Từ ngày 15/05/2024, thủ tục đăng ký hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản được thực hiện theo Quyết định 854/QĐ-BTP năm 2024.
>> Thủ tục đổi nội dung đăng ký hoạt động doanh nghiệp đấu giá tài sản mới nhất 2024
>> Bảng lãi suất vay vốn và gửi tiết kiệm tại ngân hàng tháng 6/2024
Ngày 17/05/2024, Bộ Tư pháp đã ban hành Quyết định 854/QĐ-BTP năm 2024 công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đấu giá tài sản và có hiệu lực từ ngày 15/05/2024. Trong đo, Thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản được quy định tại thủ tục hành chính thứ 06 phần B - Thủ tục hành chính cấp tỉnh Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 854/QĐ-BTP năm 2024.
- Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của chi nhánh theo Mẫu TP-ĐGTS-09-sđ ban hành kèm Thông tư 03/2024/TT-BTP.
- Quyết định thành lập chi nhánh.
- Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp.
- Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu Chứng chỉ hành nghề đấu giá của Trưởng chi nhánh.
- Giấy tờ chứng minh về trụ sở của chi nhánh.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Doanh nghiệp đấu giá tài sản nộp 01 bộ hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp theo quy định tại Mục 1 nêu trên đến Sở Tư pháp nơi đặt chi nhánh.
File word Luật Đấu giá tài sản và văn bản hướng dẫn mới nhất năm 2024 |
Thủ tục cấp lại giấy đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản mới nhất 2024
(Ảnh minh họa – Nguồn từ Internet)
Chi nhánh của doanh nghiệp đấu giá tài sản được thành lập ở trong hoặc ngoài phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đấu giá tài sản đăng ký hoạt động. Doanh nghiệp đấu giá tài thực hiện đăng ký hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp đến Sở Tư pháp nơi đặt chi nhánh.
Doanh nghiệp Hồ sơ được gửi trực tiếp, qua hệ thống bưu chính hoặc trực tuyến (nếu thủ tục hành chính đã được cung cấp trực tuyến) đến Sở Tư pháp.
Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho chi nhánh; trường hợp từ chối thì phải thông báo lý do bằng văn bản. Doanh nghiệp bị từ chối có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.
Tổ chức là đối tượng thực hiện thủ tục hành chính.
Sở Tư pháp là cơ quan thực hiện thủ tục hành chính.
Quyết định đăng ký hoạt động của Chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản.
Không quy định.
Doanh nghiệp đấu giá tài sản cử một đấu giá viên của doanh nghiệp làm Trưởng chi nhánh.
Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của chi nhánh (Theo Mẫu TP-ĐGTS-09-sđ) ban hành kèm theo Thông tư 03/2024/TT-BTP sửa đổi, bổ sung 08 thông tư liên quan đến thủ tục hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp.
Điều 30. Văn phòng đại diện của doanh nghiệp đấu giá tài sản - Luật Đấu giá tài sản 2016 1. Văn phòng đại diện của doanh nghiệp đấu giá tài sản do doanh nghiệp thành lập trong hoặc ngoài phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đăng ký hoạt động. Văn phòng đại diện không được thực hiện việc đấu giá tài sản. 2. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày thành lập văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản về địa chỉ của văn phòng đại diện cho Sở Tư pháp nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở và Sở Tư pháp nơi doanh nghiệp đăng ký hoạt động. |