ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 589/QĐ-UBND
|
Bình Dương, ngày 19 tháng 3 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC
CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI TRONG LĨNH VỰC NHÀ Ở THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ TỈNH BÌNH DƯƠNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08/6/2010 của Chính phủ về việc kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP
ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số Điều của các Nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP
ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số Điều của các Nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục
hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng
tại Tờ trình số 859/TTr-SXD ngày 15/3/2019,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố kèm theo Quyết định này 02 thủ tục hành chính sửa đổi trong lĩnh vực
nhà ở thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã tỉnh Bình Dương.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền
giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã trong lĩnh vực nhà ở tại Phần I - Mục C -
số thứ tự từ 67, 68 ban hành kèm theo Quyết định số 1900/QĐ-UBND ngày 11/7/2018
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về việc công bố thủ tục hành chính
thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng/Ủy ban nhân dân cấp huyện/Ủy ban
nhân dân cấp xã hết hiệu lực thi hành.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Xây dựng; Thủ trưởng các Sở,
ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân
có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- VPCP (Cục KSTTHC);
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- LĐVP, KSTT, KTN, Website;
- Trung tâm Hành chính công;
- Lưu: VT, Hiếu.
|
CHỦ
TỊCH
Trần Thanh Liêm
|
PHẦN I
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
SỬA ĐỔI TRONG LĨNH VỰC NHÀ Ở THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP
XÃ TỈNH BÌNH DƯƠNG
(Ban
hành kèm theo Quyết định số: 589/QĐ-UBND ngày 19
tháng 3 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình
Dương)
Số
TT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Tên
VBQPPL quy định nội dung sửa đổi, bổ sung, thay thế
|
Trang
|
1
|
Cấp mới số nhà đối với hình thức
đơn lẻ
|
- Nghị quyết số 64/2016/NQ-HĐND
ngày 16/12/2016 của HĐND tỉnh Bình Dương về việc bãi bỏ một số Nghị quyết QPPL
của HĐND tỉnh về phí, lệ phí.
- Quyết định số 47/2016/QĐ-UBND
ngày 20/12/2016 của UBND tỉnh Bình Dương về việc bãi bỏ một số Quyết định
QPPL của UBND tỉnh về phí, lệ phí.
|
1
|
2
|
Cấp lại, chỉnh sửa số nhà
|
- Nghị quyết số 64/2016/NQ-HĐND
ngày 16/12/2016 của HĐND tỉnh Bình Dương về việc bãi bỏ một số Nghị quyết
QPPL của HĐND tỉnh về phí, lệ phí.
- Quyết định số 47/2016/QĐ-UBND
ngày 20/12/2016 của UBND tỉnh Bình Dương về việc bãi bỏ một số Quyết định
QPPL của UBND tỉnh về phí, lệ phí.
|
5
|
* Ghi chú: Bãi bỏ các thủ tục
hành chính số thứ tự từ 67, 68 Mục C lĩnh vực nhà ở tại Phần I ban hành kèm
theo Quyết định số 1900/QĐ-UBND ngày 11 tháng 7 năm 2018 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Bình Dương về việc công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải
quyết của Sở Xây dựng/Ủy ban nhân dân cấp huyện/Ủy ban nhân dân cấp xã.
PHẦN II
NỘI DUNG THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI TRONG LĨNH VỰC NHÀ Ở THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN
NHÂN DÂN CẤP XÃ
1. Thủ tục cấp mới số nhà đối với hình thức đơn
lẻ
1.1. Trình tự thực hiện:
Bước 1:
Cá nhân, tổ chức có nhu cầu hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định gửi qua đường bưu điện
hoặc nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp
xã nơi có nhà cần cấp số. Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ cán bộ tiếp nhận nhận hồ sơ
viết biên nhận hồ sơ (ghi rõ ngày đến nhận kết quả). Trường hợp hồ sơ
thiếu hoặc không hợp lệ, cán bộ tiếp nhận hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện
hồ sơ theo yêu cầu.
Bước 2:
UBND cấp xã có trách nhiệm chuyển hồ sơ lên Phòng Quản lý đô thị thuộc UBND cấp
huyện.
Bước 3:
Phòng Quản lý đô thị tiếp nhận, tham mưu xử lý và trình UBND cấp huyện ban hành
Quyết định cấp Giấy chứng nhận.
Bước 4: Đến
ngày hẹn trong biên nhận, đến UBND cấp xã nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả.
1.2 Cách thức thực hiện:
- Qua Dịch vụ Bưu chính công ích;
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã.
1.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Đơn đề nghị
cấp số nhà (theo mẫu) có xác nhận của UBND cấp xã
- Bản sao CMND (nếu là cá nhân).
- Giấy đăng ký kinh doanh, quyết định
thành lập tổ chức (nếu là tổ chức)
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
1.4. Thời hạn giải quyết: Không quá 06 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
1.5. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Cá nhân, Tổ chức.
1.6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy
ban nhân dân cấp huyện.
- Cơ quan trực tiếp nhận TTHC: Ủy ban
nhân dân cấp xã.
1.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Quyết định hành chính biển hiệu
1.8. Phí, lệ phí: Không
(Nếu thực hiện theo dịch vụ bưu
chính công ích thì phần phí (lệ phí) đối với trường hợp này áp dụng theo Giá cước
và chính sách miễn, giảm giá cước dịch vụ nhận gửi hồ sơ, chuyển trả kết quả giải
quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích ban hành kèm theo Quyết
định số 1268/QĐ-BĐVN của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, ngày 11 tháng 11 năm
2017 được đính kèm theo Quyết định này)
1.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Theo mẫu
1.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Không.
1.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
- Quyết định số 05/2006/QĐ-BXD ngày
08/03/2006 của Bộ Trưởng Bộ xây dựng về việc ban hành quy chế đánh số nhà và gắn
số nhà.
- Quyết định số 108/2007/QĐ-UBND ngày
11/10/2007 của UBND tỉnh Bình Dương ngày về Ban hành quy định đánh số và gắn biển
số nhà trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Mẫu tham khảo
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP SỐ
NHÀ
(Trường hợp cấp số nhà mới
theo hình thức đơn lẻ)
Kính gửi:
|
- Ủy ban nhân dân (cấp huyện)………..
- Ủy ban nhân dân (cấp xã) ……………
|
Tên tôi là:
.............................................................................................................................
Giấy CMND số:………………….….…, cấp ngày…………….
tháng…………. năm 20……………..
tại:
........................................................................................................................................
Nay tôi làm đơn đề nghị cấp số nhà
cho căn nhà tại Đường …………………………………………
Tổ………………….., Khu phố………………………………. Phường
…………………………………
Nguồn gốc căn nhà: ..............................................................................................................
.............................................................................................................................................
Ý kiến xác nhận của Ủy ban nhân dân
phường ………………………………………………………..
(Nêu rõ nguồn gốc đất, thời điểm xây dựng và không có tranh chấp).
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
TM.
UBND………………………………….
|
…………,
ngày tháng
năm 20….
Người làm đơn
(ký và ghi rõ họ tên)
|
(Kèm theo sơ đồ vị trí khuôn viên căn nhà )
Vị
trí khuôn viên nhà:
Đường(hẻm):………………………………………….
|
Họ tên liên ranh:
……………………………….
|
Nhà
chủ
hộ
|
Họ tên liên ranh:
……………………………….
|
Số nhà:……………….
|
Số nhà:……………….
|
|
……….,
ngày
tháng năm
20
Người làm đơn
(ký và ghi rõ họ tên)
|
2. Thủ tục cấp lại, chỉnh sửa số
nhà
2.1. Trình tự thực hiện:
Bước 1:
Cá nhân, tổ chức có nhu cầu hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định gửi qua đường bưu điện
hoặc nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp
xã nơi có nhà cần cấp số. Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ cán bộ tiếp nhận nhận hồ sơ
viết biên nhận hồ sơ (ghi rõ ngày đến nhận kết quả). Trường hợp hồ sơ
thiếu hoặc không hợp lệ, cán bộ tiếp nhận hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện
hồ sơ theo yêu cầu.
Bước 2:
UBND cấp xã có trách nhiệm chuyển hồ sơ lên Phòng Quản lý đô thị thuộc UBND cấp
huyện.
Bước 3: Phòng
Quản lý đô thị tiếp nhận, tham mưu xử lý và trình UBND cấp huyện ban hành Quyết
định cấp Giấy chứng nhận.
Bước 4: Đến
ngày hẹn trong biên nhận, đến UBND cấp xã nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả.
2.2 Cách thức thực hiện:
- Qua Dịch vụ Bưu chính công ích;
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã.
2.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Đơn đề
nghị cấp lại, chỉnh sửa số nhà (theo mẫu) có xác nhận của UBND cấp
xã.
- Bản sao Giấy chứng nhận cấp số nhà.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
2.4. Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
2.5. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Cá nhân, Tổ chức
2.6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy
ban nhân dân cấp huyện.
- Cơ quan trực tiếp nhận TTHC: Ủy ban
nhân dân cấp xã.
2.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Giấy chứng nhận
2.8. Phí, lệ phí: Không.
(Nếu thực hiện theo dịch vụ bưu
chính công ích thì phần phí (lệ phí) đối với trường hợp này áp dụng theo Giá cước
và chính sách miễn, giảm giá cước dịch vụ nhận gửi hồ sơ, chuyển trả kết quả giải
quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích ban hành kèm theo Quyết
định số 1268/QĐ-BĐVN của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, ngày 11 tháng 11 năm
2017 được đính kèm theo Quyết định này)
2.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Theo mẫu
2.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Không.
2.11. Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
- Quyết định số 05/2006/QĐ-BXD ngày
08/03/2006 của Bộ Trưởng Bộ xây dựng về việc ban hành quy chế đánh số nhà và gắn
số nhà.
- Quyết định số 108/2007/QĐ-UBND ngày
11/10/2007 của UBND tỉnh Bình Dương ngày về Ban hành quy định đánh số và gắn biển
số nhà trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Mẫu tham khảo
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ CẤP LẠI, CHỈNH SỬA SỐ NHÀ
Kính gửi:
|
- Ủy ban nhân dân cấp huyện ………….
- Ủy ban nhân dân cấp xã ………………
|
Tên tôi là: .............................................................................................................................
Giấy CMND số: ………………………………cấp ngày………….. tháng …………năm
20………….
tại:
........................................................................................................................................
Nay tôi làm đơn đề nghị cấp lại, chỉnh
sửa số nhà cho căn nhà tại Đường ………………………...
Tổ …………………….., Khu phố
…………………………….Phường ………………………………..
Lý do đề nghị cấp lại, chỉnh sửa số nhà:
................................................................................
.............................................................................................................................................
Ý kiến xác nhận của Ủy ban nhân dân
....................................................................................
( Nêu rõ nguồn gốc đất, thời điểm
xây dựng và không có tranh chấp ).
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
TM.
UBND………………………………….
|
…………,
ngày tháng
năm 20….
Người làm đơn
(ký và ghi rõ họ tên)
|
(Kèm theo sơ đồ vị trí khuôn viên căn nhà )
Vị
trí khuôn viên nhà:
Đường(hẻm):………………………………………….
|
Họ tên liên ranh:
……………………………….
|
Nhà
chủ
hộ
|
Họ tên liên ranh:
……………………………….
|
Số nhà:……………….
|
Số nhà:……………….
|
|
……….,
ngày
tháng năm
20
Người làm đơn
(ký và ghi rõ họ tên)
|