|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 04/CT-UBND 2022 đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
04/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Võ Văn Hoan
|
Ngày ban hành:
|
22/01/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
04/CT-UBND
|
Thành
phố Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 01 năm 2022
|
CHỈ THỊ
VỀ
TĂNG CƯỜNG VÀ ĐỔI MỚI CÔNG TÁC DÂN VẬN TRONG CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC, CHÍNH
QUYỀN CÁC CẤP TRONG TÌNH HÌNH MỚI
Thực hiện Kết luận số 114-KL/TW ngày
14 tháng 7 năm 2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về nâng cao hiệu
quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp, Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 16
tháng 5 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 24 tháng
6 năm 2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố về tăng cường và đổi mới công tác dân
vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới,
trong những năm qua, công tác dân vận của cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền
các cấp trên địa bàn Thành phố được cấp ủy, chính quyền quan tâm, đã bám sát sự
chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về công tác dân vận; phương thức hoạt động của các
cơ quan nhà nước được đổi mới, chú trọng cải cách hành chính, theo hướng vì
Nhân dân phục vụ, chăm lo, nâng cao đời sống mọi mặt của Nhân dân; phát huy
quyền làm chủ của Nhân dân; góp phần quan trọng phát huy sức mạnh khối đại đoàn
kết toàn dân tộc, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội,
bảo vệ, xây dựng và phát triển Thành phố. Tuy nhiên, công tác dân vận trong cơ
quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp vẫn còn một số hạn chế cần có
giải pháp khắc phục như: nhận thức của cán bộ, công chức về công tác dân vận có
lúc, có nơi còn chưa đầy đủ, sâu sắc; công tác dân vận chưa thực sự đi vào
chiều sâu; sự phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị có
lúc chưa đảm bảo tiến độ theo quy định; công tác kiểm tra, báo cáo đánh giá kết
quả thực hiện định kỳ về công tác dân vận của một số sở ngành, quận, huyện đôi
khi còn chậm, chưa kịp thời.
Thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày
26 tháng 11 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường và đổi mới công tác
dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình
mới; Chương trình hành động số 08-CTrHĐ/TU ngày 06 tháng 7 năm 2021 của Thành
ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI về công tác dân
vận và để phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, tiếp tục
thực tốt hơn nữa công tác dân vận, Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ thị các cơ
quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp theo chức năng, nhiệm vụ được
giao tập trung thực hiện tốt các nội dung sau:
1. Thường
xuyên quán triệt và thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách,
pháp luật của nhà nước về công tác dân vận trong tình hình mới gắn với nhiệm vụ
phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội Thành phố sau đại dịch COVID-19; xác
định công tác dân vận là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, trong đó xây dựng
nền hành chính nhà nước phục vụ Nhân dân, dân chủ, pháp quyền, chuyên nghiệp,
hiện đại, trong sạch, vững mạnh, công khai, minh bạch. Hằng năm, xây dựng
chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện công tác dân vận và thực hiện dân chủ
cơ sở của cơ quan, đơn vị mình với thực hiện nhiệm vụ chính trị; công tác dân
vận trong các cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp phải thực sự
hiệu lực, hiệu quả, đóng góp thiết thực vào công cuộc xây dựng, phát triển đất
nước và hội nhập quốc tế.
2. Đề cao
trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị về trách nhiệm nêu gương, nghiêm
túc thực hiện tiếp xúc, đối thoại, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo,
thực hiện thư cảm ơn, thư xin lỗi; chỉ đạo thực hiện dân chủ ở cơ sở theo quy
định; chủ động rà soát các nội dung chưa thực hiện hoặc thực hiện chưa đầy đủ
về dân chủ cơ sở, đề ra các biện pháp khắc phục hạn chế và thực hiện hiệu quả
hơn.
3. Đẩy
mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức về ý nghĩa,
tầm quan trọng của công tác dân vận; về vị trí, vai trò, trách nhiệm của cơ
quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp và cán bộ, công chức, viên chức
trong thực hiện công tác dân vận, bảo đảm công tác dân vận luôn gần gũi với
Nhân dân. Cần quan tâm tuyên truyền, vận động người dân; chú trọng đổi mới nội
dung và hình thức tuyên truyền, vận động Nhân dân sao cho dễ hiểu, dễ nhớ, dễ
thực hiện, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.
4. Tiếp
tục thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực kinh tế,
văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW
ngày 18 tháng 5 năm 2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số
05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm
theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
5. Tổ
chức triển khai có hiệu quả Quyết định số 3637/QĐ-UBND ngày 20 tháng 10 năm
2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình
tổng thể cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai
đoạn 2021 - 2030; đổi mới căn bản hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan hành
chính nhà nước và chính quyền các cấp theo hướng hiệu lực, hiệu quả, công khai,
minh bạch, dân chủ, thân thiện và gần dân; thực hiện cải cách thủ tục hành
chính quyết liệt, thực chất, hiệu quả; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, nhất là
trong giải quyết thủ tục hành chính; hoàn thành việc rà soát và sắp xếp tinh
gọn bộ máy; ưu tiên nguồn lực, thực hiện hiệu quả chuyển đổi số; tập trung hoàn
thiện thể chế của nền hành chính nhà nước theo hướng phát huy dân chủ, công
khai, minh bạch, bảo đảm sự tham gia giám sát và quyền làm chủ của Nhân dân; cụ
thể hóa, thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra,
dân giám sát, dân thụ hưởng”.
6. Hoàn
thiện và thực hiện nghiêm túc quy định về đạo đức công vụ, phát huy vai trò
gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Xây dựng và thực hiện tốt văn hóa công sở, ý
thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ Nhân dân; đổi mới và thực hiện phong cách
làm việc “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”,
“Nghe dân nói”, “Nói dân hiểu”, “Hướng dẫn dân làm”, “Làm dân tin”. Tăng cường
công tác kiểm tra, thanh tra công vụ, xử lý nghiêm những cán bộ, công chức,
viên chức có hành vi cửa quyền, gây phiền hà cho Nhân dân; xâm phạm quyền và
lợi ích chính đáng của Nhân dân.
7. Tổ chức
thực hiện tốt Luật Tiếp cận thông tin nhằm bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của
công dân; thực hiện nghiêm túc trách nhiệm tiếp công dân, tăng cường, công khai
đối thoại tiếp dân tại cơ sở, nơi xảy ra vụ việc. Tập trung giải quyết đơn thư
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, nhất là những vụ việc phức
tạp, tồn đọng, kéo dài, dư luận quan tâm; giải quyết kịp thời những bức xúc,
nguyện vọng chính đáng của người dân.
8. Chủ
động phối hợp, tạo điều kiện để Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính
trị - xã hội tham gia giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định số 217-QĐ/TW
và Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12 tháng 12 năm 2013 của Bộ Chính trị ban hành
“Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn
thể chính trị - xã hội”; “Quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn
thể chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính
quyền”.
9. Hàng
năm, các sở, ngành, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận, huyện và các cơ
quan, đơn vị có liên quan báo cáo tình hình thực hiện công tác dân vận của
chính quyền, thực hiện dân chủ cơ sở 6 tháng (trước ngày 10 tháng 5), năm
(trước ngày 10 tháng 11) của cơ quan, đơn vị và của ngành, gửi về Sở Nội
vụ Thành phố để tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân Thành phố, báo cáo Bộ Nội vụ.
Thủ trưởng các sở, ban, ngành Thành
phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận, huyện và các cơ quan,
đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thực hiện Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND Thành phố;
- Ủy ban MTTQVN Thành phố;
- TTUB: CT, các PCT;
- Ban Dân vận Thành ủy;
- Các sở, ngành Thành phố;
- UBND tp Thủ Đức, quận, huyện;
- VPUB: CVP, PCVP/VX;
- Phòng VX;
- Lưu: VT, (VX-Tri).
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Võ Văn Hoan
|
Chỉ thị 04/CT-UBND năm 2022 về tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới do thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 04/CT-UBND ngày 22/01/2022 về tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới do thành phố Hồ Chí Minh ban hành
7.133
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|