CTR là gì? Điều kiện quảng cáo được quy định như thế nào? Tổng hợp các văn bản hướng dẫn Luật Quảng cáo áp dụng năm 2025
>> Dự án nào là dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật?
>> Quy định về lập dự án đầu tư xây dựng như thế nào?
Click Through Rate (CTR) là chỉ số biểu thị tỷ lệ nhấp chuột vào một nội dung cụ thể.
- Trong Google Ads và Facebook Ads, CTR cho biết tỷ lệ giữa số lần người dùng nhấp vào quảng cáo so với số lần quảng cáo đó được hiển thị.
- Đối với SEO, CTR đo lường tỷ lệ số người nhấp vào đường link so với tổng số lần đường link xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
- Trong trường hợp truy vấn, CTR được tính bằng cách chia số lần nhấp chuột cho tổng số lượt truy vấn.
Ý nghĩa CTR:
- CTR cao: Quảng cáo hoặc nội dung của bạn hấp dẫn và thu hút người xem.
- CTR thấp: Cần cải thiện tiêu đề, mô tả, hình ảnh hoặc thông điệp quảng cáo để tăng sự hấp dẫn.
CTR thường được dùng để đánh giá hiệu quả của:
- Quảng cáo Google Ads.
- Email Marketing (tỷ lệ nhấp vào liên kết trong email).
- Kết quả tìm kiếm trên Google (SEO).
- Bài đăng trên mạng xã hội.
Lưu ý: Nội dung “CTR là gì?” chỉ mang tính chất tham khảo.
Toàn văn File word Luật Thương mại và văn bản hướng dẫn mới nhất |
CTR là gì; Yêu cầu đối với nội dung quảng cáo (Ảnh minh họa - Nguồn Internet)
Căn cứ Điều 20 Luật Quảng cáo 2012, quảng cáo phải đáp ứng các điều kiện sau:
(i) Quảng cáo về hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
(ii) Quảng cáo cho các loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phải có các tài liệu chứng minh về sự hợp chuẩn, hợp quy của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.
(iii) Quảng cáo tài sản mà pháp luật quy định tài sản đó phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng thì phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài sản.
(iv) Quảng cáo cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt phải đảm bảo các điều kiện sau đây:
- Quảng cáo thuốc được phép quảng cáo theo quy định của pháp luật về y tế; phải có giấy phép lưu hành tại Việt Nam đang còn hiệu lực và tờ hướng dẫn sử dụng do Bộ Y tế phê duyệt.
- Quảng cáo mỹ phẩm phải có phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về y tế.
- Quảng cáo hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế phải có giấy chứng nhận đăng ký lưu hành do Bộ Y tế cấp.
- Quảng cáo sữa và sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ không thuộc quy định tại khoản 4 Điều 7 Luật Quảng cáo 2012 phải có giấy chứng nhận tiêu chuẩn, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm dinh dưỡng sản xuất trong nước.
Đối với sản phẩm dinh dưỡng nhập khẩu thì phải có giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm của cơ quan có thẩm quyền của nước sản xuất và giấy phép lưu hành.
- Quảng cáo thực phẩm, phụ gia thực phẩm phải có giấy chứng nhận đăng ký chất lượng vệ sinh an toàn đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm thuộc danh mục phải đăng ký chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm hoặc giấy tiếp nhận hồ sơ công bố tiêu chuẩn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm thuộc danh mục phải công bố tiêu chuẩn.
- Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải có giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn hành nghề do ngành y tế cấp.
- Quảng cáo trang thiết bị y tế phải có giấy phép lưu hành đối với thiết bị y tế sản xuất trong nước hoặc giấy phép nhập khẩu đối với thiết bị y tế nhập khẩu.
- Quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật, nguyên liệu thuốc bảo vệ thực vật, vật tư bảo vệ thực vật phải có giấy chứng nhận đăng ký thuốc bảo vệ thực vật.
- Quảng cáo sinh vật có ích dùng trong bảo vệ thực vật phải có giấy phép kiểm dịch thực vật do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp.
- Quảng cáo thuốc thú y, vật tư thú y phải có giấy phép lưu hành sản phẩm và bản tóm tắt đặc tính của sản phẩm.
- Quảng cáo phân bón, chế phẩm sinh học phục vụ trồng trọt, thức ăn chăn nuôi, chế phẩm sinh học phục vụ chăn nuôi phải có giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm hoặc văn bản tự công bố chất lượng sản phẩm.
Luật Quảng cáo đang có hiệu lực năm 2025 là Luật Quảng cáo 2012. Xem chi tiết tổng hợp các văn bản hướng dẫn, sửa đổi Luật Quảng cáo 2012 mới nhất: TẠI ĐÂY.