|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 162/KH-UBND 2020 công tác kiểm soát thủ tục hành chính Cần Thơ năm 2021
Số hiệu:
|
162/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Cần Thơ
|
|
Người ký:
|
Trần Việt Trường
|
Ngày ban hành:
|
22/12/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
----------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
162/KH-UBND
|
Cần
Thơ, ngày 22 tháng 12 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2021
Thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP
ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính
phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về
nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23
tháng 11 năm 2018 của Văn phòng
Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2020/TT-VPCP ngày 21 tháng 10 năm 2020 của
Văn phòng Chính phủ quy định chế độ
báo cáo định kỳ và quản lý, sử dụng, khai thác hệ thống thông tin báo cáo của
Văn phòng Chính phủ, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch công tác kiểm
soát thủ tục hành chính năm 2021, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Triển khai có hiệu quả công tác kiểm
soát thủ tục hành chính; bảo đảm các thủ tục hành chính được công khai, minh bạch,
tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện thủ tục hành
chính; kịp thời tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về
quy định hành chính trên địa bàn thành phố. Qua đó đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức, tăng cường trách
nhiệm của công chức trong thực thi công vụ;
b) Thường xuyên rà soát, đánh giá thủ
tục hành chính, kịp thời phát hiện những thủ tục hành chính chưa phù hợp, gây
khó khăn, cản trở hoạt động sản xuất,
kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân để kiến nghị các cơ quan
có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, thay thế;
c) Đảm bảo thực hiện hiệu quả cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; đẩy mạnh ứng dụng Cổng Dịch vụ công thành phố, hệ
thống thông tin một cửa điện tử, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành
chính và Dịch vụ công trực tuyến;
d) Đẩy mạnh chuyển đổi hồ sơ điện tử;
nâng cao số lượng chất lượng dịch vụ công tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia;
đ) Ứng dụng công nghệ thông tin nâng
cao hiệu quả quản lý nhà nước; nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức,
cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính.
2. Yêu cầu
a) Việc thực hiện Kế hoạch phải đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả
và đạt được mục tiêu đề ra;
b) Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quan
tâm thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
nghiêm túc, thường xuyên và chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân thành phố,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về lĩnh vực phụ trách; đồng thời, phối hợp
chặt chẽ với cơ quan, tổ chức có
liên quan trong quá trình thực hiện.
II. NỘI DUNG
Phụ lục Danh mục các nhiệm vụ cụ thể
(đính kèm Kế hoạch).
III. KINH PHÍ
Kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách
nhà nước phân bổ cho hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của
pháp luật.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Văn phòng Ủy ban nhân dân thành
phố
a) Giúp Ủy ban nhân dân thành phố
theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện đúng nội dung, tiến độ
đối với các nhiệm vụ được giao tại
Kế hoạch này, kịp thời báo cáo Chủ
tịch Ủy ban nhân dân thành phố xử lý những khó khăn, vướng mắc trong quá trình
thực hiện nhiệm vụ;
b) Định kỳ hàng quý tham mưu Ủy ban
nhân dân thành phố báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện
thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ (đã được sửa đổi, bổ sung), Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của
Chính phủ và Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ;
c) Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở
Thông tin và Truyền thông tổ chức Đoàn kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành
chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính năm 2021;
d) Đề xuất khen thưởng thường xuyên, đột xuất, chuyên đề đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất
sắc trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một
cửa liên thông, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử (nếu có).
2. Sở Nội vụ
a) Chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và
Truyền thông và các sở, ban ngành có liên quan quản lý văn bản điện tử đã được
số hóa của các cơ quan hành chính nhà nước; tổ chức tập huấn triển khai cho
công chức, viên chức lập hồ sơ điện tử trên phần mềm quản lý văn bản và điều
hành sau khi đã hoàn thành;
b) Phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân
dân thành phố thực hiện kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông giải quyết thủ tục hành chính.
3. Sở Thông tin và Truyền thông
a) Hoàn thiện, nâng cấp Cổng Dịch
công thành phố; phần mềm một cửa điện tử; phần mềm đánh giá giải quyết thủ tục
hành chính; hỗ trợ kỹ thuật cho các cơ quan, đơn vị đảm bảo cập nhật đầy đủ, kịp
thời dữ liệu thủ tục hành chính trên các phần mềm điện tử; thực hiện các biện
pháp giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho Cổng Dịch vụ công thành phố và hệ
thống thông tin một cửa điện tử thành phố theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và
Truyền thông;
b) Chủ trì, phối hợp Văn phòng Ủy ban
nhân dân thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công an thành phố, Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh Cần
Thơ triển khai kết nối Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công thành phố,
hệ thống thông tin một cửa điện tử thành phố với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân
cư, đăng ký kinh doanh và cổng thanh toán tập trung quốc gia để hỗ trợ xác định
thông tin người dân, doanh nghiệp và có thể thanh toán phí, lệ phí trực tuyến theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ;
c) Chủ trì, phối hợp với cơ quan
chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố thực hiện kết nối dữ liệu trên hệ thống thông tin một cửa điện tử thành
phố với Cổng Dịch vụ công quốc gia
theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ;
d) Xây dựng hoàn thiện bộ công cụ số
hóa, kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân và cơ sở dữ liệu dùng
chung về hồ sơ điện tử.
4. Sở Tài chính
Phối hợp Văn phòng Ủy ban nhân dân
thành phố và các đơn vị có liên quan đảm bảo kinh phí thực hiện Kế hoạch này.
5. Cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban
nhân dân thành phố; Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; Ủy ban
nhân dân quận, huyện
a) Chủ động tham mưu các nội dung
công việc được giao tại Kế hoạch này, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan
tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đúng tiến độ thời gian đối với các nhiệm
vụ được giao;
b) Thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho
cán bộ, công chức phụ trách công tác kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định
tại Nghị quyết số 03/2013/NQ-HĐND
ngày 05 tháng 07 năm 2013 của Hội đồng nhân dân thành phố và Thông tư số
167/2012/TT-BTC ngày 10 tháng 10 năm 2012 của Bộ Tài chính quy định việc lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh
phí thực hiện các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính;
c) Chủ trì đầu tư nâng cấp trang thiết
bị phục vụ số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính và khai thác có hiệu quả
Cổng Dịch vụ công quốc gia; Cổng Dịch vụ công thành phố; hệ thống thông tin một
cửa điện tử; khai thác, sử dụng
theo đúng thẩm quyền và có hiệu quả kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá
nhân và cơ sở dữ liệu dùng chung về hồ sơ điện tử;
d) Phối hợp với Sở Nội vụ quản lý kết
quả giải quyết thủ tục hành chính đã được số hóa, chuyển lưu trữ điện tử theo
quy định;
đ) Chủ trì, phối hợp với Văn phòng
UBND thành phố rà soát các thủ tục
hành chính đủ điều kiện triển khai thực hiện Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, tích hợp lên Cổng Dịch vụ công
quốc gia. Tổ chức việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường
điện tử thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị
trên Cổng dịch vụ công thành phố, Cổng Dịch vụ công quốc gia;
e) Tiếp tục đôn đốc công chức, viên
chức, người lao động thuộc cơ quan, đơn vị đăng ký tài khoản điện tử trên Nền tảng
trao đổi định danh điện tử của Cổng Dịch vụ công quốc gia;
g) Định kỳ hàng quý báo cáo tình hình
công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên
môi trường điện tử theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của
Chính phủ (đã được sửa đổi, bổ sung), Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ và Nghị định số
45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ;
h) Ủy ban nhân dân quận, huyện quán
triệt, triển khai đến Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn trên địa bàn; tổng hợp
báo cáo tình hình thực hiện Kế hoạch này của xã, phường, thị trấn trên địa bàn quản lý định kỳ theo quy định.
Trên đây là Kế hoạch công tác kiểm
soát thủ tục hành chính năm 2021. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn,
vướng mắc, các cơ quan, đơn vị chủ động báo cáo về Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban
nhân dân thành phố./.
Nơi nhận:
- Cục KSTTHC, Văn phòng
Chính phủ;
- CT, các PCT UBND thành phố;
- Công an TP Cần Thơ;
- Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Cần Thơ;
- Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
- Ban Quản lý các KCX và CN Cần Thơ;
- UBND cấp huyện, cấp xã;
- VP UBND TP (2, 3G, 4);
- Cổng TTĐT TP;
- Lưu: VT, MT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Trần Việt Trường
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ CÔNG TÁC KIỂM
SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2021
(Kèm theo Kế hoạch số: 162/KH-UBND ngày 22 tháng 12 năm 2020 của Ủy ban nhân dân thành phố)
STT
|
Nội dung thực hiện
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
Thời
gian thực hiện
|
Sản
phẩm
|
1
|
Ban hành Kế hoạch Kiểm tra công tác
kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
năm 2021
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Sở Nội vụ; Sở Thông tin và Truyền
thông; các cơ quan/đơn vị có liên quan
|
quý I/2021
|
Kế hoạch kiểm tra
|
2
|
Thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính 2021
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.
|
Văn phòng UBND thành phố; UBND quận, huyện; UBND xã, phường,
thị trấn.
|
Trước ngày 30 tháng 8 năm 2021
|
Quyết định thông qua phương án đơn
giản hóa thủ tục hành chính; báo
cáo kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2021
|
3
|
Ban hành Kế hoạch hoặc văn bản đăng
ký thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2022
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.
|
Văn phòng UBND thành phố; UBND quận,
huyện; UBND xã, phường, thị trấn.
|
Trước ngày 30 tháng 11 năm 2021
|
Kế hoạch hoặc văn bản đăng ký thực
hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính 2022
|
4
|
Tham mưu ban hành Quyết định công bố Danh mục thủ tục hành chính
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.
|
Văn phòng UBND thành phố.
|
Chậm nhất 05 ngày kể từ ngày nhận
được Quyết định công bố thủ tục hành chính của Bộ
|
Quyết định công bố Danh mục TTHC của
Chủ tịch UBND thành phố;
|
5
|
Tham mưu phê duyệt
quy trình nội bộ quyền giải quyết của cơ quan/đơn vị; UBND cấp huyện; UBND cấp
xã
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.
|
Văn phòng UBND thành phố.
|
Chậm nhất 10 ngày kể từ ngày ban hành Quyết định công bố Danh mục thủ tục
hành chính của Chủ tịch UBND thành phố
|
Quyết định phê duyệt Quy trình nội
bộ giải quyết TTHC của Chủ tịch UBND thành phố
|
6
|
Tham mưu ban hành Danh mục thủ tục
hành chính thực hiện tại Bộ phận Một cửa; thực hiện qua bưu chính công ích;
thực hiện trực tuyến.
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.
|
Tháng 12 năm 2021
|
Quyết định công bố Danh mục TTHC thực
hiện qua bưu chính công ích, trực tuyến
|
7
|
Tham mưu ban hành Danh mục thủ tục
hành chính ưu tiên thực hiện trên môi trường điện tử.
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.
|
Tháng 12 năm 2021
|
Quyết định công bố Danh mục TTHC ưu
tiên thực hiện trên môi trường điện tử.
|
8
|
Niêm yết, công khai, cập nhật đầy đủ
nội dung TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết; Danh mục TTHC thực hiện qua bưu
chính công ích, trực tuyến, Danh mục TTHC ưu tiên thực hiện trên môi trường điện tử tại trụ sở; trên Cổng Dịch vụ công thành phố; phần mềm
một cửa điện tử
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện; UBND
xã, phường, thị trấn.
|
Sở Thông tin và Truyền thông; Văn
phòng UBND thành phố.
|
Ngay sau khi ban hành Quyết định công bố Danh mục thủ tục hành chính
|
Danh mục niêm yết tại trụ sở, trên
Cổng Dịch vụ công thành phố, hệ thống thông tin một cửa điện tử
|
9
|
Công khai (địa phương hóa) thủ tục
hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính
|
Văn phòng UBND thành phố.
|
|
Chậm nhất sau 03 ngày làm việc kể từ
ngày Quyết định công bố Danh mục thủ tục hành chính của Chủ tịch UBND thành
phố được ban hành
|
Các thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ
liệu quốc gia về thủ tục hành chính
|
10
|
Rà soát các thủ tục hành chính đủ
điều kiện triển khai thực hiện Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; đề xuất
Danh mục TTHC ưu tiên thực hiện trên môi trường điện tử, tích hợp trên Cổng Dịch
vụ công quốc gia
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện; UBND
xã, phường, thị trấn
|
Văn phòng UBND thành phố.
|
Thường xuyên
|
Báo cáo kết quả rà soát gửi về Văn
phòng UBND thành phố và Sở Thông tin và Truyền thông
|
11
|
Xây dựng, điều chỉnh quy trình điện
tử giải quyết thủ tục hành chính (đối với các TTHC công bố mới, bổ sung, sửa
đổi cho phù hợp) trên cơ sở Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính
|
Sở Thông tin và Truyền thông.
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện; UBND
xã, phường, thị trấn.
|
Chậm nhất 05 ngày kể từ ngày ký ban
hành Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính
|
Các quy trình điện tử trên hệ thống
thông tin một cửa điện tử
|
12
|
Cập nhật nội dung quy trình nội bộ
giải quyết thủ tục hành chính
trên hệ thống thông tin một cửa điện tử.
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện; UBND
xã, phường, thị trấn.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Chậm nhất 03 ngày kể từ ngày Sở
Thông tin và Truyền thông xây dựng quy trình điện tử (trường hợp không cần
xây dựng lại quy trình điện tử: Chậm nhất 03 ngày kể từ ngày có văn bản thông
báo thay đổi nội dung Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính)
|
Dữ liệu quy trình điện tử giải quyết
TTHC trên hệ thống thông tin một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công thành phố
|
13
|
Tổ chức tiếp nhận, giải quyết thủ tục
hành chính trên môi trường điện tử thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan,
đơn vị trên Cổng dịch vụ công thành phố, Cổng Dịch vụ công quốc gia
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện; UBND
xã, phường, thị trấn.
|
Văn phòng UBND TP
|
Trong năm 2021
|
Báo cáo
|
14
|
Xây dựng bộ công cụ số hóa, kho quản
lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân và cơ sở dữ liệu dùng chung về hồ sơ
điện tử; nâng cấp Cổng Dịch vụ công thành phố và hệ thống thông tin một cửa
điện tử thành phố
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện; UBND
xã, phường, thị trấn.
|
Quý III/2021
|
Chức năng số hóa được xây dựng tích
hợp vào hệ thống thông tin một cửa điện tử
|
15
|
Kết nối, chia sẻ dữ liệu kết quả giải
quyết thủ tục hành chính của thành phố với Cổng dịch vụ công quốc gia
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; Ủy ban nhân dân quận,
huyện;
|
Quý III/2021
|
Dữ liệu dùng chung
|
16
|
Rà soát, phân loại kết quả thủ tục
hành chính còn hiệu lực
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện;
|
Sở Thông tin và Truyền thông; Văn
phòng UBND thành phố
|
Quý I/2021
|
Danh mục kết quả giải quyết thủ tục
hành chính cần số hóa
|
17
|
Đầu tư nâng cấp trang thiết bị phục
vụ công tác số hóa
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện;
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Quý I/2021
|
Trang thiết bị cần thiết đầy đủ, hoạt động tốt, đường truyền
thông suốt
|
18
|
Hướng dẫn việc cập nhật đồng bộ kết
quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử vào cơ sở dữ liệu dùng chung về hồ
sơ điện tử, kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ
công thành phố
|
Sở Thông tin và Truyền thông;
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện;
|
Quý IV/2021
|
Tài liệu hướng dẫn
|
19
|
Tổ chức Tập huấn, hướng dẫn số hóa,
cập nhật tài liệu lên hệ thống thông tin một cửa điện tử, cơ sở dữ liệu chung
về hồ sơ điện tử
|
Sở Thông tin và Truyền thông;
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện;
|
Quý IV/2021
|
Hội nghị tập huấn
|
20
|
Tổ chức chuyển đổi hồ sơ, tài liệu giấy liên quan đến hoạt động
giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức/cá nhân thành hồ sơ điện tử
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện; UBND
xã, phường, thị trấn.
|
Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố;
Sở Thông tin và Truyền thông; Sở
Nội vụ.
|
Thường xuyên
|
Dữ liệu điện tử
|
21
|
Kết nối Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công thành phố, hệ thống
thông tin một cửa điện tử thành phố với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư,
đăng ký kinh doanh và cổng thanh toán tập trung quốc gia để hỗ trợ xác thực
thông tin người dân, doanh nghiệp và có thể thanh toán phí, lệ phí trực tuyến
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND thành phố; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Công
an thành phố; Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh Cần Thơ.
|
Theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ
|
Các dữ liệu trên hệ thống điện tử
được kết nối
|
22
|
Hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục
hành chính
|
Văn phòng UBND thành phố.
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện; UBND
xã, phường, thị trấn.
|
Thường xuyên
|
Văn bản hướng dẫn/Hội nghị tập huấn.
|
23
|
Tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn
người dân thực hiện trực tuyến thủ tục hành chính mức 3, 4. Tăng cường số lượng
hồ sơ nộp trên Cổng Dịch vụ công
|
Sở Nội vụ; Sở Thông tin và Truyền thông; các đơn vị khác
có liên quan.
|
Văn phòng UBND thành phố.
|
Trong năm 2021
|
Sản phẩm truyền thông
|
24
|
Tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện đánh giá kết
quả giải quyết thủ tục hành chính bằng phiếu điện tử, phiếu giấy
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện; UBND
xã, phường, thị trấn.
|
Văn phòng UBND thành phố; Sở Thông
tin và Truyền thông.
|
Thường xuyên
|
Kết quả đánh giá giải quyết TTHC bằng
phiếu điện tử/phiếu giấy của cá
nhân, tổ chức
|
25
|
Báo cáo kết quả đánh giá giải quyết
thủ tục hành chính
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện; UBND
dân xã, phường, thị trấn.
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Hàng quý
|
Kết quả đánh giá việc giải quyết thủ
tục hành chính (lồng ghép vào báo cáo công tác KSTTHC hàng quý)
|
26
|
Công khai kết quả đánh giá giải quyết thủ tục hành chính
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Hàng quý, năm
|
Kết quả công khai trên Cổng Dịch vụ
công thành phố
|
27
|
Tổ chức thực hiện toàn bộ quy trình
giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa (4 tại chỗ)
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện; UBND
xã, phường, thị trấn.
|
Văn phòng UBND thành phố.
|
Thường xuyên
|
Danh mục thủ tục hành chính thực hiện toàn bộ quy trình giải quyết thủ
tục hành chính tại Bộ phận Một cửa (4 tại chỗ)
|
28
|
Tổ chức học tập, trao đổi kinh nghiệm
công tác kiểm soát thủ tục hành chính của các tỉnh bạn
|
Văn phòng UBND thành phố.
|
Sở Nội vụ, Sở Thông tin và
Truyền thông.
|
Trong năm 2021
|
Tổ chức đi thực tế; Báo cáo kết quả công tác, học tập kinh nghiệm
|
29
|
Kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm
soát thủ tục hành chính và cơ chế
một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính
|
Văn phòng UBND thành phố.
|
Sở Thông tin và Truyền Thông; Sở Nội vụ.
|
Trong năm 2021
|
Báo cáo kết quả của Đoàn kiểm tra
công tác kiểm soát thủ tục hành chính
|
30
|
Báo cáo kết quả thực hiện công tác
kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện; UBND
xã, phường, thị trấn.
|
Văn phòng UBND thành phố.
|
Thực hiện theo Thông tư số
01/2020/TT-VPCP ngày 21/10/2020 của Văn phòng Chính phủ quy định chế độ báo
cáo định kỳ và quản lý, sử dụng, khai thác hệ thống thông tin báo cáo của Văn
phòng Chính phủ.
|
Báo cáo định kỳ
|
31
|
Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;
công khai kết quả xử lý phản ánh kiến nghị trên phần mềm của VPCP.
|
Văn phòng UBND thành phố.
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện; UBND
xã, phường, thị trấn.
|
Thường xuyên
|
Kết quả xử lý công khai trên hệ thống
tiếp nhận PAKN của Văn phòng Chính phủ
|
32
|
Xử lý phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về quy định hành chính
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện; UBND
xã, phường, thị trấn.
|
Văn phòng UBND thành phố.
|
Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày tiếp
nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức hoặc văn bản chuyển xử lý phản
ánh, kiến nghị của Văn phòng UBND thành phố
|
Báo cáo kết quả xử lý phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính
|
33
|
Ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục
hành chính năm 2022
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện.
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Tháng 12/2021
|
Kế hoạch của Giám đốc sở, Thủ trưởng
cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND quận, huyện.
|
Kế hoạch 162/KH-UBND năm 2020 về công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021 do thành phố Cần Thơ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 162/KH-UBND ngày 22/12/2020 về công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021 do thành phố Cần Thơ ban hành
563
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|