|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
04/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Bình
|
|
Người ký:
|
Trần Tiến Dũng
|
Ngày ban hành:
|
31/01/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
04/CT-UBND
|
Quảng
Bình, ngày 31 tháng 01 năm 2013
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC XÂY DỰNG, KIỂM TRA, XỬ LÝ, RÀ SOÁT VÀ HỆ THỐNG HÓA VĂN
BẢN QPPL TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH
Để nâng cao chất lượng và
hiệu lực của các văn bản quy phạm pháp luật, thực hiện đầy đủ, có hiệu quả Luật
Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và
các quy định pháp luật về xây dựng, kiểm tra, xử lý, rà soát và hệ thống hóa
văn bản QPPL, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:
1. Thủ trưởng các sở, ban,
ngành cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tăng cường công
tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các quy định pháp luật về công tác xây
dựng, kiểm tra, rà soát văn bản QPPL cho cán bộ, công chức, viên chức của cơ
quan, đơn vị mình.
2. Các
cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện khi tham mưu soạn thảo các văn bản QPPL
phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về quy trình tổ chức lấy ý kiến
của các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan, đối tượng chịu sự tác động trực
tiếp và gửi cho cơ quan tư pháp cùng cấp thẩm định, góp ý trước khi trình cơ
quan có thẩm quyền.
Tăng cường rà soát, hệ thống
hóa văn bản QPPL thuộc lĩnh vực chuyên môn của ngành, địa phương, phát hiện các
quy định trái pháp luật, mâu thuẫn, chồng chéo, hết hiệu lực hoặc không còn phù
hợp để kịp thời tham mưu, đề xuất cơ quan có thẩm quyền các biện pháp xử lý sửa
đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ, bãi bỏ, công bố hết hiệu lực hoặc đình chỉ thi
hành.
3. Định kỳ vào tháng 12 hàng năm, Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Nội vụ và các cơ quan có liên quan lập
dự kiến chương trình xây dựng văn bản QPPL của Ủy ban nhân dân tỉnh và tổ chức
thực hiện chương trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.
4. Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp các huyện, thành phố tăng cường công tác tự kiểm
tra văn bản QPPL của Ủy ban nhân dân cùng cấp; chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành có liên quan tự kiểm tra văn bản QPPL liên quan đến nhiều ngành, nhiều
lĩnh vực theo quy định của pháp luật; rà soát văn bản QPPL liên quan đến ngành,
lĩnh vực mình, đề xuất việc sửa đổi, thay thế, hủy bỏ; tham mưu xử lý các vi
phạm trong thực hiện quy trình xây dựng văn bản QPPL.
Xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên trách và cộng tác viên kiểm tra văn bản có
đủ trình độ, năng lực chuyên môn để thực hiện công tác kiểm tra văn bản; xây
dựng kế hoạch tổ chức tập huấn nghiệp vụ xây dựng, kiểm tra và xử lý văn bản
QPPL cho cán bộ làm công tác văn bản và đội ngũ cộng tác viên kiểm tra văn bản.
5. Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Sở Tư pháp, Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố rà soát, kiện toàn tổ chức bộ máy, bố trí đủ cán bộ, công chức có
năng lực, trình độ và phẩm chất để thực hiện công tác xây dựng, thẩm định, kiểm
tra, rà soát văn bản QPPL; kiện toàn tổ chức pháp chế theo quy định tại Nghị
định số 55/2011/NĐ-CP ngày 04 tháng 7 năm 2011 của Chính phủ; hướng dẫn việc phân
công đầu mối, bố trí công chức chuyên trách đảm nhiệm công tác pháp chế đối với
các đơn vị chưa đủ điều kiện thành lập tổ chức pháp chế. Tham mưu cho Ủy ban
nhân dân tỉnh về các biện pháp xử lý đối với cơ quan, người có thẩm quyền ban
hành văn bản trái pháp luật.
6. Sở Tài chính tham mưu việc phân bổ ngân sách cho các cơ quan thực
hiện nhiệm vụ kiểm tra, rà soát và hệ thống hóa văn bản; hướng dẫn việc quản lý
và sử dụng kinh phí theo quy định của pháp luật.
7. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố bố trí đội ngũ cán
bộ, công chức làm công tác xây dựng, kiểm tra, rà soát và hệ thống hóa văn bản
đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ được giao; đảm bảo về cơ sở vật chất và phân bổ
kinh phí hàng năm cho công tác xây dựng, kiểm tra, rà soát và hệ thống hóa văn
bản theo quy định; chỉ đạo Phòng Tư pháp tự kiểm tra, rà soát văn bản QPPL do
Ủy ban nhân dân cấp mình ban hành, tổng hợp chung vào hệ cơ sở dữ liệu của tỉnh
để thuận tiện cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn khai thác, sử dụng; chỉ đạo
Văn phòng Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân huyện, thành phố thực hiện việc
gửi văn bản QPPL của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cùng cấp ban hành đến
các cơ quan có thẩm quyền kiểm tra theo quy định.
8. Định kỳ 6 tháng, hàng năm,
cơ quan Tư pháp các cấp thực hiện kiểm tra, rà soát văn bản QPPL do Hội đồng
nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp mình ban hành và gửi báo cáo kết quả kiểm tra, rà
soát cho Ủy ban nhân dân cùng cấp và cơ quan tư pháp cấp trên trước ngày 15/5
(đối với báo cáo 6 tháng) và trước ngày 15/11 hàng năm (đối với báo cáo năm).
9. Các cơ quan chuyên môn
thuộc Ủy ban nhân dân các cấp, các tổ chức, cá nhân và các cơ quan thông tin
đại chúng khi phát hiện văn bản QPPL do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các
cấp trong tỉnh ban hành có dấu hiệu trái pháp luật, mâu thuẫn, chồng chéo có
quyền yêu cầu cơ quan Nhà nước có thẩm quyền kiểm tra văn bản đó. Khi cơ quan
có thẩm quyền kiểm tra và có kết luận văn bản có nội dung trái pháp luật, cơ
quan đã ban hành phải kịp thời đình chỉ và xử lý theo quy định của pháp luật.
10. Đài Phát thanh và Truyền
hình, Báo Quảng Bình tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy
phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành; thực hiện
việc đăng báo các văn bản QPPL do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh ban
hành theo quy định tại Khoản 1 Điều 51 Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật
của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân.
Yêu cầu các ngành, các cấp triển khai thực hiện nghiêm túc. Trong quá
trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, phát sinh, đề nghị phản ánh về Ủy
ban nhân dân tỉnh (qua Sở Tư pháp) để chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Tiến Dũng
|
Chỉ thị 04/CT-UBND năm 2013 về tăng cường công tác xây dựng, kiểm tra, xử lý, rà soát và hệ thống hóa văn bản Quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 04/CT-UBND ngày 31/01/2013 về tăng cường công tác xây dựng, kiểm tra, xử lý, rà soát và hệ thống hóa văn bản Quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
2.637
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|