|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
08/2011/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Ninh Bình
|
|
Người ký:
|
Bùi Văn Thắng
|
Ngày ban hành:
|
11/11/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 08/2011/CT-UBND
|
Ninh Bình, ngày 11 tháng 11 năm 2011
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG THỰC HIỆN CÔNG TÁC KIỂM SOÁT
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH BÌNH
Trong
thời gian qua, thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính
phủ về kiểm soát thủ tục hành chính (Nghị định số 63/2010/NĐ-CP), công tác kiểm
soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, các ngành quan tâm
triển khai thực hiện và đã đạt được một số kết quả; các thủ tục hành chính đã
được giảm bớt, rút ngắn thời gian giải quyết công việc, tạo điều kiện thuận lợi
cho người dân và doanh nghiệp trong việc giao dịch, thực hiện thủ tục hành
chính tại các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương.
Tuy
nhiên, trong quá trình triển khai vẫn còn một số cơ quan, đơn vị, địa phương
chưa thực sự quan tâm đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính, tự đặt ra các
loại hồ sơ giấy tờ, yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính ngoài quy
định của pháp luật; một bộ phận cán bộ, công chức còn nhận thức về công tác
kiểm soát thủ tục hành chính chưa đầy đủ, chưa thấy hết được mục đích, ý nghĩa
và tầm quan trọng của công tác này đối với quá trình phát triển kinh tế - xã
hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân; việc thống kê, trình công bố các thủ
tục hành chính mới ban hành hoặc được sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ chưa
thực hiện kịp thời, chất lượng hồ sơ thủ tục hành chính chưa đạt yêu cầu; một
số đơn vị chưa thực hiện niêm yết công khai thủ tục hành chính hoặc niêm yết
không đầy đủ, còn mang tính hình thức.
Để
khắc phục những hạn chế, tồn tại nêu trên, nhằm tăng cường thực hiện công tác
kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh góp phần thúc đẩy phát triển
kinh tế - xã hội ở địa phương, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, Ban, Ngành của tỉnh,
UBND các huyện, thành phố, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện tốt
các công việc sau:
1.
Tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị định số 63/2010/NĐ-CP và Quyết định số
16/2011/QĐ-UBND ngày 22/9/2011 của UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp giữa Văn
phòng UBND tỉnh với các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện trong việc thực hiện
công bố, công khai thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
2.
Chỉ đạo thực hiện kịp thời việc rà soát, thống kê các thủ tục hành chính mới
ban hành, thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bị bãi bỏ
thuộc phạm vi giải quyết và lĩnh vực quản lý của cơ quan, đơn vị, địa phương để
trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố theo quy định; chịu trách nhiệm trong việc
kiểm tra tính chính xác, tính đầy đủ, tính pháp lý của thủ tục hành chính trước
khi trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố. Thường xuyên chỉ đạo việc rà soát, đánh
giá các quy định, thủ tục hành chính không cần thiết, không hợp lý, thiếu đồng
bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của ngành, đơn vị, địa phương mình để kịp
thời kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, Ngành ở Trung ương, UBND
tỉnh sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền các văn bản quy phạm pháp luật có quy
định về thủ tục hành chính nhằm đáp ứng yêu cầu công tác cải cách thủ tục hành
chính.
3.
Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh phải trực tiếp chỉ đạo nhiệm vụ
kiểm soát thủ tục hành chính ở cơ quan, đơn vị, địa phương mình và chịu trách
nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục
hành chính; thực hiện việc bố trí phân công cán bộ đầu mối trực tiếp làm nhiệm
vụ kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị phải bảo đảm tính ổn
định, lâu dài; tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ đầu mối tham gia công tác
kiểm soát thủ tục hành chính; trường hợp có thay đổi về nhân sự, cơ quan, đơn
vị phải có văn bản thông báo cho Văn phòng UBND tỉnh biết để theo dõi.
4.
Căn cứ Quyết định số 16/2011/QĐ-UBND ngày 22/9/2011 của UBND tỉnh, các cơ quan,
đơn vị xây dựng Quy chế kiểm soát thủ tục hành chính trong nội bộ cơ quan, đơn
vị mình, trong đó phải quy định rõ trách nhiệm và cách thức phối hợp giữa cán
bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính với các bộ phận, phòng, ban chuyên môn
trong việc thống kê, lập hồ sơ trình công bố thủ tục hành chính, thực hiện việc
rà soát, đánh giá thủ tục hành chính và các nội dung khác về công tác kiểm soát
thủ tục hành chính.
5.
Thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính đã được
công bố và địa chỉ, số điện thoại, email của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính
thuộc Văn phòng UBND tỉnh về việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá
nhân về quy định hành chính tại trụ sở cơ quan, đơn vị, bảo đảm việc niêm yết
công khai đầy đủ, rõ ràng, dễ tiếp cận.
6.
Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn
vị, địa phương thuộc phạm vi quản lý; có biện pháp chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương
trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân. Nghiêm cấm việc
tự đặt ra thủ tục hành chính hoặc quy định thêm các loại giấy tờ, yêu cầu, điều
kiện thực hiện thủ tục hành chính ngoài quy định của pháp luật. Thường xuyên tiến
hành kiểm tra, rà soát các thủ tục hành chính đang giải quyết cho tổ chức, cá
nhân để loại bỏ ngay những thủ tục hành chính do cơ quan, đơn vị, địa phương quy
định gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.
7.
Trong quá trình xây dựng dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của UBND tỉnh, phải
thực hiện nghiêm túc việc đánh giá tác động thủ tục hành chính, lấy ý kiến của
Văn phòng UBND tỉnh đối với quy định thủ tục hành chính trong dự thảo văn bản
quy phạm pháp luật. Sở Tư pháp thực hiện việc thẩm định các dự thảo văn bản quy
phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính khi có bản đánh giá tác động
thủ tục hành chính của cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản và ý kiến đánh giá tác
động độc lập về quy định thủ tục hành chính của Văn phòng UBND tỉnh theo đúng quy
định của Nghị định số 63/2010/NĐ-CP.
8.
Sở Tài chính có trách nhiệm bố trí, phân bổ kinh phí kịp thời cho việc thực
hiện các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh theo quy định
tại Quyết định số 19/2011/QĐ-UBND ngày 10/10/2011 của UBND tỉnh ban hành Quy
định về nội dung chi và định mức chi kinh phí thực hiện các hoạt động kiểm soát
thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
9.
UBND các huyện, thành phố, thị xã có trách nhiệm quán triệt và triển khai nội
dung Chỉ thị này đến UBND các xã, phường, thị trấn, đồng thời chỉ đạo, đôn đốc
các đơn vị, phòng, ban chuyên môn, UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện ngay
việc thống kê, rà soát các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của
UBND cấp xã để lập hồ sơ gửi UBND huyện, thành phố, thị xã xem xét, kiểm tra,
trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố theo đúng quy định của Nghị định số
63/2010/NĐ-CP.
10.
Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Ninh Bình có trách nhiệm dành thời
lượng phù hợp để thông tin, tuyên truyền về nội dung Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
và tình hình thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính của các cấp chính
quyền trên địa bàn tỉnh.
11.
Đề nghị ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể của tỉnh
phát huy vai trò giám sát hoạt động cải cách thủ tục hành chính của các cơ quan
hành chính nhà nước ở địa phương; tập hợp các vướng mắc, khó khăn trong thực
hiện thủ tục hành chính, gửi về UBND tỉnh để kịp thời chỉ đạo, xử lý theo thẩm
quyền đối với các hành vi từ chối thực hiện hoặc kéo dài thời gian thực hiện
thủ tục hành chính; tự đặt ra các quy định thủ tục hành chính không hợp pháp,
không phù hợp với pháp luật; không công khai, minh bạch thủ tục hành chính tại
nơi giải quyết thủ tục hành chính.
12.
Giao cho Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh hướng dẫn, kiểm tra, theo dõi, đôn đốc
các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này và các quy
định của pháp luật về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, tổng hợp báo cáo,
đề xuất UBND tỉnh có biện pháp xử lý đối với những cơ quan, đơn vị, địa phương
và cá nhân không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định về kiểm soát thủ
tục hành chính.
UBND
tỉnh Ninh Bình yêu cầu các Sở, Ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố,
thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn nghiêm túc thực hiện Chỉ thị này và báo
cáo kết quả thực hiện hàng quý, 6 tháng, hàng năm về UBND tỉnh.
|
TM.
UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Bùi Văn Thắng
|
Chỉ thị 08/2011/CT-UBND về tăng cường thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Ninh Bình
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 08/2011/CT-UBND ngày 11/11/2011 về tăng cường thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Ninh Bình
3.879
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|