|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
15966/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Đồng Nai
|
|
Người ký:
|
Cao Tiến Dũng
|
Ngày ban hành:
|
29/12/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 15966/KH-UBND
|
Đồng Nai, ngày 29 tháng 12 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TỈNH ĐỒNG NAI NĂM 2021
Thực hiện Nghị định số 20/2008/NĐ-CP
ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về các quy định hành chính; Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08/6/2010 của Chính phủ về việc kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều
của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày
08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường
điện tử; Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm
Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông
tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi
hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ
về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính; UBND tỉnh Đồng Nai xây dựng Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Đồng
Nai năm 2021, cụ thể như sau:
1. MỤC ĐÍCH VÀ YÊU
CẦU
1. Mục đích:
- Nâng cao hiệu quả hoạt động của các
cơ quan hành chính nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức,
doanh nghiệp trong việc tiếp cận và khai thác kết quả giải quyết TTHC điện tử của
các cơ quan hành chính nhà nước theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020
của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
- Tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời
các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu
quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành
chính; tổ chức triển khai thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân,
doanh nghiệp khi có yêu cầu; góp phần tạo dựng môi trường kinh doanh, đầu tư của
tỉnh thực sự thông thoáng, minh bạch, hướng tới mục tiêu chung xây dựng một nền
hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại và hiệu quả.
- Kiểm soát chặt chẽ việc xây dựng
văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính (TTHC); tăng cường chất
lượng việc công bố, công khai minh bạch thủ tục hành chính; rà soát đánh giá thủ
tục hành chính nhằm phát hiện, loại bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết,
không hợp lý, không phù hợp; sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc kiến nghị
với cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ thủ tục hành chính
theo quy định: xây dựng, quản lý, vận hành cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục
hành chính; vận hành, khai thác có hiệu quả hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý
phản ánh, kiến nghị về quy định TTHC, tăng cường kiểm tra thực hiện hoạt động
kiểm soát TTHC..., nhằm tạo nên chuyển biến mạnh mẽ trong
nhận thức của cán bộ và nhân dân về công tác kiểm soát TTHC.
2. Yêu cầu:
- Nội dung kế hoạch bảo đảm sự phân
công công việc hợp lý, xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của từng sở, ban,
ngành, UBND các huyện, thành phố, UBND xã, phường, thị trấn trong quá trình triển
khai thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông; thực hiện tốt dịch vụ công trực tuyến kết hợp với bưu chính
công ích; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giải quyết thủ tục
hành chính; thực hiện hiệu quả việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc thẩm quyền.
- Công tác kiểm soát thủ tục hành
chính phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm túc, đảm bảo hiệu quả
và đúng thời gian quy định. Nâng cao trách nhiệm kiểm soát TTHC của các cơ
quan, đơn vị có liên quan trong quá trình lập danh mục, rà soát, đơn giản hóa,
lựa chọn các giải pháp cung cấp TTHC trên môi trường điện tử để việc thực hiện
đạt hiệu quả, thuận tiện cho người dùng, tránh lãng phí.
- Thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, có
hiệu quả và đảm bảo đúng tiến độ các nhiệm vụ đề ra trong Kế hoạch. 100% thủ tục
hành chính được công khai niêm yết tại nơi tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của Trung
tâm HCC. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết,
công khai thủ tục hành chính. Huy động sự tham gia, phối hợp của các cơ quan,
đơn vị có liên quan trong triển khai, thực hiện nhằm đạt hiệu quả cao nhất
trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính.
- Động viên, khen thưởng kịp thời đối
với những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc; đồng thời xử lý nghiêm những
cá nhân, tập thể thực hiện không tốt nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính; thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của
cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.
II. NỘI DUNG VÀ THỜI
GIAN TRIỂN KHAI
Số
TT
|
Nội
dung công việc
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
Kết
quả
|
Thời
gian thực hiện
|
A. Hoàn thiện
các quy chế, quy định về kiểm soát thủ tục hành chính
|
1
|
Tổ chức, triển khai thực hiện Kế hoạch
kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021 của tỉnh
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Văn
bản triển khai
|
Thường
xuyên
|
2
|
Cập nhật, sửa
đổi các quy định liên quan về công tác kiểm soát thủ tục hành chính do trung ương ban hành
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Sở,
ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện
|
Quyết
định của Chủ tịch UBND tỉnh
|
Thường
Xuyên
|
3
|
Kiện toàn Hệ thống cán bộ đầu mối
thực hiện nhiệm vụ Kiểm soát thủ tục hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã.
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, xã
|
Quyết
định của Chủ tịch UBND tỉnh
|
Thường
xuyên
|
B. Công tác kiểm
soát thủ tục hành chính
|
1
|
Rà soát, chuẩn hóa các thủ tục hành
chính, dịch vụ công (thời gian, quy trình, thành phần hồ sơ...) của cấp sở,
UBND cấp huyện và UBND cấp xã
|
Các
sở, ban ngành
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Quyết
định (quy trình nội bộ, quy trình điện tử)
|
Thường
xuyên
|
2
|
Rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành
chính
|
Các
sở, ban, ngành của tỉnh
|
UBND
cấp huyện, UBND cấp xã
|
Phương
án kiến nghị Đơn giản hóa TTHC
|
Từ
tháng 02 đến tháng 9/2021
|
3
|
Xây dựng Phương án đơn giản hóa quy
định, thủ tục hành chính chung của tỉnh
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Các
sở, ban, ngành của tỉnh
|
Phương
án đơn giản hóa TTHC chung của tỉnh
|
Quý
III/2021
|
4
|
Tổ chức đánh giá tác động đối với dự
thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính thuộc thẩm
quyền ban hành của UBND tỉnh
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Quyết
định của UBND tỉnh
|
Thường
xuyên
|
5
|
Cập nhật, lựa chọn những hồ sơ đã hoàn thành đầy đủ, rõ ràng làm bộ hồ sơ mẫu để công khai cho người dân,
doanh nghiệp biết, tham khảo; chú
trọng các thủ tục có tần suất thực hiện cao, các thủ tục trực tuyến
|
Các
Sở, ban ngành, UBND cấp huyện
|
Văn
phòng UBND tỉnh,
|
Bộ hồ
sơ mẫu
|
Thường
xuyên
|
6
|
Công khai TTHC tại nơi tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên trang
điện tử của đơn vị
|
Các
Sở, ban ngành tỉnh; Trung tâm HCC; UBND cấp huyện, xã
|
Văn
phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin Truyền thông
|
Công
khai trên website
|
Thường
xuyên
|
7
|
Cập nhật TTHC đã được công bố
lên cơ sở dữ liệu Cổng Dịch vụ công quốc gia
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Các
sở, ban ngành
|
TTHC
đã được công bố
|
Thường
xuyên
|
8
|
Đồng bộ hóa cơ sở dữ liệu thủ tục
hành chính từ Trung ương đến địa phương trên cơ sở kết nối chia sẻ dữ liệu thủ
tục hành chính trên hệ thống của Trung ương với địa phương
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Văn
phòng UBND tỉnh;
|
Kết
nối, chia sẻ dữ liệu TTHC từ CSDL quốc gia với cổng DVC tỉnh, các trang thông
tin điện tử...
|
Thường
xuyên
|
9
|
Rà soát bố trí các ngành, lĩnh vực,
các dịch vụ công cần thiết cho người dân, doanh nghiệp vào tiếp nhận và trả kết
quả tại Bộ phận một cửa (như: Bảo hiểm xã hội, xử phạt vi phạm hành chính,
Công an...)
|
Các
sở, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Văn
phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các
dịch vụ công, cấu hình lên phần mềm
|
Thường
xuyên
|
10
|
Mở rộng việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết
quả giải quyết theo mô hình "phi địa giới hành chính"
|
Các
sở. ngành, UBND cấp huyện
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Các
TTHC, DVC
|
Thường
xuyên
|
11
|
Rà soát, hoàn chỉnh các thủ tục
hành chính liên thông, thí điểm liên thông từ năm 2020 về trước, chuẩn hóa
các quy trình giải quyết hồ sơ liên thông đã được cấu hình trên phần mềm một
cửa, xác định rõ trách nhiệm từng khâu tiếp nhận, luân chuyển, giải quyết, trả
kết quả, kết thúc hồ sơ trên phần mềm... từ cấp xã, cấp huyện lên cấp sở
|
Các
sở, ngành, UBND cấp huyện
|
Văn
phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các
thủ tục, quy trình liên thông được chuẩn hóa, cấu hình lên phần mềm
|
Quý
II/2021
|
12
|
Tiếp tục bổ sung thực hiện cơ chế một
cửa liên thông đối với các thủ tục hành chính, dịch vụ công cần thiết
|
Các
sở, ngành, UBND cấp huyện
|
Văn
phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các
thủ tục, quy trình liên thông được cấu hình lên phần mềm
|
Thường
xuyên
|
13
|
Tiếp tục rà soát hoàn thiện, mở rộng
ứng dụng tích hợp thông báo kết quả giải quyết TTHC qua tin nhắn SMS thông
báo cho người dân biết tiến độ giải quyết hồ sơ, thực hiện nghĩa vụ tài chính
khi thực hiện TTHC, đảm bảo hiệu quả, chính xác; khai thác hiệu quả Cổng Hành
chính công tỉnh trên Zalo để cung cấp tiện ích về TTHC và tra cứu tình trạng
hồ sơ, thông tin tuyên truyền đến người dân.
|
Văn
phòng UBND tỉnh; Sở Nội vụ
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Kết
quả gửi tin nhắn SMS cho người dân; các tiện ích zalo
|
Thường
xuyên
|
14
|
Rà soát, hoàn thiện danh mục TTHC
cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 tại các cấp
|
Các
Sở, ban ngành, UBND cấp huyện
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Danh
mục DVC mức 3,4
|
Quý
I/2021
|
15
|
Nghiên cứu giải pháp giảm phí, lệ
phí đối với hồ sơ trực tuyến, nhất là các nhóm thủ tục khởi sự kinh doanh, hộ
tịch, cấp giấy phép xây dựng, lao động...
|
Các
sở, ngành
|
Sở
Tài chính
|
Nghị
quyết hỗ trợ giảm phí, lệ phí
|
Quý
IV/2021
|
C. Về tập huấn,
hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính
|
1
|
Tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ kiểm
soát thủ tục hành chính cho cán bộ đầu mối của các sở, ban, ngành, cấp huyện.
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện
|
Tài
liệu hướng dẫn nghiệp vụ
|
Quý II/2021
|
D. Triển khai
thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo Nghị định số
45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ
|
1
|
Triển khai tiếp nhận, giải quyết
TTHC trên môi trường điện tử tuân thủ theo quy trình được quy định tại Chương
II Nghị định số 45/2020/NĐ-CP , trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh
và các hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ chuyên ngành, Cổng Dịch vụ
công quốc gia
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã
|
Văn
phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và truyền thông
|
Kết
quả triển khai
|
Thường xuyên
|
2
|
Xây dựng mẫu kết quả TTHC bản điện
tử để đồng thời trả kết quả bản điện tử cho tổ chức cá nhân tại kho quản lý dữ
liệu điện tử của tổ chức, cá nhân theo quy định tại Điều 14 và Điều 16 Nghị định
số 45/2020/NĐ-CP
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã
|
Văn
phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và truyền thông
|
Bộ mẫu
kết quả TTHC
|
Thường xuyên
|
3
|
Kiểm soát chặt chẽ việc cung cấp
TTHC trên môi trường điện tử theo đúng quy định tại Chương III Nghị định số
45/2020/NĐ-CP , trong đó bao gồm quá trình lập danh mục, rà soát, đơn giản
hóa, lựa chọn các giải pháp cung cấp TTHC trên môi trường điện tử để việc thực
hiện có hiệu quả, thuận tiện cho người dùng, tránh lãng phí
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện,cấp xã
|
Văn
phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và truyền thông
|
Danh
mục TTHC ưu tiên
|
Thường xuyên
|
3.1
|
Lập danh mục thủ tục hành chính ưu
tiên thực hiện trên môi trường điện tử
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã
|
Văn
phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và truyền thông
|
Quyết
định Danh mục TTHC ưu tiên thực hiện trên môi trường điện tử
|
Quý I/2021
|
3.2
|
Rà soát các nhóm thủ tục hành chính
liên thông, thủ tục hành chính thuộc danh mục ưu tiên thực hiện đã được phê
duyệt; đơn giản hóa thành phần hồ sơ thông qua đánh giá các nguồn dữ liệu đã
có và mức độ sẵn sàng tích hợp, cung cấp thông tin trong quá trình giải quyết
thủ tục hành chính trên môi trường điện tử
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã
|
Văn
phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và truyền thông
|
Đơn
giản hóa quy trình, thời gian thực hiện và các bộ phận cấu thành khác của thủ
tục hành chính
|
Thường xuyên
|
3.3
|
Đánh giá việc cung cấp thủ tục hành
chính trên môi trường điện tử
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã
|
Văn
phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và truyền thông
|
Kết
quả đánh giá
|
Thường xuyên
|
3.4
|
Công khai danh mục và tổ chức việc
tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử thuộc thẩm
quyền giải quyết của địa phương trên Cổng dịch vụ công cấp
tỉnh
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã
|
Văn
phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và truyền thông
|
Danh
mục TTHC
|
Thường xuyên
|
4
|
Triển khai số hóa kết quả giải quyết
TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương đang còn
hiệu lực theo lộ trình từ nay đến hết năm 2025
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã
|
Sở
Thông tin và truyền thông; Sở Nội vụ; Văn phòng UBND tỉnh
|
Kết
quả số hóa theo từng năm
|
Thường xuyên
|
5
|
Tiếp tục đề xuất, xây dựng và tích
hợp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của tỉnh trên Cổng Dịch vụ
công quốc gia
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã
|
Sở
Thông tin và truyền thông; Văn phòng UBND tỉnh
|
Danh
mục dvc
|
Thường xuyên
|
E. Kiểm soát việc
tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính
|
1
|
Thực hiện tiếp nhận, giải quyết và
trả kết quả 100% thủ tục hành chính, dịch vụ công trên phần mềm một cửa ở cả
3 cấp tỉnh, huyện và xã
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã
|
Văn phòng
UBND tỉnh
|
Tỷ lệ
hồ sơ tiếp nhận trên phần mềm
|
Thường xuyên
|
2
|
Đẩy mạnh việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện
tử: tăng cường cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4; ưu
tiên các nhóm thủ tục dành cho doanh nghiệp, các thủ tục có tần suất giao dịch cao,
thành phần hồ sơ đơn giản.
|
Các
sở, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Văn
phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông
|
Tỷ lệ
hồ sơ DVC trực tuyến theo mục tiêu kế hoạch
|
Thường xuyên
|
3
|
Tiếp tục kiện toàn Trang thông tin cải cách hành chính, Trang thông tin điện tử
các đơn vị, địa phương để cập nhật, cung cấp, công khai thông tin về cải cách hành chính, giải
quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp
|
Các
sở, ngành, UBND cấp huyện
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Kết
quả kiện toàn các Trang thông tin điện tử
|
Thường xuyên
|
4
|
Tiếp tục rà soát, tổ chức triển khai 4 tại chỗ
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Các sở,
ban ngành; UBND cấp huyện, xã
|
Văn
bản hướng dẫn
|
Thường xuyên
|
F. Tổ chức tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
|
1
|
Công khai kết quả xử lý các phản ảnh, kiến nghị về thủ tục hành chính trên hệ thống thông tin tiếp
nhận, xử lý phản ảnh, kiến nghị về thủ tục hành chính và trên cổng thông tin,
trang thông tin điện tử
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Các
sở, ngành, UBND cấp huyện
|
Kết
quả xử lý phản ánh kiến nghị đã được công khai
|
Thường xuyên
|
2
|
Công khai kết quả khảo sát ý kiến
người dân tại Trung tâm hành chính công, Bộ phận Một cửa các địa phương (nơi
đã triển khai khảo sát sự hài lòng qua máy tính bảng), trên Cổng thông tin điện
tử của tỉnh, Trang thông tin điện tử về cải cách hành chính của tỉnh, Trang
thông tin điện tử các đơn vị, địa phương, Trung tâm điều hành đô thị thông
minh của tỉnh.
|
Các
Sở, ban ngành; UBND cấp huyện
|
Sở
Thông tin và Truyền thông; Sở Nội vụ
|
Kết
quả khảo sát ý kiến đã được công khai
|
Thường xuyên
|
G. Kiểm tra hoạt
động kiểm soát thủ tục hành chính
|
1
|
Phối hợp kiểm tra tình hình, kết quả
thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính
tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Sở Nội
vụ, Sở Thông tin Truyền thông và các đơn vị liên quan
|
Báo
cáo của Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường
xuyên
|
2
|
Khảo sát ý kiến người dân, doanh
nghiệp về thực hiện thủ tục hành chính
|
Sở Nội
vụ
|
Các
sở, ngành; UBND cấp huyện, xã
|
Kế
hoạch; Báo cáo kết quả khảo sát
|
Hàng
tháng
|
H. Hỗ trợ công
tác kiểm soát thủ tục hành chính
|
1
|
Triển khai các phương án hỗ trợ
doanh nghiệp như tổ chức đối thoại, hướng dẫn, giải quyết kịp thời các khó
khăn, vướng mắc của doanh nghiệp
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
Các
sở, ngành; UBND cấp huyện
|
Các
cuộc đối thoại với doanh nghiệp
|
Theo
tiến độ phê duyệt
|
2
|
Thực hiện các chương trình đối thoại
để giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp
|
Các
Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện
|
Đài
PTTH, Báo Đồng Nai
|
Chương trình đối thoại
|
Hàng tháng
|
3
|
Kiện toàn hoạt động, năng lực Tổng
đài viên Tổng đài Dịch vụ công 1022 tỉnh và hệ thống công nghệ hỗ trợ cung cấp
thông tin, hướng dẫn thủ tục hành chính và quản lý, giám sát công tác giải
quyết phản ánh kiến nghị cho người dân, doanh nghiệp
|
Sở
Thông tin và Truyền thông; VNPT Đồng Nai
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Hiệu
quả hoạt động Tổng đài 1022
|
Thường
xuyên
|
4
|
Kiện toàn nhân sự tại TT Hành chính
công; Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã
|
Văn
phòng UBND tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã
|
Sở,
ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, xã.
|
Quyết
định
|
Thường
xuyên
|
5
|
Báo cáo tình hình, kết quả thực hiện
kiểm soát thủ tục hành chính định kỳ (quý, năm) theo Thông tư 01/2020/TT-VPCP
|
Sở,
ban ngành; UBND cấp huyện, cấp xã
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Báo
cáo của từng đơn vị; báo cáo của UBND tỉnh
|
Thường
xuyên
|
6
|
Hoàn chỉnh, sử dụng hiệu quả hệ thống
giám sát (camera) tập trung các xã, huyện về tỉnh để quản lý, kiểm tra, giám
sát việc giải quyết hồ sơ của người dân, doanh nghiệp
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Sở
Thông tin Truyền thông, các đơn vị, địa phương
|
Hoàn
chỉnh kết nối hệ thống toàn tỉnh; trích xuất dữ liệu phục vụ quản lý
|
Quý
III/2021
|
7
|
Rà soát, đề xuất hỗ trợ cán bộ tiếp
nhận và trả kết quả
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Các
sở ngành; UBND cấp huyện, xã
|
Văn
bản đề xuất
|
Quý
I/2021
|
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Căn cứ Kế hoạch này, Giám đốc, Thủ
trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Long Khánh, thành
phố Biên Hòa xác định các nhiệm vụ trọng tâm, biện pháp cụ thể, xây dựng Kế hoạch
kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021 của cơ quan, đơn vị, địa phương mình; đồng
thời tổ chức thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ
tục hành chính đúng nội dung, tiến độ đề ra.
Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính
năm 2021 của các sở, ban, ngành UBND cấp huyện ban hành trước ngày 31 tháng 01
năm 2021.
2. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố
Long Khánh, thành phố Biên Hòa rà soát lại cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm
soát thủ tục hành chính tại UBND cấp huyện và xã, phường, thị trấn; kịp thời
ban hành Quyết định thay đổi, bổ sung đảm bảo đủ nhân lực hoàn thành nhiệm vụ
được giao.
3. Sở Tài chính bố trí đủ kinh phí
cho Văn phòng UBND tỉnh và các sở ban, ngành, địa phương thực hiện nhiệm vụ kiểm
soát thủ tục hành chính theo đúng quy định.
4. Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối
hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tham mưu UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh
triển khai, đôn đốc, kiểm tra, báo cáo và đánh giá, xếp loại kết quả thực hiện
cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND tỉnh;
- UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (VPCP);
- Văn phòng UBND tỉnh, Các sỏ; ban, ngành;
- UBND các huyện; thị xã, thành phố;
- Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh;
- Báo Đồng Nai;
- Lưu VT, HCC.
|
CHỦ
TỊCH
Cao Tiến Dũng
|
Kế hoạch 15966/KH-UBND năm 2020 về kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Đồng Nai năm 2021
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 15966/KH-UBND ngày 29/12/2020 về kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Đồng Nai năm 2021
502
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|