên liên quan có thể thông qua
hình thức hội thảo, hội nghị, tham vấn hoặc các biểu mẫu lấy ý kiến. Thời gian
hoàn thành trước ngày 10/8/2021.
2.2. Tổng hợp các phương án đơn giản
hóa, sáng kiến cải cách TTHC của các Sở, Ban, Ngành, xây dựng dự thảo Quyết
định và Báo cáo kết quả rà soát, đánh giá TTHC để Ủy ban nhân dân tỉnh phê
duyệt. Thời gian hoàn thành trước ngày 25/9/2021.
Trên đây là Kế hoạch rà soát, đánh
giá thủ tục hành chính năm 2021 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Trong quá trình
triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị báo cáo
Ủy ban nhân dân tỉnh để kịp thời chỉ đạo giải quyết./.
Nơi nhận:
- Cục Kiểm soát TTHC-Văn
phòng Chính phủ;
- Chủ tịch và các Phó chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Sở, Ban, Ngành; UBND cấp huyện;
- Cổng TTGT - ĐT tỉnh;
- Lưu: VT, KS2
(L-40b)
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Vũ Chí Giang
|
DANH MỤC
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ ĐƠN GIẢN HÓA NĂM 2021
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 24/KH-UBND ngày 29/01/2021 của Ủy ban nhân
dân tỉnh Vĩnh Phúc)
STT
|
Tên
nhóm TTHC
|
Cơ
quan thực hiện rà soát
|
Thời
gian thực hiện
|
Chủ
trì
|
Phối
hợp
|
Bắt
đầu
|
Hoàn
thành
|
-
|
Lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp
|
Sở
Lao động, thương binh và xã hội
|
Văn
phòng UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng
2/2021
|
Tháng
9/2021
|
-
|
Lĩnh vực Việc làm, an toàn lao động
|
-
|
Lĩnh vực: Người có công, Lao động
tiền lương, BHXH
|
-
|
Lĩnh vực Đầu tư
|
Ban
quản lý các khu công nghiệp
|
Văn
phòng UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng
2/2021
|
Tháng
9/2021
|
-
|
Lĩnh vực Xây dựng, Thương mại
|
-
|
Lĩnh vực Lao động, Môi trường
|
-
|
Lĩnh vực: Đất đai, Địa chất và
khoáng sản, Khí tượng thủy văn
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Văn
phòng UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng
2/2021
|
Tháng
9/2021
|
-
|
Lĩnh vực Môi trường
|
-
|
Lĩnh vực Tài nguyên nước
|
-
|
Lĩnh vực: Giao thông đường bộ,
đường thủy
|
Sở
Giao thông vận tải
|
Văn
phòng UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng
2/2021
|
Tháng
9/2021
|
-
|
Lĩnh vực: Lý lịch Tư pháp, Hộ tịch,
Quốc tịch, Chứng thực, Công chứng
|
Sở
Tư pháp
|
Văn
phòng UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng
2/2021
|
Tháng
9/2021
|
-
|
Lĩnh vực: Luật sư, Tư vấn pháp
luật, Giám định tư pháp, Đấu giá tài sản, Trợ giúp pháp lý, Hòa giải, Trọng
tài thương mại.
|
-
|
Lĩnh vực: Tổ chức hành chính, đơn
vị sự nghiệp công lập, Công chức, Viên chức, Chính quyền địa phương, Tín
ngưỡng tôn giáo, Thi đua khen thưởng, Văn thư, lưu trữ.
|
Sở
Nội vụ
|
Văn
phòng UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng
2/2021
|
Tháng
9/2021
|
-
|
Lĩnh vực: Tiêu chuẩn đo lường chất
lượng, Năng lượng nguyên tử, an toàn bức xạ và hạt nhân, Hoạt động khoa học
và công nghệ.
|
Sở
Khoa học và Công nghệ
|
Văn
phòng UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng
2/2021
|
Tháng
9/2021
|
-
|
Lĩnh vực Sở hữu trí tuệ
|
-
|
Lĩnh vực: Thể dục, thể thao, Lữ
hành, Dịch vụ du lịch khác, Di sản văn hóa, Điện ảnh, Văn hóa cơ sở.
|
Sở
Văn hóa, thể thao và du lịch
|
Văn
phòng UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng
2/2021
|
Tháng
9/2021
|
-
|
Lĩnh vực: Nghệ thuật biểu diễn, Gia
đình, Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm
|
-
|
Lĩnh vực: Khám bệnh, chữa bệnh,
Dược phẩm, Y tế dự phòng, Mỹ phẩm- trang thiết bị y tế, Giám định y khoa, Dân
số kế hoạch hóa gia đình.
|
Sở Y
tế
|
Văn
phòng UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng
2/2021
|
Tháng
9/2021
|
-
|
Lĩnh vực: Giáo dục và đào tạo, Văn
bằng chứng chỉ, Quy chế thi, tuyển sinh.
|
Sở
Giáo dục và Đào tạo
|
Văn
phòng UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng
2/2021
|
Tháng
9/2021
|
-
|
Lĩnh vực: Đầu tư trực tiếp, Hỗ trợ
doanh nghiệp nhỏ và vừa, Đăng ký thành lập doanh nghiệp.
|
Sở
Kế hoạch và Đầu tư
|
Văn
phòng UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng
2/2021
|
Tháng
9/2021
|
-
|
Lĩnh vực Đầu tư công
|
-
|
Lĩnh vực: Trồng trọt, Kiểm lâm-Lâm nghiệp, Bảo vệ thực vật, Thủy sản, Chăn nuôi-Thú y, Phát
triển nông thôn.
|
Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Văn
phòng UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng
2/2021
|
Tháng
9/2021
|
-
|
Lĩnh vực Thủy lợi
|
-
|
Lĩnh vực Đầu tư
|
Sở
Tài chính
|
Văn
phòng UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng
2/2021
|
Tháng
9/2021
|
-
|
Lĩnh vực: Quản lý công sản, Quản lý
giá, Đầu tư, Tài chính doanh nghiệp
|
-
|
Lĩnh vực: Hóa chất, Năng lượng, Cụm
công nghiệp, Lưu thông hàng hóa, Kinh doanh khí, Quản lý cạnh tranh, An toàn
thực phẩm.
|
Sở
Công thương
|
Văn
phòng UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng
2/2021
|
Tháng
9/2021
|
-
|
Lĩnh vực Xúc tiến thương mại
|
-
|
Lĩnh vực: Bưu chính, Phát thanh,
truyền hình và thông tin điện tử, Báo chí, Xuất bản, in và phát hành,
|
Sở
Thông tin và Truyền Thông
|
Văn
phòng UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng
2/2021
|
Tháng
9/2021
|
-
|
Lĩnh vực: Quy hoạch- Kiến trúc,
Quản lý hoạt động xây dựng, Nhà ở và công sở, Phát triển đô thị, Kinh doanh
bất động sản
|
Sở
Xây dựng
|
Văn
phòng UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng
2/2021
|
Tháng
9/2021
|
Ghi chú: Các
sở, ban, ngành có thể rà soát, đề xuất đơn giản hóa TTHC ngoài phạm vi danh mục
này.
Kế hoạch 24/KH-UBND về rà soát, đánh giá đơn giản hóa thủ tục hành chính năm 2021 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 24/KH-UBND về rà soát, đánh giá đơn giản hóa thủ tục hành chính ngày 29/01/2021 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc
462
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|