Mẫu thông báo thực hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên 2025 được quy định tại Mẫu số 10 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 55/2024/NĐ-CP.
>> Mẫu đơn đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung mới nhất
>> Mới: 4579 câu hỏi bộ đề thi chứng chỉ hành nghề xây dựng năm 2025 kèm đáp án
Mẫu thông báo thực hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên 2025 là Mẫu số 10 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 55/2024/NĐ-CP.
![]() |
Mẫu thông báo thực hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên 2025 |
Mẫu thông báo thực hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên 2025
(Ảnh minh họa – Nguồn Internet)
Căn cứ Điều 26 Nghị định 55/2024/NĐ-CP, thủ tục thông báo hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên như sau:
(i) Tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã tại nơi tổ chức bán sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ theo một trong các cách thức sau:
- Qua đường bưu điện.
- Trực tiếp tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Qua thư điện tử kèm chữ ký số hoặc kèm bản scan thông báo có chữ ký và đóng dấu của tổ chức, cá nhân kinh doanh đến địa chỉ thư điện tử đã được Ủy ban nhân dân cấp xã công bố.
Hồ sơ thông báo: Mẫu thông báo thực hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên theo Mẫu số 10 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 55/2024/NĐ-CP.
(ii) Hồ sơ thông báo phải được gửi đến Ủy ban nhân dân cấp xã tối thiểu 03 ngày làm việc trước khi thực hiện hoạt động (căn cứ theo ngày Ủy ban nhân dân cấp xã nhận ghi trên vận đơn bưu điện hoặc các hình thức có giá trị tương đương trong trường hợp gửi qua đường bưu điện, căn cứ theo ngày ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp nộp trực tiếp, căn cứ theo thời gian ghi nhận trên hệ thống thư điện tử hoặc căn cứ theo ngày ghi nhận trên hệ thống trong trường hợp nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến).
Lưu ý: Trường hợp sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động đã được thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã trước đó, tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đã thông báo.
Việc thông báo sửa đổi, bổ sung được thực hiện theo Mẫu số 11 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 55/2024/NĐ-CP và theo các quy định tại Mục này.
Căn cứ Điều 27 Nghị định 55/2024/NĐ-CP, trách nhiệm của UBND xã trong hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên như sau:
Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp xã trong hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
1. Tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện bán sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ theo đúng nội dung đã thông báo.
2. Lưu giữ hồ sơ thông báo trong thời hạn tối thiểu 02 năm kể từ thời điểm thực hiện hoạt động bán hàng.
3. Công khai đầy đủ nội dung thông báo của tổ chức, cá nhân kinh doanh bằng hình thức phù hợp để người tiêu dùng tại địa bàn được biết. Việc công khai được thực hiện trước và trong thời gian thực hiện hoạt động bán hàng, cung cấp dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh tại địa bàn.
Như vậy, UBND xã có 03 trách nhiệm đối với hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên thuộc phạm vi quản lý của mình.
Trên đây là thông tin về mẫu thông báo thực hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên 2025 và thủ tục thông báo hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên.
Xem thêm>> Mẫu đơn đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung mới nhất