Trách nhiệm các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố với hoạt động của Zalo BHXH Việt Nam được thực hiện theo quy định tại Quyết định 1624/QĐ-BHXH năm 2024.
>> Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2024 theo lương cơ sở và lương tối thiểu vùng mới nhất
>> Hướng dẫn chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (chuyển đi) năm 2024
Ngày 16/9/2024, Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Quyết định 1624/QĐ-BHXH về việc ban hành Quy chế hoạt động tài khoản Zalo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam và có hiệu lực kể từ ngày ký. Theo Điều 8 Quyết định 1624/QĐ-BHXH, trách nhiệm các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố với hoạt động của Zalo BHXH Việt Nam gồm những nội dung cụ thể sau đây:
Các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ và công việc được giao, cung cấp thông tin, trả lời các câu hỏi, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của các đơn vị cho Bộ phận thường trực của Ban Quản trị để biên tập.
- Là bộ phận thường trực của Ban Quản trị; chịu trách nhiệm về nội dung được đăng tải trên Zalo BHXH Việt Nam.
- Đề xuất với Ban Quản trị phương hướng, kế hoạch, nội dung hình thức thể hiện các thông tin trên Zalo BHXH Việt Nam nhằm thông tin, phổ biến chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, BHTN; phản ánh đầy đủ, kịp thời các hoạt động của BHXH Việt Nam để thực hiện các nhiệm vụ được giao.
- Tiếp nhận, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tư vấn, giải đáp thắc mắc của người dân về chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên tài khoản Zalo BHXH Việt Nam.
- Tiếp nhận, sàng lọc, tổng hợp, biên tập thông tin, dữ liệu gửi về Zalo BHXH Việt Nam.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban Quản trị.
Tổng hợp biểu mẫu về quy trình giải quyết hưởng chế độ BHXH mới nhất |
File Excel tính số tiền nhận bảo hiểm xã hội một lần trong năm 2024 |
File Excel tính tiền lương hưu hằng tháng 2024 đối với người lao động |
Trách nhiệm các đơn vị đối với hoạt động của Zalo BHXH Việt Nam
(Ảnh minh họa – Nguồn từ Internet)
Trung tâm Công nghệ thông tin phối hợp với Trung tâm Truyền thông đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin trên Zalo BHXH Việt Nam theo quy định của Luật An ninh mạng và các quy định khác có liên quan.
Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng chịu trách nhiệm trả lời, giải đáp các câu hỏi của người dân và doanh nghiệp về các chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên Zalo BHXH Việt Nam.
(i) Zalo BHXH Việt Nam và những thông tin Zalo BHXH Việt Nam cung cấp
(ii) Mục tiêu và nguyên tắc cung cấp thông tin Zalo BHXH Việt Nam
(iii) Quy trình biên tập, đăng tải thông tin trên Zalo BHXH Việt Nam
(iv) Quy trình tiếp nhận, trả lời câu hỏi, vướng mắc trên Zalo BHXH Việt Nam
(v) Hành vi cấm khi tương tác trên Zalo BHXH Việt Nam
(vi) Ban quản trị Zalo BHXH Việt Nam
(vii) Hướng dẫn sử dụng Sổ sức khỏe điện tử VneID
(ix) Quy trình liên thông Sổ sức khỏe điện tử VNeID
Quý khách hàng xem chi tiết [TẠI ĐÂY].
Quý khách hàng xem chi tiết [TẠI ĐÂY].
>> Điều kiện hưởng lương hưu theo Luật Bảo hiểm xã hội mới
>> Tổng hợp biểu mẫu về quy trình giải quyết hưởng chế độ BHXH mới nhất
>> Thủ tục về bảo hiểm xã hội cho người lao động khi công ty bị sáp nhập năm 2024
>> 03 thiệt thòi nếu người lao động rút BHXH một lần năm 2024
>> Hướng dẫn cài đặt VssID và cách lấy lại mật khẩu nhanh nhất 2024
>> Tiền thưởng gấp ba lần tiền lương cơ bản người lao động có tính đóng BHXH không?
>> Tăng 15% lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng từ ngày 01/7/2024
>> Người lao động được cử đi công tác nước ngoài 6 tháng thì đóng BHXH, BHYT như thế nào?