|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
02/2011/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Sơn La
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Ngọc Toa
|
Ngày ban hành:
|
07/04/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 02/2011/CT-UBND
|
Sơn La, ngày
07 tháng 4 năm 2011
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC THỰC HIỆN CÁC YÊU CẦU CỦA ỦY BAN NHÂN
DÂN TỈNH ĐỐI VỚI CÔNG TÁC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
Trong thời gian qua
các cấp, các ngành đã có nhiều cố gắng lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt công
tác tiếp công dân, tiếp nhận đơn thư, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo
trên địa bàn. Qua
đó, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có những chuyển biến tích cực.
Tuy nhiên, việc tổ
chức thực hiện ở một số sở, ngành; UBND một số huyện, thành phố, UBND một số
xã, phường, thị trấn còn tồn tại, hạn chế như: chưa thực hiện tốt công tác tiếp
dân; việc xử lý, giải quyết một số đơn thư còn chậm; việc chấp hành chỉ đạo của
UBND tỉnh trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo có việc chưa nghiêm túc,
thiếu kiên quyết; một số vụ việc khiếu nại, tố cáo đã được cơ quan có thẩm
quyền xem xét giải quyết khách quan, đúng chính sách, pháp luật nhưng không
được thực hiện nghiêm túc, công dân vẫn tiếp tục khiếu kiện.
Để khắc phục những
hạn chế, tồn tại và tiếp tục thực hiện tốt Thông báo Kết luận số 130-TB/TW ngày
10 tháng 01 năm 2008 của Bộ Chính trị về tình hình, kết quả giải quyết khiếu
nại, tố cáo từ năm 2006 đến nay và giải pháp trong thời gian tới, Ủy ban nhân
dân tỉnh yêu cầu các sở, ngành; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường,
thị trấn tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau đây:
1. Bố
trí nơi tiếp công dân; triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số: 53/KH-UBND
ngày 28 tháng 7 năm 2010 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Đề án Đổi mới
công tác tiếp công dân; phân định rõ chức năng, nhiệm vụ, cơ chế phối hợp trong
việc tiếp công dân và công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Giám đốc các sở,
ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị
trấn thực hiện việc tiếp công dân theo đúng quy định của pháp luật. Tăng cường
công tác đối thoại với công dân, thông báo công khai lịch tiếp dân; bố trí cán
bộ có năng lực, trình độ để thực hiện công tác tiếp dân.
2. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Giám đốc các sở, ngành;
Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn sau khi nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo
của công dân hoặc chỉ đạo của UBND tỉnh về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo
của công dân cần thực hiện các nhiệm vụ sau:
- Trong thời gian 10
ngày có văn bản thông báo đến người khiếu nại, tố cáo và Ủy ban nhân dân tỉnh
về việc xử lý đơn thư theo quy định của pháp luật.
- Tập trung nghiên
cứu, xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật các nội dung đơn thư khiếu
nại, tố cáo của công dân và báo cáo kết quả giải quyết về Ủy ban nhân dân tỉnh
(qua Trụ sở tiếp công dân của tỉnh).
- Tổ chức triển khai thực hiện nghiêm
túc kết luận giải quyết khiếu nại, thông báo xử lý tố cáo của các cơ quan có
thẩm quyền.
3. Những khiếu nại, tố cáo, kiến
nghị, phản ảnh của công dân đã quá thời hạn giải quyết, Trưởng phòng tiếp dân
của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm đôn đốc việc giải quyết, tổng
hợp báo cáo các đơn vị không thực hiện để Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét xử lý
trách nhiệm.
4. Định
kỳ và đột xuất các sở, ngành; UBND các huyện, thành phố tổng hợp, báo cáo đầy
đủ, kịp thời về tình hình tiếp công dân, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo
của địa phương, đơn vị; kiến nghị đề xuất kịp thời các giải pháp khắc phục
những vấn đề vướng mắc, tồn tại trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo,
báo cáo UBND tỉnh (qua Thanh tra tỉnh) để theo dõi, chỉ đạo xử lý.
5. Thanh tra tỉnh chủ trì tham mưu tổ chức việc tiếp công dân
theo định kỳ tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh. Có trách nhiệm tổng hợp tình
hình công tác tiếp công dân, báo cáo Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh vào ngày
cuối cùng hàng tháng, định kỳ hàng tháng báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh
về tình hình tiếp công dân và việc xử lý các đơn thư khiếu nại, tố cáo, các
kiến nghị, phản ánh của công dân tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh.
6. Giao Thanh tra tỉnh chủ trì phối hợp với Văn phòng UBND
tỉnh, theo dõi, tổng hợp, đề xuất với UBND tỉnh xem xét, xử lý theo quy định
của pháp luật các trường hợp không kịp thời thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh
trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân hoặc không thực hiện công
tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định của pháp
luật.
7. Giám đốc các sở, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố;
Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn nhận được văn bản yêu cầu của UBND tỉnh
chỉ đạo giải quyết khiếu nại, tố cáo mà không xem xét, giải quyết kịp thời thì
tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm thì phải chịu xử lý kỷ luật theo quy định
tại Điều 78, 79 Luật Cán bộ, công chức và Điều 61, 62, 63 Nghị định
136/2006/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và
hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi,
bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo.
Yêu cầu Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành,
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường,
thị trấn nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện.
Giao Chánh Thanh tra tỉnh giúp Uỷ ban
nhân dân tỉnh kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn thực hiện Chỉ thị này.
Chỉ thị này có hiệu lực sau 10 ngày kể
từ ngày ký./.
Nơi nhận:
-
Thanh tra Chính phủ;
- Thường trực Tỉnh uỷ;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Thường trực UBND tỉnh;
- Cục Kiểm tra văn bản - BTP;
- UBMTTQ và các Tổ chức đoàn thể tỉnh;
- Ban pháp chế HĐND tỉnh;
- Chánh Văn phòng UBND tỉnh;
- Giám đốc các sở, ngành;
- Chủ tịch UBND các huyện, thành phố;
- Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn;
- Thanh tra tỉnh;
- Sở Tư pháp (Phòng KTVB);
- Phòng tiếp dân - VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, NC, 350b.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC
Nguyễn Ngọc Toa
|
MẪU
CÔNG VĂN ĐÔN ĐỐC CỦA UBND TỈNH
ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH SƠN LA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số :
......../...(1)...
Về
…........(2)……......
|
Sơn La,
ngày .....
tháng..... năm....
|
Kính gửi:
|
- ………………………………..
- ………………………………..
|
Ngày ... tháng ... năm ..., Ủy ban nhân dân
tỉnh Sơn La đã có văn bản số ..., về việc ý kiến chỉ đạo của ...........................,
về ............(3).............., cụ thể:
-
..........................................(4)......................................................
-
....................................................................................................
Tuy nhiên đến nay, Ủy ban nhân dân tỉnh chưa
nhận được báo cáo của ...................
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu ................
khẩn trương kiểm tra, báo cáo kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực
Ủy ban nhân dân tỉnh tại văn bản nêu trên./.
Nơi nhận:
-
Như trên;
- ..............;
- Lưu:
|
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ (5)
|
* Ghi chú:
(1) Chữ viết tắt tên đơn vị hoặc bộ phận soạn
thảo hoặc chủ trì soạn thảo công văn;
(2) Trích yếu công văn;
(3) Trích yếu nội dung văn bản cần nhắc nhở;
(4) Ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản
cần nhắc nhở;
(5) Thẩm quyền ký văn bản;
UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
Sơn La,
ngày.....tháng........năm.........
PHIẾU
XỬ LÝ VĂN BẢN YÊU CẦU CỦA UBND TỈNH
Số, ký hiệu văn bản của UBND tỉnh:
………../…….
Ngày, tháng, năm ban hành văn
bản:.........................
Trích yếu nội dung văn
bản:.......................................
....................................................................................
Đơn vị, người được giao
việc:....................................
Nội dung công việc giải quyết:
...................................................................................
....................................................................................
...................................................................................
....................................................................................
Thời gian hoàn thành
:................................................
Ngày nhận văn bản:....................................................
Nội dung xử lý của đơn vị nhận văn bản:
....................................................................................
....................................................................................
....................................................................................
VĂN PHÒNG UBND TỈNH
|
ĐƠN VỊ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
………., ngày
…..tháng …… năm……
|
PHIẾU XỬ LÝ VĂN BẢN
YÊU CẦU CỦA UBND TỈNH
Số, ký hiệu văn bản của UBND tỉnh:
……………../…………………….....
Ngày, tháng, năm ban hành văn
bản:.............................................................
Trích yếu nội dung văn
bản:...........................................................................
........................................................................................................................
........................................................................................................................
Đơn vị, người được giao
việc:........................................................................
Nội dung công việc giải quyết........................................................................
........................................................................................................................
........................................................................................................................
Thời gian hoàn thành
:....................................................................................
Ngày nhận văn bản:.......................................................................................
Nội dung xử lý của đơn vị nhận văn bản (Người
được giao việc ?; Thời gian hoàn thành?; Những nội dung hướng dẫn, yêu cầu
khi giao việc):
........................................................................................................................
........................................................................................................................
........................................................................................................................
........................................................................................................................
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
|
Chỉ thị 02/2011/CT-UBND về thực hiện các yêu cầu của Ủy ban nhân dân đối với công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Sơn La ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 02/2011/CT-UBND ngày 07/04/2011 về thực hiện các yêu cầu của Ủy ban nhân dân đối với công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Sơn La ban hành
4.095
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|