Hoạt động của cơ sở đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp từ ngày 20/6/2023 được thực hiện như thế nào? – Minh Kha (Bắc Giang).
>> Thủ tục công nhận chương trình đào tạo kiến thức bán hàng đa cấp từ ngày 20/6/2023
>> Kế hoạch hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa của Bộ Tài chính năm 2023
Ngày 28/04/2023 Chính phủ đã ban hành Nghị định 18/2023/NĐ-CP, nghị định này sửa đổi Nghị định 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp và có hiệu lực từ ngày 20/6/2023.
Theo đó, hoạt động của cơ sở đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp từ ngày 20/6/2023 được quy định như sau:
Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 37 Nghị định 40/2018/NĐ-CP, việc tổ chức đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp được quy định như sau:
- Cơ sở đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp tiến hành đào tạo theo đúng nội dung, chương trình đã được công nhận và cấp chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp theo Mẫu số 14 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP.
- Cơ sở đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp có trách nhiệm báo cáo Bộ Công Thương bằng văn bản về kết quả đào tạo tại cơ sở trong thời hạn 10 ngày làm việc sau khi kết thúc khóa đào tạo.
Danh sách văn bản Trung ương mới nhất [Cập nhật liên tục và kịp thời] |
Hoạt động của cơ sở đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp từ ngày 20/6/2023
(Ảnh minh họa – Nguồn từ Internet)
Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 37 Nghị định 40/2018/NĐ-CP, cơ sở đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp có trách nhiệm lưu trữ hồ sơ các khóa đào tạo theo quy định của pháp luật về lưu trữ. Hồ sơ lưu trữ gồm:
- Hồ sơ nhập học của học viên, danh sách học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo của từng khóa đào tạo.
- Danh sách giảng viên tham gia giảng dạy cho mỗi khóa đào tạo.
- Hồ sơ quản lý việc cấp chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp.
Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 37 Nghị định 40/2018/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 26 Điều 1 Nghị định 18/2023/NĐ-CP, việc kiểm tra, giám sát hoạt động của cơ sở đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp được quy định như sau:
- Trước ngày 31 tháng 01 hàng năm, cơ sở đào tạo có trách nhiệm gửi báo cáo tổng kết hoạt động đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp của năm trước đó theo Mẫu số 14a ban hành kèm theo Nghị định 18/2023/NĐ-CP tới Bộ Công Thương.
- Hàng năm, Bộ Công Thương thực hiện kiểm tra việc đào tạo và cấp chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp của các cơ sở đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp.
Căn cứ kết quả kiểm tra, tùy theo mức độ sai phạm, Bộ Công Thương có thể yêu cầu cơ sở đào tạo khắc phục sai phạm hoặc tạm đình chỉ quyết định công nhận chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp.
- Bộ Công Thương thu hồi, đình chỉ quyết định công nhận chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp trong các trường hợp sau: Cơ sở đào tạo bị giải thể; cơ sở đào tạo không khắc phục được sai phạm trong thời gian tạm đình chỉ hoặc các sai phạm không thể khắc phục được.
Quý khách hàng xem chi tiết >> Hồ sơ, trình tự, thủ tục công nhận chương trình đào tạo kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp