|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
108/BC-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Báo cáo
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Võ Văn Luận
|
Ngày ban hành:
|
12/06/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
THÀNH
PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
108/BC-UBND
|
TP. Hồ Chí
Minh, ngày 12 tháng 6
năm 2013
|
BÁO CÁO
TÌNH HÌNH VÀ
KẾT QUẢ THỰC HIỆN RÀ SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRỌNG TÂM TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ
CHÍ MINH
Thực hiện Quyết định số 263/QĐ-TTg
ngày 05 tháng 3 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt kế hoạch rà soát
thủ tục hành chính trọng tâm năm 2012; Quyết định số 510/QĐ-UBND ngày 03 tháng
02 năm 2012 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về phê duyệt kế hoạch thực
hiện rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2012 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân
thành phố báo cáo kết quả thực hiện như sau:
I. Tình hình triển khai và kết quả thực
hiện rà soát thủ tục hành chính:
1. Tình hình triển khai:
a) Thực hiện Quyết định số 263/QĐ-TTg
ngày 05 tháng 3 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt kế hoạch rà soát
thủ tục hành chính trọng tâm năm 2012; Quyết định số 510/QĐ-UBND ngày 03 tháng
02 năm 2012 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về phê duyệt kế hoạch thực
hiện rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2012 tại thành phố Hồ Chí Minh, Ủy
ban nhân dân thành phố đã ban hành Văn bản số 1218/UBND-KSTTHC ngày 21 tháng 3
năm 2012; Văn bản số 1841/UBND-KSTTHC ngày 24 tháng 4 năm 2012 để triển khai thực
hiện. Theo đó, giao Thủ trưởng các sở, ban, ngành thành phố chịu trách nhiệm trực
tiếp chỉ đạo và phải đảm bảo chỉ tiêu cắt giảm ít nhất là 30% chi phí tuân thủ
thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
b) Trên cơ sở các văn bản nêu trên,
Văn phòng Ủy ban nhân dân
thành phố cũng đã chủ động tổ chức 03 hội nghị quán triệt và triển khai rà soát
thủ tục hành chính trọng tâm đến Thủ trưởng các sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân 24 quận, huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và
các thành viên; tổ chức 02 đợt tập huấn và hướng dẫn nghiệp vụ rà soát thủ tục
hành chính áp dụng phương pháp sơ đồ hóa cho trưởng, phó các phòng chuyên môn
nghiệp vụ, cán bộ đầu mối của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện
với 501 đại biểu tham dự. Bên cạnh đó, đã trực tiếp hướng dẫn về nghiệp vụ rà
soát tại các đơn vị, gồm: Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và
Môi trường, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Văn hóa, thể
thao và Du lịch, Sở Tài chính, Sở Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và Ban Quản lý
Khu Nam.
2. Kết quả thực hiện:
a) Tổng số thủ tục hành chính đã được
rà soát là 112 thủ tục, trong đó:
- Rà soát theo quy định tại Quyết định
số 263/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ là 61 thủ tục;
- Rà soát theo nhiệm vụ được giao tại
Quyết định số 510/QĐ-UBND của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố là 51
thủ tục
(Phụ lục I)
b) Kết quả rà soát:
- Kiến nghị giữ nguyên là 22 thủ
tục;
- Không thực hiện rà soát là 13
thủ tục.
(Phụ lục II)
- Kiến nghị nội dung đơn giản hóa là 77
thủ tục, trong đó:
* Sửa đổi, bổ sung là 41 thủ tục;
* Bãi bỏ/hủy bỏ, gồm: bãi bỏ thủ tục
hành chính là 18 thủ tục; bãi bỏ các bộ phận cấu thành thủ tục hành
chính là 18 thủ tục.
(Phụ lục III)
c) Lợi ích của phương án đơn giản hóa
thủ tục hành chính:
- Chi phí tiết kiệm là 110.223.115.677
đồng/năm (hơn 110 tỷ đồng)
- Tỷ lệ cắt giảm chi phí là 44,45%/30%
chỉ tiêu được giao (vượt 14,45%)
(Phụ lục IV)
3. Kết quả thực hiện của các đơn vị:
a) Có 11 đơn vị vượt và đạt về
chỉ tiêu cắt giảm 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính theo quy định, gồm: Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch (vượt 70%), Sở Tài chính (vượt 68,17%), Sở Tài
nguyên và Môi trường (vượt 22,30%), Sở Quy hoạch - Kiến trúc (vượt 18,42%), Sở
Công thương (vượt 14,48%), Sở Giao thông vận tải (vượt 12,29%), Ban Quản lý Khu
công nghệ cao (vượt 11,20%); Sở Kế hoạch và Đầu tư (đạt 38,77%), Sở Cảnh sát
Phòng cháy, chữa cháy (đạt 35,77%), Sở Xây dựng (đạt 35,43%), Sở Nội vụ (đạt
31%).
b) Có 03 đơn vị không đạt về chỉ
tiêu cắt giảm 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính theo quy định, gồm: Sở Tư
pháp (đạt 3,42%), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (đạt 26,57%), Công an
thành phố (đạt 28,78%), đây là những nhóm thủ tục hành chính đã được các đơn vị
chủ động đề xuất đơn giản trong quá trình tổ chức thực hiện trước đây.
II. Nhận xét, đánh giá chung:
Nhìn chung, công tác rà soát nhóm thủ
tục hành chính, quy định hành chính có liên quan đã được Ủy ban nhân dân thành
phố chỉ đạo triển khai, thực hiện khẩn trương, nghiêm túc và áp dụng phương
pháp áp dụng sơ đồ hóa theo quy định. Nội dung kiến nghị đơn giản hóa tập trung
chủ yếu là kiến nghị bãi bỏ/hủy bỏ thủ tục hành chính và một số giấy tờ trong
thành phần hồ sơ không cần thiết; rút ngắn thời gian giải quyết, loại bỏ những
yêu cầu, điều kiện bất hợp lý, chồng chéo, gây phiền hà, tốn kém, mất nhiều thời
gian thực hiện của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Các sở, ban, ngành thành
phố, Ủy ban nhân dân các quận - huyện đã chủ động phối hợp với Văn phòng Ủy ban
nhân dân thành phố (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) thực hiện rà soát đã đạt
và vượt chỉ tiêu cắt giảm ít nhất 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính theo
quy định của Thủ tướng Chính phủ.
Ngoài ra, Ủy ban nhân dân thành phố
cũng đã chủ động chỉ đạo tổ chức thực hiện liên kết giải quyết theo nhóm thủ tục
hành chính đã ban hành quy trình liên thông nhóm thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hộ tịch,
bảo hiểm y tế và đăng ký, quản lý cư trú gồm 03 nhóm: (1) Đăng ký khai sinh - cấp
thẻ bảo hiểm y tế - Đăng ký thường trú đối với trẻ em dưới 6 tuổi có cha hoặc mẹ
hay người nuôi dưỡng có đăng ký thường trú tại Thành phố Hồ Chí Minh; (2) Đăng
ký khai sinh - cấp thẻ bảo hiểm y tế đối với trẻ em dưới 6 tuổi có cha hoặc mẹ
hay người nuôi dưỡng có đăng ký tạm trú tại Thành phố Hồ Chí Minh; (3) Đăng ký
khai tử và xóa đăng ký thường trú đối với người chết có đăng ký thường trú tại
Thành phố Hồ Chí Minh. Tập trung thống nhất một đầu mối tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả tại Ủy ban nhân dân phường - xã, thị trấn trên địa bàn thành phố (Quyết
định số 07/2013/QĐ-UBND ngày 30 tháng 01 năm 2013 của Ủy ban nhân dân thành phố),
bước đầu đạt kết quả tốt, giảm bớt đầu mối, giảm thời gian và tiết kiệm chi
phí tuân thủ được dư luận đồng tình. Trên cơ sở kết quả bước đầu, Ủy ban nhân
dân thành phố tiếp tục chỉ đạo nghiên cứu liên kết các nhóm thủ tục
khác có liên quan, trong đó tập trung nhóm thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đầu
tư, đất đai và xây dựng./.
Nơi nhận:
-
Bộ
Tư
pháp (Cục
KSTTHC);
- Văn Phòng Chính phủ;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND TP;
- UBMTTQBVN TP và các thành viên;
- TTUB: CT, các
PCT;
- Sở, ban, ngành thành phố;
- Ủy ban nhân dân quận, huyện;
- Sở Nội vụ (Thường trực BCĐCCHC TP);
- Ban thi đua khen thưởng TP (Sở Nội vụ);
- VPUB: CPVP; Các Phòng chuyên viên;
- Lưu: VT (KSTTHC.H).
(kèm
theo các phụ lục I, II, III, IV, V tại địa
chỉ http://hscv.tphcm.gov.vn)
|
TL. CHỦ
TỊCH
CHÁNH
VĂN PHÒNG
Võ
Văn Luận
|
FILE
ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
|
Báo cáo 108/BC-UBND năm 2013 về tình hình và kết quả thực hiện rà soát thủ tục hành chính trọng tâm trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Báo cáo 108/BC-UBND ngày 12/06/2013 về tình hình và kết quả thực hiện rà soát thủ tục hành chính trọng tâm trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
18.247
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|