|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
04/CT-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Đinh La Thăng
|
Ngày ban hành:
|
11/04/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 04/CT-BGTVT
|
Hà Nội, ngày 11
tháng 04 năm 2013
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG VÀ THEO DÕI TÌNH HÌNH THI
HÀNH PHÁP LUẬT VỀ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Năm 2012 là năm có nhiều chuyển biến
đáng ghi nhận trong công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Giao
thông vận tải. Với sự cố gắng của Tập thể Lãnh đạo Bộ và các cơ quan tham mưu,
Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) của Bộ đã đạt kết quả
cao nhất từ trước đến nay (hoàn thành 100% kế hoạch đối với văn bản trình Chính
phủ, Thủ tướng Chính phủ và 95,8% đối với Thông tư của Bộ trưởng). Chất lượng
văn bản tiếp tục được nâng cao, công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật
từng bước đi vào nề nếp đã góp phần tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước của
ngành giao thông vận tải nói chung cũng như đóng góp vào kết quả bước đầu trong
công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Bên cạnh những kết quả đạt được, công
tác xây dựng và theo dõi tình hình thi hành pháp luật về giao thông vận tải vẫn
còn những hạn chế như việc lấy ý kiến góp ý của người dân, các tổ chức kinh tế-xã
hội... đối với dự thảo văn bản QPPL còn nặng về hình thức; việc tổng hợp, tiếp
thu, giải trình ý kiến góp ý thực hiện chưa nghiêm túc; chưa chủ động, kịp thời
và chưa có phương pháp phù hợp trong việc cung cấp thông tin, định hướng dư luận
xã hội nên còn tình trạng hiểu nhầm, hiểu không thống nhất, chưa đồng thuận với
những chính sách mới trong lĩnh vực giao thông vận tải; việc tổ chức triển
khai, theo dõi tình hình thi hành văn bản QPPL mới ban hành chưa được các cơ
quan, đơn vị thuộc Bộ quan tâm đúng mức.
Để khắc phục những hạn chế, tồn tại
nêu trên, tiếp tục cải tiến, nâng cao hiệu quả hoạt động xây dựng, theo dõi
tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực giao thông vận tải, Bộ trưởng Bộ
Giao thông vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ sau:
1. Thực hiện nghiêm
túc Quy chế sử dụng phần mềm xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của
Bộ (TransLegal). Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo và nắm tình
hình thực hiện của cơ quan, đơn vị mình.
Ngoài việc cập nhật tình hình thực hiện
bằng phần mềm TransLegal, các cơ quan, đơn vị phải gửi Vụ Pháp chế 01 bản Tờ
trình Bộ (đối với cơ quan chủ trì soạn thảo) hoặc văn bản Bộ gửi cơ quan có thẩm
quyền đề nghị ban hành văn bản (đối với cơ quan tham mưu trình) để Vụ Pháp chế
theo dõi tiến độ và nội dung văn bản;
Vụ Pháp chế có trách nhiệm theo dõi,
đôn đốc, tổng hợp tình hình thực hiện Chương trình xây dựng văn bản QPPL của Bộ,
hàng tháng báo cáo Bộ trưởng và các Thứ trưởng kết quả thực hiện.
2. Tuân thủ đúng
trình tự, thủ tục xây dựng văn bản QPPL quy định tại Thông tư số
32/2010/TT-BGTVT ngày 11/10/2010 và Thông tư số 21/2012/TT-BGTVT ngày 26/6/2012
sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 32/2010/TT-BGTVT quy định về soạn
thảo, thẩm định, ban hành, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật về
giao thông vận tải.
Vụ Tài chính, Văn phòng Bộ, các Tổng
cục, Cục có trách nhiệm bố trí đủ kinh phí xây dựng văn bản quy phạm pháp luật
theo quy định từ nguồn ngân sách và các nguồn kinh phí hỗ trợ khác.
3. Nâng cao chất lượng
việc xin ý kiến góp ý đối với dự thảo văn bản QPPL trên Trang tin điện tử của Bộ
Giao thông vận tải:
- Đối với tất cả các dự thảo văn bản
QPPL khi đăng tải trên Trang tin điện tử của Bộ để xin ý kiến, cơ quan tham mưu
trình phải phân tích, nêu rõ những chính sách cơ bản, đặc biệt là những chính
sách mới và những nội dung cần tập trung xin ý kiến. Ngoài dự thảo văn bản, phải
đăng kèm Dự thảo Tờ trình, Báo cáo đánh giá tác động của văn bản, các tài liệu
tham khảo (nếu có).
- Cơ quan tham mưu trình phải tổng hợp
đầy đủ các ý kiến góp ý của cá nhân, tổ chức gửi về, có giải trình cụ thể lý do
không tiếp thu hoặc tiếp thu các ý kiến góp ý. Bản giải trình phải được đăng tải
trên Trang tin điện tử của Bộ trước khi trình ký ban hành văn bản.
- Trung tâm Công nghệ thông tin chủ
trì, phối hợp với Vụ Pháp chế chỉnh sửa, nâng cấp chuyên mục “Lấy ý kiến về dự
thảo văn bản QPPL”, bảo đảm giao diện thân thiện, dễ theo dõi, dễ sử dụng.
4. Đổi mới việc cung
cấp thông tin về các chính sách mới trong dự thảo văn bản QPPL:
- Cơ quan tham mưu trình văn bản QPPL
trước khi công bố rộng rãi dự thảo văn bản QPPL phải phối hợp với Báo Giao
thông vận tải để chủ động đưa tin, bảo đảm thông tin nhanh chóng về những chính
sách cơ bản của dự thảo văn bản, đặc biệt là những quy định có tác động trực tiếp
đến người dân hoặc hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
- Báo Giao thông vận tải có trách nhiệm
đưa tin kịp thời, chính xác về dự thảo văn bản QPPL theo những nội dung do cơ
quan tham mưu trình văn bản QPPL cung cấp.
- Trường hợp cần thiết, cơ quan tham
mưu trình dự thảo văn bản QPPL báo cáo Thứ trưởng phụ trách quyết định tổ chức
họp báo, chủ động cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của người dân. Văn
phòng Bộ phối hợp với Vụ Pháp chế và cơ quan tham mưu trình dự thảo văn bản
QPPL tổ chức họp báo.
5. Đối với công tác
tổ chức triển khai và theo dõi tình hình thực hiện văn bản
- Chậm nhất sau 10 ngày làm việc kể từ
ngày văn bản QPPL được ký ban hành, cơ quan chủ trì soạn thảo phối hợp với cơ
quan, đơn vị liên quan trình Lãnh đạo Bộ ký ban hành Kế hoạch triển khai thực
hiện và theo dõi thi hành văn bản; đồng thời chịu trách nhiệm tổ chức triển
khai thực hiện Kế hoạch. Kế hoạch phải được gửi cho các cơ quan, tổ chức có
liên quan, đồng thời gửi Vụ Pháp chế và Văn phòng Bộ để theo dõi, đôn đốc.
Trước ngày 23 hàng tháng, cơ quan chủ
trì soạn thảo văn bản phải thực hiện chế độ báo cáo việc triển khai thực hiện Kế
hoạch, gửi về Bộ (qua Vụ Pháp chế) để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.
- Các cơ quan, đơn vị trong phạm vi
chức năng, nhiệm vụ được phân công cần tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, thanh
tra việc thực hiện pháp luật, đặc biệt là việc thực hiện các quy định về thủ tục
hành chính liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải yêu cầu
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan phổ biến đến từng cán bộ, công chức
của cơ quan, đơn vị để thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- VPCP;
- Đảng ủy Bộ GTVT;
- Bộ Tư pháp;
- Các Thứ trưởng Bộ GTVT;
- Phòng Thương mại và Công nghiệp VN;
- Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ;
- Báo GTVT;
- Trung tâm CNTT;
- Lưu VT, PC.
|
BỘ TRƯỞNG
Đinh La Thăng
|
Chỉ thị 04/CT-BGTVT năm 2013 nâng cao hiệu quả hoạt động xây dựng và theo dõi tình hình thi hành pháp luật về giao thông vận tải do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 04/CT-BGTVT ngày 11/04/2013 nâng cao hiệu quả hoạt động xây dựng và theo dõi tình hình thi hành pháp luật về giao thông vận tải do Bộ Giao thông vận tải ban hành
5.615
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|